tuyen metro so 1 tp hcm

Tuyến Metro Số 1 TP HCM

Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành – Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó:

Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM

Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng)

Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026

Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM

Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ).

Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1

Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao).

  • Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).
  • Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.
  • Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA).

Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính:

hinh anh thuc te tuyen metro so 1 tp hcm
Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1

Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu:

  • Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành – ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.
  • Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP – ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m.

Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương.

Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử

Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022.

Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc.

Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – Metro Bến Thành – Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan.

Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc.

tuyen metro so 1 chay thu 2023

Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn.

Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến.

Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành.

Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu?

Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng.

Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm.

Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp.

Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh.

Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất

Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại.

Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao.

Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyến Metro Chính Thức Chạy Vào 22/12/2024

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ chính thức vận hành vào ngày 22/12/2024, đánh dấu bước khởi đầu cho hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến có tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Giá vé linh hoạt từ 6.000 – 20.000 VND/lượt, vé ngày không giới hạn lượt đi từ 40.000 – 90.000 VND, và vé tháng ở mức 300.000 VND, mang đến sự tiện lợi cho người dân và góp phần cải thiện giao thông đô thị.

Tuyến Metro số 1 không chỉ cung cấp thêm một phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, kết nối khu vực phía Đông với trung tâm TP.HCM mà còn trở thành một điểm check-in mới đầy hấp dẫn. Với thiết kế hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, tuyến metro hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc thú vị và cảm xúc mới lạ trong mỗi chuyến đi của người dân và du khách.

5/5 - (3 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Bản đồ Quận Tân Bình TP.HCM

    Bản đồ Quận Tân Bình - là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Quận Tân Bình nổi bật với địa hình bằng phẳng, với độ cao trung bình dao động từ 4 đến 5m so với mực nước biển. Khu vực có địa thế đất cao nhất là khu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đạt khoảng 8–9m (so với mực nước biển). Bên cạnh đó, trên địa bàn quận còn tồn tại các kênh rạch và đất nông nghiệp, tạo nên một hình ảnh đa dạng về địa hình và sử dụng đất đai. Vị trí địa lý Quận Tân Bình Phía đông giáp quận Phú Nhuận và Quận 3.Phía tây giáp quận Tân Phú, với các ranh giới được xác định bởi các tuyến đường Trường Chinh và Âu Cơ.Phía nam giáp Quận 10 (ranh giới được định bởi đường Bắc Hải) và Quận 11 (ranh giới là các tuyến đường Thiên Phước, Nguyễn Thị Nhỏ và Âu Cơ).Phía bắc giáp Quận 12, với ranh giới được xác định bởi kênh Tham Lương, và cũng giáp quận Gò Vấp. Bản đồ Quận Tân Bình qua Google Maps Quận Tân Bình có diện tích là 22,43 km² và dân số tính đến năm 2019 là 474.792 người, đạt mật độ dân số là 21.168 người/km². Sau quá trình chia tách và điều chỉnh hành chính vào cuối năm 2003, quận chỉ giữ lại 2.238,22 ha diện tích tự nhiên và có dân số là 417.897 người. Quận được chia thành 15 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 15 phường được đánh số từ 1 đến 15, và từ đó đến nay hệ thống hành chính này đã được giữ ổn định. Tuyến đường chính Tân Bình Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, có mạng lưới giao thông phát triển với nhiều tuyến đường chính quan trọng, giúp kết nối với các quận lân cận và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông. Dưới đây là một số tuyến đường chính ở quận: Đường Hoàng Văn ThụĐường Trường SơnĐường Cộng HòaĐường Phạm Văn HaiĐường Trường ChinhĐường Lê Văn SỹĐường Nguyễn Phúc ChuĐường Cách Mạng Tháng 8Đường Cửu LongĐường Âu CơĐường Hoàng Hoa ThámĐường Lạc Long QuânĐường Phạm Văn Bạch Quận Tân Bình với những địa điểm nổi bật Sân bay quốc tế Tân Sơn NhấtChợ Tân Bình, chợ Phạm Văn Hai, chợ Hoàng Hoa Thám..Trung tâm thương mại Vincom, Parkson, Big C, Go ..Trường học Bình Giã, Bành Văn Trân, Nguyễn Viết Xuân, Đống Đa, Trần Văn Ơn, Trần Quốc Toản, Tân Sơn Nhất, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Văn Trỗi …Công viên và các điểm du lịch như: Công viên Hoàng Văn Thụ, chùa Viên Giác, chùa Phổ Quang, chùa Hải Ấn, chùa Hải Quảng, chùa Phước Thạnh, chùa Giác Lâm, chùa Ân Tông … Dự án căn hộ Quận Tân Bình Nổi Bật Sau đây là một số dự án căn hộ Quận Tân Bình mà Landz.vn đánh giá là nổi bật, hầu hết đều đã bàn giao nhà có pháp lý ổn định, thích hợp với việc mua để đầu tư & an cư: Carillon 1-3 đường Hoàng Hoa ThámPhúc Yên 1-3 đường Phan Huy ÍchBảy Hiền TowerCộng Hòa GardenRuby Garden đường Nguyễn Sỹ SáchBotanica Premier đường Hồng HàSky Center đường Phổ Quang

