tuyen metro so 1 tp hcm

Tuyến Metro Số 1 TP HCM

Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành – Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó:

Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM

Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng)

Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026

Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM

Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ).

Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1

Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao).

  • Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).
  • Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.
  • Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA).

Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính:

hinh anh thuc te tuyen metro so 1 tp hcm
Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1

Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu:

  • Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành – ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.
  • Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP – ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m.

Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương.

Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử

Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022.

Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc.

Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – Metro Bến Thành – Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan.

Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc.

tuyen metro so 1 chay thu 2023

Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn.

Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến.

Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành.

Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu?

Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng.

Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm.

Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp.

Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh.

Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất

Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại.

Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao.

Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuyến Metro Chính Thức Chạy Vào 22/12/2024

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ chính thức vận hành vào ngày 22/12/2024, đánh dấu bước khởi đầu cho hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Tuyến có tổng chiều dài gần 20 km, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Giá vé linh hoạt từ 6.000 – 20.000 VND/lượt, vé ngày không giới hạn lượt đi từ 40.000 – 90.000 VND, và vé tháng ở mức 300.000 VND, mang đến sự tiện lợi cho người dân và góp phần cải thiện giao thông đô thị.

Tuyến Metro số 1 không chỉ cung cấp thêm một phương tiện di chuyển nhanh chóng, thuận tiện, kết nối khu vực phía Đông với trung tâm TP.HCM mà còn trở thành một điểm check-in mới đầy hấp dẫn. Với thiết kế hiện đại và những trải nghiệm độc đáo, tuyến metro hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc thú vị và cảm xúc mới lạ trong mỗi chuyến đi của người dân và du khách.

5/5 - (3 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành Đai 4 Bình Dương, vừa qua Tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp dân để công bố thông tin chi tiết về chủ trương đầu tư và lộ trình triển khai tuyến đường này. Đoạn qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 47,85km. Lộ trình tuyến đường Đoạn Vành Đai 4 Bình Dương xuất phát từ đầu cầu Thủ Biên, chủ yếu đi theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc, hiện tại cắt với đường ĐH.411 và tiếp tục qua Khu công nghiệp VSIP III, giao với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa và liên kết với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành. Từ đây giao với đường ĐT.742 tại nút giao hiện hữu, tiếp tục theo đường số 17-VSIP IIA, sau đó giao với đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh (được quy hoạch). Tiếp theo giao với đường ĐT.741 tại phường Hòa Lợi, nối với đường Vành đai 4 TP.HCM hiện có, đến cầu Thới An, theo đường ĐT.748 và tiếp tục qua đường ĐT.744 tại xã An Tây, theo quy hoạch đến sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận. Thông tin tổng quan Vành Đai 4 TPHCM đoạn Bình Dương Dự kiến sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2024, với nhu cầu sử dụng đất khoảng 419,6ha, trong đó tuyến chính chiếm 413,4ha và tuyến kết nối chiếm 6,2ha. Tổng đầu tư dự kiến khoảng 18.247 tỉ đồng, chia thành 2 dự án thành phần: giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp. Thiết kế dự án có nền đường rộng 74,5m, bao gồm các đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH.411) đến VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An đến sông Sài Gòn và các nút giao. Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng với quy mô 62m. Đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (bao gồm nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã được thực hiện trong một dự án khác và không được tính vào dự án này. Dự án sẽ đầu tư quy mô 4 làn cao tốc hoàn chỉnh, bao gồm cả làn dừng khẩn cấp liên tục. Riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An, sẽ giữ nguyên hiện trạng đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), và đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 cũng sẽ được đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe. Các nút giao sẽ được đầu tư để liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến kết nối giao thông khu vực, phù hợp với tình hình phát triển địa phương. Đồng thời, dự án cũng sẽ đầu tư cho 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, đó là đường Lê Lợi và đường Tạo Lực 2, với quy mô phù hợp. Tiến độ Vành Đai 4 TPHCM đoạn Bình Dương dự kiến Tháng 6/2024: Bàn giao ít nhất 50% mặt bằng; tháng 9/2024: Bàn giao 70%; cuối năm 2024: Hoàn tất bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án. Đối với công tác thẩm tra, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án thành phần I, phải hoàn thành chậm nhất vào tháng 8/2023. Bình Dương đề xuất khởi công dự án trong quý I/2024, và nếu không thực hiện sơ tuyển, đặt mục tiêu khởi công trước ngày 1/1/2024. Đối với Dự án thành phần II, việc lập, thẩm tra và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ hoàn tất trong tháng 9/2023. Quá trình lựa chọn nhà đầu tư diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024 (bao gồm việc đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định, phê duyệt và công bố kết quả). Trường hợp không tổ chức sơ tuyển nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2023. Dự án thành phần II dự kiến khởi công vào quý I/2024, hoàn thành thi công vào tháng 11/2026 và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2026.

