khu dan cu gan dai lo ven song sai gon

Đại lộ ven sông Sài Gòn

LANDZ Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi – Quận 12 – Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng.

Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn

Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông.

Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe.

Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe.

Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông.

Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi – Q.1, cầu Sài Gòn – Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á).

Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM

Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận.

Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành.

Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố.

Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp

Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn.

Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức.

Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế … Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa.

Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư

Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả.

Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Bắc Giang – Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn…

Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Bản đồ Quận Bình Thạnh TP.HCM

    Bản đồ Quận Bình Thạnh - là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận Bình Thạnh có tên gọi hiện nay là kết quả của việc sáp nhập hai xã thuộc quận Gò Vấp sau năm 1975, đó là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây. Đặc trưng của Quận Bình Thạnh là hệ thống mạng lưới đường thủy đa dạng, với nhiều kênh rạch và sông lớn nhỏ trải dài khắp địa bàn. Các tuyến sông, kênh rạch như Sài Gòn, Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, và Thủ Tắc đã tạo nên một bức tranh hình thành hệ thống đường thủy phong phú. Quận Bình Thạnh không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ và phát triển văn hóa lâu đời trong môi trường đô thị hiện đại. Vị trí địa lý Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý tại phía bắc của nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định bởi các ranh giới như sau: Phía đông: Giáp thành phố Thủ Đức, với ranh giới là dòng sông Sài Gòn.Phía tây: Giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.Phía nam: Giáp Quận 1, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.Phía bắc: Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật). Bản đồ Quận Bình Thạnh qua Google Maps Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường, mỗi phường được đánh số từ 1 đến 28. Trong số này, phường 14 nổi bật với việc đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Dữ liệu dân số cho thấy sự đa dạng về dân tộc trong quận, bao gồm 21 dân tộc khác nhau, chủ yếu là người Kinh. Tính đến năm 2017, dân số của Quận Bình Thạnh là 490.380 người, và mật độ dân số đạt 22.370 người/km². Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự sôi động của cuộc sống đô thị trong quận. Tuyến đường chính tại Bình Thạnh Quận nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Gò Dưa, giáp ranh với các quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, và Thanh Đa. Với vị trí đắc địa này, quận này trở thành một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị. Sở hữu tuyến đường chính nổi bật, đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng bao gồm Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Lê Quang Định, Ngô Tất Tố, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13, Thanh Đa, và nhiều tuyến đường khác. Các tuyến đường này không chỉ là các trục giao thông chính mà còn là những con đường có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác tạo nên một hệ thống đô thị đa dạng và sầm uất. Địa điểm nổi bật tại Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh là một điểm đến đa dạng với nhiều địa điểm du lịch, thăm quan và các dịch vụ giải trí. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Khu du lịch Bình Quới trên bán đảo Thanh ĐaKhu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh)Khu du lịch Tân CảngCông viên Vinhomes Central ParkLandmark 81Chợ Bà Chiểu Dự án căn hộ Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh, được biết đến như một trong những quận có dân số đông đúc nhất tại TP.HCM hiện nay, là điểm đến thuận lợi với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông đồng bộ. Với vai trò là cầu nối giữa trung tâm thành phố, khu vực Đông Sài Gòn và Bình Dương, Bình Thạnh trở thành nơi tập trung nhiều dự án căn hộ phát triển, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Thạnh nổi bật: Chung cư Cửu LongSaigon PearlThe ManorVinhomes Central ParkCantavil Hoàn CầuCăn hộ 152 Điện Biên PhủPearl PlazaSaigonRes PlazaRichmond CitySGC Nguyễn Cửu VânCity GardenChung Cư Miếu NổiChung cư Phạm Viết Chánh

