tuyen xa lo ha noi thu duc

Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật

Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này.

Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn NgânLê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m.

Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông.

Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức.

Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực.

Ngã tư Bình Thái – Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn.

Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức

Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức

Hệ thống trường học

Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính – Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km.

Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km.

Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm.

Siêu thị, mua sắm, sức khỏe

Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km.

Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km

Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe.

Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức

  • Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn Ngân
  • Căn Hộ C4 Man Thiện
  • Khu đô thị Vinhomes Grand Park
  • Dự án Prosper Phố Đông
  • Căn Hộ Saigon Gateway
  • Căn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn Bi
  • Căn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn Tư
  • Căn hộ Thủ Đức House Trường Thọ
  • Căn hộ Lavita Charm
  • Căn hộ Lavia Garden
  • Dự án Avatar Thủ Đức
  • Căn hộ Chương Dương Home
  • và nhiều dự án, căn hộ khác …
5/5 - (5 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Bình Khánh Nhà Bè – Cần Giờ

    Cầu Bình Khánh là công trình cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng trong khuôn khổ dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8 năm 2015, đã đạt tiến độ hơn 70% với vốn đầu tư hơn 2800 tỷ đồng. Thiết kế Cầu Bình Khánh Cầu được thiết kế với kiểu dáng độc đáo cầu dây văng. Tổng chiều dài của cầu là 2.763,5 mét, với khẩu độ nhịp chính lên đến 375 mét. Sơ đồ nhịp toàn cầu được phác thảo rất tỉ mỉ, với tổng chiều dài 749.5 m, bao gồm các phần 187.25 m ở mỗi bên của nhịp chính. Cầu có các đoạn dẫn phía đông và phía tây, với chiều dài lần lượt là 882 m và 812 m. Mặt cắt ngang của cầu với 21,75 m, cùng với chiều cao trụ lên đến 155 m, tạo nên một hình ảnh hùng vĩ và đẳng cấp. Khả năng tĩnh không lưu thông thuyền là 55 mét, giúp đảm bảo sự thuận tiện cho giao thông nước. Với tốc độ thiết kế trong giai đoạn 1 là 80 km/h và giai đoạn 2 là 100 km/h. Bản đồ tuyến đi qua Cầu Bình Khánh Cầu Bình Khánh tái khởi động Sau khi đạt khoảng 70% tiến độ, đã phải tạm ngưng thi công từ tháng 12 năm 2018 do gặp khó khăn về nguồn vốn. Sau hơn 4 năm gián đoạn, vào tháng 7 năm 2023, công trình này đã được khởi động lại với sự hỗ trợ từ gói thầu J1 trong dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này đánh dấu sự tái khởi động của Cầu Bình Khánh, mang lại hy vọng cho việc hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

    Đường ĐT 824 Long An

    Tuyến đường ĐT 824, hay còn được gọi là đường tỉnh 824, bắt đầu từ gần ranh giới TP.HCM, đoạn gần cầu lớn Hóc Môn, sau đó đi qua trung tâm Huyện Đức Hòa và Huyện Bến Lức, và kết thúc tại nút giao với tuyến quốc lộ QL 1A tại địa phận Huyện Bến Lức, theo thông tin trên bản đồ Google Map. Là tuyến giao thông quan trọng có vai trò quan trọng trong phát triển hệ thống hạ tầng giao thông của huyện Đức Hòa và khu vực xung quanh. Được kết nối với các khu công nghiệp, tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa và dịch vụ, đồng thời cũng giúp cải thiện lưu thông kết nối với TP.HCM và các tỉnh thành khác. Tuyến đường ĐT 824 đang được nâng cấp mở rộng ĐT 824 đoạn Đức Hòa Tuyến đường tỉnh 824 đi qua các xã Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, xã Đức Hòa Thượng và thị trấn Đức Hòa của huyện Đức Hòa với mật độ giao thông cao và lưu lượng xe tải nặng đông đúc có thể gây áp lực lên tuyến đường và cần phải có sự quản lý và bảo trì đáp ứng. Việc nâng cấp các cầu và mở rộng mặt đường trên tuyến DT 824 là một phần quan trọng của việc cải thiện hệ thống giao thông trong khu vực. Góp phần giảm tai nạn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. Hiện nay tiến độ đường DT 824 đang đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục vỉa hè và đổ nhựa làm tuyến đường, gấp rút sớm đưa vào hoạt động ổn định toàn tuyến. Đường DT 824 được nâng cấp hoàn thiện, sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao thông của cộng đồng và doanh nghiệp, đồng thời sẽ cải thiện bộ mặt đô thị trong khu vực xã Mỹ Hạnh Nam, Hựu Thạnh và thị trấn Đức Hòa của tỉnh Long An. Đây là một bước quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đô thị và kinh tế của khu vực. Tiện ích & Khu dân cư dọc tuyến DT 824 Long An Khu dân cư Xuyên Á Mỹ Hạnh NamChợ Xuyên ÁKhu công nghiệp Hoàng GiaKhu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng GiaKhu công nghiệp Đức Thuận Long AnKhu công nghiệp Đức Hòa ĐôngKhu dân cư Phúc An CityUBND Mỹ Hạnh NamPhòng Công Chứng Nguyễn Văn LỗngBệnh viện Đa Khoa Long An SegaeroCông viên Võ Văn TầnKhu dân cư Bella VillaChợ Đức HòaKhu dân cư King Mall - An Nông 7Khu công nghiệp Hựu ThạnhKhu dân cư Diamond City Long AnĐại Học Tân TạoKhu E City Tân ĐứcKhu công nghiệp Phú An ThạnhKhu Water Point Nam LongTuyến Cao Tốc TP HCM - Trung LươngKhu đô thị LA Home Long An Khu vực dọc theo tuyến DT 824 được xem tuyến chính quan trọng bậc nhất Huyện Đức Hòa, Huyện Bến Lức tỉnh Long, hai bên tuyến đường là khu dân cư, khu công nghiệp lớn được hình thành hiện hữu đông đúc. Giá bán bất động sản khá đa dạng, sản phẩm chủ yếu là đất nền, nhà phố, biệt thự quý khách hàng có thể tham khảo thêm giá bán tại chuyên mục Nhà Đất Long An.

    Cầu Vượt Linh Xuân Thủ Đức

    Cầu Vượt Linh Xuân nằm trên trục đường Quốc Lộ 1A (Xa Lộ Hà Nội) thuộc phường Linh Xuân, Thành Phố Thủ Đức. Cầu vượt Linh Xuân có vai trò rất quan trọng khi nằm ngay tại cửa ngõ phía Đông Bắc của TP. Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan Cầu Vượt Linh Xuân Vị trí cầu vượt Linh Xuân nằm nay gần ranh giới địa phận của Tỉnh Bình Dương (Thành Phố Dĩ An) và Thành Phố Thủ Đức (TP HCM). Đây là khu vực đặc sầm uất, có lưu lượng giao thông hằng ngày rất lớn. Cầu nằm ngay ngã tư Linh Xuân, với tổng chiều dài 125,35m và chiều rộng lên đến 18,5m. Cầu được chia thành 4 làn xe để phục vụ lưu thông theo hướng của Quốc lộ 1A. , nơi giao Quốc Lộ 1A với tuyến đường Phạm Văn Đồng – Quốc Lộ 1K (nối dài). Với tỷ lệ tải trọng lên đến 30 tấn, cầu vượt Linh Xuân đã giúp cải thiện hiệu suất giao thông và giảm tắc nghẽn trên đường Quốc Lộ 1A. Khu vực gần Cầu Linh Xuân đã phát triển đầy đủ các tiện ích dân sinh nhờ vào mật độ cư dân sầm uất. Từ đây rất thuận lợi cho việc di chuyển đến các quận trung tâm của thành phố như Bình Thạnh, Quận 2 (cũ), Quận 9 (cũ), Quận Tân Bình, Gò Vấp, Quận 1, Quận 12, và sân bay Tân Sơn Nhất. Thông qua các tuyến đường chính như Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng, và Kha Vạn Cân. đoạn Cầu Vượt Linh Xuân Địa điểm nổi bật gần cầu vượt Linh Xuân Khu vực này nổi bật với hàng loạt KCN lớn như: KCN Bình Đường, Khu chế xuất Linh Trung, KCN Sóng Thần có tỉ lệ lấp đầy cao và số lượng lớn công nhân viên làm việc tại đây. Xung quanh cầu, có một số địa điểm nổi bật như: Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo chỉ cách đó 3 phút. Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nằm ở khoảng 6 phút đi xe. Nếu bạn muốn giải trí hoặc mua sắm, GigaMall, CoopExtra Linh Trung, Chợ Đêm Việt Lập, Go Dĩ An, CGV Cinema, GigaMall, và TiniWorld đều cách đó chưa đầy 8 phút. Ngoài ra, còn có sự tiện lợi trong việc mua sắm tại Coopmart Bình Triệu, Emart Gò Vấp, tham quan KDL Suối Tiên, hoặc đi từ Cầu Vượt Linh Xuân đến Bến xe Miền Đông, mất từ 10 đến 15 phút. Đối với các dịch vụ y tế và sân bay, Bệnh Viện Quốc Tế Hạnh Phúc và Sân bay Tân Sơn Nhất cách khoảng 15 đến 20 phút từ Cầu Vượt Linh Xuân. Đây là một vị trí đáng sống và đầu tư, thuận lợi cho cả cư dân và nhà đầu tư. Bất động sản nổi bật gần Cầu Vượt Linh Xuân Chỉ tính trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đoạn gần cầu đã và đang hình thành hơn 10 dự án căn hộ lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến một số dự án căn hộ Bình Dương nổi bật như: Căn hộ Bcons Polaris đường Lê Trọng Tấn đã bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào năm 2024. Dự án này gồm tổng cộng 522 căn hộ, với tổng diện tích xây dựng là 3.820 m². Chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Bcons. Căn hộ Picity Sky Park thuộc Dĩ An Bình Dương, có vị trí một mặt nằm trên đường Quốc Lộ 1A (gần Cầu vượt Linh Xuân) và một mặt khác nằm trên đường Số 4, cả hai đều thuộc phường Bình An, thành phố Dĩ An. Căn hộ Opal Boulevard nằm tại địa chỉ số 10 Đường Kha Vạn Cân, Phường An Bình, Thành phố Dĩ An, Bình Dương. Dự án này được phát triển bởi Chủ đầu tư Đất Xanh và đã hoàn thành quá trình bàn giao từ quý II/2021. Opal Boulevard có tổng quy mô khoảng 1.446 căn hộ và 22 căn thương mại dịch vụ. Căn hộ Him Lam Phú Đông nằm tại địa chỉ Trần Thị Vững, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án này có tổng diện tích rộng 5,2 hecta và bao gồm 1 tòa cao 25 tầng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông, dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng vào năm 2017. Ngoài ra còn rất nhiều dự án căn hộ, khu dân cư, nhà phố & biệt thự nổi bật khác gần khu vực Cầu vượt Linh Xuân. Thông tin dự án căn hộ được tham khảo từ Căn hộ đường Phạm Văn Đồng bởi Landz.vn

