duong vanh dai 3 long an

Đường Vành Đai 3 đoạn Long An sẽ đi qua đâu?

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Long An có chiều dài tổng cộng khoảng 6,8 km và trải dài qua huyện Bến Lức. Tuyến đường này bắt đầu từ ranh giới giữa TP.HCM và tỉnh Long An và kết thúc tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường cao tốc Trung Lương. Dự án này đã và đang được triển khai nhằm nâng cao hạ tầng giao thông và cải thiện kết nối vùng trong khu vực.

Đường Vành Đai 3 đoạn tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, thiết kế đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1, có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe.

Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính là 4.208 tỷ đồng. Nguồn vốn được cấp từ ngân sách trung ương chiếm khoảng 75% và ngân sách tỉnh đóng góp khoảng 25%.

Lộ trình đường Vành Đai 3 đi qua Long An

Tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu.

Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên – Tân Bửu. Tiếp đó tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM – Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam.

Điểm kết thúc của Tuyến Vành Đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức – Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên.

Khởi công đường Vành đai 3 đoạn qua Long An

Lễ khởi công đường Vành Đai 3

Vào ngày 30/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức khởi công Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua Long An. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu quyết liệt cho việc xây dựng tuyến đường này.

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM là một dự án giao thông quan trọng, được xem là trọng điểm của quốc gia, khi đi qua bốn địa phương quan trọng là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Giai đoạn 1 của dự án này có chiều dài hơn 76km và tổng mức đầu tư ước tính là gần 75.400 tỉ đồng.

Đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 6,8 km và có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, bao gồm cả việc xây dựng đoạn đường Vành đai 3 và các hoạt động liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho dân cư địa phương trong quá trình thực hiện dự án.

Đường Vành đai 3 tỉnh Long An dự kiến sẽ chính thức thông xe vào năm 2025. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông liên kết Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường hứa hẹn sẽ có tác động tích cực đối với nhiều dự án khác được đầu tư, tạo ra không gian phát triển mới và khai thác tiềm năng sử dụng đất, đồng thời xây dựng các đô thị hiện đại và bền vững.

Tiến độ Đường Vành Đai 3 đoạn Long An

Chiều ngày 11/9/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cùng với Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã thực hiện buổi kiểm tra và giám sát tiến độ thực tế của dự án Vành đai 3 đoạn Long An

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cho đến thời điểm hiện tại, huyện Bến Lức đã tiến hành chi trả cho 389 trong tổng số 398 hộ dân, đạt tỷ lệ 97,7%. Tổng số tiền bồi thường đã được thanh toán đạt 837,6 tỷ đồng trên tổng số 857,226 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 97,7%. Diện tích đã được bồi thường đạt 42,3 ha trong tổng diện tích 43,55 ha, tỷ lệ đạt 97,1%.

Về tiến độ các nhà thầu xây lắp đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và bản vẽ thi công cho các hạng mục thi công chính theo từng giai đoạn. Tiến hành huy động nhân lực, xây dựng các cơ sở như láng trại, nhà điều hành, trạm thí nghiệm hiện trường, và đào đắp khuôn đường công vụ, cũng như chuẩn bị mặt bằng để triển khai thi công cọc khoan nhồi.

Hiện tại, trong gói thầu xây lắp 2, đã thực hiện khoan 2/36 cọc thử. Trong gói thầu xây lắp 3, đã thực hiện khoan 2/16 cọc thử. Gói thầu xây lắp 1 đã đào khuôn đường công vụ và đã đạt tỷ lệ trên 60%.
Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải cho biết rằng khó khăn lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng đến tiến độ của dự án là việc thiếu nguồn cung cấp cát cho dự án. Điều này có thể tạo ra khó khăn trong việc tiếp tục triển khai xây dựng.

Tiến độ năm 2024

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Long An, thành phần 7 có chiều dài 6,84 km đi qua huyện Bến Lức với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, đã khởi công vào ngày 30/6/2023. Trong năm 2023, dự án đã hoàn thành việc giải ngân gần 489 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch vốn, trong đó 193 tỷ đồng từ vốn Trung ương và gần 296 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.

