tuyen duong dt 830e doan can duoc

Đường Tỉnh 830E Long An

Dự án đường Tỉnh 830E Long An hiện đã có đủ diện tích đất để khởi công trong tháng 2/2023. Hiện tại, dự án đường Tỉnh 830E Long An đã nhận được thanh toán bồi thường từ các địa phương và đã hoàn thành quá trình giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Bến Lức với tỷ lệ đạt trên 75%.

Thông tin tổng quan đường DT 830e

Bản đồ quy hoạch đường 830e có chiều dài trên 9,3km, bắt đầu từ nút giao cao tốc TP.HCM-Trung Lương thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và kết thúc tại nút giao với đường tỉnh 830 (thuộc đường Vành Đai 4) thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Dự kiến với tổng mức đầu tư là hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng là hơn 1.200 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là trên 2.400 tỷ đồng cho dự án đường tỉnh 830e.

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng 2 đường song hành, mỗi đường có 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m; phần đường nối ra đường tỉnh 830 có quy mô hoàn chỉnh với 6 làn xe và nền đường rộng 30m.

Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ là đường cao tốc 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, cùng với phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn).

Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức đấu thầu gói thầu thi công xây dựng một đoạn của Đường tỉnh 830, bắt đầu từ từ ĐT 830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm, dự kiến khởi công vào tháng 2/2023, và đoạn còn lại nối ra Quốc lộ 1, dự kiến khởi công vào tháng 4/2023.

Tuyến đường tỉnh 803E sẽ khởi công trong tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2026, sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1, đồng thời kết nối tỉnh Long An với đường Hồ Chí Minh cũng như các tuyến đường vành đai 3 và vành đai 4 của thành phố Hồ Chí Minh.

DT 830E Long An là tuyến đường quan trọng!

Là một trong ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Đại hội Đảng bộ Tỉnh Long An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 là tuyến đường tỉnh lộ 830E.

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện và đồng bộ hóa mạng lưới giao thông của tỉnh, phù hợp với kế hoạch phát triển đường Vành đai 4 đã được phê duyệt. Dự án dự kiến tạo để phát triển đô thị và thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An và kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra tỉnh cũng đảm bảo tiến độ dự án đường tỉnh 823D, cung cấp tiền đề để nâng cấp và cải tạo đường tỉnh 830C sau năm 2025 và ngành Giao thông Tỉnh Long An đã hoàn thành các cột mốc của dự án đường Vành đai 3 trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của chính phủ.

Cập nhật thông tin bán nhà đất Long An, dự án bất động sản gần các tuyến đường lớn như đường Vành Đai 4, Dt 823E, 823D, Dt 830, Quốc Lộ 50, Dt 816 , Cao tốc TP.HCM – Trung Lương …

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường DT 826E Long Hậu, Long An

