cau vam cai sut dong nai

Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng.

Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai.

Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án.

Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện.

Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023

Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023

Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật.

Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bến xe Củ Chi

    Bến xe Củ Chi có vị trí tại số 904 đường Quốc Lộ 22, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đất bến xe có diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng và mát mẻ. Cơ sở hạ tầng của bến xe được trang bị đầy đủ và hệ thống an ninh được đảm bảo chắc chắn. Bến xe đã hoạt động nhiều năm với nhiều tuyến đi lại trong tỉnh, phục vụ cho các khu vực lận cận khác nhau. Hệ thống nhà xe đa dạng, đảm bảo mọi nhu cầu di chuyển cho người dân. Từ bến xe Củ Chi có thể đi tới đâu? Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đến Bến Thành Được cung cấp bởi công ty vận tải Quyết Tiến, với tên gọi tuyến xe là số 13. Một chuyến đi trên tuyến này thường kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng 15 phút, tùy thuộc vào tình trạng giao thông và đường đi. Thời gian hoạt động của tuyến là từ 03:30 đến 20:30. Khoảng thời gian giữa các chuyến xe là từ 10 đến 20 phút. Loại xe được sử dụng trên tuyến này có sức chứa từ 46 đến 80 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho mỗi lượt đi trên tuyến này là 25.000 đồng. Bến xe Củ Chi đi Long An Tuyến xe ngày có số hiệu 100 là lựa chọn tốt nếu bạn muốn di chuyển giữa hai địa điểm này. Tuyến xe buýt này được quản lý bởi công ty vận tải Việt Thắng. Cứ khoảng 30 phút, sẽ có một chuyến xe. Tuyến này chỉ hoạt động từ 5 giờ sáng đến 7 giờ tới. Giá vé cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng cho mỗi vé, còn đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến Bến xe Củ Chi đi Tây Ninh Thông thường tuyến này có 3 chuyến cơ bản, Được quản lý bởi công ty vận tải Quyết Tiến là: Tuyến số 603: Thời gian mỗi chuyến di chuyển khoảng 60-75 phút, và tuyến đầu tiên bắt đầu từ 3:30 sáng và kết thúc vào 20:30 tối. Khoảng thời gian giữa các chuyến là từ 10 đến 20 phút. Giá vé tham khảo 25.000 đồng. Tuyến số 70-1: Đây là tuyến áp dụng nếu bạn muốn đến Gò Dầu. Tuyến này cũng do công ty vận tải Quyết Tiến quản lý. Giá vé tham khảo là 25.000 đồng mỗi lượt đi. Tuyến số 70-2: Áp dụng cho hành trình đi Hòa Thành Tây Ninh. Tuyến xe này do hợp tác xã vận tải 19/5 quản lý. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 18 đến 29 phút, và loại xe được sử dụng có sức chứa từ 26 đến 35 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng mỗi vé, và đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đi An Sương Với số hiệu tuyến 74, mỗi chuyến đi trên tuyến này mất khoảng 45 phút. Tuyến hoạt động từ 03:30 sáng đến 20:30 tối. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 4 đến 20 phút, đây là một trong những tuyến hoạt động nhiều nhất tại bến xe. Giá vé tham khảo: cập nhật. Ngoài ra còn nhiều tuyến đi trong địa phận Củ Chi như: tuyến xe như đi Bố Heo, Bến Dược, Cầu Thầy Cai và An Nhơn Tây … Giá nhà đất gần Bến Xe Củ Chi Khu vực gần bến xe Củ Chi Bến xe Củ Chi nằm ở trung tâm của thị trấn Củ Chi, dọc theo hướng từ An Sương đến Quốc Lộ 22 và đi qua Cầu Vượt Củ Chi là đến. Khu vực này có mật độ dân cư đông đúc trong nhiều năm, và đã phát triển một hệ thống tiện ích xung quanh, bao gồm UBND, trụ sở CA, hệ thống trường học các cấp, cũng như bệnh viện và các cơ sở y tế. Do đó giá nhà và đất Củ Chi trong khu vực này có xu hướng cao hơn so với các xã khác trong địa bàn Huyện Củ Chi, quy hoạch giao thông hạ tầng tại Thị Trấn cũng rất khá bài bản và hợp lý. Mua bán nhà đất Củ Chi

