khu dan cu gan dai lo ven song sai gon

Đại lộ ven sông Sài Gòn

LANDZ Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi – Quận 12 – Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng.

Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn

Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông.

Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe.

Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe.

Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông.

Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi – Q.1, cầu Sài Gòn – Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á).

Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM

Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận.

Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành.

Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố.

Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp

Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn.

Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức.

Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế … Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa.

Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư

Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả.

Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Bắc Giang – Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn…

Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Đường Vành Đai 4 tuyến Long An sẽ qua khu vực nào ?

    Tuyến Đường Vành Đai 4 khu vực phía Nam có tổng chiều dài khoảng 199km sẽ đi qua 5 tỉnh thành là: Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An. Là tuyến giao thông quan trọng bậc nhất của khu vực đã Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1698/QĐ phê duyệt quy hoạch chi tiết vào ngày 28-9-2011, với quy mô kỹ thuật là tuyến cao tốc đô thị dự kiến từ 6-8 làn xe. Tuyến Vành Đai 4 Long An đi qua đâu? Lộ trình theo bản đồ Đường Vành Đai 4 Tp Hcm, dự án có tổng chiều dài khoảng 199km được chia làm 5 đoạn chính trong đó đi qua khu vực Tỉnh Long An đi qua đoạn thứ 4 và thứ 5 với thông tin như sau: - Đoạn thứ 4: Bắt đầu tại điểm giao giữa Quốc lộ 22 với ĐT.823 ở Củ Chi, TP. HCM và tiếp tục theo hướng song song với ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa. Tại đây rẽ trái vào đường QLN2 để đi đến cầu Đức Hòa. Sau đó đi theo tuyến đường ĐT.830 và kết thúc tại nút giao Bến Lức, gần điểm giao cắt với đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương. - Đoạn thứ 5: Đường Vành Đai 4 Long An, đoạn Bến Lức – Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TP.HCM. Bắt đầu tại nút giao Bến Lức, nằm gần vị trí giao lộ với đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương. Từ đây đi theo hướng kết nối tới khu quy hoạch cảng Hiệp Phước, nằm tại huyện Nhà Bè, TP. HCM. Hành trình kết thúc tại nút giao kết nối với khu quy hoạch cảng Hiệp Phước.. Dự kiến ngân sách đầu tư cho đường Vành Đai 4 đi qua Tỉnh Long An khoảng 3.600 tỷ đồng, với chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.400 tỷ và vốn đầu tư xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng. Tuyến Vành Đai 4 Long An dự kiến sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025. Đường DT 830 Bến Lức, thuộc đoạn Vành Đai 4 Long An Thông tin thêm các đoạn chính còn lại: - Đoạn 1: Phú Mỹ – Trảng Bom (Vành đai 4 Phú Mỹ – Trảng Bom) - Đoạn 2: QL1 (Trảng Bom, Đồng Nai) – QL13 (Tân Uyên – Bình Dương) - Đoạn 3: QL1 (Tân Uyên – Bình Dương) – QL22 (Củ Chi, TP.HCM) Đường Vành Đai 4 có vai trò gì ? Dự kiến khi tuyến đường Vành đai 4 TP HCM có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ khu vực miền Tây Nam bộ, giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trong thành thị TP.HCM và các tỉnh vệ tinh lân cận. Các địa phương Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An sẽ có mối liên kết rõ ràng hơn. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực đồng bằng sông Cửu Long , miền Đông nam bộ với khu cảng Hiệp Phước, cảng Long An giúp lưu thông hàng hóa đẩy mạnh kinh tế khu vực miền Nam Đường Vành Đai 4 TP HCM đang thi công tới đâu? Theo như cập nhật mới nhất của Landz, hiện nay dự án đường Vành Đai 4 TP HCM vẫn chưa thi công, mới chỉ đang trong giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (rà soát phạm vi, quy mô, phương án kỹ thuật, tổng mức đầu tư…). Vừa qua Sở Giao Thông Vận Tải TP HCM đưa ra một số thông tin dự kiến như sau: Vào cuối năm 2022 sẽ hoàn thành các báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.Có quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 3/2023.Năm 2024 sẽ hoàn tất chọn nhà đầu tư cho dự án Đường Vành Đai 4 TP HCMGiai đoạn thi công, hoàn tất đưa vào khai dự kiến khoảng 3 năm, vào khoảng thời gian 2027. Hiện nay tỉnh Long An vẫn đang tập trung cho tuyến Vành Đai 3 đoạn Long An, dự án đã được khởi công vào ngày 30/6/2023. Bất động sản Long An gần tuyến Vành Đai 4 có được hưởng lợi? Tuyến đường Vành Đai 4 được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông "khủng" của TP HCM và các tỉnh lận cận, sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, giao thông, xã hội. Theo như bản đồ đường vành đai 4 Tp Hcm, những nơi tuyến đường Vành Đai 4 đi qua, các khu vực gần tuyến đường này đều sẽ được hưởng lợi ít nhiều, bất động sản chắc chắn sẽ có nhiều giá trị sử dụng khai thác hơn. Hiện nay nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm những vị trí Nhà Đất Long An Giá Rẻ và bất động sản gần các tuyến đường Vành Đai nhằm đón đầu xu thế. Xem thêm bài viết cùng chủ đề, tuyến đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai và Vành Đai 4 đi qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

    Cầu Bình Gởi

    Cầu Bình Gởi là một phần quan trọng của dự án Vành đai 3 TP HCM. Với thiết kế ấn tượng, cây cầu có chiều dài gần 1km, chiều rộng 20m và được trang bị 4 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa Bình Dương và TP HCM, trong đó số tiền đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 570 tỷ đồng. Cầu Bình Gởi bắc qua dòng sông Sài Gòn, kết nối giữa thành phố Thuận An và Quận 12. Với vị trí chiến lược trong dự án Vành đai 3 TP HCM, đây là cây cầu thứ 3 được xây dựng qua sông Sài Gòn, gắn kết hai địa phương này sau cầu Phú Cường và cầu Phú Long. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, thương mại và du lịch trong khu vực. Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng thời gian gần 3 năm, và vai trò thi công sẽ được đảm nhận bởi liên doanh giữa Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn. 29/6/2023 Bình Dương khởi công hạng mục Vành Đai 3 đầu tiên Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn, một phần quan trọng của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng trên đoạn Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương. Với việc nút giao Bình Chuẩn bước vào giai đoạn thi công, các công trình tiếp theo thuộc Dự án thành phần 5 của tuyến Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ được triển khai. Các công trình này bao gồm cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn nằm giữa xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km. Hiện tại, phía Bình Dương đang hoạt động gấp rút để thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trong dự án. Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 26,6km, bắt đầu từ nút giao Tân Vạn và kết thúc tại cầu Bình Gởi. Trong đó hơn 15km trong tổng chiều dài này đã được đưa vào khai thác. Vì vậy, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng phần còn lại dài 10,7km của Dự án đường Vành đai 3. Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương có tổng mức đầu tư lên đến 19.280 tỷ đồng, trong đó 5.752 tỷ đồng dành cho chi phí xây lắp và 13.528 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đây là một khoản đầu tư lớn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng dân cư trong quá trình triển khai.

    Đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

    Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo thiết kế dự kiến tổng chiều dài của tuyến đường là 50km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh; Điểm cuối: kết nối vào Quốc Lộ 22 tại Km 53+850 (trước Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh). Phương án do UBND TP HCM đề xuất Kế hoạch cho tuyến đường cao tốc Mộc Bài Tp Hcm có độ rộng 17m và 4 làn xe (Giai đoạn I), dự kiến sẽ giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 22 hiện tại khi hoàn thành. Việc giải phóng mặt bằng dự kiến sẽ diễn ra từ quý IV năm 2023 đến quý III năm 2025, và dự án hoàn thành và đi vào sử dụng từ quý III năm 2024 đến năm 2027. Ban quản lý dự án đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đường cao tốc này. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 được ước tính khoảng 16.729 tỷ đồng. Lộ trình dự kiến cao tốc TP HCM - Mộc Bài Đề xuất chia dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài làm 3 thành phần UBND TP.HCM đã nêu phương án dự chia dự án đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM thành 3 phần. Phần 1 của dự án sẽ được đầu tư xây dựng thông qua hợp đồng đối tác công tư (PPP) BOT với tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Việc ký kết hợp đồng dự án sẽ được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân TP.HCM và nhà đầu tư. Phần 2 dự án bao gồm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đoạn đường trên địa bàn TP.HCM, với kinh phí 5.901 tỷ đồng, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Phần 3 dự án là bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, với tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, do UBND tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư Tổng mức đầu tư ban đầu cho dự án đường cao tốc TP.HCM - Tây Ninh là 16.729 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước sẽ tham gia với 7.433 tỷ đồng từ ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Nhà đầu tư sẽ huy động khoảng 9.296 tỷ đồng (chiếm 56% tổng mức đầu tư) để thực hiện dự án. Tầm quan trọng của Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Bản đồ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM có vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề giao thông trên Quốc lộ 22 và nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, hành khách, giảm tai nạn giao thông.  Ngoài ra, đây còn là tuyến đường quan trọng kết nối TP.HCM với cửa khẩu kinh tế Mộc Bài, giúp mở rộng các kênh quốc tế giữa TP.HCM và Campuchia, các cửa ngõ quốc tế đến các nước láng giềng trong khu vực ASEAN. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Việt Nam. Tiến độ thực tế đường cao tốc TP.HCM Mộc Bài Hiện nay UBND TP.HCM đang gấp rút xây dựng kế hoach, lộ trình thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tiến độ dự kiến ​​như sau: Vào Q3 năm 2022 sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.Q3 năm 2023 sẽ lập và thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.Q2 năm 2024 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư để ký kết hợp đồng dự án.Q4 năm 2023 đến Q3 năm 2025 sẽ bắt đầu giải phóng mặt bằng.Và dự kiến tới năm 2027 dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Giá đất đền bù cao tốc TP.HCM Mộc Bài? Về việc đền bù giá đất cho đường cao tốc, Luật Đất đai 2013 quy định tại Khoản 2 Điều 74, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 114 rằng, khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường, tiền bồi thường cho phần đất bị thu hồi sẽ được xác định dựa trên giá đất cụ thể của loại đất bị thu hồi, theo quyết định của UBND cấp tỉnh/thành phố tại thời điểm thu hồi đất. Tuy nhiên, trong thực tế, giá đền bù đất thu hồi để làm đường cao tốc không được xác định theo một mức cố định cho mỗi năm. Do các loại đất có mục đích sử dụng khác nhau, việc áp dụng khung giá đền bù sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Giá đền bù không được áp dụng theo bảng giá đất chung. Hiện tại, do dự án xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chưa khởi công, Nhà nước chưa thực hiện việc thu hồi đất, vì vậy chưa có thông tin cụ thể về giá đền bù cho tuyến đường này. Tuy nhiên, trong tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của dự án, khoảng 2.900 tỷ đồng được dành để hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng tại TP.HCM và Tây Ninh. Có nên mua đất gần đường Cao Tốc Tp Hcm Mộc Bài? là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra gần đây. Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn đang trong qua trình nghiên cứu, thẩm định .... Quý khách hàng cần phải xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư các bất động sản gần tuyến đường này.

    Bản đồ Quận Bình Thạnh TP.HCM

    Bản đồ Quận Bình Thạnh - là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận Bình Thạnh có tên gọi hiện nay là kết quả của việc sáp nhập hai xã thuộc quận Gò Vấp sau năm 1975, đó là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây. Đặc trưng của Quận Bình Thạnh là hệ thống mạng lưới đường thủy đa dạng, với nhiều kênh rạch và sông lớn nhỏ trải dài khắp địa bàn. Các tuyến sông, kênh rạch như Sài Gòn, Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, và Thủ Tắc đã tạo nên một bức tranh hình thành hệ thống đường thủy phong phú. Quận Bình Thạnh không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ và phát triển văn hóa lâu đời trong môi trường đô thị hiện đại. Vị trí địa lý Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý tại phía bắc của nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định bởi các ranh giới như sau: Phía đông: Giáp thành phố Thủ Đức, với ranh giới là dòng sông Sài Gòn.Phía tây: Giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.Phía nam: Giáp Quận 1, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.Phía bắc: Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật). Bản đồ Quận Bình Thạnh qua Google Maps Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường, mỗi phường được đánh số từ 1 đến 28. Trong số này, phường 14 nổi bật với việc đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Dữ liệu dân số cho thấy sự đa dạng về dân tộc trong quận, bao gồm 21 dân tộc khác nhau, chủ yếu là người Kinh. Tính đến năm 2017, dân số của Quận Bình Thạnh là 490.380 người, và mật độ dân số đạt 22.370 người/km². Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự sôi động của cuộc sống đô thị trong quận. Tuyến đường chính tại Bình Thạnh Quận nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Gò Dưa, giáp ranh với các quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, và Thanh Đa. Với vị trí đắc địa này, quận này trở thành một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị. Sở hữu tuyến đường chính nổi bật, đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng bao gồm Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Lê Quang Định, Ngô Tất Tố, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13, Thanh Đa, và nhiều tuyến đường khác. Các tuyến đường này không chỉ là các trục giao thông chính mà còn là những con đường có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác tạo nên một hệ thống đô thị đa dạng và sầm uất. Địa điểm nổi bật tại Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh là một điểm đến đa dạng với nhiều địa điểm du lịch, thăm quan và các dịch vụ giải trí. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Khu du lịch Bình Quới trên bán đảo Thanh ĐaKhu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh)Khu du lịch Tân CảngCông viên Vinhomes Central ParkLandmark 81Chợ Bà Chiểu Dự án căn hộ Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh, được biết đến như một trong những quận có dân số đông đúc nhất tại TP.HCM hiện nay, là điểm đến thuận lợi với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông đồng bộ. Với vai trò là cầu nối giữa trung tâm thành phố, khu vực Đông Sài Gòn và Bình Dương, Bình Thạnh trở thành nơi tập trung nhiều dự án căn hộ phát triển, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Thạnh nổi bật: Chung cư Cửu LongSaigon PearlThe ManorVinhomes Central ParkCantavil Hoàn CầuCăn hộ 152 Điện Biên PhủPearl PlazaSaigonRes PlazaRichmond CitySGC Nguyễn Cửu VânCity GardenChung Cư Miếu NổiChung cư Phạm Viết Chánh

    Cầu Phú Xuân 2

    Cầu Phú Xuân 2B là một trong những dự án giao thông quan trọng tại khu Nam TP HCM, có nhiệm vụ kết nối giữa Nhà Bè - Quận 7 và giảm tải giao thông cho tuyến đường Huỳnh Tấn Phát. Dự án cầu Phú Xuân 2B có điểm đầu lại tuyến đường 15B trong khu dân cư Phú Xuân nối với đường Nguyễn Lương Bằng Quận 7 nối dài (điểm cuối của dự án). Thông tin tổng quan Cầu Phú Xuân 2 Vào năm 2017 Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản thông tin kết quả thẩm định dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2B và dự án xây dựng đường 15B tại huyện Nhà Bè. Theo chậm tiến độ, Sở GTVT kết luận, ngoại hình cơ sở vật chất dự án thuộc Công trình đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2B và công trình xây dựng đường 15B Nhà Bè đủ điều kiện để tiếp diễn triển khai những bước tiếp theo. Điểm nối Quận 7 trong dự án cầu Phú Xuân 2 Dự án đầu tư: Xây dựng cầu Phú Xuân 2BLoại, cấp công trình: Công trình giao thông - Cầu đường bộ, công trình cấp IIIChủ đầu tư: Khu quản lý giao thông đô thị số 4Nguồn vốn: Ngân sách Thành PhốTổng mức đầu tư dự án: 534.240 triệu đồngĐịa điểm xây dựng: Quận 7 - Nhà Bè TP HCM Dự án Cầu Phú Xuân 2B được kì vọng trong tương lai sẽ kết nối với tuyến đường hiện hữu Nhà Bè với Quận 7. Cầu Phú Xuân 1 hiện tại trên đường Huỳnh Tấn Phát kết nối Quận 7 và Nhà Bè đang ngày trở nên quá tải gây giao thông chậm trễ, đỉnh điểm là vào giờ cao điểm hoặc khi trời mưa làm cho việc đi lại khá khó khăn, ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống hằng ngày của người dân. Những khu dân cư hưởng lợi nhờ Cầu Phú Xuân 2B Hiện nay thông tin dự án cầu Phú Xuân 2 chỉ đang ở mức độ tham khảo, chưa có văn bản chính thức khi nào cầu Phú Xuân 2 Nhà Bè - Quận 7 sẽ khởi công, trong tương lai nếu dự án hoàn thành các khu vực dân cư lân cận sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Phía Quận 7 Các khu dân cư Phạm Hữu Lầu, khu Phú Mỹ Hưng, khu dân cư đường 15B... sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi di chuyển về hướng Nhà Bè, Cần Giờ. Như các dự án nổi bật: Belleza Apartment được vị trí tại đường Phạm Hữu Lầu, thuộc phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có diện tích toàn bộ là 2,7ha,được phát triển bởi Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Saccomreal). Dự án bao gồm 944 căn hộ với mức giá dao động từ 27-37 triệu đồng/m². The Era Town là dự án căn hộ chung cư do Công ty Cổ phần Đức Khải phát triển. Dự án nằm trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, cách Phú Mỹ Hưng khoảng 1km. The Era Town có tổng diện tích rộng 10,81 ha, dự án bao gồm 5 tòa nhà chung cư, gồm tổng cộng 3.162 căn hộ chung cư. Cập nhật giá bán hiện nay từ 25 - 35triệu đồng/m²m vị trí chiến lược tiếp giáp với bờ sông Phú Xuân, được bao quanh bởi ba dòng sông lớn là sông Rạch Dơi, sông Nhà Bè và rạch Ông Đội. Q7 Boulevard nằm trên tuyến đường 15B, kết nối từ Nguyễn Lương Bằng. Q7 Boulevard là dự án căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Dự án được phát triển trên diện tích rộng 1,64 ha và bao gồm 4 tòa nhà, có tổng cộng 1.008 căn hộ. Giá căn hộ trong dự án dao động từ 38 -65 triệu đồng/m². Phía Nhà Bè Ở địa phận gần cầu Phú Xuân 2 Nhà Bè nhất là khu dân cư Minh Long và khu dân cư Hồng Lĩnh được hưởng lợi trực tiếp nếu dự án cầu được hoàn thành. Hai khu dân cư này đã hoàn tất mọi hạ tầng đường sá nội khu, gần các nhánh đường kết nối ra Huỳnh Tấn Phát. Tiếp đến khu dân cư Phú Xuân và khu dân cư Cotec, căn hộ Orchid Park sẽ gia tăng giá trị bất động sản khi hạ tầng kết nối các khu dân cư được lưu thông, lưu lượng di chuyển hằng ngày tăng lên, đặc biệt tại các khu dân cư trên đều đã có tiện ích "đường, trường, trạm", chỉ chờ các dự án hạ tầng lớn như Cầu Phú Xuân 2B, Cầu Cần Giờ...được triển khai trong tương lai gần.