duong ven bien mien tay

Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm.

Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng.

Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này.

Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh

Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre.

Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Tuyến đường Tiền Giang – Bến Tre

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m.

Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu.

Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây.

Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành.

Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất.

Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông.

Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

5/5 - (2 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Bình Gởi

    Cầu Bình Gởi là một phần quan trọng của dự án Vành đai 3 TP HCM. Với thiết kế ấn tượng, cây cầu có chiều dài gần 1km, chiều rộng 20m và được trang bị 4 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa Bình Dương và TP HCM, trong đó số tiền đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 570 tỷ đồng. Cầu Bình Gởi bắc qua dòng sông Sài Gòn, kết nối giữa thành phố Thuận An và Quận 12. Với vị trí chiến lược trong dự án Vành đai 3 TP HCM, đây là cây cầu thứ 3 được xây dựng qua sông Sài Gòn, gắn kết hai địa phương này sau cầu Phú Cường và cầu Phú Long. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, thương mại và du lịch trong khu vực. Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng thời gian gần 3 năm, và vai trò thi công sẽ được đảm nhận bởi liên doanh giữa Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn. 29/6/2023 Bình Dương khởi công hạng mục Vành Đai 3 đầu tiên Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn, một phần quan trọng của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng trên đoạn Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương. Với việc nút giao Bình Chuẩn bước vào giai đoạn thi công, các công trình tiếp theo thuộc Dự án thành phần 5 của tuyến Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ được triển khai. Các công trình này bao gồm cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn nằm giữa xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km. Hiện tại, phía Bình Dương đang hoạt động gấp rút để thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trong dự án. Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 26,6km, bắt đầu từ nút giao Tân Vạn và kết thúc tại cầu Bình Gởi. Trong đó hơn 15km trong tổng chiều dài này đã được đưa vào khai thác. Vì vậy, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng phần còn lại dài 10,7km của Dự án đường Vành đai 3. Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương có tổng mức đầu tư lên đến 19.280 tỷ đồng, trong đó 5.752 tỷ đồng dành cho chi phí xây lắp và 13.528 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đây là một khoản đầu tư lớn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng dân cư trong quá trình triển khai.

    Tuyến Metro Số 4 TP HCM

    Tuyến Metro số 4 TP HCM được bắt đầu từ Thạnh Xuân (Quận 12), đi qua Bến Thành (Quận 1), kết thúc tại khu vực cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và là tuyến Metro dài nhất trong số 8 tuyến đường sắt đô thị thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 109.680 tỷ VNĐ, được hứa hẹn sẽ làm giảm tải áp lực lớn cho giao thông đường bộ trong TP.HCM. Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 4 TP HCM Đơn vị quản lý: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Chủ đầu tư dự án: Ngân hàng Xuất nhập khẩu KEXIM Hàn Quốc. Hướng đi tuyến Metro số 4: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành (quận 1) – Nguyễn Thái Học (Quận 1) – Tôn Đản (Quận 4) – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 – Huyện Nhà Bè) – Khu đô thị Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè). Thông số dự án tuyến Metro Số 4 TP HCM Độ dài toàn tuyến khoảng 36,2km (trong đó có khoảng 19,9km đi trên cao và khoảng 16,3km đi ngầm dưới lòng đất). Tổng số lượng ga: Có 32 ga (trong đó có 14 ga ngầm đất và 18 ga ở trên cao). Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP… Dự án tuyến metro số 4 lập quy hoạch 2 trạm bảo dưỡng kỹ thuật (depot) để bảo trì và sửa chữa đầu máy toa tàu. Trong đó: Depot số 1 ở phường Thạnh Xuân (quận 12), có diện tích khoảng 27ha. Depot số 2 ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có diện tích khoảng 20ha. Các giai đoạn chính triển khai tuyến Metro Số 4 Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã nghiên cứu và đưa ra 4 giai đoạn triển khai dự án tuyến metro số 4 Tp Hcm theo thông tin dự kiến như sau: Giai đoạn 1: Từ công viên Gia Định đến đường Hoàng Diệu (quận 4), bao gồm depot tại Công viên Gia Định. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,375km. Giai đoạn 2: Từ công viên Gia Định đến điểm đầu của tuyến metro số 4 là ga Thạnh Xuân (Quận 12). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 3: Từ đường Hoàng Diệu đến ga Phước Kiển Nhà Bè. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 4: Từ Phước Kiển đến bến tàu Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 17,35km. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-3a-tp-hcm/?preview_id=2210&preview_nonce=9a56a358f3&preview=true&_thumbnail_id=2211 https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/

    Đường Tỉnh Lộ 7 Củ Chi

    Tỉnh Lộ 7 là một tuyến đường nằm trong huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đoạn đầu tiên bắt đầu từ ngã ba giao với đường Quốc Lộ N2 và ĐT 822, tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM. Đến đoạn cuối, gần giao điểm với tuyến đường Tỉnh Lộ 15 (gần chợ An Nhơn Tây), theo thông tin trên bản đồ Google Maps. Đường Tỉnh Lộ 7 có vị trí đặc biệt khi nằm sát ranh giới của tỉnh Tây Ninh và Long An. Đây là một tuyến đường liên kết, đi qua nhiều tuyến đường chính như: Đường Quốc Lộ N2, đường Trương Thị Kiện, đường Đoàn Minh Triết, đường Cây Trôm Mỹ Khánh, đường số 702, đường Quốc Lộ 22 Xuyên Á, Đường Hương Lộ 2, đường Nguyễn Thị Rành, và đường Tỉnh Lộ 15… Tuyến đường Tỉnh Lộ 7 được nâng cấp Vừa qua, đường Tỉnh Lộ 7 đã được nâng cấp bề mặt đường, mở rộng vỉa hè và việc trải thảm nhựa. Công việc này cũng bao gồm việc nâng cấp nền đường và lắp đặt hệ thống cống thoát nước để đảm bảo mặt đường luôn khô ráo. Hơn nữa, việc di dời đường dây điện trung thế và việc trồng trụ mới đã góp phần tạo ra một không gian đường rộng rãi và thông thoáng hơn cho Tỉnh Lộ 7. Tất cả những cải tiến này sẽ cung cấp môi trường giao thông tốt hơn và thuận lợi hơn cho người dân và các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này. Địa điểm nổi bật gần đường Tỉnh Lộ 7 Sân Golf Tân MỹLàng Sinh Thái Nghỉ Dưỡng Củ ChiSân vận động Thái MỹTrường mầm non Thái MỹGiáo xứ Mỹ KhánhTrường THPT Quang TrungChợ Phước ThạnhCầu TL7 Kênh ĐôngChùa Phước LâmTrường Tiểu Học An Nhơn ĐôngCông viên nước An Nhơn TâyNông Trang Xanh Green NoenBệnh viện huyện Củ ChiChợ An Nhơn TâyVà nhiều địa điểm , khu du lịch khác.. Khu dân cư, bất động sản nổi bật gần Tỉnh Lộ 7 Hiện tại, khu vực gần đường TL7 chủ yếu là các khu dân cư đã tồn tại từ trước và phát triển mạnh theo các tuyến đường lớn, bao gồm cả khu công nghiệp, trường học, và chợ. Tuy nhiên, chưa có nhiều dự án bất động sản quy mô được quy hoạch và thiết kế một cách tổng thể, có đầy đủ tiện ích nội khu đầy đủ bên trong. Nhà đất Củ Chi gần đường Tỉnh Lộ 7 vẫn được ưa chuộng nhất là đất nền thổ cư, đất nông nghiệp, đất dành cho xưởng sản xuất, đất kinh doanh dịch vụ sinh thái, và cả đất làm nông trại. Đây là loại hình bất động sản phù hợp với nhu cầu sử dụng và đầu tư trong khu vực này.

    Bản Đồ Quận 8 TP.HCM

    Bản Đồ Quận 8 - nằm ở phía nam khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh và có địa bàn trải dài theo hai kênh lớn, là kênh Tàu Hủ và kênh Đôi. Quận 8 sở hữu bởi một hệ thống kênh và rạch mạng lưới rất đặc trưng của vùng này. Diện tích của Quận 8 là 19,11 km², theo thống kê năm 2019, quận có dân số là 424.667 người, với mật độ dân số đạt 22.222 người trên mỗi km². Vị trí địa lý Quận 8 Phía đông giáp Quận 7 thông qua rạch Ông Lớn.Phía đông bắc giáp Quận 4 thông qua kênh Tẻ.Phía tây giáp quận Bình Tân.Phía nam giáp huyện Bình Chánh.Phía bắc giáp Quận 5 và Quận 6, với ranh giới được xác định bởi kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa. Bản đồ Quận 8 qua Google Maps Quận 8 có tổng cộng 16 phường, được đặt tên lần lượt từ 1 đến 16. Tọa lạc ở phía nam của Thành phố Hồ Chí Minh và được xác định bởi một mạng lưới tuyến đường đa dạng. Một số tuyến đường nổi bật tại quận này bao gồm: Nguyễn Văn Linh , An Dương Vương, Phạm Hùng, Âu Dương Lân, Bình Đông, Cao Lỗ, Chánh Hưng, Dương Bá Trạc, Dương Quang Đông, Phong Phú, Phú Định, Quốc lộ 50, Rạch Cát, Tạ Quang, BửuTrịnh Quang Nghị, Trương Đình Hội … và nhiều tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển của quận. Địa điểm nổi bật tại Quận 8 Chùa Long Hoa, được xây dựng vào năm 1958, mang trong mình một lối kiến trúc đậm đà văn hoá Trung Quốc. Tọa lạc trên diện tích rộng 6.000 m2, chùa gồm nhiều công trình quan trọng như cổng tam quan, khu Chính điện, nhà tăng và Quan Âm Các… Chợ hoa Xuân tại bến Bình Đông đã trở thành một truyền thống văn hóa quan trọng trong cộng đồng người dân quận 8. Hoạt động này bắt đầu từ năm 1975 và vẫn được duy trì vào những dịp Tết Dương Lịch và Âm Lịch Chợ Bình Điền, chính thức đi vào hoạt động vào năm 2006, với quy mô hơn 65 ha, bao gồm 7 nhà lồng, 2 nhà kho và một số công trình phụ khác. Chợ Bình Điền là một trong những chợ đầu mối có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối thực phẩm và hàng hóa cho nhiều khu vực miền lân cận Khu vui chơi giải trí Đồng Diều nằm ở phường 4, quận 8, trải dài trên diện tích 6 ha, trong đó có 2 ha là hồ nước phục vụ các hoạt động thư giãn như câu cá và bơi thuyền, còn lại 4 ha là khu vui chơi và giải trí trên cạn, nơi có nhà hàng, khuôn viên ngoại trời, cơ sở cắm trại và nhiều hoạt động giải trí khác. Dự án căn hộ Quận 8 nổi bật Căn hộ Diamond Riversid trong khu quần thể Carina Plaza - Diamond Riverside - City Gate Towers, tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM. Vị trí phía Bắc giáp kênh Rạch Nhảy, phía Nam giáp Carina Plaza, phía Tây giáp đường nội bộ, chung cư Peridot, và phía Đông giáp Đại lộ Đông Tây. Căn hộ Conic Riverside tại đường Vành Đai trong và Tạ Quang Bửu, phường 7, quận 8, TP.HCM. Tổng diện tích khu đất xây dựng dự án là 13.650,8m2, với mật độ xây dựng 22%, quy mô cao 22 tầng và khoảng 664 căn hộ, dự án đã bàn giao nhà. Căn hộ Green River số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, khu căn hộ Green River nằm trước mặt dự án là chợ truyền thống Quận 8 và ngay phía sau là trường học cấp 3. Tổng diện tích đất 24.569,2 m2 và mật độ xây dựng chỉ 38%. Dự án bao gồm 2 tầng hầm, 3 block căn hộ cao 20 tầng và 4 tầng khối đế thương mại chung. The Pegasuite là khu phức hợp gồm căn hộ, shophouse và nhà phố thương mại, được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Việt (PVInvest). Dự án này nằm tại đường Tạ Quang Bửu thuộc Phường 6, Quận 8, TP.HCM, là khu trung tâm hành chính và dân cư đông đúc, với nhiều tiện ích sinh hoạt, mua sắm, giáo dục và giải trí. Xem thêm nhiều dự án căn hộ Quận 8 nổi bật.

    Tuyến Metro Số 2 TP HCM

    Dự án tuyến đườnng sắt đô thị Metro số 2 Bến Thành Tham Lương thuộc một phần của tuyến đường sắt đô thị số 2 (khu đô thị Tây Bắc – Thủ Thiêm), nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM tầm nhìn sau năm 2020, đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt vào năm 2013 và TP HCM phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019. Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 2 TP HCM Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm có tổng chiều dài toàn tuyến là 48 km, dự án được chia làm 3 giai đoạn, hướng tuyến đường sắt số 2 từ Củ Chi (khu đô thị Tây Bắc) – Quốc Lộ 22 (Xuyê Á) – Bến xe Tây Ninh – Trường Chinh – Tham Lương (Quận 12) – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Giai đoạn 1 Tuyến Bến Thành - Tham Lương giai đoạn 1 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Tham Lương sẽ đi theo lộ trình từ: Điểm đầu kết nối với nhà ga ngầm tại khu vực chợ Bến Thành – theo đường Phạm Hồng Thái – Cách Mạng Tháng 8 – Trường Chinh – Depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, Quận 12). Tuyến có tổng chiều dài 11,3km, thiết kế đi tuyến đường ngầm và đi trên cao, số vốn đầu tư ước tính gần 48.000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 Tuyến Tham Lương - Bến xe Tây Ninh giai đoạn 2 Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng chiều dài 2 đoạn trên là khoảng 9,1 km (4,2 km đi ngầm và 4,9 km đi trên cao). Số lượng ga: 9 ga (6 ga ngầm và 3 ga trên cao), số vốn đầu tư giai đoạn 2 ước tính khoảng gần 1,5 tỷ đô la. Giai đoạn 3 Tuyến bến xe Tây Ninh - Củ Chi giai đoạn 3 Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm đoạn bến xe Tây Ninh – Khu Tây Bắc Củ Chi với chiều dài đoạn tuyến khoảng 28km, thiết kế đi trên cao, trong đó có 22 nhà ga trên cao, ước tính số vốn đầu tư giai đoạn 3 khoảng hơn 2,7 tỷ đô la. Dự kiến khi hoàn thành đi vào sử dụng, Tuyến Metro Số 2 với 10 đoàn tàu (mỗi tàu có 3 toa) tại tuyến Bến Thành - Tham Lương có khả năng chuyên chở số hành khách 175.000 lượt/ngày. Và khi nâng cấp lên 14 đoàn tàu (mỗi tàu 6 toa) có thể đáp ứng 480.000 lượt hành khách mỗi ngày.

    Cầu Bình Khánh Nhà Bè – Cần Giờ

    Cầu Bình Khánh là công trình cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng trong khuôn khổ dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8 năm 2015, đã đạt tiến độ hơn 70% với vốn đầu tư hơn 2800 tỷ đồng. Thiết kế Cầu Bình Khánh Cầu được thiết kế với kiểu dáng độc đáo cầu dây văng. Tổng chiều dài của cầu là 2.763,5 mét, với khẩu độ nhịp chính lên đến 375 mét. Sơ đồ nhịp toàn cầu được phác thảo rất tỉ mỉ, với tổng chiều dài 749.5 m, bao gồm các phần 187.25 m ở mỗi bên của nhịp chính. Cầu có các đoạn dẫn phía đông và phía tây, với chiều dài lần lượt là 882 m và 812 m. Mặt cắt ngang của cầu với 21,75 m, cùng với chiều cao trụ lên đến 155 m, tạo nên một hình ảnh hùng vĩ và đẳng cấp. Khả năng tĩnh không lưu thông thuyền là 55 mét, giúp đảm bảo sự thuận tiện cho giao thông nước. Với tốc độ thiết kế trong giai đoạn 1 là 80 km/h và giai đoạn 2 là 100 km/h. Bản đồ tuyến đi qua Cầu Bình Khánh Cầu Bình Khánh tái khởi động Sau khi đạt khoảng 70% tiến độ, đã phải tạm ngưng thi công từ tháng 12 năm 2018 do gặp khó khăn về nguồn vốn. Sau hơn 4 năm gián đoạn, vào tháng 7 năm 2023, công trình này đã được khởi động lại với sự hỗ trợ từ gói thầu J1 trong dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này đánh dấu sự tái khởi động của Cầu Bình Khánh, mang lại hy vọng cho việc hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.