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Aeon Mall Tân An

    Vào thời điểm cuối năm 2021 Tập đoàn Aeon đã tạo ra một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh, bằng việc tổ chức một buổi làm việc với sự tham gia của Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời còn có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo từ các sở, ban ngành tỉnh Long An. Mục đích chính của buổi làm việc này là để thảo luận và bàn bạc về việc xây dựng một trung tâm thương mại Aeon Mall Tân An mới tại thành phố Tân An, tỉnh Long An. Aeon Mall Long An được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm thương mại quy mô lớn nhất trong tỉnh, và dự kiến sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho diện mạo của khu vực thành phố vệ tinh phía Tây Sài Gòn. Thông tin tổng quan Aeon Mall Tân An Vị trí của Aeon Mall Tân An tại Khu dân cư Idico, trên Đường Hùng Vương nối dài (đường Quốc Lộ 1A tuyến tránh), thuộc Phường 6, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Việc chọn vị trí này được đánh giá là rất thuận lợi và có tiềm năng phát triển lớn. Với quy mô khoảng 21.800 m² dự án của Tập đoàn Aeon đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với mạng lưới siêu thị và trung tâm mua sắm trên toàn cầu. AEON Mall Tân An tại tỉnh Long An được xây dựng với mục tiêu mang lại một không gian mua sắm và trải nghiệm tiện ích chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương và góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An. Ngoài ra AEON Mall Tân An còn được kì vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển sôi động của thị trường bất động sản Long An. Dựa trên các nghiên cứu thị trường có thể thấy rằng sự hiện diện của các trung tâm mua sắm Aeon Mall tạo ra một tác động rất lớn đến giá trị bất động sản trong khu vực, thông thường tăng giá hơn 30%. Đây là một thông tin cựu kì tốt dành cho thị trường mua bán nhà đất Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng. Về tập đoàn Aeon Mall Phối cảnh Aeon Mall minh họa Tại Việt Nam AEON Mall đã khẳng định vị thế của mình bằng sự hiện diện tại nhiều tỉnh thành lớn như TP.HCM và Hà Nội. Các dự án như AEON Mall Celadon Tân Phú, AEON Mall Bình Tân, AEON Mall Canary Bình Dương và AEON Mall Long Biên đã trở thành điểm đến mua sắm và giải trí hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và mang lại sự phát triển cho cộng đồng địa phương. Với hơn 250 năm tồn tại và phát triển, AEON đã không ngừng cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu, tạo ra những trải nghiệm mua sắm tốt nhất và đóng góp vào sự thịnh vượng và ổn định của xã hội. Với sứ mệnh hướng tới một cộng đồng phát triển, AEON Mall đã và đang góp phần vào quá trình đô thị hóa và đáng sống của các tỉnh, thành phố, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong môi trường hiện đại và tiện nghi. Aeon Mall Tân An đã triển khai chưa? Aeon Mall tại Tân An dự kiến sẽ bắt đầu quá trình xây dựng hạng mục công trình từ tháng 8/2023 và trung tâm mua sắm sẽ chính thức hoạt động vào tháng 12/2024. Cộng đồng dân cư tại đây đang kỳ vọng rằng dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động để chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Tân An vào năm 2024. Có thể bạn quan tâm, thông tin mới về dự án Aeon Mall Hóc Môn https://landz.vn/thi-truong/aeon-mall-hoc-mon/

