diem dau tuyen duong quoc lo 22

Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

Quốc lộ 22 là tuyến đường nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, với chiều dài 58,5 km. Thuộc một phần của dự án đường cao tốc giữa Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh (Cao tốc TPHCM – Mộc Bài).

Thông tin tổng quan tuyến đường Quốc Lộ 22

Quốc lộ 22 bắt đầu tại Quận 12 và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài. Quốc lộ 22B tách ra từ Quốc lộ 22 tại thị trấn Gò Dầu để đi lên Cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia.

Địa điểm bắt đầu là Ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc Lộ 1 Campuchia. Địa điểm đi qua địa phận các địa phương bao gồm Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Huyện Trảng Bàng, Gò Dầu (Tây Ninh), Cửa khẩu Mộc Bài, Xã Lợi Thuận, Huyện Bến Cầu (Tây Ninh).

Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22

Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia.

Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km.

Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia.

Quốc Lộ 22 tuyến đường huyết mạch khu Tây Bắc Tp Hcm

Tuyến đường Quốc lộ 22 (Xuyên Á) có vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao thương giữa phía Tây Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ, những huyện liền kề của thành phố, giúp giảm khoảng cách giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường cũng đóng vai trò “luân chuyển” trong việc tạo ra tiềm năng cho phát triển kinh tế khu vực.

Trong tương lai, khi QL22 được mở rộng, tiềm năng sẽ tăng lên thêm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tăng trưởng kinh tế cho khu vực. Đã có đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TPHCM theo lộ giới quy hoạch 60m và 120m. Tuyến đường từ tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp với mặt đường và hệ thống thoát nước.

Ngân sách đầu tư dự kiến 10.000 tỷ, trong đó tuyến 1 sẽ dài hơn 33km với 4 làn xe hoàn chỉnh và tốc độ thiết kế 120km/giờ. Tuyến 2 sẽ dài khoảng 20,5km với 4 làn xe hạn chế và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tùy nhiên với mức đề xuất kinh phí khá lớn, hiện nay bộ Giao Thông Vận tải vẫn đang xem xét nhiều phương án và mô hình đầu tư phù hợp nhất.

Địa điểm & dự án nổi bật gần Quốc Lộ 22

Aeon Mall Hóc Môn

Siêu thị Aeon Mall Hóc Môn dự kiến sẽ được xây dựng tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thuộc thị trấn Hóc Môn, TP. HCM. Ước tính trị giá đầu tư của dự án này là 250 triệu USD, tương đương với 5.750 tỷ đồng. Aeon Mall đã ký kết bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022” dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

aeon mall hoc mon

Bệnh viện Xuyên Á

Bệnh viện Xuyên Á được xây dựng tại vị trí số 42 trên Quốc Lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. Nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm y tế tiên tiến và hiện đại nhất tại cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến, Bệnh viện Xuyên Á đã giải quyết thành công nhiều trường hợp bệnh nhân có tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, BVXA là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong tham gia hệ thống Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, giúp mở rộng mạng lưới cấp cứu và mang lại sự an tâm, hiệu quả cho người bệnh.

KCN Tân Phú Trung

Khu công nghiệp Tân Phú Trung có vị trí thuận tiện ngay gần mặt tiền đường Quốc lộ 22, thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Vị trí địa lý đắc địa khu công nghiệp giáp ranh với tỉnh Tây Ninh ở phía Bắc, tỉnh Long An ở phía Tây và Huyện Hóc Môn thuộc vùng quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc thành phố ở phía Nam.

Khu công nghiệp có diện tích rộng lớn lên tới 6.000 ha, và chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15km và cách cảng Sài Gòn 27km. Điều này giúp cho khu công nghiệp Tân Phú Trung trở thành một địa điểm lý tưởng để đầu tư và phát triển kinh tế, hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cầu Vượt Củ Chi

Cầu vượt Củ Chi là một công trình giao thông quan trọng nằm trên tuyến đường Xuyên Á (QL 22), với đường băng ngang tuyến đường Tỉnh Lộ 8. Cầu vượt này còn là trung tâm hành chính của Huyện Củ Chi, nơi tập trung nhiều dịch vụ công cộng tiện ích như công viên, quảng trường, trung tâm văn hóa, Công an, Ủy ban nhân dân huyện, bến xe, Chi cục thuế Huyện và trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn.

