nga tu hang xanh anh 1

Ngã Tư Hàng Xanh

Cái tên Ngã Tư Hàng Xanh bắt nguồn từ những năm 1945, nơi đây nổi tiếng với việc trồng nhiều cây sanh, một loại cây tạo bóng mát, cùng họ với cây đa và cây si. Hàng cây sanh này được trồng dọc theo đường Bạch Đằng và kéo dài đến đường Điện Biên Phủ. Thời gian trôi qua và với việc xây dựng hệ thống giao thông phát triển, hàng cây này đã dần bị thay thế. Tuy nhiên, cái tên Hàng Sanh dần dần được người dân miền Nam gọi là Hàng Xanh, và đó là tên gọi phổ biến hiện nay.

Ngã tư Hàng Xanh, tọa lạc tại điểm nối giữa đường Điện Biên Phủ và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (liên kết với Quốc lộ 13) thuộc địa bàn Quận Bình Thạnh, một trong những điểm giao thông quan trọng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi kết nối với bốn hướng chính: Thị Nghè, Đa Kao, cầu Bình Triệu và cầu Sài Gòn.

Tiện ích nổi bật gần Ngã Tư

Ngã tư Hàng Xanh tọa lạc tại trung tâm Quận Bình Thạnh, liền kề Quận 1 và thành phố Thủ Đức (trước đây là Quận 2). Với vị trí chiến lược ngã tư thu hút một lượng lớn giao thông hàng ngày, xung quanh ngã tư là nhiều tiện ích nổi bật, chỉ cách vài km là có thể tới ngay các địa điểm nổi bật như:

  • Khu du lịch văn thánh
  • Đại học Hồng Bàng
  • Đại học Hutech
  • Đại học Giao Thông Vận Tải
  • Thảo Cầm Viên
  • Khu Du Lịch Tân Cảng
  • Sông Sài Gòn
  • Công viên Vinhomes Central Park
  • Cầu Thủ Thiêm
  • Cầu Ba Son
  • Pearl Plaza
  • Nhà Thờ Hàng Xanh
  • Chùa Phước Viên
  • Và rất nhiều tiện ích & địa điểm khác…

Ngã tư Hàng Xanh

Dự án bất động sản gần Ngã Tư Hàng Xanh

Đã là khu vực trung tâm thì không thể thiếu những dự án bất động sản lớn, quy mô, thiết kế ấn tượng. Gần ngã tư trong vòng bán kính từ 5km đổ lại, hầu hết là những dự án căn hộ cao cấp, tòa nhà cao tầng nổi bật như:

  • Tòa nhà Landmark 81
  • Vinhomes Central Park
  • Pearl Plaza
  • Tòa nhà Wilton Tower
  • CII Tower
  • Vinhomes Golden River
  • Chung cư Park View Residence
  • Cantavil Hoàn Cầu
  • Chung cư Mỹ Đức
  • City Garden…
  • Grand Marina Saigon
5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