    Đường Vành Đai 4 tuyến Đồng Nai sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường Vành đai 4 là một trong những dự án giao thông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh với tổng chiều dài khoảng 198km. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 45km, bắt đầu từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên Trong đó khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom là nơi tập trung khối lượng lớn giải phóng mặt bằng. Để giải quyết vấn đề này, đơn vị tư vấn đã đưa ra 3 phương án hướng tuyến để xây dựng một đoạn đường mới đi qua khu vực này để giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng tại khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom. Phương án 1: sẽ đi theo quy hoạch đường Vành đai 4 - TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.Phương án 2: sẽ đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phươngPhương án 3: cũng đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phương nhưng sẽ được điều chỉnh cục bộ để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng. Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai khi nào khởi công? Vào tháng 5-2022, UBND tỉnh đã thông qua một văn bản cho phép đơn vị tư vấn thực hiện nghiên cứu tiền khả thi cho dự án Đường Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sau đó, vào tháng 11-2022, Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Nai đã đưa ra ý kiến góp ý về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, trong đó bao gồm việc đánh giá lại tính phù hợp của các hình thức nút giao, nghiên cứu về quy mô của giai đoạn 1, tái tính toán chi phí giải phóng mặt bằng, đánh giá lại vị trí của các cầu vượt, cống chui, đường gom… Dự án Vành đai 4 được dự kiến sẽ được thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023 sau khi các địa phương hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Dự án này sẽ đi qua TPHCM và 4 tỉnh, và đã được duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, tiến độ của dự án này rất chậm và chỉ mới hoàn thành khoảng 21km trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau nhiều năm đầu tư. Chủ tịch UBND TPHCM đã cho biết rằng dự án Vành Đai 4 TP. HCM sẽ khởi công vào ngày 30.4.2025 và dự kiến hoàn thành công trình cơ bản và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2027, trước khi chính thức khai thác vào năm 2028. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai có vai trò gì? Bản đồ phân chia dự án Vành Đai 4 Dự án đường Vành đai 4 qua tỉnh Đồng Nai được đánh giá là một dự án rất quan trọng sẽ giúp kết nối giao thông giữa các tỉnh phía Nam và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, đô thị hóa, bất động sản và du lịch trong khu vực. Đường Vành Đai 4 cũng sẽ giảm tải giao thông trên các tuyến đường chính hiện tại, đặc biệt là tuyến quốc lộ 1A và đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp nâng cao tiện ích cho người dân, giảm thiểu tắc đường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao an toàn giao thông. Thông tin ban đầu, dự án này có chiều dài khoảng 45km (từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên), ưu tiên phương án phân kỳ đầu tư với quy mô ban đầu là 4 line cao tốc hoàn chỉnh. Ngoài ra, phương pháp giải phóng mặt bằng cũng được thực hiện theo quy định để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án. Xem thêm, thông tin quy hoạch đường Vành Đai 4 tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