Với vị trí trung tâm và các tiện ích này, cầu vượt Củ Chi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế – xã hội của Huyện Củ Chi cũng như khu vực lân cận.

Căn hộ 8x Plus Trường Chinh

8x Plus gần Quốc Lộ 22

Căn hộ 8x Plus nằm tại địa chỉ 163A Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Do tập đoàn Hưng Thịnh Corp là đơn vị phát triển dự án. Vào đầu năm 2023, khu căn hộ 8x Plus đã hoàn tất thủ tục bàn giao sổ hồng cho các khách hàng mua căn hộ tại đây. Theo đánh giá thực tế từ Landz.vn:

  • Từ 8x Plus đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 22 phút thông qua tuyến đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Trường Sơn.
  • Đến các Quận trung tâm: Quận 10, Quận 3 và Quận 1 chỉ từ 30 phút.
  • Và 5 phút là đến tuyến đường Quốc Lộ 22.

Dự án của Vingroup gần Quốc Lộ 22

Dự án Vinhomes nằm gần tuyến Quốc Lộ 22, thuộc Tập đoàn Vingroup, được đặt tại hai vị trí: Xã Tân Thới Nhì và Hóc Môn, cũng như Tân Thông Hội – Phước Hiệp, Huyện Củ Chi. Dự án này dự kiến sẽ có diện tích tổng cộng là 6.100 ha. Trong khuôn khổ dự án, có sẵn các loại sản phẩm đa dạng như đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư và shophouse.

Dự án này dự kiến sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, nối liền ba vùng kinh tế quan trọng là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh.

Nâng cấp & mở rộng Quốc Lộ 22 mới nhất

Vào tháng 9/2023, HĐND TPHCM đã thông qua việc đầu tư 5 tuyến đường trên địa bàn thành phố theo hình thức BOT từ cơ chế của Nghị quyết 98 với tổng kinh phí hơn 37.000 tỉ đồng, trong đó có dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22.

Đoạn nâng cấp Quốc lộ 22 này có chiều dài khoảng 9,1 km và đi qua các địa phương như phường Tân Chánh Hiệp (Quận 12), xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, xã Trung Chánh, xã Tân Xuân, thị trấn Hóc Môn, xã Xuân Thới Sơn, xã Tân Thới Nhì và xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn).

Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên gần 40 m với tổng kinh phí khoảng 3.609 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách của TPHCM sẽ tham gia đầu tư với tỷ lệ 67%, chiếm mức kinh phí 2.409 tỉ đồng, trong khi các doanh nghiệp sẽ tham gia với tỷ lệ 33% để thực hiện công tác xây lắp (tức là 1.200 tỉ đồng). Dự án này sẽ được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh) trong giai đoạn từ 2023 đến 2030.

Điểm kết thúc của dự án mở rộng Quốc lộ 22 sẽ kết nối với tuyến Vành đai 3 của TPHCM. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở nút thắt quan trọng trong thành phố, mở rộng năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam bộ vào TPHCM, cũng như từ TPHCM đi Tây Ninh thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và tiếp tục kết nối với Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN.

Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

5/5 - (12 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Thành Phố Tân Uyên

    Tân Uyên nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương, có một vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, nó giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, qua dòng sông Đồng Nai, và huyện Bắc Tân Uyên. Phía tây, tiếp giáp với thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía nam Tân Uyên kề với thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cùng với các thành phố Dĩ An và Thuận An. Phía bắc giáp với huyện Bắc Tân Uyên. Thành phố Tân Uyên có diện tích tổng cộng là 191,76 km² và theo thống kê năm 2022, dân số của Tân Uyên đạt 466.053 người, tạo ra mật độ dân số đạt 2.430 người/km². Tân Uyên đang phát triển thành một trong những đô thị trung tâm quan trọng ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương. Tình hình kinh tế của Tân Uyên đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua và duy trì ở mức ổn định và cao, trung bình đạt trên 13%. Tân Uyên lên Thành Phố Ngày 13/2/2023, UBTV Quốc Hội đã quyết định thành lập thành phố Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương. Thành phố Tân Uyên đã được thành lập với diện tích tự nhiên 191,76 km2, dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Với việc thành lập này, tỉnh Bình Dương hiện có 4 thành phố, 1 thị xã, 4 huyện và 91 đơn vị hành chính cấp xã. Thành phố Tân Uyên là một trung tâm cho ngành công nghiệp và dịch vụ, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội cũng như đô thị hóa phía đông nam tỉnh. Năm 2018, địa phương này đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của một đô thị loại III. Nâng cấp Tân Uyên lên thành một thành phố sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của người dân và đóng góp cho tỉnh và khu vực. Kinh tế địa phương này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, chiếm 90% và đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách. Tân Uyên phát triển mạnh mẽ Đến năm 2020, Tân Uyên đã thu hút gần 4 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, ngành công nghiệp chiếm hơn 70% tỷ trọng, trong khi ngành thương mại và dịch vụ chiếm khoảng 27%. Mỗi năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 12%, và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng trên 18%. Thành phố Tân Uyên Bình Dương hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Nam Tân Uyên và VSIP, 3 cụm công nghiệp và khoảng 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh đang tiến hành xây dựng và nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn. Tân Uyên là khu vực có dân số đông đúc, vượt qua cả Dĩ An với hơn 416.000 người, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Bình Dương đã sử dụng hầu hết quỹ đất cho các cơ quan hành chính và hệ thống tiện ích cao cấp theo kế hoạch phát triển thành phố thông minh. Vì vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang chuyển dịch về Tân Uyên, tập trung vào các ngành công nghệ. Hạ tầng giao thông nổi bật tại Thành Phố Tân Uyên Tân Uyên được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông để kết nối với các khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Dương và trung tâm kinh tế của vùng TP.HCM cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Với hơn 64 tuyến đường kết nối, bao gồm cả việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện có như DT 747, DT 746, DT 746B, Tân Uyên đang tạo ra sự thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển kinh tế. Ngoài ra, việc đầu tư vào các dự án trọng điểm như đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương, đường Vành Đai trong, đường 30-4, phố đi bộ Tân Uyên, tuyến Metro Dĩ An – Tân Uyên, và metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Cao tốc TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước cũng là một dự án quan trọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vùng miền. Bình Dương đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp và công nghệ cao, thành phố thông minh, văn minh và đáng sống.Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương, điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông cùng với các tiện ích khác để thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố Tân Uyên sẽ dành nguồn vốn đầu tư lên đến 22.179 tỷ đồng để triển khai các dự án nâng cấp đô thị. Đây cũng là động lực lớn cho thị trường bất động sản, bán nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

    Cao tốc TP.HCM – Chơn Thành

    Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, thông qua cuộc họp ban ngành giữa các đơn vị liên quan từ 3 địa phương TPHCM - Bình Dương - Bình Phước. Theo đó, lãnh đạo các địa phương đã đạt được sự thống nhất về nguyên tắc, phương thức, kế hoạch và quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường. Thông tin Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Quy mô dự án dự kiến đường cao tốc TP.HCM - TP.Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ có tổng chiều dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài khoảng 2 km (dự kiến ​​kết nối với đường Vành đai 2, tại nút giao thông Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 60 km, qua tỉnh Bình Phước dài hơn 7 km, dự kiến dự án cũng sẽ được mở rộng kết nối Campuchia, đường cao tốc được thiết kế 6-8 làn xe. Mục đích thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành là rất cần thiết để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, bởi hiện nay những trục đường chính từ Bình Dương đến Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên vào dịp lễ, Tết đã có dấu hiệu quá tải. Tiến độ Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Hiện nay dự án đang được Bộ Giao thông vận tải giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Được Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường cao tốc này phù hợp quy hoạch chi tiết đường và quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam. Phương án dự kiến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Bộ GTVT đã giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Do đó, các chuyên gia tư vấn đang xem xét ba phương án thiết kế đường cao tốc. Phương án 1: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (hướng tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn). Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33 nghìn tỷ đồng. Phương án 2: Tuyến bắt đầu tại nút giao An Phú và kết thúc tại Chơn Thành (đi theo tỉnh lộ 743, 745). Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư của dự án xấp xỉ 27,5 nghìn tỷ đồng. Phương án 3: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (dọc hành lang đường sắt quy hoạch TP.HCM - Lộc Ninh). Theo quy hoạch, đường cao tốc có tổng chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21,6 nghìn tỷ đồng. Mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh Bình Phước thời gian gần đây đã có những bước bứt phá mạnh mẽ, để trở thành một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ý nghĩa của CT TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Việc kết nối trực tiếp đường cao tốc với các đường Vành Đai 2, đường Vành Đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước, tỉnh thành lân cận tuyến đường và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Với hàng loạt dự án hạ tầng sẽ được triển khai trong thời gian tới, Bình Phước chứng tỏ sức hấp dẫn với những chính sách và hoạt động đầu tư được kỳ vọng sẽ theo đuổi trong tương lai. Hiện các phương tiện đi từ TP.HCM đến tỉnh Bình Phước theo Quốc lộ 13 qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) phải di chuyển khoảng 120 km. Theo nhiều chuyên gia, đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước sẽ giúp rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển so với trước và là điều kiện cần để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực cao nguyên miền Trung. Giúp hoàn chỉnh mạng lưới kết nối vùng đến miền Đông và Tây Nguyên, đảm bảo phát triển kinh tế địa phương. Thông tin mới nhất về đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước Tách đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản thống nhất và gửi đề nghị tới Thủ tướng Chính phủ về việc tách một đoạn đường dài 7,1 km trên địa phận của tỉnh, thành một dự án độc lập và triển khai bằng hình thức đầu tư công. Phương án này đã được các địa phương liên quan đồng ý. Bộ GTVT cũng cho biết thêm rằng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đồng ý sơ bộ với việc bố trí khoảng 5.000 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, trong đó có 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoạn đường 7,1 km trong lãnh thổ tỉnh Bình Phước. Theo đánh giá việc tách đoạn đường này thành một dự án độc lập sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn vì có thể tận dụng nguồn lực từ địa phương tham gia, đồng thời đảm bảo thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và tự chủ về nguồn cung cấp vật liệu để thực hiện dự án. Đồng thời, điều này cũng sẽ tăng cường hiệu quả tài chính và thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với đoạn đường qua tỉnh Bình Phước.

    Cầu Bình Gởi

    Cầu Bình Gởi là một phần quan trọng của dự án Vành đai 3 TP HCM. Với thiết kế ấn tượng, cây cầu có chiều dài gần 1km, chiều rộng 20m và được trang bị 4 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa Bình Dương và TP HCM, trong đó số tiền đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 570 tỷ đồng. Cầu Bình Gởi bắc qua dòng sông Sài Gòn, kết nối giữa thành phố Thuận An và Quận 12. Với vị trí chiến lược trong dự án Vành đai 3 TP HCM, đây là cây cầu thứ 3 được xây dựng qua sông Sài Gòn, gắn kết hai địa phương này sau cầu Phú Cường và cầu Phú Long. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, thương mại và du lịch trong khu vực. Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng thời gian gần 3 năm, và vai trò thi công sẽ được đảm nhận bởi liên doanh giữa Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn. 29/6/2023 Bình Dương khởi công hạng mục Vành Đai 3 đầu tiên Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn, một phần quan trọng của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng trên đoạn Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương. Với việc nút giao Bình Chuẩn bước vào giai đoạn thi công, các công trình tiếp theo thuộc Dự án thành phần 5 của tuyến Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ được triển khai. Các công trình này bao gồm cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn nằm giữa xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km. Hiện tại, phía Bình Dương đang hoạt động gấp rút để thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trong dự án. Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 26,6km, bắt đầu từ nút giao Tân Vạn và kết thúc tại cầu Bình Gởi. Trong đó hơn 15km trong tổng chiều dài này đã được đưa vào khai thác. Vì vậy, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng phần còn lại dài 10,7km của Dự án đường Vành đai 3. Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương có tổng mức đầu tư lên đến 19.280 tỷ đồng, trong đó 5.752 tỷ đồng dành cho chi phí xây lắp và 13.528 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đây là một khoản đầu tư lớn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng dân cư trong quá trình triển khai.

    Cầu Vượt Linh Xuân Thủ Đức

    Cầu Vượt Linh Xuân nằm trên trục đường Quốc Lộ 1A (Xa Lộ Hà Nội) thuộc phường Linh Xuân, Thành Phố Thủ Đức. Cầu vượt Linh Xuân có vai trò rất quan trọng khi nằm ngay tại cửa ngõ phía Đông Bắc của TP. Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan Cầu Vượt Linh Xuân Vị trí cầu vượt Linh Xuân nằm nay gần ranh giới địa phận của Tỉnh Bình Dương (Thành Phố Dĩ An) và Thành Phố Thủ Đức (TP HCM). Đây là khu vực đặc sầm uất, có lưu lượng giao thông hằng ngày rất lớn. Cầu nằm ngay ngã tư Linh Xuân, với tổng chiều dài 125,35m và chiều rộng lên đến 18,5m. Cầu được chia thành 4 làn xe để phục vụ lưu thông theo hướng của Quốc lộ 1A. , nơi giao Quốc Lộ 1A với tuyến đường Phạm Văn Đồng – Quốc Lộ 1K (nối dài). Với tỷ lệ tải trọng lên đến 30 tấn, cầu vượt Linh Xuân đã giúp cải thiện hiệu suất giao thông và giảm tắc nghẽn trên đường Quốc Lộ 1A. Khu vực gần Cầu Linh Xuân đã phát triển đầy đủ các tiện ích dân sinh nhờ vào mật độ cư dân sầm uất. Từ đây rất thuận lợi cho việc di chuyển đến các quận trung tâm của thành phố như Bình Thạnh, Quận 2 (cũ), Quận 9 (cũ), Quận Tân Bình, Gò Vấp, Quận 1, Quận 12, và sân bay Tân Sơn Nhất. Thông qua các tuyến đường chính như Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng, và Kha Vạn Cân. đoạn Cầu Vượt Linh Xuân Địa điểm nổi bật gần cầu vượt Linh Xuân Khu vực này nổi bật với hàng loạt KCN lớn như: KCN Bình Đường, Khu chế xuất Linh Trung, KCN Sóng Thần có tỉ lệ lấp đầy cao và số lượng lớn công nhân viên làm việc tại đây. Xung quanh cầu, có một số địa điểm nổi bật như: Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo chỉ cách đó 3 phút. Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nằm ở khoảng 6 phút đi xe. Nếu bạn muốn giải trí hoặc mua sắm, GigaMall, CoopExtra Linh Trung, Chợ Đêm Việt Lập, Go Dĩ An, CGV Cinema, GigaMall, và TiniWorld đều cách đó chưa đầy 8 phút. Ngoài ra, còn có sự tiện lợi trong việc mua sắm tại Coopmart Bình Triệu, Emart Gò Vấp, tham quan KDL Suối Tiên, hoặc đi từ Cầu Vượt Linh Xuân đến Bến xe Miền Đông, mất từ 10 đến 15 phút. Đối với các dịch vụ y tế và sân bay, Bệnh Viện Quốc Tế Hạnh Phúc và Sân bay Tân Sơn Nhất cách khoảng 15 đến 20 phút từ Cầu Vượt Linh Xuân. Đây là một vị trí đáng sống và đầu tư, thuận lợi cho cả cư dân và nhà đầu tư. Bất động sản nổi bật gần Cầu Vượt Linh Xuân Chỉ tính trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn gần cầu đã và đang hình thành hơn 10 dự án căn hộ lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến một số dự án căn hộ Bình Dương nổi bật như: Căn hộ Bcons Polaris đường Lê Trọng Tấn đã bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào năm 2024. Dự án này gồm tổng cộng 522 căn hộ, với tổng diện tích xây dựng là 3.820 m². Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Bcons. Căn hộ Picity Sky Park thuộc Dĩ An Bình Dương, có vị trí một mặt nằm trên đường Quốc Lộ 1A (gần Cầu vượt Linh Xuân) và một mặt khác nằm trên đường Số 4, cả hai đều thuộc phường Bình An, thành phố Dĩ An. Căn hộ Opal Boulevard nằm tại địa chỉ số 10 Đường Kha Vạn Cân, Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Bình Dương. Dự án này được phát triển bởi Chủ đầu tư Đất Xanh và đã hoàn thành quá trình bàn giao từ quý II/2021. Opal Boulevard có tổng quy mô khoảng 1.446 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ. Căn hộ Him Lam Phú Đông nằm tại địa chỉ Trần Thị Vững, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án này có tổng diện tích rộng 5,2 hecta và bao gồm 1 tòa cao 25 tầng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông, dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng vào năm 2017. Ngoài ra còn rất nhiều dự án căn hộ, khu dân cư, nhà phố & biệt thự nổi bật khác gần khu vực Cầu vượt Linh Xuân. Thông tin dự án căn hộ được tham khảo từ Căn hộ đường Phạm Văn Đồng bởi Landz.vn