Tính đến cuối tháng 3/2024, dự án đã giải ngân hơn 410 tỷ đồng, đạt gần 45% kế hoạch vốn năm 2024, bao gồm hơn 260 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và 150 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Tỉnh Long An đã nỗ lực hoàn thành các mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ theo Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022, góp phần đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo hoàn thành dự án đúng hạn.

5/5 - (11 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

    Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này. Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m. Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông. Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức. Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực. Ngã tư Bình Thái - Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn. Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức Hệ thống trường học Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km. Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km. Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm. Siêu thị, mua sắm, sức khỏe Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km. Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe. Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn NgânCăn Hộ C4 Man ThiệnKhu đô thị Vinhomes Grand ParkDự án Prosper Phố ĐôngCăn Hộ Saigon GatewayCăn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn BiCăn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn TưCăn hộ Thủ Đức House Trường ThọCăn hộ Lavita CharmCăn hộ Lavia GardenDự án Avatar Thủ ĐứcCăn hộ Chương Dương Homevà nhiều dự án, căn hộ khác ...

    Tuyến Metro Số 1 TP HCM

    Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành - Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó: Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng) Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026 Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ). Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1 Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao). Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA). Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính: Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1 Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu: Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành - ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m. Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương. Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022. Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc. Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh - Metro Bến Thành - Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan. Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc. Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn. Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành. Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu? Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng. Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm. Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp. Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh. Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại. Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao. Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến Metro Chính Thức Chạy Vào 22/12/2024 Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức vận hành vào ngày 22/12/2024, đánh dấu bước khởi đầu cho hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến có tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Giá vé linh hoạt từ 6.000 - 20.000 VND/lượt, vé ngày không giới hạn lượt đi từ 40.000 - 90.000 VND, và vé tháng ở mức 300.000 VND, mang đến sự tiện lợi cho người dân và góp phần cải thiện giao thông đô thị. Tuyến Metro số 1 không chỉ cung cấp thêm một phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, kết nối khu vực phía Đông với trung tâm TP.HCM mà còn trở thành một điểm check-in mới đầy hấp dẫn. Với thiết kế hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, tuyến metro hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc thú vị và cảm xúc mới lạ trong mỗi chuyến đi của người dân và du khách.

    Đường Vành đai 3 tuyến Củ Chi TP HCM sẽ đi qua đâu?

