Cao tốc TP.HCM – Chơn Thành

Cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, thông qua cuộc họp ban ngành giữa các đơn vị liên quan từ 3 địa phương TPHCM – Bình Dương – Bình Phước. Theo đó, lãnh đạo các địa phương đã đạt được sự thống nhất về nguyên tắc, phương thức, kế hoạch và quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường.

Thông tin Cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành

Quy mô dự án dự kiến đường cao tốc TP.HCM – TP.Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ có tổng chiều dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài khoảng 2 km (dự kiến ​​kết nối với đường Vành đai 2, tại nút giao thông Gò Dưa, TP.Thủ Đức).

Đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 60 km, qua tỉnh Bình Phước dài hơn 7 km, dự kiến dự án cũng sẽ được mở rộng kết nối Campuchia, đường cao tốc được thiết kế 6-8 làn xe.

Mục đích thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM – Chơn Thành là rất cần thiết để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, bởi hiện nay những trục đường chính từ Bình Dương đến Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên vào dịp lễ, Tết đã có dấu hiệu quá tải.

Tiến độ Cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành

Hiện nay dự án đang được Bộ Giao thông vận tải giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Được Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường cao tốc này phù hợp quy hoạch chi tiết đường và quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam.

cao toc tp hcm binh phuoc

Phương án dự kiến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Do đó, các chuyên gia tư vấn đang xem xét ba phương án thiết kế đường cao tốc.

Phương án 1: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (hướng tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn). Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33 nghìn tỷ đồng.

Phương án 2: Tuyến bắt đầu tại nút giao An Phú và kết thúc tại Chơn Thành (đi theo tỉnh lộ 743, 745). Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư của dự án xấp xỉ 27,5 nghìn tỷ đồng.

Phương án 3: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (dọc hành lang đường sắt quy hoạch TP.HCM – Lộc Ninh). Theo quy hoạch, đường cao tốc có tổng chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21,6 nghìn tỷ đồng.

Mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh Bình Phước thời gian gần đây đã có những bước bứt phá mạnh mẽ, để trở thành một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ý nghĩa của CT TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành

Việc kết nối trực tiếp đường cao tốc với các đường Vành Đai 2, đường Vành Đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Phước, tỉnh thành lân cận tuyến đường và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Với hàng loạt dự án hạ tầng sẽ được triển khai trong thời gian tới, Bình Phước chứng tỏ sức hấp dẫn với những chính sách và hoạt động đầu tư được kỳ vọng sẽ theo đuổi trong tương lai. Hiện các phương tiện đi từ TP.HCM đến tỉnh Bình Phước theo Quốc lộ 13 qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) phải di chuyển khoảng 120 km.

Theo nhiều chuyên gia, đường cao tốc TP.HCM – Bình Phước sẽ giúp rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển so với trước và là điều kiện cần để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực cao nguyên miền Trung. Giúp hoàn chỉnh mạng lưới kết nối vùng đến miền Đông và Tây Nguyên, đảm bảo phát triển kinh tế địa phương.

Thông tin mới nhất về đường cao tốc TP.HCM – Bình Phước

Tách đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản thống nhất và gửi đề nghị tới Thủ tướng Chính phủ về việc tách một đoạn đường dài 7,1 km trên địa phận của tỉnh, thành một dự án độc lập và triển khai bằng hình thức đầu tư công. Phương án này đã được các địa phương liên quan đồng ý.

Bộ GTVT cũng cho biết thêm rằng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đồng ý sơ bộ với việc bố trí khoảng 5.000 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cao tốc TP.HCM – Chơn Thành, trong đó có 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoạn đường 7,1 km trong lãnh thổ tỉnh Bình Phước.

Theo đánh giá việc tách đoạn đường này thành một dự án độc lập sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn vì có thể tận dụng nguồn lực từ địa phương tham gia, đồng thời đảm bảo thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và tự chủ về nguồn cung cấp vật liệu để thực hiện dự án. Đồng thời, điều này cũng sẽ tăng cường hiệu quả tài chính và thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với đoạn đường qua tỉnh Bình Phước.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bến Phà Cần Giờ – Vũng Tàu

    Bến Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu được khởi công xây dựng vào 08/05/2020 bởi Ủy Ban Nhân Dân Huyện Cần Giờ & Công Ty TNHH MTV Quốc Chánh. Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã nghiên cứu khảo sát tuyến đường phà biển này từ năm 2019 nhằm kết nối huyện Cần Giờ với TP Vũng Tàu và phát triển vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy. Lễ khánh thành Tuyến phà biển Bến Phà Cần Giờ - Vũng Tàu đã diễn ra với sự tham dự của các lãnh đạo UBND TP.HCM, cùng với nhiều lãnh đạo chính quyền, sở, ban, ngành của TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến phà biển đầu tiên đi từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đến TP Vũng Tàu đã đi vào hoạt động vào ngày 4/1/2021. Thông tin tổng quan Bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu Tuyến phà biển hoạt động từ 6h sáng đến 18h chiều, mỗi ngày, và chuyến cuối cùng sẽ xuất bến tại Cần Giờ khoảng 17h. Chiều dài tuyến là 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến TP Vũng Tàu. Thời gian hành trình dự kiến là 30 phút. Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực và tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ. Mỗi chuyến có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô và 100 xe máy. Tần suất khai thác dự kiến là 12 chuyến/ngày với thời gian giãn cách 60 phút/chuyến. Tuyến phà dài 15 km, đi một chiều mất khoảng 30 phút. Xe có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 ô tô con/xe tải, tần suất dự kiến 24 chuyến/ngày. Người dân Cần Giờ chỉ cần mất 30 phút để đến Vũng Tàu thay vì đi đường bộ trước đây mất 3 giờ 30 phút và phải đi đường vòng vào trung tâm TP.HCM qua đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây. Phà Biển Cần Giờ – Vũng Tàu giúp người dân Cần Giờ, Long An, Tiền Giang rút ngắn thời gian đến TP Vũng Tàu rất nhiều, thời gian di chuyển từ Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ cần khoảng 1 giờ 30 phút. Phà Biển Cần Giờ – Vũng Tàu kết hợp với Phà Bình Khánh Cần Giờ (hoặc Cầu Cần Giờ) sẽ giúp phát triển hạ tầng giao thông trong khu vực nhanh chóng. Giá vé Phà biển Cần Giờ Vũng Tàu Giá vé đi qua phà Cần Giờ đến Vũng Tàu cho các loại phương tiện như sau: Hành khách, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp: 70.000 Đồng/lượt/người.Xe ô tô có 4 chỗ: 350.000 Đồng/lượt/xe.Xe ô tô từ 7 chỗ đến 20 chỗ: 450.000 Đồng/lượt/xe.Xe ô tô từ 20 chỗ đến 26 chỗ: 600.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải dưới 3 tấn: 400.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải từ 3 tấn đến 5 tấn: 600.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải từ 5 tấn đến 8 tấn: 750.000 Đồng/lượt/xe.Xe tải trên 8 tấn: 1.000.000 Đồng/lượt/xe.Xe container 20 – 40 feet: 1.300.000 đến 1.500.000 Đồng/lượt/xe.

    Đường Vành Đai 2 TP.HCM

    TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng - được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm. Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2). Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2030. Dự kiến cần đến 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn. Tiến độ đường Vành Đai 2 TP.HCM mới nhất Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn khoảng 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành. Đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp): Có chiều dài 3,5 km, dự án này đã được Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, với tổng mức đầu tư là 9.328 tỉ đồng. Trong đó, có 6.675 tỉ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng. Đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng): Có chiều dài 2,8 km và đã hoàn tất hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bởi Sở Giao thông Vận tải. Tổng vốn đầu tư là 4.543 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỉ đồng. Dự kiến rằng vào quý 4 năm 2023, dự án này sẽ được đưa vào xem xét bởi Hội đồng Nhân dân thành phố để quyết định chủ trương đầu tư. Đoạn 3, kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có chiều dài khoảng 2,7 km, đã bắt đầu triển khai từ năm 2017 dưới hình thức BOT (Build-Operate-Transfer) với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã phải tạm dừng thi công vào tháng 3 năm 2020 khi mới hoàn thành 44% khối lượng công việc do gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và việc điều chỉnh dự án chưa hoàn tất. Đoạn 4 (từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh): Với chiều dài 5,3 km, dự án này có tổng mức đầu tư ước tính là 16.417 tỉ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 13.190 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện thời Thành phố chưa có kế hoạch cân đối nguồn vốn, do đó chưa có cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này. Đặt mục tiêu sớm khép kín đường Vành Đai 2 TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu quan trọng đến năm 2030, đó là hoàn thiện Vành đai 2 TP HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội thành và tăng cường kết nối giữa các cảng biển, khu công nghiệp và đường cao tốc. Mặc dù quan tâm lớn đến vấn đề này, nhưng thách thức chính đối diện là nguồn vốn. Gần đây, Nghị quyết 98 của Quốc hội đã được ban hành, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển. Theo đó, TP.HCM có thể sử dụng với phương án trả chậm bằng ngân sách, thay vì thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất như trước. Điều này mở ra cơ hội cho TP.HCM có thể tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư thực hiện các phần còn thiếu của Vành đai 2. Hình thức trả chậm cho phép Thành phố thanh toán cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 5-10 năm sau khi công trình hoàn thành và được quyết toán. Điều này giúp giải quyết vấn đề nguồn vốn, mở ra cơ hội cho TP.HCM triển khai nhanh chóng và hiệu quả hóa việc khép kín Vành đai 2 Tp.Hcm, góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao hệ thống giao thông đô thị.

    Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận

    Dự án đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994), với tổng chiều dài 77km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, sẽ chính thức khởi công vào ngày 17/6 tới đây. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, và UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công các dự án này trong tháng 6. Dự án mở rộng Tỉnh lộ 994 là một bước phát triển quan trọng để nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông và kết nối giữa hai địa phương quan trọng là Vũng Tàu và Bình Thuận. Khi hoàn thành, dự án này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho khu vực, bao gồm tăng cường an ninh giao thông, thuận lợi hơn cho việc vận chuyển hàng hóa và du khách, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và du lịch của cả hai tỉnh. Tuyến đường DT994 sẽ được nâng cấp và mở rộng 77km, đường được thiết kế lên quy mô 4-6 làn xe. Dự án này sẽ được chia thành 7 thành phần, phân kỳ triển khai theo khả năng tài chính của tỉnh. Dự kiến sau khi hoàn thành, đường DT994 sẽ có bề rộng 42m và dài gần 100km, nối liền 5 địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên một trục duy nhất. ĐT 994 bắt đầu từ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, đi qua các huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 55 ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường ven biển Vũng Tàu nối Bình Thuận (ĐT 994) Đồng thời, đường DT994 cũng sẽ kết nối với đường Long Sơn - Cái Mép, tạo thành một trục động lực nối các khu công nghiệp và cảng container Cái Mép - Thị Vải ở thị xã Phú Mỹ với các khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ phục vụ phát triển du lịch ở phía Đông của tỉnh và kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tỉnh và giữa các tỉnh lân cận. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh hạ tầng giao thông Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực triển khai các dự án giao thông quan trọng để kết nối và phát triển liên vùng. Các dự án đáng chú ý bao gồm: Đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Dự án này nhằm xây dựng một tuyến cao tốc nối từ thành phố Biên Hòa đến Vũng Tàu. Việc triển khai dự án này sẽ cải thiện đáng kể khả năng kết nối giữa hai địa điểm này và tăng cường sự thuận lợi cho giao thông hàng hóa và du khách. Đường vành đai 4 Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Long An : Đây là dự án xây dựng một đường vành đai quan trọng xung quanh vùng đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu. Đường vành đai này sẽ giúp giảm tải đường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển trong khu vực. Cầu Phước An: Dự án này nhằm xây dựng một cây cầu để nối cảng Cái Mép - Thị Vải với Đồng Nai và kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành. Cầu Phước An sẽ tạo ra một con đường giao thông quan trọng, giúp tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu phát triển toàn diện, với vai trò quan trọng là cửa ngõ ra biển của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Đến năm 2030, tỉnh hướng đến trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, với cơ cấu đô thị đa trung tâm và hạ tầng giao thông đa phương thức. Tầm nhìn phát triển của tỉnh là trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, là trung tâm dịch vụ hàng hải hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, và là trung tâm du lịch chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ. Để thực hiện những mục tiêu này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chú trọng đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, bao gồm đa phương thức giao thông (đường bộ, đường biển, đường sắt, hàng không) để kết nối hiệu quả với các vùng lân cận và đảm bảo sự thông suốt trong di chuyển. Tỉnh cũng tập trung vào phát triển các ngành kinh tế biển, như dịch vụ hàng hải, du lịch biển và công nghiệp biển. Đồng thời, sự đa dạng hóa ngành kinh tế cũng được đặt lên hàng đầu, nhằm tăng cường sự bền vững và đảm bảo sự phát triển ổn định trong tương lai.

    Cầu Phú Mỹ TP.HCM

    Cầu Phú Mỹ được xem là cây cầu dây văng lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, nối hai bờ của sông Sài Gòn, kết nối Quận 7 và thành phố Thủ Đức, và nằm trên tuyến đường vành đai 2. Dự án xây dựng cầu này đã được khởi công vào tháng 9 năm 2005 và chính thức thông xe vào tháng 9 năm 2009. Cầu Phú Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải giao thông và kết nối giữa các khu vực quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan cầu Phú Mỹ TP.HCM Cầu Phú Mỹ, với tổng mức đầu tư lên đến 2.077 tỉ đồng, là một cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với thành phố Thủ Đức. Cầu Phú Mỹ vượt qua sông Sài Gòn, nối Quận 7 (tại phường Tân Thuận Đông) với TP. Thủ Đức (tại phường Thạnh Mỹ Lợi). Cầu có chiều dài hơn 2.000 mét (không tính đường dẫn) và chiều rộng 27,5 mét, với 4 làn xe cho xe cơ giới và hai làn xe cho xe thô sơ. Một khoang thông thuyền rộng 200 mét và tĩnh không 45 mét giúp đảm bảo thông thuyền tại vị trí này. Cầu Phú Mỹ có khả năng phục vụ lên đến 100.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày, đóng góp đáng kể cho việc giảm tải giao thông trong khu vực. Công trình này được xây dựng bởi nhà thầu Bilfinger Berger, một công ty đến từ Đức, và họ là tổng thầu của dự án này. Cầu Phú Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống đường vành đai và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội phía Đông và phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Nó cũng kết nối với các tuyến đường trục chính trong đô thị, bao gồm đường vành đai số 2 và liên tỉnh lộ 25B. Cầu đã giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại các khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh bằng cách cung cấp một tuyến đường nhanh và thuận tiện qua sông Sài Gòn. Việc này giúp giảm áp lực giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp di chuyển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực. Dự án bất động sản nổi bật gần cầu Phú Mỹ Cầu Phú Mỹ nằm nay gần trung tâm Quận 7 và Thành Phố Thủ Đức, nên chỉ cách bán kính vài km gần cầu là hàng loạt dự án bất động sản với đa dạng phân khúc, nổi bật như: Khu dân cư City Land Quận 7Khu đô Thị Phú Mỹ HưngCăn hộ Riviera Point Quận 7Căn hộ Cosmo CityLuxcity Huỳnh Tấn PhátKhu Jamona CitySaigon PeninsulaKhu dân cư Nam Long Quận 7Khu nhà ở xã hội Green House Võ Chí Công TP HCM đề xuất xây Cầu Phú Mỹ 2 Dự án Cầu Phú Mỹ 2 được thiết kế sơ bộ như sau: nó là một cây cầu dây văng, nối Quận 7, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường sẽ bắt đầu từ sông Đồng Nai, tiếp tục đi theo đường Hoàng Quốc Việt với 6 làn xe và sau đó kết nối hai làn xe vào đường Đào Trí (Quận 7). Từ đường Hoàng Quốc Việt, tuyến sẽ nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (Quận 7), và sau đó tiếp tục nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Phần đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ có quy mô 4 làn xe. Để hạn chế ảnh hưởng đến các dự án quy hoạch khác, vị trí giao cắt với đường Nguyễn Hữu Thọ được đề xuất bố trí một nút giao khác mức (dự kiến phần tuyến chính của đường Nguyễn Hữu Thọ đi trên cao). Điều này giúp đảm bảo tính hài hòa trong quy hoạch đô thị và giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và vận hành cầu.

    Sân golf Tân Mỹ

    Sân golf Tân Mỹ tọa lạc tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vị trí này cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 50km. Sân golf đã được thiết kế và xây dựng bởi công ty Thomson Perrett, một công ty có trụ sở tại Úc với kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng các sân golf trên toàn thế giới. Thông tin tổng quan Sân golf Tân Mỹ Sân golf Tân Mỹ có quy mô tổng diện tích lên đến 120 ha, sân golf với 27 lỗ được chia thành 3 cụm, mỗi cụm có 9 đường golf. Công ty Thomson Perrett đơn vị danh tiếng toàn cầu và kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng các sân golf, đã thực hiện thành công hơn 250 dự án trên khắp thế giới. Sân golf Sân golf Tân Mỹ  ( tên gọi khác là West Lakes Golf Club & Villas) có tổng độ dài lên đến 7200 yards, trong đó bao gồm một sân tập rộng 150 yards và dài 340 yards. Tất cả các sân trong khuôn viên sân golf này đạt chuẩn quốc tế của Hiệp hội Golf PGA. Đắc biệt sân golf này thiết kế 27 lỗ, bao gồm 25 bệ phát bóng trên thảm và 25 line trên cỏ, mang đến nhiều tùy chọn cho người chơi để thỏa mãn sở thích và nâng cao kỹ năng golf. Sân đã áp dụng Zeon cho Fairway và Tiff Eagle cho Putting Green, đây là những loại cỏ chất lượng cao được ưa chuộng trong ngành golf. Nhờ việc sử dụng loại cỏ này, mặt sân trở nên ổn định hơn và đẹp mắt, đáp ứng các yêu cầu chất lượng của sân golf cao cấp Tiện ích dịch vụ đi kèm trong sân Golf: là nhà câu lạc bộ rộng hơn 3000m2, nhà hàng VIP có ẩm thực đa dạng với đặc trưng từ nhiều quốc gia, từ ẩm thực Việt Nam tới các món ăn phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều nơi khác. Khu biệt thự trong sân Golf Tân Mỹ Long An Phối cảnh khu biệt thự trong sân Golf Sân Golf Tân Mỹ Long An được quy hoạch trên một tổng diện tích đất rộng 120 ha, trong đó bao gồm một sân golf, một club house và khu biệt thự nghỉ dưỡng. Khu biệt thự có này có tổng diện tích 48ha nằm bên trong sân Golf, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q và có sự hợp tác của Trần Anh Group trong quá trình phát triển và xây dựng. Có tổng cộng 537 căn biệt thự đa dạng, đa phần được thiết kế xây dựng trên 1 trệt và 2 lầu, được chia làm 3 dòng sản phẩm: 409 căn biệt thự mini, có diện tích đất 84 m211 căn biệt thự đơn lập với diện tích đất hơn 200 m2117 căn biệt thự song lập, với diện tích đất từ 170 m2 đến 200 m2, tạo ra sự linh hoạt trong lựa chọn và sử dụng không gian.

    Bản đồ huyện Cần Giờ TP.HCM

    Bản đồ huyện Cần Giờ - là một huyện ngoại thành ven biển thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc điểm độc đáo của Cần Giờ là huyện duy nhất trong Thành phố Hồ Chí Minh giáp biển, nằm ở phía đông nam. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ là khoảng 50 km theo đường bộ Vị trí địa lý huyện Cần Giờ Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với các địa phương lân cận và có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông giáp thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.Phía tây giáp huyện Cần Giuộc và huyện Cần Đước, tỉnh Long An, cũng như huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.Phía nam giáp Biển Đông.Phía bắc giáp huyện Nhà Bè và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bản đồ huyện Cần Giờ qua Google Maps Huyện Cần Giờ có diện tích là 704,45 km² và dân số tính đến năm 2019 là 71.526 người, với mật độ dân số đạt 102 người/km². Huyện được chia thành 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cần Thạnh và 6 xã: An Thới Đông, Bình Khánh, Long Hòa, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Thạnh An. Nổi tiếng với Khu rừng ngập mặn, địa phương sở hữu một hệ sinh thái đa dạng sinh học với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam. Diện tích đất lâm nghiệp chiếm 46,45% tổng diện tích huyện, trong khi đất sông rạch chiếm 32%, và vùng ngập mặn chiếm tới 56,7% diện tích toàn huyện, trong đó Huyện có khoảng 69 cù lao lớn nhỏ. Danh sách các tuyến đường chính tại Cần Giờ Đường An Thới ĐôngĐường Bà XánĐường Bến Đò MớiĐường Bùi LâmĐường Duyên HảiĐường Dương Văn HạnhĐường Đào CửĐường Đặng Văn KiềuĐường Giồng AoĐường Hà Quang VócĐường Lâm Viên - Đồng ĐìnhĐường Lê Hùng YênĐường Lê ThươngĐường Lê Trọng MânĐường Lương Văn NhoĐường Lý NhơnĐường Nguyễn Công BaoĐường Nguyễn Phan VinhĐường Nguyễn Văn MạnhĐường Phan ĐứcĐường Phan Trọng TuệĐường Quảng XuyênĐường Rừng SácĐường Tam Thôn HiệpĐường Tắc XuấtĐường Thạnh ThớiĐường Trần Quang ĐạoĐường Trần Quang NhơnĐường Trần Quang Quờn Bất động sản Cần Giờ Bất động sản tại Huyện Cần Giờ đang phát triển trong bối cảnh đặc biệt của địa phương. Dân số huyện tính đến năm 2019 là 71.526 người, con số này khá khiêm tốn so với các Quận Huyện thuộc TP HCM. Với địa thế độc đáo giáp biển và giao thông khá khó khăn, việc hình thành các khu dân cư và dự án bất động sản đang gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên trong tương lai, Cần Giờ được định hình trở thành bán đảo du lịch sinh thái, có thể mở ra nhiều cơ hội cho phát triển bất động sản, đặc biệt là các dự án du lịch và những khu đô thị ven biển. Việc này có thể thu hút đầu tư và tạo ra sự đa dạng trong cơ cấu bất động sản của huyện.