    Đường Vành đai 3 tuyến Củ Chi TP HCM sẽ đi qua đâu?

    LANDZ - Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,5 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Huyện Củ Chi được hưởng lợi nhiều từ đường Vành Đai 3 Đường Vành đai 3 qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi ngang qua tuyến đường Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, tiếp sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam đi qua huyện Hóc Môn ra tuyến đường Quốc Lộ 22. Tuyến vành đai 3 đoạn qua huyện Củ Chi, TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài tầm 4km , từ đoạn sông Sài Gòn giao với Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9). Với lộ trình này, bản đồ tuyến Vành Đai 3 Củ Chi sẽ rất gần hàng loạt các khu dân cư có quy mô từ nhỏ đến lớn. Như trên tuyến đường tỉnh lộ 9 (Hà Duy Phiên) có các dự án khu dân cư: Lucky Garden Bình Mỹ , Khu dân cư Bình Mỹ Center, khu dân cư Tân Thạnh Đông, khu dân cư đường 171, khu dân cư ven sông Bình Mỹ Sài Gòn đều có khoảng cách gần bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 Củ Chi. Các khu dân cư trên tuyến đường Võ Văn Bích như : Bình Mỹ Riverside, Kim Phong, The Residence 1 Củ Chi…, và rất nhiều nhóm khu dân cư tự phát, nhà xưởng đã hiện hữu từ nhiều năm. Tại xã Tân Thạnh Đông trên tuyến đường Tỉnh lộ 15 gần đoạn Vành Đai 3 Củ Chi, có dự án đất nền River Town trên TL 15 có diện tích 2 ha, gồm 115 lô đất nền từ 80 – 120 m2 của chủ đầu tư Lan Phương. Đất nền biệt thự Lucky Garden Củ Chi có giá từ 10 triệu/m2 ... Theo như đánh giá từ Landz.vn khi Tuyến đường Vành Đai 3 Củ Chi có thông tin triển khai chính thức, giá đất ở các khu dân cư, dự án lân cận sẽ có một bước đột phá mới. Cập nhật đầu năm 2023, giá đất Nông Nghiệp Củ Chi tại các xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung .. có giá trung bình từ 6 triệu/m2 có giao động tùy vào vị trí đường lớn hay nhỏ, đa phần đất nông nghiệp đều có diện tích lớn từ 500m2 đổ lên. Giá đất Thổ Cư có giá trung bình khoảng 16 triệu/m2 diện tích từ 120m2 – 150m2, gần cầu vượt Củ Chi giá trung bình từ 17 triệu/m2, tại khu vực gần cầu Rạch Tra Bình Mỹ giá đất thổ cư khoảng 19-22 triệu/m2 cho các diện tích 80 - 100m2… theo nhiều chuyên nhận xét mức giá này còn khá mềm khi so với các Quận, Huyện lân cận . Phía đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, gần Cầu Phú Cường đi về hướng trung tâm Củ Chi, các khu dân cư phát triển đã khá đông đúc, với diện tích đất nền có thổ cư từ 80m2 - 100m2 có giá bán trung bình ở mức 18 - 20 triệu/m2. Bản đồ đường vành đai 3 Tp Hcm Đất Củ Chi gần Vành Đai 3 có tiềm năng? Khu vực này sở hữu nhiều khu công nghiệp (KCN), khu du lịch cũng hưởng lợi nhờ dự án vành đai 3 như Khu du lịch Green Park Củ Chi, KCN Đông Nam 364 ha, KCN Tân Quy 450 ha,... Nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Tây Bắc với diện tích 6.084 ha nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đây là khu vực mà TP HCM muốn định hướng thành một trong khu đô thị vệ tinh, trung tâm về phía Tây Bắc của thành phố là đầu mối thương mại, dịch vụ, tài chính, khoa học, y tế, giáo dục, văn hóa... Cập nhật quy hoạch mới nhất , UBND TP kiến nghị điều chỉnh giảm diện tích hơn 1.674 ha so với quy hoạch hiện nay, điều chỉnh quy mô dân số từ 300.000 lên 600.000 người cho toàn khu đô thị… Sẽ có khu đô thị đại học quốc tế 3,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam đầu tư, tổng quy mô dự án là 880 ha. Vừa qua, một số dự án tại Củ Chi được ký kết bởi các tập đoàn lớn trong nước đầu tư các khu dân cư tại khu đô thị Tây Bắc với mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng. Hay các thông tin như Vingroup đề xuất đầu tư tại Củ Chi, cũng làm bất động sản khu vực này khá sôi động. Theo như đánh giá tổng quan từ Landz, bất động sản Củ Chi chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển còn rất nhiều tiềm năng phát triển, để tìm hiểu sâu hơn về khu vực đừng bỏ lỡ bài phân tích "có nên mua đất Củ Chi?". Trong tương lai gần, khi bắt đầu triển khai đường Vành Đai 3 kết nối các tuyến hạ tầng giao thông quan trọng. Bản đồ quy hoạch Vành Đai 3 Củ Chi có chi tiết, thì bất động sản Đất Củ Chi sẽ được thúc đẩy giá trị mạnh theo hạ tầng, theo các khu dân cư phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến đây để khai thác hơn. Giá đền bù đất đường Vành Đai 3 Củ Chi Các quyết định mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc tính toán giá đất để đền bù, hỗ trợ tái định cư và chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình và cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất cho dự án đường Vành đai 3 tại Thành phố Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Trong khu vực huyện Củ Chi, các vị trí đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích và đường Hà Duy Phiên có giá đền bù cao nhất lên tới 19 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán nền tái định cư tại huyện Củ Chi dao động từ hơn 13 triệu đồng/m2 đến gần 18 triệu đồng/m2. Khởi công đường Vành Đai 3 TP.HCM ngày 18/6/2023 Hiện nay dự án Vành đai 3 đã hoàn thành giải phóng hơn 76% diện tích mặt bằng đất cần thiết để triển khai dự án và đã đủ điều kiện để tiến hành khởi công trong thời gian sắp tới. Dự kiến vào ngày 18/6/2023, TP Hồ Chí Minh sẽ khởi công dự án đường Vành đai 3. Đây là một bước khởi công sớm hơn so với thời gian kế hoạch ban đầu (sớm hơn 2 tuần). Các địa phương đang đẩy mạnh nỗ lực để thanh toán bồi thường và chuyển giao nhiều diện tích đất càng sớm càng tốt. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền đã được chi trả cho bồi thường ở toàn TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Huyện Hóc Môn đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng hơn 92%. Trong khoảng thời gian chỉ trong 5 ngày, từ ngày 31/5 đến 5/6, các địa phương đã nỗ lực không ngừng trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Nhờ vào sự nỗ lực này, tỷ lệ mặt bằng sẵn sàng cho dự án đã tăng từ 72% lên hơn 76%. Dự án đường Vành đai 3 TP HCM có chiều dài khoảng 76 km và tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Dự án sẽ đi qua các địa phương trong khu vực, bao gồm TP Hồ Chí Minh (47,51 km), Bình Dương (10,76 km), Đồng Nai (11,26 km) và Long An (6,81 km). Tại TP Hồ Chí Minh Vành Đai 3 qua TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, đoạn vành Đai 3 qua Hóc Môn, và đường Vành Đai 3 đoạn Bình Chánh. Cập nhật ngày 29/6/2023, UBND tỉnh Bình Dương đã động thổ công trình đầu tiên thuộc dự án Vành Đai 3 đoạn Bình Dương là Nút Giao Bình Chuẩn, dự kiến đến tháng 10/2023 tiếp theo là công trình Cầu Bình Gởi (từ Thuận An - huyện Củ Chi) và nút giao Tân Vạn.

