Condotel Officetel được cấp sổ

Condotel, Officetel được cấp sổ!

Sau khi được ký ban hành vào ngày 3-4 bởi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Nghị Định Số 10 Năm 2023 của Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật đất đai.

Theo đó, các công trình như căn hộ Condotel khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, văn phòng Officetel lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại và dịch vụ sẽ được cấp giấy chứng nhận nếu đáp ứng đủ điều kiện. Nghị Định Số 10 Năm 2023 vừa được ký ban hành sửa đổi và bổ sung một số điều của nghị định số 43 năm 2014.

Các công trình xây dựng sử dụng vào mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Thời hạn sử dụng đất cũng phải tuân thủ theo quy định tại khoản 3, điều 126 và khoản 1, điều 128 của Luật đất đai. Chủ sở hữu công trình Condotel, Officetel …sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp sổ (giấy chứng nhận).

Thời hạn sử dụng đất cũng được quy định theo luật đất đai. Sau khi hoàn thành công trình, chủ đầu tư cần phải gửi các giấy tờ và thông tin liên quan đến dự án cho Sở Tài nguyên và Môi trường để hoàn tất thủ tục.

Thị trường bất động sản du lịch khởi sắc?

Nghị định số 10 năm 2023 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5/2023. Condotel, Officetel được cấp sổ, cấp giấy chứng nhận sẽ giúp chủ sở hữu công trình xây dựng tăng tính minh bạch và đảm bảo quyền lợi của bên mua, bên bán, hoặc bên thuê. Ngoài ra, chủ sở hữu còn phải tuân thủ thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai.

Trách nhiệm của chủ sở hữu công trình xây dựng rất quan trọng trong việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận. Điều này đảm bảo rằng các công trình xây dựng phục vụ mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, an toàn và tiện nghi để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

Tất cả các doanh nghiệp và khách hàng mua căn hộ khách sạn, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ cho lưu trú và du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đã rất vui mừng khi có quy định về việc Condotel, Officetel được cấp sổ.

Trước đây thiếu điều luật rõ ràng đã gây ra nhiều khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng.

Nếu quy định này được ban hành, hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch lớn như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về pháp lý, tháo gỡ khó khăn, giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, lưu trú ngắn ngày, kinh doanh du lịch sẽ khởi sắc hơn.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bến xe Củ Chi

    Bến xe Củ Chi có vị trí tại số 904 đường Quốc Lộ 22, Thị Trấn Củ Chi, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đất bến xe có diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng và mát mẻ. Cơ sở hạ tầng của bến xe được trang bị đầy đủ và hệ thống an ninh được đảm bảo chắc chắn. Bến xe đã hoạt động nhiều năm với nhiều tuyến đi lại trong tỉnh, phục vụ cho các khu vực lận cận khác nhau. Hệ thống nhà xe đa dạng, đảm bảo mọi nhu cầu di chuyển cho người dân. Từ bến xe Củ Chi có thể đi tới đâu? Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đến Bến Thành Được cung cấp bởi công ty vận tải Quyết Tiến, với tên gọi tuyến xe là số 13. Một chuyến đi trên tuyến này thường kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng 15 phút, tùy thuộc vào tình trạng giao thông và đường đi. Thời gian hoạt động của tuyến là từ 03:30 đến 20:30. Khoảng thời gian giữa các chuyến xe là từ 10 đến 20 phút. Loại xe được sử dụng trên tuyến này có sức chứa từ 46 đến 80 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho mỗi lượt đi trên tuyến này là 25.000 đồng. Bến xe Củ Chi đi Long An Tuyến xe ngày có số hiệu 100 là lựa chọn tốt nếu bạn muốn di chuyển giữa hai địa điểm này. Tuyến xe buýt này được quản lý bởi công ty vận tải Việt Thắng. Cứ khoảng 30 phút, sẽ có một chuyến xe. Tuyến này chỉ hoạt động từ 5 giờ sáng đến 7 giờ tới. Giá vé cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng cho mỗi vé, còn đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến Bến xe Củ Chi đi Tây Ninh Thông thường tuyến này có 3 chuyến cơ bản, Được quản lý bởi công ty vận tải Quyết Tiến là: Tuyến số 603: Thời gian mỗi chuyến di chuyển khoảng 60-75 phút, và tuyến đầu tiên bắt đầu từ 3:30 sáng và kết thúc vào 20:30 tối. Khoảng thời gian giữa các chuyến là từ 10 đến 20 phút. Giá vé tham khảo 25.000 đồng. Tuyến số 70-1: Đây là tuyến áp dụng nếu bạn muốn đến Gò Dầu. Tuyến này cũng do công ty vận tải Quyết Tiến quản lý. Giá vé tham khảo là 25.000 đồng mỗi lượt đi. Tuyến số 70-2: Áp dụng cho hành trình đi Hòa Thành Tây Ninh. Tuyến xe này do hợp tác xã vận tải 19/5 quản lý. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 18 đến 29 phút, và loại xe được sử dụng có sức chứa từ 26 đến 35 chỗ ngồi. Giá vé tham khảo cho tuyến này dao động từ 6.000 đến 7.000 đồng mỗi vé, và đối với học sinh, sinh viên thì giá vé là 3.000 đồng. Tuyến xe buýt từ bến Củ Chi đi An Sương Với số hiệu tuyến 74, mỗi chuyến đi trên tuyến này mất khoảng 45 phút. Tuyến hoạt động từ 03:30 sáng đến 20:30 tối. Khoảng cách giữa các chuyến là từ 4 đến 20 phút, đây là một trong những tuyến hoạt động nhiều nhất tại bến xe. Giá vé tham khảo: cập nhật. Ngoài ra còn nhiều tuyến đi trong địa phận Củ Chi như: tuyến xe như đi Bố Heo, Bến Dược, Cầu Thầy Cai và An Nhơn Tây … Giá nhà đất gần Bến Xe Củ Chi Khu vực gần bến xe Củ Chi Bến xe Củ Chi nằm ở trung tâm của thị trấn Củ Chi, dọc theo hướng từ An Sương đến Quốc Lộ 22 và đi qua Cầu Vượt Củ Chi là đến. Khu vực này có mật độ dân cư đông đúc trong nhiều năm, và đã phát triển một hệ thống tiện ích xung quanh, bao gồm UBND, trụ sở CA, hệ thống trường học các cấp, cũng như bệnh viện và các cơ sở y tế. Do đó giá nhà và đất Củ Chi trong khu vực này có xu hướng cao hơn so với các xã khác trong địa bàn Huyện Củ Chi, quy hoạch giao thông hạ tầng tại Thị Trấn cũng rất khá bài bản và hợp lý. Mua bán nhà đất Củ Chi

    Lộ giới là gì? & Những khái niệm liên quan

    "Lộ giới" là thuật ngữ được sử dụng trong quy hoạch đô thị để chỉ định ranh giới đất đai được phép sử dụng để mở rộng đường hoặc hẻm. Ranh giới lộ giới thường được đánh dấu bằng mốc lộ giới, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá và quản lý sử dụng đất đai. Các quy định pháp luật quy định rõ ràng về việc không được phép xây dựng các công trình kiên cố, nhà ở trên phần đất được quy hoạch là lộ giới để đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho việc mở rộng đường hoặc hẻm trong tương lai. Lộ giới thường được đo bằng mét dài tính từ trung tâm của đường (hay còn gọi là tim đường) sang hai bên. Các cọc lộ giới sẽ được cắm ở hai bên đường để đánh dấu ranh giới giữa phần đất được quy hoạch làm đường và phần đất được phép sử dụng cho các công trình xây dựng khác. Mục đích của lộ giới là gì? Mục đích của việc đánh dấu lộ giới là để cảnh báo người dân không được phép xây dựng các công trình kiên cố trong phạm vi này. Ngoài ra, lộ giới cũng quy định chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình được xây dựng trên phần đất được quy hoạch là lộ giới. Việc này nhằm đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ cho các công trình xây dựng trong cùng khu vực. Do đó, chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình cũng được quy định theo từng khu vực và phụ thuộc vào lộ giới. Giải thích về chỉ giới xây dựng Chỉ giới xây dựng là ranh giới cho phép người dân xây dựng các công trình kiên cố như nhà ở, tòa nhà, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, và các công trình khác trên một khu đất. Chỉ giới xây dựng có thể trùng hoặc lùi vào so với lộ giới tùy theo quy hoạch và pháp luật địa phương. Khoảng lùi là khoảng cách từ chỉ giới xây dựng đến lộ giới (chỉ giới đường đỏ), có vai trò để đảm bảo không gian cần thiết cho việc đi lại, thông gió, ánh sáng tự nhiên và các hoạt động khác trong khu dân cư. Khoảng lùi cũng được quy định rõ trong quy hoạch và các quy định về xây dựng, có thể khác nhau tùy theo vị trí địa lý và loại đất. Các khái niệm về Lộ Giới, Chỉ giới xây dựng và khoảng lùi này giúp người dân hiểu rõ hơn về giới hạn xây dựng trên đất của mình và đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Việc xác định đúng mốc lộ giới là rất quan trọng, vì nếu xây dựng công trình quá giới hạn, người dân sẽ phải đối mặt với những rủi ro pháp lý, đồng thời ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển đô thị của địa phương. Các bước xác định mốc lộ giới thông dụng Cách xác định mốc lộ giới cho một khu đất, người dân cần thực hiện 4 bước. Trước hết, họ cần xem xét tổng thể của khu đất và tìm các cột mốc lộ giới cùng với biển báo liên quan đến lộ giới được đặt ở 2 bên đường. Tiếp theo, từ vị trí của cột mốc lộ giới, họ sẽ xác định lộ giới của tuyến đường, tính từ tim đường sang 2 bên. Sau đó, họ sẽ tính toán khoảng lùi phù hợp với tuyến đường, đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Cuối cùng, khi đã xác định được khoảng lùi của công trình, họ sẽ biết được chỉ giới xây dựng, và phần đất nằm trong chỉ giới xây dựng sẽ là diện tích được sử dụng để xây dựng công trình hợp pháp.

    Dự án nhà ở xã hội MR1

    Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc dự án căn hộ Eco Green Sài Gòn Quận 7 (Khu dân cư Tân Thuận Tây, Quận 7) , Thành phố Hồ Chí Minh. Có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, đại diện lãnh đạo các sở ngành TP.HCM tham dự buổi lễ. Thông tin tổng quan dự án nhà ở xã hội MR1 Quận 7 Công ty CP ĐT Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn là đơn vị chủ đầu tư dự án. Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022). Dự án nhà ở xã hội MR1 được xây dựng trên khu đất 6.994,3 m² thuộc dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây, thuộc P. Bình Thuận và P. Tân Thuận Tây Quận 7 Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 712 căn hộ với đầy đủ tiện nghi cho khoảng 1.400 công nhân có thu nhập trung bình. Bản đồ toàn khu dân cư Tân Thuận Tây Phát biểu tại buổi lễ đại diện Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Sở Xây dựng đã có nhiều nỗ lực cùng với các sở - ngành, địa phương. Cùng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án phát triển nhà ở, nhất là các dự án nhà ở giá rẻ, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua nhà ở xã hội Mr1 Quận 7 của người thu nhập thấp và công nhân. Nhà ở xã hội tại Tp Hcm có nhu cầu rất lớn Thời gian qua, tốc độ phát triển nhà ở giá rẻ tại thành phố ngày càng được chú trọng, từ năm 2011 đến 2015, thành phố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 dự án nhà ở giá rẻ, với quy mô nhà ở là 3.768 căn. Giai đoạn 2016 - 2020 có 19 dự án với quy mô 14.954 căn hộ. Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố dự kiến ​​phát triển 2,5 triệu m2 nhà ở giá rẻ (tương đương 35.000 căn hộ), góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ của thành phố. Chủ trương của TP.HCM là tập trung phát triển nhà ở xã hội đồng bộ về kỹ thuật, hạ tầng xã hội để đảm bảo không gian ở, nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân viên chức lao động. Qua đó đảm bảo an sinh xã hội, thu hút lao động đến làm việc tại thành phố , và giữ vững kinh tế thành phố trong tương lai phát triển và tăng trưởng sẽ tạo ra động lực. Quận 7 đẩy mạnh triển khai hạ tầng & nhà ở xã hội Hiện Quận 7 đã trình UBND TP.HCM và các sở ban ngành: 3 dự án xin báo cáo chủ trương thí điểm làm đẹp đô thị, nhà ở ven sông rạch tại khu vực Rạch Ông Lớn , ao Song Tân, Rạch Bần Đôn tại các phường Tân Hưng, phường Bình Thuận, phường Tân Thuận Tây, phường Tân Kiểng. Dự kiến diện tích 76,6ha, số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời là 2282 hộ. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết 01 của Quận ủy về vận động quần chúng hiến đất mở rộng ngõ xóm. Giai đoạn 2020 - 2025 cần đầu tư nâng cấp, mở rộng ít nhất 59 tuyến hẻm dưới 3m, và di dời khoảng 200 hộ dân. Theo chủ tịch UBND Q.7, dự án nhà ở xã hội MR1 tại khu dân cư Tân Thuận Tây (Ecoe Green Sài Gòn) hoàn thành sẽ góp phần tăng số lượng vào chuỗi nhà ở xã hội trên địa bàn Q.7 nói riêng và TP.HCM nói chung. Đóng góp 1 phần phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Địa phương cam kết đồng hành cùng các chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung phát triển nhà ở xã hội. Mong rằng dự án nhà ở xã hội Mr 1 tại Eco Green Sài Gòn sẽ triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng yêu cầu, góp phần đảm bảo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cho thành phố, giúp cho người dân đang có nhu cầu mua nhà ở xã hội Quận 7 có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài ra quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về nhà ở xã hội tại TP.HCM, có thể tham khảo thêm một số dự án nổi bật cũng đang trong quá trình triển khai như: Nhà ở xã hội phường Long Trường, Nhà ở xã hội Dragon E-Home thành phố Thủ Đức, Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt tại Quận 10 , Nhà ở xã hội Green House Quận 2 cũ .

    Đường Vành Đai 4 TP.HCM

    Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hồ Chí Minh, có ký hiệu là CT.41, là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam, đặc biệt quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ. Đường đi qua các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lộ trình đường Vành Đai 4 TP.HCM Toàn tuyến đường cao tốc CT.41 có tổng chiều dài gần 200 km, trải dài từ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại Cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Với số liệu dự kiến từng đoạn như sau: Đoạn từ Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều dài hơn 18 km từ Cảng Phú Mỹ đến Trảng Bom.Đoạn qua Đồng Nai, chiều dài từ 35 km từ Trảng Bom đến Tân Uyên.Đoạn qua Bình Dương, chiều dài khoảng 48km từ Tân Uyên đến Củ Chi.Đoạn trong Thành phố Hồ Chí Minh, chiều dài hơn 18 km từ Củ Chi đến Bến Lức.Đoạn qua Long An, chiều dài khoảng 74,5 km từ Bến Lức đến Hiệp Phước. Tuyến đường này đi qua địa giới hành chính của 14 huyện, thị xã và thành phố thuộc 5 tỉnh và thành phố khác nhau. Cụ thể là: Bà Rịa – Vũng Tàu: các huyện Phú Mỹ và Châu Đức.Đồng Nai: các huyện Cẩm Mỹ và Trảng Bom.Bình Dương: các huyện Bắc Tân Uyên, Tân Uyên, Bến Cát.Thành phố Hồ Chí Minh: các huyện Củ Chi, Nhà Bè.Long An: các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Thiết kế đường Vành Đai 4 TPHCM Quy mô mặt cắt ngang của đường cao tốc này bao gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Bề rộng đường là 39.75m, bao gồm đường chính và hai làn đường song hành, cùng với các hành lang để trồng cây xanh và bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như dành dự trữ để mở rộng trong tương lai. Tổng chiều rộng của mặt cắt ngang có thể lên tới 75m và lớn nhất là 120m. Tại một số vị trí đặc biệt, có thể thu hẹp phần dải dự trữ. Đây là đường cao tốc loại I, với vận tốc thiết kế dao động từ 100 đến 120 km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc được quy định trong TCVN 5729–2012. Tuyến đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và giảm áp lực lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, từ đó giúp giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giúp kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ thông qua các cảng vận tải như khu cảng Hiệp Phước và cảng Long An. Việc này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và cung cấp dịch vụ cảng. Thông tin cập nhật mới về Đường Vành Đai 4 TP.HCM TPHCM muốn nắn Vành đai 4 để tiết kiệm 4.000 tỉ đồng Việc điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 sẽ giới hạn việc đi qua các tuyến đường hiện tại và khu dân cư. Điều này sẽ đem lại lợi ích lớn về mặt tiết kiệm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, ước tính là hơn 4.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương về đề xuất điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 trong phạm vi cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai, một phần trong dự án Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Vinhomes Củ Chi

    Vinhomes Củ Chi là dự án bất động sản của Tập đoàn Vingroup với vị trí tại Xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn và Tân Thông Hội - Phước Hiệp, Huyện Củ Chi, có tổng diện tích 6.100 ha. Dự án cung cấp các loại hình sản phẩm chính là đất nền, nhà phố, biệt thự, chung cư và shophouse. Đây được dự đoán sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, nối ba vùng kinh tế của TPHCM, Bình Dương và Tây Ninh, điều này đảm bảo cho Vinhomes Củ Chi sẽ có tương lai tốt. Quy mô dự án là 6.100 ha với các loại hình sản phẩm như đất nền, nhà phố, biệt thự, chung cư và shophouse. Vinhomes Củ Chi và tiện ích lân cận Vingroup Củ Chi tọa lạc tại vị trí tiềm năng, cách gần các tuyến đường quan trọng như quốc lộ 1A, quốc lộ 22, tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 9, đường Võ Văn Bích,… tạo ra hệ thống giao thông linh hoạt và nhanh chóng. Vinhomes Củ Chi cũng kết nối đến các tiện ích xung quanh như bệnh viện Xuyên Á, bệnh viện đa khoa Củ Chi, bến xe Củ Chi, Coop Mark, UBND Củ Chi, chợ Củ Chi, Điện Máy Chợ Lớn, cảnh sát PCCC, trường tiểu học, THCS Tân Thông Hội. Tất cả những điều này đảm bảo sẽ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển và tiện ích của cư dân và quý khách hàng. Từ dự án Vinhomes Tây Bắc, thuận tiện đi đến một số tiện ích ngoại nổi bật như: Chùa Hoằng Pháp cách 800m, Ngã Ba Giồng cách 1km, Co.opmart Quận 12 cách 3km, Công viên Rin Rin Park cách khoảng 3,5km, Bến xe An Suong cách 4km, Cầu vượt ngã tư An Sương cách 4.5km, Chợ Bà Điểm cách 3.8km và Chợ Hóc Môn cách 4km. Tiện ích lân cận khu Tây Bắc Tp Hcm Định hướng phát triển Củ Chi và khu Tây Bắc Tp Hcm Hiện nay, TP HCM đang chủ trương phát triển mạnh hướng Tây Bắc với các dự án hạ tầng lớn như: đường vành đai 3 đi qua Củ Chi, khu công viên Sài Gòn Safari 500 triệu USD tại Củ Chi, Tuyến metro số 2 có mức đầu tư 2,1 tỉ USD, cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh), đại lộ ven sông Sài Gòn, Khu đô thị đại học quốc tế Tây Bắc TP.HCM, khu Vingroup Tây Bắc, mở rộng đường xuyên Á kết nối Campuchia và dự án Hầm chui An Sương . Trong tương lai, Củ Chi là một địa điểm tuyệt vời cho nhu cầu an cư và kinh doanh với hạ tầng đồng bộ và phát triển kinh tế. Tương lai, sẽ có rất nhiều khu giải trí lớn, 30 trường học và khu đô thị Tây Bắc đang được phát triển, mang đến sự chuyển mình lớn cho cả khu vực. Tiện ích nội khu Vinhomes Củ Chi Dự kiến khi hoàn thành Vinhomes Củ Chi sẽ tạo ra môi trường sống trong lành và gần gũi với cư dân bằng việc cung cấp một danh sách tiêu biểu của các tiện ích như vườn hoa, công viên, hồ cảnh quan, hồ bơi, cầu dạo bộ. Quý khách cũng có thể tận hưởng các tiện nghi chăm sóc sức khỏe, giáo dục như trường học, bệnh viện, phòng khám, khu thể thao ngoài trời, phòng tập gym và khu dưỡng sinh. Ngoài ra, hệ thống mua sắm, cửa hàng, quán café và khu BBQ cũng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của quý khách. Vinhomes Củ Chi đã triển khai chưa? Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian triển khai dự án Vinhomes Củ Chi, cũng như giá bán dự kiến. Tuy nhiên, theo định hướng ban đầu của Vingroup, dự án sẽ phục vụ cho đại đa số mọi người dùng, chia nhiều phân khu phù hợp với nhiều lựa chọn cho khách hàng. Theo nhiều chuyên gia bất động sản dự đoán, Vinhomes Củ Chi sẽ không quá đắt so với các dự án cao cấp trước đây của chủ đầu tư này. Phân tích và thống kê từ các dự án tương tự ủng hộ quan điểm này. Mức giá trung bình dự kiến rất hợp lý cho khu dân cư, đáp ứng đại đa số nhu cầu ở thực. Khu biệt thự và shophouse được ước tính cao hơn, phù hợp với nhiều mục đích kinh doanh buôn bán. Cập nhật lộ trình triển khai dự án của Vingroup tại Củ Chi Lộ trình dự kiến các dự án Vingroup Hiện nay vào tháng 9/2023 Vinhomes sẽ chính thức triển khai dự án căn hộ nghĩ dưỡng The 5way Phu Quoc. Tiếp theo đó ở mục số 2 sẽ đến khu vực Củ Chi, nơi mà dự án Vinhomes Củ Chi đang có động thái san lấp mặt bằng. Với bài viết thông tin Vinhomes Củ Chi của Landz.vn, hi vọng sẽ giúp quý khách hàng có một góc nhìn mới về dự án. Với nhiều lợi thế như vị trí, không gian sống xanh, quỹ đất rộng, đây chắc chắn là nơi thu hút rất nhiều người dân về đây đầu tư & an cư.

    Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

    Đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, Bộ Giao thông vận tải cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố khởi công tuyến cao tốc này. Thông tin tổng quan cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một trục dọc “huyết mạch” kết nối nội vùng và liên vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tuyến cao tốc Bắc – Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Lộ trình Dự án với tổng mức đầu tư hơn 27.254 tỷ đồng, được chia thành hai đoạn: đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài 37 km, vốn đầu tư 9.769 tỷ đồng; đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 73 km, vốn đầu tư 17.485 tỷ đồng. Dự án tuyến đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có điểm đầu tại nút giao Cái Răng với quốc lộ 91B (Đường Nam Sông Hậu), nơi kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ 2 và trong tương lai sẽ liên kết với đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Điểm cuối của tuyến đường là nút giao với đường vành đai thành phố Cà Mau và dự kiến sẽ kết nối với đường cao tốc Cà Mau – Đất Mũi theo dự thảo điều chỉnh quy hoạch. Tuyến đường sẽ đi qua 5 địa phương gồm Cần Thơ (6 km), Hậu Giang (61,6 km), Bạc Liêu (7,7 km), Kiên Giang (17,1 km), và Cà Mau (21,9 km). Thiết kế kĩ thuật Tuyến đường CT Cần Thơ – Cà Mau được đầu tư theo giai đoạn phân kỳ, với 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp (một số điểm có dừng khẩn cấp), bề rộng nền đường là 17m và vận tốc tối đa lên đến 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường tăng lên 25m và vận tốc tối đa được nâng lên 120 km/h. Điều này nhằm tối ưu hóa sự linh hoạt và an toàn cho giao thông trên tuyến đường này. Cập nhật tiến độ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau Sau gần 1 năm thi công, dự án đang triển khai với tiến độ chậm chỉ đạt 15% giá trị hợp đồng, do khó khăn trong nguồn cung ứng vật liệu cát đã gây trở ngại cho tiến độ thi công. Bộ Giao thông vận tải cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ văn bản về việc tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong quá trình khai thác và cung ứng vật liệu cát cho đoạn Cần Thơ - Cà Mau, là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Thể hiện nỗ lực của chính phủ trong việc giải quyết các khó khăn, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án quan trọng này.