    Quốc lộ 22 là tuyến đường nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, với chiều dài 58,5 km. Thuộc một phần của dự án đường cao tốc giữa Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh (Cao tốc TPHCM - Mộc Bài). Thông tin tổng quan tuyến đường Quốc Lộ 22 Quốc lộ 22 bắt đầu tại Quận 12 và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài. Quốc lộ 22B tách ra từ Quốc lộ 22 tại thị trấn Gò Dầu để đi lên Cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia. Địa điểm bắt đầu là Ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc Lộ 1 Campuchia. Địa điểm đi qua địa phận các địa phương bao gồm Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Huyện Trảng Bàng, Gò Dầu (Tây Ninh), Cửa khẩu Mộc Bài, Xã Lợi Thuận, Huyện Bến Cầu (Tây Ninh). Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22 Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia. Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km. Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia. Quốc Lộ 22 tuyến đường huyết mạch khu Tây Bắc Tp Hcm Tuyến đường Quốc lộ 22 (Xuyên Á) có vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao thương giữa phía Tây Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ, những huyện liền kề của thành phố, giúp giảm khoảng cách giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường cũng đóng vai trò "luân chuyển" trong việc tạo ra tiềm năng cho phát triển kinh tế khu vực. Trong tương lai, khi QL22 được mở rộng, tiềm năng sẽ tăng lên thêm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tăng trưởng kinh tế cho khu vực. Đã có đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TPHCM theo lộ giới quy hoạch 60m và 120m. Tuyến đường từ tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp với mặt đường và hệ thống thoát nước. Ngân sách đầu tư dự kiến 10.000 tỷ, trong đó tuyến 1 sẽ dài hơn 33km với 4 làn xe hoàn chỉnh và tốc độ thiết kế 120km/giờ. Tuyến 2 sẽ dài khoảng 20,5km với 4 làn xe hạn chế và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tùy nhiên với mức đề xuất kinh phí khá lớn, hiện nay bộ Giao Thông Vận tải vẫn đang xem xét nhiều phương án và mô hình đầu tư phù hợp nhất. Địa điểm & dự án nổi bật gần Quốc Lộ 22 Aeon Mall Hóc Môn Siêu thị Aeon Mall Hóc Môn dự kiến sẽ được xây dựng tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thuộc thị trấn Hóc Môn, TP. HCM. Ước tính trị giá đầu tư của dự án này là 250 triệu USD, tương đương với 5.750 tỷ đồng. Aeon Mall đã ký kết bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022" dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam. Bệnh viện Xuyên Á Bệnh viện Xuyên Á được xây dựng tại vị trí số 42 trên Quốc Lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. Nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm y tế tiên tiến và hiện đại nhất tại cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến, Bệnh viện Xuyên Á đã giải quyết thành công nhiều trường hợp bệnh nhân có tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, BVXA là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong tham gia hệ thống Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, giúp mở rộng mạng lưới cấp cứu và mang lại sự an tâm, hiệu quả cho người bệnh. KCN Tân Phú Trung Khu công nghiệp Tân Phú Trung có vị trí thuận tiện ngay gần mặt tiền đường Quốc lộ 22, thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Vị trí địa lý đắc địa khu công nghiệp giáp ranh với tỉnh Tây Ninh ở phía Bắc, tỉnh Long An ở phía Tây và Huyện Hóc Môn thuộc vùng quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc thành phố ở phía Nam. Khu công nghiệp có diện tích rộng lớn lên tới 6.000 ha, và chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15km và cách cảng Sài Gòn 27km. Điều này giúp cho khu công nghiệp Tân Phú Trung trở thành một địa điểm lý tưởng để đầu tư và phát triển kinh tế, hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cầu Vượt Củ Chi Cầu vượt Củ Chi là một công trình giao thông quan trọng nằm trên tuyến đường Xuyên Á (QL 22), với đường băng ngang tuyến đường Tỉnh Lộ 8. Cầu vượt này còn là trung tâm hành chính của Huyện Củ Chi, nơi tập trung nhiều dịch vụ công cộng tiện ích như công viên, quảng trường, trung tâm văn hóa, Công an, Ủy ban nhân dân huyện, bến xe, Chi cục thuế Huyện và trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn. Với vị trí trung tâm và các tiện ích này, cầu vượt Củ Chi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của Huyện Củ Chi cũng như khu vực lân cận. Căn hộ 8x Plus Trường Chinh 8x Plus gần Quốc Lộ 22 Căn hộ 8x Plus nằm tại địa chỉ 163A Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Do tập đoàn Hưng Thịnh Corp là đơn vị phát triển dự án. Vào đầu năm 2023, khu căn hộ 8x Plus đã hoàn tất thủ tục bàn giao sổ hồng cho các khách hàng mua căn hộ tại đây. Theo đánh giá thực tế từ Landz.vn: Từ 8x Plus đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 22 phút thông qua tuyến đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Trường Sơn. Đến các Quận trung tâm: Quận 10, Quận 3 và Quận 1 chỉ từ 30 phút. Và 5 phút là đến tuyến đường Quốc Lộ 22. Dự án của Vingroup gần Quốc Lộ 22 Dự án Vinhomes nằm gần tuyến Quốc Lộ 22, thuộc Tập đoàn Vingroup, được đặt tại hai vị trí: Xã Tân Thới Nhì và Hóc Môn, cũng như Tân Thông Hội – Phước Hiệp, Huyện Củ Chi. Dự án này dự kiến sẽ có diện tích tổng cộng là 6.100 ha. Trong khuôn khổ dự án, có sẵn các loại sản phẩm đa dạng như đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư và shophouse. Dự án này dự kiến sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, nối liền ba vùng kinh tế quan trọng là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh. Nâng cấp & mở rộng Quốc Lộ 22 mới nhất Vào tháng 9/2023, HĐND TPHCM đã thông qua việc đầu tư 5 tuyến đường trên địa bàn thành phố theo hình thức BOT từ cơ chế của Nghị quyết 98 với tổng kinh phí hơn 37.000 tỉ đồng, trong đó có dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22. Đoạn nâng cấp Quốc lộ 22 này có chiều dài khoảng 9,1 km và đi qua các địa phương như phường Tân Chánh Hiệp (Quận 12), xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, xã Trung Chánh, xã Tân Xuân, thị trấn Hóc Môn, xã Xuân Thới Sơn, xã Tân Thới Nhì và xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn). Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên gần 40 m với tổng kinh phí khoảng 3.609 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách của TPHCM sẽ tham gia đầu tư với tỷ lệ 67%, chiếm mức kinh phí 2.409 tỉ đồng, trong khi các doanh nghiệp sẽ tham gia với tỷ lệ 33% để thực hiện công tác xây lắp (tức là 1.200 tỉ đồng). Dự án này sẽ được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh) trong giai đoạn từ 2023 đến 2030. Điểm kết thúc của dự án mở rộng Quốc lộ 22 sẽ kết nối với tuyến Vành đai 3 của TPHCM. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở nút thắt quan trọng trong thành phố, mở rộng năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam bộ vào TPHCM, cũng như từ TPHCM đi Tây Ninh thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và tiếp tục kết nối với Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

