Cầu Rạch Tra nối Củ Chi Hóc Môn

Cầu Rạch Tra Củ Chi

Cầu Rạch Tra là cây cầu lớn nối giữa địa phận xã Bình Mỹ Củ Chi và xã Đông Thạnh, Hóc Môn. Cầu được khởi công vào tháng 1 năm 2010 và đã được hoàn thành xong.

Đây được coi một trong những là công trình hạ tầng giao thông quan trọng của khu vực phía Tây Bắc TP HCM. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 418m , chiều rộng 14m, đảm bảo có 6 làn xe lưu thông hai chiều. Tổng chi phí đầu tư cầu khoảng 546 tỷ đồng.

Cầu Rạch Tra Củ Chi kết nối nhanh hơn từ TP HCM đi Bình Dương

cầu rạch tra Củ Chi

Tuyến đường từ Lê Văn Khương Quận 12, Hóc Môn đi qua Cầu Rạch tới Tỉnh lộ 9 (tên mới Hà Duy Phiên) về hướng Tỉnh Lộ 8, cầu Phú Cường tới trung tâm Thủ Dầu Một Bình Dương nay đã di chuyển dễ dàng hơn.

Giúp giảm tải áp lực cho các tuyến đường Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 22 khi các xe tải, xe chở trọng tải lớn sẽ di chuyển qua tuyến đường Tỉnh Lộ 9, không cần phải đi vòng, giảm được rất nhiều thời gian khi đi từ TP HCM đến TDM Bình Dương.

Các dự án hạ tầng như mở rộng Quốc Lộ 22, tuyến cao tốc Mộc Bài, Cầu Rạch Tra Củ Chi đều mang tầm vóc quan trọng trong kế hoạch phát triển khu đô thị phía Tây Bắc TP HCM.

Tập trung nhiều khu dân cư gần Cầu Rạch Tra Củ Chi

Muốn phát triển kinh tế tốt , khu dân cư về đông đúc phải luôn đi kèm với điều kiện giao thông thuận tiện là minh chứng rất rõ ràng. Hiện nay trên tuyến đường Tỉnh Lộ 9 trong bán kính khoảng 2km từ Cầu Rạch Tra Bình Mỹ, đã có rất nhiều khu dân cư hiện hữu về đây sinh sống, buôn bán kinh doanh nhộn nhịp.

Khu vực Bình Mỹ được Huyện Củ Chi xác định là điểm khu dân cư, nên các tiện ích công đều được phát triển khá đầy đủ.

Có thể kể một số tiện ích nổi bật như: UBND xã Bình Mỹ, Trường Tiểu học – Mầm non Bình Mỹ, Chợ Bình Mỹ, Viện dưỡng lão, trung tâm lái xe .. các Siêu Thị Điện Máy Xanh, Thế giới Di Động, Co.op Food Bình Mỹ …

Khu dân cư nổi bật gần Cầu Rạch Tra

Khu biệt thự vườn Lucky Garden trên đường Tỉnh Lộ 9 trên trục chính nối với cầu, tại xã Bình Mỹ Củ Chi. Là một trong những dự án 1/500 có quy mô lớn nhất Bình Mỹ, hiện nay Lucky Garden đang trong giai đoạn triển khai hoàn thiện hạ tầng.

Dự án Sài Gòn Riverside Villas, tọa lạc tại xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi. Các căn nhà tại dự án đã được bàn giao và có sổ hồng riêng từng căn. Vị trí độc đáo của dự án nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn, tạo nên sự thuận lợi đối với cư dân. Các biệt thự trong khuôn viên của Riverside Villas Củ Chi có mức giá bán dao động từ 3,6 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng mỗi căn.

Khu dân cư The Residence 1 nằm tại xã Bình Mỹ, Củ Chi, khu vực Tân Thạnh Đông, trải dài trên mặt tiền đường Võ Văn Bích, gần khu chợ Hóc Môn. Mỗi dự án bao gồm khoảng 150 lô đất, diện tích từ 85 m2 đến 130 m2, và các con đường trong dự án có chiều rộng từ 6m đến 12m. Đợt mở bán đầu tiên được thực hiện với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng mỗi lô đất. Hiện tại, dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để sau này có thể cấp sổ hồng riêng cho các khách hàng mua đất tại đây.

