diem dau tuyen duong quoc lo 22

Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

Quốc lộ 22 bắt đầu từ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và kéo dài đến cửa khẩu Mộc Bài, giáp ranh Campuchia. Ngoài ra, còn có tuyến Quốc lộ 22B được tách ra từ thị trấn Gò Dầu, kết nối với cửa khẩu Xa Mát.

Tuyến đường này có điểm xuất phát tại ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc lộ 1 của Campuchia. Trên hành trình, Quốc lộ 22 đi qua các khu vực như Hóc Môn, Củ Chi, Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu thuộc tỉnh Tây Ninh trước khi đến cửa khẩu Mộc Bài.

Lộ trình và đặc điểm tuyến đường

Quốc lộ 22 còn được gọi là tuyến Xuyên Á, có tổng chiều dài khoảng 58,5 km, kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến biên giới Campuchia.

Tuyến đường này được chia thành ba đoạn chính. Đoạn đi qua Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, đoạn thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách từ Gò Dầu đến Mộc Bài khoảng 8 km. Ngoài ra, tại thị trấn Gò Dầu, tuyến Quốc lộ 22B tách ra để đi đến cửa khẩu Xa Mát.

Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22

Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia.

Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km.

Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia.

Vai trò quan trọng của tuyến đường

Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nam Bộ và các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế.

Trong tương lai, khi tuyến đường được mở rộng, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được cải thiện, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển kinh tế khu vực. Đã có đề xuất mở rộng tuyến đường với lộ giới từ 60 đến 120 mét. Riêng đoạn từ Tây Ninh sẽ được nâng cấp về mặt đường và hệ thống thoát nước.

Ngân sách dự kiến đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ đồng, trong đó một phần sẽ được sử dụng để xây dựng các làn xe tốc độ cao. Bộ Giao thông Vận tải hiện đang xem xét các phương án đầu tư phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng vốn.

Các công trình và dự án quan trọng gần Quốc lộ 22

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hóc Môn

Dự kiến sẽ được xây dựng trên mặt tiền tuyến đường này, tại thị trấn Hóc Môn, với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Đây sẽ là một trong những trung tâm mua sắm lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bệnh viện Xuyên Á

Bệnh viện được đặt tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, trở thành một trong những cơ sở y tế hiện đại nhất khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị tiên tiến, bệnh viện đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Khu công nghiệp Tân Phú Trung

Nằm gần Quốc lộ 22, khu công nghiệp này có tổng diện tích lên đến 6000 ha, là điểm thu hút đầu tư quan trọng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Khu công nghiệp này có vị trí thuận lợi khi cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 25 km, sân bay Tân Sơn Nhất 15 km và cảng Sài Gòn 27 km.

Cầu vượt Củ Chi

Công trình này có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi tập trung nhiều dịch vụ công cộng như trung tâm hành chính, công viên, quảng trường và bến xe huyện.

Dự án căn hộ 8X Plus

Tọa lạc trên đường Trường Chinh, Quận 12, dự án này do Hưng Thịnh Corp phát triển. Với vị trí thuận lợi, từ đây có thể dễ dàng di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất trong khoảng 22 phút và các quận trung tâm như Quận 1, Quận 3, Quận 10 trong vòng 30 phút.

Dự án của Vingroup gần Quốc lộ 22

Tập đoàn Vingroup dự kiến triển khai dự án quy mô lớn gần tuyến đường này, thuộc địa phận huyện Hóc Môn và Củ Chi. Khu đô thị sẽ bao gồm nhiều loại hình bất động sản như nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư và trung tâm thương mại. Dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự phát triển mạnh mẽ cho khu vực phía Tây Bắc thành phố.

Kế hoạch mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 22

Vào tháng 9 năm 2023, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua kế hoạch nâng cấp một số tuyến đường theo hình thức hợp tác công tư. Trong đó, Quốc lộ 22 là một trong những dự án trọng điểm được triển khai nhằm giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy giao thương.

Dự án nâng cấp này có tổng chiều dài khoảng 9,1 km, đi qua nhiều khu vực như Quận 12, huyện Hóc Môn, xã Xuân Thới Đông, xã Tân Xuân và thị trấn Hóc Môn.

Theo kế hoạch, mặt đường sẽ được mở rộng lên khoảng 40 mét với tổng kinh phí đầu tư khoảng 3,6 nghìn tỷ đồng. Thành phố sẽ chi 67 phần trăm ngân sách, trong khi các doanh nghiệp tham gia đầu tư theo mô hình BOT sẽ đóng góp 33 phần trăm còn lại.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối trực tiếp với Vành đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh, giúp giảm ùn tắc và tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành trong khu vực. Đây cũng sẽ là tuyến đường quan trọng kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu Mộc Bài và xa hơn là các nước ASEAN.

Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

5/5 - (12 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Cầu Long Đại TP. Thủ Đức

    Cầu Long Đại là dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 353 tỷ đồng, được chi trả từ ngân sách nhà nước. Dự án này được thiết kế với chiều dài khoảng 765 m, chiều rộng 14 m. Được khởi công từ năm 2017, đã thực hiện được 65% tổng khối lượng công việc. Tuy nhiên, tiến độ thi công đã tạm ngừng từ năm 2019 tiếp đó Cầu Long Đại khởi công lại vào Quý I/2023 Chính thức thông xe Cầu Long Đại tháng 12/2023 Sáng ngày 16/12/2023, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức lễ khánh thành cầu Long Đại, đánh dấu sự kiện quan trọng giúp cải thiện giao thông thông suốt giữa phường Long Phước và phường Long Bình, TP Thủ Đức. Buổi lễ đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dân trong khu vực. Cầu Long Đại thông xe Việc hoàn thành cầu Long Đại mang lại sự thuận tiện cho người dân trong việc di chuyển giữa phường Long Phước và phường Long Bình, tránh được việc phải đi vòng 10 km qua trung tâm Thủ Đức. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thời gian và khoảng cách di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho cuộc sống hàng ngày của cộng đồng dân cư tại cù lao Long Phước. Cầu Long Đại giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đô thị. Đây cũng là động lực quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của giao thông ở cửa ngõ phía đông của TP Thủ Đức. Bất động sản khu vực được hưởng lợi nhờ Cầu Long Đại Sự kiện khánh thành cầu Long Đại đem lại nhiều lợi ích cho cư dân lân cận, và đáng chú ý là tại dự án Vinhomes Grand Park. Kết nối nhanh chóng với phường Long Phước, nơi dự kiến có quy hoạch Khu Công Nghệ Cao 2, dự kiến thu hút nhiều chuyên gia cao cấp từ cả trong và ngoài nước đến làm việc. khu vực phía bên kia cầu thuộc phường Long Phước còn được biết đến với nhiều địa điểm du lịch và khu vui chơi hấp dẫn như: Khu du lịch sinh thái Song Long, Khu du lịch sinh thái Long Đại, Nhà hàng Ao sen Long Phước, Bảo Tàng Áo Dài, Công viên Long Phước, Chợ Long Phước, Đền thờ Tổ nghiệp Tâm Linh Việt. ...

    Tuyến Metro Số 1 TP HCM

    Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành - Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó: Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng) Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026 Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ). Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1 Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao). Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA). Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính: Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1 Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu: Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành - ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m. Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương. Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022. Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc. Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh - Metro Bến Thành - Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan. Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc. Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn. Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành. Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu? Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng. Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm. Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp. Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh. Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại. Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao. Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến Metro Chính Thức Chạy Vào 22/12/2024 Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức vận hành vào ngày 22/12/2024, đánh dấu bước khởi đầu cho hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến có tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Giá vé linh hoạt từ 6.000 - 20.000 VND/lượt, vé ngày không giới hạn lượt đi từ 40.000 - 90.000 VND, và vé tháng ở mức 300.000 VND, mang đến sự tiện lợi cho người dân và góp phần cải thiện giao thông đô thị. Tuyến Metro số 1 không chỉ cung cấp thêm một phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, kết nối khu vực phía Đông với trung tâm TP.HCM mà còn trở thành một điểm check-in mới đầy hấp dẫn. Với thiết kế hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, tuyến metro hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc thú vị và cảm xúc mới lạ trong mỗi chuyến đi của người dân và du khách.

    Cầu Cần Giờ

    Theo thông tin mới nhất, Cầu Cần Giờ sẽ kết nối Huyện Cần Giờ với trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh qua Nhà Bè, sẽ có chiều dài lên đến 3,6 km với 6 làn xe đường. Tổng mức đầu tư cho dự án này sẽ xấp xỉ 10.000 tỉ đồng. Công trình sẽ bắt đầu chuẩn bị đầu tư từ năm 2023, và sẽ khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028. Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành một cuộc đấu thầu để tìm kiếm một tổ chức tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu về khả năng tiền lệ cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo phương thức Đối tác công tư (PPP), Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận nhiệm vụ và dự toán chi phí cho việc chuẩn bị cho dự án. Dự kiến các bước chuẩn bị dự án, bao gồm: báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị dự án, phê duyệt hồ sơ yêu cầu gói thầu và cập nhật, cải tiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Theo Sở Giao thông vận tải, thông tin về quá trình đấu thầu cho Dự án xây dựng cầu Cần Giờ đã được Sở đăng tải lên Hệ thống đấu thầu quốc gia theo qui định. Quyết định số 751 của UBND TP năm 2019 đã phê duyệt phương án kiến trúc của cầu Cần Giờ là một cầu dây văng một trụ với ý tưởng thiết kế theo hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ (khu dự trữ rừng ngập mặn Cần Giờ). Cầu này có dải lan can hình sóng biển và trụ đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng như rừng đước khi đi qua. Ngoài ra, cầu còn có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho đêm. Cầu Cần Giờ có ý nghĩa quan trọng với Huyện Cần Giờ Cầu Cần Giờ sẽ kết nối từ trung tâm TP.HCM đến huyện đảo Cần Giờ, mong muốn giải quyết vấn đề giao thông kẹt nặng, tăng cường kinh tế và thay đổi diện mạo cho huyện đảo. Trong văn bản gửi UBND TP, Sở GTVT đã đề xuất cấp kinh phí cho 12 dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cầu Cần Giờ (với vốn gần 10.000 tỉ đồng). Mục tiêu của TP.HCM là đưa Cần Giờ trở thành một Thành phố biển nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực vào năm 2030. Giải pháp xây dựng mô hình nông thôn mới trong TP xanh, du lịch sinh thái thân thiện môi trường. TP đã đưa vào quy hoạch xây dựng để biến Cần Giờ thành một đô thị sinh thái phục vụ cho du lịch. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn là nỗi lo lớn nhất đối với dự án này, với cầu Cần Giờ là điểm nghẽn chính. Trong giai đoạn 2021 đến 2030, với tầm nhìn cho đến năm 2040, hài hòa giữa việc bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái tự nhiên, và cải thiện sinh kế và chất lượng sống cho cộng đồng dân cư. Cần Giờ là một huyện có tài nguyên sinh thái đặc sắc và được định hướng phát triển trên cơ sở du lịch sinh thái. Nhưng đến nay, phát triển du lịch sinh thái vẫn chưa đạt được mức độ mong muốn. Chính sách phát triển kinh tế chú trọng phát triển các ngành liên quan đến dịch vụ, du lịch biển, kinh tế hàng hải, nuôi trồng, khai thác và chế biến hải sản. Hiện nay đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao và dự án phát triển đô thị. Cập nhật thêm nhiều thông tin về quy hoạch hạ tầng giao thông, dự án bất động sản...

    Ngã Tư Hàng Xanh

    Cái tên Ngã Tư Hàng Xanh bắt nguồn từ những năm 1945, nơi đây nổi tiếng với việc trồng nhiều cây sanh, một loại cây tạo bóng mát, cùng họ với cây đa và cây si. Hàng cây sanh này được trồng dọc theo đường Bạch Đằng và kéo dài đến đường Điện Biên Phủ. Thời gian trôi qua và với việc xây dựng hệ thống giao thông phát triển, hàng cây này đã dần bị thay thế. Tuy nhiên, cái tên Hàng Sanh dần dần được người dân miền Nam gọi là Hàng Xanh, và đó là tên gọi phổ biến hiện nay. Ngã tư Hàng Xanh, tọa lạc tại điểm nối giữa đường Điện Biên Phủ và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (liên kết với Quốc lộ 13) thuộc địa bàn Quận Bình Thạnh, một trong những điểm giao thông quan trọng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi kết nối với bốn hướng chính: Thị Nghè, Đa Kao, cầu Bình Triệu và cầu Sài Gòn. Tiện ích nổi bật gần Ngã Tư Ngã tư Hàng Xanh tọa lạc tại trung tâm Quận Bình Thạnh, liền kề Quận 1 và thành phố Thủ Đức (trước đây là Quận 2). Với vị trí chiến lược ngã tư thu hút một lượng lớn giao thông hàng ngày, xung quanh ngã tư là nhiều tiện ích nổi bật, chỉ cách vài km là có thể tới ngay các địa điểm nổi bật như: Khu du lịch văn thánhĐại học Hồng BàngĐại học HutechĐại học Giao Thông Vận TảiThảo Cầm ViênKhu Du Lịch Tân CảngSông Sài GònCông viên Vinhomes Central ParkCầu Thủ ThiêmCầu Ba SonPearl PlazaNhà Thờ Hàng XanhChùa Phước ViênVà rất nhiều tiện ích & địa điểm khác… Ngã tư Hàng Xanh Dự án bất động sản gần Ngã Tư Hàng Xanh Đã là khu vực trung tâm thì không thể thiếu những dự án bất động sản lớn, quy mô, thiết kế ấn tượng. Gần ngã tư trong vòng bán kính từ 5km đổ lại, hầu hết là những dự án căn hộ cao cấp, tòa nhà cao tầng nổi bật như: Tòa nhà Landmark 81Vinhomes Central ParkPearl PlazaTòa nhà Wilton TowerCII TowerVinhomes Golden RiverChung cư Park View ResidenceCantavil Hoàn CầuChung cư Mỹ ĐứcCity Garden…Grand Marina Saigon

    Bản đồ Huyện Hóc Môn TP.HCM

    Bản đồ Hóc Môn - Là một huyện ngoại thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nằm ở cửa ngõ của thành phố, Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ và hương lộ khá hoàn chỉnh, giúp kết nối với các khu vực lân cận và thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố cũng như ra vào từ các tỉnh thành lân cận. Vị trí địa lý Huyện Hóc Môn Với vị trí nằm ở phía tây bắc của Thành phố Hồ Chí Minh, giáp với các đơn vị hành chính lân cận như sau: Phía đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, với ranh giới là sông Sài Gòn.Phía tây giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.Phía nam giáp Quận 12, quận Bình Tân, và huyện Bình Chánh.Phía bắc giáp huyện Củ Chi. Bản đồ Hóc Môn qua Google Maps Huyện Hóc Môn có diện tích là 109,17 km², dân số theo thống kê năm 2019 là 541.243 người, với mật độ dân số đạt 4.967 người/km². Huyện được chia thành 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Hóc Môn và 11 xã: Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, và Xuân Thới Thượng. Tuyến đường chính tại Hóc Môn Huyện Hóc Môn có hệ thống đường giao thông quan trọng, với các tuyến đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, và hương lộ khá hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và kết nối vùng lân cận. Trong đó bao gồm các tuyến đường chính như: Quốc Lộ 22Quốc Lộ 1AĐường Đặng Thúc VịnhDương Công KhiBà TriệuĐông ThạnhĐồng TâmĐỗ Văn DậyLê LợiLê Văn KhươngLê Văn PhiênLý Thường KiệtNguyễn Thị SócNguyễn Văn BứaPhan Văn HớnTô KýThanh NiênTrần Hưng Đạo Và nhiều tuyến đường khác, tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp kết nối các khu vực trong huyện và với các địa phương lân cận. Địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn Hóc Môn không chỉ là một vùng đất có lịch sử phong phú mà còn có nhiều điểm tham quan và giải trí đa dạng về văn hóa, dịch vụ và giải trí đặc sắc. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn: Di tích Ngã ba Giồng.18 thôn vườn trầu Bà Điểm.Bảo tàng Hóc Môn.Chợ Hóc Môn.Chùa Hoằng Pháp.Công viên Rin Rin Park.Chùa Pháp Bửu.Aeon Mall Hóc Môn (dự kiến triển khai).Khu di tích Ngã Ba Giồng.Cánh đồng hoa Nhị Bình.Cánh đồng diều Hóc Môn.Chùa Vĩnh Phước. Dự án căn hộ Hóc Môn nổi bật Theo như cập nhật của Landz.vn, dự án căn hộ tại Hóc Môn số lượng vẫn còn hạn chế chưa phát triển đa dạng. Tại khu vực này phân khúc đất nền ,nhà phố, biệt thự vẫn được đa số người dân ưa chuộng hơn. Thị trường căn hộ Hóc Môn trong thời gian sắp tới sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhiều đơn vị phát triển dự án và cả nhà đầu tư căn hộ. Điểm qua một số dự án căn hộ Hóc Môn (đã bàn giao, dự kiến triển khai): 9x An Sương của Hưng Thịnh Corp, HQC Hóc Môn của chủ đầu tư Hoàng Quân, STC City đường Bùi Văn Ngữ…