    LANDZ - Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,5 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Huyện Củ Chi được hưởng lợi nhiều từ đường Vành Đai 3 Đường Vành đai 3 qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi ngang qua tuyến đường Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, tiếp sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam đi qua huyện Hóc Môn ra tuyến đường Quốc Lộ 22. Tuyến vành đai 3 đoạn qua huyện Củ Chi, TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài tầm 4km , từ đoạn sông Sài Gòn giao với Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9). Với lộ trình này, bản đồ tuyến Vành Đai 3 Củ Chi sẽ rất gần hàng loạt các khu dân cư có quy mô từ nhỏ đến lớn. Như trên tuyến đường tỉnh lộ 9 (Hà Duy Phiên) có các dự án khu dân cư: Lucky Garden Bình Mỹ , Khu dân cư Bình Mỹ Center, khu dân cư Tân Thạnh Đông, khu dân cư đường 171, khu dân cư ven sông Bình Mỹ Sài Gòn đều có khoảng cách gần bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 Củ Chi. Các khu dân cư trên tuyến đường Võ Văn Bích như : Bình Mỹ Riverside, Kim Phong, The Residence 1 Củ Chi…, và rất nhiều nhóm khu dân cư tự phát, nhà xưởng đã hiện hữu từ nhiều năm. Tại xã Tân Thạnh Đông trên tuyến đường Tỉnh lộ 15 gần đoạn Vành Đai 3 Củ Chi, có dự án đất nền River Town trên TL 15 có diện tích 2 ha, gồm 115 lô đất nền từ 80 – 120 m2 của chủ đầu tư Lan Phương. Đất nền biệt thự Lucky Garden Củ Chi có giá từ 10 triệu/m2 ... Theo như đánh giá từ Landz.vn khi Tuyến đường Vành Đai 3 Củ Chi có thông tin triển khai chính thức, giá đất ở các khu dân cư, dự án lân cận sẽ có một bước đột phá mới. Cập nhật đầu năm 2023, giá đất Nông Nghiệp Củ Chi tại các xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung .. có giá trung bình từ 6 triệu/m2 có giao động tùy vào vị trí đường lớn hay nhỏ, đa phần đất nông nghiệp đều có diện tích lớn từ 500m2 đổ lên. Giá đất Thổ Cư có giá trung bình khoảng 16 triệu/m2 diện tích từ 120m2 – 150m2, gần cầu vượt Củ Chi giá trung bình từ 17 triệu/m2, tại khu vực gần cầu Rạch Tra Bình Mỹ giá đất thổ cư khoảng 19-22 triệu/m2 cho các diện tích 80 - 100m2… theo nhiều chuyên nhận xét mức giá này còn khá mềm khi so với các Quận, Huyện lân cận . Phía đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, gần Cầu Phú Cường đi về hướng trung tâm Củ Chi, các khu dân cư phát triển đã khá đông đúc, với diện tích đất nền có thổ cư từ 80m2 - 100m2 có giá bán trung bình ở mức 18 - 20 triệu/m2. Bản đồ đường vành đai 3 Tp Hcm Đất Củ Chi gần Vành Đai 3 có tiềm năng? Khu vực này sở hữu nhiều khu công nghiệp (KCN), khu du lịch cũng hưởng lợi nhờ dự án vành đai 3 như Khu du lịch Green Park Củ Chi, KCN Đông Nam 364 ha, KCN Tân Quy 450 ha,... Nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Tây Bắc với diện tích 6.084 ha nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đây là khu vực mà TP HCM muốn định hướng thành một trong khu đô thị vệ tinh, trung tâm về phía Tây Bắc của thành phố là đầu mối thương mại, dịch vụ, tài chính, khoa học, y tế, giáo dục, văn hóa... Cập nhật quy hoạch mới nhất , UBND TP kiến nghị điều chỉnh giảm diện tích hơn 1.674 ha so với quy hoạch hiện nay, điều chỉnh quy mô dân số từ 300.000 lên 600.000 người cho toàn khu đô thị… Sẽ có khu đô thị đại học quốc tế 3,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam đầu tư, tổng quy mô dự án là 880 ha. Vừa qua, một số dự án tại Củ Chi được ký kết bởi các tập đoàn lớn trong nước đầu tư các khu dân cư tại khu đô thị Tây Bắc với mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng. Hay các thông tin như Vingroup đề xuất đầu tư tại Củ Chi, cũng làm bất động sản khu vực này khá sôi động. Theo như đánh giá tổng quan từ Landz, bất động sản Củ Chi chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển còn rất nhiều tiềm năng phát triển, để tìm hiểu sâu hơn về khu vực đừng bỏ lỡ bài phân tích "có nên mua đất Củ Chi?". Trong tương lai gần, khi bắt đầu triển khai đường Vành Đai 3 kết nối các tuyến hạ tầng giao thông quan trọng. Bản đồ quy hoạch Vành Đai 3 Củ Chi có chi tiết, thì bất động sản Đất Củ Chi sẽ được thúc đẩy giá trị mạnh theo hạ tầng, theo các khu dân cư phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến đây để khai thác hơn. Giá đền bù đất đường Vành Đai 3 Củ Chi Các quyết định mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc tính toán giá đất để đền bù, hỗ trợ tái định cư và chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình và cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất cho dự án đường Vành đai 3 tại Thành phố Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Trong khu vực huyện Củ Chi, các vị trí đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích và đường Hà Duy Phiên có giá đền bù cao nhất lên tới 19 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán nền tái định cư tại huyện Củ Chi dao động từ hơn 13 triệu đồng/m2 đến gần 18 triệu đồng/m2. Khởi công đường Vành Đai 3 TP.HCM ngày 18/6/2023 Hiện nay dự án Vành đai 3 đã hoàn thành giải phóng hơn 76% diện tích mặt bằng đất cần thiết để triển khai dự án và đã đủ điều kiện để tiến hành khởi công trong thời gian sắp tới. Dự kiến vào ngày 18/6/2023, TP Hồ Chí Minh sẽ khởi công dự án đường Vành đai 3. Đây là một bước khởi công sớm hơn so với thời gian kế hoạch ban đầu (sớm hơn 2 tuần). Các địa phương đang đẩy mạnh nỗ lực để thanh toán bồi thường và chuyển giao nhiều diện tích đất càng sớm càng tốt. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền đã được chi trả cho bồi thường ở toàn TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Huyện Hóc Môn đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng hơn 92%. Trong khoảng thời gian chỉ trong 5 ngày, từ ngày 31/5 đến 5/6, các địa phương đã nỗ lực không ngừng trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Nhờ vào sự nỗ lực này, tỷ lệ mặt bằng sẵn sàng cho dự án đã tăng từ 72% lên hơn 76%. Dự án đường Vành đai 3 TP HCM có chiều dài khoảng 76 km và tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Dự án sẽ đi qua các địa phương trong khu vực, bao gồm TP Hồ Chí Minh (47,51 km), Bình Dương (10,76 km), Đồng Nai (11,26 km) và Long An (6,81 km). Tại TP Hồ Chí Minh Vành Đai 3 qua TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, đoạn vành Đai 3 qua Hóc Môn, và đường Vành Đai 3 đoạn Bình Chánh. Cập nhật ngày 29/6/2023, UBND tỉnh Bình Dương đã động thổ công trình đầu tiên thuộc dự án Vành Đai 3 đoạn Bình Dương là Nút Giao Bình Chuẩn, dự kiến đến tháng 10/2023 tiếp theo là công trình Cầu Bình Gởi (từ Thuận An - huyện Củ Chi) và nút giao Tân Vạn.