    Cầu Phú Định Quận 8 khi nào khởi công?

    Cầu Phú Định được xác định nằm trong dự án vành đai phía Tây (Vành đai 2 - Đoạn 4). Đoạn này dài khoảng 5,3km từ Quốc Lộ 1A (Khu công nghiệp Tân Tạo đi qua kênh Chợ Đệm) và cắt với nút giao Nguyễn Văn Linh. Tổng mức đầu tư của đoạn vành đai này dự kiến vào khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB là 6.600 tỷ đồng. Được biết khó khăn lớn nhất của dự án đường Vành đai 2 là nguồn vốn. Dù chính quyền đã rất quan tâm nhưng do thiếu vốn nên 2 năm qua dự án chưa thể khép kín (đền bù, giải tỏa mặt bằng) … Hiện nay Cầu Phú Định vẫn đang trong giai đoạn chờ chủ trương đầu tư, chưa duyệt thiết kế và công bố thông tin chính thức. Cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông ? Việc ùn tắc giao thông diễn ra trong thành phố, ngoài nguyên nhân chính là các phương tiện xuất hiện ngày càng nhiều do sự di chuyển vào trung tâm thành phố, việc giải quyết khả năng thông tắc tại các tuyến đường chưa thông, qua các con sông cũng là nguyên nhân quan trọng không kém. Hằng ngày nhất là vào các khung giờ cao điểm, dễ dàng thấy được dòng người nối dài kẹt xe tại các điểm vượt sông, thậm chí khu vực ùn tắc có thể kéo dài lên đến vài cây số. Điều đó đòi hỏi những chiếc cầu mới với quy mô lớn hơn cần được xây dựng nhiều thêm. Theo đó cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông cho người dân thường xuyên di chuyển tại khu vực này – vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do vì sao xây cầu Phú Định được xem là một trong 11 dự án trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được ưu tiên đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm chốt mang ý nghĩa khép kín hạ tầng giao thông khu đô thị, nối liền các khu đô thị vùng ven với khu trung tâm, tạo tiền đề phát triển cho đô thị phía nam và Phía Tây TP HCM trong tương lai gần. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, dự án bất động sản tiềm năng cùng Landz:

    Đường Vành Đai 4 TP.HCM

    Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hồ Chí Minh, có ký hiệu là CT.41, là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam, đặc biệt quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ. Đường đi qua các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lộ trình đường Vành Đai 4 TP.HCM Toàn tuyến đường cao tốc CT.41 có tổng chiều dài gần 200 km, trải dài từ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại Cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Với số liệu dự kiến từng đoạn như sau: Đoạn từ Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều dài hơn 18 km từ Cảng Phú Mỹ đến Trảng Bom.Đoạn qua Đồng Nai, chiều dài từ 35 km từ Trảng Bom đến Tân Uyên.Đoạn qua Bình Dương, chiều dài khoảng 48km từ Tân Uyên đến Củ Chi.Đoạn trong Thành phố Hồ Chí Minh, chiều dài hơn 18 km từ Củ Chi đến Bến Lức.Đoạn qua Long An, chiều dài khoảng 74,5 km từ Bến Lức đến Hiệp Phước. Tuyến đường này đi qua địa giới hành chính của 14 huyện, thị xã và thành phố thuộc 5 tỉnh và thành phố khác nhau. Cụ thể là: Bà Rịa – Vũng Tàu: các huyện Phú Mỹ và Châu Đức.Đồng Nai: các huyện Cẩm Mỹ và Trảng Bom.Bình Dương: các huyện Bắc Tân Uyên, Tân Uyên, Bến Cát.Thành phố Hồ Chí Minh: các huyện Củ Chi, Nhà Bè.Long An: các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Thiết kế đường Vành Đai 4 TPHCM Quy mô mặt cắt ngang của đường cao tốc này bao gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Bề rộng đường là 39.75m, bao gồm đường chính và hai làn đường song hành, cùng với các hành lang để trồng cây xanh và bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như dành dự trữ để mở rộng trong tương lai. Tổng chiều rộng của mặt cắt ngang có thể lên tới 75m và lớn nhất là 120m. Tại một số vị trí đặc biệt, có thể thu hẹp phần dải dự trữ. Đây là đường cao tốc loại I, với vận tốc thiết kế dao động từ 100 đến 120 km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc được quy định trong TCVN 5729–2012. Tuyến đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và giảm áp lực lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, từ đó giúp giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giúp kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ thông qua các cảng vận tải như khu cảng Hiệp Phước và cảng Long An. Việc này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và cung cấp dịch vụ cảng. Thông tin cập nhật mới về Đường Vành Đai 4 TP.HCM TPHCM muốn nắn Vành đai 4 để tiết kiệm 4.000 tỉ đồng Việc điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 sẽ giới hạn việc đi qua các tuyến đường hiện tại và khu dân cư. Điều này sẽ đem lại lợi ích lớn về mặt tiết kiệm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, ước tính là hơn 4.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương về đề xuất điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 trong phạm vi cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai, một phần trong dự án Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Cầu Bình Gởi

    Cầu Bình Gởi là một phần quan trọng của dự án Vành đai 3 TP HCM. Với thiết kế ấn tượng, cây cầu có chiều dài gần 1km, chiều rộng 20m và được trang bị 4 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa Bình Dương và TP HCM, trong đó số tiền đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 570 tỷ đồng. Cầu Bình Gởi bắc qua dòng sông Sài Gòn, kết nối giữa thành phố Thuận An và Quận 12. Với vị trí chiến lược trong dự án Vành đai 3 TP HCM, đây là cây cầu thứ 3 được xây dựng qua sông Sài Gòn, gắn kết hai địa phương này sau cầu Phú Cường và cầu Phú Long. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, thương mại và du lịch trong khu vực. Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng thời gian gần 3 năm, và vai trò thi công sẽ được đảm nhận bởi liên doanh giữa Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn. 29/6/2023 Bình Dương khởi công hạng mục Vành Đai 3 đầu tiên Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn, một phần quan trọng của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng trên đoạn Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương. Với việc nút giao Bình Chuẩn bước vào giai đoạn thi công, các công trình tiếp theo thuộc Dự án thành phần 5 của tuyến Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ được triển khai. Các công trình này bao gồm cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn nằm giữa xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km. Hiện tại, phía Bình Dương đang hoạt động gấp rút để thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trong dự án. Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 26,6km, bắt đầu từ nút giao Tân Vạn và kết thúc tại cầu Bình Gởi. Trong đó hơn 15km trong tổng chiều dài này đã được đưa vào khai thác. Vì vậy, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng phần còn lại dài 10,7km của Dự án đường Vành đai 3. Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương có tổng mức đầu tư lên đến 19.280 tỷ đồng, trong đó 5.752 tỷ đồng dành cho chi phí xây lắp và 13.528 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đây là một khoản đầu tư lớn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng dân cư trong quá trình triển khai.

