cong vien rin rin park hoc mon
  • Trang chủ
  • Công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park

Công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park

Công viên Đá Nhật – Rin Rin Park có địa chỉ tại  số 87/8P Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn đường đi tới Rin Rin Park: Xuất phát từ TP HCM hướng Ngã Tư An Sương (Quận 12) đi về Quốc lộ 22 (hướng Tây Ninh), tới ngã tư Giếng Nước (giao lộ giữa Quốc lộ 22 – đường Trần Văn Mười), rẽ trái đi vào Trần Văn Mười (địa phận Hóc Môn) khoảng 3 km, tiếp đó rẽ sang phải vào Nguyễn Thị Thử và đi khoảng 2,5 km sẽ tới công viên Rin Rin Park.

Công viên cá koi Rin Rin Park là một khu vườn cảnh Nhật Bản tọa lạc tại Huyện Hóc Môn và đã được khai trương vào năm 2014. Công viên này có tổng diện tích rộng lên đến 20.000 m².

Phần lớn sân vườn của công viên được trang trí bằng đá xanh Iyo Aoishi Iyo Aoishi, đó là một loại đá tự nhiên từ vùng Shikoku. Các cây cảnh và cây Tùng La Hán cũng được sử dụng để tô điểm thêm vẻ đẹp của Rin Rin Park, tạo nên không gian hòa quyện giữa thiên nhiên và kiến trúc kiểu Nhật Bản.

Điểm nhấn tại công viên Rin Rin Park

Hồ cá Koi tại công viên Nhật Bản

Cá Koi: tại đây thuộc những dòng cá thuần chủng, đẹp và lớn, được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Hồ nước nơi chúng sống cũng được thiết kế với tiểu cảnh và thác nước tự nhiên, tạo nên một môi trường tự nhiên.

Công viên đá: với nhiều khối đá vô cùng đa dạng về kích thước, từ các tượng đá đến những tảng đá lớn và nhỏ, đá sỏi… được sắp xếp tinh tế, tự nhiên và vô cùng lôi cuốn.

Thảm cây cỏ và cây cảnh bonsai: được trồng và sắp đặt tại các vị trí đẹp, tạo nên một không gian hài hòa, yên bình theo phong cách Nhật Bản. Các cây cảnh này được cắt tỉa gọn gàng, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và thú vị cho cảnh quan sân vườn.

Cây vạn niên tùng quý hiếm: nổi bật với kích thước và hình dáng đa dạng được trang trí xen kẽ giữa các tảng đá lớn. Đá tảng và đá sỏi kết hợp với thảm cỏ xanh mướt tạo nên một môi trường cảnh quan hấp dẫn, mượt mà.

Vườn Tùng Nhật Bản

Giá vé tham khảo khi đi Rin Rin Park

Rin Rin Park còn có các dịch vụ thú vị như thuê Kimono để có trải nghiệm Nhật Bản trọn vẹn hoặc chụp hình cưới tại các góc cảnh đẹp. Dù bạn đến công viên này để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên hay để tham gia các hoạt động giải trí, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Sau đây là giá vé tham khảo dành cho du khách muốn tìm hiểu trước khi tới địa điểm hấp dẫn này.

Giá vé tham khảo, khi vào cổng và dịch vụ tại công viên Rin Rin Park như sau:

  • Người lớn và trẻ em cao >1.4m: 70,000đ/người
  • Trẻ em từ 0.8m đến 1.4m: 20,000đ/người
  • Trẻ em dưới 0.8m: Miễn phí

Giá các dịch vụ:

  • Thuê Kimono: 200,000 đồng/bộ/60 phút
  • Thuê cảnh chụp hình cưới: 1,350,000 đồng/vé/5 người
  • Chụp hình ngoại cảnh:
  • 300,000 đồng/vé/6 giờ dành cho nhóm dưới 5 người.
  • 650,000 đồng/vé/6 giờ dành cho nhóm từ 5 người trở lên.

Dự án bất động sản gần công viên Rin Rin Park

Dự án HQC Hóc Môn là một khu nhà ở xã hội tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn cách công viên Rinrin Park chỉ 2,2km. Dự án này được triển khai và phát triển bởi Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân trên một diện tích tổng cộng khoảng 11.889,3 m².

9x An Sương tọa lạc tại số 380 Đường Song Hành, thuộc Thị trấn Hóc Môn, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ dự án di chuyển đến công viên Nhật Bản Hóc Môn chỉ mất khoảng 8 phút đi xe. Khu căn hộ này được phát triển bởi Hưng Thịnh Corp, với tổng diện tích khoảng 9.500 m² và bao gồm các loại hình sản phẩm như căn hộ, officetel và shophouse.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi

    Đường cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi (CT.02) đi qua Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đã được đưa vào vận hành từ ngày 12/01/2021, nhưng chỉ ở giai đoạn tiền cao tốc. Theo kế hoạch mạng lưới đường bộ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án sẽ được nâng cấp hoàn thiện trong giai đoạn 2. Dự kiến, việc nâng cấp này sẽ bắt đầu vào năm 2024. Đây cũng là một phần của kế hoạch phát triển đường cao tốc Bắc – Nam ở phía Tây trong tương lai. Thông tin tổng quan cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi Tuyến đường có tổng chiều dài 51 km, chạy song song với Quốc lộ 80. Phần qua Cần Thơ dài 24 km, còn phần qua Kiên Giang dài 27 km. Điểm đầu tại nút giao Lộ Tẻ, thuộc huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, nối liền với đoạn dẫn vào cầu Vàm Cống. Điểm cuối tại Km 53 + 553 thuộc huyện Châu Thành, Kiên Giang, kết nối với tuyến tránh Rạch Giá. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 6.355,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Giai đoạn này bắt đầu xây dựng từ ngày 17 tháng 1 năm 2016 và chính thức thông xe từ ngày 12 tháng 1 năm 2021. Chủ đầu tư: Bộ Giao thông vận tải, được đại diện bởi Tổng Công ty ĐTPT và QLDA Hạ tầng Giao thông Cửu Long. Liên danh Tư vấn Dasan - Pyunghwa (Hàn Quốc) thực hiện công tác khảo sát, lập thiết kế và giám sát thi công của dự án. Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đóng vai trò quan trọng, nối các trung tâm kinh tế của Đồng Bằng Sông Cửu Long, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải tạo ra kế hoạch lưu thông hàng hóa và hành khách thuận tiện hơn, phục vụ cư dân ở Cần Thơ - Kiên Giang, các vùng lân cận.

    Đường Vành Đai 3 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương có chiều dài 26,6 km và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án tiến hành theo tiêu chuẩn cao tốc, tuyến đường này được thiết kế 8 làn xe khi hoàn thành. Tổng diện tích đất cần thu hồi để xây dựng dự án Vành đai 3 khoảng 983 ha. Trong đó, TP HCM sẽ thu hồi khoảng 611 ha, tỉnh Đồng Nai chiếm khoảng 124 ha, tỉnh Bình Dương là 154 ha và tỉnh Long An là 49 ha. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện hệ thống giao thông khu vực và giúp giảm ách tắc đường trong thời gian tới. Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương được chia thành hai Đoạn 1: Đoạn này là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đã hoàn thành và đang phục vụ giao thông. Bắt đầu từ Thành Phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, và kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Đoạn 2: Hiện đang trong quá trình xây dựng và có lộ trình như sau: Bắt đầu từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường này sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, tiếp tục qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi bằng dự án Cầu Bình Gởi. Dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện mạng lưới giao thông và giảm tắc đường trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các tỉnh liền kề. Tuyến Vành đai 3 đi qua Phường nào ở Bình Dương? Tại 3 khu vực chính, với chiều dài 26,6km sẽ đi qua các Phường chính như sau: Khu vực thành phố Thuận An: Tuyến đường sẽ trải qua năm phường: An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Thạnh, và An Sơn, với tổng chiều dài khoảng 13 km.Khu vực thành phố Thủ Dầu Một: tuyến VD3 sẽ duyệt qua phường Phú Hòa, với một đoạn dài khoảng 2,6 km.Khu vực thành phố Dĩ An: đi qua bốn phường: Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, và Tân Bình, với tổng chiều dài hơn 11 km. Đây là phân đoạn liên tục của tuyến Vành đai 3 đoạn Bình Dương, mục tiêu chính của dự án này là cải thiện mạng lưới giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các phường và khu vực trong tỉnh. Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 tại Bình Dương Phối cảnh Cầu thuộc Vành Đai 3 Bình Dương Giá đền bù đất thổ cư tại các khu vực tại Bình Dương cho đoạn Vành Đai 3 có sự biến động như sau: Dĩ An: Giá đền bù cao nhất cho đất thổ cư là 41,9 triệu đồng/m2 đối với đất ở đường Xa Lộ Hà Nội, khu vực giáp ranh giữa Đồng Nai và TP. Thủ Đức.Thuận An: Giá đền bù Vành đai 3 đối với đất thổ cư cao nhất là 41,7 triệu đồng/m2. Khu vực được đền bù cao nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn từ Ngã tư Cầu Cống đến khu giáp ranh với Thủ Dầu Một.Thủ Dầu Một: Giá đền bù đất nông nghiệp là từ 4 triệu đồng/m2. Sự biến động trong giá đền bù tùy thuộc vào vị trí và loại đất (thổ cư hay nông nghiệp). Giá đền bù được xác định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm vị trí cụ thể và giá trị thị trường của đất tại khu vực đó. Tiến độ giải phóng mặt bằng Việc chi bồi thường trong dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đã được tổ chức thành hai giai đoạn, với ưu tiên ưu tiên đối tượng có diện tích đất và tài sản lớn nhất. Hơn 1.500 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng theo yêu cầu. Thành phố Thuận An: Đã thu hồi tổng cộng 51 ha đất và đã chi tiêu hơn 4.992 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân.Thành phố Dĩ An: Đã tiến hành trả tiền đền bù cho 43 hộ dân có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền là hơn 688 tỷ đồng.Thành phố Thủ Dầu Một: Cũng đã thu hồi khoảng 12,6 ha đất và đã chi khoảng 1.659 tỷ đồng để bồi thường. Trong đợt đầu tiên, hơn 50 hộ dân đã nhận được số tiền gần 300 tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của các thành phố trong việc bồi thường và giải phóng mặt bằng để triển khai dự án Vành đai 3, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và ổn định cho quá trình xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông khu vực. Tầm quan trọng của đường Vành Đai 3 với Bình Dương Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh rằng đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương là một dự án cực kỳ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội của địa phương này, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như: Giảm tắc nghẽn giao thông, giúp giảm mật độ xe vào các đô thị lớn, giúp giảm ùn tắc giao thông, làm tăng hiệu quả di chuyển và giảm thời gian mất trong việc di chuyển hàng ngày. Hướng phát triển mới, ngoài việc giảm tắc đường, dự án Vành đai 3 mở ra cơ hội phát triển cho nhiều địa phương giáp ranh với TP HCM, bao gồm TP Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực này, tạo ra việc làm và cơ hội đầu tư mới. Trước đây, Bình Dương đã phải dựa vào một số tuyến đường chính như Quốc lộ 13, ĐT 743, cùng với một số dự án như tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cầu Phú Cường nối Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)… để kết nối với các tỉnh và thành phố lân cận. Ngoài ra, việc cơ cấu lại quỹ đất dọc tuyến Vành đai 3 cũng đồng nghĩa với việc phát triển các khu đô thị, khu thương mại và dịch vụ. Điều này không chỉ cung cấp việc làm cho người dân mà còn tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời giúp giảm ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng môi trường.

    Có nên mua đất Đắk Lắk không?

    Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, với độ cao trung bình từ 400 đến 800 mét so với mặt nước biển. Tỉnh này cách Hà Nội khoảng 1.410 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Đắk Lắk giáp với tỉnh Gia Lai ở phía Bắc, Phú Yên và Khánh Hoà ở phía Đông, Lâm Đồng và Đắk Nông ở phía Nam, và Campuchia ở phía Tây. Dân số tỉnh này phân bố không đều trên địa bàn các huyện, tập trung chủ yếu ở thành phố Buôn Ma Thuột, thị trấn, huyện lỵ và ven các trục Quốc lộ 14, 26, 27. Một trong những tài nguyên lớn được thiên nhiên ưu đãi cho Đắk Lắk là tài nguyên đất. Toàn tỉnh có diện tích tự nhiên là 13.085 km2, trong đó chủ yếu là nhóm đất xám, đất đỏ bazan và một số nhóm đất khác. Đắk Lắk không chỉ được ưu đãi về tài nguyên đất và rừng, mà còn có các loại khoáng sản phong phú và đa dạng. Tỉnh này còn có nhiều điểm du lịch cảnh quan, sinh thái, truyền thống văn hoá của các dân tộc địa phương. Một số điểm đến nổi tiếng ở Đắk Lắk bao gồm Hồ Lắk, Thác Dray Nur, Thác Thủy Tiên, Khu du lịch làng Buôn Đôn và Khu du lịch sinh thái sân golf hồ Ea Kao. Động lực phát triển bất động sản tại Đắk Lắk Điểm đến du lịch - Bảo tàng cà phê tại Đắk Lắk Tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kế hoạch huy động tất cả các nguồn lực để đầu tư vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội và đô thị, góp phần biến Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị của vùng Tây Nguyên. Theo kế hoạch, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 11%/năm; ngành dịch vụ chiếm 62% trong cơ cấu kinh tế, trong khi ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 30%; thu nhập bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 125.000 tỉ đồng, tăng trung bình 14%/năm. Tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành đẩy mạnh các dự án hạ tầng quan trọng như xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, cao tốc Buôn Ma Thuột - Liên Khương (Lâm Đồng), phát triển cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế. Đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột, xây dựng đường vành đai phía Tây 2 ….để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. https://landz.vn/quy-hoach/cao-toc-buon-ma-thuot-khanh-hoa/ Sự xuất hiện của cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh khác đến với tỉnh. Hiện nay, việc di chuyển từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột chỉ mất khoảng 2 giờ, trong khi từ Hồ Chí Minh đến đây chỉ mất khoảng 50 phút. Có Nên Mua đất Đắk Lắk – Ưu điểm của đất Đắk Lắk là gì? Đaklak được xem là một thị trường bất động sản mới mẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài yếu tố giá thành rẻ, còn có những ưu điểm khác như: Tiềm năng phát triển: Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, đồi chè và nhiều đồi cà phê, thảo dược quý hiếm. Điều này giúp tạo nên tiềm năng phát triển lớn cho khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp. Đầu tư hạ tầng: Như đã đề cập, Đaklak đang đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, đặc biệt là sân bay và đường cao tốc. Điều này giúp khu vực trở nên thuận tiện hơn trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản. Không gian sống trong lành: Với môi trường tự nhiên xanh sạch, không khí trong lành, không gian yên tĩnh, Đaklak là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tư vào bất động sản ở Đắk Lắk. Lưu ý khi mua đất tại Đắk Lắk Mô hình đất vườn ven sông tại Đắk Lắk Bất động sản tại Đắk Lắk hiện nay có giá còn rất hấp dẫn và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các dự án cụ thể trước khi quyết định đầu tư để đảm bảo an toàn và hiệu quả của khoản đầu tư của mình. https://landz.vn/du-an/gems-vinh-hoa-phu-quy/ Cần phải kiểm tra pháp lý trước khi đầu tư mua đất là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, tìm đến các nhà môi giới chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn tốt để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn trong quá trình mua bán đất. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chọn vị trí đất gần các khu dân cư hiện hữu, khu du lịch, khu công nghiệp cũng rất quan trọng để đảm bảo giá trị tăng trưởng trong tương lai gần. Với bài viết đánh giá “có nên mua đất Đắk Lắk không?” của Landz, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin giá trị cho khách hàng đang quan tâm đầu tư bất động sản khu vực này. Ngoài ra quý khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới, để nhận hỗ trợ giá đất Đắk Lắk hiện nay.

    Nhà Ở Xã Hội là gì? Điều kiện để mua được?

    Là nhà ở được nhà nước hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở. Khác với các loại hình nhà ở riêng lẻ khác, đối tượng được thuê, cho thuê mua, mua nhà ở NOXH là những đối tượng đặc biệt được pháp luật quy định. Hình thức sở hữu nhà ở xã hội tương tự như nhà ở tư nhân nhưng chỉ áp dụng cho các đối tượng đặc biệt. Về thời hạn sở hữu, hiện chưa có quy định giới hạn thời hạn sở hữu khi đối tượng mua nhà ở xã hội. Vì vậy, trước khi quyết định mua nhà ở phân khúc thị trường này, trước tiên bạn cần xác định xem mình có thuộc nhóm đối tượng đó hay không. Thứ nhất thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội Theo mục 49 của Luật Nhà ở 2014, để được mua nhà ở xã hội phải thuộc 1 trong 9 đối tượng bên dưới là điều kiện cần: Người có công cách mạngHộ nghèo và cận nghèo ở nông thônHộ gia đình ở khu vực nông thôn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậuNhóm thu nhập thấp đô thị, hộ nghèo và cận nghèoNgười lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệpSĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan kỹ thuật nghiệp vụ, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên Công an nhân dân, cơ quan, đơn vị Quân đội nhân dânCán bộ, công chức, viên chức nhà nướcCác đối tượng đã trả lại nhà công vụ cho nhà nước theo Quy ĐịnhGia đình, cá nhân bị thu hồi đất, có nhà ở cần phải phá dỡ, di dời theo quy định của pháp luật mà nhà ở, nhà cửa chưa được Nhà nước bồi thường. Thứ 2 đáp ứng đủ điều kiện được mua nhà ở xã hội Theo quy định tại Điều 51 “Luật Nhà ở” 2014, 09 đối tượng nêu trên nếu đáp ứng đủ 03 điều kiện sau thì được mua nhà ở xã hội, cụ thể: Về nhà ở: chưa có nhà ở thuộc sở hữu riêng, không được mua, thuê, thuê NOXH, không được hưởng các chính sách hỗ trợ về nhà ở... hoặc có nhà ở nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt gia đình thấp hơn diện tích nhà ở tối thiểu. Về nơi cư trú: Bạn phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có nhà ở giá rẻ. Đối tượng không thuộc diện ưu đãi đăng ký thường trú phải làm thủ tục đăng ký tạm trú tại tỉnh, thành phố trên 01 năm. Về thu nhập: Đối tượng 4, 5, 6, 7 không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên. Nếu là hộ nghèo hoặc cận nghèo thì phải có phiếu xác nhận hộ nghèo hoặc cận nghèo. Trong đó, đối tượng 1, 8, 9 không cần đáp ứng điều kiện về thu nhập (chỉ cần thuộc đối tượng này và đáp ứng điều kiện về nhà ở, sinh hoạt là được hưởng chính sách nhà ở xã hội). Cần chuẩn bị gì khi mua NOXH Thủ tục mua nhà ở xã hội (NOXH) cần chuẩn bị những gì? Để nắm bắt cơ hội mua nhà ở xã hội, bạn cần có những bước chuẩn bị từ sớm, cụ thể: Tìm hiểu Quỹ đất, công bố quy hoạch nhà ở xã hội của thành phố/địa phương, làm thủ tục đáp ứng điều kiện mua nhà ở giá rẻ theo quy định. Theo dõi thông tin dự án: ngày khởi công, ngày mở bán từ website chủ đầu tư, website chính thức của Bộ Xây Dựng ... Người mua cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin dự án trên các website, sàn giao dịch bất động sản uy tín được chỉ định bán nhà ở xã hội mà người mua đang tìm, để có thể được tư vấn thêm về thông tin chi tiết về thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị. Nên lựa chọn những chủ đầu tư có uy tín, năng lực thi công xây dựng tốt, đã từng hoàn thành các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội đúng tiến độ. Dự án nhà giá rẻ tuy không có nhiều tiện ích phụ trợ như nhà ở thương mại, nhà ở cao cấp nhưng ít nhất phải đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như có khuôn viên, hầm để xe, gần siêu thị, chợ... Người mua không nên mua NOXH theo hình thức mua lại vì hình thức mua này không cho phép mua bán trong vòng 5 năm, giấy tờ mua bán ủy quyền qua lại khá rủi ro. Theo Luật Nhà ở 2014 ai cho thuê, bán nhà ở xã hội vi phạm quy định phải bàn giao nhà ở cho đơn vị quản lý, nếu không UBND cấp tỉnh nơi có nhà ở sẽ cưỡng chế thu hồi.

    Dự án nhà ở xã hội MR1

    Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc dự án căn hộ Eco Green Sài Gòn Quận 7 (Khu dân cư Tân Thuận Tây, Quận 7) , Thành phố Hồ Chí Minh. Có đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, đại diện lãnh đạo các sở ngành TP.HCM tham dự buổi lễ. Thông tin tổng quan dự án nhà ở xã hội MR1 Quận 7 Công ty CP ĐT Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn là đơn vị chủ đầu tư dự án. Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022). Dự án nhà ở xã hội MR1 được xây dựng trên khu đất 6.994,3 m² thuộc dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây, thuộc P. Bình Thuận và P. Tân Thuận Tây Quận 7 Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 712 căn hộ với đầy đủ tiện nghi cho khoảng 1.400 công nhân có thu nhập trung bình. Bản đồ toàn khu dân cư Tân Thuận Tây Phát biểu tại buổi lễ đại diện Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Sở Xây dựng đã có nhiều nỗ lực cùng với các sở - ngành, địa phương. Cùng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án phát triển nhà ở, nhất là các dự án nhà ở giá rẻ, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua nhà ở xã hội Mr1 Quận 7 của người thu nhập thấp và công nhân. Nhà ở xã hội tại Tp Hcm có nhu cầu rất lớn Thời gian qua, tốc độ phát triển nhà ở giá rẻ tại thành phố ngày càng được chú trọng, từ năm 2011 đến 2015, thành phố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 dự án nhà ở giá rẻ, với quy mô nhà ở là 3.768 căn. Giai đoạn 2016 - 2020 có 19 dự án với quy mô 14.954 căn hộ. Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố dự kiến ​​phát triển 2,5 triệu m2 nhà ở giá rẻ (tương đương 35.000 căn hộ), góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ của thành phố. Chủ trương của TP.HCM là tập trung phát triển nhà ở xã hội đồng bộ về kỹ thuật, hạ tầng xã hội để đảm bảo không gian ở, nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân viên chức lao động. Qua đó đảm bảo an sinh xã hội, thu hút lao động đến làm việc tại thành phố , và giữ vững kinh tế thành phố trong tương lai phát triển và tăng trưởng sẽ tạo ra động lực. Quận 7 đẩy mạnh triển khai hạ tầng & nhà ở xã hội Hiện Quận 7 đã trình UBND TP.HCM và các sở ban ngành: 3 dự án xin báo cáo chủ trương thí điểm làm đẹp đô thị, nhà ở ven sông rạch tại khu vực Rạch Ông Lớn , ao Song Tân, Rạch Bần Đôn tại các phường Tân Hưng, phường Bình Thuận, phường Tân Thuận Tây, phường Tân Kiểng. Dự kiến diện tích 76,6ha, số hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời là 2282 hộ. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết 01 của Quận ủy về vận động quần chúng hiến đất mở rộng ngõ xóm. Giai đoạn 2020 - 2025 cần đầu tư nâng cấp, mở rộng ít nhất 59 tuyến hẻm dưới 3m, và di dời khoảng 200 hộ dân. Theo chủ tịch UBND Q.7, dự án nhà ở xã hội MR1 tại khu dân cư Tân Thuận Tây (Ecoe Green Sài Gòn) hoàn thành sẽ góp phần tăng số lượng vào chuỗi nhà ở xã hội trên địa bàn Q.7 nói riêng và TP.HCM nói chung. Đóng góp 1 phần phát triển kinh tế xã hội của khu vực. Địa phương cam kết đồng hành cùng các chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung phát triển nhà ở xã hội. Mong rằng dự án nhà ở xã hội Mr 1 tại Eco Green Sài Gòn sẽ triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng yêu cầu, góp phần đảm bảo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cho thành phố, giúp cho người dân đang có nhu cầu mua nhà ở xã hội Quận 7 có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài ra quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về nhà ở xã hội tại TP.HCM, có thể tham khảo thêm một số dự án nổi bật cũng đang trong quá trình triển khai như: Nhà ở xã hội phường Long Trường, Nhà ở xã hội Dragon E-Home thành phố Thủ Đức, Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt tại Quận 10 , Nhà ở xã hội Green House Quận 2 cũ .

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.