duong vanh dai 4 tp hcm
  • Trang chủ
  • Đường Vành Đai 4 tuyến Long An sẽ qua khu vực nào ?

Đường Vành Đai 4 tuyến Long An sẽ qua khu vực nào ?

Tuyến Đường Vành Đai 4 khu vực phía Nam có tổng chiều dài khoảng 199km sẽ đi qua 5 tỉnh thành là: Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.

Là tuyến giao thông quan trọng bậc nhất của khu vực đã Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1698/QĐ phê duyệt quy hoạch chi tiết vào ngày 28-9-2011, với quy mô kỹ thuật là tuyến cao tốc đô thị dự kiến từ 6-8 làn xe.

Tuyến Vành Đai 4 Long An đi qua đâu?

Lộ trình theo bản đồ Đường Vành Đai 4 Tp Hcm, dự án có tổng chiều dài khoảng 199km được chia làm 5 đoạn chính trong đó đi qua khu vực Tỉnh Long An đi qua đoạn thứ 4 và thứ 5 với thông tin như sau:

– Đoạn thứ 4: Bắt đầu tại điểm giao giữa Quốc lộ 22 với ĐT.823 ở Củ Chi, TP. HCM và tiếp tục theo hướng song song với ĐT.823 đến thị trấn Hậu Nghĩa. Tại đây rẽ trái vào đường QLN2 để đi đến cầu Đức Hòa. Sau đó đi theo tuyến đường ĐT.830 và kết thúc tại nút giao Bến Lức, gần điểm giao cắt với đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương.

– Đoạn thứ 5: Đường Vành Đai 4 Long An, đoạn Bến Lức – Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TP.HCM. Bắt đầu tại nút giao Bến Lức, nằm gần vị trí giao lộ với đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương. Từ đây đi theo hướng kết nối tới khu quy hoạch cảng Hiệp Phước, nằm tại huyện Nhà Bè, TP. HCM. Hành trình kết thúc tại nút giao kết nối với khu quy hoạch cảng Hiệp Phước..

Dự kiến ngân sách đầu tư cho đường Vành Đai 4 đi qua Tỉnh Long An khoảng 3.600 tỷ đồng, với chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.400 tỷ và vốn đầu tư xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng. Tuyến Vành Đai 4 Long An dự kiến sẽ khởi công trong năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025.

Đường DT 830 Bến Lức, thuộc đoạn Vành Đai 4 Long An
Đường DT 830 Bến Lức, thuộc đoạn Vành Đai 4 Long An

Thông tin thêm các đoạn chính còn lại:

– Đoạn 1: Phú Mỹ – Trảng Bom (Vành đai 4 Phú Mỹ – Trảng Bom)

– Đoạn 2: QL1 (Trảng Bom, Đồng Nai) – QL13 (Tân Uyên – Bình Dương)

– Đoạn 3: QL1 (Tân Uyên – Bình Dương) – QL22 (Củ Chi, TP.HCM)

Đường Vành Đai 4 có vai trò gì ?

Dự kiến khi tuyến đường Vành đai 4 TP HCM có vai trò tiếp nhận và giải tỏa lưu lượng giao thông từ khu vực miền Tây Nam bộ, giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trong thành thị TP.HCM và các tỉnh vệ tinh lân cận. Các địa phương Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An sẽ có mối liên kết rõ ràng hơn.

Góp phần tạo điều kiện thuận lợi kết nối các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực đồng bằng sông Cửu Long , miền Đông nam bộ với khu cảng Hiệp Phước, cảng Long An giúp lưu thông hàng hóa đẩy mạnh kinh tế khu vực miền Nam

Đường Vành Đai 4 TP HCM đang thi công tới đâu?

Theo như cập nhật mới nhất của Landz, hiện nay dự án đường Vành Đai 4 TP HCM vẫn chưa thi công, mới chỉ đang trong giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (rà soát phạm vi, quy mô, phương án kỹ thuật, tổng mức đầu tư…). Vừa qua Sở Giao Thông Vận Tải TP HCM đưa ra một số thông tin dự kiến như sau:

  • Vào cuối năm 2022 sẽ hoàn thành các báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
  • Có quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 3/2023.
  • Năm 2024 sẽ hoàn tất chọn nhà đầu tư cho dự án Đường Vành Đai 4 TP HCM
  • Giai đoạn thi công, hoàn tất đưa vào khai dự kiến khoảng 3 năm, vào khoảng thời gian 2027.

Hiện nay tỉnh Long An vẫn đang tập trung cho tuyến Vành Đai 3 đoạn Long An, dự án đã được khởi công vào ngày 30/6/2023.

Bất động sản Long An gần tuyến Vành Đai 4 có được hưởng lợi?

Tuyến đường Vành Đai 4 được xem là một trong những dự án hạ tầng giao thông “khủng” của TP HCM và các tỉnh lận cận, sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, giao thông, xã hội.

Theo như bản đồ đường vành đai 4 Tp Hcm, những nơi tuyến đường Vành Đai 4 đi qua, các khu vực gần tuyến đường này đều sẽ được hưởng lợi ít nhiều, bất động sản chắc chắn sẽ có nhiều giá trị sử dụng khai thác hơn. Hiện nay nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm những vị trí Nhà Đất Long An Giá Rẻ và bất động sản gần các tuyến đường Vành Đai nhằm đón đầu xu thế.

Thống nhất phương án Vành Đai 4 qua Long An sẽ là tuyến cao tốc đạt chuẩn

UBND tỉnh Long An đã thống nhất lựa chọn phương án xây dựng vành đai 4 TP.HCM đi qua tỉnh này là một tuyến đường cao tốc rộng 25,5m. Đặc biệt, dọc theo tuyến cao tốc này sẽ có trạm dừng nghỉ kết hợp khu thương mại và dịch vụ rộng 10ha.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và để đồng bộ với các tỉnh và thành phố khác trên tuyến, bao gồm Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM.

Các cầu trên tuyến sẽ được bố trí theo kiểu 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 12,25m. Đặc biệt, đoạn đường từ sau cầu Cần Giuộc đến ranh giới tỉnh Long An và TP.HCM, dài 5,7km, sẽ được xây dựng trên cao.

Đường Vành Đai 4 đi qua nhiều khu đô thị lớn

Đường VDD4 được xác định là trục động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương quan trọng của Tỉnh Long An. Vị trí tuyến đường sẽ đi qua nhiều khu dân cư, khu công nghiệp, khu đô thị trung tâm của khu vực các huyện Bến Lức, Đức Hòa …. nổi bật có thể kể đến một số dự án bất động sản lớn như:

  • La Home Long An
  • Water Point
  • The Diamond City
  • Lago Centro
  • Ecity Tân Đức
  • Cụm khu công nghiệp Phú An Thạnh, Hựu Thạnh

Xem thêm bài viết cùng chủ đề, tuyến đường Vành Đai 4 đoạn Đồng NaiVành Đai 4 đi qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

