cao toc gia nghia chon thanh (hinh anh minh hoa)

Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành giai đoạn một dự kiến đầu tư với tổng vốn 25.540 tỷ đồng, trải dài 129 km qua Đăk Nông và Bình Phước.

UBND tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này dựa trên ý kiến thẩm định của các bộ ngành, địa phương mà tuyến cao tốc đi qua.

Thông tin tổng quan cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Theo phương án mới nhất, tuyến này sẽ có chiều dài khoảng 28 km qua Đăk Nông và khoảng 101km qua Bình Phước.

Dự án giai đoạn một của cao tốc này sẽ được thiết kế với 4 làn xe, với bề rộng nền đường 24,75 m (riêng đoạn TP Đồng Xoài rộng 25,5 m), tốc độ thiết kế từ 100-120 km/h tùy thuộc vào địa hình, và hình thức đầu tư sẽ theo mô hình Đối tác Công tư (PPP).

Nếu các kế hoạch được duyệt, việc giải phóng mặt bằng tại các địa phương sẽ diễn ra trong năm 2024, thi công dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2024, và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, với bề rộng nền đường là 32,25 m.

Thành phần & Ngân sách dự kiến

Thông tin dự kiến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Tỉnh Bình Phước đề xuất phân chia dự án thành 5 phần, bao gồm 2 phần giải phóng mặt bằng và 2 phần xây dựng đường gom cầu vượt ngang cao tốc, được hai tỉnh Đăk Nông và Bình Phước làm chủ đầu tư bằng vốn ngân sách.

Phần xây đường chính tuyến có chi phí hơn 19.610 tỷ đồng, với vốn ngân sách nhà nước là 6.840 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng.

Mức phí khởi điểm đề xuất là 2.100 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn, thời gian hoàn vốn dự kiến là 18 năm một tháng.

Để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư, tỉnh Bình Phước đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu theo Điều 82 Luật Đầu tư PPP. Nguồn vốn dự kiến chi trả phần giảm doanh thu sẽ được lấy từ dự phòng ngân sách trung ương.

Khi cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành đi vào hoạt động, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Phước và Đăk Nông, cũng như kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trong tương lai. Đồng thời cũng giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc Lộ 14 – tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Phú Long

    Cầu Phú Long là một công trình cầu quan trọng nằm trên sông Sài Gòn, kết nối Quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương. Dự án cầu Phú Long mới được xây dựng nhằm thay thế cho Cầu Phú Long cũ (còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu sắt Phú Long hay cầu sắt Lái Thiêu). Sau hơn 100 năm hoạt động, Cầu Phú Long cũ đã trải qua quá trình xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tháo dỡ cầu cũ. Việc xây dựng cầu mới không chỉ cải thiện hiện trạng giao thông mà còn đảm bảo an toàn và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực. Thông tin tổng quan Cầu Phú Long Cầu Phú Long mới đặt vị trí khoảng 1 km về phía hạ lưu so với vị trí của cầu sắt Phú Long cũ. Nối đường Hà Huy Giáp, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc lộ 13, đi qua phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cầu Phú Long được thiết kế với đường dẫn có tổng chiều dài là 1474 m. Phần cầu chính của công trình có chiều dài gần 600 m, chiều rộng là 26 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng chịu tải và đảm bảo an toàn cho giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng trong khu vực. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 898 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách TP.HCM là 688 tỷ đồng và từ tỉnh Bình Dương là 210 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 11 năm 2008 và sau quá trình thi công, cầu đã chính thức thông xe vào ngày 1 tháng 2 năm 2012. Cầu Phú Long mới giúp cho người dân gần khu vực chỉ phải đi hơn 1 km để qua tỉnh Bình Dương hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn lộ trình đáng kể so với việc đi qua QL 1A như trước đây. Cầu không chỉ hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là một phần quan trọng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực lân cận. Dự án bất động sản gần Cầu Phú Long Hai bên nhịp cầu là phường Thạnh Lộc Quận 12  và phường Lái Thiêu, trung tâm TP Thuận An. Cả hai phường đều là những khu vực với dân cư đông đúc và sôi động, kinh tế phát triển, và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện từng ngày. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản quy mô, chỉ cách cầu Phú Long vài km có thể kể đến một số dự án khu dân cư, căn hộ Bình Dương nổi bật (đã hoàn thiện và đang phát triển) như: Khu Dân Cư Vạn Xuân Bắc Sài GònKhu dân cư Vĩnh PhúKhu dân cư eHome 4Căn hộ The Rivana đường Quốc Lộ 13Căn hộ A&T Sky Garden Thuận AnCăn hộ The Emerald 68 Thuận An

    Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

    Tuyến đường Vành đai 3 đoạn TP HCM có tổng chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua 4 khu vực chính của thành phố, bao gồm tuyến Thành phố Thủ Đức, tuyến Huyện Củ Chi, tuyến Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh. Đây là một tuyến đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, nhằm tạo sự kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong các khu vực. Đường Vành Đai 3 Tp Hcm đi qua huyện Bình Chánh sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong số đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km.Tuyến đường vành đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường vòng 3 trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Về giao thông, hiện trạng khu vực xây dựng tuyến đường vòng 3 qua xã Phạm Văn Hai đang gặp hạn chế. Các kết nối giao thông chủ yếu hạn chế và xa nhau. Phía xa nhất là khu công nghiệp An Hạ, nằm trong địa phận tỉnh Long An, cách tuyến đường vòng 3 khoảng 1,5 km. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai. Đường Vành đai 3 TP HCM đi qua huyện Bình Chánh có quy mô lớn so với các quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Vành đai 3 là một hệ thống đường giao thông quan trọng, được xây dựng để nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông giữa huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận. Bản đồ Vành Đai 3 đi qua Bình Chánh Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Bình Chánh Tại huyện Bình Chánh, trên đường Trần Văn Giàu (vị trí 1), mức bồi thường đất thu hồi là 42,69 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất tốt được áp dụng cho các khu vực trên đường Trần Văn Giàu. Phía bên trong tiếp giáp với vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu, mức bồi thường đất khoảng 34 triệu  đồng/m2. Đối với hệ số điều chỉnh đơn giá tái định cư, đất ở tiếp giáp 2 mặt tiền đường trải nhựa rộng khoảng 30 m và khoảng 24 m, khu tái định cư An Hạ có giá đất hơn 14 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phản ánh đúng sự tăng trưởng và giá trị của khu vực tái định cư trong quá trình triển khai dự án Vành đai 3. Huyện Bình Chánh nỗ lực vì đường Vành Đai 3 Về phía UBND huyện Bình Chánh đã thông tin rằng: đoạn đường Vành Đai 3 Bình Chánh sẽ đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Khu vực này sẽ thu hồi khoảng 145,9 ha đất, ảnh hưởng đến 393 hộ dân theo dự kiến. Đối với kế hoạch tái định cư, có 128 hộ dân đáp ứng đủ điều kiện để được tái định cư, trong khi 47 hộ không đáp ứng yêu cầu. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư thông qua việc cấp đất tại khu tái định cư An Hạ và cung cấp căn hộ tại khu tái định cư 30ha ở xã Vĩnh Lộc B. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sắp xếp các hộ gia đình tái định cư tại Khu dân cư Khu công nghiệp An Hạ... Nhờ công tác vận động và tuyên truyền tốt, tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 100 hộ dân tại huyện Bình Chánh đã bàn giao mặt bằng, với diện tích tổng cộng hơn 105,3 ha (đạt tỉ lệ 72,14% so với kế hoạch). Ban Ban quản lý dự án (BTGPMB) huyện Bình Chánh đã tiến hành giải ngân và chi trả tiền bồi thường cho 74 hộ dân, với tổng số tiền gần 271,4 tỷ đồng cho dự án đường Vành Đai 3 Bình Chánh. Điều này cho thấy tiến độ tiếp cận và hoàn thiện quá trình bồi thường và tái định cư đang diễn ra thuận lợi, với một số hộ dân đã nhận được đền bù tài chính cho việc di dời và tái định cư do ảnh hưởng của dự án Vành đai 3. Quy mô lớn của dự án đường Vành đai 3 đoạn Bình Chánh đồng nghĩa với việc có sự đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông đáng kể trong khu vực. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho việc di chuyển của người dân, giao thương kinh tế và phát triển đô thị trong khu vực.

