tau metro tp hcm

Tuyến Metro Số 2 TP HCM

Dự án tuyến đườnng sắt đô thị Metro số 2 Bến Thành Tham Lương thuộc một phần của tuyến đường sắt đô thị số 2 (khu đô thị Tây Bắc – Thủ Thiêm), nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM tầm nhìn sau năm 2020, đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt vào năm 2013 và TP HCM phê duyệt điều chỉnh vào năm 2019.

Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 2 TP HCM

Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm có tổng chiều dài toàn tuyến là 48 km, dự án được chia làm 3 giai đoạn, hướng tuyến đường sắt số 2 từ Củ Chi (khu đô thị Tây Bắc) – Quốc Lộ 22 (Xuyê Á) – Bến xe Tây Ninh – Trường Chinh – Tham Lương (Quận 12) – Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Hồng Thái – Lê Lai – Bến Thành – Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Giai đoạn 1

Tuyến Bến Thành - Tham Lương giai đoạn 1
Tuyến Bến Thành – Tham Lương giai đoạn 1

Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Tham Lương sẽ đi theo lộ trình từ: Điểm đầu kết nối với nhà ga ngầm tại khu vực chợ Bến Thành – theo đường Phạm Hồng Thái – Cách Mạng Tháng 8 – Trường Chinh – Depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, Quận 12). Tuyến có tổng chiều dài 11,3km, thiết kế đi tuyến đường ngầm và đi trên cao, số vốn đầu tư ước tính gần 48.000 tỷ đồng.

Giai đoạn 2

Tuyến Tham Lương - Bến xe Tây Ninh giai đoạn 2
Tuyến Tham Lương – Bến xe Tây Ninh giai đoạn 2

Tuyến Metro Số 2 đoạn Bến Thành – Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương – Bến xe Tây Ninh. Tổng chiều dài 2 đoạn trên là khoảng 9,1 km (4,2 km đi ngầm và 4,9 km đi trên cao). Số lượng ga: 9 ga (6 ga ngầm và 3 ga trên cao), số vốn đầu tư giai đoạn 2 ước tính khoảng gần 1,5 tỷ đô la.

Giai đoạn 3

Tuyến bến xe Tây Ninh - Củ Chi giai đoạn 3
Tuyến bến xe Tây Ninh – Củ Chi giai đoạn 3

Tuyến Metro Số 2 Tp Hcm đoạn bến xe Tây Ninh – Khu Tây Bắc Củ Chi với chiều dài đoạn tuyến khoảng 28km, thiết kế đi trên cao, trong đó có 22 nhà ga trên cao, ước tính số vốn đầu tư giai đoạn 3 khoảng hơn 2,7 tỷ đô la.

Dự kiến khi hoàn thành đi vào sử dụng, Tuyến Metro Số 2 với 10 đoàn tàu (mỗi tàu có 3 toa) tại tuyến Bến Thành – Tham Lương có khả năng chuyên chở số hành khách 175.000 lượt/ngày. Và khi nâng cấp lên 14 đoàn tàu (mỗi tàu 6 toa) có thể đáp ứng 480.000 lượt hành khách mỗi ngày.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bản Đồ Quận 7 TP.HCM

    Bản đồ Quận 7 - Là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây Quận 7 thuộc một phần diện tích của huyện Nhà Bè. Quận 7 được biết đến với các dự án kinh tế quan trọng như khu chế xuất Tân Thuận và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng… Vị trí địa lý Quận 7 Quận 7 có diện tích tổng cộng là 35,69 km² và dân số vào năm 2019 ước tính là 360.155 người, với mật độ dân số khá cao, đạt khoảng 10.091 người trên mỗi km². Tọa lạc ở phía nam của Thành phố Hồ Chí Minh và có ranh giới tiếp giáp với nhiều khu vực khác. Phía đông, quận giáp với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức qua sông Nhà Bè và sông Sài Gòn. Phía tây, quận giáp với Quận 8 và huyện Bình Chánh, với ranh giới chính là rạch Ông Lớn. Phía nam, quận giáp với huyện Nhà Bè, với các đặc điểm ranh giới là Rạch Đỉa, Rạch Rơi và Sông Phú Xuân. Phía bắc, quận giáp với Quận 4 và thành phố Thủ Đức, qua Kênh Tẻ và sông Sài Gòn. Bản đồ Quận 7 qua Google Maps Quận 7 gồm 10 phường: Bình Thuận, Phú Mỹ, Phú Thuận, Tân Hưng, Tân Kiểng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Quy, Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây. Với vị trí độc đáo Quận 7 đóng vai trò chiến lược trong hệ thống giao thông thủy và đường bộ của khu vực. Địa điểm & tuyến đường nổi bật Quận 7 Quận 7 có nhiều tuyến đường lớn quan trọng đối với giao thông và kết nối vùng này với các khu vực khác của thành phố Hồ Chí Minh. Dưới đây là một số tuyến đường chính ở Quận 7: Đại lộ Nguyễn Văn LinhĐường Nguyễn Hữu ThọĐường Huỳnh Tấn Phát:Đại lộ Đông Tây (Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ)Đường Nguyễn Thị Thập Các trường học nổi bật tại Quận 7 Trường Đại học Tôn Đức ThắngĐại học RMIT Việt Nam cơ sở TP.HCMTrường Đại học Tài chính - MarketingTrường Đại học Cảnh sát nhân dânTrường Đại học Nguyễn Tất Thành Địa điểm vui chơi, mua sắm, giải trí Hồ Bán NguyệtCầu Ánh SaoCông viên bờ sông PanoramaCrescent MallTrung tâm thương mại SC VivocityBảo tàng tranh 3D ArtinusEscape RoomĐường đua F1 Hello ParkNhà tuyết Polar Expo Sài GònTajmasago ResortVietopia Dự án căn hộ nổi bật Quận 7 Thị trường bất động sản ở Khu Nam Sài Gòn, đặc biệt là Quận 7 vài năm qua đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những điểm nóng của thị trường căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một ví dụ xuất sắc về quy hoạch đô thị hiện đại. Dự án căn hộ tại quận 7 thường được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chuẩn cao cấp, với nhiều tiện ích và dịch vụ chất lượng, có môi trường sống lý tưởng với nhiều cơ hội về giáo dục, dịch vụ y tế, mua sắm và giải trí...sau đây là một số dự án căn hộ Quận 7 nổi bật: Happy ValleyScenic Valley 1- 2The AscentiaUrban HillPhú Mỹ Hưng MidtownCosmo CityQ7 Saigon RiversideAn Gia RiversideSunrise CityHim Lam RiversideM-One Nam SaigonEcogreen Saigon ...

    Sân Golf Hoàn Cầu, Đức Huệ tỉnh Long An

    Khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng Sân Golf Hoàn Cầu Long An là một dự án quy mô lớn với nhiều hạng mục công trình, Sân golf có diện tích 200ha hứa hẹn mang đến nhiều giá trị kinh tế, văn hóa và xã hội cho tỉnh Long An. Sân Golf Hoàn Cầu có vị trí tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 phút lái xe. Khi hoàn thiện, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho mọi người tìm kiếm nơi để thư giãn và giải trí vào những dịp cuối tuần. Thông tin thiết kế Sân golf Hoàn Cầu Đức Huệ Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An là đơn vị chủ đầu tư của sân golf Hoàn Cầu, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Dự án sẽ được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 200 ha, bao gồm công trình sân golf, công trình nghỉ dưỡng và các dịch vụ tiện ích đi kèm khác. Sân golf sẽ có quy mô 36 lỗđược chia làm hai sân, mỗi sân sẽ có 18 lỗ tiêu chuẩn và được chia thành hai giai đoạn thi công. Mỗi hố golf sẽ mang nét đặc trưng riêng hòa cùng với tổng thể sân. Đặc biệt, dự án sẽ có hệ thống chướng ngại vật để tăng sự thử thách cho golfer. Dự án sân golf sẽ sử dụng hệ thống cỏ Zoysia - một giống cỏ cao cấp, mềm mượt và hỗ trợ cú đánh của người chơi một cách hoàn hảo nhất. Loại cỏ này cũng giúp giảm thiểu chấn thương trong quá trình luyện tập và bảo vệ môi trường. Để thiết kế sân golf, dự án đã mời Nick Faldo - một tay golf chuyên nghiệp, đạt được nhiều giải thưởng lớn trên đấu trường quốc tế. Nhờ kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân, ông đã đem vào thiết kế sự bùng nổ và hứa hẹn tạo ra một phong cách độc đáo cho sân golf Hoàn Cầu Long An. Hình ảnh minh họa Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An Hiện nay, Hoàn Cầu đang đầu tư và triển khai đồng thời 3 dự án quan trọng tại Long An, bao gồm: dự án sân golf rộng 200ha, dự án nông-lâm nghiệp với diện tích 1.168ha trồng tràm và cây ăn trái, cùng dự án năng lượng điện mặt trời với quy mô 1.000ha. Dự án sân golf dự kiến sẽ hoàn thành đầu tiên và sớm đưa vào sử dụng. Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong thời gian gần đây, công ty đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm giảm thiểu tác động của các hoạt động sản xuất kinh doanh đến môi trường. Ngoài ra, công ty Hoàn Cầu Long An cũng thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, như tặng cây, phát động các chương trình xử lý chất thải và khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Công ty cũng đã đầu tư vào các dự án sản xuất năng lượng sạch như điện mặt trời, gió để giảm thiểu sử dụng năng lượng từ các nguồn hóa thạch. Từ những hoạt động tích cực này công ty Hoàn Cầu Long An đã trở thành một mẫu hình tiêu biểu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Xem thêm chuyên mục, bán đất gần sân Golf Hoàn Cầu: https://landz.vn/ban-nha-dat-duc-hue/

    Bản đồ Huyện Hóc Môn TP.HCM

    Bản đồ Hóc Môn - Là một huyện ngoại thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nằm ở cửa ngõ của thành phố, Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ và hương lộ khá hoàn chỉnh, giúp kết nối với các khu vực lân cận và thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố cũng như ra vào từ các tỉnh thành lân cận. Vị trí địa lý Huyện Hóc Môn Với vị trí nằm ở phía tây bắc của Thành phố Hồ Chí Minh, giáp với các đơn vị hành chính lân cận như sau: Phía đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, với ranh giới là sông Sài Gòn.Phía tây giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.Phía nam giáp Quận 12, quận Bình Tân, và huyện Bình Chánh.Phía bắc giáp huyện Củ Chi. Bản đồ Hóc Môn qua Google Maps Huyện Hóc Môn có diện tích là 109,17 km², dân số theo thống kê năm 2019 là 541.243 người, với mật độ dân số đạt 4.967 người/km². Huyện được chia thành 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Hóc Môn và 11 xã: Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, và Xuân Thới Thượng. Tuyến đường chính tại Hóc Môn Huyện Hóc Môn có hệ thống đường giao thông quan trọng, với các tuyến đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, và hương lộ khá hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và kết nối vùng lân cận. Trong đó bao gồm các tuyến đường chính như: Quốc Lộ 22Quốc Lộ 1AĐường Đặng Thúc VịnhDương Công KhiBà TriệuĐông ThạnhĐồng TâmĐỗ Văn DậyLê LợiLê Văn KhươngLê Văn PhiênLý Thường KiệtNguyễn Thị SócNguyễn Văn BứaPhan Văn HớnTô KýThanh NiênTrần Hưng Đạo Và nhiều tuyến đường khác, tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp kết nối các khu vực trong huyện và với các địa phương lân cận. Địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn Hóc Môn không chỉ là một vùng đất có lịch sử phong phú mà còn có nhiều điểm tham quan và giải trí đa dạng về văn hóa, dịch vụ và giải trí đặc sắc. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn: Di tích Ngã ba Giồng.18 thôn vườn trầu Bà Điểm.Bảo tàng Hóc Môn.Chợ Hóc Môn.Chùa Hoằng Pháp.Công viên Rin Rin Park.Chùa Pháp Bửu.Aeon Mall Hóc Môn (dự kiến triển khai).Khu di tích Ngã Ba Giồng.Cánh đồng hoa Nhị Bình.Cánh đồng diều Hóc Môn.Chùa Vĩnh Phước. Dự án căn hộ Hóc Môn nổi bật Theo như cập nhật của Landz.vn, dự án căn hộ tại Hóc Môn số lượng vẫn còn hạn chế chưa phát triển đa dạng. Tại khu vực này phân khúc đất nền ,nhà phố, biệt thự vẫn được đa số người dân ưa chuộng hơn. Thị trường căn hộ Hóc Môn trong thời gian sắp tới sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhiều đơn vị phát triển dự án và cả nhà đầu tư căn hộ. Điểm qua một số dự án căn hộ Hóc Môn (đã bàn giao, dự kiến triển khai): 9x An Sương của Hưng Thịnh Corp, HQC Hóc Môn của chủ đầu tư Hoàng Quân, STC City đường Bùi Văn Ngữ…

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Cầu Lớn Hóc Môn

    Cầu Lớn Hóc Môn nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, chạy qua ranh giới của các xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Thượng thuộc huyện Hóc Môn, cùng với xã Phạm Văn Hai của huyện Bình Chánh. Cầu nằm gần Mỹ Hạnh Nam của tỉnh Long An Xung quanh cầu là một tập hợp giao lộ của năm tuyến đường quan trọng, nối liền với các khu dân cư dọc theo kênh An Hạ. Là tuyến kết nối trực tiếp đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp ở huyện Hóc Môn và tỉnh Long An. Đường Nguyễn Văn Bứa có vai trò quan trọng như một trục chính, là cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này có bề ngang rộng từ 11m đến 14m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông giữa các khu vực lân cận. Tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT 824 (Đức Hòa) là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong bảy tuyến đường chính sẽ trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng từ bốn làn xe lên sáu làn xe, với tổng kinh phí đạt 24.400 tỷ đồng. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là một phần trong nỗ lực tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông để cải thiện khả năng di chuyển và kết nối vùng quan trọng. Cầu Lớn Hóc Môn có giao thông phức tạp? Gần Cầu Lớn Hóc Môn là nơi tập hợp giao lộ của năm tuyến đường,  Ở phía Long An lối vào cầu kết hợp với một điểm giao cắt nơi hai nhánh đường An Hạ và XTS 12 giao nhau. Tương tự, ở phía cầu TP HCM, có hai vị trí giao cắt với hai con đường Đặng Công Bỉnh và Thanh Niên. Đặc điểm này làm cho việc di chuyển giao thông tại đây có phần khó khan khi mà các giao lộ nằm gần nhau, đặc biệt trên bề mặt dốc của cầu Lớn cũng khá cao. Sự chuyển hướng của các phương tiện tại những điểm giao cắt này có thể gây ra các xung đột và va chạm trong khu vực, đồng thời tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và tắc nghẽn giao thông. Biện pháp khắc phục tắc nghẽn tại Cầu Lớn Tuyến đường DT 824 Long An Trong tương lai gần khu vực đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét cân nhắc phân bổ nguồn vốn từ các nguồn tài trợ hoặc nguồn dự trữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông để triển khai xây dựng hai công trình đường chui tại cầu Lớn Hóc Môn. Dự kiến Các đường chui này sẽ được dành riêng cho ôtô khách dưới 16 chỗ và các loại xe máy, nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, một đường chui sẽ nối từ đường An Hạ đến đường XTS 12, với kinh phí dự kiến khoảng 7,7 tỉ đồng. Đồng thời, một đường chui khác sẽ hướng từ đường Thanh Niên kết nối đến đường Đặng Công Bỉnh, với kinh phí dự kiến là khoảng 11,3 tỉ đồng. Ngoài ra, xem xét phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án Mở rộng đoạn đường Nguyễn Văn Bứa từ Ngã Ba Giồng tới cầu Tỉnh Lộ 9 , cùng với việc xây dựng một cây cầu Lớn mới. Những dự án này sẽ hỗ trợ việc giải quyết tình trạng kẹt xe và cải thiện hiệu suất giao thông trong khu vực. Gần Cầu Lớn Hóc Môn có gì nổi bật? KCN Nhị Xuân Khu Công nghiệp Nhị Xuân nằm tại xã Xuân Thới thuộc huyện Hóc Môn. Với quy mô xây dựng rộng lớn, khu công nghiệp Nhị Xuân có diện tích vượt qua con số 180ha và kế hoạch mở rộng thêm trong tương lai. Dự án này đạt tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Ngoài ra, cụm công nghiệp còn tiếp giáp với các tuyến đường lớn cùng với các tuyến tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và lưu thông. Nơi này cũng kết nối một cách tiện lợi với khu đô thị Tây Bắc, giúp tạo ra sự liên kết mạch lưới kinh tế và phát triển trong vùng. Ngã Ba Giồng Ngã ba Giồng là một khu đất cao có diện tích ước khoảng 10 hecta, nằm tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây thuộc làng Xuân Thới Tây). Vào ngày 30 tháng 12 năm 2002, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia theo Quyết định số 39/QĐ-BVHTT của Bộ Văn hóa và Thông tin. Đây là một nơi tưởng nhớ lịch sử quan trọng trong cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lược ngoại bang của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong hai giai đoạn kháng chiến. Khu dân cư Xuyên Á Mỹ Hạnh Nam Dự án Khu công nghiệp và dân cư Xuyên Á Long An đã được Chính phủ phê duyệt thành lập vào năm 1997, với diện tích quy hoạch rộng lớn là 681 ha, trong đó có 481 ha dành cho khu công nghiệp và 200 ha dành cho khu dân cư. Dự án Xuyên Á Mỹ  Hạnh Nam sở hữu vị trí thuận lợi ngay tuyến đường DT 824. Dự án Xuyên Á bao gồm cả Khu dân cư Xuyên Á và Khu công nghiệp Xuyên Á, được bao quanh bởi bốn cụm khu công nghiệp lớn khác là Khu công nghiệp Nhị Xuân, Khu công nghiệp Xuyên Á, Khu công nghiệp Hoàng Gia và Khu công nghiệp Đức Hòa 3.

    Cầu Rạch Tra Củ Chi

    Cầu Rạch Tra là cây cầu lớn nối giữa địa phận xã Bình Mỹ Củ Chi và xã Đông Thạnh, Hóc Môn. Cầu được khởi công vào tháng 1 năm 2010 và đã được hoàn thành xong. Đây được coi một trong những là công trình hạ tầng giao thông quan trọng của khu vực phía Tây Bắc TP HCM. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 418m , chiều rộng 14m, đảm bảo có 6 làn xe lưu thông hai chiều. Tổng chi phí đầu tư cầu khoảng 546 tỷ đồng. Cầu Rạch Tra Củ Chi kết nối nhanh hơn từ TP HCM đi Bình Dương Tuyến đường từ Lê Văn Khương Quận 12, Hóc Môn đi qua Cầu Rạch Tra tới đường Tỉnh lộ 9 (tên mới Hà Duy Phiên) về hướng Tỉnh Lộ 8, cầu Phú Cường tới trung tâm Thủ Dầu Một Bình Dương nay đã di chuyển dễ dàng hơn. Giúp giảm tải áp lực cho các tuyến đường Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 22 khi các xe tải, xe chở trọng tải lớn sẽ di chuyển qua tuyến đường Tỉnh Lộ 9, không cần phải đi vòng, giảm được rất nhiều thời gian khi đi từ TP HCM đến TDM Bình Dương. Các dự án hạ tầng như nâng cấp mở rộng Quốc Lộ 22, tuyến cao tốc Mộc Bài, Cầu Rạch Tra Củ Chi đều mang tầm vóc quan trọng trong kế hoạch phát triển khu đô thị phía Tây Bắc TP HCM. Tập trung nhiều khu dân cư gần Cầu Rạch Tra Củ Chi Muốn phát triển kinh tế tốt , khu dân cư về đông đúc phải luôn đi kèm với điều kiện giao thông thuận tiện là minh chứng rất rõ ràng. Hiện nay trên tuyến đường Tỉnh Lộ 9 trong bán kính khoảng 2km từ Cầu Rạch Tra Bình Mỹ, đã có rất nhiều khu dân cư hiện hữu về đây sinh sống, buôn bán kinh doanh nhộn nhịp. Khu vực Bình Mỹ được Huyện Củ Chi xác định là điểm khu dân cư, nên các tiện ích công đều được phát triển khá đầy đủ. Có thể kể một số tiện ích nổi bật như: UBND xã Bình Mỹ, Trường Tiểu học – Mầm non Bình Mỹ, Chợ Bình Mỹ, Viện dưỡng lão, trung tâm lái xe .. các Siêu Thị Điện Máy Xanh, Thế giới Di Động, Co.op Food Bình Mỹ … Khu dân cư nổi bật gần Cầu Rạch Tra Khu biệt thự vườn Lucky Garden trên đường Tỉnh Lộ 9 trên trục chính nối với cầu, tại xã Bình Mỹ Củ Chi. Là một trong những dự án 1/500 có quy mô lớn nhất Bình Mỹ, hiện nay Lucky Garden đang trong giai đoạn triển khai hoàn thiện hạ tầng. Dự án Sài Gòn Riverside Villas, tọa lạc tại xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi. Các căn nhà tại dự án đã được bàn giao và có sổ hồng riêng từng căn. Vị trí độc đáo của dự án nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn, tạo nên sự thuận lợi đối với cư dân. Các biệt thự trong khuôn viên của Riverside Villas Củ Chi có mức giá bán dao động từ 3,6 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng mỗi căn. Khu dân cư The Residence 1 nằm tại xã Bình Mỹ, Củ Chi, khu vực Tân Thạnh Đông, trải dài trên mặt tiền đường Võ Văn Bích, gần khu chợ Hóc Môn. Mỗi dự án bao gồm khoảng 150 lô đất, diện tích từ 85 m2 đến 130 m2, và các con đường trong dự án có chiều rộng từ 6m đến 12m. Đợt mở bán đầu tiên được thực hiện với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng mỗi lô đất. Hiện tại, dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để sau này có thể cấp sổ hồng riêng cho các khách hàng mua đất tại đây. Khu dân cư Bình Mỹ, được gọi là Diamond King với tên thương mại, tọa lạc tại vị trí rất đắc địa trên mặt tiền đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại năm 2023, dự án đã hoàn tất quy trình cấp sổ hồng riêng cho từng lô đất. Diện tích tối thiểu của mỗi lô đất là 80m2, và hệ thống đường nội khu có chiều rộng từ 7m đến 10m, mang lại không gian thông thoáng. Giá bán hiện tại cho các lô đất trong dự án khởi điểm từ 22 triệu đồng mỗi mét vuông. Khu dân cư Bình Mỹ Center tại số 209 đường Tỉnh Lộ 9, hạ tầng đã hoàn thiện có sổ hồng riêng, Hiện nay khu dân cư đã có nhiều nhà xây, sinh sống. Diện tích đất từ 80m2 trở lên, giá bán trung bình từ 1,8 tỷ/nền. Hiện nay các giao dịch mua bán nhà đất Củ Chi tại gần khu vực Cầu Rạch Tra diễn ra khá nhộn nhịp, được nhiều nhà đầu tư chú ý đến khi có vị trí liền kề Hóc Môn, Quận 12 khá thuận tiện đi về trung tâm.