    Cao tốc TP.HCM – Chơn Thành

    Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, thông qua cuộc họp ban ngành giữa các đơn vị liên quan từ 3 địa phương TPHCM - Bình Dương - Bình Phước. Theo đó, lãnh đạo các địa phương đã đạt được sự thống nhất về nguyên tắc, phương thức, kế hoạch và quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường. Thông tin Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Quy mô dự án dự kiến đường cao tốc TP.HCM - TP.Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ có tổng chiều dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài khoảng 2 km (dự kiến ​​kết nối với đường Vành đai 2, tại nút giao thông Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 60 km, qua tỉnh Bình Phước dài hơn 7 km, dự kiến dự án cũng sẽ được mở rộng kết nối Campuchia, đường cao tốc được thiết kế 6-8 làn xe. Mục đích thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành là rất cần thiết để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, bởi hiện nay những trục đường chính từ Bình Dương đến Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên vào dịp lễ, Tết đã có dấu hiệu quá tải. Tiến độ Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Hiện nay dự án đang được Bộ Giao thông vận tải giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Được Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường cao tốc này phù hợp quy hoạch chi tiết đường và quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam. Phương án dự kiến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Bộ GTVT đã giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Do đó, các chuyên gia tư vấn đang xem xét ba phương án thiết kế đường cao tốc. Phương án 1: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (hướng tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn). Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33 nghìn tỷ đồng. Phương án 2: Tuyến bắt đầu tại nút giao An Phú và kết thúc tại Chơn Thành (đi theo tỉnh lộ 743, 745). Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư của dự án xấp xỉ 27,5 nghìn tỷ đồng. Phương án 3: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (dọc hành lang đường sắt quy hoạch TP.HCM - Lộc Ninh). Theo quy hoạch, đường cao tốc có tổng chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21,6 nghìn tỷ đồng. Mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh Bình Phước thời gian gần đây đã có những bước bứt phá mạnh mẽ, để trở thành một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ý nghĩa của CT TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Việc kết nối trực tiếp đường cao tốc với các đường Vành Đai 2, đường Vành Đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước, tỉnh thành lân cận tuyến đường và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Với hàng loạt dự án hạ tầng sẽ được triển khai trong thời gian tới, Bình Phước chứng tỏ sức hấp dẫn với những chính sách và hoạt động đầu tư được kỳ vọng sẽ theo đuổi trong tương lai. Hiện các phương tiện đi từ TP.HCM đến tỉnh Bình Phước theo Quốc lộ 13 qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) phải di chuyển khoảng 120 km. Theo nhiều chuyên gia, đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước sẽ giúp rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển so với trước và là điều kiện cần để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực cao nguyên miền Trung. Giúp hoàn chỉnh mạng lưới kết nối vùng đến miền Đông và Tây Nguyên, đảm bảo phát triển kinh tế địa phương. Thông tin mới nhất về đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước Tách đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản thống nhất và gửi đề nghị tới Thủ tướng Chính phủ về việc tách một đoạn đường dài 7,1 km trên địa phận của tỉnh, thành một dự án độc lập và triển khai bằng hình thức đầu tư công. Phương án này đã được các địa phương liên quan đồng ý. Bộ GTVT cũng cho biết thêm rằng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đồng ý sơ bộ với việc bố trí khoảng 5.000 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, trong đó có 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoạn đường 7,1 km trong lãnh thổ tỉnh Bình Phước. Theo đánh giá việc tách đoạn đường này thành một dự án độc lập sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn vì có thể tận dụng nguồn lực từ địa phương tham gia, đồng thời đảm bảo thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và tự chủ về nguồn cung cấp vật liệu để thực hiện dự án. Đồng thời, điều này cũng sẽ tăng cường hiệu quả tài chính và thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với đoạn đường qua tỉnh Bình Phước.

