tuyen metro so 1 tp hcm

Tuyến Metro Số 1 TP HCM

Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành – Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó:

Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM

Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng)

Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026

Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM

Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ).

Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1

Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao).

  • Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).
  • Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.
  • Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA).

Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính:

hinh anh thuc te tuyen metro so 1 tp hcm
Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1

Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu:

  • Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành – ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.
  • Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP – ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m.

Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương.

Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử

Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022.

Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc.

Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – Metro Bến Thành – Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan.

Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc.

tuyen metro so 1 chay thu 2023

Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn.

Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến.

Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành.

Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu?

Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng.

Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm.

Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp.

Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh.

Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất

Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại.

Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao.

Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

5/5 - (3 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bản đồ Huyện Bình Chánh TP.HCM

    Bản đồ Huyện Bình Chánh: là một huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nổi tiếng với tốc độ đô thị hóa cao, huyện thu hút đông đảo dân cư và nằm ở cửa ngõ chính của khu vực phía Tây, Tây Bắc và phía Nam của thành phố. Với dân số đông nhất cả nước, Bình Chánh đứng thứ 4 về dân số đông nhất trong cấp huyện, chỉ sau thành phố Biên Hòa, thành phố Thủ Đức và quận Bình Tân, theo số liệu năm 2019. Đây là khu vực phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án và tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cư dân. Vị trí địa lý Huyện Bình Chánh Phía đông giáp Quận 7 và Huyện Nhà Bè với ranh giới là rạch Ông Lớn và rạch Bà Lào.Phía đông bắc giáp Quận 8 và Quận Bình Tân.Phía tây giáp các huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An.Phía nam giáp Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.Phía bắc giáp Huyện Hóc Môn. Bản đồ Huyện Bình Chánh qua Google Maps Bình Chánh có diện tích là 252,56 km² và dân số năm 2019 là 705.508 người, với mật độ dân số đạt 2.793 người/km². Huyện này có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tân Túc (huyện lỵ) và 15 xã: An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Qui Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B. Tuyến đường giao thông quan trọng tại Bình Chánh Huyện Bình Chánh có một hệ thống giao thông quan trọng, là cửa ngõ chính của Thành phố Hồ Chí Minh về phía Tây và phía Nam. Bao gồm các tuyến giao thông nổi bật như: Quốc lộ 1A: Nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền TâyQuốc lộ 50: Là tuyến đường chính đi qua cửa ngõ phía Nam, kết nối Thành phố với các tỉnh Long An, Tiền Giang…Đường Nguyễn Văn Linh, Cao tốc Trung Lương: Kết nối Thành phố với các tỉnh miền TâyCao tốc Bến Lức - Long Thành: Là một phần của đường vành đai 3, kết nối giữa các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ.Cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm (đường Võ Trần ChíTỉnh lộ 10: Nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà thuộc tỉnh Long AnDự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 3ADự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 5 Khu căn hộ nổi bật tại Bình Chánh Bình Chánh được xem là một quận ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, thường có đa dạng các dự án bất động sản, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ. Trong thời gian gần đây, có sự xuất hiện của nhiều dự án khu đô thị lớn do các tập đoàn uy tín triển khai. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Chánh tiêu biểu:  Mizuki Park Nam Long Westgate An Gia Khu Dân cư Trung Sơn Lovera Vista Khang Điền

    Cầu Phú Long

    Cầu Phú Long là một công trình cầu quan trọng nằm trên sông Sài Gòn, kết nối Quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương. Dự án cầu Phú Long mới được xây dựng nhằm thay thế cho Cầu Phú Long cũ (còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu sắt Phú Long hay cầu sắt Lái Thiêu). Sau hơn 100 năm hoạt động, Cầu Phú Long cũ đã trải qua quá trình xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tháo dỡ cầu cũ. Việc xây dựng cầu mới không chỉ cải thiện hiện trạng giao thông mà còn đảm bảo an toàn và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực. Thông tin tổng quan Cầu Phú Long Cầu Phú Long mới đặt vị trí khoảng 1 km về phía hạ lưu so với vị trí của cầu sắt Phú Long cũ. Nối đường Hà Huy Giáp, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc lộ 13, đi qua phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cầu Phú Long được thiết kế với đường dẫn có tổng chiều dài là 1474 m. Phần cầu chính của công trình có chiều dài gần 600 m, chiều rộng là 26 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng chịu tải và đảm bảo an toàn cho giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng trong khu vực. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 898 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách TP.HCM là 688 tỷ đồng và từ tỉnh Bình Dương là 210 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 11 năm 2008 và sau quá trình thi công, cầu đã chính thức thông xe vào ngày 1 tháng 2 năm 2012. Cầu Phú Long mới giúp cho người dân gần khu vực chỉ phải đi hơn 1 km để qua tỉnh Bình Dương hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn lộ trình đáng kể so với việc đi qua QL 1A như trước đây. Cầu không chỉ hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là một phần quan trọng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực lân cận. Dự án bất động sản gần Cầu Phú Long Hai bên nhịp cầu là phường Thạnh Lộc Quận 12  và phường Lái Thiêu, trung tâm TP Thuận An. Cả hai phường đều là những khu vực với dân cư đông đúc và sôi động, kinh tế phát triển, và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện từng ngày. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản quy mô, chỉ cách cầu Phú Long vài km có thể kể đến một số dự án khu dân cư, căn hộ Bình Dương nổi bật (đã hoàn thiện và đang phát triển) như: Khu Dân Cư Vạn Xuân Bắc Sài GònKhu dân cư Vĩnh PhúKhu dân cư eHome 4Căn hộ The Rivana đường Quốc Lộ 13Căn hộ A&T Sky Garden Thuận AnCăn hộ The Emerald 68 Thuận An

    Đường Vành Đai 3 TP.HCM

    Đường Vành Đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (ký hiệu toàn tuyến là CT.40) là một phần quan trọng của hệ thống đường cao tốc Việt Nam. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và đã trải qua các điều chỉnh từ năm 2013. Dự án được Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long là đơn vị thực hiện. Tổng chiều dài của tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM là 76 km, trong đó có đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh dài 47,51 km, đoạn qua Long An dài 6,81 km, đoạn qua Bình Dương dài 10,76 km và đoạn qua Đồng Nai dài 11,26 km. tổng quan đường Vành Đai 3 TP HCM Phối cảnh Đường Vành Đai 3 TP.HCM Đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,51 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Thành phố Thủ Đức Dự án đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức được dự kiến sẽ có chiều dài khoảng 14,7 km và sẽ đi trên đường cao tốc. Chi tiết cụ thể bao gồm đoạn gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn thuộc thành phố Thủ Đức. Sẽ có 4 làn cao tốc và đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư sẽ được làm từ 2 đến 3 làn. Để hoàn thiện, dự án sẽ giải phóng mặt bằng với chiều rộng từ 63m đến 74,5m. Riêng đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình. Huyện Củ Chi Đường Vành đai 3 khi đi qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn ở đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Tuyến đường này liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi qua đoạn Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, và sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam, đi qua huyện Hóc Môn để kết thúc ở tuyến đường Quốc Lộ 22. Chiều dài của tuyến vành đai 3 qua huyện Củ Chi, TP HCM, là khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó, đoạn đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài khoảng 4 km, bắt đầu từ đoạn sông Sài Gòn và kết thúc tại Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9). Huyện Hóc Môn Đoạn đường Vành Đai 3 qua Hóc Môn dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 10,4 km, đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, và Tân Hiệp. Trong đó, có một đoạn đường dài khoảng 2,5 km đi qua xã Tân Thới Nhì, bắt đầu từ Quốc lộ 22. Tại xã Tân Hiệp, tuyến vành đai 3 sẽ bắt đầu từ hướng kênh Mười Ba, song song với trục đường Thanh Niên. Khu vực xung quanh tuyến đường Vành Đai 3 TP.HCM dự kiến là đất nông nghiệp, có kênh rạch và ít nhà dân sinh sống. Huyện Bình Chánh Đoạn đường Vành Đai 3 TP.HCM qua huyện Bình Chánh dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km. Tuyến đường Vành Đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành Đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai. Bản đồ từng đoạn thuộc Vành Đai 3 TP HCM Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Long An Đoạn đường Vành Đai 3 qua tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, được thiết kế là đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1. Đường này có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe. Tuyến vành đai 3, khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu. Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Tiếp theo, tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức - Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên. Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Bình Dương Đường Vành Đai 3 TP HCM  đoạn qua Bình Dương, có chiều dài 26,6 km (15,3 km đã hoàn thành) và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn cao tốc, và tuyến đường này sẽ được thiết kế với 8 làn xe khi hoàn thành. Đoạn này được chia thành hai phần: Phần một là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đã hoàn thành và đang hoạt động, xuất phát từ Thành phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, rồi kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Phần hai đang trong quá trình xây dựng, được thiết kế như sau: xuất phát từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng, sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi thông qua dự án Cầu Bình Gởi. Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai Đường Vành Đai 3 khi đi qua Đồng Nai có chiều dài 11,2 km, xuất phát từ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch và kết thúc tại cầu Nhơn Trạch, nối liền Thủ Đức (TP.HCM). Trên tuyến đường sẽ có một điểm xây dựng 5 km cao tốc, kết hợp với dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (chiều dài 28,4 km). Điểm nối này sẽ tọa lạc tại nút giao với tỉnh lộ 25B, với quy mô 4 làn xe và vận tốc tối đa là 100 km/h.

    Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

    Khái niệm cầu vượt Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông. Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi. Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác. Có mấy loại cầu vượt? Phối cảnh cầu vượt trên cao Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây: Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ. Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp. Ví dụ về các cầu vượt Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau. Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

    Đường Vành Đai 4 tuyến Long An sẽ qua khu vực nào ?

    Tuyến Đường Vành Đai 4 khu vực phía Nam có tổng chiều dài khoảng 199km sẽ đi qua 5 tỉnh thành là: Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An. Là tuyến giao thông quan trọng bậc nhất của khu vực đã Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1698/QĐ phê duyệt quy hoạch chi tiết vào ngày 28-9-2011, với quy mô kỹ thuật là tuyến cao tốc đô thị dự kiến từ 6-8 làn xe. Tuyến Vành Đai 4 Long An đi qua đâu? Lộ trình theo bản đồ Đường Vành Đai 4 Tp Hcm, dự án có tổng chiều dài khoảng 199km được chia làm 5 đoạn chính trong đó đi qua khu vực Tỉnh Long An đi qua đoạn thứ 4 và thứ 5 với thông tin như sau: - Đoạn thứ 4: Bắt đầu tại điểm giao giữa Quốc lộ 22 với ĐT.823 ở Củ Chi, TP. HCM và tiếp tục theo hướng song song với ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa. Tại đây rẽ trái vào đường QLN2 để đi đến cầu Đức Hòa. Sau đó đi theo tuyến đường ĐT.830 và kết thúc tại nút giao Bến Lức, gần điểm giao cắt với đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương. - Đoạn thứ 5: Đường Vành Đai 4 Long An, đoạn Bến Lức – Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TP.HCM. Bắt đầu tại nút giao Bến Lức, nằm gần vị trí giao lộ với đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương. Từ đây đi theo hướng kết nối tới khu quy hoạch cảng Hiệp Phước, nằm tại huyện Nhà Bè, TP. HCM. Hành trình kết thúc tại nút giao kết nối với khu quy hoạch cảng Hiệp Phước.. Dự kiến ngân sách đầu tư cho đường Vành Đai 4 đi qua Tỉnh Long An khoảng 3.600 tỷ đồng, với chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.400 tỷ và vốn đầu tư xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng. Tuyến Vành Đai 4 Long An dự kiến sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025. Đường DT 830 Bến Lức, thuộc đoạn Vành Đai 4 Long An Thông tin thêm các đoạn chính còn lại: - Đoạn 1: Phú Mỹ – Trảng Bom (Vành đai 4 Phú Mỹ – Trảng Bom) - Đoạn 2: QL1 (Trảng Bom, Đồng Nai) – QL13 (Tân Uyên – Bình Dương) - Đoạn 3: QL1 (Tân Uyên – Bình Dương) – QL22 (Củ Chi, TP.HCM) Đường Vành Đai 4 có vai trò gì ? Dự kiến khi tuyến đường Vành đai 4 TP HCM có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ khu vực miền Tây Nam bộ, giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trong thành thị TP.HCM và các tỉnh vệ tinh lân cận. Các địa phương Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An sẽ có mối liên kết rõ ràng hơn. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực đồng bằng sông Cửu Long , miền Đông nam bộ với khu cảng Hiệp Phước, cảng Long An giúp lưu thông hàng hóa đẩy mạnh kinh tế khu vực miền Nam Đường Vành Đai 4 TP HCM đang thi công tới đâu? Theo như cập nhật mới nhất của Landz, hiện nay dự án đường Vành Đai 4 TP HCM vẫn chưa thi công, mới chỉ đang trong giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (rà soát phạm vi, quy mô, phương án kỹ thuật, tổng mức đầu tư…). Vừa qua Sở Giao Thông Vận Tải TP HCM đưa ra một số thông tin dự kiến như sau: Vào cuối năm 2022 sẽ hoàn thành các báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.Có quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 3/2023.Năm 2024 sẽ hoàn tất chọn nhà đầu tư cho dự án Đường Vành Đai 4 TP HCMGiai đoạn thi công, hoàn tất đưa vào khai dự kiến khoảng 3 năm, vào khoảng thời gian 2027. Hiện nay tỉnh Long An vẫn đang tập trung cho tuyến Vành Đai 3 đoạn Long An, dự án đã được khởi công vào ngày 30/6/2023. Bất động sản Long An gần tuyến Vành Đai 4 có được hưởng lợi? Tuyến đường Vành Đai 4 được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông "khủng" của TP HCM và các tỉnh lận cận, sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, giao thông, xã hội. Theo như bản đồ đường vành đai 4 Tp Hcm, những nơi tuyến đường Vành Đai 4 đi qua, các khu vực gần tuyến đường này đều sẽ được hưởng lợi ít nhiều, bất động sản chắc chắn sẽ có nhiều giá trị sử dụng khai thác hơn. Hiện nay nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm những vị trí Nhà Đất Long An Giá Rẻ và bất động sản gần các tuyến đường Vành Đai nhằm đón đầu xu thế. Xem thêm bài viết cùng chủ đề, tuyến đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai và Vành Đai 4 đi qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

    Tuyến Metro Số 4 TP HCM

    Tuyến Metro số 4 TP HCM được bắt đầu từ Thạnh Xuân (Quận 12), đi qua Bến Thành (Quận 1), kết thúc tại khu vực cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và là tuyến Metro dài nhất trong số 8 tuyến đường sắt đô thị thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 109.680 tỷ VNĐ, được hứa hẹn sẽ làm giảm tải áp lực lớn cho giao thông đường bộ trong TP.HCM. Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 4 TP HCM Đơn vị quản lý: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Chủ đầu tư dự án: Ngân hàng Xuất nhập khẩu KEXIM Hàn Quốc. Hướng đi tuyến Metro số 4: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành (quận 1) – Nguyễn Thái Học (Quận 1) – Tôn Đản (Quận 4) – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 – Huyện Nhà Bè) – Khu đô thị Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè). Thông số dự án tuyến Metro Số 4 TP HCM Độ dài toàn tuyến khoảng 36,2km (trong đó có khoảng 19,9km đi trên cao và khoảng 16,3km đi ngầm dưới lòng đất). Tổng số lượng ga: Có 32 ga (trong đó có 14 ga ngầm đất và 18 ga ở trên cao). Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP… Dự án tuyến metro số 4 lập quy hoạch 2 trạm bảo dưỡng kỹ thuật (depot) để bảo trì và sửa chữa đầu máy toa tàu. Trong đó: Depot số 1 ở phường Thạnh Xuân (quận 12), có diện tích khoảng 27ha. Depot số 2 ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có diện tích khoảng 20ha. Các giai đoạn chính triển khai tuyến Metro Số 4 Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã nghiên cứu và đưa ra 4 giai đoạn triển khai dự án tuyến metro số 4 Tp Hcm theo thông tin dự kiến như sau: Giai đoạn 1: Từ công viên Gia Định đến đường Hoàng Diệu (quận 4), bao gồm depot tại Công viên Gia Định. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,375km. Giai đoạn 2: Từ công viên Gia Định đến điểm đầu của tuyến metro số 4 là ga Thạnh Xuân (Quận 12). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 3: Từ đường Hoàng Diệu đến ga Phước Kiển Nhà Bè. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 4: Từ Phước Kiển đến bến tàu Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 17,35km. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-3a-tp-hcm/?preview_id=2210&preview_nonce=9a56a358f3&preview=true&_thumbnail_id=2211 https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/