vanh dai 3 doan thu duc cat qua long thanh dau giay

Đường vành đai 3 Tp Hcm đoạn Thủ Đức sẽ đi qua đâu?

Tuyến Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 47 km đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026.

Thông tin đường Vành Đai 3 tại khu vực Thủ Đức

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức sẽ dài khoảng 14,7 km và di chuyển trên cao. Chi tiết là đoạn gần cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn  trực thuộc thành phố Thủ Đức.

Ở giai đoạn này dự án làm 4 làn cao tốc, đối với đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư được làm từ 2 đến 3 làn.

Dự án sẽ giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng từ 63m đến 74,5m, riêng một đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình.

vanh dai 3 tuyen thu duc thuoc giai doan 1
Tuyến Vành đai 3 đoạn Thủ Đức thuộc Giai Đoạn 1

Dự kiến dự án đường Vành Đai 3 Tp Hcm sẽ được khởi công vào tháng 6 năm 2023 và thông xe năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026.

Nguồn vốn đầu tư dự án do nguồn vốn trung ương và ngân sách địa phương, tăng tổng mức vốn trung hạn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 từ các nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương. Sau khi hoàn thành sẽ được tổ chức thực hiện thu phí để thu hồi vốn cho ngân sách.

Giá đất đền bù Vành Đai 3 đoạn Thủ Đức

UBND TP Hồ Chí Minh vừa thông qua các quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất trong dự án đường Vành đai 3 tại thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Mức giá bồi thường cao nhất là 73 triệu đồng/m2.

Thành phố Thủ Đức được xác định là khu vực có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương. Cụ thể, trên đường Nguyễn Duy Trinh, vị trí 1 có mức giá bồi thường cao nhất lên tới 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2 đạt 51,1 triệu đồng/m2. Đối với đường Nguyễn Xiển, vị trí 1 được hỗ trợ đền bù gần 70 triệu đồng/m2, trong khi đó vị trí 2 đạt 52,5 triệu đồng/m2.

Các dự án bất động nổi bật gần đường Vành Đai 3 Thủ Đức

Khu vực tuyến đường Vành Đai 3 thuộc thành phố Thủ Đức, đều là những nơi có vị trí khá thuận tiện khi kết nối về trung tâm TP HCM như phường Long Trường, Long Bình, Long Thạnh Mỹ …

Tại đây có các dự án khu dân cư nổi bật như: Khu đô thị Đông Tăng Long, Centana Trường Lưu… Dự án căn hộ: Vinhomes Grand Park, The 9 Stellar, MT East Mark City… và rất nhiều khu dân cư đã hiện hữu.

Theo như đánh giá từ Landz khi tuyến đường Vành Đai 3 Thủ Đức hoàn thành sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc di chuyển hằng ngày thuận tiện hơn. Góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực và gia tăng giá trị bất động sản tại những khu vực này.

Xem thêm thông tin quy hoạch liên quan đến đường Vành Đai 3 đoạn Hóc Môn:

Thông tin tuyến Vành Đai 3 đi qua địa phận huyện Bình Chánh

5/5 - (2 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Kế hoạch Xây dựng Nhà ở Xã hội của Tỉnh Long An

    UBND tỉnh Long An vừa công bố Kế hoạch 1536/KH-UBND nhằm triển khai Đề án xây dựng nhà ở xã hội năm 2024. Theo đề án này, Long An dự kiến khởi công 08 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích 6,4 ha, cung ứng gần 5.000 căn hộ. Trong cùng năm, tỉnh đặt mục tiêu hoàn thành 01 dự án nhà ở xã hội quy mô 460 căn. Kế hoạch nhằm giải quyết các khó khăn về giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư, xây dựng, và đất đai để khởi công các dự án đủ điều kiện trong năm 2024. Qua đó, Long An hướng đến hoàn thành các chỉ tiêu đã được giao đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tỉnh mong muốn tạo ra môi trường thuận lợi về đất đai và thủ tục hành chính, khuyến khích doanh nghiệp bất động sản, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động và người dân đầu tư phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp. Tiến độ và kế hoạch phát triển NOXH tại Long An Hiện tại, Long An có 07 dự án nhà ở xã hội đã hoàn thành với gần 1.900 căn, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 8.000 người. Thêm vào đó, 21 dự án khác đang triển khai sẽ cung ứng hơn 15.500 căn. Khi hoàn thành, tỉnh sẽ đạt 77% mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội đến năm 2025. Đến năm 2025: Tỉnh sẽ bố trí 68 vị trí với diện tích gần 580 ha, gồm 17 dự án độc lập và 51 khu đất trong quỹ đất 20% nhà ở thương mại, cung cấp hơn 48.500 căn hộ. Giai đoạn 2026-2030: Long An sẽ phát triển nhà ở xã hội tại 59 vị trí với quy mô gần 470 ha. Các khu đất này đã được quy hoạch và đang trong quá trình đấu thầu chọn nhà đầu tư. Theo Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An, phát triển nhà ở xã hội đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là bồi thường giải phóng mặt bằng. Các nhà đầu tư chưa quan tâm đầy đủ, khiến tiến độ chậm chạp. Để khắc phục, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và đề xuất thu hồi quỹ đất 20% trong các dự án nhà thương mại nếu chủ đầu tư không hoàn thành thủ tục đến tháng 6/2024. Long An đặt mục tiêu phát triển hơn 71.200 căn nhà ở xã hội tại 127 khu đất với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Điều này sẽ góp phần cải thiện chỗ ở cho người dân, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Có nên mua đất Bảo Lộc?

    Bảo Lộc là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Bảo Lộc có địa thế độc đáo với độ cao trung bình là 900m so với mực nước biển và nằm trọn trên cao nguyên Di Linh, sở hữu địa hình đa số là đồi núi cao nguyên, sông suối và khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Bất động sản Bảo Lộc là một trong những khu vực được nhiều quan tâm bởi sở hữu nhiều lợi thế: quỹ đất dồi dào, giá còn khá mềm so với nhiều thành phố du lịch, hạ tầng giao thông sắp tới được đầu tư nhiều và hơn cả là khí hậu lý tưởng cho mục đích sống nghỉ dưỡng, du lịch phù hợp cho mọi lứa tuổi. Có nên mua đất Bảo Lộc? và đất Bảo Lộc có tiềm năng sinh lời không? bài viết này Landz.vn, sẽ cùng bạn đọc điểm lại một số thông tin đáng chú ý về thị trường bất động sản Bảo Lộc. Bảo Lộc điểm đến thu hút nhà đầu tư Đồi chè Bảo Lộc Nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã có mặt tại đây từ khá lâu, một số tên tuổi đáng chú ý như Hưng Thịnh Corp, TTC, Nova Land, Ecopark, Himlam... đã cho thấy sức hút của bất động sản Lâm Đồng trong tương lai gần. Bảo Lộc Lâm Đồng không chỉ có lợi thế lớn về du lịch phát triển lâu đời nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, mà còn có tiềm năng kinh tế tổng hợp do vị trí địa lý liền kề, có nhiều tuyến đường giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Phía đông hay phía Nam đều là vùng đất mới đang được phát triển. Nhất là khi thành phố này có trọng tâm phát triển trong ngắn hạn là trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025 và là đô thị loại 1 về lâu dài, là trung tâm của tỉnh Lâm Đồng. Khi mọi thứ đang còn mới mẻ, thì tiềm năng sinh lời còn khá hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn dài hạn. Các hạ tầng giao thông nổi bật của Bảo Lộc Mở rộng và cải tạo tuyến đường Quốc lộ 20 - một phần Dầu Giây - Bảo Lộc, đã hoàn thành và thông đường. Đường vành đai phía Nam (Đường tránh Quốc lộ 20, đoạn dọc TP Bảo Lộc ), Dầu Giây - Đường cao tốc Liên Khương kéo dài. Các tuyến đường nội thị của TP. Bảo Lộc dài hơn 400 km, mạng lưới giao thông nội thị được quy hoạch phù hợp với sự phát triển của thành phố, một số tuyến đường lớn đã được nâng cấp và mở rộng, trong đó hơn 100 km đã được trải nhựa. Dự án tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có 4 làn xe gồm làn dừng khẩn cấp và đường, tốc độ thiết kế tiêu chuẩn 80 - 120 km/h. Tổng vốn đầu tư toàn bộ dự án 64.000 tỷ đồng có vai trò chính trong việc kết nối giao thông vùng, tạo lợi ích phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy giao lưu kinh tế với tam giác du lịch vùng. Phát triển chỉnh trang đường giao thông nội thành phố như : Khu Phố 7, Khu Phố 3 ... Việc mở rộng không gian đô thị đã tạo điều kiện thuận lợi theo quy hoạch. Tổ chức lại các khu dân cư, sinh hoạt cho nhân dân, tạo quỹ đất và nguồn lực cho quá trình thiết kế mỹ quan đô thị. Cập nhật giá đất Bảo Lộc Lâm Đồng Thành Phố Bảo Lộc Tại thành phố Bảo Lộc khu vực được đánh giá là "nhộn nhịp" mua bán, sang nhượng đất nền nhất là Xã Đam Bri. Ở đây hầu hết bán là những nền đất có sổ hồng riêng, được chia theo diện tích từ 100m2 - 500m2 giá bán giao động từ 1 triệu/m2 - 5 triệu/m2 tùy vị trí mặt tiền tổng giá trị trung bình rơi vào khoảng 500 - 600 triệu/lô . Tại trục đường Lý Thái Tổ thuộc xã Đam Bri một miếng đất có diện tích 2000m2 được rao bán với giá 4,5 tỷ. Ở xã B'Lao thì có giá đất nền nhỉnh hơn chút so với Đam Bri khi mặt bằng chung từ 3 triệu/m2 cho đến 6 triệu/m2 đất thổ cư từ 125m2 - 300m2. Đi vào trung tâm TP Bảo Lộc, tại các tuyến đường như Mê Linh, Nguyễn Công Trứ thì đất nền rao bán lại ít hơn so với các xã ngoại ô, giá bán khu trung tâm giao động từ 15 - 30 triệu/m2 (tùy vào mặt tiền , diện tích tổng của miếng đất). Đất lớn (đa phần là diện tích đất trồng cây) được rao bán với giá "mềm" hơn: tại đường Blao Xê Rê với giá chỉ từ 2,4 tỷ bạn có thể sở hữu hơn 14.000m2, hay gần đường Quốc Lộ 20 một số môi giới đang rao bán miếng đất rộng 6.300m2 có giá 1,5 tỷ tính ra chỉ từ đâu đó khoảng 200 ngàn/m2 đất . Có nên mua đất Bảo Lộc Lâm Đồng không? Sản phẩm chủ yếu tại Bảo Lộc đất nền, pháp lý nhìn chung khá rõ ràng đều đã có sổ riêng, dễ dàng trong khâu thủ tục mua bán, hạn chế được nhiều rủi ro cho khách hàng. Giá đất tại Bảo Lộc đa dạng về giá, có thể phù hợp cho nhiều tầm tài chính từ cao tới thấp và phù hợp với dạng đầu tư dài hạn hơn. Và vẫn ưu thế hơn dành cho những ai muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2, ưu tiên về nghỉ dưỡng, du lịch tầm nhìn xa không đặt nặng về vấn đề mua bán sinh lời trong thời gian ngắn hạn.

    DIC Group

    Tập đoàn DIC đã có hơn 33 năm kinh nghiệm trong Ngành xây dựng Việt Nam. Từ năm 2008 trở đi, DIC không ngừng mở rộng và phát triển nhiều dự án mới, tạo ra nhiều dấu ấn nổi bật trên thị trường bất động sản. Lịch sử hình thành DIC Group Từ năm 1990, DIC bắt đầu như một công ty trực thuộc Bộ Xây Dựng. Qua các giai đoạn phát triển: Năm 1993: Chuyển đổi thành công ty đầu tư xây dựng và Dịch vụ Du lịch, có tài sản khoảng 8,2 tỷ đồng.Năm 1996: Khởi công khu đô thị DIC Chí Linh City tại Bà Rịa - Vũng Tàu.Năm 2001: Đổi tên thành công ty đầu tư phát - xây dựng DIC.Năm 2005: Triển khai khu đô thị du lịch sinh thái DIC Đại Phước, Đồng Nai.Năm 2007: Khởi công xây dựng khách sạn 5 sao Pullman và Trung tâm hội nghị triển lãm Quốc tế tại Vũng Tàu.Năm 2008: Chuyển thành Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng, vốn điều lệ 370 tỷ đồng.Năm 2009: Chính thức niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch, khởi công khu đô thị Nam Vĩnh Yên City.Năm 2010: Tăng vốn điều lệ lên 1000 tỷ đồng.Năm 2017: Chuyển sang tập đoàn kinh tế Tư nhân.Năm 2019: Khởi công khu đô thị DIC Victory City, Hậu Giang.Năm 2021: Động thổ nhiều dự án, nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.năm 2023: Được xếp hạng trong top 10 chủ đầu tư uy tín tại Việt Nam. Những dự án nổi bật của DIC Group Tập đoàn DIC sở hữu tổng quỹ đất rộng lên đến 8000ha tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là ở các khu vực được đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch. Chiến lược phát triển của tập đoàn tập trung vào việc lựa chọn cẩn thận và vận hành hiệu quả các dự án, đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế. Với sứ mệnh kiến tạo nhiều khu đô thị hiện đại, văn minh và đẳng cấp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng trưởng của thị trường bất động sản. Sau đây là một số dự án nổi bật của DIC Group: Khu phức hợp Cap Saint JaquesCao ốc Thủy TiênDIC Star Landmark Vũng TàuDIC Star Hotels & Resorts Vĩnh PhúcKhu nghỉ dưỡng DIC Star Quảng BìnhPullman Hotels & Resorts Vũng TàuDIC Star Wonder World Hà NamDIC Star Hotels & Resorts Vĩnh PhúcDIC Chí Linh CityKhu biệt thự An SơnDIC Lantana City Hà NamDIC Victory City Hậu GiangChung cư DIC PhoenixDIC Đại Phước Đồng NaiDIC Solar City Vũng TàuDIC Harmony City Hiệp PhướcDIC Phú Mỹ Bà RịaDIC Wisteria City Đồng NaiChung cư LakesideChung cư SeaviewDIC Nam Vĩnh Yên City Vĩnh PhúcChung cư Gateway Vũng Tàu

    Bến Phà Cần Giờ – Vũng Tàu

    Bến Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu được khởi công xây dựng vào 08/05/2020 bởi Ủy Ban Nhân Dân Huyện Cần Giờ & Công Ty TNHH MTV Quốc Chánh. Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã nghiên cứu khảo sát tuyến đường phà biển này từ năm 2019 nhằm kết nối huyện Cần Giờ với TP Vũng Tàu và phát triển vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy. Lễ khánh thành Tuyến phà biển Bến Phà Cần Giờ - Vũng Tàu đã diễn ra với sự tham dự của các lãnh đạo UBND TP.HCM, cùng với nhiều lãnh đạo chính quyền, sở, ban, ngành của TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến phà biển đầu tiên đi từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đến TP Vũng Tàu đã đi vào hoạt động vào ngày 4/1/2021. Thông tin tổng quan Bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu Tuyến phà biển hoạt động từ 6h sáng đến 18h chiều, mỗi ngày, và chuyến cuối cùng sẽ xuất bến tại Cần Giờ khoảng 17h. Chiều dài tuyến là 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP Vũng Tàu. Thời gian hành trình dự kiến là 30 phút. Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực và tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ. Mỗi chuyến có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô và 100 xe máy. Tần suất khai thác dự kiến là 12 chuyến/ngày với thời gian giãn cách 60 phút/chuyến. Tuyến phà dài 15 km, đi một chiều mất khoảng 30 phút. Xe có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 ô tô con/xe tải, tần suất dự kiến 24 chuyến/ngày. Người dân Cần Giờ chỉ cần mất 30 phút để đến Vũng Tàu thay vì đi đường bộ trước đây mất 3 giờ 30 phút và phải đi đường vòng vào trung tâm TP.HCM qua đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây. Phà Biển Cần Giờ – Vũng Tàu giúp người dân Cần Giờ, Long An, Tiền Giang rút ngắn thời gian đến TP Vũng Tàu rất nhiều, thời gian di chuyển từ Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ cần khoảng 1 giờ 30 phút. Phà Biển Cần Giờ – Vũng Tàu kết hợp với Phà Bình Khánh Cần Giờ (hoặc Cầu Cần Giờ) sẽ giúp phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực nhanh chóng. Giá vé Phà biển Cần Giờ Vũng Tàu Giá vé đi qua phà Cần Giờ đến Vũng Tàu cho các loại phương tiện như sau: Hành khách, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp: 70.000 Đồng/lượt/người.Xe ô tô có 4 chỗ: 350.000 Đồng/lượt/xe.Xe ô tô từ 7 chỗ đến 20 chỗ: 450.000 Đồng/lượt/xe.Xe ô tô từ 20 chỗ đến 26 chỗ: 600.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải dưới 3 tấn: 400.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải từ 3 tấn đến 5 tấn: 600.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải từ 5 tấn đến 8 tấn: 750.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải trên 8 tấn: 1.000.000 Đồng/lượt/xe.Xe container 20 – 40 feet: 1.300.000 đến 1.500.000 Đồng/lượt/xe.

    Cầu Phú Cường

    Cầu Phú Cường là một công trình giao thông quan trọng tại khu vực miền Nam. Với vị trí đặc biệt, cầu bắc qua dòng sông Sài Gòn tạo nên mối liên kết quan trọng giữa huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cầu Phú Cường nối liền đường tỉnh lộ 8 thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và đường Huỳnh Văn Cù, thuộc các phường Phú Cường và Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một Việc có cầu Phú Cường giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai địa điểm quan trọng này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa, dịch vụ và người dân giữa hai khu vực. Đồng thời, cầu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và giao thương trong khu vực Tỉnh Bình Dương và Tp Hcm. Cầu Phú Cường giúp kết nối  các khu công nghiệp lớn ( VSIP 2, KCN Mỹ Phước 3-4 ...) của Bình Dương tới Tp Hcm một cách thuận tiện hơn, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, giao thông và phát triển đô thị, giúp kết nối và thúc đẩy sự phát triển của cả hai khu vực. Thông tin Cầu Phú Cường Bình Dương Cầu Phú Cường, một công trình giao thông mang ý nghĩa lịch sử, đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1960. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cầu này đã chứng kiến những trận giao tranh đầy ác liệt. Tuy nhiên, sau hàng thập kỷ phục vụ giao thông, công trình cũ của Cầu Phú Cường đã không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng. Vào tháng 11 năm 2004, quyết định xây dựng lại cầu đã được đưa ra.  Phần cầu cũ đã phải chịu một phần tháo dỡ để tạo không gian cho việc thi công công trình mới. Trong thời gian này, một bến phà cũng được xây dựng để giúp di chuyển giữa hai bờ sông Sài Gòn trong quá trình xây dựng cầu mới. Sau hơn 3 năm thi công Cầu Phú Cường, vào tháng 7 năm 2007, Cầu Phú Cường đã chính thức hoàn thành và thông xe. Với tổng chiều dài 446m và mặt đường rộng 14m, 4 làn xe, cầu được thiết kế tiêu chuẩn hiện đại với tổng số đầu tư lên đến 121 tỷ đồng. Bất động sản nổi bật gần Cầu Phú Cường Bất động sản Củ Chi Củ Chi gần Cầu Phú Cường nổi bật nhất là 2 xã: Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Tại đây với lợi thế gần nhiều KCN, kho xưởng, công ty sản xuất nước ngoài… nên số người về đây định cư sinh sống, làm việc ngày càng tăng cao. Khu vực này bất động sản phát triển mạnh nhất là các dự án đất nền nhỏ có quy mô dưới 2ha, diện tích đất cơ bản từ 80m² - 120m², giá bán nhà đất Củ Chi tại đây giao động từ 16 – 20 triệu/m² Bất động sản Thủ Dầu Một Bình Dương Tại khu vực Thành phố Thủ Dầu Một, bất động sản có phần phát triển hơn khi Cầu Phú Cường gần ngay trung tâm TDM, hầu hết các khu đô thị tại đây đã hình thành, đường giao thông rộng rãi, thuận tiện. Giá nhà đất Bình Dương tại khu vực trung bình từ 35 triệu/m².

    Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận

    Dự án đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994), với tổng chiều dài 77km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, sẽ chính thức khởi công vào ngày 17/6 tới đây. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công các dự án này trong tháng 6. Dự án mở rộng Tỉnh lộ 994 là một bước phát triển quan trọng để nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông và kết nối giữa hai địa phương quan trọng là Vũng Tàu và Bình Thuận. Khi hoàn thành, dự án này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho khu vực, bao gồm tăng cường an ninh giao thông, thuận lợi hơn cho việc vận chuyển hàng hóa và du khách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch của cả hai tỉnh. Tuyến đường DT994 sẽ được nâng cấp và mở rộng 77km, đường được thiết kế lên quy mô 4-6 làn xe. Dự án này sẽ được chia thành 7 thành phần, phân kỳ triển khai theo khả năng tài chính của tỉnh. Dự kiến sau khi hoàn thành, đường DT994 sẽ có bề rộng 42m và dài gần 100km, nối liền 5 địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên một trục duy nhất. ĐT 994 bắt đầu từ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, đi qua các huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 55 ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994) Đồng thời, đường DT994 cũng sẽ kết nối với đường Long Sơn - Cái Mép, tạo thành một trục động lực nối các khu công nghiệp và cảng container Cái Mép - Thị Vải ở thị xã Phú Mỹ với các khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ phục vụ phát triển du lịch ở phía Đông của tỉnh và kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tỉnh và giữa các tỉnh lân cận. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh hạ tầng giao thông Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực triển khai các dự án giao thông quan trọng để kết nối và phát triển liên vùng. Các dự án đáng chú ý bao gồm: Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Dự án này nhằm xây dựng một tuyến cao tốc nối từ thành phố Biên Hòa đến Vũng Tàu. Việc triển khai dự án này sẽ cải thiện đáng kể khả năng kết nối giữa hai địa điểm này và tăng cường sự thuận lợi cho giao thông hàng hóa và du khách. Đường vành đai 4 Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Long An : Đây là dự án xây dựng một đường vành đai quan trọng xung quanh vùng đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường vành đai này sẽ giúp giảm tải đường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong khu vực. Cầu Phước An: Dự án này nhằm xây dựng một cây cầu để nối cảng Cái Mép - Thị Vải với Đồng Nai và kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành. Cầu Phước An sẽ tạo ra một con đường giao thông quan trọng, giúp tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu phát triển toàn diện, với vai trò quan trọng là cửa ngõ ra biển của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Đến năm 2030, tỉnh hướng đến trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, với cơ cấu đô thị đa trung tâm và hạ tầng giao thông đa phương thức. Tầm nhìn phát triển của tỉnh là trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, là trung tâm dịch vụ hàng hải hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, và là trung tâm du lịch chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ. Để thực hiện những mục tiêu này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chú trọng đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm đa phương thức giao thông (đường bộ, đường biển, đường sắt, hàng không) để kết nối hiệu quả với các vùng lân cận và đảm bảo sự thông suốt trong di chuyển. Tỉnh cũng tập trung vào phát triển các ngành kinh tế biển, như dịch vụ hàng hải, du lịch biển và công nghiệp biển. Đồng thời, sự đa dạng hóa ngành kinh tế cũng được đặt lên hàng đầu, nhằm tăng cường sự bền vững và đảm bảo sự phát triển ổn định trong tương lai.