    Cầu Tham Lương đường Trường Chinh

    Cầu Tham Lương trên đường Trường Chinh có lộ giới 60m, tổng cộng 10 làn xe, bắc qua kênh Tham Lương (thuộc dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên). Cầu Tham Lương có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay ranh giới giữa 3 Quận là: Tân Bình (Phường 15), Tân Phú (phường Tây Thạnh) và Quận 12. Cầu Tham Lương và đường Trường Chinh được xem là cửa ngõ quan trọng phía Tây bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí tọa lạc tại ranh giới của nhiều Quận lớn, đây là một tuyến đường chính và quan trọng của TP.HCM, kết nối nhiều Quận Huyện với nhau và cũng là một tuyến đường quan trọng nối liền TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh và xa hơn là Campuchia. Góp phần đóng góp đáng kể vào quá trình giãn dân cư đô thị và là một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển của khu vực phía Tây bắc thành phố. Điều này đã tạo ra cơ hội cho sự phát triển kinh tế và xã hội, thu hút đầu tư và làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Hạ tầng giao thông nổi bật gần Cầu Tham Lương Hầm chui An Sương : được thực hiện theo công nghệ hầm dìm, có chiều dài 445 m (nhánh N1), 385 m (nhánh N2), và rộng 33 m để phục vụ cho 4 làn xe. Quốc lộ 22: là một tuyến đường quan trọng nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, nằm tại tỉnh Tây Ninh, có tổng chiều dài là 58,5 km. Làm một phần của dự án đường cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh, Campuchia Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên: hiện nay đang được triển khai, là một dự án giao thông quan trọng gần cầu Tham Lương. Dự án này có chiều dài tuyến 31,46km và đi qua địa bàn 7 quận huyện. Nối kênh Tham Lương với kênh Rạch Nước Lên, tạo thành một hệ thống kênh dẫn nước lớn, có đường ven kênh để phục vụ giao thông đường bộ. Địa điểm nổi bật gần Cầu Tham Lương Cầu Tham Lương trên Map Khu công nghiệp Tân Bình thuộc Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú và phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, TP HCM. Khu công nghiệp được thành lập vào năm 1997 và  thời gian hoạt động trong vòng 50 năm. Tổng diện tích đất của khu công nghiệp này là 128,70 hecta. Chung cư Phúc Yên nằm trên đường Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích 12,545 m² và bao gồm 2 block cao 17 tầng. Dự án đã hoàn thành và bàn giao vào năm 2010. Giá bán hiện tại cho căn hộ tại dự án này khoảng từ 33 triệu đồng/m². Khu nhà ở Thái An nằm trên đường Nguyễn Văn Quá, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích là 19,150m² và nằm gần đường Trường Trinh, cách cầu Tham Lương chỉ khoảng 200m. Giá bán hiện nay trung bình khoảng 28 triệu đồng/m². 8x Plus Trường Chinh có địa chỉ số 163A Trường Chinh thuộc phường Tân Thới Nhất. Thiết kế 1 Block, số lượng khoảng 550 căn, giá bán trung bình từ 32 triệu/ m². Tại đây đã có sổ hồng riêng từng căn hộ, có mật độ cư dân sinh sống ổn định. Khu tái định cư 38ha tại phường Tân Thới Nhất, quận 12. Theo kế hoạch bố trí trong khu dân cư có 761 nền đất và xây dựng 2.944 căn hộ chung cư khi hoàn thành. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trong khu vực này.

    Đường Tỉnh 830E Long An

    Dự án đường Tỉnh 830E Long An hiện đã có đủ diện tích đất để khởi công trong tháng 2/2023. Hiện tại, dự án đường Tỉnh 830E Long An đã nhận được thanh toán bồi thường từ các địa phương và đã hoàn thành quá trình giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Bến Lức với tỷ lệ đạt trên 75%. Thông tin tổng quan đường DT 830e Bản đồ quy hoạch đường 830e có chiều dài trên 9,3km, bắt đầu từ nút giao cao tốc TP.HCM-Trung Lương thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và kết thúc tại nút giao với đường tỉnh 830 (thuộc đường Vành Đai 4) thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dự kiến với tổng mức đầu tư là hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng là hơn 1.200 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là trên 2.400 tỷ đồng cho dự án đường tỉnh 830e. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng 2 đường song hành, mỗi đường có 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m; phần đường nối ra đường tỉnh 830 có quy mô hoàn chỉnh với 6 làn xe và nền đường rộng 30m. Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ là đường cao tốc 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, cùng với phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn). Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức đấu thầu gói thầu thi công xây dựng một đoạn của Đường tỉnh 830, bắt đầu từ từ ĐT 830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm, dự kiến khởi công vào tháng 2/2023, và đoạn còn lại nối ra Quốc lộ 1, dự kiến khởi công vào tháng 4/2023. Tuyến đường tỉnh 803E sẽ khởi công trong tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2026, sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1, đồng thời kết nối tỉnh Long An với đường Hồ Chí Minh cũng như các tuyến đường vành đai 3 và vành đai 4 của thành phố Hồ Chí Minh. DT 830E Long An là tuyến đường quan trọng! Là một trong ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Đại hội Đảng bộ Tỉnh Long An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 là tuyến đường tỉnh lộ 830E. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện và đồng bộ hóa mạng lưới giao thông của tỉnh, phù hợp với kế hoạch phát triển đường Vành đai 4 đã được phê duyệt. Dự án dự kiến tạo để phát triển đô thị và thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An và kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra tỉnh cũng đảm bảo tiến độ dự án đường tỉnh 823D, cung cấp tiền đề để nâng cấp và cải tạo đường tỉnh 830C sau năm 2025 và ngành Giao thông Tỉnh Long An đã hoàn thành các cột mốc của dự án đường Vành đai 3 trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của chính phủ. Cập nhật thông tin bán nhà đất Long An, dự án bất động sản gần các tuyến đường lớn như đường Vành Đai 4, Dt 823E, 823D, Dt 830, Quốc Lộ 50, Dt 816 , Cao tốc TP.HCM - Trung Lương ...

    Hưng Thịnh Corporation

    Tập đoàn Hưng Thịnh, với hơn 20 năm hình thành và phát triển, đã ghi danh với hơn 59 dự án và hơn 3.300ha quỹ đất, đưa hơn 30.000 sản phẩm đa dạng ra thị trường. Sự đa dạng này không chỉ thể hiện qua sản phẩm mà còn được tái hiện trong hệ thống rộng lớn với hơn 100 công ty thành viên và 5 văn phòng đại diện. Hệ thống này còn kết hợp với 13 sàn giao dịch quy mô, hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ tập trung phát triển tại các thành phố trọng yếu như TP.HCM mà còn mở rộng hoạt động ở nhiều khu vực tiềm năng khác nhau như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Định và Hà Nội. Điều này thể hiện cam kết của tập đoàn trong việc đóng góp vào sự phát triển và đa dạng hóa bất động sản trên toàn quốc. Hệ sinh thái của Hưng Thịnh Corporation Hệ sinh thái thuộc Hưng Thịnh Corporation Lĩnh vực phát triển bất động sản là trụ cột trong hệ sinh thái bền vững của Tập đoàn Hưng Thịnh, với Hưng Thịnh Land là đơn vị thành viên chủ lực đảm nhiệm. Hưng Thịnh Land đóng vai trò quan trọng trong việc đầu tư và phát triển dự án bất động sản của Tập đoàn. Trong lĩnh vực đầu tư và phát triển hệ sinh thái, Hung Thinh Investment đóng vai trò hạt nhân, thực hiện các hoạt động đầu tư phát triển hệ sinh thái bất động sản cho toàn bộ Tập đoàn Hưng Thịnh. Hưng Thịnh Incons, là đơn vị tổng thầu thi công và xây dựng chủ lực của Tập đoàn Hưng Thịnh, đang không ngừng nỗ lực toàn thiện năng lực và ứng dụng công nghệ thi công tiên tiến, nhằm trở thành một trong những công ty xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Hung Thinh Innovation, là hạt nhân công nghệ cao của Tập đoàn, đảm nhận sứ mệnh nghiên cứu, phát triển và chuyển giao các giải pháp công nghệ hiện đại cho toàn bộ thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn. Trong lĩnh vực giao dịch bất động sản, PropertyX là lực lượng kinh doanh nòng cốt của Tập đoàn Hưng Thịnh, với hệ thống 12 sàn giao dịch và đội ngũ 2.000 nhân sự. PropertyX nắm bắt xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại, hợp tác đầu tư và sáng tạo nền tảng platform để mạnh mẽ triển khai vào hệ thống phân phối hiện tại. Dự án bất động sản nổi bật của Hưng Thịnh Corporation Căn hộ biển Marina District Quy NhơnCăn hộ 9X Quy NhơnCăn hộ 8x PlusCăn hộ 8x Thái AnCăn hộ 8x RainbowCăn hộ 8x Đầm SenCăn hộ Moonlight Avenue Thủ ĐứcCăn hộ Hanoi Melody ResidencesCăn hộ Fiveseasons Homes Vũng TàuCăn hộ Richmond Quy NhơnCăn hộ New Galaxy Nha TrangCăn hộ Moonlight Centre Point Thủ ĐứcCăn hộ LaVita Thuận An Bình DươngCăn hộ Bien Hoa Universe ComplexMerryland Quy NhơnCăn hộ New Galaxy Dĩ AnCăn hộ Ho Tram ComplexSaigon Garden Riverside VillageCăn hộ Grand Center Quy NhơnCăn hộ Vũng Tàu PearlCăn hộ Bien Hoa New CityCăn hộ Quy Nhơn MelodyGolden Bay 602Saigon Mystery VillasLa Residence Hung ThinhVà nhiều dự án khác...

    Cách phân biệt các loại đất trên sổ hồng và bản đồ địa chính

    Về cách phân biệt các ký hiệu loại đất trên sổ hồng, sổ đỏ (GCNQSDĐ) hay trên bản đồ địa chính như LUC, DTT, ODT, SKC hay BHK.... là gì? Trên thực tế, đây là ký hiệu mã hiệu cho dãy đất trên bản đồ địa chính cấp chính quyền. Nhìn vào các ký hiệu của các loại đất, bạn có thể biết loại đất nào đang được sử dụng và loại đất nào có quyền sử dụng gì và thuộc nhóm đất nào. Bài viết dưới đây Landz sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về bản đồ địa chính, phân loại đất và ý nghĩa phân loại, bảng ký hiệu phân loại đất đai. Bảng ký hiệu phân loại đất đai trên bản đồ địa chính Theo điểm 13 Mục III Phụ lục số 01 Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT về Bản đồ địa chính ngày 19 tháng 5 năm 2014. Để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin, các loại đất hiển thị trên bản đồ sẽ được thể hiện dưới dạng ký hiệu, muốn biết đó là loại đất gì chỉ cần tra vào bảng ký hiệu dưới đây: STTLOẠI ĐẤTMÃINHÓM ĐẤT NÔNG NGHIÊP 1Đất chuyên trồng lúa nướcLUC2Đất trồng lúa nước còn lạiLUK3Đất lúa nươngLUN4Đất bằng trồng cây hàng năm khácBHK5Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khácNHK6Đất trồng cây lâu nămCLN7Đất rừng sản xuấtRPH8Đất rừng phòng hộRPH9Đất rừng đặc dụngRDD10Đất nuôi trồng thủy sảnNTS11Đất làm muốiLMU12Đất nông nghiệp khácNKHIINHÓM ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP 1Đất ở tại nông thônONT2Đất ở tại đô thịODT3Đất xây dựng trụ sở cơ quanTSC4Đất xây dựng trụ sở của tổ chức sự nghiệpDTS5Đất xây dựng cơ sở văn hóaDVH6Đất xây dựng cơ sở y tếDYT7Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạoDGD8Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thaoDTT9Đất xây dựng cơ sở khoa học và công nghệDKH10Đất xây dựng cơ sở dịch vụ xã hộiDXH11Đất xây dựng cơ sở ngoại giaoDNG12Đất xây dựng công trình sự nghiệp khácDSK13Đất quốc phòngCQP14Đất an ninhCAN15Đất khu công nghiệpSKK16Đất khu chế xuấtSKT17Đất cụm công nghiệpSKN18Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệpSKC19Đất thương mại, dịch vụTMD20Đất sử dụng cho hoạt động khoáng sảnSKS21Đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốmSKX22Đất giao thôngDGT23Đất thủy lợiDTL24Đất công trình năng lượngDNL25Đất công trình bưu chính, viễn thôngDBV26Đất sinh hoạt cộng đồngDSH27Đất khu vui chơi, giải trí công cộngDKV28Đất chợDCH29Đất có di tích lịch sử – văn hóaDDT30Đất danh lam thắng cảnhDDL31Đất bãi thải, xử lý chất thảiDRA32Đất công trình công cộng khácDCK33Đất cơ sở tôn giáoTON34Đất cơ sở tín ngưỡngTIN35Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa tángNTD36Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suốiSON37Đất có mặt nước chuyên dùngMNC38Đất phi nông nghiệp khácPNKIIINHÓM ĐẤT CHƯA SỬ DỤNG 1Đất bằng chưa sử dụngBCS2Đất đồi núi chưa sử dụngDCS3Núi đá không có rừng câyNCS Có 3 nhóm đất đai chính Cách phân loại đất đai theo sổ đỏ, sổ hồng đơn giản nhất là theo quy định tại Điều 10 Luật đất đai 2013, việc phân loại đất theo mục đích sử dụng được xác định như sau: 1. Nhóm đất nông nghiệp: Còn được gọi là đất canh tác thích hợp cho chăn nuôi và các hoạt động nông nghiệp. Nhóm đất nông nghiệp này được chia thành 8 nhóm cơ bản sau: Đất trồng cây hàng năm gồm đất trồng lúa, đất chăn nuôi, đất trồng cây hằng năm khác…Đất trồng cây lâu nămĐất rừng sản xuấtĐất rừng phòng hộĐất rừng đặc dụngĐất nuôi trồng thủy sảnĐất làm muốiĐất nông nghiệp khác 2. Nhóm Đất phi nông nghiệp: Đất ở nông thôn, đất ở đô thịĐất xây dựng văn phòng, kỹ thuật xây dựngĐất quốc phòngĐất xây dựng khu công nghiệp; đất xây dựng mặt bằng sản xuất kinh doanh; đất hoạt động khai thác khoáng sản; đất sản xuất vật liệu xây dựng, đồ gốm sứ;Đất giao thông, thủy lợi; đất xây dựng các công trình văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, thể thao phúc lợi công cộng; đất có di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; đất xây dựng các công trình công cộng khác do Chính phủ quy định đất sử dụngĐất cho mục đích tôn giáoĐất có công trình là nhà công vụ, đền, miếu, am, từ đường, nhà thờ họ.Đất Nghĩa trang và nghĩa địaĐất sông, suối, kênh, rạch, rạch và mặt nước chuyên dùngĐất phi nông nghiệp khác do chính phủ quy định 3. Nhóm đất chưa sử dụng (bao gồm các loại đất chưa xác định) Phân loại ký hiệu đất đai, nhóm đất đai có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phân loại đất đai đóng vai trò quan trọng trong việc xác định quyền và nghĩa vụ của người sử dụng, sở hữu đất đai. Để làm căn cứ xác định thuế đất, hay giải quyết tranh chấp đất đai (nếu có). Là điều kiện để xác định quyền sử dụng đất hoặc khi thu hồi đất, thông thường giá đất thu hồi thường phụ thuộc vào từng loại đất khi nhà nước thu hồi. Ngoài ra việc phân loại đất còn giúp ích cho việc chuyển đổi quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất …