tan uyen binh duong len thanh pho

Thành Phố Tân Uyên

Tân Uyên nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương, có một vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, nó giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, qua dòng sông Đồng Nai, và huyện Bắc Tân Uyên. Phía tây, tiếp giáp với thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía nam Tân Uyên kề với thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cùng với các thành phố Dĩ An và Thuận An. Phía bắc giáp với huyện Bắc Tân Uyên.

Thành phố Tân Uyên có diện tích tổng cộng là 191,76 km² và theo thống kê năm 2022, dân số của Tân Uyên đạt 466.053 người, tạo ra mật độ dân số đạt 2.430 người/km².

Tân Uyên đang phát triển thành một trong những đô thị trung tâm quan trọng ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương. Tình hình kinh tế của Tân Uyên đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua và duy trì ở mức ổn định và cao, trung bình đạt trên 13%.

Tân Uyên lên Thành Phố

Ngày 13/2/2023, UBTV Quốc Hội đã quyết định thành lập thành phố Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương. Thành phố Tân Uyên đã được thành lập với diện tích tự nhiên 191,76 km2, dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Với việc thành lập này, tỉnh Bình Dương hiện có 4 thành phố, 1 thị xã, 4 huyện và 91 đơn vị hành chính cấp xã.

Thành phố Tân Uyên là một trung tâm cho ngành công nghiệp và dịch vụ, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội cũng như đô thị hóa phía đông nam tỉnh. Năm 2018, địa phương này đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của một đô thị loại III.

Nâng cấp Tân Uyên lên thành một thành phố sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của người dân và đóng góp cho tỉnh và khu vực. Kinh tế địa phương này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, chiếm 90% và đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách.

Tân Uyên phát triển mạnh mẽ

Đến năm 2020, Tân Uyên đã thu hút gần 4 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, ngành công nghiệp chiếm hơn 70% tỷ trọng, trong khi ngành thương mại và dịch vụ chiếm khoảng 27%. Mỗi năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 12%, và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng trên 18%.

Thành phố Tân Uyên Bình Dương hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Nam Tân Uyên và VSIP, 3 cụm công nghiệp và khoảng 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh đang tiến hành xây dựng và nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn.

Tân Uyên là khu vực có dân số đông đúc, vượt qua cả Dĩ An với hơn 416.000 người, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Bình Dương đã sử dụng hầu hết quỹ đất cho các cơ quan hành chính và hệ thống tiện ích cao cấp theo kế hoạch phát triển thành phố thông minh. Vì vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang chuyển dịch về Tân Uyên, tập trung vào các ngành công nghệ.

Hạ tầng giao thông nổi bật tại Thành Phố Tân Uyên

Tân Uyên được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông để kết nối với các khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Dương và trung tâm kinh tế của vùng TP.HCM cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Với hơn 64 tuyến đường kết nối, bao gồm cả việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện có như DT 747, DT 746, DT 746B, Tân Uyên đang tạo ra sự thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển kinh tế.

Ngoài ra, việc đầu tư vào các dự án trọng điểm như đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương, đường Vành Đai trong, đường 30-4, phố đi bộ Tân Uyên, tuyến Metro Dĩ An – Tân Uyên, và metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Cao tốc TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước cũng là một dự án quan trọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vùng miền.

Bình Dương đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp và công nghệ cao, thành phố thông minh, văn minh và đáng sống.Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương, điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông cùng với các tiện ích khác để thay đổi diện mạo đô thị.

Theo kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 – 2025, Thành phố Tân Uyên sẽ dành nguồn vốn đầu tư lên đến 22.179 tỷ đồng để triển khai các dự án nâng cấp đô thị. Đây cũng là động lực lớn cho thị trường bất động sản, bán nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

5/5 - (5 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Khu đô thị Cồn Két Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

    Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông qua chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Cồn Két tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn. Dự án này có quy mô diện tích khoảng 502.000 m2 và dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.804 tỷ đồng. Đây là một bước quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hạ tầng đô thị của thị xã Ba Đồn, đồng thời tạo cơ hội phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân trong khu vực này. Thông tin tổng quan khu đô thị Cồn Két Quảng Thuận Dự án nằm giữa các ranh giới địa lý các khu vực như sau: phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Tây Nam giáp mặt nước sông Gianh; phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Đông Bắc giáp khu dân cư hiện hữu. Dự án Cồn Két có vị trí tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn,dự kiến sẽ cung cấp tổng cộng 729 sản phẩm bất động nhà ở. Bao gồm có 41 căn biệt thự xây thô, hoàn thiện mặt ngoài; 51 căn nhà liền kề; 7 căn nhà ở hỗn hợp; Quỹ đất ở sẽ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở với khoảng 536 căn; và quỹ đất ở dành cho đền bù, tái định cư với khoảng 94 căn. Mục tiêu của khu đô thị Cồn Két Ba Đồn Là thực hiện theo quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2030, đồng thời phù hợp với tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở; quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhằm tạo ra một khu đô thị mới để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và phục vụ đời sống, sinh hoạt của cư dân trong khu vực. Cung cấp các tiện ích và dịch vụ cho cộng đồng dân cư, đồng thời nâng cấp đô thị từng bước và tạo nên cảnh quan kiến trúc đẹp cho khu vực. Trong tương lai gần Thị xã Ba Đồn, thuộc tỉnh Quảng Bình, được định hướng trong quy hoạch sẽ phát triển thành một trung tâm đô thị quan trọng ở phía Bắc của tỉnh. Ngoài ra, quy hoạch còn đưa ra việc xác định trung tâm đô thị phía Nam, với hạt nhân là Thị trấn Kiến Giang (dự kiến sẽ trở thành Thị xã) và đô thị vệ tinh bao gồm Lệ Ninh và Áng Sơn. Trong quy hoạch, cũng đã xác định 3 hành lang kinh tế quan trọng tại tỉnh Quảng Bình. Đó là hành lang kinh tế ven biển kết hợp với quốc lộ 1A và đường ven biển; hành lang kinh tế Đông - Tây dọc theo quốc lộ 12, kết nối cửa khẩu quốc tế Cha Lo - thị xã Ba Đồn - cảng biển Hòn La; và hành lang kinh tế trung du và miền núi, liên quan đến đường Hồ Chí Minh và cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thu hút đầu tư Nhờ vào những quy hoạch và tiềm năng về cơ sở hạ tầng, thị xã Ba Đồn trong tỉnh Quảng Bình hiện đang có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển dự án trong tương lai. Hiện tại, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư với 4 dự án có tổng số vốn dự kiến lên đến 6.600 tỷ đồng. Dưới đây là danh sách các dự án cùng với các nhà đầu tư quan tâm: Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã (phường Quảng Thọ và Quảng Thuận): Dự án này đang được Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam quan tâm và tiến hành khảo sát.Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại (phường Quảng Thọ): Công ty cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt đang thăm dò và khảo sát cho dự án này.Khu đô thị Cồn Két (phường Quảng Thuận): Dự án này có mục tiêu xây dựng khu đô thị ven sông Gianh và đang được Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lâm Việt quan tâm, tiến hành thăm dò và khảo sát.Khu phức hợp Ba Đồn (phường Ba Đồn): Dự án này mục tiêu đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, và nó được Công ty Cổ phần VIETGROP quan tâm và đầu tư. Những dự án này có tiềm năng đóng góp vào sự phát triển và cải thiện hạ tầng của thị xã Ba Đồn, cũng như tạo cơ hội mới cho người dân và các doanh nghiệp tại khu vực này.

    Tuyến Metro Số 2 TP HCM

    Dự án tuyến đườnng sắt đô thị Metro số 2 Bến Thành Tham Lương thuộc một phần của tuyến đường sắt đô thị số 2 (khu đô thị Tây Bắc – Thủ Thiêm), nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM tầm nhìn sau năm 2020, đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt vào năm 2013 và TP HCM phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019. Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 2 TP HCM Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm có tổng chiều dài toàn tuyến là 48 km, dự án được chia làm 3 giai đoạn, hướng tuyến đường sắt số 2 từ Củ Chi (khu đô thị Tây Bắc) – Quốc Lộ 22 (Xuyê Á) – Bến xe Tây Ninh – Trường Chinh – Tham Lương (Quận 12) – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Giai đoạn 1 Tuyến Bến Thành - Tham Lương giai đoạn 1 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Tham Lương sẽ đi theo lộ trình từ: Điểm đầu kết nối với nhà ga ngầm tại khu vực chợ Bến Thành – theo đường Phạm Hồng Thái – Cách Mạng Tháng 8 – Trường Chinh – Depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, Quận 12). Tuyến có tổng chiều dài 11,3km, thiết kế đi tuyến đường ngầm và đi trên cao, số vốn đầu tư ước tính gần 48.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 Tuyến Tham Lương - Bến xe Tây Ninh giai đoạn 2 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng chiều dài 2 đoạn trên là khoảng 9,1 km (4,2 km đi ngầm và 4,9 km đi trên cao). Số lượng ga: 9 ga (6 ga ngầm và 3 ga trên cao), số vốn đầu tư giai đoạn 2 ước tính khoảng gần 1,5 tỷ đô la. Giai đoạn 3 Tuyến bến xe Tây Ninh - Củ Chi giai đoạn 3 Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm đoạn bến xe Tây Ninh – Khu Tây Bắc Củ Chi với chiều dài đoạn tuyến khoảng 28km, thiết kế đi trên cao, trong đó có 22 nhà ga trên cao, ước tính số vốn đầu tư giai đoạn 3 khoảng hơn 2,7 tỷ đô la. Dự kiến khi hoàn thành đi vào sử dụng, Tuyến Metro Số 2 với 10 đoàn tàu (mỗi tàu có 3 toa) tại tuyến Bến Thành - Tham Lương có khả năng chuyên chở số hành khách 175.000 lượt/ngày. Và khi nâng cấp lên 14 đoàn tàu (mỗi tàu 6 toa) có thể đáp ứng 480.000 lượt hành khách mỗi ngày.

    Đường Vành Đai 3 đoạn Long An sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Long An có chiều dài tổng cộng khoảng 6,8 km và trải dài qua huyện Bến Lức. Tuyến đường này bắt đầu từ ranh giới giữa TP.HCM và tỉnh Long An và kết thúc tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường cao tốc Trung Lương. Dự án này đã và đang được triển khai nhằm nâng cao hạ tầng giao thông và cải thiện kết nối vùng trong khu vực. Đường Vành Đai 3 đoạn tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, thiết kế đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1, có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe. Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính là 4.208 tỷ đồng. Nguồn vốn được cấp từ ngân sách trung ương chiếm khoảng 75% và ngân sách tỉnh đóng góp khoảng 25%. Lộ trình đường Vành Đai 3 đi qua Long An Tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu. Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Tiếp đó tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của Tuyến Vành Đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức - Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên. Khởi công đường Vành đai 3 đoạn qua Long An Lễ khởi công đường Vành Đai 3 Vào ngày 30/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức khởi công Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua Long An. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu quyết liệt cho việc xây dựng tuyến đường này. Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM là một dự án giao thông quan trọng, được xem là trọng điểm của quốc gia, khi đi qua bốn địa phương quan trọng là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Giai đoạn 1 của dự án này có chiều dài hơn 76km và tổng mức đầu tư ước tính là gần 75.400 tỉ đồng. Đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 6,8 km và có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, bao gồm cả việc xây dựng đoạn đường Vành đai 3 và các hoạt động liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho dân cư địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Đường Vành đai 3 tỉnh Long An dự kiến sẽ chính thức thông xe vào năm 2025. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông liên kết Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường hứa hẹn sẽ có tác động tích cực đối với nhiều dự án khác được đầu tư, tạo ra không gian phát triển mới và khai thác tiềm năng sử dụng đất, đồng thời xây dựng các đô thị hiện đại và bền vững. Tiến độ mới nhất Đường Vành Đai 3 đoạn Long An Chiều ngày 11/9/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cùng với Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã thực hiện buổi kiểm tra và giám sát tiến độ thực tế của dự án Vành đai 3 đoạn Long An Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cho đến thời điểm hiện tại, huyện Bến Lức đã tiến hành chi trả cho 389 trong tổng số 398 hộ dân, đạt tỷ lệ 97,7%. Tổng số tiền bồi thường đã được thanh toán đạt 837,6 tỷ đồng trên tổng số 857,226 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 97,7%. Diện tích đã được bồi thường đạt 42,3 ha trong tổng diện tích 43,55 ha, tỷ lệ đạt 97,1%. Về tiến độ các nhà thầu xây lắp đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và bản vẽ thi công cho các hạng mục thi công chính theo từng giai đoạn. Tiến hành huy động nhân lực, xây dựng các cơ sở như láng trại, nhà điều hành, trạm thí nghiệm hiện trường, và đào đắp khuôn đường công vụ, cũng như chuẩn bị mặt bằng để triển khai thi công cọc khoan nhồi. Hiện tại, trong gói thầu xây lắp 2, đã thực hiện khoan 2/36 cọc thử. Trong gói thầu xây lắp 3, đã thực hiện khoan 2/16 cọc thử. Gói thầu xây lắp 1 đã đào khuôn đường công vụ và đã đạt tỷ lệ trên 60%.Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải cho biết rằng khó khăn lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng đến tiến độ của dự án là việc thiếu nguồn cung cấp cát cho dự án. Điều này có thể tạo ra khó khăn trong việc tiếp tục triển khai xây dựng.

    Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận

    Dự án đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994), với tổng chiều dài 77km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, sẽ chính thức khởi công vào ngày 17/6 tới đây. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công các dự án này trong tháng 6. Dự án mở rộng Tỉnh lộ 994 là một bước phát triển quan trọng để nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông và kết nối giữa hai địa phương quan trọng là Vũng Tàu và Bình Thuận. Khi hoàn thành, dự án này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho khu vực, bao gồm tăng cường an ninh giao thông, thuận lợi hơn cho việc vận chuyển hàng hóa và du khách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch của cả hai tỉnh. Tuyến đường DT994 sẽ được nâng cấp và mở rộng 77km, đường được thiết kế lên quy mô 4-6 làn xe. Dự án này sẽ được chia thành 7 thành phần, phân kỳ triển khai theo khả năng tài chính của tỉnh. Dự kiến sau khi hoàn thành, đường DT994 sẽ có bề rộng 42m và dài gần 100km, nối liền 5 địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên một trục duy nhất. ĐT 994 bắt đầu từ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, đi qua các huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 55 ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994) Đồng thời, đường DT994 cũng sẽ kết nối với đường Long Sơn - Cái Mép, tạo thành một trục động lực nối các khu công nghiệp và cảng container Cái Mép - Thị Vải ở thị xã Phú Mỹ với các khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ phục vụ phát triển du lịch ở phía Đông của tỉnh và kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tỉnh và giữa các tỉnh lân cận. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh hạ tầng giao thông Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực triển khai các dự án giao thông quan trọng để kết nối và phát triển liên vùng. Các dự án đáng chú ý bao gồm: Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Dự án này nhằm xây dựng một tuyến cao tốc nối từ thành phố Biên Hòa đến Vũng Tàu. Việc triển khai dự án này sẽ cải thiện đáng kể khả năng kết nối giữa hai địa điểm này và tăng cường sự thuận lợi cho giao thông hàng hóa và du khách. Đường vành đai 4 Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Long An : Đây là dự án xây dựng một đường vành đai quan trọng xung quanh vùng đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường vành đai này sẽ giúp giảm tải đường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong khu vực. Cầu Phước An: Dự án này nhằm xây dựng một cây cầu để nối cảng Cái Mép - Thị Vải với Đồng Nai và kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành. Cầu Phước An sẽ tạo ra một con đường giao thông quan trọng, giúp tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu phát triển toàn diện, với vai trò quan trọng là cửa ngõ ra biển của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Đến năm 2030, tỉnh hướng đến trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, với cơ cấu đô thị đa trung tâm và hạ tầng giao thông đa phương thức. Tầm nhìn phát triển của tỉnh là trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, là trung tâm dịch vụ hàng hải hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, và là trung tâm du lịch chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ. Để thực hiện những mục tiêu này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chú trọng đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm đa phương thức giao thông (đường bộ, đường biển, đường sắt, hàng không) để kết nối hiệu quả với các vùng lân cận và đảm bảo sự thông suốt trong di chuyển. Tỉnh cũng tập trung vào phát triển các ngành kinh tế biển, như dịch vụ hàng hải, du lịch biển và công nghiệp biển. Đồng thời, sự đa dạng hóa ngành kinh tế cũng được đặt lên hàng đầu, nhằm tăng cường sự bền vững và đảm bảo sự phát triển ổn định trong tương lai.

    Bến xe Củ Chi

    Bến xe Củ Chi có vị trí tại số 904 đường Quốc Lộ 22, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đất bến xe có diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng và mát mẻ. Cơ sở hạ tầng của bến xe được trang bị đầy đủ và hệ thống an ninh được đảm bảo chắc chắn. Bến xe đã hoạt động nhiều năm với nhiều tuyến đi lại trong tỉnh, phục vụ cho các khu vực lận cận khác nhau. Hệ thống nhà xe đa dạng, đảm bảo mọi nhu cầu di chuyển cho người dân. Từ bến xe Củ Chi có thể đi tới đâu? Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đến Bến Thành Được cung cấp bởi công ty vận tải Quyết Tiến, với tên gọi tuyến xe là số 13. Một chuyến đi trên tuyến này thường kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng 15 phút, tùy thuộc vào tình trạng giao thông và đường đi. Thời gian hoạt động của tuyến là từ 03:30 đến 20:30. Khoảng thời gian giữa các chuyến xe là từ 10 đến 20 phút. Loại xe được sử dụng trên tuyến này có sức chứa từ 46 đến 80 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho mỗi lượt đi trên tuyến này là 25.000 đồng. Bến xe Củ Chi đi Long An Tuyến xe ngày có số hiệu 100 là lựa chọn tốt nếu bạn muốn di chuyển giữa hai địa điểm này. Tuyến xe buýt này được quản lý bởi công ty vận tải Việt Thắng. Cứ khoảng 30 phút, sẽ có một chuyến xe. Tuyến này chỉ hoạt động từ 5 giờ sáng đến 7 giờ tới. Giá vé cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng cho mỗi vé, còn đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến Bến xe Củ Chi đi Tây Ninh Thông thường tuyến này có 3 chuyến cơ bản, Được quản lý bởi công ty vận tải Quyết Tiến là: Tuyến số 603: Thời gian mỗi chuyến di chuyển khoảng 60-75 phút, và tuyến đầu tiên bắt đầu từ 3:30 sáng và kết thúc vào 20:30 tối. Khoảng thời gian giữa các chuyến là từ 10 đến 20 phút. Giá vé tham khảo 25.000 đồng. Tuyến số 70-1: Đây là tuyến áp dụng nếu bạn muốn đến Gò Dầu. Tuyến này cũng do công ty vận tải Quyết Tiến quản lý. Giá vé tham khảo là 25.000 đồng mỗi lượt đi. Tuyến số 70-2: Áp dụng cho hành trình đi Hòa Thành Tây Ninh. Tuyến xe này do hợp tác xã vận tải 19/5 quản lý. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 18 đến 29 phút, và loại xe được sử dụng có sức chứa từ 26 đến 35 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng mỗi vé, và đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đi An Sương Với số hiệu tuyến 74, mỗi chuyến đi trên tuyến này mất khoảng 45 phút. Tuyến hoạt động từ 03:30 sáng đến 20:30 tối. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 4 đến 20 phút, đây là một trong những tuyến hoạt động nhiều nhất tại bến xe. Giá vé tham khảo: cập nhật. Ngoài ra còn nhiều tuyến đi trong địa phận Củ Chi như: tuyến xe như đi Bố Heo, Bến Dược, Cầu Thầy Cai và An Nhơn Tây … Giá nhà đất gần Bến Xe Củ Chi Khu vực gần bến xe Củ Chi Bến xe Củ Chi nằm ở trung tâm của thị trấn Củ Chi, dọc theo hướng từ An Sương đến Quốc Lộ 22 và đi qua Cầu Vượt Củ Chi là đến. Khu vực này có mật độ dân cư đông đúc trong nhiều năm, và đã phát triển một hệ thống tiện ích xung quanh, bao gồm UBND, trụ sở CA, hệ thống trường học các cấp, cũng như bệnh viện và các cơ sở y tế. Do đó giá nhà và đất Củ Chi trong khu vực này có xu hướng cao hơn so với các xã khác trong địa bàn Huyện Củ Chi, quy hoạch giao thông hạ tầng tại Thị Trấn cũng rất khá bài bản và hợp lý. Mua bán nhà đất Củ Chi

    Đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tp Hcm

    Đường Tỉnh lộ 9 được xem trục đường huyết mạch tại khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tuyến đường này nằm phần lớn trong địa phận huyện Củ Chi, TP.HCM. Theo như đánh giá của Bất Động Sản Landz đây là tuyến đường rất quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông nhanh hơn tới trung tâm Tp Hcm và các khu vực tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh… Hiện nay có rất nhiều khu dân cư hiện hữu, tiện ích đường - trường - trạm nằm dọc và phát triển theo tuyến đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi, là khu vực đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tuyến Tỉnh Lộ 9 Củ Chi có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 8 (TL8) tại cầu Phú Cường (giáp ranh Bình Dương),  và điểm cuối giao với cầu Rạch Tra thuộc xã Bình Mỹ huyện Củ Chi. Tổng chiều dài của dự án khoảng 5,76 km, nhu cầu sử dụng đất tương đương 17,28 ha. Mở rộng nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 Dự án chính thức khởi công vào tháng 10/2018, là công trình liên hợp phụ, có vận tốc thiết kế đường tốc độ 60km/h, tải trọng xe trên 10 tấn, tiêu chuẩn kỹ thuật phần cầu là cầu bê tông cốt thép. Đối với phần cầu nâng cấp mở rộng, nên để cầu hoàn thành có tổng diện tích mặt cắt ngang đường B=30m. Đơn vị đề xuất dự án là liên danh Công ty Cổ phần Fecon-Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc và Tài chính R.C-Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons-Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BMT với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đã được hoàn thành vào tháng 4 năm 20222, được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9. Tuyến đường hiện nay đảm bảo theo tiêu chuẩn đường đô thị, tuyến đường giao thông mới được có mặt cắt ngang 30m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, vành đai cách ly và vỉa hè hai bên. Xây dựng hệ thống thoát nước dọc vỉa hè, cống ngang đường, tại các cống thoát nước đảm bảo thoát nước cho khu vực và tuyến đường. Đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi góp phần không nhỏ trong việc phát triển hạ tầng giao thông khu vực Củ Chi và phía Tây Bắc TP HCM, giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị, kết nối hiệu quả với trung tâm TP và các tỉnh lân cận . Bất động sản nổi bật gần đường Tỉnh Lộ 9 https://landz.vn/du-an/lucky-garden-cu-chi/ https://landz.vn/du-an/the-residence-1/ Mua bán nhà đất Củ Chi