• Trang chủ
  • Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

Tuyến đường Vành đai 3 đoạn TP HCM có tổng chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua 4 khu vực chính của thành phố, bao gồm tuyến Thành phố Thủ Đức, tuyến Huyện Củ Chi, tuyến Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh. Đây là một tuyến đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, nhằm tạo sự kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong các khu vực.

Đường Vành Đai 3 Tp Hcm đi qua huyện Bình Chánh sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi.

Trong số đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km.Tuyến đường vành đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường vòng 3 trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh.

Về giao thông, hiện trạng khu vực xây dựng tuyến đường vòng 3 qua xã Phạm Văn Hai đang gặp hạn chế. Các kết nối giao thông chủ yếu hạn chế và xa nhau. Phía xa nhất là khu công nghiệp An Hạ, nằm trong địa phận tỉnh Long An, cách tuyến đường vòng 3 khoảng 1,5 km. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai.

Đường Vành đai 3 TP HCM đi qua huyện Bình Chánh có quy mô lớn so với các quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Vành đai 3 là một hệ thống đường giao thông quan trọng, được xây dựng để nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông giữa huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận.

ban do duong vanh dai 3 tp hcm di qua binh chanh
Bản đồ Vành Đai 3 đi qua Bình Chánh

Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Bình Chánh

Tại huyện Bình Chánh, trên đường Trần Văn Giàu (vị trí 1), mức bồi thường đất thu hồi là 42,69 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất tốt được áp dụng cho các khu vực trên đường Trần Văn Giàu. Phía bên trong tiếp giáp với vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu, mức bồi thường đất khoảng 34 triệu  đồng/m2.

Đối với hệ số điều chỉnh đơn giá tái định cư, đất ở tiếp giáp 2 mặt tiền đường trải nhựa rộng khoảng 30 m và khoảng 24 m, khu tái định cư An Hạ có giá đất hơn 14 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phản ánh đúng sự tăng trưởng và giá trị của khu vực tái định cư trong quá trình triển khai dự án Vành đai 3.

Huyện Bình Chánh nỗ lực vì đường Vành Đai 3

Về phía UBND huyện Bình Chánh đã thông tin rằng: đoạn đường Vành Đai 3 Bình Chánh sẽ đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Khu vực này sẽ thu hồi khoảng 145,9 ha đất, ảnh hưởng đến 393 hộ dân theo dự kiến.

Đối với kế hoạch tái định cư, có 128 hộ dân đáp ứng đủ điều kiện để được tái định cư, trong khi 47 hộ không đáp ứng yêu cầu. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư thông qua việc cấp đất tại khu tái định cư An Hạ và cung cấp căn hộ tại khu tái định cư 30ha ở xã Vĩnh Lộc B. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sắp xếp các hộ gia đình tái định cư tại Khu dân cư Khu công nghiệp An Hạ…

Nhờ công tác vận động và tuyên truyền tốt, tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 100 hộ dân tại huyện Bình Chánh đã bàn giao mặt bằng, với diện tích tổng cộng hơn 105,3 ha (đạt tỉ lệ 72,14% so với kế hoạch). Ban Ban quản lý dự án (BTGPMB) huyện Bình Chánh đã tiến hành giải ngân và chi trả tiền bồi thường cho 74 hộ dân, với tổng số tiền gần 271,4 tỷ đồng cho dự án đường Vành Đai 3 Bình Chánh.

Điều này cho thấy tiến độ tiếp cận và hoàn thiện quá trình bồi thường và tái định cư đang diễn ra thuận lợi, với một số hộ dân đã nhận được đền bù tài chính cho việc di dời và tái định cư do ảnh hưởng của dự án Vành đai 3.

Quy mô lớn của dự án đường Vành đai 3 đoạn Bình Chánh đồng nghĩa với việc có sự đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông đáng kể trong khu vực. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho việc di chuyển của người dân, giao thương kinh tế và phát triển đô thị trong khu vực.