    Cầu Phú Mỹ TP.HCM

    Cầu Phú Mỹ được xem là cây cầu dây văng lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, nối hai bờ của sông Sài Gòn, kết nối Quận 7 và thành phố Thủ Đức, và nằm trên tuyến đường vành đai 2. Dự án xây dựng cầu này đã được khởi công vào tháng 9 năm 2005 và chính thức thông xe vào tháng 9 năm 2009. Cầu Phú Mỹ đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải giao thông và kết nối giữa các khu vực quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin tổng quan cầu Phú Mỹ TP.HCM Cầu Phú Mỹ, với tổng mức đầu tư lên đến 2.077 tỉ đồng, là một cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với thành phố Thủ Đức. Cầu Phú Mỹ vượt qua sông Sài Gòn, nối Quận 7 (tại phường Tân Thuận Đông) với TP. Thủ Đức (tại phường Thạnh Mỹ Lợi). Cầu có chiều dài hơn 2.000 mét (không tính đường dẫn) và chiều rộng 27,5 mét, với 4 làn xe cho xe cơ giới và hai làn xe cho xe thô sơ. Một khoang thông thuyền rộng 200 mét và tĩnh không 45 mét giúp đảm bảo thông thuyền tại vị trí này. Cầu Phú Mỹ có khả năng phục vụ lên đến 100.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày, đóng góp đáng kể cho việc giảm tải giao thông trong khu vực. Công trình này được xây dựng bởi nhà thầu Bilfinger Berger, một công ty đến từ Đức, và họ là tổng thầu của dự án này. Cầu Phú Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống đường vành đai và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội phía Đông và phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Nó cũng kết nối với các tuyến đường trục chính trong đô thị, bao gồm đường vành đai số 2 và liên tỉnh lộ 25B. Cầu đã giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại các khu vực trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh bằng cách cung cấp một tuyến đường nhanh và thuận tiện qua sông Sài Gòn. Việc này giúp giảm áp lực giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp di chuyển, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực. Dự án bất động sản nổi bật gần cầu Phú Mỹ Cầu Phú Mỹ nằm nay gần trung tâm Quận 7 và Thành Phố Thủ Đức, nên chỉ cách bán kính vài km gần cầu là hàng loạt dự án bất động sản với đa dạng phân khúc, nổi bật như: Khu dân cư City Land Quận 7Khu đô Thị Phú Mỹ HưngCăn hộ Riviera Point Quận 7Căn hộ Cosmo CityLuxcity Huỳnh Tấn PhátKhu Jamona CitySaigon PeninsulaKhu dân cư Nam Long Quận 7Khu nhà ở xã hội Green House Võ Chí Công TP HCM đề xuất xây Cầu Phú Mỹ 2 Dự án Cầu Phú Mỹ 2 được thiết kế sơ bộ như sau: nó là một cây cầu dây văng, nối Quận 7, TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tuyến đường sẽ bắt đầu từ sông Đồng Nai, tiếp tục đi theo đường Hoàng Quốc Việt với 6 làn xe và sau đó kết nối hai làn xe vào đường Đào Trí (Quận 7). Từ đường Hoàng Quốc Việt, tuyến sẽ nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (Quận 7), và sau đó tiếp tục nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Phần đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ có quy mô 4 làn xe. Để hạn chế ảnh hưởng đến các dự án quy hoạch khác, vị trí giao cắt với đường Nguyễn Hữu Thọ được đề xuất bố trí một nút giao khác mức (dự kiến phần tuyến chính của đường Nguyễn Hữu Thọ đi trên cao). Điều này giúp đảm bảo tính hài hòa trong quy hoạch đô thị và giao thông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và vận hành cầu.

    Quy hoạch 1/500 là gì?