    Vào ngày 29/6/2022 UBND Tỉnh Long An đã tổ chức lễ khởi công tuyến đường liên tỉnh 826E (đường ấp 3 Long Hậu, Cần Giuộc, Long An). Vào tháng 6 năm 2022 Sở giao thông vận tải Long An đã chấp thuận cho chủ đầu tư là công ty cổ phần Thái Sơn thi công tuyến đường DT 826E. Với quan điểm đồng ý chấp thuận cho Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An tự bỏ kinh phí tổ chức thi công xây dựng công trình ĐT.826E (đường ấp 3 Long Hậu) theo hồ sơ thiết kế và biện pháp thi công được Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An phê duyệt tại Quyết định số 527/QĐ-TSLA-DATP2 ngày 02/12/2020. Thông tin chung công trình đường DT 826E Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long AnLoại công trình: giao thông đường bộ, cấp IIĐịa điểm: DT 826E (ấp 3 Long Hậu) đoạn từ DT 826C đến mép nhựa đường Long Hậu.Giá trị tổng dự toán: 228.689.759.000Nguồn vốn xây dựng: doanh nghiệp đóng gópThời gian thực hiện: 2019 - 2022 Đơn vị chủ đầu tư Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An có trách nhiệm yêu cầu đơn vị thi công thực hiện và đảm bảo các hực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đất dành cho đường bộ và trên bộ đang khai thác đến khi công trình được nghiệm thu, bàn giao; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến; chịu sự kiểm tra, kiểm soát của đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra Sở GTVT và cơ quan bảo vệ pháp luật. Sau khi kết thúc thi công (nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng), Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An có trách nhiệm mời Sở GTVT kiểm tra và bàn giao lại mặt bằng, hiện trạng công trình (kèm hồ sơ hoàn công) cho Sở Giao thông vận tải để theo dõi quản lý. Thời gian hoàn thành tuyến đường DT 826E Long Hậu: Sở Giao thông vận tải giao nhiệm vụ Thanh tra Sở GTVT chủ trì, phối hợp với đơn vị được Sở giao quản lý đường chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi trong quá trình thi công đúng theo các điều đã quy định và có báo cáo kết quả thực hiện về Sở GTVT trước ngày 31/12/2024. Bài viết mới thuộc chuyên mục Quy Hoạch Landz, viết về tuyến đường DT 823D nối Long An với Tp Hcm: https://landz.vn/quy-hoach/duong-dt-823d/

    Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát Thạnh Xuân Quận 12

    Vừa qua UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có ý kiến về việc chấp thuận cho doanh nghiệp đầu tư toàn bộ kinh phí cho dự án xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phóng tại phường Thạnh Xuân, Quận 12. Được gửi cho: Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ủy ban nhân dân quận 12,Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 12. Và Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến như sau: 1. Chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Công văn nêu trên về đầu tư dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phóng tại phường Thạnh Xuân, quận 12. Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư tự chịu trách nhiệm sử dụng nguồn vốn của doanh nghiệp và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư cho toàn bộ dự án bao gồm cả việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thi công dự án theo đúng quy hoạch và quy định Nhà nước. Thành phố sẽ không phải hoàn trả bất kỳ khoản chi phí nào hoặc hình thức thanh toán nào cho dự án này. Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định hiện hành. 2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân quận 12 phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư thực hiện các thủ tục đăng ký kế hoạch sử dụng đất, chấp thuận địa điểm, thu hồi, giao đất theo đúng quy định. 3. Giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 12 làm Chủ đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phòng tại phường Thạnh Xuân, quận 12 phối hợp với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư thực hiện chi trả chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng theo tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng theo yêu cầu đề ra. Được biết Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư là chủ đầu tư dự án Picity High Park có vị trí sát với dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát, khi hoàn thành sẽ giúp cho người dân trong khu vực dễ dàng hơn trong việc di chuyển giao thông hàng ngày, giảm tránh được phần nào tuyến đường Quốc Lộ 1A đang có hiện tượng quá tải …

    Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

    Tuyến đường Vành đai 3 của TP HCM có tổng chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua 4 khu vực chính của thành phố, bao gồm tuyến Thành phố Thủ Đức, tuyến Huyện Củ Chi, tuyến Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh. Đây là một tuyến đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, nhằm tạo sự kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong các khu vực. Đường Vành Đai 3 Tp Hcm đi qua huyện Bình Chánh sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong số đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km.Tuyến đường vành đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường vòng 3 trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Về giao thông, hiện trạng khu vực xây dựng tuyến đường vòng 3 qua xã Phạm Văn Hai đang gặp hạn chế. Các kết nối giao thông chủ yếu hạn chế và xa nhau. Phía xa nhất là khu công nghiệp An Hạ, nằm trong địa phận tỉnh Long An, cách tuyến đường vòng 3 khoảng 1,5 km. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai. Dự án Vành đai 3 đi qua huyện Bình Chánh có quy mô lớn so với các quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Vành đai 3 là một hệ thống đường giao thông quan trọng, được xây dựng để nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông giữa huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận. Bản đồ Vành Đai 3 đi qua Bình Chánh Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Bình Chánh Tại huyện Bình Chánh, trên đường Trần Văn Giàu (vị trí 1), mức bồi thường đất thu hồi là 42,69 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất tốt được áp dụng cho các khu vực trên đường Trần Văn Giàu. Phía bên trong tiếp giáp với vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu, mức bồi thường đất khoảng 34 triệu  đồng/m2. Đối với hệ số điều chỉnh đơn giá tái định cư, đất ở tiếp giáp 2 mặt tiền đường trải nhựa rộng khoảng 30 m và khoảng 24 m, khu tái định cư An Hạ có giá đất hơn 14 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phản ánh đúng sự tăng trưởng và giá trị của khu vực tái định cư trong quá trình triển khai dự án Vành đai 3. Huyện Bình Chánh nỗ lực vì đường Vành Đai 3 Về phía UBND huyện Bình Chánh đã thông tin rằng: đoạn đường Vành Đai 3 Bình Chánh sẽ đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Khu vực này sẽ thu hồi khoảng 145,9 ha đất, ảnh hưởng đến 393 hộ dân theo dự kiến. Đối với kế hoạch tái định cư, có 128 hộ dân đáp ứng đủ điều kiện để được tái định cư, trong khi 47 hộ không đáp ứng yêu cầu. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư thông qua việc cấp đất tại khu tái định cư An Hạ và cung cấp căn hộ tại khu tái định cư 30ha ở xã Vĩnh Lộc B. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sắp xếp các hộ gia đình tái định cư tại Khu dân cư Khu công nghiệp An Hạ... Nhờ công tác vận động và tuyên truyền tốt, tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 100 hộ dân tại huyện Bình Chánh đã bàn giao mặt bằng, với diện tích tổng cộng hơn 105,3 ha (đạt tỉ lệ 72,14% so với kế hoạch). Ban Ban quản lý dự án (BTGPMB) huyện Bình Chánh đã tiến hành giải ngân và chi trả tiền bồi thường cho 74 hộ dân, với tổng số tiền gần 271,4 tỷ đồng cho dự án đường Vành Đai 3 Bình Chánh. Điều này cho thấy tiến độ tiếp cận và hoàn thiện quá trình bồi thường và tái định cư đang diễn ra thuận lợi, với một số hộ dân đã nhận được đền bù tài chính cho việc di dời và tái định cư do ảnh hưởng của dự án Vành đai 3. Quy mô lớn của dự án đường Vành đai 3 đoạn Bình Chánh đồng nghĩa với việc có sự đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông đáng kể trong khu vực. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho việc di chuyển của người dân, giao thương kinh tế và phát triển đô thị trong khu vực.

    7 tuyến đường lớn nối Long An với TP Hồ Chí Minh

    Về việc kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp với Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Long An xây dựng kế hoạch rà soát kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Sau cuộc họp, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động rà soát, dự thảo báo cáo chi tiết về hiện trạng, quy hoạch, phương án đề xuất đối với từng vị trí kết nối giữa hai địa phương, Sở Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng với Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An và các đơn vị liên quan 4 khảo sát thực tế hiện trường các vị trí kết nối được đề cập . Tháng 7 năm 2020, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao Thông Vận Tải Long An đồng chủ trì buổi họp về kết nối giao thông giữa hai địa phương với sự tham gia của các Sở ngành chuyên môn và Ủy ban nhân dân các huyện giáp ranh của hai địa phương. Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An và các thành viên dự họp đã thống nhất các vị trí kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An theo phụ lục đính kèm, trong đó: 7 vị trí kết nối trọng điểm Long An - TP HCM Tổng số vị trí kết nối chính giữa hai địa phương gồm 23 vị trí. Trong 23 vị trí kết nối này có 07 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần được ưu tiên đầu tư. Thực hiện các thủ tục bổ sung quy hoạch để phục vụ cho việc kết này giao thông giữa các cụm công nhiệp, cảng hàng hải, các khu vực kinh tế quan trong giữa hai địa phương nhằm thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế của hai địa phương, cụ thể: - Đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn đoạn gần Cầu Lớn kết nối với Đường tỉnh 824, huyện Đức Hòa tại vị trí cầu Lớn (kết nối hiện hữu). -  Đường mở mới Tây Bắc (phía thành phố Hồ Chí Minh đã có quy hoạch; phía tỉnh Long An cần bổ sung quy hoạch). - Đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh kết nối Khu công nghiệp Hải Sơn- Tân Đô, huyện Đức Hòa (phía tỉnh Long Anh đã có đường nối 822-823-823B-825 hiện hữu; phía thành phố Hồ Chí Minh cần bổ sung quy hoạch từ Vành đai 3 đên ranh Long An). - Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc (kết nối hiện hữu). - Đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè kết nối với Đường tỉnh 826C, huyện Cần Giuộc tại vị trí cầu Rạch Dơi (phía thành phố Hồ Chí Minh đang lập quy hoạch điều chỉnh; phía tỉnh Long An đã có Dự án đầu tư). - Đường Long Hậu, huyện Nhà Bè kết nối với Đường tỉnh 826E, huyện. Cần Giuộc tại vị trí cầu Long Hậu (kết nối hiện hữu). - Đường song song Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh kết nối với đường Trục động TAI, lực, huyện Cần Giuộc (kết nối đã có quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận).

    Kế hoạch sử dụng đất Huyện Củ Chi mới nhất

    Vừa qua huyện Củ Chi đã đánh giá chính xác tình hình kết quả thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Và đang tiến hành lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện. Để đảm bảo tính khoa học, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo khai thác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất đai tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Củ Chi. Tổ chức lập Kế hoạch sử dụng đất huyện Củ Chi năm 2023 nhằm mục tiêu đáp ứng đầy đủ các loại đất để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, vì lợi ích quốc gia, công cộng; làm cơ sở pháp lý cho việc thực hiện nhiệm vụ quản lý đất đai, là căn cứ để thực hiện thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất. Phù hợp với định hướng phát triển không gian, đáp ứng nhu cầu về đất để phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, rà soát, cập nhật thông tin chính xác về công trình, dự án, loại bỏ công trình, dự án chưa hoặc không có khả năng thực hiện (do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều dự án phải phân kỳ bố trí vốn, thiếu vốn thực hiện dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý dự án theo quy định,...). Hạn chế, khắc phục tình trạng quy hoạch các công trình dàn trải, kéo dài, do không đủ nguồn vốn để bồi thường, thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư và làm chậm tiến độ xây dựng công trình. Nội dung triển khai Kế hoạch sử dụng đất Huyện Củ Chi 2023 1. Phân tích đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch sử dụng đất của năm 2022 đã được phê duyệt. 2. Trên cơ sở các chỉ tiêu sử dụng đất thành phố phân bổ cho huyện trong năm kế hoạch, xác định các chỉ tiêu sử dụng đất đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 3. Xác định nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp xã gồm: a) Chỉ tiêu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm trước chưa thực hiện hết nhưng phải phù hợp với kinh tế - xã hội trên địa bàn cấp huyện; b) Nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn cấp huyện trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của người có nhu cầu sử dụng đất. Đối với hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023 thì liên hệ Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nơi có đất để nhận Đơn đăng ký nhu cầu kế hoạch sử dụng đất năm 2023 (theo mẫu) và nộp Đơn đăng ký kèm theo bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn xác nhận vào Đơn đăng ký nhu cầu kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của hộ dân và trả lại hộ dân 01 bản để theo dõi thực hiện. Đối với tổ chức có nhu cầu sử dụng đất trong năm 2023 thì liên hệ Ủy ban nhân dân Huyện Củ Chi thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để đăng ký nhu cầu sử dụng đất. Hồ sơ đăng ký gồm văn bản đăng ký nhu cầu sử dụng đất (theo mẫu) và văn bản pháp lý liên quan, bản vẽ hiện trạng vị trí,... 4. Tổng hợp nhu cầu sử dụng đất, cân đối xác định các chỉ tiêu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 5. Xác định diện tích các loại đất cần chuyển mục đích quy định tại các điểm a, b, c, d và e Khoản 1 Điều 57 của Luật Đất đai năm 2013 trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 6. Xác định diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 7. Xác định quy mô, địa điểm công trình, dự án; hiện trạng vị trí, diện tích khu vực sử dụng đất vào các mục đích quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai năm 2013 để thực hiện thu hồi đất trong năm kế hoạch. 8. Xác định diện tích đất cần phải chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện việc nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất trong năm kế hoạch trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của cá nhân sử dụng đất. 9. Dự kiến các nguồn thu từ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và các khoản chi cho việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm kế hoạch sử dụng đất cấp huyện. 10. Xác định các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện. 11. Lập hệ thống bảng, biểu số liệu phân tích, sơ đồ, biểu đồ. 12. Lập bản đồ kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện được thực hiện theo quy định. 13. Xây dựng báo cáo thuyết minh tổng hợp kế hoạch sử dụng đất hàng năm. 14. Báo cáo, đánh giá giải pháp đối với các dự án đang triển khai; đề xuất xử lý các dự án chưa triển khai thực hiện theo Khoản 8 Điều 49 Luật đất đai. 15. Lập danh mục về các dự án: có thu hồi đất, có sử dụng trên/dưới 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng Danh mục các dự án điều chỉnh: diện tích thu hồi; diện tích sử dụng trên/dưới 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ (đã được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua tại các Nghị quyết trước đây) gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp trình Ủy ban nhân dân Thành phố thông qua Hội đồng nhân dân thành phố. 16. Thông qua báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện; chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu kế hoạch sử dụng đất hàng năm trình Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng thẩm định Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố thẩm định và trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện. Có nên mua đất Củ Chi? Gần đây thông tin Củ Chi sẽ lên Thành Phố, hay lên Quận thu hút được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm, vậy có nên mua đất Củ Chi và đất Củ Chi có ưu điểm gì? Xem thêm bài viết phân tích bởi Landz.vn https://landz.vn/thi-truong/dat-cu-chi-co-nen-mua/

    Cần lưu ý gì khi mua nhà đất ở tỉnh

    Thị trường bất động sản ở các tỉnh và thành phố vùng ven hiện nay đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư. Với mức giá rẻ hơn so với các thành phố lớn và tiềm năng phát triển lớn, nhiều người đang đổ xô đầu tư vào đây. Tuy nhiên, việc mua bất động sản ở các tỉnh cũng cần được thận trọng. Vì thị trường này còn nhiều khó khăn và rủi ro, đặc biệt là khi nguồn thông tin thường không đảm bảo đầy đủ và chính xác. Nếu không có sự cẩn trọng và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua, người mua bất động sản có thể rơi vào những bẫy thông tin và bỏ lỡ cơ hội tốt. Vì vậy, việc tham khảo ý kiến của chuyên gia và kiểm tra kỹ thông tin trước khi đầu tư là rất quan trọng. Lực hút hấp dẫn của thị trường nhà đất ở tỉnh, vùng ven Thị trường bất động sản ở Hà Nội và Nhà đất TP.HCM ghi nhận mức quan tâm đến đất nền giảm lần lượt 9% và 4% so với quý 1 năm 2021. Tuy nhiên, nhiều tỉnh thành khác lại chứng kiến mức độ quan tâm đất nền tăng cao, như Đắk Lắk tăng đến 58%, Khánh Hòa tăng 48%, Bình Thuận tăng 44%, Hưng Yên tăng 15%, Quảng Nam tăng 14%. Các chuyên gia lý giải rằng thị trường vùng ven và thị trường tỉnh đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Điều này bởi giá bất động sản tại các thành phố lớn ngày càng tăng, trong khi diện tích nhà lại ngày càng thu hẹp, dẫn đến sự thay đổi tâm lý và thị hiếu của người mua nhà. Họ mong muốn có không gian sống rộng rãi hơn và nhiều cây xanh hơn. Do đó, các tỉnh thành với giá đất rẻ hơn, diện tích lớn hơn và tiềm năng phát triển cao hơn đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Theo nhiều khảo sát, hơn 60% người được hỏi thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 46% có nhu cầu với ngôi nhà lớn hơn và 45% muốn chuyển đến khu vực ít đông đúc hơn, ngoại ô hoặc khu vực có không gian rộng hơn. Về mặt tài chính, dòng tiền đã chuyển từ miền Nam sang miền Bắc và mặt bằng giá bất động sản tại miền Bắc đã tăng khoảng 30% - 40% so với 2 năm trước. Tuy nhiên, vì giá đất tại các thành phố lớn ngày càng tăng, nên dòng tiền đang chảy đến các khu vực giá thấp hơn, có cơ sở hạ tầng phát triển hoặc đang trong quá trình công bố quy hoạch. Điều này đã dẫn đến mức độ quan tâm bất động sản ở các tỉnh, đặc biệt là khu vực miền Trung tăng lên. Lưu ý quan trọng khi mua nhà đất tỉnh, vùng ven Khu đất vùng ven tỉnh Long An Dù thị trường bất động sản ở các tỉnh - thành phố vùng ven đang rất hấp dẫn, tuy nhiên việc tìm kiếm và mua bất động sản tại đây cũng không dễ dàng. Vì vậy, để tránh các rủi ro và đảm bảo lợi ích cho mình, Landz xin đưa ra những điểm mà người mua nhà cần lưu ý như sau: Đầu tiên, cần tìm kiếm các nguồn thông tin uy tín từ cả kênh online và các kênh truyền thống. Ngoài ra, việc sàng lọc thông tin và so sánh giá bất động sản trực tuyến trước có thể giúp người mua tiết kiệm thời gian và tránh mất công đi lại xa. Tuy nhiên, sau khi sàng lọc thông tin trực tuyến, người mua cần đến xem tận nơi để kiểm chứng về vị trí, các yếu tố phong thủy, giao thông, môi trường sống. Khi đi xem nhà, đất, người mua nên chú ý tới các chi tiết về hợp đồng mua bán, giấy tờ pháp lý của bất động sản để tránh bị lừa đảo hoặc mua phải những tài sản không rõ nguồn gốc. Nên hỏi rõ về quyền sở hữu, giấy tờ pháp lý và các chi phí liên quan đến bất động sản. Nếu cần, người mua nên thuê luật sư hoặc chuyên gia pháp lý để giúp đỡ trong quá trình thủ tục mua bán. Điểm quan trọng tiếp theo là người mua cần hiểu rõ các quy định, thông tin tin quy hoạch, chính sách của pháp luật về bất động sản ở khu vực mình quan tâm. Vì với mỗi địa phương, quy định pháp lý sẽ có sự khác biệt, do đó việc nắm rõ các quy định này sẽ giúp người mua tránh được những rủi ro pháp lý sau này. Đồng thời, cần lưu ý các quy định về quy hoạch, quyền sở hữu đất đai, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, pháp lý của dự án, v.v. để đảm bảo an toàn và tránh các tranh chấp về pháp lý trong quá trình sử dụng bất động sản. Về  vấn đề tài chính, đặc biệt là khi mua dự án bất động sản từ các chủ đầu tư mới. Người mua nên xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng, chú ý tới các khoản phí và thời hạn thanh toán để đảm bảo không bị mất tiền đặt cọc hoặc bị áp đặt các khoản phí không rõ ràng. Cuối cùng, người mua cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhà đất , đặc biệt là khi mua ở các vùng ven đô thị hoặc các tỉnh lân cận. Nên xem xét kỹ các yếu tố phong thủy, các dịch vụ tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, siêu thị, để đảm bảo một cuộc sống thuận tiện và đầy đủ tiện nghi.