cau phu long

Cầu Phú Long

Cầu Phú Long là một công trình cầu quan trọng nằm trên sông Sài Gòn, kết nối Quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương. Dự án cầu Phú Long mới được xây dựng nhằm thay thế cho Cầu Phú Long cũ (còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu sắt Phú Long hay cầu sắt Lái Thiêu).

Sau hơn 100 năm hoạt động, Cầu Phú Long cũ đã trải qua quá trình xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tháo dỡ cầu cũ. Việc xây dựng cầu mới không chỉ cải thiện hiện trạng giao thông mà còn đảm bảo an toàn và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực.

Thông tin tổng quan Cầu Phú Long

Cầu Phú Long mới đặt vị trí khoảng 1 km về phía hạ lưu so với vị trí của cầu sắt Phú Long cũ. Nối đường Hà Huy Giáp, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc lộ 13, đi qua phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cầu Phú Long được thiết kế với đường dẫn có tổng chiều dài là 1474 m. Phần cầu chính của công trình có chiều dài gần 600 m, chiều rộng là 26 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng chịu tải và đảm bảo an toàn cho giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng trong khu vực.

Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 898 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách TP.HCM là 688 tỷ đồng và từ tỉnh Bình Dương là 210 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 11 năm 2008 và sau quá trình thi công, cầu đã chính thức thông xe vào ngày 1 tháng 2 năm 2012.

Cầu Phú Long mới giúp cho người dân gần khu vực chỉ phải đi hơn 1 km để qua tỉnh Bình Dương hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn lộ trình đáng kể so với việc đi qua QL 1A như trước đây. Cầu không chỉ hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là một phần quan trọng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực lân cận.

Dự án bất động sản gần Cầu Phú Long

Hai bên nhịp cầu là phường Thạnh Lộc Quận 12  và phường Lái Thiêu, trung tâm TP Thuận An. Cả hai phường đều là những khu vực với dân cư đông đúc và sôi động, kinh tế phát triển, và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện từng ngày.

Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản quy mô, chỉ cách cầu Phú Long vài km có thể kể đến một số dự án khu dân cư, căn hộ Bình Dương nổi bật (đã hoàn thiện và đang phát triển) như:

  • Khu Dân Cư Vạn Xuân Bắc Sài Gòn
  • Khu dân cư Vĩnh Phú
  • Khu dân cư eHome 4
  • Căn hộ The Rivana đường Quốc Lộ 13
  • Căn hộ A&T Sky Garden Thuận An
  • Căn hộ The Emerald 68 Thuận An

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Vành Đai 4 tuyến Đồng Nai sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường Vành đai 4 là một trong những dự án giao thông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh với tổng chiều dài khoảng 198km. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 45km, bắt đầu từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên Trong đó khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom là nơi tập trung khối lượng lớn giải phóng mặt bằng. Để giải quyết vấn đề này, đơn vị tư vấn đã đưa ra 3 phương án hướng tuyến để xây dựng một đoạn đường mới đi qua khu vực này để giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng tại khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom. Phương án 1: sẽ đi theo quy hoạch đường Vành đai 4 - TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.Phương án 2: sẽ đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phươngPhương án 3: cũng đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phương nhưng sẽ được điều chỉnh cục bộ để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng. Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai khi nào khởi công? Vào tháng 5-2022, UBND tỉnh đã thông qua một văn bản cho phép đơn vị tư vấn thực hiện nghiên cứu tiền khả thi cho dự án Đường Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sau đó, vào tháng 11-2022, Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Nai đã đưa ra ý kiến góp ý về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, trong đó bao gồm việc đánh giá lại tính phù hợp của các hình thức nút giao, nghiên cứu về quy mô của giai đoạn 1, tái tính toán chi phí giải phóng mặt bằng, đánh giá lại vị trí của các cầu vượt, cống chui, đường gom… Dự án Vành đai 4 được dự kiến sẽ được thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023 sau khi các địa phương hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Dự án này sẽ đi qua TPHCM và 4 tỉnh, và đã được duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, tiến độ của dự án này rất chậm và chỉ mới hoàn thành khoảng 21km trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau nhiều năm đầu tư. Chủ tịch UBND TPHCM đã cho biết rằng dự án Vành đai 4 sẽ khởi công vào ngày 30.4.2025 và dự kiến hoàn thành công trình cơ bản và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2027, trước khi chính thức khai thác vào năm 2028. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai có vai trò gì? Bản đồ phân chia dự án Vành Đai 4 Dự án đường Vành đai 4 qua tỉnh Đồng Nai được đánh giá là một dự án rất quan trọng sẽ giúp kết nối giao thông giữa các tỉnh phía Nam và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, đô thị hóa, bất động sản và du lịch trong khu vực. Đường vành đai 4 cũng sẽ giảm tải giao thông trên các tuyến đường chính hiện tại, đặc biệt là tuyến quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp nâng cao tiện ích cho người dân, giảm thiểu tắc đường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao an toàn giao thông. Thông tin ban đầu, dự án này có chiều dài khoảng 45km (từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên), ưu tiên phương án phân kỳ đầu tư với quy mô ban đầu là 4 line cao tốc hoàn chỉnh. Ngoài ra, phương pháp giải phóng mặt bằng cũng được thực hiện theo quy định để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án. Xem thêm, thông tin quy hoạch đường Vành Đai 4 tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đường vành đai 3 Tp Hcm đoạn Thủ Đức sẽ đi qua đâu?