    Quy hoạch 1/500 là tên bản đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng thể hiện theo tỉ lệ 1/500. Loại bản đồ này là cơ sở để xác định sơ đồ tuyến đường của khu quy hoạch, đồng thời là cơ sở để thu hút đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đền bù giải tỏa… Có thể nói, quy hoạch 1/500 là tiền đề của việc lập và xây dựng các dự án đầu tư. Bản đồ quy hoạch này thể hiện rõ ràng sự phân bổ và vai trò của cơ sở hạ tầng. Đọc quy hoạch 1/500 giúp nhà đầu tư hiểu được gì? Bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 giúp nhà đầu tư xác định hướng giao thông, hạ tầng đô thị. Bản đồ có thể xác định các mốc giới trong việc phân chia từng khu vực nhằm phát triển cơ sở hạ tầng một cách rõ ràng và chính xác nhất. Ngoài ra, bản đồ còn là cơ sở để xác định mục tiêu, hướng phát triển của dự án chủ đầu tư và khu quy hoạch. Các dự án có diện tích mặt bằng từ 2ha, 5ha trở lên đều phải có bản vẽ này. Bản đồ tuy là cơ sở để xác định khu vực quy hoạch nhưng không phải là cơ sở để giải quyết các thủ tục quy hoạch đất đai, trả lại đất đai. Trình tự xin lập quy hoạch 1/500 Thông thường quy hoạch 1/500 được lập trên cơ sở quy hoạch 1/2000 và phù hợp với định hướng phát triển của xã hội. Trình tự cụ thể như sau: Đầu tiên, Quốc hội sẽ xác định phương hướng của Vùng Quy hoạch Phát triển Kinh tế. Thủ tướng Chính phủ lập phương án khu quy hoạch trình Quốc hội phê duyệt. Đồng thời, nếu Quốc hội thông qua dự án của Thủ tướng Chính phủ thì UBND tỉnh sẽ lập quy hoạch 1/500 trình Chính phủ. Sau khi Quốc hội thông qua quy hoạch 1/500, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm lập quy hoạch 1/2000 trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt. Sau khi đồ án 1/2000 được phê duyệt, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công công trình lập đồ án quy hoạch 1/500 trình Ủy ban nhân dân cấp huyện/Quận phê duyệt. Cơ quan phê duyệt quy hoạch 1/500 Các cơ quan phê duyệt bao gồm: Bộ Xây dựng: Phê duyệt đồ án quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch các khu quy hoạch do Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Các dự án do Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt thì được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt là vùng quy hoạch. Đây chỉ là quy định chung về thẩm quyền xét duyệt trong ngành quản lý hành chính.

    Đường Lò Lu Thành Phố Thủ Đức

    Đường Lò Lu là một trong những tuyến đường chính của khu vực (Quận 9 cũ) Thành Phố Thủ Đức, với tổng chiều dài 2,53 km. Đây là tuyến đường được xây dựng bằng đường bê tông nhựa, với lộ giới rộng từ 6m đến 10m. Được xem là tuyến đường huyết mạch quan trọng, tuyến Lò Lu giúp kết nối khu vực này với các Quận lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và phát triển kinh tế. Mở rộng đường Lò Lu Tp Thủ Đức Ngày 15 tháng 12 năm 2022, UBND Tp Thủ Đức đã có thông tin chính thức về việc giải phóng mặt bằng và công tác bồi thường cho dự án mở rộng đường Lò Lu. Với nội dụng như sau: về việc thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã họp nghe bảo cáo vướng mắc về ranh thu hồi đất của dự án vào năm 1998 và có ý kiến kết luận tại Thông báo số 430/TB-VP ngày 26/11/2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Để sớm triển khai hoàn thành công tác bồi thưởng, thu hồi đất và thi công hoàn thành dự án Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức có ý kiến chỉ đạo như sau: - Giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng khẩn trương đôn đốc đơn vị đo vẽ hoàn thành công tác xuất bản vẽ hiện trạng vị trí từng hộ dân, chuyển Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra, xác nhận theo quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 23/12/2022. - Giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh khẩn trương hoàn thành công tác kiểm đếm, đo vẽ hiện trạng đối với các trường hợp còn lại trong dự ánmở rộng đường Lò Lu. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 31/12/2022. - Giao Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra bản vẽ hiện trạng vị trí, xác nhận hồ sơ pháp lý nhà đất theo đúng quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 15/3/2023. - Để đảm bảo tiến độ dự án mở rộng đường Lò Lu, giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng phối hợp các đơn vị liên quan lập Kế hoạch chi tiết về thực hiện công tác bồi thưởng, thu hồi đất của dự án trong năm 2023, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức trước ngày 31/12/2022. Việc đầu tư mở rộng đường Lò Lu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực, mà còn giúp định hướng phát triển bền vững cho khu vực trong tương lai. Dự án bất động sản nổi bật gần đường Lò Lu Elysian Gamuda Land Dự án Elysian tọa lạc tại mặt tiền Đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, Quận 9 (cũ) nay là TP Thủ Đức, thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Được phát triển bởi Gamuda Land, Elysian hứa hẹn là một sản phẩm căn hộ cao cấp khác biệt mang tới nhiều  lợi ích hấp dẫn cho khách hàng. Nhà Ở Xã Hội Phường Long Trường Nhà ở Xã hội phường Long Trường nằm trong Khu nhà ở Centana Điền Phúc Thành, đường Trường Lưu, P. Long Trường, Quận 9 (cũ) thành phố Thủ Đức. Được chia thành 3 lô NXH1, NXH2, NXH3 với tổng diện tích đất lớn hơn 14.300m2 và tổng diện tích sàn xây dựng là 35.000m2 Mt Eastmark City Được đầu tư bởi Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Với tổng vốn đầu tư cho dự án MT Eastmark City là 4500 tỷ đồng, với thời gian khởi công vào Quý 4/2021 và thời gian bàn giao dự kiến vào Quý 3/2024. Vinhomes Grand Park Vinhomes Grand Park là một đại dự án của tập đoàn Vingroup tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Với quy mô lớn lên đến 272ha, dự án này bao gồm hơn 71 block căn hộ và khoảng 44.000 căn hộ. Dự án Vinhomes Grand Park không chỉ tập trung vào việc xây dựng căn hộ, mà còn tạo ra hàng trăm tiện ích nội khu cao cấp. Những tiện ích này có thể bao gồm các khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá, khu BBQ, công viên cây xanh, khu vực thể dục ngoài trời, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cafe...