    Cầu Phú Định Quận 8 khi nào khởi công?

    Cầu Phú Định được xác định nằm trong dự án vành đai phía Tây (Vành đai 2 - Đoạn 4). Đoạn này dài khoảng 5,3km từ Quốc Lộ 1A (Khu công nghiệp Tân Tạo đi qua kênh Chợ Đệm) và cắt với nút giao Nguyễn Văn Linh. Tổng mức đầu tư của đoạn vành đai này dự kiến vào khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB là 6.600 tỷ đồng. Được biết khó khăn lớn nhất của dự án đường Vành đai 2 là nguồn vốn. Dù chính quyền đã rất quan tâm nhưng do thiếu vốn nên 2 năm qua dự án chưa thể khép kín (đền bù, giải tỏa mặt bằng) … Hiện nay Cầu Phú Định vẫn đang trong giai đoạn chờ chủ trương đầu tư, chưa duyệt thiết kế và công bố thông tin chính thức. Cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông ? Việc ùn tắc giao thông diễn ra trong thành phố, ngoài nguyên nhân chính là các phương tiện xuất hiện ngày càng nhiều do sự di chuyển vào trung tâm thành phố, việc giải quyết khả năng thông tắc tại các tuyến đường chưa thông, qua các con sông cũng là nguyên nhân quan trọng không kém. Hằng ngày nhất là vào các khung giờ cao điểm, dễ dàng thấy được dòng người nối dài kẹt xe tại các điểm vượt sông, thậm chí khu vực ùn tắc có thể kéo dài lên đến vài cây số. Điều đó đòi hỏi những chiếc cầu mới với quy mô lớn hơn cần được xây dựng nhiều thêm. Theo đó cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông cho người dân thường xuyên di chuyển tại khu vực này – vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do vì sao xây cầu Phú Định được xem là một trong 11 dự án trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được ưu tiên đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm chốt mang ý nghĩa khép kín hạ tầng giao thông khu đô thị, nối liền các khu đô thị vùng ven với khu trung tâm, tạo tiền đề phát triển cho đô thị phía nam và Phía Tây TP HCM trong tương lai gần. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, dự án bất động sản tiềm năng cùng Landz:

    Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

    Đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, Bộ Giao thông vận tải cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố khởi công tuyến cao tốc này. Thông tin tổng quan cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một trục dọc “huyết mạch” kết nối nội vùng và liên vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tuyến cao tốc Bắc – Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Lộ trình Dự án với tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng, được chia thành hai đoạn: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37 km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73 km, vốn đầu tư 17.485 tỷ đồng. Dự án tuyến đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có điểm đầu tại nút giao Cái Răng với quốc lộ 91B (Đường Nam Sông Hậu), nơi kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và trong tương lai sẽ liên kết với đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Điểm cuối của tuyến đường là nút giao với đường vành đai thành phố Cà Mau và dự kiến sẽ kết nối với đường cao tốc Cà Mau – Đất Mũi theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch. Tuyến đường sẽ đi qua 5 địa phương gồm Cần Thơ (6 km), Hậu Giang (61,6 km), Bạc Liêu (7,7 km), Kiên Giang (17,1 km), và Cà Mau (21,9 km). Thiết kế kĩ thuật Tuyến đường CT Cần Thơ – Cà Mau được đầu tư theo giai đoạn phân kỳ, với 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp (một số điểm có dừng khẩn cấp), bề rộng nền đường là 17m và vận tốc tối đa lên đến 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường tăng lên 25m và vận tốc tối đa được nâng lên 120 km/h. Điều này nhằm tối ưu hóa sự linh hoạt và an toàn cho giao thông trên tuyến đường này. Cập nhật tiến độ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Sau gần 1 năm thi công, dự án đang triển khai với tiến độ chậm chỉ đạt 15% giá trị hợp đồng, do khó khăn trong nguồn cung ứng vật liệu cát đã gây trở ngại cho tiến độ thi công. Bộ Giao thông vận tải cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ văn bản về việc tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong quá trình khai thác và cung ứng vật liệu cát cho đoạn Cần Thơ - Cà Mau, là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Thể hiện nỗ lực của chính phủ trong việc giải quyết các khó khăn, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án quan trọng này.