    Cầu Sài Gòn

    Cầu Sài Gòn, trước đây được gọi là cầu Tân Cảng trước năm 1975, là một trong số các cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối quận Bình Thạnh với thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những cửa ngõ chính để vào nội ô Thành phố Hồ Chí Minh cho đến khi đường hầm Thủ Thiêm được hoàn thành xây dựng. Bên cạnh Cầu Sài Gòn là Cầu Sài Gòn 2, nằm song song và cách khoảng 3m. Cầu này có tổng chiều dài hơn 987m và gồm 30 nhịp. Kết cấu chính của cây cầu được thiết kế với sơ đồ 5 nhịp liên tục, sử dụng bê tông cốt thép dự ứng lực. Dự án xây dựng Cầu Sài Gòn 2 đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đặt kế hoạch hoàn thành trong vòng 21 tháng, rút ngắn thời gian so với các đơn vị thiết kế trước đó. Thực tế, quá trình thi công đã được rút ngắn xuống còn 18 tháng, giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách. Sau khi đi vào sử dụng, cây cầu đã giải quyết một cách toàn diện các vấn đề giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc của TP.HCM. Các tuyến đường nổi bật gần Cầu Sài Gòn Đường Điện Biên Phủ Chiều dài tuyến đường kéo dài từ ngã 7 Lý Thái Tổ, Lê Hồng Phong và Ngô Gia Tự ở quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến chân cầu Sài Gòn ở quận Bình Thạnh. Trên tuyến đường này, phần gần cầu Sài Gòn (từ Quận Bình Thạnh đến cầu Sài Gòn) được trang bị 6 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trên đường. Đường Xa lộ Hà Nội Đi qua các khu vực trong Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai. Đoạn 1 của Xa lộ Hà Nội, từ cầu Sài Gòn đến nút giao Bình Thái trên QL52, có lộ giới rộng 153,5m, được trang bị 16 làn xe (bao gồm 10 làn trục chính và 6 làn song hành). Đoạn 2 tiếp theo, từ nút giao Bình Thái đến nút giao Trạm 2 trên QL52, có lộ giới rộng 113,5m và cũng có 16 làn xe (10 làn trục chính và 6 làn song hành). Đoạn 3 tiếp theo, từ nút giao Trạm 2 đến ngã 3 Tân Vạn trên QL.1, có lộ giới rộng 113,5m và được trang bị 14 làn xe (bao gồm 8 làn trục chính và 6 làn song hành). Cuối cùng, đoạn 4 từ ngã 3 Tân Vạn đến ngã 3 Chợ Sặt trên QL.1 có 6-8 làn xe. Các đoạn đường này trên Xa lộ Hà Nội được thiết kế với số làn xe rộng đủ  đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực Đường Nguyễn Hữu Cảnh Là tuyến đường trung tâm quan trọng chạy từ đường Tôn Đức Thắng ở Quận 1 đến đường Điện Biên Phủ ở Quận Bình Thạnh. Đây là một trong những trục đường chính kết nối cửa ngõ phía đông với trung tâm thành phố. Đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài gần 3,2 km và chạy gần như song song với bờ sông Sài Gòn. Điểm bắt đầu của đường là ngã tư với đường Tôn Đức Thắng và đường Lê Thánh Tôn (hiện nay là đầu cầu Ba Son), và điểm cuối là đường Điện Biên Phủ ngay đầu cầu Sài Gòn phía Quận Bình Thạnh. Ngoài ra, trên tuyến đường này còn có một nút giao thông khác mức với đường Ngô Tất Tố và cầu Thủ Thiêm. Đường Nguyễn Hữu Cảnh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực trong thành phố mà còn mang lại tiện ích cho người dân và góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía đông của thành phố...

    Đại lộ ven sông Sài Gòn

    LANDZ - Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi - Quận 12 - Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng. Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông. Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe. Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông. Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi - Q.1, cầu Sài Gòn - Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á). Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành. Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố. Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn. Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức. Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế ... Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả. Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Bắc Giang - Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.

    Đường Vành Đai 2 TP.HCM

    TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng - được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm. Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2). Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2030. Dự kiến cần đến 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn. Tiến độ đường Vành Đai 2 TP.HCM mới nhất Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn khoảng 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành. Đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp): Có chiều dài 3,5 km, dự án này đã được Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, với tổng mức đầu tư là 9.328 tỉ đồng. Trong đó, có 6.675 tỉ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng. Đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng): Có chiều dài 2,8 km và đã hoàn tất hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bởi Sở Giao thông Vận tải. Tổng vốn đầu tư là 4.543 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỉ đồng. Dự kiến rằng vào quý 4 năm 2023, dự án này sẽ được đưa vào xem xét bởi Hội đồng Nhân dân thành phố để quyết định chủ trương đầu tư. Đoạn 3, kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có chiều dài khoảng 2,7 km, đã bắt đầu triển khai từ năm 2017 dưới hình thức BOT (Build-Operate-Transfer) với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã phải tạm dừng thi công vào tháng 3 năm 2020 khi mới hoàn thành 44% khối lượng công việc do gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và việc điều chỉnh dự án chưa hoàn tất. Đoạn 4 (từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh): Với chiều dài 5,3 km, dự án này có tổng mức đầu tư ước tính là 16.417 tỉ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 13.190 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện thời Thành phố chưa có kế hoạch cân đối nguồn vốn, do đó chưa có cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này. Đặt mục tiêu sớm khép kín đường Vành Đai 2 TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu quan trọng đến năm 2030, đó là hoàn thiện Vành đai 2 TP HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội thành và tăng cường kết nối giữa các cảng biển, khu công nghiệp và đường cao tốc. Mặc dù quan tâm lớn đến vấn đề này, nhưng thách thức chính đối diện là nguồn vốn. Gần đây, Nghị quyết 98 của Quốc hội đã được ban hành, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển. Theo đó, TP.HCM có thể sử dụng với phương án trả chậm bằng ngân sách, thay vì thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất như trước. Điều này mở ra cơ hội cho TP.HCM có thể tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư thực hiện các phần còn thiếu của Vành đai 2. Hình thức trả chậm cho phép Thành phố thanh toán cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 5-10 năm sau khi công trình hoàn thành và được quyết toán. Điều này giúp giải quyết vấn đề nguồn vốn, mở ra cơ hội cho TP.HCM triển khai nhanh chóng và hiệu quả hóa việc khép kín Vành đai 2 Tp.Hcm, góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao hệ thống giao thông đô thị.