    Đường Vành Đai 3 đoạn Long An sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Long An có chiều dài tổng cộng khoảng 6,8 km và trải dài qua huyện Bến Lức. Tuyến đường này bắt đầu từ ranh giới giữa TP.HCM và tỉnh Long An và kết thúc tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường cao tốc Trung Lương. Dự án này đã và đang được triển khai nhằm nâng cao hạ tầng giao thông và cải thiện kết nối vùng trong khu vực. Đường Vành Đai 3 đoạn tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, thiết kế đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1, có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe. Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính là 4.208 tỷ đồng. Nguồn vốn được cấp từ ngân sách trung ương chiếm khoảng 75% và ngân sách tỉnh đóng góp khoảng 25%. Lộ trình đường Vành Đai 3 đi qua Long An Tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu. Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Tiếp đó tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của Tuyến Vành Đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức - Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên. Khởi công đường Vành đai 3 đoạn qua Long An Lễ khởi công đường Vành Đai 3 Vào ngày 30/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức khởi công Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua Long An. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu quyết liệt cho việc xây dựng tuyến đường này. Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM là một dự án giao thông quan trọng, được xem là trọng điểm của quốc gia, khi đi qua bốn địa phương quan trọng là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Giai đoạn 1 của dự án này có chiều dài hơn 76km và tổng mức đầu tư ước tính là gần 75.400 tỉ đồng. Đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 6,8 km và có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, bao gồm cả việc xây dựng đoạn đường Vành đai 3 và các hoạt động liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho dân cư địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Đường Vành đai 3 tỉnh Long An dự kiến sẽ chính thức thông xe vào năm 2025. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông liên kết Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường hứa hẹn sẽ có tác động tích cực đối với nhiều dự án khác được đầu tư, tạo ra không gian phát triển mới và khai thác tiềm năng sử dụng đất, đồng thời xây dựng các đô thị hiện đại và bền vững. Tiến độ Đường Vành Đai 3 đoạn Long An Chiều ngày 11/9/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cùng với Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã thực hiện buổi kiểm tra và giám sát tiến độ thực tế của dự án Vành đai 3 đoạn Long An Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cho đến thời điểm hiện tại, huyện Bến Lức đã tiến hành chi trả cho 389 trong tổng số 398 hộ dân, đạt tỷ lệ 97,7%. Tổng số tiền bồi thường đã được thanh toán đạt 837,6 tỷ đồng trên tổng số 857,226 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 97,7%. Diện tích đã được bồi thường đạt 42,3 ha trong tổng diện tích 43,55 ha, tỷ lệ đạt 97,1%. Về tiến độ các nhà thầu xây lắp đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và bản vẽ thi công cho các hạng mục thi công chính theo từng giai đoạn. Tiến hành huy động nhân lực, xây dựng các cơ sở như láng trại, nhà điều hành, trạm thí nghiệm hiện trường, và đào đắp khuôn đường công vụ, cũng như chuẩn bị mặt bằng để triển khai thi công cọc khoan nhồi. Hiện tại, trong gói thầu xây lắp 2, đã thực hiện khoan 2/36 cọc thử. Trong gói thầu xây lắp 3, đã thực hiện khoan 2/16 cọc thử. Gói thầu xây lắp 1 đã đào khuôn đường công vụ và đã đạt tỷ lệ trên 60%.Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải cho biết rằng khó khăn lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng đến tiến độ của dự án là việc thiếu nguồn cung cấp cát cho dự án. Điều này có thể tạo ra khó khăn trong việc tiếp tục triển khai xây dựng. Tiến độ năm 2024 Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Long An, thành phần 7 có chiều dài 6,84 km đi qua huyện Bến Lức với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng, đã khởi công vào ngày 30/6/2023. Trong năm 2023, dự án đã hoàn thành việc giải ngân gần 489 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch vốn, trong đó 193 tỷ đồng từ vốn Trung ương và gần 296 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Tính đến cuối tháng 3/2024, dự án đã giải ngân hơn 410 tỷ đồng, đạt gần 45% kế hoạch vốn năm 2024, bao gồm hơn 260 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và 150 tỷ đồng từ ngân sách địa phương. Tỉnh Long An đã nỗ lực hoàn thành các mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ theo Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022, góp phần đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo hoàn thành dự án đúng hạn.

    Cầu Phú Định Quận 8 khi nào khởi công?

    Cầu Phú Định được xác định nằm trong dự án vành đai phía Tây (Vành đai 2 - Đoạn 4). Đoạn này dài khoảng 5,3km từ Quốc Lộ 1A (Khu công nghiệp Tân Tạo đi qua kênh Chợ Đệm) và cắt với nút giao Nguyễn Văn Linh. Tổng mức đầu tư của đoạn vành đai này dự kiến vào khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB là 6.600 tỷ đồng. Được biết khó khăn lớn nhất của dự án đường Vành đai 2 là nguồn vốn. Dù chính quyền đã rất quan tâm nhưng do thiếu vốn nên 2 năm qua dự án chưa thể khép kín (đền bù, giải tỏa mặt bằng) … Hiện nay Cầu Phú Định vẫn đang trong giai đoạn chờ chủ trương đầu tư, chưa duyệt thiết kế và công bố thông tin chính thức. Cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông ? Việc ùn tắc giao thông diễn ra trong thành phố, ngoài nguyên nhân chính là các phương tiện xuất hiện ngày càng nhiều do sự di chuyển vào trung tâm thành phố, việc giải quyết khả năng thông tắc tại các tuyến đường chưa thông, qua các con sông cũng là nguyên nhân quan trọng không kém. Hằng ngày nhất là vào các khung giờ cao điểm, dễ dàng thấy được dòng người nối dài kẹt xe tại các điểm vượt sông, thậm chí khu vực ùn tắc có thể kéo dài lên đến vài cây số. Điều đó đòi hỏi những chiếc cầu mới với quy mô lớn hơn cần được xây dựng nhiều thêm. Theo đó cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông cho người dân thường xuyên di chuyển tại khu vực này – vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do vì sao xây cầu Phú Định được xem là một trong 11 dự án trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được ưu tiên đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm chốt mang ý nghĩa khép kín hạ tầng giao thông khu đô thị, nối liền các khu đô thị vùng ven với khu trung tâm, tạo tiền đề phát triển cho đô thị phía nam và Phía Tây TP HCM trong tương lai gần. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, dự án bất động sản tiềm năng cùng Landz: