song vam co dong

Sông Vàm Cỏ Đông

Sông Vàm Cỏ Đông là một chi lưu của sông Vàm Cỏ, nằm trong hệ thống sông Đồng Nai. Sông Vàm Cỏ Đông có nguồn gốc từ vùng đồng bằng trũng thấp ở Campuchia và sau đó chảy vào Việt Nam tại xã Biên Giới, xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Từ đó, nó chảy qua các huyện Bến Cầu, Hòa Thành, Gò Dầu và Trảng Bàng (đều thuộc tỉnh Tây Ninh), có chiều dài khoảng 98 km trong tỉnh Tây Ninh. Sau đó, sông này chảy qua một đoạn dài khoảng 6 km làm ranh giới giữa hai tỉnh Tây Ninh và Long An.

Tiếp đó, Sông Vàm Cỏ Đông tiếp tục chảy vào địa phận tỉnh Long An sau khi đi qua các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Cần Đước với thủy trình khoảng 86 km. Ở đây, nó kết hợp với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ, sau đó đổ vào sông Soài Rạp và cuối cùng chảy ra biển Đông.

Sông cùng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực, góp phần vào sự phát triển và duy trì cảnh quan tự nhiên và môi trường sinh thái của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Lộ trình & Cây cầu bắc qua Sông Vàm Cỏ Đông

Sông Vàm Cỏ Đông có tổng chiều dài khoảng 280 km, trong đó phần chảy qua lãnh thổ Việt Nam dài hơn 190 km. Lưu vực sông này rộng khoảng 8.500 km².

Đây là một trong những con sông quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có ảnh hưởng lớn đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng dân cư xung quanh.

Tại Tây Ninh

Sông Vàm Cỏ Đông chảy từ phía tây bắc, bắt đầu từ khu vực Bến Cầu và cảng Bến Kéo, sau đó chảy qua Gò Dầu Hạ và tiếp tục xuôi hướng đông nam, đi qua thị trấn Bến Lức của tỉnh Long An. Sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây hợp lưu tại Tân Trụ, tạo thành sông Vàm Cỏ.

Vì có nhiều nhánh sông nhỏ, rất thuận tiện cho việc lưu thông bằng đường thủy để vận chuyển hàng hóa từ các nơi đến Tây Ninh hoặc ngược lại từ Tây Ninh đến các tỉnh khác, chủ yếu là các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cảng Bến Kéo ở huyện Hòa Thành là một ví dụ điển hình về sự tấp nập của hoạt động vận tải hàng hóa trên sông.

Từ nay đến năm 2030, tỉnh Tây Ninh đã đề ra kế hoạch quy hoạch xây dựng 8 cây cầu mới trên sông Vàm Cỏ Đông nhằm cải thiện hệ thống giao thông và kết nối giữa các vùng trong tỉnh. Các cây cầu này bao gồm:

  • Cầu Băng Dung: Kết nối xã Biên Giới với xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.
  • Cầu Bến Trường: Kết nối xã Hòa Hội với xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.
  • Cầu Ninh Điền: Kết nối xã Ninh Điền với xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.
  • Cầu Trường Đông: Kết nối xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành với xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành.
  • Cầu Thạnh Đức: Kết nối thị trấn Bến Cầu với xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.
  • Cầu Hiệp Thạnh: Kết nối xã Lợi Thuận với xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu.
  • Cầu trên đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài.
  • Cầu Phước Chỉ – Lộc Giang: Kết nối xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

Địa phận Long An

Sông Vàm Cỏ Đông chảy qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, và Cần Đước của tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với chiều dài khoảng 86 km. Sau đó, nó hợp lưu với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ thuộc tỉnh Long An, có chiều dài 35 km, trước khi đổ ra biển Đông.

Trên sông có nhiều cầu quan trọng, bao gồm cầu Đức Huệ (nối thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa với thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ – Long An), cầu Đức Hòa (trên Quốc lộ N2), cầu nối Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương (đã thi công), và cầu Bến Lức (Long An).

Các cầu này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các vùng và địa phương, cải thiện giao thông, và hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực.

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt

    Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt, còn gọi là Phú Thọ DMC được đầu tư bởi Đức Mạnh Corporation. Đây là một trong những dự án căn hộ có vị trí rất đẹp, tại đường Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Vào tháng 01 năm2018, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 179/QĐ-UBND chấp thuận việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ quốc phòng sang đất nhà ở và giao cho Công ty Cổ phần Đức Mạnh để sử dụng, để thực hiện dự án nhà ở xã hội. Thông tin xây dựng dự án Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt Chung cư Phú Thọ DMC đã bắt đầu xây dựng vào tháng 9/2019. Đến nay, dự án vẫn đang trong quá trình thi công, đẩy nhanh tiến độ để bàn giao cho người dân. Đây là dự án nhà ở xã hội góp phần tạo thêm nhiều quỹ nhà ở xã hội cho cán bộ, nhân viên của lực lượng Bộ đội Biên phòng và cho những đối tượng có điều kiện mua, thuê hoặc thuê mua nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt của Công ty cổ phần DMC Phú Thọ có tổng diện tích đất là 19.240 m2, trong đó, diện tích xây dựng là 7.286 m2, tổng chiếm mật độ 37,9%. Diện tích sân vườn là 4.008 m2, và diện tích giao thông nội bộ và xung quanh là 7.946 m2. Dự án này gồm 4 tòa nhà mỗi tòa cao 25 tầng với tổng số 1.254 căn hộ. Trong đó, có 779 căn nhà ở xã hội, 246 căn cho thuê và 229 căn dành cho mục đích thương mại. Theo quyết định chấp thuận đầu tư, mục đích của dự án là tạo ra nguồn nhà ở xã hội cho cán bộ và nhân viên trong lực lượng Biên phòng, và cho các đối tượng đủ điều kiện mua, cho thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư sẽ sử dụng vốn của mình, vốn vay và vốn được huy động từ tiền ứng trước của khách hàng để đầu tư xây dựng và bán hoặc cho thuê nhà ở xã hội cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu về nhà ở theo quy định của pháp luật. Tòa nhà cao tối đa 25 tầng và hệ số sử dụng đất là 7,0 lần (dịch vụ thương mại là 0,5 lần, căn hộ ở là 6,5 lần). Lưu ý về dự án Nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt - Phú Thọ Dmc Hiện nay dự án căn hộ Phú Thọ DMC do Công ty cổ phần Đức Mạnh đang trong quá trình thi công xây dựng, hoàn thiện pháp lý và chưa có thông tin mở bán. Gần đây khách hàng quan tâm nhiều về việc chung cư Phú Thọ Dmc đã mở bán chưa, dự án nhà ở xã hội Quận 10 Dmc giá bao nhiêu... Landz khuyến cáo các khách hàng đang quan tâm về hoạt động quảng cáo, bán hoặc cho thuê căn hộ tại dự án nên xem xét thông tin thật kỹ và chính thống từ đơn vị chủ đầu tư và các cơ quan ban ngành liên quan, để đảm bảo an toàn khi có nhu cầu mua bán. Có thể bạn quan tâm, dự án nhà ở xã hội Quận 9 (cũ) thuộc thành phố Thủ Đức, dự án nhà ở xã hội Phường Long Trường được phát triển bởi chủ đầu tư Điền Phúc Thành.

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Có nên mua căn hộ 8x Plus không?

    Có nên mua 8x Plus không? 8x Plus là dự án căn hộ do chủ đầu tư Thọ Nam Sang và đơn vị phát triển dự án Hưng Thịnh Corp đồng hành triển khai tại Quận 12. Với nhiều năm kinh nghiệm phát triển các dự án căn hộ thành công Hưng Thịnh Corp đã hoàn tất bàn giao căn hộ đúng hẹn cho khách hàng, ra mắt thị trường thêm 1 sản phẩm căn hộ có giá bán tầm trung, nhưng đi kèm là các dịch vụ tiện ích đạt chuẩn. Vậy dự án có gì nổi bật, có nên mua 8x Plus không? Sau đây là một số thông tin nổi bật được Landz cập nhật mới nhất về dự án. 8x Plus đã có sổ hồng riêng Vấn đề ra sổ hồng riêng cho căn hộ luôn là vấn đề “nhức nhối” trong vài năm gần đây, hầu như đa phần các dự án đều mắc phải vấn đề chậm ra sổ hồng hay không ra được sổ hồng riêng do các vướng mắc, hay làm sai về thủ tục pháp lý khi làm dự án. 8x Plus dự án căn hộ hiếm hoi tại khu vực phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã ra được sổ hồng riêng cho cư dân, thông tin được cập nhật vào đầu năm 2022. Với sự nỗ lực hoàn tất pháp lý dự án của đơn vị phát triển dự án Hưng Thịnh Corp, một lần nữa Hưng Thịnh khẳng định được uy tín và sự đồng hành cùng cư dân tại 8x Plus. Công viên trong dự án 8x Plus Căn hộ 8x Plus Quận 12 có vị trí thuận tiện 8x Plus có địa chỉ tại số 163A đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Với lợi thế ngay mặt tiền đường Trường Chinh, là tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Quận 12 với Quận Tân Bình đi về sân bay Tân Sơn Nhất, hay về trung tâm Quận 1. Về phía Tây Bắc thuận tiện di chuyển về Hóc Môn, Củ Chi, Long An thông qua tuyến đường Trường Chinh – Ngã Tư An Sương – Quốc Lộ 22 (Xuyên Á). Trong bán kính chỉ vài trăm mét từ 8x Plus, có đầy đủ các tiện ích ngoại khu như: trường tiểu học Nguyễn Thị Định, trường THPT Trường Chinh, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí, Chợ Lạc Quang, Siêu thị Co.op Mart Phan Văn Hớn, chuỗi các ngân hàng trên đường Trường Chinh… 8x Plus có tiện ích nội khu đa dạng Nằm trong khuôn viên rộng 7059m2 nhưng với diện tích xây dựng chỉ khoảng 2817 m2 nên diện tích dành cho đường nội khu, chỗ để xe, không gian cây xanh khá thoáng. Số lượng căn hộ tại dự án là 551 căn hộ, nên hầu hết các tiện ích nội khu đều như đáp ứng đủ cho cư dân sống tại 8x Quận 12. Các tiện ích nội bật tại 8x Plus: công viên cây xanh, chuỗi shophouse kinh doanh, quán coffee, Siêu thị Co.op Food, đường nội khu, khu vui chơi cho trẻ em … Dãy Shophouse 8x Plus Giá bán 8x Plus phù hợp với nhu cầu ở thực Cập nhật bảng giá 8x Plus năm 2022, với đơn giá trung bình chỉ từ 35 triệu/m2 đã bao gồm VAT cho các căn hộ diện tích 63m2, chỉ khoảng hơn 2 tỷ cho căn hộ đã có sổng hồng riêng, chất lượng nhà còn mới. Đây được đánh giá là mức giá “hiếm có”, trong thời điểm các dự án căn hộ mới triển khai bị đội giá vì thời gian hoàn tất pháp lý, giá vật liệu xây dựng tăng cao, nguồn cung dự án mới bị chế … Dự án đã đi vào hoạt động vài năm nên các khâu vận hành, quản lý dự án đã bài bản rất thích hợp cho khách hàng tìm kiếm môi trường yên tĩnh, riêng tư để an cư lâu dài. Dự án 8x Plus được phát triển bởi đơn vị uy tín Đơn vị phát triển dự án là Hưng Thịnh Corp (tập đoàn Hưng Thịnh). Là một trong những tập đoàn bất động sản có uy tín trên thị trường, là đơn vị phát triển thành công nhiều dự án nhà ở. Với hơn 20 năm kinh nghiệm Hưng Thịnh luôn được đánh giá cao các điểm mạnh khi phát triển dự án như: Pháp lý dự án được công khai minh bạch, tiến độ thi công đảm bảo, bàn giao nhà đúng hẹn và có giá bán thích hợp với thị trường tại thời điểm mở bán. Sự thành công của 8x Plus khi bàn giao sổ hồng riêng cho cư dân đã trở thành một dấu ấn tốt đẹp, giúp chủ đầu tư khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường. Với những phân tích vừa được Landz phân tích ở trên, hi vọng có thể  giúp quý khách hàng  có thêm nhiều thông tin về dự án và trả lời phần nào được câu hỏi có nên mua 8x Plus không? Ngoài ra quý khách có thể xem thêm thông tin chi tiết 8x Plus tại: dự án căn hộ 8x Plus

    Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng

    Được thành lập vào ngày 19/05/1993, công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng là một dự án liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC – Việt Nam, trước đây là công ty Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận) và Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (trước đây là tập đoàn CT&D – Đài Loan). Công ty Phú Mỹ Hưng là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, tiên phong trong việc phát triển các đô thị theo tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng phong cách sống hiện đại trong hệ sinh thái dịch vụ "All in one - Tất cả trong một". Với hơn 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã thành công trong việc hoàn thành và đưa ra thị trường hàng trăm dự án đa dạng từ trung cấp đến cao cấp, bao gồm căn hộ, nhà phố, biệt thự và nhiều sản phẩm bất động sản khác. Hành trình phát triển 30 năm của Phú Mỹ Hưng Trong suốt hơn 30 năm hoạt động, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã đầu tư tổng cộng 242 triệu USD để chuyển đổi một khu vực sình lầy có diện tích 433 ha thành một khu đô thị kiểu mẫu, đánh dấu bằng việc công nhận là đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, khu đô thị đã phát triển với 5 cụm đô thị trên diện tích 750 ha. Trong đó, khu vực trung tâm Phú Mỹ Hưng có diện tích rộng 409 ha và đã được quy hoạch thành 8 tiểu khu chức năng, lấy cảm hứng từ những cảnh đẹp nổi tiếng trên khắp thế giới. Trong đó có 84 dự án xây dựng nhà ở với hơn 12.000 đơn vị nhà ở đa dạng, với tổng diện tích gần 2,5 triệu m2, Phú Mỹ Hưng đã đạt được nhiều thành công. Ngoài ra, còn có sự hoàn thiện của gần 20 cơ sở y tế và 30 cơ sở giáo dục. Đặc biệt trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng thu hút sự quan tâm của hàng chục nhà đầu tư, bao gồm 16 ngân hàng, 46 dự án thương mại-dịch vụ, và hàng trăm doanh nghiệp đầu tư khác. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng Dự án nổi bật của Chủ Đầu Tư Phú Mỹ Hưng Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài quan trọng và thành công tại Việt Nam, với số vốn đầu tư lên đến 650 triệu USD. Tập đoàn sở hữu 70% cổ phần trong dự án phát triển đô thị Phú Mỹ Hưng, đồng thời là nhà đầu tư chính trong Khu Chế Xuất Tân Thuận, Nhà Máy Điện Hiệp Phước, và Công ty Tư vấn Xây dựng Sino Pacific (SPCC). Dưới đây là một số dự án căn hộ nổi bật do Phú Mỹ Hưng triển khai: The Ascentia: Đường Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCMHappy Valley Premier: Lô R12, đường Nguyễn Cao, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí MinhHưng Phúc Premier: Đường Nguyễn Lương BằngPhú Mỹ Hưng The Aurora: Đường Nguyễn Lương BằngRiverpark Residence: Lô A, đường Hà Huy Tập, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí MinhSaigon South Residences: đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiểng, Nhà Bè, TP. HCMGreen Valley: Trung tâm đô thị Phú Mỹ HưngGarden Plaza: Tôn Dật Tiên, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí MinhThe Panorama: ôn Dật Tiên, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí MinhStar Hill: Đường số 10, Khu Star Hill, Phường Tân Phú, Quận 7, TP Hồ Chí MinhPhú Mỹ Hưng The Horizon: Đường Trần Văn Trà - Luther KingThe Antonia: Đường Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Quận 7Phú Mỹ Hưng Midtown: Lô M5,6,7,8 Đường số 16, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCMCardinal Court: C13B (Đô thị Phú Mỹ Hưng), P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

    Condotel, Officetel được cấp sổ!

    Sau khi được ký ban hành vào ngày 3-4 bởi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Nghị Định Số 10 Năm 2023 của Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật đất đai. Theo đó, các công trình như căn hộ Condotel khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, văn phòng Officetel lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại và dịch vụ sẽ được cấp giấy chứng nhận nếu đáp ứng đủ điều kiện. Nghị Định Số 10 Năm 2023 vừa được ký ban hành sửa đổi và bổ sung một số điều của nghị định số 43 năm 2014. Các công trình xây dựng sử dụng vào mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Thời hạn sử dụng đất cũng phải tuân thủ theo quy định tại khoản 3, điều 126 và khoản 1, điều 128 của Luật đất đai. Chủ sở hữu công trình Condotel, Officetel …sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp sổ (giấy chứng nhận). Thời hạn sử dụng đất cũng được quy định theo luật đất đai. Sau khi hoàn thành công trình, chủ đầu tư cần phải gửi các giấy tờ và thông tin liên quan đến dự án cho Sở Tài nguyên và Môi trường để hoàn tất thủ tục. Thị trường bất động sản du lịch khởi sắc? Nghị định số 10 năm 2023 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5/2023. Condotel, Officetel được cấp sổ, cấp giấy chứng nhận sẽ giúp chủ sở hữu công trình xây dựng tăng tính minh bạch và đảm bảo quyền lợi của bên mua, bên bán, hoặc bên thuê. Ngoài ra, chủ sở hữu còn phải tuân thủ thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai. Trách nhiệm của chủ sở hữu công trình xây dựng rất quan trọng trong việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận. Điều này đảm bảo rằng các công trình xây dựng phục vụ mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, an toàn và tiện nghi để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Tất cả các doanh nghiệp và khách hàng mua căn hộ khách sạn, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ cho lưu trú và du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đã rất vui mừng khi có quy định về việc Condotel, Officetel được cấp sổ. Trước đây thiếu điều luật rõ ràng đã gây ra nhiều khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng. Nếu quy định này được ban hành, hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch lớn như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về pháp lý, tháo gỡ khó khăn, giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, lưu trú ngắn ngày, kinh doanh du lịch sẽ khởi sắc hơn.