    Tuyến đường Vành đai 3 đoạn TP HCM có tổng chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua 4 khu vực chính của thành phố, bao gồm tuyến Thành phố Thủ Đức, tuyến Huyện Củ Chi, tuyến Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh. Đây là một tuyến đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, nhằm tạo sự kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong các khu vực. Đường Vành Đai 3 Tp Hcm đi qua huyện Bình Chánh sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong số đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km.Tuyến đường vành đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường vòng 3 trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Về giao thông, hiện trạng khu vực xây dựng tuyến đường vòng 3 qua xã Phạm Văn Hai đang gặp hạn chế. Các kết nối giao thông chủ yếu hạn chế và xa nhau. Phía xa nhất là khu công nghiệp An Hạ, nằm trong địa phận tỉnh Long An, cách tuyến đường vòng 3 khoảng 1,5 km. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai. Đường Vành đai 3 TP HCM đi qua huyện Bình Chánh có quy mô lớn so với các quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Vành đai 3 là một hệ thống đường giao thông quan trọng, được xây dựng để nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông giữa huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận. Bản đồ Vành Đai 3 đi qua Bình Chánh Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Bình Chánh Tại huyện Bình Chánh, trên đường Trần Văn Giàu (vị trí 1), mức bồi thường đất thu hồi là 42,69 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất tốt được áp dụng cho các khu vực trên đường Trần Văn Giàu. Phía bên trong tiếp giáp với vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu, mức bồi thường đất khoảng 34 triệu  đồng/m2. Đối với hệ số điều chỉnh đơn giá tái định cư, đất ở tiếp giáp 2 mặt tiền đường trải nhựa rộng khoảng 30 m và khoảng 24 m, khu tái định cư An Hạ có giá đất hơn 14 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phản ánh đúng sự tăng trưởng và giá trị của khu vực tái định cư trong quá trình triển khai dự án Vành đai 3. Huyện Bình Chánh nỗ lực vì đường Vành Đai 3 Về phía UBND huyện Bình Chánh đã thông tin rằng: đoạn đường Vành Đai 3 Bình Chánh sẽ đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Khu vực này sẽ thu hồi khoảng 145,9 ha đất, ảnh hưởng đến 393 hộ dân theo dự kiến. Đối với kế hoạch tái định cư, có 128 hộ dân đáp ứng đủ điều kiện để được tái định cư, trong khi 47 hộ không đáp ứng yêu cầu. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư thông qua việc cấp đất tại khu tái định cư An Hạ và cung cấp căn hộ tại khu tái định cư 30ha ở xã Vĩnh Lộc B. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sắp xếp các hộ gia đình tái định cư tại Khu dân cư Khu công nghiệp An Hạ... Nhờ công tác vận động và tuyên truyền tốt, tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 100 hộ dân tại huyện Bình Chánh đã bàn giao mặt bằng, với diện tích tổng cộng hơn 105,3 ha (đạt tỉ lệ 72,14% so với kế hoạch). Ban Ban quản lý dự án (BTGPMB) huyện Bình Chánh đã tiến hành giải ngân và chi trả tiền bồi thường cho 74 hộ dân, với tổng số tiền gần 271,4 tỷ đồng cho dự án đường Vành Đai 3 Bình Chánh. Điều này cho thấy tiến độ tiếp cận và hoàn thiện quá trình bồi thường và tái định cư đang diễn ra thuận lợi, với một số hộ dân đã nhận được đền bù tài chính cho việc di dời và tái định cư do ảnh hưởng của dự án Vành đai 3. Quy mô lớn của dự án đường Vành đai 3 đoạn Bình Chánh đồng nghĩa với việc có sự đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông đáng kể trong khu vực. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho việc di chuyển của người dân, giao thương kinh tế và phát triển đô thị trong khu vực.

    Cầu Phú Định Quận 8 khi nào khởi công?

    Cầu Phú Định được xác định nằm trong dự án vành đai phía Tây (Vành đai 2 - Đoạn 4). Đoạn này dài khoảng 5,3km từ Quốc Lộ 1A (Khu công nghiệp Tân Tạo đi qua kênh Chợ Đệm) và cắt với nút giao Nguyễn Văn Linh. Tổng mức đầu tư của đoạn vành đai này dự kiến vào khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB là 6.600 tỷ đồng. Được biết khó khăn lớn nhất của dự án đường Vành đai 2 là nguồn vốn. Dù chính quyền đã rất quan tâm nhưng do thiếu vốn nên 2 năm qua dự án chưa thể khép kín (đền bù, giải tỏa mặt bằng) … Hiện nay Cầu Phú Định vẫn đang trong giai đoạn chờ chủ trương đầu tư, chưa duyệt thiết kế và công bố thông tin chính thức. Cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông ? Việc ùn tắc giao thông diễn ra trong thành phố, ngoài nguyên nhân chính là các phương tiện xuất hiện ngày càng nhiều do sự di chuyển vào trung tâm thành phố, việc giải quyết khả năng thông tắc tại các tuyến đường chưa thông, qua các con sông cũng là nguyên nhân quan trọng không kém. Hằng ngày nhất là vào các khung giờ cao điểm, dễ dàng thấy được dòng người nối dài kẹt xe tại các điểm vượt sông, thậm chí khu vực ùn tắc có thể kéo dài lên đến vài cây số. Điều đó đòi hỏi những chiếc cầu mới với quy mô lớn hơn cần được xây dựng nhiều thêm. Theo đó cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông cho người dân thường xuyên di chuyển tại khu vực này – vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do vì sao xây cầu Phú Định được xem là một trong 11 dự án trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được ưu tiên đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm chốt mang ý nghĩa khép kín hạ tầng giao thông khu đô thị, nối liền các khu đô thị vùng ven với khu trung tâm, tạo tiền đề phát triển cho đô thị phía nam và Phía Tây TP HCM trong tương lai gần. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, dự án bất động sản tiềm năng cùng Landz: