cau nam ly do xuan hop thu duc

Cầu Nam Lý Thành Phố Thủ Đức

Dự án cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, thuộc Thành Phố Thủ Đức đã được khởi công vào năm 2016. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng từ tháng 4 năm 2019, công trình đã phải dừng lại sau khi hoàn thành 40% khối lượng.

Cầu Nam Lý có thiết kế dài 750 m, trong đó phần cầu chính dài 449 m và rộng 20 m, còn đoạn đường dẫn có chiều rộng từ 30-37 m. Dự án cầu Nam Lý tại thành phố Thủ Đức có quy mô 2,69 ha và tổng mức đầu tư là 919 tỷ đồng. Chi phí cụ thể bao gồm chi phí xây dựng 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỷ đồng và các chi phí khác

Cầu Nam Lý Đỗ Xuân Hợp tái khởi động năm 2023

Mới nhất, vào tháng 3 năm 2023, UBND TP Thủ Đức đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức một buổi lễ bàn giao mặt bằng và khởi công thi công cầu Nam Lý. Điều này đồng nghĩa với việc sau gần 4 năm tạm ngừng, dự án cầu Nam Lý đã chính thức được khởi động lại, tạo điều kiện cho việc hoàn thành và đưa công trình này vào sử dụng.

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, 50/54 hộ dân đã đồng ý di dời, tháo dỡ, và trả mặt bằng để làm cầu vượt Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, thành phố Thủ Đức.

UBND thành phố Thủ Đức sẽ hợp tác cùng với chủ đầu tư để tiếp tục làm việc trực tiếp với 4 hộ dân còn lại, để vận động và hỗ trợ trong việc hoàn tất các thủ tục liên quan đến bàn giao mặt bằng. Dự kiến rằng toàn bộ quá trình bàn giao mặt bằng sẽ được hoàn thành trong tháng 6 năm 2023.

UBND TP Thủ Đức đã nỗ lực vận động trong việc di dời và giải tỏa mặt bằng để đảm bảo rằng công trình cầu Nam Lý có thể tiếp tục thi công. Công trình này khi hoàn thành sẽ giải quyết nhiều vấn đề giao thông tại khu vực này và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.

Dự kiến sau khi quá trình giao mặt bằng hoàn tất, trong vòng 14 tháng cầu Nam Lý sẽ được hoàn thành, kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông trên đường Đỗ Xuân Hợp, đồng thời giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

5/5 - (3 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Cầu Phú Mỹ TP.HCM

    Cầu Phú Mỹ được xem là cây cầu dây văng lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, nối hai bờ của sông Sài Gòn, kết nối Quận 7 và thành phố Thủ Đức, và nằm trên tuyến đường vành đai 2. Dự án xây dựng cầu này đã được khởi công vào tháng 9 năm 2005 và chính thức thông xe vào tháng 9 năm 2009. Cầu Phú Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải giao thông và kết nối giữa các khu vực quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan cầu Phú Mỹ TP.HCM Cầu Phú Mỹ, với tổng mức đầu tư lên đến 2.077 tỉ đồng, là một cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với thành phố Thủ Đức. Cầu Phú Mỹ vượt qua sông Sài Gòn, nối Quận 7 (tại phường Tân Thuận Đông) với TP. Thủ Đức (tại phường Thạnh Mỹ Lợi). Cầu có chiều dài hơn 2.000 mét (không tính đường dẫn) và chiều rộng 27,5 mét, với 4 làn xe cho xe cơ giới và hai làn xe cho xe thô sơ. Một khoang thông thuyền rộng 200 mét và tĩnh không 45 mét giúp đảm bảo thông thuyền tại vị trí này. Cầu Phú Mỹ có khả năng phục vụ lên đến 100.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày, đóng góp đáng kể cho việc giảm tải giao thông trong khu vực. Công trình này được xây dựng bởi nhà thầu Bilfinger Berger, một công ty đến từ Đức, và họ là tổng thầu của dự án này. Cầu Phú Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống đường vành đai và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội phía Đông và phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Nó cũng kết nối với các tuyến đường trục chính trong đô thị, bao gồm đường vành đai số 2 và liên tỉnh lộ 25B. Cầu đã giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại các khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh bằng cách cung cấp một tuyến đường nhanh và thuận tiện qua sông Sài Gòn. Việc này giúp giảm áp lực giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp di chuyển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực. Dự án bất động sản nổi bật gần cầu Phú Mỹ Cầu Phú Mỹ nằm nay gần trung tâm Quận 7 và Thành Phố Thủ Đức, nên chỉ cách bán kính vài km gần cầu là hàng loạt dự án bất động sản với đa dạng phân khúc, nổi bật như: Khu dân cư City Land Quận 7Khu đô Thị Phú Mỹ HưngCăn hộ Riviera Point Quận 7Căn hộ Cosmo CityLuxcity Huỳnh Tấn PhátKhu Jamona CitySaigon PeninsulaKhu dân cư Nam Long Quận 7Khu nhà ở xã hội Green House Võ Chí Công TP HCM đề xuất xây Cầu Phú Mỹ 2 Dự án Cầu Phú Mỹ 2 được thiết kế sơ bộ như sau: nó là một cây cầu dây văng, nối Quận 7, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường sẽ bắt đầu từ sông Đồng Nai, tiếp tục đi theo đường Hoàng Quốc Việt với 6 làn xe và sau đó kết nối hai làn xe vào đường Đào Trí (Quận 7). Từ đường Hoàng Quốc Việt, tuyến sẽ nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (Quận 7), và sau đó tiếp tục nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Phần đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ có quy mô 4 làn xe. Để hạn chế ảnh hưởng đến các dự án quy hoạch khác, vị trí giao cắt với đường Nguyễn Hữu Thọ được đề xuất bố trí một nút giao khác mức (dự kiến phần tuyến chính của đường Nguyễn Hữu Thọ đi trên cao). Điều này giúp đảm bảo tính hài hòa trong quy hoạch đô thị và giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và vận hành cầu.

    Aeon Mall Hóc Môn

    Aeon Mall Hóc Môn, vừa qua Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký kết "Bản ghi nhớ về Quyết định đầu tư Trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai" với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và "Bản thỏa thuận đầu tư" với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn. Bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn được ký kết tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022" trước sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam. Aeon Mall Hoc Mon sẽ được đặt tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thị trấn Hóc Môn, Tp Hcm. Dưới góc nhìn của Aeon Mall, huyện Hóc Môn là một khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang có xu hướng phát triển đô thị mở rộng. Với quỹ đất rộng lớn và môi trường tự nhiên phong phú, khu vực này có thể trở thành trung tâm kinh tế mới của thành phố trong tương lai., mang lại rất nhiều tiềm năng cho Aeon Mall Hóc Môn. Ngoài ra, việc phát triển hạ tầng đồng bộ, bao gồm quy hoạch phát triển đường Vành đai 3 Tp.Hcm đi qua Hóc Môn - Củ Chi, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài và tuyến đường sắt liên đô thị, sẽ tạo ra nhiều tiện ích và thuận lợi cho việc kinh doanh và phát triển kinh tế trong khu vực này. Vì vậy, Aeon Mall tin tưởng rằng đầu tư vào huyện Hóc Môn sẽ mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng phát triển cho Aeon Mall Hóc Môn trong tương lai. Thêm vào những tiềm năng khác của Huyện Hóc Môn, đó là việc đẩy mạnh phát triển du lịch. Khu vực này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái Củ Chi, khu du lịch văn hóa Tây Sài Gòn và các làng nghề truyền thống như làng gốm Bình Định và làng sản xuất rượu nếp Bà Điểm. Việc đầu tư phát triển du lịch sẽ tạo ra các nguồn thu mới cho khu vực, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống người dân. Nếu được đẩy mạnh, du lịch có thể trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của Huyện Hóc Môn và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Aeon Mall định hướng lâu dài tại Việt Nam Aeon Mall đã lựa chọn Aeon Mall Hóc Môn, Củ Chi và Đồng Nai là 3 trong số các địa phương để xây dựng và phát triển trung tâm thương mại trong thời gian sắp tới. Việc chọn các địa điểm này cho thấy sự đánh giá cao của Aeon Mall đối với tiềm năng kinh tế và phát triển của các khu vực này, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư. Công ty TNHH Aeon Mall đã đặt mục tiêu xây dựng và vận hành 16 trung tâm thương mại tại Việt Nam từ nay đến năm 2025. Hiện tại, họ đã đầu tư và phát triển thành công 5 trung tâm thương mại, bao gồm 2 tại TPHCM, 1 tại Hà Nội, 1 tại Bình Dương và 1 tại Hải Phòng. Aeon Mall Hóc Môn khi nào khởi công? là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong thời gian qua, nhưng hiện nay công ty Aeon Mall chỉ mới ký kết bản thỏa thuận đầu tư với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn với ước tính trị giá 250 triệu USD (tương đương 5.750 tỷ đồng). Bên cạnh đó là bản ghi nhớ về quyết định đầu tư trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai ghi nhận mức đầu tư lên đến 268 triệu USD. Cập nhật đầu năm 2023, có thông tin dự kiến Aeon sẽ sớm triển khai dự án Aeon Mall Tân An tại tỉnh Long An. https://landz.vn/thi-truong/aeon-mall-tan-an/

    Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

    Đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, Bộ Giao thông vận tải cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố khởi công tuyến cao tốc này. Thông tin tổng quan cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một trục dọc “huyết mạch” kết nối nội vùng và liên vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tuyến cao tốc Bắc – Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Lộ trình Dự án với tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng, được chia thành hai đoạn: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37 km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73 km, vốn đầu tư 17.485 tỷ đồng. Dự án tuyến đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có điểm đầu tại nút giao Cái Răng với quốc lộ 91B (Đường Nam Sông Hậu), nơi kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và trong tương lai sẽ liên kết với đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Điểm cuối của tuyến đường là nút giao với đường vành đai thành phố Cà Mau và dự kiến sẽ kết nối với đường cao tốc Cà Mau – Đất Mũi theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch. Tuyến đường sẽ đi qua 5 địa phương gồm Cần Thơ (6 km), Hậu Giang (61,6 km), Bạc Liêu (7,7 km), Kiên Giang (17,1 km), và Cà Mau (21,9 km). Thiết kế kĩ thuật Tuyến đường CT Cần Thơ – Cà Mau được đầu tư theo giai đoạn phân kỳ, với 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp (một số điểm có dừng khẩn cấp), bề rộng nền đường là 17m và vận tốc tối đa lên đến 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường tăng lên 25m và vận tốc tối đa được nâng lên 120 km/h. Điều này nhằm tối ưu hóa sự linh hoạt và an toàn cho giao thông trên tuyến đường này. Cập nhật tiến độ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Sau gần 1 năm thi công, dự án đang triển khai với tiến độ chậm chỉ đạt 15% giá trị hợp đồng, do khó khăn trong nguồn cung ứng vật liệu cát đã gây trở ngại cho tiến độ thi công. Bộ Giao thông vận tải cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ văn bản về việc tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong quá trình khai thác và cung ứng vật liệu cát cho đoạn Cần Thơ - Cà Mau, là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Thể hiện nỗ lực của chính phủ trong việc giải quyết các khó khăn, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án quan trọng này.

    Bản đồ Quận Bình Thạnh TP.HCM

    Bản đồ Quận Bình Thạnh - là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận Bình Thạnh có tên gọi hiện nay là kết quả của việc sáp nhập hai xã thuộc quận Gò Vấp sau năm 1975, đó là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây. Đặc trưng của Quận Bình Thạnh là hệ thống mạng lưới đường thủy đa dạng, với nhiều kênh rạch và sông lớn nhỏ trải dài khắp địa bàn. Các tuyến sông, kênh rạch như Sài Gòn, Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, và Thủ Tắc đã tạo nên một bức tranh hình thành hệ thống đường thủy phong phú. Quận Bình Thạnh không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ và phát triển văn hóa lâu đời trong môi trường đô thị hiện đại. Vị trí địa lý Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý tại phía bắc của nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định bởi các ranh giới như sau: Phía đông: Giáp thành phố Thủ Đức, với ranh giới là dòng sông Sài Gòn.Phía tây: Giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.Phía nam: Giáp Quận 1, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.Phía bắc: Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật). Bản đồ Quận Bình Thạnh qua Google Maps Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường, mỗi phường được đánh số từ 1 đến 28. Trong số này, phường 14 nổi bật với việc đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Dữ liệu dân số cho thấy sự đa dạng về dân tộc trong quận, bao gồm 21 dân tộc khác nhau, chủ yếu là người Kinh. Tính đến năm 2017, dân số của Quận Bình Thạnh là 490.380 người, và mật độ dân số đạt 22.370 người/km². Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự sôi động của cuộc sống đô thị trong quận. Tuyến đường chính tại Bình Thạnh Quận nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Gò Dưa, giáp ranh với các quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, và Thanh Đa. Với vị trí đắc địa này, quận này trở thành một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị. Sở hữu tuyến đường chính nổi bật, đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng bao gồm Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Lê Quang Định, Ngô Tất Tố, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13, Thanh Đa, và nhiều tuyến đường khác. Các tuyến đường này không chỉ là các trục giao thông chính mà còn là những con đường có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác tạo nên một hệ thống đô thị đa dạng và sầm uất. Địa điểm nổi bật tại Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh là một điểm đến đa dạng với nhiều địa điểm du lịch, thăm quan và các dịch vụ giải trí. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Khu du lịch Bình Quới trên bán đảo Thanh ĐaKhu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh)Khu du lịch Tân CảngCông viên Vinhomes Central ParkLandmark 81Chợ Bà Chiểu Dự án căn hộ Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh, được biết đến như một trong những quận có dân số đông đúc nhất tại TP.HCM hiện nay, là điểm đến thuận lợi với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông đồng bộ. Với vai trò là cầu nối giữa trung tâm thành phố, khu vực Đông Sài Gòn và Bình Dương, Bình Thạnh trở thành nơi tập trung nhiều dự án căn hộ phát triển, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Thạnh nổi bật: Chung cư Cửu LongSaigon PearlThe ManorVinhomes Central ParkCantavil Hoàn CầuCăn hộ 152 Điện Biên PhủPearl PlazaSaigonRes PlazaRichmond CitySGC Nguyễn Cửu VânCity GardenChung Cư Miếu NổiChung cư Phạm Viết Chánh

    Đại lộ ven sông Sài Gòn

    LANDZ - Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi - Quận 12 - Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng. Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông. Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe. Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông. Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi - Q.1, cầu Sài Gòn - Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á). Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành. Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố. Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn. Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức. Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế ... Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả. Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Bắc Giang - Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.