cao toc buon ma thuot khanh hoa
  • Trang chủ
  • Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuộtchiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h.

Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng.

Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H’Drai đến trạm thu phí Cư M’gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.

Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án.

Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác.

Cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa được đánh giá cao

Cao tốc Đắk Lắk – Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội khác.

Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương,

Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai.

Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực.

Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk – Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

5/5 - (2 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tp Hcm

    Đường Tỉnh lộ 9 được xem trục đường huyết mạch tại khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tuyến đường này nằm phần lớn trong địa phận huyện Củ Chi, TP.HCM. Theo như đánh giá của Bất Động Sản Landz đây là tuyến đường rất quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông nhanh hơn tới trung tâm Tp Hcm và các khu vực tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh… Hiện nay có rất nhiều khu dân cư hiện hữu, tiện ích đường - trường - trạm nằm dọc và phát triển theo tuyến đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi, là khu vực đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tuyến Tỉnh Lộ 9 Củ Chi có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 8 (TL8) tại cầu Phú Cường (giáp ranh Bình Dương),  và điểm cuối giao với cầu Rạch Tra thuộc xã Bình Mỹ huyện Củ Chi. Tổng chiều dài của dự án khoảng 5,76 km, nhu cầu sử dụng đất tương đương 17,28 ha. Mở rộng nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 Dự án chính thức khởi công vào tháng 10/2018, là công trình liên hợp phụ, có vận tốc thiết kế đường tốc độ 60km/h, tải trọng xe trên 10 tấn, tiêu chuẩn kỹ thuật phần cầu là cầu bê tông cốt thép. Đối với phần cầu nâng cấp mở rộng, nên để cầu hoàn thành có tổng diện tích mặt cắt ngang đường B=30m. Đơn vị đề xuất dự án là liên danh Công ty Cổ phần Fecon-Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc và Tài chính R.C-Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons-Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BMT với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đã được hoàn thành vào tháng 4 năm 20222, được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9. Tuyến đường hiện nay đảm bảo theo tiêu chuẩn đường đô thị, tuyến đường giao thông mới được có mặt cắt ngang 30m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, vành đai cách ly và vỉa hè hai bên. Xây dựng hệ thống thoát nước dọc vỉa hè, cống ngang đường, tại các cống thoát nước đảm bảo thoát nước cho khu vực và tuyến đường. Đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi góp phần không nhỏ trong việc phát triển hạ tầng giao thông khu vực Củ Chi và phía Tây Bắc TP HCM, giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị, kết nối hiệu quả với trung tâm TP và các tỉnh lân cận . Bất động sản nổi bật gần đường Tỉnh Lộ 9 https://landz.vn/du-an/lucky-garden-cu-chi/ https://landz.vn/du-an/the-residence-1/ Mua bán nhà đất Củ Chi

    Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo Khánh Hòa

    Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê chuẩn kế hoạch quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/2000) cho Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo, cụ thể là Phân khu 17, tọa lạc tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Theo quyết định này, phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích của Phân khu 17 và gồm 19 phân khu khác trong khuôn khổ Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, với tầm nhìn hướng đến năm 2050. Khu vực được quy hoạch có tổng diện tích xấp xỉ 3.679 ha, nằm trong các phường Ninh Đa, Ninh Thủy, Ninh Diêm và các xã Ninh An, Ninh Thọ của thị xã Ninh Hòa. Trong tổng diện tích này, khoảng 3.660 ha là đất liền và 19 ha còn lại là mặt nước biển lân cận. Thông tin tổng quan khu Bắc Hòn Hèo Khánh Hòa Ranh giới cụ thể của khu vực quy hoạch như sau: Phía Bắc giáp Phân khu 16 – Khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông Bắc Ninh Hòa; phía Nam tiếp giáp dãy núi Hòn Hèo; phía Đông giáp biển Đông và Phân khu 19 – Khu chức năng công nghiệp và cảng biển Nam Vân Phong; phía Tây giáp Phân khu 18 – Khu đô thị và dịch vụ trung tâm Ninh Hòa. Khu vực được quy hoạch có tính chất đa dạng, bao gồm các phân đoạn như khu đô thị, dịch vụ, hậu cần, và công nghiệp. Nhiệm vụ quy hoạch này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, và nó sẽ cung cấp cơ sở cho Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong để tiến hành việc lập và trình thẩm định đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) cho Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo, đặc biệt là Phân khu 17, theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh Khánh Hòa đã xác định thời gian cho việc lập đồ án quy hoạch phân khu là không quá 9 tháng tính từ ngày Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt. Sở Xây dựng và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong có trách nhiệm về tính chính xác của các dữ liệu sử dụng, nội dung thống kê, đánh giá hiện trạng, cơ sở dự báo quy mô dân số và sử dụng đất đai, cũng như xác định ranh giới phạm vi lập quy hoạch trong hồ sơ Nhiệm vụ quy hoạch đề xuất để trình duyệt. Đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất với Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt qua Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 29-3-2023. Bên cạnh đó, đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong cũng đã được phê duyệt, và các quy hoạch có tính chất kỹ thuật và chuyên ngành tương quan đang trong quá trình triển khai.

    Cầu Vĩnh Bình Thủ Đức – Bình Dương

    Cầu Vĩnh Bình nằm trên tuyến đường Quốc lộ 13 trục kết nối Thủ Đức (TP. HCM) và Bình Dương, thông xe vào ngày 30 tháng 6 năm 2003. Công trình có chiều dài gần 220 mét, rộng 13,5 mét, do Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) triển khai. Tổng kinh phí xây dựng cầu Vĩnh Bình là 34 tỷ đồng, đây là hạng mục bổ sung trong dự án cầu vượt ngã tư Bình Phước, thuộc dự án đường Xuyên Á. Việc hoàn thành cây cầu này giúp tăng cường kết nối giao thông giữa hai địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế khu vực. Mở rộng Quốc Lộ 13 - Cầu Vĩnh Bình Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang triển khai mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe, trong khi TP HCM cũng thực hiện dự án mở rộng tuyến đường này trên địa bàn thành phố. Đồng thời, Bình Dương đã có công văn đề nghị TP HCM nâng cấp, mở rộng cầu Vĩnh Bình để đảm bảo sự đồng bộ trong hạ tầng giao thông. Cầu Vĩnh Bình hiện do TP HCM quản lý nhưng nằm trên địa bàn của cả TP HCM và Bình Dương. Dự kiến, quy mô đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu vào khoảng 300 tỷ đồng. UBND TP HCM đã thống nhất chủ trương đầu tư nâng cấp cầu Vĩnh Bình theo hình thức đầu tư công, nhằm kết nối hiệu quả với Quốc lộ 13 và đáp ứng quy hoạch giao thông liên vùng. Vị trí cầu Vĩnh Bình trên Google Maps