5/5 - (15 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tập đoàn Hà Đô

    Tập đoàn Hà Đô đã trải qua quá trình phát triển từ công ty xây dựng Hà Đô ban đầu, đến nay là một tập đoàn đầu tư và năng lượng. Với 18 công ty thành viên hoạt động chuyên nghiệp tại nhiều lĩnh vực khác nhau, Tập đoàn Hà Đô luôn ghi nhận thành công trong mỗi công trình, dự án và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư. Tập đoàn Hà Đô với hoạt động chủ yếu tập trung vào ba lĩnh vực lớn: Lĩnh vực Bất động sản, Phát triển năng lượng, Lĩnh vực đầu tư tài chính. Hành trình phát triển của tập đoàn Hà Đô Năm 1990: Thành lập xí nghiệp xây dựng dưới sự quản lý của Viện Kỹ thuật Quân sự - Bộ Quốc phòng. Năm 1992: Chuyển đổi thành Công ty Xây dựng Hà Đô. Năm 1994: Mở rộng hoạt động sang lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản. Năm 1996: Sáp nhập với công ty thiết bị cơ điện và đổi tên thành Công ty Hà Đô. Năm 2004: Thực hiện quá trình cổ phần hóa và chuyển đổi thành Công Ty Cổ Phần. Năm 2006: Chuyển đổi các xí nghiệp thành viên thành các công ty cổ phần và đầu tư vào lĩnh vực thủy điện. Năm 2009: Bắt đầu vận hành nhà máy thủy điện Za Hưng. Năm 2010: Công Ty Cổ Phần Hà Đô thực hiện việc chuyển tên thành Công ty CP Tập đoàn Hà Đô. Năm 2013: Bắt đầu vận hành nhà máy thủy điện Nậm Pông. Năm 2018: Triển khai dự án nhà máy nhiệt điện mặt trời Hồng Phong 4. Năm 2020: Hoàn thành dự án Hado Centrosa Quận 10. Năm 2021: Vận hành nhà máy thủy điện Đăkmi 2. Năm 2022: Khánh thành dự án Hado Charm Villas tại Hà Nội. Dự án bất động sản nổi bật của Tập Đoàn Hà Đô Mục tiêu của Tập đoàn Hà Đô là liên tục phát triển và mở rộng dựa trên nền tảng chất lượng công trình và dịch vụ, cùng với chiến lược kinh doanh bền vững. Từng bước trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Chiến lược phát triển của Tập đoàn Hà Đô tập trung vào việc đa dạng hóa các hoạt động đầu tư, từ kinh doanh bất động sản đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và nhiều lĩnh vực khác. Dưới đây là một số dự án nổi bật của Hà Đô triển khai: Chung cư cao cấp Hà Đô ParksideChung cư cao cấp Hà Đô Park ViewHà Đô Garden VillasCăn hộ Hà Đô Riverside Quận 12Khu chung cư Hà Đô Nguyễn Văn CôngKhu đô thị Hà Đô Charm VillasKhu đô thị Hà Đô Centrosa GardenChung cư Hà Đô Z751AChung cư Hà Đô Green LaneVà nhiều dự án khác...

    Phí dịch vụ căn hộ hằng tháng?

    Phí dịch vụ căn hộ là một khái niệm không hề lạ đối với những người đã từng sở hữu hay sinh sống ở căn hộ. Tuy nhiên đối với những người chưa từng ở qua căn hộ, hay đang có ý định tìm hiểu để mua dự án căn hộ thì đây là một vấn đề rất quan trọng cần biết trước khi chọn mua dự án bất kì. Sau đây là một số chi phí chính mà khách hàng phải trả khi sử dụng Phí dịch vụ căn hộ hằng tháng? 1. Phí dịch vụ căn hộ cơ bản Thông thường phí dịch vụ căn hộ tùy theo phân khúc dự án từ trung cấp – cao cấp, giá được chủ đầu tư dự án đưa ra sau khi đã tính toán phù hợp với chi phí vận hành. Trong đó có các dịch vụ cơ bản mà hầu hết dự án nào cũng phải có đó là: Dịch vụ an ninh chi phí này này bao gồm các vấn để liên quan đến an ninh toàn dự án như: thuê công ty bảo vệ, hệ thống camera từ cổng – thang máy, thẻ từ … Dịch vụ vệ sinh: bao gồm các vấn đề : dọn dẹp, làm vệ sinh các tài sản chung và các tiện ích công cộng. Xử lý rác thải, chăm sóc, bảo tồn cảnh quan công viên, tiện ích chung của cư dân. Chi phí sử dụng các dịch vụ công cộng, vận hành và bảo trì thang máy, phí sinh hoạt khác đối với tài sản chung và tiện ích công cộng chung như điện sảnh hành lang, điện vận hành các dịch vụ công cộng. Chi phí thuê ban quản lý vận hành: đội ngũ tiếp nhận ý kiến cư dân, phụ trách thu, thanh toán tiền điện nước và chi phí sinh hoạt khác, kiểm tra sổ sách. Đối với các dự án căn hộ thương mại giá phí dịch vụ căn hộ hằng tháng phải đóng thấp nhất từ 5,500 đồng/m2 đã bao gồm VAT, tại các dự án căn hộ tầm trung giá phí dịch vụ căn hộ trung bình từ 10.000 đồng/m2, ở một số dự án căn hộ cao cấp tại trung tâm chi phí có thể cao hơn nhiều lần. 3. Phí gửi xe hàng tháng Phí dịch vụ gửi xe hàng tháng hầu như là điều tất yếu tại tất cả các dự án căn hộ. Để có một chỗ đậu xe và được đảm bảo an toàn cho tài sản, mỗi gia đình ở tại căn hộ đều phải đóng loại phí này. Giá dịch vụ gửi xe trong căn hộ cũng tùy thuộc vào mỗi dự án đều khác nhau, nhưng cơ bản giá dịch vụ trung bình tại căn hộ khi gửi xe máy (tay ga) vào khoảng 100.000 đồng/chiếc, và phí cho chỗ đậu xe hơi từ 1.000.000 đồng/chiếc cho mỗi tháng. 4. Chi phí điện, nước, Internet Chi phí điện, nước, Internet là khoản phí sinh hoạt hằng tháng mà gia đình nào cũng phải chi trả khi có sử dụng, cho dù ở nhà phố hay căn hộ. Và giá chi phí điện nước, internet ở căn hộ cũng giống như ở nhà mặt đát, giá đồng nhất theo giá nhà nước hay doanh nghiệp bàn hành không có sự chênh lệc 5. Phí bảo trì căn hộ Tham khảo thêm về Phí bảo trì căn hộ/chung cư, đây là một khoản phí hết sức quan trọng mà người mua nhà nên biết. Khoản phí này không phải đóng theo hằng tháng, mà thường chỉ đóng 1 lần duy nhất khi nhận bàn giao căn hộ (lần đầu vào ở). Khoản phí bảo trì căn hộ là 2% được tính theo tổng giá bán căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ, ví dụ căn hộ có giá bán 2 tỷ thì mức đóng phí bảo trì căn hộ sẽ là 40 triệu. Phí bảo trì căn hộ dùng để thực hiện bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư (căn hộ).

    Có nên mua đất Long An?

    Long An là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tọa lạc ở vị trí đắc địa là cửa ngõ quan trọng nối liền khu vực Đông Nam Bộ với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, và tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh. Với dân số đạt hơn 1,7 triệu người vào năm 2021, Long An là một trong những đơn vị hành chính Việt Nam có dân số đông đứng thứ 13. Tỉnh này cũng đạt vị trí thứ 12 về tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn (GRDP) và thứ 14 về GRDP bình quân đầu người. Tổng giá trị GRDP của Long An đạt 138.198 tỉ đồng, với mức GRDP bình quân đầu người gần 81 triệu đồng. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh cũng ấn tượng, đạt 9,41%. Long An đóng vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ và là cánh cửa kết nối Đông Nam Bộ với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là có đường ranh giới chung với Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy thị trường bất động sản Long An có gì nổi bật và có nên mua đất Long An? Sau đây là một số thông tin đáng chú ý mà Landz lưu ý dành cho khách hàng đang quan tâm khu vực này. Động lực phát triển bất động sản Long An Long An nằm ở vị trí chiến lược là "cửa ngõ" của Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối vùng Đông Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh. Tỉnh đã tập trung nguồn lực vào việc đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông, nhằm tăng cường sự liên kết vùng và thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các dự án giao thông trọng điểm tại Long An đã được Bộ Giao thông Vận tải triển khai và thực hiện đúng tiến độ. Nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, có vai trò quan trọng trong việc kết nối vùng, đã được xây dựng, bao gồm tuyến đường ĐT.830, dự án đường Vành Đai 4 Long An,  đường vành đai Thành phố Tân An và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, Cầu Đức Hòa , cũng như tuyến đường quan trọng nối Thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang. Tỉnh Long An đã triển khai chương trình huy động nhiều nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp trong vùng kinh tế trọng điểm. Tổng cộng có 14 công trình được xây dựng trên địa bàn các huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc và Cần Đước, với mục tiêu kết nối đồng bộ với các khu, cụm công nghiệp, cảng quốc tế Long An và tuyến giao thông của Thành phố Hồ Chí Minh. Đã có nhiều công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, giá tăng giá trị đất nền Long An. Thị trường nhà đất Long An có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhờ sự thu hút đầu tư và mở cửa thị trường. Để đạt được mục tiêu này, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông là rất quan trọng. Trong thời gian tới tỉnh đang tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống giao thông để kết nối các khu công nghiệp, khu đô thị và đặc biệt là nối liền nhiều tuyến đường hơn từ Long An tới Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ưu điểm của việc mua đất Long An Giá đất còn rẻ: Long An có một lợi thế đặc biệt là sự hấp dẫn của giá đất. Sở hữu quỹ đất dồi dào, giá cả hợp lý và kinh tế đang trên đà tăng trưởng. Điều này làm cho Long An trở thành lựa chọn lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư tài chính tầm trung, những người ưa thích đầu tư an toàn, lâu dài và bền vững. Hạ tầng giao thông đang được đồng bộ: Long An được kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây thông nhiều tuyến đường, chỉ mất thời gian ngắn đi từ TP.HCM đến Long An và các tỉnh miền Tây. Tỉnh có hệ thống cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Bến Lức - Long Thành, giúp Long An kết nối trực tiếp với các cảng quốc tế như Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành. Trong tương lai, khi hoàn thành Cầu Rạch Miễu 2 sẽ cải thiện hơn nữa việc giao thông trên tuyến Long An - Tiền Giang - Bến Tre, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và kết nối giữa các địa phương. Nơi tập trung nhiều việc làm: Long An được coi là địa điểm hấp dẫn cho các doanh nghiệp sản xuất, công nghiệp có nhu cầu di dời tới hoặc mở rộng sản xuất. Trên khắp các huyện của tỉnh, có hàng chục khu công nghiệp lớn như: KCN An Hạ, KCN Hải Sơn, KCN Tân Đức, KCN Đức Hòa 1, Đức Hòa 2, Đức Hòa 3, KCN Phú An Thạnh, KCN Xuyên Á, KCN Cầu Cảng Phước Đông, và nhiều khu công nghiệp khác. Sự phát triển của các khu công nghiệp này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Long An. Sản phẩm đất nền luôn được ưa thích: Tâm lý chuộng đất nền của người Việt vẫn được duy trì trong những năm gần đây và không có sự thay đổi đáng kể. Đất nền được xem là một hình thức đầu tư an toàn và ổn định, đáng tin cậy trong thời gian dài. Ngoài ra sở hữu đất nền mang lại linh hoạt và sự tự do trong việc xây dựng ngôi nhà theo ý muốn của mình. Người mua có thể thiết kế và xây dựng ngôi nhà theo phong cách và nhu cầu riêng của gia đình mình. Lưu ý khi mua đất nền Long An Ngoài các thông tin về giá bán, thị trường tổng quan, hạ tầng giao thông, động lực phát triển toàn khu vực để đánh giá mức độ tiềm năng tăng giá. Khi mua đất Long An khách hàng cần quan tâm đến những vấn đề sau: Vị trí và tiện ích: Xem xét vị trí của đất, bao gồm gần các tiện ích như trường học, bệnh viện, cửa hàng và các khu dân cư khác. Địa điểm thuận tiện có thể tạo ra giá trị cao hơn cho đất trong tương lai. Pháp lý: Kiểm tra tình trạng pháp lý của đất để đảm bảo rằng nó được sở hữu và sử dụng hợp pháp. Người mua nên yêu cầu xem giấy tờ liên quan như sổ đỏ, quyết định giao đất, giấy phép xây dựng để đảm bảo tính hợp lệ và đầy đủ. Đặc điểm đất: Xem xét các đặc điểm của đất như diện tích, hình dạng, độ cao, độ bằng phẳng và tiềm năng phát triển. Đất có thể được sử dụng cho mục đích xây dựng nhà ở, kinh doanh hoặc đầu tư. Xem thêm thông tin, về chuyên mục Đất Long An Giá Rẻ.

    An Gia Group

    An Gia Investment được thành lập vào năm 2006 đã đánh dấu sự khởi đầu của họ trong lĩnh vực bất động sản. Tập trung vào việc xây dựng các dự án căn hộ, An Gia hướng đến việc cung cấp một môi trường sống tốt hơn, tiện nghi và hiện đại cho cư dân. Với hơn 15 năm hoạt động, An Gia Group đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Nhờ vào sự cam kết và chất lượng, An Gia đã xây dựng được tên tuổi uy tín và đánh giá cao trong ngành. Hành trình phát triển của An Gia Group Năm 2006: An Gia Investment được thành lập, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực tư vấn và môi giới bất động sản. Năm 2014: Chuyển từ vai trò tư vấn trở thành nhà phát triển dự án bất động sản và ra mắt các dự án The Garden và The Star. Năm 2015: Quỹ đầu tư Creed Group từ Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của An Gia Investment. Tiếp tục ra mắt các dự án An Gia Riverside và An Gia Skyline. Năm 2016: Ra mắt dự án River City. Năm 2017: Tiếp tục phát triển với dự án River Panorama và hợp tác với Hoosiers từ Nhật Bản. Năm 2018: Ra mắt dự án Sky89 và hợp tác cùng quỹ đầu tư ACTIS từ Anh Quốc. Năm 2019: Ra mắt dự án The Sóng tại Vũng Tàu. Năm 2020: Niêm yết công ty trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán AGG. An Gia cũng ra mắt các dự án Westgate và The Standard Bình Dương. Năm 2021: Dragon Capital trở thành cổ đông nước ngoài lớn nhất của An Gia, đánh dấu sự gia tăng uy tín và tiềm lực của An Gia Group trên thị trường. Năm 2022: Bàn giao dự án The Standard Bình Dương và The Sóng tại Vũng Tàu, đồng thời tiếp tục thể hiện sự phát triển ổn định và chất lượng của dự án. Dự án nổi bật của An Gia Group An Gia Group tập trung phát triển chính ở mảng nhà ở thương mại, với hầu hết là các dự án căn hộ cao cấp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, nổi bật nhất có thể kể đến một số dự án: Dự án căn hộ The Gió Riverside thuộc Dĩ An, Bình Dương dự kiến ra mắt vào năm 2024.Căn hộ Westgate tại trung tâm Bình Chánh, đã hoàn tất bàn giao vào năm 2023.The Standard Bình Dương khu nhà phố, biệt thự cao cấp tại Tân Uyên, Bình Dương đã hoàn tất bàn giao năm 2022.Căn hộ The Sóng Vũng Tàu đường Thi Sách, đã hoàn tất bàn giao năm 2022.Căn hộ Sky 89 phường Phú Thuận, Quận 7, đã hoàn tất bàn giao năm 2021.Căn hộ River Panorama phường Phú Thuận, Quận 7, đã hoàn tất bàn giao năm 2020.Căn hộ Skyline Quận 7, đã hoàn tất bàn giao năm 2017.Căn hộ Riverside Quận 7, đã hoàn tất bàn giao năm 2017.Căn hộ The Star Quận Bình Tân, đã hoàn tất bàn giao năm 2017.Căn hộ The Garden đường Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú đã hoàn tất bàn giao năm 2016.

    Tuyến Metro Số 1 TP HCM

    Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành - Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó: Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng) Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026 Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ). Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1 Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao). Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA). Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính: Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1 Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu: Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành - ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m. Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương. Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022. Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc. Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh - Metro Bến Thành - Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan. Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc. Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn. Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành. Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu? Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng. Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm. Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp. Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh. Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại. Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao. Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến Metro Chính Thức Chạy Vào 22/12/2024 Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức vận hành vào ngày 22/12/2024, đánh dấu bước khởi đầu cho hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến có tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Giá vé linh hoạt từ 6.000 - 20.000 VND/lượt, vé ngày không giới hạn lượt đi từ 40.000 - 90.000 VND, và vé tháng ở mức 300.000 VND, mang đến sự tiện lợi cho người dân và góp phần cải thiện giao thông đô thị. Tuyến Metro số 1 không chỉ cung cấp thêm một phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, kết nối khu vực phía Đông với trung tâm TP.HCM mà còn trở thành một điểm check-in mới đầy hấp dẫn. Với thiết kế hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, tuyến metro hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc thú vị và cảm xúc mới lạ trong mỗi chuyến đi của người dân và du khách.

    Khu tái định cư Dầu Giây 46ha

    Vào tháng 5/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra Quyết định số 945/QĐ-UBND để tiến hành triển khai Nghị quyết số 03/NQ-HĐND, được thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2023 bởi Hội đồng nhân dân tỉnh. Chủ trương đầu tư cho dự án Khu tái định cư tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, theo quy hoạch, Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây có tổng diện tích hơn 46 ha và nằm ở vị trí có các đặc điểm sau: Phía Đông giáp với đất nông nghiệp.Phía Bắc giáp với dự án khu dân cư A1-C1.Phía Tây giáp với đất nông nghiệp.Phía Nam giáp với đất nông nghiệp. Tổng quan khu TDC Dầu Giây 46ha tỉnh Đồng Nai Quy hoạch TDC Dầu Giây Số vốn đầu tư dự kiến Dự án được xếp vào nhóm B với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 564,052 tỷ đồng. Trong khoản đầu tư này, phân bố chi tiết như sau: Tổng diện tích hơn 46 ha tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, Đồng Nai. Dự án này thuộc nhóm B, và tổng mức đầu tư được dự kiến là khoảng 564,052 tỷ đồng. Khu TDC bao gồm nhiều khâu công việc quan trọng, trong đó chi phí xây dựng đạt khoảng 391,295 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác là khoảng 58,695 tỷ đồng. Chi phí dự phòng ước tính là khoảng 81,620 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 31,442 tỷ đồng, và chi phí di dời hạ tầng là khoảng 1 tỷ đồng. Mục tiêu dự án Dự án Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây có tính chất là dự án đầu tư xây dựng mới, được thiết kế với sự đồng bộ trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Dự án này có quy mô lớn và được cấu trúc thành từng phân khu chức năng riêng biệt. Quá trình sử dụng đất trong dự án được quản lý và thiết kế một cách hợp lý theo quy hoạch. Mục tiêu chính của việc đầu tư dự án Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây là để tạo điều kiện tái định cư liên huyện cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, cũng như các dự án quan trọng cấp quốc gia. Đặc biệt, những dự án này thường đi qua khu vực thị trấn Dầu Giây và huyện Thống Nhất. Ngoài ra, dự án Khu TDC Dầu Giây 46ha đóng vai trò làm cơ sở và tiền đề quan trọng cho việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án phát triển hạ tầng giao thông, văn hóa, và xã hội trong thị trấn Dầu Giây và huyện Thống Nhất. Điều này giúp cải thiện môi trường sống và chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực. Thời gian triển khai Thời gian thực hiện dự án được dự kiến từ năm 2023, bắt đầu từ khi bố trí vốn để thực hiện dự án. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến là tối đa 04 năm. Kế hoạch bố trí vốn cho dự án nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Điều này cho thấy sự cam kết của chính quyền và các bên liên quan trong việc triển khai dự án tái định cư này trong một khung thời gian cụ thể và hợp lý. Dầu Dây Đồng Nai hướng tới đô thị loại IV Theo lộ trình đề ra, Dầu Giây đang được lên kế hoạch để trở thành một đô thị loại IV vào năm 2030. Sự phát triển và nâng cấp hạ tầng, cùng với vị trí địa lý thuận lợi của Dầu Giây gần với các thành phố và khu vực khác như TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh, Trảng Bom, Long Thành, Định Quán, sẽ có tác động tích cực đến phát triển của cả khu vực này. Vị trí địa lý chiến lược giữa các đô thị và khu vực khác nhau tạo cơ hội cho Dầu Giây trở thành một trung tâm kinh tế, dịch vụ, và cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực. Sự ảnh hưởng này có thể bao gồm sự gia tăng trong lưu lượng giao thông, cơ hội đầu tư, và phát triển kinh tế và xã hội tổng thể của Dầu Giây và các khu vực lân cận.