can ho biophilic

Thiết kế Biophilic là gì?

Biophilic là sự kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc, tạo ra một không gian sống gần gũi và thân thiện với con người. Khái niệm này xuất phát từ nghiên cứu về tâm lý học và khoa học sinh thái, cho thấy sự tương tác tích cực giữa con người và thiên nhiên có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe và tinh thần của con người.

Thiết kế Biophilic tập trung vào việc tối đa hóa sự kết nối với thiên nhiên thông qua sử dụng các yếu tố tự nhiên và mô phỏng môi trường sống tự nhiên trong không gian xây dựng. Đảm bảo rằng không gian sống là an toàn, lành mạnh và thân thiện với người dùng bằng cách sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống hạt nhân thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Giá trị cốt lõi của Biophilic Design

Với Biophilic Design chúng ta có thể tạo ra một không gian sống chữa lành và nghỉ ngơi tại nhà mà không cần phải đi đến một nơi nghỉ dưỡng xa xôi. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh ngày nay khi chúng ta không luôn có thể dành thời gian cho các kỳ nghỉ dài. Thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng các góc nhỏ trong không gian sống của mình để tạo ra một không gian kết nối với thiên nhiên và chữa lành tâm hồn.

Thiết kế Biophilic là một phương pháp thiết kế không gian sống tập trung vào việc tạo ra môi trường sống kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên và tối ưu hóa sức khỏe tinh thần và vật lý của con người. Thiết kế này sử dụng các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, không khí trong lành, âm thanh của thiên nhiên, nước, cây cối, đá, đất và các vật liệu tự nhiên khác để tạo ra không gian sống mô phỏng môi trường tự nhiên trong không gian xây dựng.

Ứng dụng của thiết kế Biophilic

Các ứng dụng của thiết kế Biophilic có thể thấy rõ trong các dự án kiến trúc, xây dựng như các khu nhà phố biệt thự , trung tâm thương mại, căn hộ, văn phòng, khu nghỉ dưỡng, công viên và các khu vườn.

Phong cách thiết kế tập trung vào sức khỏe của con người và đảm bảo rằng không gian sống là an toàn, lành mạnh và thân thiện với người dùng. Sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống hạt nhân thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Thiết kế Biophilic là một phương pháp thiết kế bền vững, đáp ứng nhu cầu của con người mà không gây hại cho môi trường tự nhiên.

Dự án căn hộ Elysian Thủ Đức áp dụng thiết kế Biophilic

Elysian Thủ Đức còn sử dụng các yếu tố tự nhiên khác như đá, gỗ và nước để tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống xử lý nước và không khí: Dự án được trang bị các hệ thống xử lý nước và không khí thông minh để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cải thiện sức khỏe của cư dân.

Tập trung vào sức khỏe và an toàn tại căn hộ Elysian chú trọng hàng đầu đến sức khỏe và an toàn của cư dân, sử dụng các vật liệu an toàn cho sức khỏe và các hệ thống an ninh và an toàn thông minh để đảm bảo sự yên tâm cho cư dân.

Ngoài ra, thiết kế của dự án còn bao gồm nhiều yếu tố thông minh khác như hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều hòa không khí và cảm biến nhiệt độ để giảm thiểu lượng điện tiêu thụ. Hệ thống cảm biến chuyển động cũng được sử dụng để giảm thiểu lượng nước tiêu thụ trong các khu vườn và sân thượng.

Ngoài ra, các thiết bị gia đình như tủ lạnh, máy giặt và máy sấy cũng được lựa chọn để đảm bảo tính thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Tất cả những yếu tố này đều được tích hợp vào thiết kế của Elysian để tạo ra một không gian sống thông minh và bền vững.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Masterise Homes