    Lộ giới là gì? & Những khái niệm liên quan

    "Lộ giới" là thuật ngữ được sử dụng trong quy hoạch đô thị để chỉ định ranh giới đất đai được phép sử dụng để mở rộng đường hoặc hẻm. Ranh giới lộ giới thường được đánh dấu bằng mốc lộ giới, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá và quản lý sử dụng đất đai. Các quy định pháp luật quy định rõ ràng về việc không được phép xây dựng các công trình kiên cố, nhà ở trên phần đất được quy hoạch là lộ giới để đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho việc mở rộng đường hoặc hẻm trong tương lai. Lộ giới thường được đo bằng mét dài tính từ trung tâm của đường (hay còn gọi là tim đường) sang hai bên. Các cọc lộ giới sẽ được cắm ở hai bên đường để đánh dấu ranh giới giữa phần đất được quy hoạch làm đường và phần đất được phép sử dụng cho các công trình xây dựng khác. Mục đích của lộ giới là gì? Mục đích của việc đánh dấu lộ giới là để cảnh báo người dân không được phép xây dựng các công trình kiên cố trong phạm vi này. Ngoài ra, lộ giới cũng quy định chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình được xây dựng trên phần đất được quy hoạch là lộ giới. Việc này nhằm đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ cho các công trình xây dựng trong cùng khu vực. Do đó, chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình cũng được quy định theo từng khu vực và phụ thuộc vào lộ giới. Giải thích về chỉ giới xây dựng Chỉ giới xây dựng là ranh giới cho phép người dân xây dựng các công trình kiên cố như nhà ở, tòa nhà, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, và các công trình khác trên một khu đất. Chỉ giới xây dựng có thể trùng hoặc lùi vào so với lộ giới tùy theo quy hoạch và pháp luật địa phương. Khoảng lùi là khoảng cách từ chỉ giới xây dựng đến lộ giới (chỉ giới đường đỏ), có vai trò để đảm bảo không gian cần thiết cho việc đi lại, thông gió, ánh sáng tự nhiên và các hoạt động khác trong khu dân cư. Khoảng lùi cũng được quy định rõ trong quy hoạch và các quy định về xây dựng, có thể khác nhau tùy theo vị trí địa lý và loại đất. Các khái niệm về Lộ Giới, Chỉ giới xây dựng và khoảng lùi này giúp người dân hiểu rõ hơn về giới hạn xây dựng trên đất của mình và đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Việc xác định đúng mốc lộ giới là rất quan trọng, vì nếu xây dựng công trình quá giới hạn, người dân sẽ phải đối mặt với những rủi ro pháp lý, đồng thời ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển đô thị của địa phương. Các bước xác định mốc lộ giới thông dụng Cách xác định mốc lộ giới cho một khu đất, người dân cần thực hiện 4 bước. Trước hết, họ cần xem xét tổng thể của khu đất và tìm các cột mốc lộ giới cùng với biển báo liên quan đến lộ giới được đặt ở 2 bên đường. Tiếp theo, từ vị trí của cột mốc lộ giới, họ sẽ xác định lộ giới của tuyến đường, tính từ tim đường sang 2 bên. Sau đó, họ sẽ tính toán khoảng lùi phù hợp với tuyến đường, đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Cuối cùng, khi đã xác định được khoảng lùi của công trình, họ sẽ biết được chỉ giới xây dựng, và phần đất nằm trong chỉ giới xây dựng sẽ là diện tích được sử dụng để xây dựng công trình hợp pháp.

    Thiết kế Biophilic là gì?

    Biophilic là sự kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc, tạo ra một không gian sống gần gũi và thân thiện với con người. Khái niệm này xuất phát từ nghiên cứu về tâm lý học và khoa học sinh thái, cho thấy sự tương tác tích cực giữa con người và thiên nhiên có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người. Thiết kế Biophilic tập trung vào việc tối đa hóa sự kết nối với thiên nhiên thông qua sử dụng các yếu tố tự nhiên và mô phỏng môi trường sống tự nhiên trong không gian xây dựng. Đảm bảo rằng không gian sống là an toàn, lành mạnh và thân thiện với người dùng bằng cách sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống hạt nhân thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Giá trị cốt lõi của Biophilic Design Với Biophilic Design chúng ta có thể tạo ra một không gian sống chữa lành và nghỉ ngơi tại nhà mà không cần phải đi đến một nơi nghỉ dưỡng xa xôi. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh ngày nay khi chúng ta không luôn có thể dành thời gian cho các kỳ nghỉ dài. Thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng các góc nhỏ trong không gian sống của mình để tạo ra một không gian kết nối với thiên nhiên và chữa lành tâm hồn. Thiết kế Biophilic là một phương pháp thiết kế không gian sống tập trung vào việc tạo ra môi trường sống kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên và tối ưu hóa sức khỏe tinh thần và vật lý của con người. Thiết kế này sử dụng các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, không khí trong lành, âm thanh của thiên nhiên, nước, cây cối, đá, đất và các vật liệu tự nhiên khác để tạo ra không gian sống mô phỏng môi trường tự nhiên trong không gian xây dựng. Ứng dụng của thiết kế Biophilic Các ứng dụng của thiết kế Biophilic có thể thấy rõ trong các dự án kiến trúc, xây dựng như các khu nhà phố biệt thự , trung tâm thương mại, căn hộ, văn phòng, khu nghỉ dưỡng, công viên và các khu vườn. Phong cách thiết kế tập trung vào sức khỏe của con người và đảm bảo rằng không gian sống là an toàn, lành mạnh và thân thiện với người dùng. Sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống hạt nhân thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Thiết kế Biophilic là một phương pháp thiết kế bền vững, đáp ứng nhu cầu của con người mà không gây hại cho môi trường tự nhiên. Dự án căn hộ Elysian Thủ Đức áp dụng thiết kế Biophilic Elysian Thủ Đức còn sử dụng các yếu tố tự nhiên khác như đá, gỗ và nước để tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống xử lý nước và không khí: Dự án được trang bị các hệ thống xử lý nước và không khí thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cải thiện sức khỏe của cư dân. Tập trung vào sức khỏe và an toàn tại căn hộ Elysian chú trọng hàng đầu đến sức khỏe và an toàn của cư dân, sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống an ninh và an toàn thông minh để đảm bảo sự yên tâm cho cư dân. Ngoài ra, thiết kế của dự án còn bao gồm nhiều yếu tố thông minh khác như hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều hòa không khí và cảm biến nhiệt độ để giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Hệ thống cảm biến chuyển động cũng được sử dụng để giảm thiểu lượng nước tiêu thụ trong các khu vườn và sân thượng. Ngoài ra, các thiết bị gia đình như tủ lạnh, máy giặt và máy sấy cũng được lựa chọn để đảm bảo tính thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Tất cả những yếu tố này đều được tích hợp vào thiết kế của Elysian để tạo ra một không gian sống thông minh và bền vững.

    Có nên mua đất Bảo Lộc?

    Bảo Lộc là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Bảo Lộc có địa thế độc đáo với độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh, sở hữu địa hình đa số là đồi núi cao nguyên, sông suối và khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Bất động sản Bảo Lộc là một trong những khu vực được nhiều quan tâm bởi sở hữu nhiều lợi thế: quỹ đất dồi dào, giá còn khá mềm so với nhiều thành phố du lịch, hạ tầng giao thông sắp tới được đầu tư nhiều và hơn cả là khí hậu lý tưởng cho mục đích sống nghỉ dưỡng, du lịch phù hợp cho mọi lứa tuổi. Có nên mua đất Bảo Lộc? và đất Bảo Lộc có tiềm năng sinh lời không? bài viết này Landz.vn, sẽ cùng bạn đọc điểm lại một số thông tin đáng chú ý về thị trường bất động sản Bảo Lộc. Bảo Lộc điểm đến thu hút nhà đầu tư Đồi chè Bảo Lộc Nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã có mặt tại đây từ khá lâu, một số tên tuổi đáng chú ý như Hưng Thịnh Corp, TTC, Nova Land, Ecopark, Himlam... đã cho thấy sức hút của bất động sản Lâm Đồng trong tương lai gần. Bảo Lộc Lâm Đồng không chỉ có lợi thế lớn về du lịch phát triển lâu đời nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, mà còn có tiềm năng kinh tế tổng hợp do vị trí địa lý liền kề, có nhiều tuyến đường giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Phía đông hay phía Nam đều là vùng đất mới đang được phát triển. Nhất là khi thành phố này có trọng tâm phát triển trong ngắn hạn là trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025 và là đô thị loại 1 về lâu dài, là trung tâm của tỉnh Lâm Đồng. Khi mọi thứ đang còn mới mẻ, thì tiềm năng sinh lời còn khá hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn dài hạn. Các hạ tầng giao thông nổi bật của Bảo Lộc Mở rộng và cải tạo tuyến đường Quốc lộ 20 - một phần Dầu Giây - Bảo Lộc, đã hoàn thành và thông đường. Đường vành đai phía Nam (Đường tránh Quốc lộ 20, đoạn dọc TP Bảo Lộc ), Dầu Giây - Đường cao tốc Liên Khương kéo dài. Các tuyến đường nội thị của TP. Bảo Lộc dài hơn 400 km, mạng lưới giao thông nội thị được quy hoạch phù hợp với sự phát triển của thành phố, một số tuyến đường lớn đã được nâng cấp và mở rộng, trong đó hơn 100 km đã được trải nhựa. Dự án tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có 4 làn xe gồm làn dừng khẩn cấp và đường, tốc độ thiết kế tiêu chuẩn 80 - 120 km/h. Tổng vốn đầu tư toàn bộ dự án 64.000 tỷ đồng có vai trò chính trong việc kết nối giao thông vùng, tạo lợi ích phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy giao lưu kinh tế với tam giác du lịch vùng. Phát triển chỉnh trang đường giao thông nội thành phố như : Khu Phố 7, Khu Phố 3 ... Việc mở rộng không gian đô thị đã tạo điều kiện thuận lợi theo quy hoạch. Tổ chức lại các khu dân cư, sinh hoạt cho nhân dân, tạo quỹ đất và nguồn lực cho quá trình thiết kế mỹ quan đô thị. Cập nhật giá đất Bảo Lộc Lâm Đồng Thành Phố Bảo Lộc Tại thành phố Bảo Lộc khu vực được đánh giá là "nhộn nhịp" mua bán, sang nhượng đất nền nhất là Xã Đam Bri. Ở đây hầu hết bán là những nền đất có sổ hồng riêng, được chia theo diện tích từ 100m2 - 500m2 giá bán giao động từ 1 triệu/m2 - 5 triệu/m2 tùy vị trí mặt tiền tổng giá trị trung bình rơi vào khoảng 500 - 600 triệu/lô . Tại trục đường Lý Thái Tổ thuộc xã Đam Bri một miếng đất có diện tích 2000m2 được rao bán với giá 4,5 tỷ. Ở xã B'Lao thì có giá đất nền nhỉnh hơn chút so với Đam Bri khi mặt bằng chung từ 3 triệu/m2 cho đến 6 triệu/m2 đất thổ cư từ 125m2 - 300m2. Đi vào trung tâm TP Bảo Lộc, tại các tuyến đường như Mê Linh, Nguyễn Công Trứ thì đất nền rao bán lại ít hơn so với các xã ngoại ô, giá bán khu trung tâm giao động từ 15 - 30 triệu/m2 (tùy vào mặt tiền , diện tích tổng của miếng đất). Đất lớn (đa phần là diện tích đất trồng cây) được rao bán với giá "mềm" hơn: tại đường Blao Xê Rê với giá chỉ từ 2,4 tỷ bạn có thể sở hữu hơn 14.000m2, hay gần đường Quốc Lộ 20 một số môi giới đang rao bán miếng đất rộng 6.300m2 có giá 1,5 tỷ tính ra chỉ từ đâu đó khoảng 200 ngàn/m2 đất . Có nên mua đất Bảo Lộc Lâm Đồng không? Sản phẩm chủ yếu tại Bảo Lộc đất nền, pháp lý nhìn chung khá rõ ràng đều đã có sổ riêng, dễ dàng trong khâu thủ tục mua bán, hạn chế được nhiều rủi ro cho khách hàng. Giá đất tại Bảo Lộc đa dạng về giá, có thể phù hợp cho nhiều tầm tài chính từ cao tới thấp và phù hợp với dạng đầu tư dài hạn hơn. Và vẫn ưu thế hơn dành cho những ai muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2, ưu tiên về nghỉ dưỡng, du lịch tầm nhìn xa không đặt nặng về vấn đề mua bán sinh lời trong thời gian ngắn hạn.