huyen chau duc tinh brvt

Đô thị Kim Long, Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Vừa qua UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã duyệt đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 cho đô thị Kim Long, huyện Châu Đức đến năm 2030. Đây được xem là một bước quan trọng trong quá trình phát triển và quy hoạch đô thị này.

Đô thị Kim Long sẽ có diện tích rộng 2.200 ha, được chia thành 4 phân khu và dự kiến quy mô dân số đến năm 2030 là khoảng 20.000 người.

Huyện Châu Đức ở phía Tây Bắc của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với diện tích tự nhiên lớn hơn 42.000 ha. Huyện được định hướng để phát triển như một vùng tổng hợp với nhiều lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, công nghiệp, và dịch vụ, theo kế hoạch quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Ngoài đô thị Kim Long, huyện còn có các trung tâm phát triển quan trọng như thị trấn Ngãi Giao và các đô thị Suối Nghệ, Cù Bị. Đây là các khu vực có tiềm năng cho sự phát triển và đóng góp vào sự thịnh vượng của huyện Châu Đức và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thông tin tổng quan đô thị Kim Long

Ranh giới của đô thị Kim Long được xác định như sau: Phía Bắc giáp xã Xà Bang, phía Nam giáp xã Bàu Chinh, phía Đông giáp xã Quảng Thành, và phía Tây giáp xã Láng Lớn và xã Xà Bang. Điều này sẽ giúp xác định ranh giới và phạm vi phát triển của đô thị Kim Long, tạo cơ sở cho quá trình phát triển bền vững và quản lý đô thị hiệu quả trong tương lai.

Đô thị Kim Long sẽ đóng vai trò là một trung tâm quan trọng về kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp và du lịch cấp tiểu vùng liên xã phía Bắc của huyện Châu Đức. Đô thị Kim Long được chia thành 4 phân khu như sau:

Phân khu số 1 có diện tích khoảng 600 ha và nằm dọc hai bên đường Trung tâm Kim Long và Quốc lộ 56. Đây là khu trung tâm của đô thị, bao gồm khu phát triển hỗn hợp với sự kết hợp giữa các loại hình nhà ở mật độ cao, khu dân cư – tái định cư, các công trình hành chính, thương mại dịch vụ, khu du lịch hồ Tầm Bó, và khu vực bảo tồn cảnh quan thiên nhiên với các đặc điểm địa hình như núi Hậu Cần và núi Gà Bươi, tương lai gần tạo ra một môi trường đa dạng và hấp dẫn cho cộng đồng và du khách.

Phân khu số 2 (hơn 220 ha) nằm ở phía Bắc của đô thị và tập trung vào việc cải tạo và chỉnh trang khu dân cư hiện hữu dọc theo Quốc lộ 56. Phân khu này có định hướng phát triển du lịch tâm linh liên quan đến Khu di tích địa đạo Kim Long.

Phân khu số 3 (khoảng 470 ha) nằm ở vị trí trung tâm của đô thị, kéo dài dọc theo các đường chính như đường Kim Long – Láng Lớn và đường Ngãi Giao – Cù Bị. Phân khu này chủ yếu là khu dân cư hiện hữu, kết hợp với hoạt động sản xuất nông nghiệp và các công trình liên quan đến giáo dục, thể dục thể thao và khu du lịch.

Phân khu số 4 (khoảng 916,18 ha) tập trung vào việc phát triển sản xuất nông nghiệp, với sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ lưu vực và hồ Kim Long, hồ cấp nước quan trọng phục vụ cho toàn bộ đô thị Kim Long.

5/5 - (5 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    7 tuyến đường lớn nối Long An với TP Hồ Chí Minh

    Về việc kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp với Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Long An xây dựng kế hoạch rà soát kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Sau cuộc họp, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động rà soát, dự thảo báo cáo chi tiết về hiện trạng, quy hoạch, phương án đề xuất đối với từng vị trí kết nối giữa hai địa phương, Sở Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng với Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An và các đơn vị liên quan 4 khảo sát thực tế hiện trường các vị trí kết nối được đề cập . Tháng 7 năm 2020, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao Thông Vận Tải Long An đồng chủ trì buổi họp về kết nối giao thông giữa hai địa phương với sự tham gia của các Sở ngành chuyên môn và Ủy ban nhân dân các huyện giáp ranh của hai địa phương. Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An và các thành viên dự họp đã thống nhất các vị trí kết nối giao thông giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An theo phụ lục đính kèm, trong đó: 7 vị trí kết nối trọng điểm Long An - TP HCM Tổng số vị trí kết nối chính giữa hai địa phương gồm 23 vị trí. Trong 23 vị trí kết nối này có 07 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần được ưu tiên đầu tư. Thực hiện các thủ tục bổ sung quy hoạch để phục vụ cho việc kết này giao thông giữa các cụm công nhiệp, cảng hàng hải, các khu vực kinh tế quan trong giữa hai địa phương nhằm thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế của hai địa phương, cụ thể: - Đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn đoạn gần Cầu Lớn kết nối với Đường tỉnh 824, huyện Đức Hòa tại vị trí cầu Lớn (kết nối hiện hữu). -  Đường mở mới Tây Bắc (phía thành phố Hồ Chí Minh đã có quy hoạch; phía tỉnh Long An cần bổ sung quy hoạch). - Đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh kết nối Khu công nghiệp Hải Sơn- Tân Đô, huyện Đức Hòa (phía tỉnh Long Anh đã có đường nối 822-823-823B-825 hiện hữu; phía thành phố Hồ Chí Minh cần bổ sung quy hoạch từ Vành đai 3 đên ranh Long An). - Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc (kết nối hiện hữu). - Đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè kết nối với Đường tỉnh 826C, huyện Cần Giuộc tại vị trí cầu Rạch Dơi (phía thành phố Hồ Chí Minh đang lập quy hoạch điều chỉnh; phía tỉnh Long An đã có Dự án đầu tư). - Đường Long Hậu, huyện Nhà Bè kết nối với Đường tỉnh 826E, huyện. Cần Giuộc tại vị trí cầu Long Hậu (kết nối hiện hữu). - Đường song song Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh kết nối với đường Trục động TAI, lực, huyện Cần Giuộc (kết nối đã có quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận).

    Bản Đồ Quận 10 TP.HCM

    Bản Đồ Quận 10 - Là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận 10 có diện tích 5,72 km². Dân số của quận vào năm 2019 là 234.819 người, với mật độ dân số đạt 36.690 người/km². Quận 10 có địa hình tương đối bằng phẳng, có vị trí ngay trung tâm TP.HCM, được thành lập vào năm 1969. Quận có nhiều địa điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hoá, và tôn giáo nổi tiếng. Vị trí địa lý Quận 10 Quận 10 có vị trí địa lý giáp ranh với các khu vực quan trọng khác nhau: Phía đông giáp Quận 3, với ranh giới được hình thành bởi các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, và Lý Thái Tổ.Phía tây giáp Quận 11, và ranh giới ở đây được xác định bởi đường Lý Thường Kiệt.Phía nam giáp Quận 5, với ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh.Phía bắc giáp quận Tân Bình, và đường Bắc Hải tạo thành ranh giới ở đây. Bản đồ Quận 10 qua Google Maps Quận 10 có tổng cộng 14 phường, bao gồm: Phường 1, Phường 2, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14, và Phường 15. Địa điểm & Tuyến đường nổi bật Quận 10 Quận 10 với danh sách nhiều tên đường đa dạng và phong phú, là một trong những quận nội thành sầm uất của Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đây là một số tên đường chính và nổi bật tại Quận 10 như: Đường 3 Tháng 2, Bắc Hải, Cách Mạng Tháng TámCao Thắng, Điện Biên Phủ, Lạc Long Quân, Lê Hồng PhongLý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Ngô Gia Tự, Nguyễn Chí Thanh, Tô Hiến Thành... Ngoài ra nhắc đến Quận 10, không thể không nhắc đến các địa điểm thương mại và ẩm thực, dịch vụ du lịch đa dạng như: Khu ẩm thực Sư Vạn HạnhCông viên Thỏ TrắngVạn Hạnh MallChợ đồ cũ Nhật TảoBảo tàng y học Việt NamViệt Nam Quốc TựNhà hát Hòa BìnhChợ Hồ Thị Kỷ Dự án căn hộ nổi bật Quận 10 Hà Đô Centrosa tọa lạc tại 118 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một dự án do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư. Đã bàn giao từ năm 2019 - 2020. Harmington La Pointe tọa lạc tại 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được đầu tư và phát triển bởi công ty TTC Land, trước đây là Sacomreal. Đã bàn giao năm 2019. Xi Grand Court tại địa chỉ 284 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh và việc đã dự án căn hộ đã bàn giao vào năm 2018. Chung cư Đào Duy Từ nằm tại Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang thuộc Bộ Quốc phòng đầu tư. Chung cư Nguyễn Kim nằm tại vị trí Nguyễn Kim, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư của dự án này là RESCO. Kingdom 101 nằm tại vị trí 334 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Hoa Lâm. Đã bàn giao năm 2020. Cập nhật danh sách căn hộ Quận 10 giá tốt.