    Tuyến Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 47 km đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Thông tin đường Vành Đai 3 tại khu vực Thủ Đức Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức sẽ dài khoảng 14,7 km và di chuyển trên cao. Chi tiết là đoạn gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn  trực thuộc thành phố Thủ Đức. Ở giai đoạn này dự án làm 4 làn cao tốc, đối với đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư được làm từ 2 đến 3 làn. Dự án sẽ giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng từ 63m đến 74,5m, riêng một đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình. Tuyến Vành đai 3 đoạn Thủ Đức thuộc Giai Đoạn 1 Dự kiến dự án đường Vành Đai 3 Tp Hcm sẽ được khởi công vào tháng 6 năm 2023 và thông xe năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. Nguồn vốn đầu tư dự án do nguồn vốn trung ương và ngân sách địa phương, tăng tổng mức vốn trung hạn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ các nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương. Sau khi hoàn thành sẽ được tổ chức thực hiện thu phí để thu hồi vốn cho ngân sách. Giá đất đền bù Vành Đai 3 đoạn Thủ Đức UBND TP Hồ Chí Minh vừa thông qua các quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất trong dự án đường Vành đai 3 tại thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Mức giá bồi thường cao nhất là 73 triệu đồng/m2. Thành phố Thủ Đức được xác định là khu vực có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương. Cụ thể, trên đường Nguyễn Duy Trinh, vị trí 1 có mức giá bồi thường cao nhất lên tới 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2 đạt 51,1 triệu đồng/m2. Đối với đường Nguyễn Xiển, vị trí 1 được hỗ trợ đền bù gần 70 triệu đồng/m2, trong khi đó vị trí 2 đạt 52,5 triệu đồng/m2. Các dự án bất động nổi bật gần đường Vành Đai 3 Thủ Đức Khu vực tuyến đường Vành Đai 3 thuộc thành phố Thủ Đức, đều là những nơi có vị trí khá thuận tiện khi kết nối về trung tâm TP HCM như phường Long Trường, Long Bình, Long Thạnh Mỹ … Tại đây có các dự án khu dân cư nổi bật như: Khu đô thị Đông Tăng Long, Centana Trường Lưu... Dự án căn hộ: Vinhomes Grand Park, The 9 Stellar, MT East Mark City… và rất nhiều khu dân cư đã hiện hữu. Theo như đánh giá từ Landz khi tuyến đường Vành Đai 3 Thủ Đức hoàn thành sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc di chuyển hằng ngày thuận tiện hơn. Góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực và gia tăng giá trị bất động sản tại những khu vực này. Xem thêm thông tin quy hoạch liên quan đến đường Vành Đai 3 đoạn Hóc Môn: https://landz.vn/quy-hoach/duong-vanh-dai-3-hoc-mon/ Thông tin tuyến Vành Đai 3 đi qua địa phận huyện Bình Chánh https://landz.vn/quy-hoach/duong-vanh-dai-3-binh-chanh/

    Đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

    Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ở tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Theo thiết kế dự kiến, tổng chiều dài của tuyến đường là 53,5 km, bắt đầu từ điểm giao với đường Vành đai 3 Tp HCM tại huyện Củ Chi, TP.HCM và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh Phương án do UBND TP HCM đề xuất Kế hoạch cho tuyến đường cao tốc Mộc Bài Tp Hcm có độ rộng 17m và 4 làn xe (Giai đoạn I), dự kiến sẽ giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 22 hiện tại khi hoàn thành. Việc giải phóng mặt bằng dự kiến sẽ diễn ra từ quý IV năm 2023 đến quý III năm 2025, và dự án hoàn thành và đi vào sử dụng từ quý III năm 2024 đến năm 2027. Ban quản lý dự án đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đường cao tốc này. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 được ước tính khoảng 16.729 tỷ đồng. Lộ trình dự kiến cao tốc TP HCM - Mộc Bài Đề xuất chia dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài làm 3 thành phần UBND TP.HCM đã nêu phương án dự chia dự án đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM thành 3 phần. Phần 1 của dự án sẽ được đầu tư xây dựng thông qua hợp đồng đối tác công tư (PPP) BOT với tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Việc ký kết hợp đồng dự án sẽ được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân TP.HCM và nhà đầu tư. Phần 2 dự án bao gồm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đoạn đường trên địa bàn TP.HCM, với kinh phí 5.901 tỷ đồng, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Phần 3 dự án là bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, với tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, do UBND tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư Tổng mức đầu tư ban đầu cho dự án đường cao tốc TP.HCM - Tây Ninh là 16.729 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước sẽ tham gia với 7.433 tỷ đồng từ ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Nhà đầu tư sẽ huy động khoảng 9.296 tỷ đồng (chiếm 56% tổng mức đầu tư) để thực hiện dự án. Tầm quan trọng của Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Bản đồ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM có vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề giao thông trên Quốc lộ 22 và nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, hành khách, giảm tai nạn giao thông.  Ngoài ra, đây còn là tuyến đường quan trọng kết nối TP.HCM với cửa khẩu kinh tế Mộc Bài, giúp mở rộng các kênh quốc tế giữa TP.HCM và Campuchia, các cửa ngõ quốc tế đến các nước láng giềng trong khu vực ASEAN. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Việt Nam. Tiến độ thực tế đường cao tốc TP.HCM Mộc Bài Hiện nay UBND TP.HCM đang gấp rút xây dựng kế hoach, lộ trình thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tiến độ dự kiến ​​như sau: Vào Q3 năm 2022 sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.Q3 năm 2023 sẽ lập và thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.Q2 năm 2024 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư để ký kết hợp đồng dự án.Q4 năm 2023 đến Q3 năm 2025 sẽ bắt đầu giải phóng mặt bằng.Và dự kiến tới năm 2027 dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Giá đất đền bù cao tốc TP.HCM Mộc Bài? Về việc đền bù giá đất cho đường cao tốc, Luật Đất đai 2013 quy định tại Khoản 2 Điều 74, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 114 rằng, khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường, tiền bồi thường cho phần đất bị thu hồi sẽ được xác định dựa trên giá đất cụ thể của loại đất bị thu hồi, theo quyết định của UBND cấp tỉnh/thành phố tại thời điểm thu hồi đất. Tuy nhiên, trong thực tế, giá đền bù đất thu hồi để làm đường cao tốc không được xác định theo một mức cố định cho mỗi năm. Do các loại đất có mục đích sử dụng khác nhau, việc áp dụng khung giá đền bù sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Giá đền bù không được áp dụng theo bảng giá đất chung. Hiện tại, do dự án xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chưa khởi công, Nhà nước chưa thực hiện việc thu hồi đất, vì vậy chưa có thông tin cụ thể về giá đền bù cho tuyến đường này. Tuy nhiên, trong tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của dự án, khoảng 2.900 tỷ đồng được dành để hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng tại TP.HCM và Tây Ninh. Có nên mua đất gần đường Cao Tốc Tp Hcm Mộc Bài? là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra gần đây. Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn đang trong qua trình nghiên cứu, thẩm định .... Quý khách hàng cần phải xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư các bất động sản gần tuyến đường này.

    Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

    Quốc lộ 22 là một con đường nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, với chiều dài 58,5 km. Con đường này là một phần của dự án đường cao tốc giữa Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh. Thông tin tổng quan tuyến đường Quốc Lộ 22 Quốc lộ 22 bắt đầu tại Quận 12 và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài. Quốc lộ 22B tách ra từ Quốc lộ 22 tại thị trấn Gò Dầu để đi lên Cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia. Địa điểm bắt đầu là Ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc Lộ 1 Campuchia. Địa điểm đi qua địa phận các địa phương bao gồm Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Huyện Trảng Bàng, Gò Dầu (Tây Ninh), Cửa khẩu Mộc Bài, Xã Lợi Thuận, Huyện Bến Cầu (Tây Ninh). Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22 Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia. Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km. Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia. Quốc Lộ 22 tuyến đường huyết mạch khu Tây Bắc Tp Hcm Tuyến đường Quốc lộ 22 (Xuyên Á) có vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao thương giữa phía Tây Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ, những huyện liền kề của thành phố, giúp giảm khoảng cách giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường cũng đóng vai trò "luân chuyển" trong việc tạo ra tiềm năng cho phát triển kinh tế khu vực. Trong tương lai, khi QL22 được mở rộng, tiềm năng sẽ tăng lên thêm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tăng trưởng kinh tế cho khu vực. Đã có đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TPHCM theo lộ giới quy hoạch 60m và 120m. Tuyến đường từ tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp với mặt đường và hệ thống thoát nước. Ngân sách đầu tư dự kiến 10.000 tỷ, trong đó tuyến 1 sẽ dài hơn 33km với 4 làn xe hoàn chỉnh và tốc độ thiết kế 120km/giờ. Tuyến 2 sẽ dài khoảng 20,5km với 4 làn xe hạn chế và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tùy nhiên với mức đề xuất kinh phí khá lớn, hiện nay bộ Giao Thông Vận tải vẫn đang xem xét nhiều phương án và mô hình đầu tư phù hợp nhất. Địa điểm & dự án nổi bật gần Quốc Lộ 22 Aeon Mall Hóc Môn Siêu thị Aeon Mall Hóc Môn dự kiến sẽ được xây dựng tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thuộc thị trấn Hóc Môn, TP. HCM. Ước tính trị giá đầu tư của dự án này là 250 triệu USD, tương đương với 5.750 tỷ đồng. Aeon Mall đã ký kết bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022" dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam. Bệnh viện Xuyên Á Bệnh viện Xuyên Á được xây dựng tại vị trí số 42 trên Quốc Lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. Nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm y tế tiên tiến và hiện đại nhất tại cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến, Bệnh viện Xuyên Á đã giải quyết thành công nhiều trường hợp bệnh nhân có tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, BVXA là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong tham gia hệ thống Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, giúp mở rộng mạng lưới cấp cứu và mang lại sự an tâm, hiệu quả cho người bệnh. KCN Tân Phú Trung Khu công nghiệp Tân Phú Trung có vị trí thuận tiện ngay gần mặt tiền đường Quốc lộ 22, thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Vị trí địa lý đắc địa khu công nghiệp giáp ranh với tỉnh Tây Ninh ở phía Bắc, tỉnh Long An ở phía Tây và Huyện Hóc Môn thuộc vùng quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc thành phố ở phía Nam. Khu công nghiệp có diện tích rộng lớn lên tới 6.000 ha, và chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15km và cách cảng Sài Gòn 27km. Điều này giúp cho khu công nghiệp Tân Phú Trung trở thành một địa điểm lý tưởng để đầu tư và phát triển kinh tế, hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cầu Vượt Củ Chi Cầu vượt Củ Chi là một công trình giao thông quan trọng nằm trên tuyến đường Xuyên Á (QL 22), với đường băng ngang tuyến đường Tỉnh Lộ 8. Cầu vượt này còn là trung tâm hành chính của Huyện Củ Chi, nơi tập trung nhiều dịch vụ công cộng tiện ích như công viên, quảng trường, trung tâm văn hóa, Công an, Ủy ban nhân dân huyện, bến xe, Chi cục thuế Huyện và trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn. Với vị trí trung tâm và các tiện ích này, cầu vượt Củ Chi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của Huyện Củ Chi cũng như khu vực lân cận. Căn hộ 8x Plus Trường Chinh 8x Plus gần Quốc Lộ 22 Căn hộ 8x Plus nằm tại địa chỉ 163A Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Do tập đoàn Hưng Thịnh Corp là đơn vị phát triển dự án. Vào đầu năm 2023, khu căn hộ 8x Plus đã hoàn tất thủ tục bàn giao sổ hồng cho các khách hàng mua căn hộ tại đây. Theo đánh giá thực tế từ Landz.vn: Từ 8x Plus đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 22 phút thông qua tuyến đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Trường Sơn. Đến các Quận trung tâm: Quận 10, Quận 3 và Quận 1 chỉ từ 30 phút. Và 5 phút là đến tuyến đường Quốc Lộ 22. Dự án của Vingroup gần Quốc Lộ 22 Dự án Vinhomes nằm gần tuyến Quốc Lộ 22, thuộc Tập đoàn Vingroup, được đặt tại hai vị trí: Xã Tân Thới Nhì và Hóc Môn, cũng như Tân Thông Hội – Phước Hiệp, Huyện Củ Chi. Dự án này dự kiến sẽ có diện tích tổng cộng là 6.100 ha. Trong khuôn khổ dự án, có sẵn các loại sản phẩm đa dạng như đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư và shophouse. Dự án này dự kiến sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, nối liền ba vùng kinh tế quan trọng là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh. Nâng cấp & mở rộng Quốc Lộ 22 mới nhất Vào tháng 9/2023, HĐND TPHCM đã thông qua việc đầu tư 5 tuyến đường trên địa bàn thành phố theo hình thức BOT từ cơ chế của Nghị quyết 98 với tổng kinh phí hơn 37.000 tỉ đồng, trong đó có dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22. Đoạn nâng cấp Quốc lộ 22 này có chiều dài khoảng 9,1 km và đi qua các địa phương như phường Tân Chánh Hiệp (Quận 12), xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, xã Trung Chánh, xã Tân Xuân, thị trấn Hóc Môn, xã Xuân Thới Sơn, xã Tân Thới Nhì và xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn). Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên gần 40 m với tổng kinh phí khoảng 3.609 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách của TPHCM sẽ tham gia đầu tư với tỷ lệ 67%, chiếm mức kinh phí 2.409 tỉ đồng, trong khi các doanh nghiệp sẽ tham gia với tỷ lệ 33% để thực hiện công tác xây lắp (tức là 1.200 tỉ đồng). Dự án này sẽ được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh) trong giai đoạn từ 2023 đến 2030. Điểm kết thúc của dự án mở rộng Quốc lộ 22 sẽ kết nối với tuyến Vành đai 3 của TPHCM. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở nút thắt quan trọng trong thành phố, mở rộng năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam bộ vào TPHCM, cũng như từ TPHCM đi Tây Ninh thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và tiếp tục kết nối với Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