    Masterise Homes, một thành viên của tập đoàn Masterise Group, đứng đầu trong lĩnh vực phát triển bất động sản quốc tế, đã tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu trong việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm và dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Với danh mục Branded Residences (Bất động sản hàng hiệu) lớn nhất Đông Nam Á, Masterise Homes chứng minh sự uy tín và năng lực quốc tế của mình thông qua các đối tác chiến lược, đặc biệt là sự hợp tác mạnh mẽ với Marriott International - một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất trên thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng như Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton. Các giai đoạn phát triển của Masterise Homes 10/2014 công bố dự án Masteri Thảo Điền2016 ra mắt dự án M-One Sài Gòn Quận 707/2016 ra mắt dự án Millennium Quận 410/2016 bàn giao Masteri Thảo Điền10/2017 bàn giao M-One Sài Gòn10/2017 ra mắt M-One Gia Định Gò Vấp01/2018 ra mắt dự án căn hộ Masteri An Phú Quận 207/2018 bàn giao căn hộ Millennium07/2019 bàn giao căn hộ Masteri An Phú09/2019 bàn giao M-One Gia Định Gò Vấp10/2020 ra mắt Masteri Centre Point, Masteri Waterfont01/2021 ký kết hợp tác chiến lược với Marriott international02/2021 ra mắt Lumière Riverside03/2021 ra mắt khu căn hộ hàng hiệu Marriott & Jw Marriott ( thuộc Grand Marina Sai Gon) Các dự án của Masterise Homes The Rivus tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Grand Park TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, đặt ra một tiêu chuẩn mới cho khu đô thị đẳng cấp. Đây không chỉ là một khu dự án bất động sản, mà còn là kỳ quan kiến trúc mang thương hiệu ELIE SAAB, nổi tiếng thế giới với nghệ thuật Haute Couture. The Grand Hanoi tọa lạc tại 22-24 Hàng Bài, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một khu căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Ritz-Carlton, mở ra một tiêu chuẩn sống siêu sang hoàn toàn mới tại Việt Nam. The Global City có địa chỉ tại Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Được mô tả như là Khu đô thị biểu tượng "DOWNTOWN" mới của Thành phố Hồ Chí Minh, dự án này hứa hẹn mang lại không gian sống hiện đại và tiện ích đẳng cấp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của khu vực Thủ Đức. Grand Marina, Saigon có địa chỉ tại Số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một khu bất động sản hàng hiệu do JW Marriott & Marriott với quy mô lớn nhất thế giới. Và nhiều dự án căn hộ cao cấp được Masterise Homes đang triển khai, bàn giao nổi bật như: LUMIÈRE BoulevardLUMIÈRE riversideMasteri Centre PointMasteri West HeightsMasteri WaterfrontLUMIÈRE EvergreenMasteri An PhúMasteri Thảo ĐiềnMillenniumM-One Gia ĐịnhM-One Nam Sài Gòn

    34 Tỉnh, Thành Phố trên cả nước tính từ 12/6/2025

    Từ ngày 12/6/2025, Việt Nam chính thức có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, sau khi Quốc hội thông qua đề án sáp nhập các địa phương. Cụ thể: Tuyên Quang (mới): gồm Hà Giang + Tuyên QuangLào Cai (mới): gồm Yên Bái + Lào CaiThái Nguyên (mới): gồm Bắc Kạn + Thái NguyênPhú Thọ (mới): gồm Vĩnh Phúc + Hòa Bình + Phú ThọBắc Ninh (mới): gồm Bắc Giang + Bắc NinhHưng Yên (mới): gồm Thái Bình + Hưng YênHải Phòng (mới): gồm Hải Dương + Hải PhòngNinh Bình (mới): gồm Hà Nam + Nam Định + Ninh BìnhQuảng Trị (mới): gồm Quảng Bình + Quảng TrịĐà Nẵng (mới): gồm Quảng Nam + Đà NẵngQuảng Ngãi (mới): gồm Kon Tum + Quảng NgãiGia Lai (mới): gồm Bình Định + Gia LaiKhánh Hòa (mới): gồm Ninh Thuận + Khánh HòaLâm Đồng (mới): gồm Đắk Nông + Bình Thuận + Lâm ĐồngĐắk Lắk (mới): gồm Phú Yên + Đắk LắkTP.HCM (mới): gồm Bà Rịa – Vũng Tàu + Bình Dương + TP.HCMĐồng Nai (mới): gồm Bình Phước + Đồng NaiTây Ninh (mới): gồm Long An + Tây NinhCần Thơ (mới): gồm Sóc Trăng + Hậu Giang + Cần ThơVĩnh Long (mới): gồm Bến Tre + Trà Vinh + Vĩnh LongĐồng Tháp (mới): gồm Tiền Giang + Đồng ThápCà Mau (mới): gồm Bạc Liêu + Cà MauAn Giang (mới): gồm Kiên Giang + An Giang Các tỉnh, thành phố giữ nguyên gồm: Điện BiênHà NộiHà TĩnhLạng SơnLai ChâuNghệ AnQuảng NinhSơn LaThanh HóaCao BằngThừa Thiên Huế (TP. Huế)

    Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

    Khái niệm cầu vượt Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông. Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi. Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác. Có mấy loại cầu vượt? Phối cảnh cầu vượt trên cao Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây: Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ. Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp. Ví dụ về các cầu vượt Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau. Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