    Đường Vành Đai 3 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương có chiều dài 26,6 km và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án tiến hành theo tiêu chuẩn cao tốc, tuyến đường này được thiết kế 8 làn xe khi hoàn thành. Tổng diện tích đất cần thu hồi để xây dựng dự án Vành đai 3 khoảng 983 ha. Trong đó, TP HCM sẽ thu hồi khoảng 611 ha, tỉnh Đồng Nai chiếm khoảng 124 ha, tỉnh Bình Dương là 154 ha và tỉnh Long An là 49 ha. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện hệ thống giao thông khu vực và giúp giảm ách tắc đường trong thời gian tới. Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương được chia thành hai Đoạn 1: Đoạn này là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đã hoàn thành và đang phục vụ giao thông. Bắt đầu từ Thành Phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, và kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Đoạn 2: Hiện đang trong quá trình xây dựng và có lộ trình như sau: Bắt đầu từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường này sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, tiếp tục qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi bằng dự án Cầu Bình Gởi. Dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện mạng lưới giao thông và giảm tắc đường trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các tỉnh liền kề. Tuyến Vành đai 3 đi qua Phường nào ở Bình Dương? Tại 3 khu vực chính, với chiều dài 26,6km sẽ đi qua các Phường chính như sau: Khu vực thành phố Thuận An: Tuyến đường sẽ trải qua năm phường: An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Thạnh, và An Sơn, với tổng chiều dài khoảng 13 km.Khu vực thành phố Thủ Dầu Một: tuyến VD3 sẽ duyệt qua phường Phú Hòa, với một đoạn dài khoảng 2,6 km.Khu vực thành phố Dĩ An: đi qua bốn phường: Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, và Tân Bình, với tổng chiều dài hơn 11 km. Đây là phân đoạn liên tục của tuyến Vành đai 3 đoạn Bình Dương, mục tiêu chính của dự án này là cải thiện mạng lưới giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các phường và khu vực trong tỉnh. Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 tại Bình Dương Phối cảnh Cầu thuộc Vành Đai 3 Bình Dương Giá đền bù đất thổ cư tại các khu vực tại Bình Dương cho đoạn Vành Đai 3 có sự biến động như sau: Dĩ An: Giá đền bù cao nhất cho đất thổ cư là 41,9 triệu đồng/m2 đối với đất ở đường Xa Lộ Hà Nội, khu vực giáp ranh giữa Đồng Nai và TP. Thủ Đức.Thuận An: Giá đền bù Vành đai 3 đối với đất thổ cư cao nhất là 41,7 triệu đồng/m2. Khu vực được đền bù cao nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn từ Ngã tư Cầu Cống đến khu giáp ranh với Thủ Dầu Một.Thủ Dầu Một: Giá đền bù đất nông nghiệp là từ 4 triệu đồng/m2. Sự biến động trong giá đền bù tùy thuộc vào vị trí và loại đất (thổ cư hay nông nghiệp). Giá đền bù được xác định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm vị trí cụ thể và giá trị thị trường của đất tại khu vực đó. Tiến độ giải phóng mặt bằng Việc chi bồi thường trong dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đã được tổ chức thành hai giai đoạn, với ưu tiên ưu tiên đối tượng có diện tích đất và tài sản lớn nhất. Hơn 1.500 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng theo yêu cầu. Thành phố Thuận An: Đã thu hồi tổng cộng 51 ha đất và đã chi tiêu hơn 4.992 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân.Thành phố Dĩ An: Đã tiến hành trả tiền đền bù cho 43 hộ dân có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền là hơn 688 tỷ đồng.Thành phố Thủ Dầu Một: Cũng đã thu hồi khoảng 12,6 ha đất và đã chi khoảng 1.659 tỷ đồng để bồi thường. Trong đợt đầu tiên, hơn 50 hộ dân đã nhận được số tiền gần 300 tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của các thành phố trong việc bồi thường và giải phóng mặt bằng để triển khai dự án Vành đai 3, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và ổn định cho quá trình xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông khu vực. Tầm quan trọng của đường Vành Đai 3 với Bình Dương Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh rằng đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương là một dự án cực kỳ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội của địa phương này, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như: Giảm tắc nghẽn giao thông, giúp giảm mật độ xe vào các đô thị lớn, giúp giảm ùn tắc giao thông, làm tăng hiệu quả di chuyển và giảm thời gian mất trong việc di chuyển hàng ngày. Hướng phát triển mới, ngoài việc giảm tắc đường, dự án Vành đai 3 mở ra cơ hội phát triển cho nhiều địa phương giáp ranh với TP HCM, bao gồm TP Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực này, tạo ra việc làm và cơ hội đầu tư mới. Trước đây, Bình Dương đã phải dựa vào một số tuyến đường chính như Quốc lộ 13, ĐT 743, cùng với một số dự án như tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cầu Phú Cường nối Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)… để kết nối với các tỉnh và thành phố lân cận. Ngoài ra, việc cơ cấu lại quỹ đất dọc tuyến Vành đai 3 cũng đồng nghĩa với việc phát triển các khu đô thị, khu thương mại và dịch vụ. Điều này không chỉ cung cấp việc làm cho người dân mà còn tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời giúp giảm ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng môi trường.

    Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo Khánh Hòa

    Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê chuẩn kế hoạch quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/2000) cho Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo, cụ thể là Phân khu 17, tọa lạc tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Theo quyết định này, phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích của Phân khu 17 và gồm 19 phân khu khác trong khuôn khổ Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, với tầm nhìn hướng đến năm 2050. Khu vực được quy hoạch có tổng diện tích xấp xỉ 3.679 ha, nằm trong các phường Ninh Đa, Ninh Thủy, Ninh Diêm và các xã Ninh An, Ninh Thọ của thị xã Ninh Hòa. Trong tổng diện tích này, khoảng 3.660 ha là đất liền và 19 ha còn lại là mặt nước biển lân cận. Thông tin tổng quan khu Bắc Hòn Hèo Khánh Hòa Ranh giới cụ thể của khu vực quy hoạch như sau: Phía Bắc giáp Phân khu 16 – Khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông Bắc Ninh Hòa; phía Nam tiếp giáp dãy núi Hòn Hèo; phía Đông giáp biển Đông và Phân khu 19 – Khu chức năng công nghiệp và cảng biển Nam Vân Phong; phía Tây giáp Phân khu 18 – Khu đô thị và dịch vụ trung tâm Ninh Hòa. Khu vực được quy hoạch có tính chất đa dạng, bao gồm các phân đoạn như khu đô thị, dịch vụ, hậu cần, và công nghiệp. Nhiệm vụ quy hoạch này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, và nó sẽ cung cấp cơ sở cho Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong để tiến hành việc lập và trình thẩm định đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) cho Khu đô thị và Công nghiệp Bắc Hòn Hèo, đặc biệt là Phân khu 17, theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh Khánh Hòa đã xác định thời gian cho việc lập đồ án quy hoạch phân khu là không quá 9 tháng tính từ ngày Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt. Sở Xây dựng và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong có trách nhiệm về tính chính xác của các dữ liệu sử dụng, nội dung thống kê, đánh giá hiện trạng, cơ sở dự báo quy mô dân số và sử dụng đất đai, cũng như xác định ranh giới phạm vi lập quy hoạch trong hồ sơ Nhiệm vụ quy hoạch đề xuất để trình duyệt. Đồng thời đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất với Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt qua Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 29-3-2023. Bên cạnh đó, đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong cũng đã được phê duyệt, và các quy hoạch có tính chất kỹ thuật và chuyên ngành tương quan đang trong quá trình triển khai.

    Bản đồ Quận 6 TP.HCM

    Bản đồ Quận 6 - nằm ở phía Tây Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, là một quận nội thành có diện tích 7,14 km². Dân số của quận vào năm 2019 là 233.561 người, với mật độ dân số lên đến 32.712 người trên mỗi km². Quận 6 nổi tiếng với Chợ Bình Tây, thường được gọi là Chợ Lớn. Đây được xem là một trong những khu trung tâm thương mại lớn nhất của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam. Chợ Bình Tây là nơi tập trung nhiều hoạt động kinh doanh và mua sắm, và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thương mại của thành phố. Vị trí địa lý Quận 6 Phía đông giáp Quận 5, với ranh giới được định bởi các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn.Phía tây giáp quận Bình Tân, và ranh giới chung là đường An Dương Vương.Phía nam giáp Quận 8, với ranh giới bên dưới là kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa.Phía bắc giáp Quận 11, với ranh giới chính là các tuyến đường Hồng Bàng và Tân Hóa, cũng như giáp quận Tân Phú ở phía bắc. Bản đồ Quận 6 qua Google Maps Quận 6 đã trải qua nhiều thay đổi về địa giới hành chính trước và sau năm 1959 đều khác nhau. Hiện nay Bản đồ Quận 6 đã được chia thành 14 phường trực thuộc. Các phường này là: Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, và Phường 14. Địa điểm & tuyến đường nổi bật Quận 6 Quận 6 nằm ở vị trí địa lý chiến lược, tiếp giáp với các quận trung tâm và có hệ thống giao thông phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối trong khu vực. Với các tuyến đường chính như: Đại lộ Võ Văn KiệtĐường Châu Văn LiêmĐường Kinh Dương VươngĐường Hùng VươngĐường Lê Quang SungĐường Hậu GiangĐường An Dương VươngĐường Lý Chiêu HoàngĐường Nguyễn Văn Luông Địa điểm nổi bật Khu vực này đa dạng với nhiều cửa hàng, chợ truyền thống, trung tâm thương mại hiện đại và các nhà hàng, quán ẩm thực nổi tiếng. Quận 6 cũng nổi tiếng với các công trình kiến trúc độc đáo như cổng sông Bến Đình, chùa Ong Bon và nhiều đền miếu, nhà thờ mang giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt. Chợ Bình TâyChợ Phú LâmCông viên Phú LâmGalaxy Kinh Dương VươngPhố người HoaPhố ẩm thực Cư xá Phú LâmChùa cổ Tuyền Lâm Dự án căn hộ Quận 6 nổi bật Quận 6 được biết đến là trung tâm cộng đồng người Hoa đông đúc. Nơi này đặc trưng với nhiều chợ đầu mối lớn như chợ Kim Biên, chợ Kình Tây, chợ Soái Kình Lâm, và nhiều chợ khác. Sự gần kề giữa các khu chợ này đã tạo ra một tổ hợp khu dân cư sôi động, nơi mọi người trao đổi buôn bán và mua sắm. Do sự phát triển của các khu chợ và nhu cầu về chỗ ở, quận 6 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án căn hộ. Những dự án này đa dạng về phân khúc và giá bán, phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân. Có thể kể đến một số dự án căn hộ Quận 6 đáng chú ý như: Saigon Asiana Quận 6The Western CapitalSummer SquareLucky PalaceHim Lam – Chợ LớnViva RiversideStarlight Riverside

    Quốc Lộ 1K

    Quốc lộ 1K là tuyến quốc lộ quan trọng nối liền thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương và kết thúc tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường này là 21 km, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực lân cận và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và giao thông liên khu vực. Thông tin tổng quan Quốc Lộ 1K Quốc lộ 1K được coi là một tuyến đường huyết mạch kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Bắt đầu từ ngã tư Linh Xuân thuộc Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh, và kết thúc tại ngã ba Hố Nai, giao với Quốc lộ 1 ở phường Tân Biên, Biên Hòa (Quốc lộ 1K trước đây là một phần của Quốc lộ 1). Chi tiết hơn tuyến đường này đi qua nhiều khu vực, nổi bật là các phường như Linh Xuân (Thủ Đức, Hồ Chí Minh), Đông Hòa, Bình An, Tân Đông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương), Hóa An, Bửu Hòa, Bửu Long, Hòa Bình, Quang Vinh, Tân Phong, Trung Dũng, Tân Tiến, Tân Hiệp, Trảng Dài, Hố Nai, và Tân Biên (Biên Hòa, Đồng Nai). Đường Quốc Lộ 1K (đoạn Dĩ An) Bàn giao Quốc Lộ 1K cho 3 tỉnh, thành phố quản lý Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định điều chỉnh đoạn quốc lộ 1K qua TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, chuyển thành đường địa phương và tổ chức bàn giao cho các địa phương cụ thể để quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định. Điều chỉnh cụ thể như sau: Đoạn từ km0+000 đến km6+097 được bàn giao cho UBND tỉnh Đồng Nai quản lýĐoạn từ km6+097 đến km11+168 chuyển cho UBND tỉnh Bình Dương quản lýĐoạn từ km11+168 đến km12+987 được bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý. Tiện ích gần tuyến Quốc Lộ 1K Là tuyến đường chính nối thành phố Thủ Đức đi Qua Dĩ An tới Biên Hòa, nên dọc theo tuyến đường có hầu như đầy đủ các tiện ích về dịch vụ, siêu thị, trường học, trung tâm hành chính, nổi bật như: Chợ Linh Xuân, Điện máy xanh QL 1k, FPT Shop, Điện máy Chợ Lớn…Trường tiểu học Xuân Hiệp, Mầm non Kiddo, Trường Cao ĐẳngGo Dĩ An, Tuyến MetroBệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn MỹChợ Đông Hòa, Trường tiểu học Đông HòaKhu đại học Quốc GiaNhà thờ giáo xứ Bình An, Bưu Điện An Bình .... Dự án bất động sản nổi bật gần QL 1K Tuyến đường Quốc lộ 1K không chỉ là tuyến giao thương quan trọng, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà còn là nơi tập trung hàng loạt các dự án bất động sản mới đang phát triển. Có thể đề cập đến một số dự án căn hộ Bình Dương nổi bật như: Green SquarePhúc Đạt TowerHT PearlBcons Green ViewBcons BeeBcons PlazaBcons CityHonas Residence