    Bản đồ Huyện Bình Chánh TP.HCM

    Bản đồ Huyện Bình Chánh: là một huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nổi tiếng với tốc độ đô thị hóa cao, huyện thu hút đông đảo dân cư và nằm ở cửa ngõ chính của khu vực phía Tây, Tây Bắc và phía Nam của thành phố. Với dân số đông nhất cả nước, Bình Chánh đứng thứ 4 về dân số đông nhất trong cấp huyện, chỉ sau thành phố Biên Hòa, thành phố Thủ Đức và quận Bình Tân, theo số liệu năm 2019. Đây là khu vực phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án và tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cư dân. Vị trí địa lý Huyện Bình Chánh Phía đông giáp Quận 7 và Huyện Nhà Bè với ranh giới là rạch Ông Lớn và rạch Bà Lào.Phía đông bắc giáp Quận 8 và Quận Bình Tân.Phía tây giáp các huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An.Phía nam giáp Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.Phía bắc giáp Huyện Hóc Môn. Bản đồ Huyện Bình Chánh qua Google Maps Bình Chánh có diện tích là 252,56 km² và dân số năm 2019 là 705.508 người, với mật độ dân số đạt 2.793 người/km². Huyện này có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tân Túc (huyện lỵ) và 15 xã: An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Qui Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B. Tuyến đường giao thông quan trọng tại Bình Chánh Huyện Bình Chánh có một hệ thống giao thông quan trọng, là cửa ngõ chính của Thành phố Hồ Chí Minh về phía Tây và phía Nam. Bao gồm các tuyến giao thông nổi bật như: Quốc lộ 1A: Nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền TâyQuốc lộ 50: Là tuyến đường chính đi qua cửa ngõ phía Nam, kết nối Thành phố với các tỉnh Long An, Tiền Giang…Đường Nguyễn Văn Linh, Cao tốc Trung Lương: Kết nối Thành phố với các tỉnh miền TâyCao tốc Bến Lức - Long Thành: Là một phần của đường vành đai 3, kết nối giữa các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ.Cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm (đường Võ Trần ChíTỉnh lộ 10: Nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà thuộc tỉnh Long AnDự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 3ADự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 5 Khu căn hộ nổi bật tại Bình Chánh Bình Chánh được xem là một quận ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, thường có đa dạng các dự án bất động sản, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ. Trong thời gian gần đây, có sự xuất hiện của nhiều dự án khu đô thị lớn do các tập đoàn uy tín triển khai. Dưới đây là một số dự án tiêu biểu:  Mizuki Park Nam Long Westgate An Gia Khu Dân cư Trung Sơn Lovera Vista Khang Điền

    Tuyến Metro Số 2 TP HCM

    Dự án tuyến đườnng sắt đô thị Metro số 2 Bến Thành Tham Lương thuộc một phần của tuyến đường sắt đô thị số 2 (khu đô thị Tây Bắc – Thủ Thiêm), nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM tầm nhìn sau năm 2020, đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt vào năm 2013 và TP HCM phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019. Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 2 TP HCM Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm có tổng chiều dài toàn tuyến là 48 km, dự án được chia làm 3 giai đoạn, hướng tuyến đường sắt số 2 từ Củ Chi (khu đô thị Tây Bắc) – Quốc Lộ 22 (Xuyê Á) – Bến xe Tây Ninh – Trường Chinh – Tham Lương (Quận 12) – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Giai đoạn 1 Tuyến Bến Thành - Tham Lương giai đoạn 1 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Tham Lương sẽ đi theo lộ trình từ: Điểm đầu kết nối với nhà ga ngầm tại khu vực chợ Bến Thành – theo đường Phạm Hồng Thái – Cách Mạng Tháng 8 – Trường Chinh – Depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, Quận 12). Tuyến có tổng chiều dài 11,3km, thiết kế đi tuyến đường ngầm và đi trên cao, số vốn đầu tư ước tính gần 48.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 Tuyến Tham Lương - Bến xe Tây Ninh giai đoạn 2 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng chiều dài 2 đoạn trên là khoảng 9,1 km (4,2 km đi ngầm và 4,9 km đi trên cao). Số lượng ga: 9 ga (6 ga ngầm và 3 ga trên cao), số vốn đầu tư giai đoạn 2 ước tính khoảng gần 1,5 tỷ đô la. Giai đoạn 3 Tuyến bến xe Tây Ninh - Củ Chi giai đoạn 3 Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm đoạn bến xe Tây Ninh – Khu Tây Bắc Củ Chi với chiều dài đoạn tuyến khoảng 28km, thiết kế đi trên cao, trong đó có 22 nhà ga trên cao, ước tính số vốn đầu tư giai đoạn 3 khoảng hơn 2,7 tỷ đô la. Dự kiến khi hoàn thành đi vào sử dụng, Tuyến Metro Số 2 với 10 đoàn tàu (mỗi tàu có 3 toa) tại tuyến Bến Thành - Tham Lương có khả năng chuyên chở số hành khách 175.000 lượt/ngày. Và khi nâng cấp lên 14 đoàn tàu (mỗi tàu 6 toa) có thể đáp ứng 480.000 lượt hành khách mỗi ngày.