5/5 - (15 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Gò Hưu

    Vào tháng 5 năm 2022 UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức khởi công dự án hạ tầng giao thông nâng cấp đường Gò Hưu thuộc xã Mỹ Hạnh Nam. Đây là một trong những tuyến đường quan trọng của Xã Mỹ Hạnh Nam năm 2022, góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông - phát triển kinh tế của khu vực. Đường Gò Hưu mở rộng kết nối DT 824 Long An Đường Gò Hưu nâng cấp mới sẽ có tổng chiều dài 2.269m, chiều rộng đường Gò Hưu tổng cộng 12m tính cả vỉa hè. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 42 tỷ đồng (trong đó có vốn đầu tư và vốn doanh nghiệp tư nhân). Đầu đường Gò Hữu sẽ  giao với đường tỉnh lộ 824 (DT 824), cuối đường Gò Hưu sẽ gặp đường cặp kênh Tây. Tuyến đường được thiết kế mặt đường bê tông nhựa có vỉa hè rộng thoáng mỗi bán, đảm bảo vận tốc trung bình 50km/h và các thiết bị chiếu sáng, cống thoát nước hoạt động tốt. Đường Gò Hưu dự kiến hoàn thành năm 2023 Với tổng mức đầu tư mở rộng đường Gò Hưu dự kiến khoảng 42 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và nguồn vận động doanh nghiệp. Dự án sẽ do BQL DA Đầu Tư - Xây Dựng Đức Hòa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty CP XD TM THT. Dự kiến hoàn tất câng cấp mở rộng vào năm 2023. Tại buổi lễ khởi công vào ngày 19/5/2020, Phó chủ tịch UBND huyện ông Lê Thành Phong đã ghi nhận và đánh giá cao các ngành, đơn vị đã hoàn thành tốt về thủ tục, giấy tờ về dự án. Đồng thời, biểu dương tinh thần hợp tác tốt của người dân dọc theo tuyến có sở hữu đất và nhà trên đất bị ảnh hưởng đến việc mở rộng, thực hiện theo phương châm nhân dân và nhà nước cùng nhau làm. Và đề nghị đơn vị liên quan đến thi công xây dựng, mở rộng, nâng cấp tuyến đường Gò Hưu luôn phối hợp cùng nhau làm để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động tại dự án. Khu vực Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức hòa là nơi tập  trung đông khu dân cư, cụm công nghiệp lớn, lưu lượng giao thông đông nhất nhì tại Long An. Nên những dự án như mở rộng đường là hết sức cần thiết. Đường Gò Hưu hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đi lại hằng ngày của người dân, giúp mạng lưới kết nối giao thông hoàn chỉnh hơn, góp phần tạo động lực phát kinh tế xã tại khu vực Mỹ Hạnh Nam nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

    Thành Phố Tân Uyên

    Tân Uyên nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương, có một vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, nó giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, qua dòng sông Đồng Nai, và huyện Bắc Tân Uyên. Phía tây, tiếp giáp với thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía nam Tân Uyên kề với thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cùng với các thành phố Dĩ An và Thuận An. Phía bắc giáp với huyện Bắc Tân Uyên. Thành phố Tân Uyên có diện tích tổng cộng là 191,76 km² và theo thống kê năm 2022, dân số của Tân Uyên đạt 466.053 người, tạo ra mật độ dân số đạt 2.430 người/km². Tân Uyên đang phát triển thành một trong những đô thị trung tâm quan trọng ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương. Tình hình kinh tế của Tân Uyên đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua và duy trì ở mức ổn định và cao, trung bình đạt trên 13%. Tân Uyên lên Thành Phố Ngày 13/2/2023, UBTV Quốc Hội đã quyết định thành lập thành phố Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương. Thành phố Tân Uyên đã được thành lập với diện tích tự nhiên 191,76 km2, dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Với việc thành lập này, tỉnh Bình Dương hiện có 4 thành phố, 1 thị xã, 4 huyện và 91 đơn vị hành chính cấp xã. Thành phố Tân Uyên là một trung tâm cho ngành công nghiệp và dịch vụ, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội cũng như đô thị hóa phía đông nam tỉnh. Năm 2018, địa phương này đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của một đô thị loại III. Nâng cấp Tân Uyên lên thành một thành phố sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của người dân và đóng góp cho tỉnh và khu vực. Kinh tế địa phương này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, chiếm 90% và đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách. Tân Uyên phát triển mạnh mẽ Đến năm 2020, Tân Uyên đã thu hút gần 4 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, ngành công nghiệp chiếm hơn 70% tỷ trọng, trong khi ngành thương mại và dịch vụ chiếm khoảng 27%. Mỗi năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 12%, và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng trên 18%. Thành phố Tân Uyên Bình Dương hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Nam Tân Uyên và VSIP, 3 cụm công nghiệp và khoảng 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh đang tiến hành xây dựng và nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn. Tân Uyên là khu vực có dân số đông đúc, vượt qua cả Dĩ An với hơn 416.000 người, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Bình Dương đã sử dụng hầu hết quỹ đất cho các cơ quan hành chính và hệ thống tiện ích cao cấp theo kế hoạch phát triển thành phố thông minh. Vì vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang chuyển dịch về Tân Uyên, tập trung vào các ngành công nghệ. Hạ tầng giao thông nổi bật tại Thành Phố Tân Uyên Tân Uyên được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông để kết nối với các khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Dương và trung tâm kinh tế của vùng TP.HCM cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Với hơn 64 tuyến đường kết nối, bao gồm cả việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện có như DT 747, DT 746, DT 746B, Tân Uyên đang tạo ra sự thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển kinh tế. Ngoài ra, việc đầu tư vào các dự án trọng điểm như đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương, đường Vành Đai trong, đường 30-4, phố đi bộ Tân Uyên, tuyến Metro Dĩ An – Tân Uyên, và metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Cao tốc TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước cũng là một dự án quan trọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vùng miền. Bình Dương đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp và công nghệ cao, thành phố thông minh, văn minh và đáng sống.Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương, điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông cùng với các tiện ích khác để thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố Tân Uyên sẽ dành nguồn vốn đầu tư lên đến 22.179 tỷ đồng để triển khai các dự án nâng cấp đô thị. Đây cũng là động lực lớn cho thị trường bất động sản, bán nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

    Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát Thạnh Xuân Quận 12

    Vừa qua UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có ý kiến về việc chấp thuận cho doanh nghiệp đầu tư toàn bộ kinh phí cho dự án xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phóng tại phường Thạnh Xuân, Quận 12. Được gửi cho: Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ủy ban nhân dân quận 12,Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 12. Và Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến như sau: 1. Chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Công văn nêu trên về đầu tư dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phóng tại phường Thạnh Xuân, quận 12. Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư tự chịu trách nhiệm sử dụng nguồn vốn của doanh nghiệp và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư cho toàn bộ dự án bao gồm cả việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thi công dự án theo đúng quy hoạch và quy định Nhà nước. Thành phố sẽ không phải hoàn trả bất kỳ khoản chi phí nào hoặc hình thức thanh toán nào cho dự án này. Giao Sở Giao thông vận tải hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo đúng quy định hiện hành. 2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân quận 12 phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư thực hiện các thủ tục đăng ký kế hoạch sử dụng đất, chấp thuận địa điểm, thu hồi, giao đất theo đúng quy định. 3. Giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 12 làm Chủ đầu tư dự án Bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát và tuyến đường dự phòng tại phường Thạnh Xuân, quận 12 phối hợp với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư thực hiện chi trả chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng theo tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng theo yêu cầu đề ra. Được biết Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư là chủ đầu tư dự án Picity High Park có vị trí sát với dự án Xây dựng cầu bắc qua rạch Bến Cát, khi hoàn thành sẽ giúp cho người dân trong khu vực dễ dàng hơn trong việc di chuyển giao thông hàng ngày, giảm tránh được phần nào tuyến đường Quốc Lộ 1A đang có hiện tượng quá tải …

    Tập Đoàn Ecopark

    CTCP Tập đoàn Ecopark trước đây là CTCP Đầu tư và Phát triển Việt Hưng (Vihajico), thành lập vào tháng 8/2003. Đây là một pháp nhân chủ chốt trong hệ sinh thái các doanh nghiệp của vợ chồng doanh nhân Lương Xuân Hà và Đặng Thị Ngọc Bích. Thông qua việc tiếp nối tên gọi và quy mô hoạt động, Tập đoàn Ecopark đã phát triển từ sự hình thành và thành công trước đó của Vihajico, tạo ra một tầm nhìn rộng lớn hơn về việc xây dựng và phát triển các dự án đô thị theo hướng sinh thái và bền vững. Tập đoàn Ecopark nổi tiếng với khu đô thị Ecopark Hưng Yên, một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất ở miền Bắc vốn đầu tư gần 10 tỷ USD. Dự án nổi bật của tập đoàn Ecopark Ecopark đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thông qua nhiều dự án đáng chú ý như: Khu đô thị Ecopark Hưng Yên, một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất ở miền Bắc vốn đầu tư gần 10 tỷ USD, rộng 500ha.Khu đô thị 5 sao Ecorivers Hải Dương với quy mô hơn 100 ha tại thành phố Hải Dương, hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế.Eco Central Park tại thành phố Vinh - Nghệ An, với diện tích gần 200 ha và vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.Eco Village Saigon River đại đô thị sinh thái đạt tiêu chuẩn quốc tế ven sông tại Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai với quy mô khoảng 55ha.Eco Retreat có vị trí tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với tổng diện tích lên đến 220,05 ha, tổng mức đầu tư ước tính lên đến 13.981 tỷ đồng.

    Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức Long An

    Huyện Bến Lức nằm ở phía Đông tỉnh Long An, tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ, khu vực quan trọng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là đầu mối trung chuyển kinh tế - thương mại. Sự tiếp biến văn hóa giữa các tỉnh miền Tây và TP.HCM. Hiện nay, bản đồ Huyện Bến Lức được quy hoạch và phát triển đồng bộ với cơ sở hạ tầng, Huyện Bến Lức Tỉnh Long An đang trở thành nơi thu hút dòng vốn đầu tư lớn. Đặc biệt, theo đồ án quy hoạch vùng TP.HCM, huyện Bến Lức Long An cũng sẽ trở thành đô thị vệ tinh của thành phố trong tương lai. Bản đồ quy hoạch giao thông Huyện Bến Lức Long An Đến nay, đặc biệt là huyện Bến Lức và cả tỉnh Long An đã trở thành địa bàn thu hút đầu tư với hàng trăm dự án đô thị lớn nhỏ, hạ tầng cũng được triển khai mạnh mẽ như: Cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Cao tốc Đông Tây, Vành đai 1, Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4... Đặc biệt, chính quyền địa phương đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, 2 tuyến đường cao tốc lớn chạy qua khu vực Bến Lức, trong đó có cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã đi vào hoạt động và cũng là tuyến cao tốc đầu tiên ở phía Nam. Bản đồ quy hoạch giao thông Bến Lức Đồng thời, đường cao tốc Bến Lức Long cũng đang được triển khai xây dựng, dự kiến ​​sau khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Giảm áp lực giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, giúp giao thông liên vùng phía Tây và Đông Nam Bộ không cần đi qua TP.HCM. Hồ Chí Minh. Tuyến cao tốc này sẽ giúp vùng đất này kết nối nhanh chóng các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, giúp giao thương giữa phía Tây và Đông Nam Bộ diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển Bến Lức sở hữu nhiều tuyến giao thông quan trọng Ngoài ra, trên địa bàn huyện Bến Lức còn có Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, ĐT 824, 825 và các tuyến đường chính khác cùng hệ thống sông Vàm Cỏ Đông sẽ giúp tạo thành một hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh. Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý Đường sắt yêu cầu xây dựng tuyến tàu điện số 2; tuyến đường sắt đô thị số 4A; tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ hoàn thành trong thời gian sớm nhất theo bản đồ quy hoạch giao thông Bến Lức. Giao thông an toàn, thuận tiện là một trong những “lực hút” để Khu công nghiệp và Khu chế xuất tại Bến Lức thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả đầu tư. Từ đây, tạo công ăn việc làm cho Bến Lức và chuyển đổi nền kinh tế. Bản đồ quy hoạch xây dựng huyện Bến Lức Huyện Bến Lức với định hướng rất rõ ràng là tập trung phát triển khu đô thị và khu công nghiệp tổng hợp. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Bến Lức Không chỉ được chú trọng đầu tư hạ tầng, Bến Lức còn có lợi thế là một trong những địa phương có quỹ đất sạch lớn, thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn từ cả trong và ngoài nước. Đối với vốn đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc để phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn. Ngoài ra, mới đây, huyện Bến Lức đã thông qua nghị quyết công nhận là đô thị loại 4, một cột mốc hứa hẹn báo hiệu một thị trường bất động sản tươi sáng tại khu vực. Ngoài ra, Bến Lức còn được hưởng lợi thế lớn từ chính sách giãn dân của TP.HCM. Khu đô thị trung tâm TP.HCM dù đã đạt lượng cư dân tối đa nhưng môi trường và chất lượng sống sẽ dần suy giảm. Tất nhiên, Bến Lức sẽ là một trong những huyện đầu tiên thực hiện chính sách đô thị hóa theo quy hoạch. Do có nhiều lợi thế nên trong những năm gần đây, thị trường mua bán nhà đất Long An nói chung và Bến Lức nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Huyện Bến Lức tuy là thị trường bất động sản mới nổi so với các thị trường lân cận TP.HCM nhưng lại có nhiều tiềm năng phát triển được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị bền vững và lâu dài.

    Đường Tỉnh Lộ 15 Củ Chi

    Tỉnh lộ 15 là một tuyến đường quan trọng bắt đầu từ huyện Củ Chi của TPHCM, có chiều dài hơn 30 km. Là tuyến đường huyết mạch trong vùng, nơi mật độ giao thông rất cao, Tỉnh lộ 15 đã được hoàn thành vào năm 2017. Vào năm 2020, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã bố trí vốn cho ba công trình sửa chữa trên Tỉnh lộ 15. Các công trình này bao gồm việc sửa chữa, mở rộng mặt đường và xây dựng hệ thống thoát nước trên một đoạn đường từ Tân Quy đến Bến Súc, tổng cộng khoảng 4.000 mét. Điều này nhằm cải thiện tình trạng giao thông và hệ thống thoát nước trên tuyến đường này, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người dân và xe cộ. Thông tin tổng quan Tỉnh Lộ 15 Củ Chi Đường Tỉnh Lộ 15 ở Củ Chi có xuất phát điểm từ tuyến Đường Đỗ Văn Dậy nối dài đoạn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, sau đó tiếp tục đoạn dẫn đến cầu Bến Súc, Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Tuyến đường này đã trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng, giúp cải thiện giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và xe cộ. Ven đường Tỉnh Lộ 15 ở Củ Chi, có nhiều khu dân cư hiện hữu, dự án bất động sản, chợ, siêu thị và hoạt động mua bán sôi động. Điều này tạo ra sự phát triển kinh tế và cung cấp nhiều tiện ích dân sinh cho cộng đồng địa phương. Hạ tầng giao thông mới nối với TL15 Các dự án mở rộng và nâng cấp mới các tuyến đường nối với tuyến Tỉnh lộ 15 huyện Củ Chi, TP.HCM: Đường nối địa giới phía tây của xã với TL15: Đây là một tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 1 km, nối từ địa giới phía tây của xã Đường nối đường Lô Cao Su với TL15 Củ Chi: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 760 m và nối đường Lô Cao Su Đường đi qua trường THCS Phú Hòa Đông: Đây là một tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 4 km, đi qua xã Phú Hòa Đông, nối từ TL15 ở phía bắc của xã đến TL 15 ở phía nam. Đường nối TL15 với đường Cá Lăng: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,6 km, đoạn gần công ty cổ phần may mặc Đỉnh Thượng đến đường Cá Lăng, đồng thời góp phần mở rộng đường Bến Sình. Đường nối ven sông Sài Gòn với đường Cá Lăng: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 1,3 km và nối ven sông Sài Gòn với đường Cá Lăng. Điểm đầu nằm gần bờ sông Sài Gòn và điểm cuối nằm trên đường Cá Lăng. Đường nối địa giới phía bắc của xã với TL15. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2 km, nối từ địa giới phía bắc của xã (gần cửa hàng Thiên Phú) đến TL15 (gần cơ sở cây giống Tuấn Khang) Mua bán nhà đất Củ Chi