    Tuyến Metro Số 4 TP HCM

    Tuyến Metro số 4 TP HCM được bắt đầu từ Thạnh Xuân (Quận 12), đi qua Bến Thành (Quận 1), kết thúc tại khu vực cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và là tuyến Metro dài nhất trong số 8 tuyến đường sắt đô thị thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 109.680 tỷ VNĐ, được hứa hẹn sẽ làm giảm tải áp lực lớn cho giao thông đường bộ trong TP.HCM. Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 4 TP HCM Đơn vị quản lý: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Chủ đầu tư dự án: Ngân hàng Xuất nhập khẩu KEXIM Hàn Quốc. Hướng đi tuyến Metro số 4: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành (quận 1) – Nguyễn Thái Học (Quận 1) – Tôn Đản (Quận 4) – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 – Huyện Nhà Bè) – Khu đô thị Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè). Thông số dự án tuyến Metro Số 4 TP HCM Độ dài toàn tuyến khoảng 36,2km (trong đó có khoảng 19,9km đi trên cao và khoảng 16,3km đi ngầm dưới lòng đất). Tổng số lượng ga: Có 32 ga (trong đó có 14 ga ngầm đất và 18 ga ở trên cao). Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP… Dự án tuyến metro số 4 lập quy hoạch 2 trạm bảo dưỡng kỹ thuật (depot) để bảo trì và sửa chữa đầu máy toa tàu. Trong đó: Depot số 1 ở phường Thạnh Xuân (quận 12), có diện tích khoảng 27ha. Depot số 2 ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có diện tích khoảng 20ha. Các giai đoạn chính triển khai tuyến Metro Số 4 Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã nghiên cứu và đưa ra 4 giai đoạn triển khai dự án tuyến metro số 4 Tp Hcm theo thông tin dự kiến như sau: Giai đoạn 1: Từ công viên Gia Định đến đường Hoàng Diệu (quận 4), bao gồm depot tại Công viên Gia Định. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,375km. Giai đoạn 2: Từ công viên Gia Định đến điểm đầu của tuyến metro số 4 là ga Thạnh Xuân (Quận 12). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 3: Từ đường Hoàng Diệu đến ga Phước Kiển Nhà Bè. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 4: Từ Phước Kiển đến bến tàu Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 17,35km. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-3a-tp-hcm/?preview_id=2210&preview_nonce=9a56a358f3&preview=true&_thumbnail_id=2211 https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/

    Aeon Mall Tân An

    Vào thời điểm cuối năm 2021 Tập đoàn Aeon đã tạo ra một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh, bằng việc tổ chức một buổi làm việc với sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời còn có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo từ các sở, ban ngành tỉnh Long An. Mục đích chính của buổi làm việc này là để thảo luận và bàn bạc về việc xây dựng một trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An mới tại thành phố Tân An, tỉnh Long An. Aeon Mall Long An được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm thương mại quy mô lớn nhất trong tỉnh, và dự kiến sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho diện mạo của khu vực thành phố vệ tinh phía Tây Sài Gòn. Thông tin tổng quan Aeon Mall Tân An Vị trí của Aeon Mall Tân An tại Khu dân cư Idico, trên Đường Hùng Vương nối dài (đường Quốc Lộ 1A tuyến tránh), thuộc Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Việc chọn vị trí này được đánh giá là rất thuận lợi và có tiềm năng phát triển lớn. Với quy mô khoảng 21.800 m² dự án của Tập đoàn Aeon đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với mạng lưới siêu thị và trung tâm mua sắm trên toàn cầu. AEON Mall Tân An tại tỉnh Long An được xây dựng với mục tiêu mang lại một không gian mua sắm và trải nghiệm tiện ích chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương và góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An. Ngoài ra AEON Mall Tân An còn được kì vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản Long An. Dựa trên các nghiên cứu thị trường có thể thấy rằng sự hiện diện của các trung tâm mua sắm Aeon Mall tạo ra một tác động rất lớn đến giá trị bất động sản trong khu vực, thông thường tăng giá hơn 30%. Đây là một thông tin cựu kì tốt dành cho thị trường mua bán nhà đất Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng. Về tập đoàn Aeon Mall Phối cảnh Aeon Mall minh họa Tại Việt Nam AEON Mall đã khẳng định vị thế của mình bằng sự hiện diện tại nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM và Hà Nội. Các dự án như AEON Mall Celadon Tân Phú, AEON Mall Bình Tân, AEON Mall Canary Bình Dương và AEON Mall Long Biên đã trở thành điểm đến mua sắm và giải trí hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và mang lại sự phát triển cho cộng đồng địa phương. Với hơn 250 năm tồn tại và phát triển, AEON đã không ngừng cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu, tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất và đóng góp vào sự thịnh vượng và ổn định của xã hội. Với sứ mệnh hướng tới một cộng đồng phát triển, AEON Mall đã và đang góp phần vào quá trình đô thị hóa và đáng sống của các tỉnh, thành phố, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong môi trường hiện đại và tiện nghi. Aeon Mall Tân An đã triển khai chưa? Aeon Mall tại Tân An dự kiến sẽ bắt đầu quá trình xây dựng hạng mục công trình từ tháng 8/2023 và trung tâm mua sắm sẽ chính thức hoạt động vào tháng 12/2024. Cộng đồng dân cư tại đây đang kỳ vọng rằng dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An vào năm 2024. Có thể bạn quan tâm, thông tin mới về dự án Aeon Mall Hóc Môn https://landz.vn/thi-truong/aeon-mall-hoc-mon/