    Aeon Mall Tân An

    Vào thời điểm cuối năm 2021 Tập đoàn Aeon đã tạo ra một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh, bằng việc tổ chức một buổi làm việc với sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời còn có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo từ các sở, ban ngành tỉnh Long An. Mục đích chính của buổi làm việc này là để thảo luận và bàn bạc về việc xây dựng một trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An mới tại thành phố Tân An, tỉnh Long An. Aeon Mall Long An được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm thương mại quy mô lớn nhất trong tỉnh, và dự kiến sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho diện mạo của khu vực thành phố vệ tinh phía Tây Sài Gòn. Thông tin tổng quan Aeon Mall Tân An Vị trí của Aeon Mall Tân An tại Khu dân cư Idico, trên Đường Hùng Vương nối dài (đường Quốc Lộ 1A tuyến tránh), thuộc Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Việc chọn vị trí này được đánh giá là rất thuận lợi và có tiềm năng phát triển lớn. Với quy mô khoảng 21.800 m² dự án của Tập đoàn Aeon đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với mạng lưới siêu thị và trung tâm mua sắm trên toàn cầu. AEON Mall Tân An tại tỉnh Long An được xây dựng với mục tiêu mang lại một không gian mua sắm và trải nghiệm tiện ích chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương và góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An. Ngoài ra AEON Mall Tân An còn được kì vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản Long An. Dựa trên các nghiên cứu thị trường có thể thấy rằng sự hiện diện của các trung tâm mua sắm Aeon Mall tạo ra một tác động rất lớn đến giá trị bất động sản trong khu vực, thông thường tăng giá hơn 30%. Đây là một thông tin cựu kì tốt dành cho thị trường mua bán nhà đất Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng. Về tập đoàn Aeon Mall Phối cảnh Aeon Mall minh họa Tại Việt Nam AEON Mall đã khẳng định vị thế của mình bằng sự hiện diện tại nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM và Hà Nội. Các dự án như AEON Mall Celadon Tân Phú, AEON Mall Bình Tân, AEON Mall Canary Bình Dương và AEON Mall Long Biên đã trở thành điểm đến mua sắm và giải trí hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và mang lại sự phát triển cho cộng đồng địa phương. Với hơn 250 năm tồn tại và phát triển, AEON đã không ngừng cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu, tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất và đóng góp vào sự thịnh vượng và ổn định của xã hội. Với sứ mệnh hướng tới một cộng đồng phát triển, AEON Mall đã và đang góp phần vào quá trình đô thị hóa và đáng sống của các tỉnh, thành phố, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong môi trường hiện đại và tiện nghi. Aeon Mall Tân An đã triển khai chưa? Aeon Mall tại Tân An dự kiến sẽ bắt đầu quá trình xây dựng hạng mục công trình từ tháng 8/2023 và trung tâm mua sắm sẽ chính thức hoạt động vào tháng 12/2024. Cộng đồng dân cư tại đây đang kỳ vọng rằng dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An vào năm 2024. Có thể bạn quan tâm, thông tin mới về dự án Aeon Mall Hóc Môn https://landz.vn/thi-truong/aeon-mall-hoc-mon/