    Bản đồ Quận Bình Thạnh TP.HCM

    Bản đồ Quận Bình Thạnh - là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận Bình Thạnh có tên gọi hiện nay là kết quả của việc sáp nhập hai xã thuộc quận Gò Vấp sau năm 1975, đó là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây. Đặc trưng của Quận Bình Thạnh là hệ thống mạng lưới đường thủy đa dạng, với nhiều kênh rạch và sông lớn nhỏ trải dài khắp địa bàn. Các tuyến sông, kênh rạch như Sài Gòn, Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, và Thủ Tắc đã tạo nên một bức tranh hình thành hệ thống đường thủy phong phú. Quận Bình Thạnh không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ và phát triển văn hóa lâu đời trong môi trường đô thị hiện đại. Vị trí địa lý Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý tại phía bắc của nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định bởi các ranh giới như sau: Phía đông: Giáp thành phố Thủ Đức, với ranh giới là dòng sông Sài Gòn.Phía tây: Giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.Phía nam: Giáp Quận 1, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.Phía bắc: Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật). Bản đồ Quận Bình Thạnh qua Google Maps Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường, mỗi phường được đánh số từ 1 đến 28. Trong số này, phường 14 nổi bật với việc đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Dữ liệu dân số cho thấy sự đa dạng về dân tộc trong quận, bao gồm 21 dân tộc khác nhau, chủ yếu là người Kinh. Tính đến năm 2017, dân số của Quận Bình Thạnh là 490.380 người, và mật độ dân số đạt 22.370 người/km². Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự sôi động của cuộc sống đô thị trong quận. Tuyến đường chính tại Bình Thạnh Quận nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Gò Dưa, giáp ranh với các quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, và Thanh Đa. Với vị trí đắc địa này, quận này trở thành một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị. Sở hữu tuyến đường chính nổi bật, đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng bao gồm Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Lê Quang Định, Ngô Tất Tố, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13, Thanh Đa, và nhiều tuyến đường khác. Các tuyến đường này không chỉ là các trục giao thông chính mà còn là những con đường có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác tạo nên một hệ thống đô thị đa dạng và sầm uất. Địa điểm nổi bật tại Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh là một điểm đến đa dạng với nhiều địa điểm du lịch, thăm quan và các dịch vụ giải trí. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Khu du lịch Bình Quới trên bán đảo Thanh ĐaKhu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh)Khu du lịch Tân CảngCông viên Vinhomes Central ParkLandmark 81Chợ Bà Chiểu Dự án căn hộ Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh, được biết đến như một trong những quận có dân số đông đúc nhất tại TP.HCM hiện nay, là điểm đến thuận lợi với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông đồng bộ. Với vai trò là cầu nối giữa trung tâm thành phố, khu vực Đông Sài Gòn và Bình Dương, Bình Thạnh trở thành nơi tập trung nhiều dự án căn hộ phát triển, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Thạnh nổi bật: Chung cư Cửu LongSaigon PearlThe ManorVinhomes Central ParkCantavil Hoàn CầuCăn hộ 152 Điện Biên PhủPearl PlazaSaigonRes PlazaRichmond CitySGC Nguyễn Cửu VânCity GardenChung Cư Miếu NổiChung cư Phạm Viết Chánh

    Đường Vành Đai 2 TP.HCM

    TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng - được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm. Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2). Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2030. Dự kiến cần đến 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn. Tiến độ đường Vành Đai 2 TP.HCM mới nhất Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn khoảng 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành. Đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp): Có chiều dài 3,5 km, dự án này đã được Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, với tổng mức đầu tư là 9.328 tỉ đồng. Trong đó, có 6.675 tỉ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng. Đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng): Có chiều dài 2,8 km và đã hoàn tất hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bởi Sở Giao thông Vận tải. Tổng vốn đầu tư là 4.543 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỉ đồng. Dự kiến rằng vào quý 4 năm 2023, dự án này sẽ được đưa vào xem xét bởi Hội đồng Nhân dân thành phố để quyết định chủ trương đầu tư. Đoạn 3, kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có chiều dài khoảng 2,7 km, đã bắt đầu triển khai từ năm 2017 dưới hình thức BOT (Build-Operate-Transfer) với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã phải tạm dừng thi công vào tháng 3 năm 2020 khi mới hoàn thành 44% khối lượng công việc do gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và việc điều chỉnh dự án chưa hoàn tất. Đoạn 4 (từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh): Với chiều dài 5,3 km, dự án này có tổng mức đầu tư ước tính là 16.417 tỉ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 13.190 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện thời Thành phố chưa có kế hoạch cân đối nguồn vốn, do đó chưa có cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này. Đặt mục tiêu sớm khép kín đường Vành Đai 2 TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu quan trọng đến năm 2030, đó là hoàn thiện Vành đai 2 TP HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội thành và tăng cường kết nối giữa các cảng biển, khu công nghiệp và đường cao tốc. Mặc dù quan tâm lớn đến vấn đề này, nhưng thách thức chính đối diện là nguồn vốn. Gần đây, Nghị quyết 98 của Quốc hội đã được ban hành, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển. Theo đó, TP.HCM có thể sử dụng với phương án trả chậm bằng ngân sách, thay vì thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất như trước. Điều này mở ra cơ hội cho TP.HCM có thể tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư thực hiện các phần còn thiếu của Vành đai 2. Hình thức trả chậm cho phép Thành phố thanh toán cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 5-10 năm sau khi công trình hoàn thành và được quyết toán. Điều này giúp giải quyết vấn đề nguồn vốn, mở ra cơ hội cho TP.HCM triển khai nhanh chóng và hiệu quả hóa việc khép kín Vành đai 2 Tp.Hcm, góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao hệ thống giao thông đô thị.