Khu dân cư Bình Mỹ, được gọi là Diamond King với tên thương mại, tọa lạc tại vị trí rất đắc địa trên mặt tiền đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại năm 2023, dự án đã hoàn tất quy trình cấp sổ hồng riêng cho từng lô đất. Diện tích tối thiểu của mỗi lô đất là 80m2, và hệ thống đường nội khu có chiều rộng từ 7m đến 10m, mang lại không gian thông thoáng. Giá bán hiện tại cho các lô đất trong dự án khởi điểm từ 22 triệu đồng mỗi mét vuông.

Khu dân cư Bình Mỹ Center tại số 209 đường Tỉnh Lộ 9, hạ tầng đã hoàn thiện có sổ hồng riêng, Hiện nay khu dân cư đã có nhiều nhà xây, sinh sống. Diện tích đất từ 80m2 trở lên, giá bán trung bình từ 1,8 tỷ/nền.

Hiện nay các giao dịch mua bán nhà đất Củ Chi tại gần khu vực Cầu Rạch Tra diễn ra khá nhộn nhịp, được nhiều nhà đầu tư chú ý đến khi có vị trí liền kề Hóc Môn, Quận 12 khá thuận tiện đi về trung tâm.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tân Uyên chính thức lên Thành Phố

    Ngày 13/2/2023, UBTV Quốc Hội đã quyết định thành lập thành phố Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương. Thành phố Tân Uyên đã được thành lập với diện tích tự nhiên 191,76 km2, dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Với việc thành lập này, tỉnh Bình Dương hiện có 4 thành phố, 1 thị xã, 4 huyện và 91 đơn vị hành chính cấp xã. Thành phố Tân Uyên là một trung tâm cho ngành công nghiệp và dịch vụ, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội cũng như đô thị hóa phía đông nam tỉnh. Năm 2018, địa phương này đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của một đô thị loại III. Nâng cấp Tân Uyên lên thành một thành phố sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của người dân và đóng góp cho tỉnh và khu vực. Kinh tế địa phương này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, chiếm 90% và đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách. Thị trường nhà đất Tân Uyên nhộn nhịp Thành phố Tân Uyên Bình Dương hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Nam Tân Uyên và VSIP, 3 cụm công nghiệp và khoảng 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh đang tiến hành xây dựng và nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn. Tân Uyên là khu vực có dân số đông đúc, vượt qua cả Dĩ An với hơn 416.000 người, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Bình Dương đã sử dụng hầu hết quỹ đất cho các cơ quan hành chính và hệ thống tiện ích cao cấp theo kế hoạch phát triển thành phố thông minh. Vì vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang chuyển dịch về Tân Uyên, tập trung vào các ngành công nghệ. Bình Dương đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp và công nghệ cao, thành phố thông minh, văn minh và đáng sống.Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương, điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông cùng với các tiện ích khác để thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố Tân Uyên sẽ dành nguồn vốn đầu tư lên đến 22.179 tỷ đồng để triển khai các dự án nâng cấp đô thị. Một số tuyến đường như đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đại lộ Nam Uyên Hưng, Vành đai 4, ĐT 742, ĐT 746 đang được xây dựng hoặc nâng cấp gấp rút để sẵn sàng đón các doanh nghiệp đầu tư, đây cũng là động lực lớn cho thị trường bất động sản, bán nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Cầu Cần Giờ

    Theo thông tin mới nhất, Cầu Cần Giờ sẽ kết nối Huyện Cần Giờ với trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh qua Nhà Bè, sẽ có chiều dài lên đến 3,6 km với 6 làn xe đường. Tổng mức đầu tư cho dự án này sẽ xấp xỉ 10.000 tỉ đồng. Công trình sẽ bắt đầu chuẩn bị đầu tư từ năm 2023, và sẽ khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028. Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành một cuộc đấu thầu để tìm kiếm một tổ chức tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu về khả năng tiền lệ cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo phương thức Đối tác công tư (PPP), Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận nhiệm vụ và dự toán chi phí cho việc chuẩn bị cho dự án. Dự kiến các bước chuẩn bị dự án, bao gồm: báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị dự án, phê duyệt hồ sơ yêu cầu gói thầu và cập nhật, cải tiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Theo Sở Giao thông vận tải, thông tin về quá trình đấu thầu cho Dự án xây dựng cầu Cần Giờ đã được Sở đăng tải lên Hệ thống đấu thầu quốc gia theo qui định. Quyết định số 751 của UBND TP năm 2019 đã phê duyệt phương án kiến trúc của cầu Cần Giờ là một cầu dây văng một trụ với ý tưởng thiết kế theo hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ (khu dự trữ rừng ngập mặn Cần Giờ). Cầu này có dải lan can hình sóng biển và trụ đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng như rừng đước khi đi qua. Ngoài ra, cầu còn có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho đêm. Cầu Cần Giờ có ý nghĩa quan trọng với Huyện Cần Giờ Cầu Cần Giờ sẽ kết nối từ trung tâm TP.HCM đến huyện đảo Cần Giờ, mong muốn giải quyết vấn đề giao thông kẹt nặng, tăng cường kinh tế và thay đổi diện mạo cho huyện đảo. Trong văn bản gửi UBND TP, Sở GTVT đã đề xuất cấp kinh phí cho 12 dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cầu Cần Giờ (với vốn gần 10.000 tỉ đồng). Mục tiêu của TP.HCM là đưa Cần Giờ trở thành một Thành phố biển nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực vào năm 2030. Giải pháp xây dựng mô hình nông thôn mới trong TP xanh, du lịch sinh thái thân thiện môi trường. TP đã đưa vào quy hoạch xây dựng để biến Cần Giờ thành một đô thị sinh thái phục vụ cho du lịch. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn là nỗi lo lớn nhất đối với dự án này, với cầu Cần Giờ là điểm nghẽn chính. Trong giai đoạn 2021 đến 2030, với tầm nhìn cho đến năm 2040, hài hòa giữa việc bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái tự nhiên, và cải thiện sinh kế và chất lượng sống cho cộng đồng dân cư. Cần Giờ là một huyện có tài nguyên sinh thái đặc sắc và được định hướng phát triển trên cơ sở du lịch sinh thái. Nhưng đến nay, phát triển du lịch sinh thái vẫn chưa đạt được mức độ mong muốn. Chính sách phát triển kinh tế chú trọng phát triển các ngành liên quan đến dịch vụ, du lịch biển, kinh tế hàng hải, nuôi trồng, khai thác và chế biến hải sản. Hiện nay đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao và dự án phát triển đô thị. Cập nhật thêm nhiều thông tin về quy hoạch hạ tầng giao thông, dự án bất động sản...

    Có nên mua đất Đắk Lắk không?

    Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, với độ cao trung bình từ 400 đến 800 mét so với mặt nước biển. Tỉnh này cách Hà Nội khoảng 1.410 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Đắk Lắk giáp với tỉnh Gia Lai ở phía Bắc, Phú Yên và Khánh Hoà ở phía Đông, Lâm Đồng và Đắk Nông ở phía Nam, và Campuchia ở phía Tây. Dân số tỉnh này phân bố không đều trên địa bàn các huyện, tập trung chủ yếu ở thành phố Buôn Ma Thuột, thị trấn, huyện lỵ và ven các trục Quốc lộ 14, 26, 27. Một trong những tài nguyên lớn được thiên nhiên ưu đãi cho Đắk Lắk là tài nguyên đất. Toàn tỉnh có diện tích tự nhiên là 13.085 km2, trong đó chủ yếu là nhóm đất xám, đất đỏ bazan và một số nhóm đất khác. Đắk Lắk không chỉ được ưu đãi về tài nguyên đất và rừng, mà còn có các loại khoáng sản phong phú và đa dạng. Tỉnh này còn có nhiều điểm du lịch cảnh quan, sinh thái, truyền thống văn hoá của các dân tộc địa phương. Một số điểm đến nổi tiếng ở Đắk Lắk bao gồm Hồ Lắk, Thác Dray Nur, Thác Thủy Tiên, Khu du lịch làng Buôn Đôn và Khu du lịch sinh thái sân golf hồ Ea Kao. Động lực phát triển bất động sản tại Đắk Lắk Điểm đến du lịch - Bảo tàng cà phê tại Đắk Lắk Tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kế hoạch huy động tất cả các nguồn lực để đầu tư vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội và đô thị, góp phần biến Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị của vùng Tây Nguyên. Theo kế hoạch, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 11%/năm; ngành dịch vụ chiếm 62% trong cơ cấu kinh tế, trong khi ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 30%; thu nhập bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 125.000 tỉ đồng, tăng trung bình 14%/năm. Tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành đẩy mạnh các dự án hạ tầng quan trọng như xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, cao tốc Buôn Ma Thuột - Liên Khương (Lâm Đồng), phát triển cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế. Đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột, xây dựng đường vành đai phía Tây 2 ….để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. https://landz.vn/quy-hoach/cao-toc-buon-ma-thuot-khanh-hoa/ Sự xuất hiện của cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh khác đến với tỉnh. Hiện nay, việc di chuyển từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột chỉ mất khoảng 2 giờ, trong khi từ Hồ Chí Minh đến đây chỉ mất khoảng 50 phút. Có Nên Mua đất Đắk Lắk – Ưu điểm của đất Đắk Lắk là gì? Đaklak được xem là một thị trường bất động sản mới mẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài yếu tố giá thành rẻ, còn có những ưu điểm khác như: Tiềm năng phát triển: Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, đồi chè và nhiều đồi cà phê, thảo dược quý hiếm. Điều này giúp tạo nên tiềm năng phát triển lớn cho khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp. Đầu tư hạ tầng: Như đã đề cập, Đaklak đang đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, đặc biệt là sân bay và đường cao tốc. Điều này giúp khu vực trở nên thuận tiện hơn trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản. Không gian sống trong lành: Với môi trường tự nhiên xanh sạch, không khí trong lành, không gian yên tĩnh, Đaklak là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tư vào bất động sản ở Đắk Lắk. Lưu ý khi mua đất tại Đắk Lắk Mô hình đất vườn ven sông tại Đắk Lắk Bất động sản tại Đắk Lắk hiện nay có giá còn rất hấp dẫn và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các dự án cụ thể trước khi quyết định đầu tư để đảm bảo an toàn và hiệu quả của khoản đầu tư của mình. https://landz.vn/du-an/gems-vinh-hoa-phu-quy/ Cần phải kiểm tra pháp lý trước khi đầu tư mua đất là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, tìm đến các nhà môi giới chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn tốt để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn trong quá trình mua bán đất. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chọn vị trí đất gần các khu dân cư hiện hữu, khu du lịch, khu công nghiệp cũng rất quan trọng để đảm bảo giá trị tăng trưởng trong tương lai gần. Với bài viết đánh giá “có nên mua đất Đắk Lắk không?” của Landz, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin giá trị cho khách hàng đang quan tâm đầu tư bất động sản khu vực này. Ngoài ra quý khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới, để nhận hỗ trợ giá đất Đắk Lắk hiện nay.

    Hầm Chui An Sương Quận 12

    Vào tháng 7 năm 2020, Hầm Chui An Sương tại Quận 12 đã chính thức được cho lưu thông 2 làn xe mỗi hầm (2 Hầm), và đây là một dự án trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi giao nhau của hai trục đường chính là Quốc lộ 1 và Đường QL 22 (Xuyên Á) với lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là xe tải và container nặng, từ lâu đã được xem là điểm giao thông nguy hiểm và thường xuyên xảy ra tai nạn. Hiện tại, để giảm tắc nghẽn giao thông và tăng cường an toàn, đã áp đặt hạn chế vận hành trên nhánh đường hầm An Sương. Các xe có tải trọng trên 2,5 tấn không được phép đi qua nhánh đường hầm để vào trung tâm thành phố Hồ Chí Minh từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối. Riêng các xe có trọng lượng 2,5 tấn trở xuống cũng bị cấm trong hai khung thời gian là từ 6 giờ đến 9 giờ sáng và từ 16 giờ đến 20 giờ chiều. Những biện pháp này nhằm giảm tải giao thông vào các khung giờ cao điểm và giảm nguy cơ tai nạn giao thông tại điểm giao nhau này. Thông tin thiết kế hầm chui An Sương Hầm chui An Sương tại Quận 12 là một dự án quan trọng với tổng chiều dài khoảng 830 mét và bao gồm 2 đường hầm, được đánh số là N1 và N2. Dự án này đã khởi công từ năm 2017 và đã đầu tư tổng số tiền lên đến 514 tỷ đồng. Được thiết kế với tuổi thọ dự kiến lên tới 100 năm và khả năng chịu đựng trận động đất mạnh lên đến 7 độ, Hầm chui An Sương là một trong những dự án trọng điểm được Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên đầu tư và phát triển. Dự án Hầm chui An Sương Quận 12 đã nhận được sự chấp thuận chính thức từ Bộ Giao thông vận tải của Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2015 và bắt đầu xây dựng vào tháng 1 năm 2017. Mục tiêu của dự án là xây dựng một cặp đường hầm nối liền đường Trường Chinh và Quốc lộ 22, mỗi đường hầm gồm hai làn xe và có chiều rộng 9 mét. Tổng chiều dài của cả hai đường hầm là 830 mét, trong đó có một đoạn hầm kín dài 250 mét và một đoạn hầm mở dài 580 mét. Khu vực phía tây bắc của Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm các quận Tân Bình, quận 12, Củ Chi và Hóc Môn, cùng với một phần của Huyện Đức Hòa (Long An). Khu vực này đã được quy hoạch mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2050. Dự kiến, khu vực phía tây bắc sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại, trung tâm giáo dục, công nghiệp công nghệ cao và khu du lịch phục vụ cho người dân và du khách. Bất động sản khu vực được hưởng lợi Từ năm 2015, khi bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh phát triển đáng kể, khu vực Quận 12 chỉ có một vài dự án nhà ở, đất và nhà phố xuất hiện và còn ít và thưa thớt. Tuy nhiên, từ giai đoạn 2017 trở đi, bất động sản tại Quận 12 đã chứng kiến những chuyển biến mạnh mẽ, khi ngày càng nhiều dự án nhà ở quy mô được đầu tư bài bản xuất hiện. Các dự án đáng chú ý đã nổi lên trong khu vực này, bao gồm khu nhà phố cao cấp Senturia Vuon Lai, dự án khu đô thị An Phú Đông với diện tích lên đến 9,8 ha do Tập đoàn Tien Phước đầu tư, khu Biệt thự Thới An, và khu nhà ở cao tầng Picity High Park, 8x Plus Trường Chinh .... Quận 12 được nhận xét là vẫn còn giữ giá tương đối thấp so với các quận huyện khác tại Thành phố Hồ Chí Minh, điều này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong vài năm gần đây đầu tư vào phát triển các dự án tại khu vực này. Sự xuất hiện của nhiều dự án quy hoạch hạ tầng giao thông, dự án bất động sản lớn đã tạo cơ hội cho Quận 12 phát triển mạnh mẽ và hấp dẫn sự quan tâm từ các nhà đầu tư và người mua nhà. Sự phát triển này đồng thời là dấu mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống và cơ hội đầu tư tại khu vực này, đưa Quận 12 trở thành một trong những điểm sáng trong thị trường bất động sản của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đi qua đâu?

    Theo Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28/9/2011, dự án Đường Vành đai 4 Tp.Hcm có chiều dài 197,6km, đi qua 5 tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và Long An. Đường nối với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu ở điểm đầu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước (TP.Hồ Chí Minh). Đường Vành đai 4 có mặt cắt ngang 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, và có đường song hành và hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật. Đường Vành Đai 4 Tp.Hcm đoạn qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến có chiều dài hơn 18,3km, bắt đầu từ thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho đoạn này là khoảng 6,6 nghìn tỷ đồng, trong đó có khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, và hơn 5 nghìn tỷ đồng là chi phí đầu tư. Tuyến đường sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, đảm bảo vận tốc từ 80-100 km/h. Mặt cắt ngang của đường là 4 làn xe và rộng 27m, với một vùng giải phóng mặt bằng rộng 67m. Trên tuyến đường này, sẽ có 2 nút giao và 2 cầu vượt, và cũng sẽ giao cắt với các đường địa phương. Bản đồ tuyến Vành Đai 4 TP HCM qua tỉnh BR-VT Vành đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu đem lại nhiều lợi ích quan trọng Giảm tải và hạn chế ùn tắc giao thông: Đường Vành đai 4 giúp giảm tải lưu thông trên các tuyến đường đi qua Khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành. Kết nối liên vùng: Tuyến đường này kết nối vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với các tỉnh phía Nam, vùng đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Đông Nam Bộ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Hỗ trợ phát triển cảng biển: Đường Vành đai 4 cung cấp một tuyến giao thông thuận tiện để kết nối cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành với các địa phương trong vùng. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động cảng, tăng cường lưu thông hàng hóa và phát triển dịch vụ cảng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế và đầu tư: Tuyến đường này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư trong khu vực. Việc giảm tải giao thông và cải thiện tiếp cận vùng kinh tế quan trọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và thu hút đầu tư mới. Đường vành đai 4 đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi công chưa? Hiện nay, các địa phương mà đường Vành đai 4 đi qua đang gấp rút lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho từng đoạn tuyến, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu là hoàn thành thi công và thông xe toàn bộ tuyến đường vào tháng 12/2027. Dự kiến đoạn tuyến của đường Vành đai 4 đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 147 ha, theo khảo sát đã thực hiện. Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan sẽ tập trung hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trong quý II/2023. Trong giai đoạn 2023-2025, chủ đầu tư sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành các bước như thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, lập và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, lựa chọn nhà đầu tư, bàn giao mặt bằng và khởi công công trình. Xem thêm, bài viết thông tin quy hoạch cùng chủ đề: Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai.