duong vanh dai 3 hoc mon

Đường Vành Đai 3 Tp Hcm tuyến Hóc Môn sẽ đi qua đâu?

Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,5km, đi qua 4 khu vực chính của thành phố là Tp.Thủ Đức, Huyện Củ Chi, Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh.

Theo như thông tin cập nhật mới nhất đường Vành Đai 3 đoạn qua Hóc Môn, dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 10,4 km, đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, Tân Hiệp.

Trong đó có đoạn đường đi qua qua Xã Tân Thới Nhì dài khoảng 2,5 km. Điểm đầu của Đường vành đai 3 đoạn qua xã Tân Thới Nhì là Quốc lộ 22.

Tại xã Tân Hiệp tuyến vành đai 3 sẽ bắt đầu từ hướng kênh Mười Ba, song song với trục đường Thanh Niên. Đa phần xung quanh tuyến đường Vành Đai 3 Tp Hcm dự phóng đều là đất nông nghiệp, kênh rạch, có rải rác ít nhà dân sinh sống.

Thông tin về thêm về đường Vành Đai 3 đoạn Hóc Môn

đường vành đai 3 củ chi
Bản đồ đường Vành Đai 3 & Vành Đai 4

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua các xã trên địa bàn huyện Hóc Môn dự kiến sẽ có tổng diện tích giải phóng mặt bằng của dự án hơn 412ha và có tổng cộng 332 trường hợp bị ảnh hưởng, trong đó có 50 hộ phải giải tỏa trắng để làm dự án.

Để giải quyết tình trạng này, UBND huyện Hóc Môn đã đề xuất phương án tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án Đường Vành Đai 3 Hóc Môn. Các trường hợp đủ điều kiện tái định cư sẽ được chuyển đến khu đất tái định cư tại xã Xuân Thới Đông, với diện tích hơn 9.000m2.

Khu vực này có vị trí thuận lợi với giao thông đường bộ và cách chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn chỉ khoảng 1km. Xung quanh khu vực còn có các trường học và bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của cư dân mới.

Đối với những trường hợp không đủ điều kiện tái định cư, Sở Xây dựng đã đề xuất phương án mua căn hộ chung cư tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) và khu chung cư 10ha (phường Tân Thới Nhất, quận 12) để các hộ dân lựa chọn. Điều này giúp giảm thiểu tác động đến cuộc sống của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Đường Vành Đai 3 TP.HCM.

Đại diện UBND các xã cũng cam kết sẽ hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm cho các hộ dân bị ảnh hưởng, nhằm giúp họ có được nguồn thu nhập ổn định trong tương lai.

Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Hóc Môn

UBND TP Hồ Chí Minh vừa thông qua các quyết định về giá đất để tính toán bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các chương trình hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất cho dự án đường Vành đai 3 tại thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

Huyện Hóc Môn là nơi có giá đền bù cao nhất tại vị trí 1 trên đường Nguyễn Văn Bứa với giá đất bồi thường gần 35,6 triệu đồng/m2, còn vị trí 1 trên Quốc lộ 22 là 33,1 triệu đồng/m2. Ngoài ra, giá đất cao nhất cho tái định cư trong dự án Vành đai 3 là gần 26 triệu đồng/m2.

Xem thêm thông tin đường vành Đai 3 TP HCM đoạn đi qua huyện Bình Chánh:

Có thể bạn quan tâm, thông tin mới về dự án Aeon Mall Hóc Môn

4.7/5 - (15 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bản đồ huyện Cần Giờ TP.HCM

    Bản đồ huyện Cần Giờ - là một huyện ngoại thành ven biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc điểm độc đáo của Cần Giờ là huyện duy nhất trong Thành phố Hồ Chí Minh giáp biển, nằm ở phía đông nam. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ là khoảng 50 km theo đường bộ Vị trí địa lý huyện Cần Giờ Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với các địa phương lân cận và có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông giáp thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.Phía tây giáp huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước, tỉnh Long An, cũng như huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.Phía nam giáp Biển Đông.Phía bắc giáp huyện Nhà Bè và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bản đồ huyện Cần Giờ qua Google Maps Huyện Cần Giờ có diện tích là 704,45 km² và dân số tính đến năm 2019 là 71.526 người, với mật độ dân số đạt 102 người/km². Huyện được chia thành 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cần Thạnh và 6 xã: An Thới Đông, Bình Khánh, Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Thạnh An. Nổi tiếng với Khu rừng ngập mặn, địa phương sở hữu một hệ sinh thái đa dạng sinh học với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam. Diện tích đất lâm nghiệp chiếm 46,45% tổng diện tích huyện, trong khi đất sông rạch chiếm 32%, và vùng ngập mặn chiếm tới 56,7% diện tích toàn huyện, trong đó Huyện có khoảng 69 cù lao lớn nhỏ. Danh sách các tuyến đường chính tại Cần Giờ Đường An Thới ĐôngĐường Bà XánĐường Bến Đò MớiĐường Bùi LâmĐường Duyên HảiĐường Dương Văn HạnhĐường Đào CửĐường Đặng Văn KiềuĐường Giồng AoĐường Hà Quang VócĐường Lâm Viên - Đồng ĐìnhĐường Lê Hùng YênĐường Lê ThươngĐường Lê Trọng MânĐường Lương Văn NhoĐường Lý NhơnĐường Nguyễn Công BaoĐường Nguyễn Phan VinhĐường Nguyễn Văn MạnhĐường Phan ĐứcĐường Phan Trọng TuệĐường Quảng XuyênĐường Rừng SácĐường Tam Thôn HiệpĐường Tắc XuấtĐường Thạnh ThớiĐường Trần Quang ĐạoĐường Trần Quang NhơnĐường Trần Quang Quờn Bất động sản Cần Giờ Bất động sản tại Huyện Cần Giờ đang phát triển trong bối cảnh đặc biệt của địa phương. Dân số huyện tính đến năm 2019 là 71.526 người, con số này khá khiêm tốn so với các Quận Huyện thuộc TP HCM. Với địa thế độc đáo giáp biển và giao thông khá khó khăn, việc hình thành các khu dân cư và dự án bất động sản đang gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên trong tương lai, Cần Giờ được định hình trở thành bán đảo du lịch sinh thái, có thể mở ra nhiều cơ hội cho phát triển bất động sản, đặc biệt là các dự án du lịch và những khu đô thị ven biển. Việc này có thể thu hút đầu tư và tạo ra sự đa dạng trong cơ cấu bất động sản của huyện.

    Bản Đồ Thành Phố Thủ Đức

    Bản Đồ Thủ Đức - Là một thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức được thành lập vào cuối năm 2020 thông qua việc sáp nhập 3 quận cũ là Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức. Nghị quyết chính thức có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2021. Thủ Đức trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương. Điều này đánh dấu sự phát triển và mở rộng của Thành phố Hồ Chí Minh và củng cố vị thế của Thủ Đức trong cấu trúc hành chính của quốc gia. Bản đồ Thành Phố Thủ Đức Vị trí địa lý Thành Phố Thủ Đức Thành phố Thủ Đức có diện tích 211,56 km² và dân số khoảng 1.013.795 người vào năm 2019, với mật độ dân số đạt 4.792 người/km². Thành phố Thủ Đức nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý như sau: Phía đông giáp thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai, với ranh giới là sông Đồng Nai.Phía tây giáp Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4, với ranh giới là sông Sài Gòn.Phía nam giáp huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai (qua sông Đồng Nai) và Quận 7 (qua sông Sài Gòn).Phía bắc giáp các thành phố Thuận An và Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương. Bản đồ Thành Phố Thủ Đức qua Google Maps Thành phố Thủ Đức có tổng cộng 34 phường: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình Chiểu, Bình Thọ, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Hiệp Phú, Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tam Bình, Tam Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Tân Phú, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm, Trường Thạnh và Trường Thọ. Hạ tầng & địa điểm nổi bật TP Thủ Đức Thành phố Thủ Đức nằm ở vị trí quan trọng của khu vực phía đông Thành phố Hồ Chí Minh và đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía nam của Việt Nam. Nhìn qua bản đồ TP Thủ Đức, có thế thấy rằng đây là khu vực có sự giao thoa của nhiều tuyến giao thông quan trọng, bao gồm: Đường Võ Nguyên Giáp và Xa lộ Hà Nội: Đây là tuyến đường quan trọng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Đông, cùng với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây: Tuyến đường cao tốc này kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với cảng hàng không quốc tế Long Thành và các tỉnh Đông Nam Bộ.Quốc lộ 1 và Quốc lộ 13: Hai tuyến quốc lộ này cũng gắn liền với Thành phố Thủ Đức, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và người dân.Đại lộ Phạm Văn Đồng – Quốc lộ 1K: Tuyến đường này là một trong những tuyến giao thông chính trong Thành phố Thủ Đức, cung cấp sự kết nối nội thành và các khu vực lân cận.Tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên cũng đi qua Thành phố Thủ Đức, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ thống giao thông công cộng của thành phố. Thành phố Thủ Đức sở hữu nhiều địa điểm, khu đô thị, khu mua sắm giải trí nổi bật như: Khu du lịch văn hóa Suối TiênLàng đại học Quốc gia TP.HCM.Khu du lịch The BCRTrung tâm thương mại Giga MallCông viên hầm Thủ ThiêmChùa Một Cột Thủ Đức - Nam Thiên Nhất TrụCông viên khu đô thị SalaSnow Town Sài GònKhu đô thị Vạn PhúcĐầm sen Tam ĐaChùa Bửu LongĐền tưởng niệm các Vua HùngVincom Mega Mall Thảo ĐiềnVincom Plaza Thủ Đức Dự án căn hộ nổi bật Thành Phố Thủ Đức Thành Phố Thủ Đức là một trong những khu vực có số lượng căn hộ nhiều nhất TP.HCM, với đa dạng về phân khúc, giá bán và vị trí. Sau đây là một số dự án căn hộ được Landz.vn đánh giá là nổi bật tại khu vực Thủ Đức: Nổi bật nhất về quy mô dự án, không thể không nhắc đến Vinhomes Grand Park của Tập đoàn Vingroup tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Dự án này có quy mô rất lớn với diện tích 272 hecta (2,720,000 m²), bao gồm hơn 70 block căn hộ và khoảng 44.000 căn hộ, cùng với hàng trăm tiện ích nội khu cao cấp. Vinhomes Grand Park Thủ Đức Tiếp theo là The Global City đang là dự án bất động sản đáng chú ý tại Thành phố Thủ Đức, tọa lạc tại vị trí đắc địa thuộc phường An Phú. Dự án này được phát triển bởi Masterise Homes, một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Được đánh giá một đại dự án có quy mô lớn, bao gồm nhiều khu chức năng khác nhau như căn hộ cao cấp, khu thương mại, văn phòng, và tiện ích công cộng, với diện tích rộng lớn là 117,4ha. Dự án căn hộ có vị trí đẹp nhất nhì tại Thành Phố Thủ Đức, chắc chắn phải nhắc đến The Metropole Thủ Thiêm nằm tại trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, gần cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2). Dự án này có quy mô 75.965m2 và tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng. The Metropole Thủ Thiêm bao gồm nhiều loại sản phẩm bất động sản khác nhau, bao gồm Căn hộ, Shophouse, Penthouse, Duplex, Sky villas, và Pool villas. Tất cả các sản phẩm đều thuộc phân khúc siêu sang, với giá bán từ 5.000$/m² trở lên. Eaton Park Mai Chí Thọ Thủ Đức, của tập đoàn Gamuda Land dự kiến triển khai vào đầu năm 2024 sẽ là một dự án căn hộ cao cấp tâm điểm tại TP Thủ Đức trong thời gian sắp tới, giá bán dự kiến từ 5000 - 6000$/m² Xem thêm nhiều dự án nổi bật trong khu vực tại chuyên mục: Căn Hộ Thành Phố Thủ Đức

    Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

    Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, vào ngày 10 tháng 11 năm 2022 thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức PPP. Mục tiêu dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc Từng bước xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc theo Quốc lộ 20. Nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là các điểm "đen" về giao thông tại khu vực đèo Bảo Lộc. Tạo động lực phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại. Hình ảnh minh họa Thông tin cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài khoảng 66 km, trong đó: Trên địa phận tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km (đi qua huyện Tân Phú); Tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (đi qua huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc). Điểm đầu Dự án tại Km60+100 (trùng với điểm cuối của Dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.Điểm cuối Dự án tại Km126+360, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.Các đoạn nền đường đào sâu đắp cao tùy theo địa hình, địa chất của từng đoạn nghiên cứu mở rộng mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng = 22 m theo nguyên tắc đảm bảo tính kinh tế, kỹ thuật của dự án.Xây dựng các công trình phục vụ khai thác, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm tra kỹ thuật dừng nghỉ trên tuyến… đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Đoạn dừng xe khẩn cấp: bố trí không liên tục tuân thủ theo TCCS 42:2022/TCĐBVN (đường ô tô cao tốcGiai đoạn hoàn chỉnh: quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường Bnền = 22,0m (04 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục). Tiến độ Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66km và sẽ đi qua địa bàn của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu của dự án nối với cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và điểm cuối là tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Theo đề xuất của liên danh đầu tư gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung (do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đại diện), dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2023 và hoàn thành vào tháng 6/2026. Các địa phương trên tuyến đường cũng đã thống kê, tính toán khối lượng, phạm vi, diện tích đền bù và dự kiến quỹ đất tái định cư cho dự án. Tổng nhu cầu sử dụng đất cho dự án là khoảng 455ha (tỉnh Đồng Nai khoảng 81ha, tỉnh Lâm Đồng khoảng 374ha), và phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh với nền đường rộng 22m.

    Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

    Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi. Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15 và Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận. Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh... là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả. Tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi. Giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi) Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật Khu dân cư gần Cầu Xáng Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than … Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi. Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút. Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2. Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa - điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

    Đường Vành Đai 4 TP.HCM

    Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hồ Chí Minh, có ký hiệu là CT.41, là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam, đặc biệt quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ. Đường đi qua các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lộ trình đường Vành Đai 4 TP.HCM Toàn tuyến đường cao tốc CT.41 có tổng chiều dài gần 200 km, trải dài từ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại Cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Với số liệu dự kiến từng đoạn như sau: Đoạn từ Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều dài hơn 18 km từ Cảng Phú Mỹ đến Trảng Bom.Đoạn qua Đồng Nai, chiều dài từ 35 km từ Trảng Bom đến Tân Uyên.Đoạn qua Bình Dương, chiều dài khoảng 48km từ Tân Uyên đến Củ Chi.Đoạn trong Thành phố Hồ Chí Minh, chiều dài hơn 18 km từ Củ Chi đến Bến Lức.Đoạn qua Long An, chiều dài khoảng 74,5 km từ Bến Lức đến Hiệp Phước. Tuyến đường này đi qua địa giới hành chính của 14 huyện, thị xã và thành phố thuộc 5 tỉnh và thành phố khác nhau. Cụ thể là: Bà Rịa – Vũng Tàu: các huyện Phú Mỹ và Châu Đức.Đồng Nai: các huyện Cẩm Mỹ và Trảng Bom.Bình Dương: các huyện Bắc Tân Uyên, Tân Uyên, Bến Cát.Thành phố Hồ Chí Minh: các huyện Củ Chi, Nhà Bè.Long An: các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Thiết kế đường Vành Đai 4 TPHCM Quy mô mặt cắt ngang của đường cao tốc này bao gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Bề rộng đường là 39.75m, bao gồm đường chính và hai làn đường song hành, cùng với các hành lang để trồng cây xanh và bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như dành dự trữ để mở rộng trong tương lai. Tổng chiều rộng của mặt cắt ngang có thể lên tới 75m và lớn nhất là 120m. Tại một số vị trí đặc biệt, có thể thu hẹp phần dải dự trữ. Đây là đường cao tốc loại I, với vận tốc thiết kế dao động từ 100 đến 120 km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc được quy định trong TCVN 5729–2012. Tuyến đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và giảm áp lực lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, từ đó giúp giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giúp kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ thông qua các cảng vận tải như khu cảng Hiệp Phước và cảng Long An. Việc này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và cung cấp dịch vụ cảng. Thông tin cập nhật mới về Đường Vành Đai 4 TP.HCM TPHCM muốn nắn Vành đai 4 để tiết kiệm 4.000 tỉ đồng Việc điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 sẽ giới hạn việc đi qua các tuyến đường hiện tại và khu dân cư. Điều này sẽ đem lại lợi ích lớn về mặt tiết kiệm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, ước tính là hơn 4.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương về đề xuất điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 trong phạm vi cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai, một phần trong dự án Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Đường Vành Đai 3 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương có chiều dài 26,6 km và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án tiến hành theo tiêu chuẩn cao tốc, tuyến đường này được thiết kế 8 làn xe khi hoàn thành. Tổng diện tích đất cần thu hồi để xây dựng dự án Vành đai 3 khoảng 983 ha. Trong đó, TP HCM sẽ thu hồi khoảng 611 ha, tỉnh Đồng Nai chiếm khoảng 124 ha, tỉnh Bình Dương là 154 ha và tỉnh Long An là 49 ha. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện hệ thống giao thông khu vực và giúp giảm ách tắc đường trong thời gian tới. Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương được chia thành hai Đoạn 1: Đoạn này là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đã hoàn thành và đang phục vụ giao thông. Bắt đầu từ Thành Phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, và kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Đoạn 2: Hiện đang trong quá trình xây dựng và có lộ trình như sau: Bắt đầu từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường này sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, tiếp tục qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi bằng dự án Cầu Bình Gởi. Dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện mạng lưới giao thông và giảm tắc đường trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các tỉnh liền kề. Tuyến Vành đai 3 đi qua Phường nào ở Bình Dương? Tại 3 khu vực chính, với chiều dài 26,6km sẽ đi qua các Phường chính như sau: Khu vực thành phố Thuận An: Tuyến đường sẽ trải qua năm phường: An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Thạnh, và An Sơn, với tổng chiều dài khoảng 13 km.Khu vực thành phố Thủ Dầu Một: tuyến VD3 sẽ duyệt qua phường Phú Hòa, với một đoạn dài khoảng 2,6 km.Khu vực thành phố Dĩ An: đi qua bốn phường: Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, và Tân Bình, với tổng chiều dài hơn 11 km. Đây là phân đoạn liên tục của tuyến Vành đai 3 đoạn Bình Dương, mục tiêu chính của dự án này là cải thiện mạng lưới giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các phường và khu vực trong tỉnh. Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 tại Bình Dương Phối cảnh Cầu thuộc Vành Đai 3 Bình Dương Giá đền bù đất thổ cư tại các khu vực tại Bình Dương cho đoạn Vành Đai 3 có sự biến động như sau: Dĩ An: Giá đền bù cao nhất cho đất thổ cư là 41,9 triệu đồng/m2 đối với đất ở đường Xa Lộ Hà Nội, khu vực giáp ranh giữa Đồng Nai và TP. Thủ Đức.Thuận An: Giá đền bù Vành đai 3 đối với đất thổ cư cao nhất là 41,7 triệu đồng/m2. Khu vực được đền bù cao nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn từ Ngã tư Cầu Cống đến khu giáp ranh với Thủ Dầu Một.Thủ Dầu Một: Giá đền bù đất nông nghiệp là từ 4 triệu đồng/m2. Sự biến động trong giá đền bù tùy thuộc vào vị trí và loại đất (thổ cư hay nông nghiệp). Giá đền bù được xác định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm vị trí cụ thể và giá trị thị trường của đất tại khu vực đó. Tiến độ giải phóng mặt bằng Việc chi bồi thường trong dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đã được tổ chức thành hai giai đoạn, với ưu tiên ưu tiên đối tượng có diện tích đất và tài sản lớn nhất. Hơn 1.500 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng theo yêu cầu. Thành phố Thuận An: Đã thu hồi tổng cộng 51 ha đất và đã chi tiêu hơn 4.992 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân.Thành phố Dĩ An: Đã tiến hành trả tiền đền bù cho 43 hộ dân có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền là hơn 688 tỷ đồng.Thành phố Thủ Dầu Một: Cũng đã thu hồi khoảng 12,6 ha đất và đã chi khoảng 1.659 tỷ đồng để bồi thường. Trong đợt đầu tiên, hơn 50 hộ dân đã nhận được số tiền gần 300 tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của các thành phố trong việc bồi thường và giải phóng mặt bằng để triển khai dự án Vành đai 3, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và ổn định cho quá trình xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông khu vực. Tầm quan trọng của đường Vành Đai 3 với Bình Dương Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh rằng đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương là một dự án cực kỳ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội của địa phương này, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như: Giảm tắc nghẽn giao thông, giúp giảm mật độ xe vào các đô thị lớn, giúp giảm ùn tắc giao thông, làm tăng hiệu quả di chuyển và giảm thời gian mất trong việc di chuyển hàng ngày. Hướng phát triển mới, ngoài việc giảm tắc đường, dự án Vành đai 3 mở ra cơ hội phát triển cho nhiều địa phương giáp ranh với TP HCM, bao gồm TP Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực này, tạo ra việc làm và cơ hội đầu tư mới. Trước đây, Bình Dương đã phải dựa vào một số tuyến đường chính như Quốc lộ 13, ĐT 743, cùng với một số dự án như tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cầu Phú Cường nối Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)… để kết nối với các tỉnh và thành phố lân cận. Ngoài ra, việc cơ cấu lại quỹ đất dọc tuyến Vành đai 3 cũng đồng nghĩa với việc phát triển các khu đô thị, khu thương mại và dịch vụ. Điều này không chỉ cung cấp việc làm cho người dân mà còn tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời giúp giảm ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng môi trường.