    Bản đồ Tỉnh Quảng Trị

    Bản đồ Tỉnh Quảng Trị - Là một tỉnh ven biển nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam, có tổ chức hành chính gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với tổng cộng 125 đơn vị hành chính cấp xã (trong đó có 101 xã, 13 phường và 11 thị trấn). Tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu trở thành một địa phương có nền kinh tế vững mạnh, với cơ cấu chính là công nghiệp và dịch vụ. Tầm nhìn này đặt ra mục tiêu xây dựng một nền kinh tế đa dạng, linh hoạt có khả năng thích nghi với biến động và cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Quảng Trị hướng đến sự phát triển của nguồn năng lượng sạch, bền vững và cam kết tích cực tham gia vào việc cung cấp nguồn năng lượng cho cả khu vực và toàn quốc. Tương lai gần sẽ trở thành trung tâm năng lượng sạch quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Bản đồ tỉnh Quảng Trị qua Google Maps Tọa độ địa lý của tỉnh Quảng Trị nằm trong khoảng từ 16°18' đến 17°10' vĩ độ Bắc và từ 106°32' đến 107°34' kinh độ Đông. Tỉnh Quảng Trị cách Hà Nội 593 km về phía Nam và cách Đà Nẵng 178 km về phía Bắc, cụ thể: Phía bắc giáp với tỉnh Quảng Bình.Phía nam giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế.Phía tây giáp với hai tỉnh Savannakhet và Salavan của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Phía Đông tiếp giáp với biển Đông. Bản đồ thành phố Đông Hà Thành phố Đông Hà có vị trí trung tâm trong tỉnh Quảng Trị, với vị trí địa lý: Phía đông và phía nam Đông Hà giáp với huyện Triệu Phong. Phía Tây của thành phố giáp với huyện Cam Lộ, trong khi phía bắc nối liền với cả huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ. Được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, Đông Hà có tổng cộng 9 phường: 1, 2, 3, 4, 5, Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương, Đông Thanh. Là một trong 7 thành phố trực thuộc tỉnh không có xã trực thuộc (bao gồm Bắc Ninh, Dĩ An, Sóc Trăng, Thủ Dầu Một, Từ Sơn và Vĩnh Long), Đông Hà hiện đang đứng đầu trong số này. Nổi bật, thành phố này cũng là duy nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ với các phường được đặt tên bằng số. Bản đồ Thị xã Quảng Trị Thị xã Quảng Trị, với vị trí chi tiết như sau: Nằm cách thành phố Huế 54 km về phía đông nam và cách thành phố Đông Hà 13 km về phía tây bắc. Địa giới hành chính của thị xã Quảng Trị : Phía đông và phía nam giáp với huyện Hải Lăng.Phía tây tiếp giáp với huyện Đakrông.Phía bắc, thị xã Quảng Trị liên kết với huyện Triệu Phong. Thị xã này bao gồm 5 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 4 phường: 1, 2, 3, An Đôn và xã Hải Lệ. Bản đồ Huyện Cam Lộ Huyện Cam Lộ, với vị trí trung tâm trong tỉnh Quảng Trị, với vị trí chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Cam Lộ giáp với thành phố Đông Hà.Phía tây của huyện tiếp giáp với huyện Đakrông.Nằm ở phía nam, Cam Lộ kết nối với huyện Triệu Phong.Phía bắc, huyện này giáp với huyện Gio Linh. Huyện Cam Lộ được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cam Lộ (huyện lỵ) và 7 xã: Cam Chính, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Thủy, Cam Tuyền, Thanh An. Bản đồ huyện Cồn Cỏ Cồn Cỏ, một hòn đảo nhỏ nằm giữa Biển Đông và thuộc tỉnh Quảng Trị ở miền Trung Việt Nam, có vị trí cách Mũi Lay 27 km về phía đông. Tọa độ địa lý của đảo được xác định là 17°10' vĩ độ Bắc và 107°21' kinh độ Đông. Trước khi trở thành một huyện đảo độc lập, Cồn Cỏ thuộc xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, và đang được quản lý bởi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị. Diện tích của đảo trước đây gần 4 km², nhưng hiện nay đã giảm xuống khoảng 2,2 km². Trên bản đồ, Cồn Cỏ có hình dạng tương đối tròn. Bản đồ Huyện Đakrông Huyện Đakrông, nằm ở phía tây nam tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, huyện Đakrông giáp với thị xã Quảng Trị và các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng.Ở phía đông nam tiếp giáp với các huyện Phong Điền và A Lưới, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.Phía tây của huyện Đakrông tiếp giáp với huyện Hướng Hóa.Phía nam giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Ở phía bắc, huyện giáp với các huyện Cam Lộ và Gio Linh. Huyện Đakrông được chia thành 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Krông Klang (huyện lỵ) và 12 xã: A Bung, A Ngo, A Vao, Ba Lòng, Ba Nang, Đakrông, Húc Nghì, Hướng Hiệp, Mò Ó, Tà Long, Tà Rụt, Triệu Nguyên. Bản đồ Huyện Gio Linh Huyện Gio Linh, tọa lạc ở miền đông tỉnh Quảng Trị, có đặc điểm địa lý như sau: Ở phía đông, huyện Gio Linh giáp với biển Đông.Phía tây giáp với huyện Hướng Hóa và huyện Đakrông.Ở phía nam, Gio Linh liên kết với các huyện Triệu Phong, Cam Lộ và thành phố Đông Hà.Ở phía bắc tiếp giáp với huyện Vĩnh Linh. Huyện Gio Linh được chia thành 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Gio Linh (huyện lỵ), Cửa Việt và 15 xã: Gio An, Gio Châu, Gio Hải, Gio Mai, Gio Mỹ, Gio Quang, Gio Sơn, Gio Việt, Hải Thái, Linh Hải, Linh Trường, Phong Bình, Trung Giang, Trung Hải, Trung Sơn. Bản đồ Huyện Hải Lăng Huyện Hải Lăng, tọa lạc ở phía đông tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Hải Lăng giáp với biển Đông.Phía tây, tiếp giáp với huyện Đakrông.Ở phía nam, Hải Lăng kết nối với huyện Phong Điền của tỉnh Thừa Thiên Huế.Ở phía bắc, giáp với thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong. Huyện Hải Lăng được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Diên Sanh (huyện lỵ) và 15 xã: Hải An, Hải Ba, Hải Chánh, Hải Dương, Hải Định, Hải Hưng, Hải Khê, Hải Lâm, Hải Phong, Hải Phú, Hải Quế, Hải Quy, Hải Sơn, Hải Thượng, Hải Trường. Bản đồ Huyện Hướng Hóa Huyện Hướng Hóa, nằm cách thành phố Đông Hà khoảng 65 km về phía tây, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Hướng Hóa giáp với các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và Đakrông.Phía tây và phía nam tiếp giáp với tỉnh Savanakhet, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Ở phía bắc, huyện này giáp với huyện Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình. Huyện Hướng Hóa có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Khe Sanh (huyện lỵ), Lao Bảo và 19 xã: A Dơi, Ba Tầng, Húc, Hướng Lập, Hướng Linh, Hướng Lộc, Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Tân, Hướng Việt, Lìa, Tân Hợp, Tân Lập, Tân Liên, Tân Long, Tân Thành, Thanh, Thuận, Xy. Bản đồ Huyện Triệu Phong Huyện Triệu Phong, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Quảng Trị và có hình dáng trải ngang như một tấm khăn chùng, bắt đầu từ nơi giáp giới với hai huyện Cam Lộ và Đakrông và kéo dài ra đến biển Đông. Huyện có chiều dài trên đất liền từ phía Tây sang Đông khoảng hơn 30 km và chiều rộng ở vùng đồng bằng từ 10 đến 13 km. Phía bắc, giáp với huyện Gio Linh với sông Thạch Hãn làm ranh giới tự nhiên.Phía nam, huyện này giáp với thị xã Quảng Trị.Phía tây tiếp giáp với huyện Cam Lộ.Ở phía tây bắc, huyện Triệu Phong giáp với thành phố Đông Hà.Phía tây nam giáp với huyện Đakrông.Ở phía đông nam, huyện Triệu Phong tiếp giáp với huyện Hải Lăng.Phía đông, huyện này giáp với Biển Đông. Huyện Triệu Phong có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Ái Tử (huyện lỵ) và 17 xã: Triệu Ái, Triệu An, Triệu Đại, Triệu Độ, Triệu Giang, Triệu Hòa, Triệu Lăng, Triệu Long, Triệu Phước, Triệu Sơn, Triệu Tài, Triệu Thành, Triệu Thuận, Triệu Thượng, Triệu Trạch, Triệu Trung, Triệu Vân. Bản đồ Huyện Vĩnh Linh Huyện Vĩnh Linh, nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía bắc và phía tây bắc, huyện Vĩnh Linh giáp với huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.Phía nam và phía tây nam, nó tiếp giáp với huyện Gio Linh.Ở phía tây, huyện Vĩnh Linh giáp với huyện Hướng Hóa và Gio Linh.Phía đông, huyện này giáp với biển Đông. Huyện Vĩnh Linh có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Hồ Xá (huyện lỵ), Bến Quan, Cửa Tùng và 15 xã: Hiền Thành, Kim Thạch, Trung Nam, Vĩnh Chấp, Vĩnh Giang, Vĩnh Hà, Vĩnh Hòa, Vĩnh Khê, Vĩnh Lâm, Vĩnh Long, Vĩnh Ô, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thái, Vĩnh Thủy, Vĩnh Tú. Địa điểm nổi bật tại Tỉnh Quảng Trị Di tích lịch sử Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải Ngoài thông tin chi tiết về bản đồ Tỉnh Quảng Trị, các bản đồ thành phố, thị xã, huyện thuộc tỉnh. Thì Quảng Trị là một vùng đất gắn liền với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nhiều địa danh có từ lâu đời, ghé thăm Quảng Trị nhất định phải biết một trong những địa điểm sau đây: Thành phố Đông HàThành cổ Quảng TrịCầu Hiền Lương – Sông Bến HảiBãi biển Cửa TùngĐảo Cồn CỏThị trấn Khe SanhChợ phiên Cam LộBãi biển Cửa ViệtCửa khẩu Lao BảoNghĩa trang liệt sĩ Trường SơnĐịa Đạo Vịnh MốcKhu bảo tồn thiên nhiên ĐakrôngTrung tâm hành hương Đức mẹ La VangThác Chênh VênhBiển Mỹ ThủyLàng cổ Bích La Dự án Bất Động Sản Quảng Trị Với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô lớn, tương lai gần của Quảng Trị, đặc biệt là thành phố Đông Hà, hứa hẹn sẽ trải qua một quá trình phát triển đáng kể. Bởi giá đất ở Quảng Trị hiện nay vẫn thấp hơn so với một số địa phương khác trong cả nước có điều kiện tương tự. Quảng Trị sở hữu nhiều điểm nổi bật tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường bất động sản của khu vực này, tại đây có thể kể đến một số dự án nổi bật như: Fidel Central ParkKhu đô thị Bắc Sông HiếuKhu đô thị sinh thái Nam Đông HàVincom Shophouse Royal Park Quảng TrịKhu đô thị Thành Cổ RiversideKhu đô thị sinh thái biển AE Resort

    Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn

    Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 29,8km, kết nối điểm đầu tại đường ĐT741 (14km về phía Bắc Thị xã Thủ Dầu Một) với điểm cuối tại Tân Vạn, đầu cầu Đồng Nai. Tuyến đường sẽ qua các huyện và thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, và Dĩ An. Dự án có 9 cầu cạn, lộ giới 20-30m, 25 hầm chui chiều rộng 8m, 3 nút giao thông vượt. Lượng xe tối đa có thể lưu thông trên đường cao tốc khoảng 170.000-210.000 xe/ngày và đêm. Quy mô đường có 6 làn xe, lộ giới 30m, định hình 23m, dãy phân cách 2m, lề đường 2,5m mỗi bên và lan can an toàn 1,5m. Dự án được sở hữu vốn 1.764,47 tỷ đồng và thực hiện bởi công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (BECAMEX IDC CORP) theo hình thức BOT. Nó đảm bảo cho giao thông liên tục với tốc độ 80-100 km/h qua các nút giao thông và tuyến đường. Thông tin tổng quan Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Dự án Mỹ Phước – Tân Vạn không chỉ giải quyết vấn đề giao thông tại tỉnh Bình Dương mà còn có nhiều tiện ích giúp cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Tiện ích như: xây hành lang cây xanh giữa tuyến đường và khu dân cư, giảm tiếng ồn và bẩn; hạn chế xây dựng khu dân cư cao tầng; giới hạn phương tiện vận chuyển hàng, đảm bảo tuyến đường an toàn; xây dựng hệ thống cống thoát nước để lưu thông. Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đem đến hiệu quả tích cực cho giao thông và cuộc sống của người dân tại Bình Dương. Giúp tăng mật độ đường hiện đại, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, giảm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp. Bất động sản nổi bật gần cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng chiều dài gần 30 km trên đường chính và 12 km trên đường gom hệ thống giao thông nội bộ. Tổng số cầu vượt trên tuyến là 18 cầu vượt và 04 nút giao thông để kết nối với bên ngoài. Dự án đi qua nhiều khu công nghiệp lớn, khu dân cư, dự án căn hộ nổi bật như: Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 Bến CátKhu dân cư Hiệp Thành 3Khu dân cư Phúc Đạt Thủ Dầu MộtChung cư Minh Quốc PlazaKhu dân cư Phú LợiKhu dân cư Phú Hòa 2Khu dân cư Thuận GiaoKhu dân cư Việt SingKhu dân cư Thung LũngKhu dân cư Phú Mỹ HiệpKhu dân cư Phú Hồng Thịnh 10Căn Hộ Bcons BeeKCN Dệt May Bình AnCăn Hộ Honas ResidenceVà nhiều dự án căn hộ, khu dân cư khác ...

    Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

    Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi. Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15 và Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận. Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh... là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả. Tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi. Giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi) Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật Khu dân cư gần Cầu Xáng Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than … Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi. Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút. Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2. Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa - điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

    Khu đô thị Cồn Két Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

    Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông qua chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Cồn Két tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn. Dự án này có quy mô diện tích khoảng 502.000 m2 và dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.804 tỷ đồng. Đây là một bước quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hạ tầng đô thị của thị xã Ba Đồn, đồng thời tạo cơ hội phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân trong khu vực này. Thông tin tổng quan khu đô thị Cồn Két Quảng Thuận Dự án nằm giữa các ranh giới địa lý các khu vực như sau: phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Tây Nam giáp mặt nước sông Gianh; phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Đông Bắc giáp khu dân cư hiện hữu. Dự án Cồn Két có vị trí tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn,dự kiến sẽ cung cấp tổng cộng 729 sản phẩm bất động nhà ở. Bao gồm có 41 căn biệt thự xây thô, hoàn thiện mặt ngoài; 51 căn nhà liền kề; 7 căn nhà ở hỗn hợp; Quỹ đất ở sẽ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở với khoảng 536 căn; và quỹ đất ở dành cho đền bù, tái định cư với khoảng 94 căn. Mục tiêu của khu đô thị Cồn Két Ba Đồn Là thực hiện theo quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2030, đồng thời phù hợp với tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở; quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhằm tạo ra một khu đô thị mới để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và phục vụ đời sống, sinh hoạt của cư dân trong khu vực. Cung cấp các tiện ích và dịch vụ cho cộng đồng dân cư, đồng thời nâng cấp đô thị từng bước và tạo nên cảnh quan kiến trúc đẹp cho khu vực. Trong tương lai gần Thị xã Ba Đồn, thuộc tỉnh Quảng Bình, được định hướng trong quy hoạch sẽ phát triển thành một trung tâm đô thị quan trọng ở phía Bắc của tỉnh. Ngoài ra, quy hoạch còn đưa ra việc xác định trung tâm đô thị phía Nam, với hạt nhân là Thị trấn Kiến Giang (dự kiến sẽ trở thành Thị xã) và đô thị vệ tinh bao gồm Lệ Ninh và Áng Sơn. Trong quy hoạch, cũng đã xác định 3 hành lang kinh tế quan trọng tại tỉnh Quảng Bình. Đó là hành lang kinh tế ven biển kết hợp với quốc lộ 1A và đường ven biển; hành lang kinh tế Đông - Tây dọc theo quốc lộ 12, kết nối cửa khẩu quốc tế Cha Lo - thị xã Ba Đồn - cảng biển Hòn La; và hành lang kinh tế trung du và miền núi, liên quan đến đường Hồ Chí Minh và cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thu hút đầu tư Nhờ vào những quy hoạch và tiềm năng về cơ sở hạ tầng, thị xã Ba Đồn trong tỉnh Quảng Bình hiện đang có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển dự án trong tương lai. Hiện tại, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư với 4 dự án có tổng số vốn dự kiến lên đến 6.600 tỷ đồng. Dưới đây là danh sách các dự án cùng với các nhà đầu tư quan tâm: Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã (phường Quảng Thọ và Quảng Thuận): Dự án này đang được Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam quan tâm và tiến hành khảo sát.Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại (phường Quảng Thọ): Công ty cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt đang thăm dò và khảo sát cho dự án này.Khu đô thị Cồn Két (phường Quảng Thuận): Dự án này có mục tiêu xây dựng khu đô thị ven sông Gianh và đang được Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lâm Việt quan tâm, tiến hành thăm dò và khảo sát.Khu phức hợp Ba Đồn (phường Ba Đồn): Dự án này mục tiêu đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, và nó được Công ty Cổ phần VIETGROP quan tâm và đầu tư. Những dự án này có tiềm năng đóng góp vào sự phát triển và cải thiện hạ tầng của thị xã Ba Đồn, cũng như tạo cơ hội mới cho người dân và các doanh nghiệp tại khu vực này.