    Cầu Tham Lương đường Trường Chinh

    Cầu Tham Lương trên đường Trường Chinh có lộ giới 60m, tổng cộng 10 làn xe, bắc qua kênh Tham Lương (thuộc dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên). Cầu Tham Lương có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay ranh giới giữa 3 Quận là: Tân Bình (Phường 15), Tân Phú (phường Tây Thạnh) và Quận 12. Cầu Tham Lương và đường Trường Chinh được xem là cửa ngõ quan trọng phía Tây bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí tọa lạc tại ranh giới của nhiều Quận lớn, đây là một tuyến đường chính và quan trọng của TP.HCM, kết nối nhiều Quận Huyện với nhau và cũng là một tuyến đường quan trọng nối liền TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh và xa hơn là Campuchia. Góp phần đóng góp đáng kể vào quá trình giãn dân cư đô thị và là một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển của khu vực phía Tây bắc thành phố. Điều này đã tạo ra cơ hội cho sự phát triển kinh tế và xã hội, thu hút đầu tư và làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Hạ tầng giao thông nổi bật gần Cầu Tham Lương Hầm chui An Sương : được thực hiện theo công nghệ hầm dìm, có chiều dài 445 m (nhánh N1), 385 m (nhánh N2), và rộng 33 m để phục vụ cho 4 làn xe. Quốc lộ 22: là một tuyến đường quan trọng nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, nằm tại tỉnh Tây Ninh, có tổng chiều dài là 58,5 km. Làm một phần của dự án đường cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh, Campuchia Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên: hiện nay đang được triển khai, là một dự án giao thông quan trọng gần cầu Tham Lương. Dự án này có chiều dài tuyến 31,46km và đi qua địa bàn 7 quận huyện. Nối kênh Tham Lương với kênh Rạch Nước Lên, tạo thành một hệ thống kênh dẫn nước lớn, có đường ven kênh để phục vụ giao thông đường bộ. Địa điểm nổi bật gần Cầu Tham Lương Cầu Tham Lương trên Map Khu công nghiệp Tân Bình thuộc Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú và phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, TP HCM. Khu công nghiệp được thành lập vào năm 1997 và  thời gian hoạt động trong vòng 50 năm. Tổng diện tích đất của khu công nghiệp này là 128,70 hecta. Chung cư Phúc Yên nằm trên đường Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích 12,545 m² và bao gồm 2 block cao 17 tầng. Dự án đã hoàn thành và bàn giao vào năm 2010. Giá bán hiện tại cho căn hộ tại dự án này khoảng từ 33 triệu đồng/m². Khu nhà ở Thái An nằm trên đường Nguyễn Văn Quá, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích là 19,150m² và nằm gần đường Trường Trinh, cách cầu Tham Lương chỉ khoảng 200m. Giá bán hiện nay trung bình khoảng 28 triệu đồng/m². 8x Plus Trường Chinh có địa chỉ số 163A Trường Chinh thuộc phường Tân Thới Nhất. Thiết kế 1 Block, số lượng khoảng 550 căn, giá bán trung bình từ 32 triệu/ m². Tại đây đã có sổ hồng riêng từng căn hộ, có mật độ cư dân sinh sống ổn định. Khu tái định cư 38ha tại phường Tân Thới Nhất, quận 12. Theo kế hoạch bố trí trong khu dân cư có 761 nền đất và xây dựng 2.944 căn hộ chung cư khi hoàn thành. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trong khu vực này.