    Đường Vành Đai là gì? & Các đường Vành Đai TP.HCM

    Đường Vành Đai là tuyến đường thường được xây dựng ở khu vực ngoại ô của thành phố để bao quanh và kết nối các khu vực lân cận với trung tâm thành phố. Để đảm bảo khả năng lưu thông tốt trong nhiều năm sau, đường Vành Đai thường có thiết kế dạng xa lộ hoặc cao tốc đô thị, với số làn đường lớn và tốc độ giới hạn cao hơn so với các con đường trong nội đô. Đường Vành đai đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tải đường trung tâm, giúp cho giao thông trở nên thông suốt hơn và giảm thiểu tắc đường, ùn tắc. Đồng thời, đường Vành đai cũng giúp cho việc di chuyển giữa các khu vực khác nhau của thành phố hoặc giữa thành phố và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, góp phần tạo ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, tăng cường sự phát triển kinh tế và xã hội của các địa phương. Các tuyến đường Vành Đai TPHCM Hiện nay có 4 tuyến đường Vành Đai Tp Hcm, có tuyến đã hoàn thành, tuyến đang trong quá trình thi công và tuyến đang trong giai đoạn đề xuất dự án. Tổng chiều dài của 4 tuyến đường Vành Đai Tp Hcm khoảng 380km, trong đó chi tiết như sau: Đường Vành Đai 1 Vành Đai 1 có chiều dài 26,4 km và được xây dựng để giảm tình trạng quá tải giao thông ở nội đô TP.HCM và kích thích sự phát triển vùng ven. Bắt đầu từ đường Phạm Văn Đồng, đi qua nhiều quận như Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 8 và huyện Bình Chánh. Hiện nay, Vành Đai 1 đã được hoàn thành và đang hoạt động. Đường Vành Đai 2 Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đường vành đai 2 là tuyến đường đô thị khép kín theo hình vòng tròn với tổng chiều dài hơn 64,1 km. Hiện tại, đã hoàn thành khoảng 50,2 km trong tổng chiều dài này, tuy nhiên còn 4 đoạn với tổng chiều dài 14 km chưa được đầu tư hoàn thành. Đây là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng của TP.HCM, kết nối các khu vực nội thành với nhau và với các khu vực vùng ven, cùng với đó là khả năng tạo điều kiện cho việc di chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Đường Vành Đai 3 Đường Vành Đai 3 & 4 Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài lên tới 73,34 km và đi qua 4 tỉnh thành: TP.HCM (đoạn Củ Chi - Hóc Môn), Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Trong đó, phần lớn đường (47,51 km) đi qua TP.HCM. Vành đai 3 được thiết kế với mục đích giảm tải cho đường Vành đai 2, nâng cao hiệu quả giao thông vận tải hàng hóa và người dân giữa các tỉnh thành trong khu vực phía Nam. Ngoài ra, đường Vành đai 3 cũng kết nối với nhiều tuyến đường cao tốc quan trọng khác như: cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Đường Vành Đai 4 Đường Vành Đai 4 Tp Hcm là một tuyến đường liên tỉnh quan trọng, có tổng chiều dài lên tới 198 km và đi qua các tỉnh TP.HCM, Long An (tuyến Vành Đai 4 Long An), Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến đường này được xem là một trong những công trình giao thông quan trọng nhất khu vực phía Nam, giúp kết nối các khu kinh tế trọng điểm, vùng kinh tế phía Nam với Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, chỉ có đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước trong tổng số 5 đoạn của Vành Đai 4 được đề xuất đầu tư và thực hiện. Các đoạn còn lại vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và đề xuất đầu tư. Khi hoàn thành, Vành Đai 4 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải cho các tuyến đường chính, giúp cải thiện giao thông và kết nối khu vực phía Nam với các vùng lân cận.

    Trần Anh Group

    Với hơn 15 năm hoạt động, Trần Anh Group đã từng bước củng cố vị thế và vai trò quan trọng của mình trong cả mặt kinh tế và xã hội trong khu vực Nam Bộ và đặc biệt tại thị trường khu vực Tây Bắc TPHCM. Ngoài lĩnh vực chủ lực bất động sản, Trần Anh Group còn hoạt động đa mảng trong lĩnh vực dịch vụ. Tham gia vào việc tư vấn thiết kế và xây dựng, cung cấp các tiện ích nội thất và ngoại thất, cũng như cung cấp dịch vụ xây dựng hoàn công trọn gói. Lịch sử phát triển Trần Anh Group Trần Anh Group bắt đầu từ năm 2008, khi ông Trần Đức Vinh cùng nhóm người bạn thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 500 triệu đồng. Trong giai đoạn từ 2009 đến 2011, Trần Anh đã khởi công xây dựng khu dân cư nhà ở cho công nhân với diện tích 5,5 ha tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tiếp theo, từ năm 2012 đến năm 2013, công ty mở rộng dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia thêm 18 ha, nâng tổng diện tích lên 23,5 ha. Trong thời gian này, Trần Anh Group đã thành lập Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An, Công ty tư vấn – thiết kế An Thành An và Công ty xây dựng Trần Anh. Vượt qua những thách thức, Công ty CP Bất động sản Trần Anh Long An đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về thi công, xây dựng và kinh doanh bất động sản tại khu vực Tây Bắc TP.HCM. Dự án bất động sản nổi bật của Trần Anh Group Hiện nay, Trần Anh Group sở hữu nhiều dự án bất động sản cao cấp nổi bật và cam kết sẽ tiếp tục mang đến cộng đồng những không gian sống lý tưởng, những dự án hoàn thiện trong tương lai gần. Dưới đây là một số dự án đã triển khai: Khu đô thị Phúc An City.Khu đô thị Phúc An Asuka.Khu đô thị Phúc An Ashita.Khu đô thị West Lakes Golf & Villas.Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia.Khu biệt thự Bella Villa.Khu đô thị Solar City.Dự án Trần Anh Riverside.

    Cầu Phú Mỹ TP.HCM

    Cầu Phú Mỹ được xem là cây cầu dây văng lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, nối hai bờ của sông Sài Gòn, kết nối Quận 7 và thành phố Thủ Đức, và nằm trên tuyến đường vành đai 2. Dự án xây dựng cầu này đã được khởi công vào tháng 9 năm 2005 và chính thức thông xe vào tháng 9 năm 2009. Cầu Phú Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải giao thông và kết nối giữa các khu vực quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan cầu Phú Mỹ TP.HCM Cầu Phú Mỹ, với tổng mức đầu tư lên đến 2.077 tỉ đồng, là một cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với thành phố Thủ Đức. Cầu Phú Mỹ vượt qua sông Sài Gòn, nối Quận 7 (tại phường Tân Thuận Đông) với TP. Thủ Đức (tại phường Thạnh Mỹ Lợi). Cầu có chiều dài hơn 2.000 mét (không tính đường dẫn) và chiều rộng 27,5 mét, với 4 làn xe cho xe cơ giới và hai làn xe cho xe thô sơ. Một khoang thông thuyền rộng 200 mét và tĩnh không 45 mét giúp đảm bảo thông thuyền tại vị trí này. Cầu Phú Mỹ có khả năng phục vụ lên đến 100.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày, đóng góp đáng kể cho việc giảm tải giao thông trong khu vực. Công trình này được xây dựng bởi nhà thầu Bilfinger Berger, một công ty đến từ Đức, và họ là tổng thầu của dự án này. Cầu Phú Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống đường vành đai và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội phía Đông và phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Nó cũng kết nối với các tuyến đường trục chính trong đô thị, bao gồm đường vành đai số 2 và liên tỉnh lộ 25B. Cầu đã giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại các khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh bằng cách cung cấp một tuyến đường nhanh và thuận tiện qua sông Sài Gòn. Việc này giúp giảm áp lực giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp di chuyển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực. Dự án bất động sản nổi bật gần cầu Phú Mỹ Cầu Phú Mỹ nằm nay gần trung tâm Quận 7 và Thành Phố Thủ Đức, nên chỉ cách bán kính vài km gần cầu là hàng loạt dự án bất động sản với đa dạng phân khúc, nổi bật như: Khu dân cư City Land Quận 7Khu đô Thị Phú Mỹ HưngCăn hộ Riviera Point Quận 7Căn hộ Cosmo CityLuxcity Huỳnh Tấn PhátKhu Jamona CitySaigon PeninsulaKhu dân cư Nam Long Quận 7Khu nhà ở xã hội Green House Võ Chí Công TP HCM đề xuất xây Cầu Phú Mỹ 2 Dự án Cầu Phú Mỹ 2 được thiết kế sơ bộ như sau: nó là một cây cầu dây văng, nối Quận 7, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường sẽ bắt đầu từ sông Đồng Nai, tiếp tục đi theo đường Hoàng Quốc Việt với 6 làn xe và sau đó kết nối hai làn xe vào đường Đào Trí (Quận 7). Từ đường Hoàng Quốc Việt, tuyến sẽ nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (Quận 7), và sau đó tiếp tục nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Phần đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ có quy mô 4 làn xe. Để hạn chế ảnh hưởng đến các dự án quy hoạch khác, vị trí giao cắt với đường Nguyễn Hữu Thọ được đề xuất bố trí một nút giao khác mức (dự kiến phần tuyến chính của đường Nguyễn Hữu Thọ đi trên cao). Điều này giúp đảm bảo tính hài hòa trong quy hoạch đô thị và giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và vận hành cầu.