cao toc gia nghia chon thanh (hinh anh minh hoa)

Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành giai đoạn một dự kiến đầu tư với tổng vốn 25.540 tỷ đồng, trải dài 129 km qua Đăk Nông và Bình Phước.

UBND tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này dựa trên ý kiến thẩm định của các bộ ngành, địa phương mà tuyến cao tốc đi qua.

Thông tin tổng quan cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Theo phương án mới nhất, tuyến này sẽ có chiều dài khoảng 28 km qua Đăk Nông và khoảng 101km qua Bình Phước.

Dự án giai đoạn một của cao tốc này sẽ được thiết kế với 4 làn xe, với bề rộng nền đường 24,75 m (riêng đoạn TP Đồng Xoài rộng 25,5 m), tốc độ thiết kế từ 100-120 km/h tùy thuộc vào địa hình, và hình thức đầu tư sẽ theo mô hình Đối tác Công tư (PPP).

Nếu các kế hoạch được duyệt, việc giải phóng mặt bằng tại các địa phương sẽ diễn ra trong năm 2024, thi công dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2024, và dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, với bề rộng nền đường là 32,25 m.

Thành phần & Ngân sách dự kiến

Thông tin dự kiến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

Tỉnh Bình Phước đề xuất phân chia dự án thành 5 phần, bao gồm 2 phần giải phóng mặt bằng và 2 phần xây dựng đường gom cầu vượt ngang cao tốc, được hai tỉnh Đăk Nông và Bình Phước làm chủ đầu tư bằng vốn ngân sách.

Phần xây đường chính tuyến có chi phí hơn 19.610 tỷ đồng, với vốn ngân sách nhà nước là 6.840 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng.

Mức phí khởi điểm đề xuất là 2.100 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn, thời gian hoàn vốn dự kiến là 18 năm một tháng.

Để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư, tỉnh Bình Phước đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu theo Điều 82 Luật Đầu tư PPP. Nguồn vốn dự kiến chi trả phần giảm doanh thu sẽ được lấy từ dự phòng ngân sách trung ương.

Khi cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành đi vào hoạt động, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Phước và Đăk Nông, cũng như kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trong tương lai. Đồng thời cũng giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc Lộ 14 – tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Bản đồ Quận Gò Vấp TP.HCM

    Bản đồ Quận Gò Vấp - là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Quận Gò Vấp được xem là một quận có tốc độ đô thị hóa cao của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích 19,73km², dân số năm 2019 là 676.899 người, mật độ dân số đạt 34.308 người/km². Vị trí địa lý Quận Gò Vấp Quận Gò Vấp nằm ở phía bắc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý như sau: Phía đông giáp quận Bình Thạnh.Phía tây và phía bắc giáp Quận 12, ranh giới là kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên.Phía nam giáp các quận Phú Nhuận và Tân Bình. Bản đồ Quận Gò Vấp qua Google Maps Gò Vấp được chia thành 16 phường, bao gồm các phường 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, và 17. Trong số này, phường 10 là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Tuyến đường chính Quận Gò Vấp Quận Gò Vấp có hệ thống đường giao thông phát triển, bao gồm nhiều tuyến đường quan trọng trong nội đô, đảm bảo kết nối giao thông thuận lợi. Một số tuyến đường quan trọng tại quận Gò Vấp bao gồm: Đường Bạch ĐằngĐường Bùi Quang LàĐường Dương Quảng HàmĐường Hoàng Minh GiámĐường Lê Quang ĐịnhĐường Lê Văn ThọĐường Lý Thường KiệtĐường Nguyên HồngĐường Nguyễn KiệmĐường Nguyễn OanhĐường Nguyễn Thái SơnĐường Lê Đức ThọĐường Nguyễn Tư GiảnĐường Nguyễn Văn CôngĐường Nguyễn Văn KhốiĐường Nguyễn Văn LượngĐường Phạm Văn ChiêuĐường Phạm Văn BạchĐường Phan Huy ÍchĐường Phan Văn TrịĐường Quang TrungĐường Tân Sơn Cũng như nhiều tuyến đường khác giúp tạo ra một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực. Địa điểm nổi bật Quận Gò Vấp Với sự phong phú về điểm du lịch, văn hóa, và các dịch vụ giải trí, là điểm đến đa dạng cho cả cộng đồng và du khách. Dưới đây là những địa điểm độc đáo và nổi bật tại Gò Vấp: Siêu thị Emart Phan Văn TrịVincom Phan Văn TrịPhố mua sắm đường Quang TrungNhà thờ Hạnh Thông TâyChợ Hạnh Thông TâyChùa Kỳ QuangQuảng trường nhạc nước Hòa BìnhPhù Châu MiếuLàng hoa Gò VấpCountry House CoffeeCà phê Du MiênVà rất nhiều nhà hàng, khu du lịch ẩm thực, khu mua sắm khác ...

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Ngã Tư Gò Mây

    Ngã Tư Gò Mây nằm tại nút giao thông quan trọng, nối liền Quốc lộ 1A - đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú, tọa lạc tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Vị trí này được biết đến với lưu lượng xe lưu thông lớn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm. Điều này thường gây ra tình trạng ùn tắc giao thông đáng chú ý, là một thách thức cho việc di chuyển và quản lý giao thông trong khu vực này. Cầu vượt Gò Mây Cầu vượt Gò Mây đã được xây dựng tại trên nút giao Ngã Tư Gò Mây, cầu vượt này được thiết kế với hai nhánh, mỗi nhánh có chiều dài 538,6m và rộng 12,15m. Mỗi nhánh của cầu vượt được sử dụng để phục vụ hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp, giúp tăng cường khả năng lưu thông và giảm tắc nghẽn giao thông tại khu vực này. Dự án này đã đầu tư tổng cộng 511 tỷ đồng, trong đó bao gồm việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1, kết nối với trung tâm điều khiển của TP thông qua đường truyền cáp quang. Cầu vượt ngay Ngã Tư Gò Mây không chỉ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút này, mà còn đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề về giao thông cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1A, cải thiện lưu thông và giảm ách tắc giao thông trên tuyến đường từ Ngã tư An Sương đoạn Quốc Lộ 22 giao QL 1A đến nút giao thông An Lạc (Bình Chánh) và ngược lại, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp di chuyển trong khu vực này. Tiện ích nổi bật gần Ngã Tư Gò Mây Khu Celadon City gần Ngã Tư Gò Mây Tuyến đường Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú là 2 tuyến đường lớn nối liền với nhau cắt ngang qua Ngã Tư Gò Mây, thuộc hai Quận Tân Bình và Bình Tân, dọc theo tuyến đường là các khu kinh doanh buôn bán nhộn nhịp, phát triển. Các tuyến đường bên trong là nhiều khu dân cư ổn định, hiện hữu nhiều năm. Tuyến đường Quốc Lộ 1A, là tuyến giao thông huyết mạch nối TP HCM với các tỉnh Bình Dương, Long An, các tỉnh Tây Nam Bộ. Là trục lưu thông hàng hóa, vận tải đường bộ cực kì quan trọng. Gần khu vực có các khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc ... Tiện ích trường học có: Trường ĐH Công Nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Thương, Tiểu Học Chu Văn An, THCS Nguyễn Trãi, THPT Bình Hưng Hòa ... Tiện ích mua sắm & giải trí có: Aeon Mall Tân Phú, Chợ Phạm Đăng Giảng, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Dộng, Co.op Mart, chợ Bình Hưng Hòa, công viên Gia Phú, công viên Celadon City... Bất động sản nổi bật khu Ngã Tư Gò Mây Celadon City là tổ hợp bất động sản với quy mô lên đến 82 ha, khu đô thị này nằm tại vị trí đắc địa trung tâm quận Tân Phú, cách Ngã Tư Gò Mây khoảng 6 phút đi xe. Được xem là một cửa ngõ giao thông quan trọng kết nối với nhiều tuyến đường trọng điểm như Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hoà, và Trường Chinh. Celadon City không chỉ là nơi sinh sống lý tưởng mà còn mang đến cho cư dân một môi trường sống xanh và thoải mái. Green Town Bình Tân là dự án căn hộ cao tầng, nằm tại Lô 5, Khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân. Thuộc một phần của Khu đô thị Vĩnh Lộc có tổng diện tích lên đến 110ha, được thừa hưởng hệ thống đường xá rộng rãi, tiện ích quan trọng như trường học, cơ quan hành chính, khu vui chơi giải trí, và công viên, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

    Đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi

    Tỉnh lộ 8 Củ Chi là tuyến đường lớn kết nối giữa 2 tỉnh Long An và Bình Dương, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa với khu vực, địa bàn khác. Đường Tỉnh Lộ 8 Tp Hcm là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, có khu dân cư sinh sống đông đúc nhiều năm. Tuyến đường chiếm phần quan trọng tới các hoạt động vận chuyển hàng hóa, kết nối khu vực phía Tây Bắc Tp Hcm với Long An, Bình Dương , Tây Ninh. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi Tuyến đường TL 8 bắt đầu từ đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương (cầu Phú Cường) – đi qua Củ Chi (khu công nghiệp Tây Bắc) – đến điểm cuối giáp ranh Long An (cụm KCN Đức Hòa – Đức Huệ). Sở giao thông vận tải TP HCM cho biết Tỉnh lộ 8 được nối liền với các địa phương có nền kinh tế phát triển đều là các khu đô thị vệ tinh quan trọng của TP.HCM. Trong đó Bình Dương, Long là 2 tỉnh cũng có nhiều ưu điểm về sản xuất công nghiệp. Định hướng phát triển trong tương lai của các địa phương này có khả năng hỗ trợ rất tốt cho quy hoạch trở thành khu đô thị - công nghiệp của Long An, đặc biệt là huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Giuộc và TP. Tân An. Mở rộng đường Tỉnh Lộ 8 Thông tin về việc triển khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh Lộ 8 (đoạn từ Tân Quy đến Tỉnh lộ 9) trong huyện Củ Chi với tổng mức đầu tư 807,97 tỷ đồng sử dụng ngân sách TP.HCM. Trong đó, ba gói thầu của Dự án Sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh lộ 8 được đấu thầu qua mạng và dự kiến mở thầu ngày 5/7/2023 gồm: Gói thầu số 2: Xây dựng đoạn đường từ Km2+000 đến Km4+200 với tổng mức đầu tư 93,245 tỷ đồng. Gói thầu số 3: Xây dựng đoạn đường từ Km4+200 đến Km6+220 với tổng mức đầu tư 67,997 tỷ đồng. Gói thầu số 4: Xây dựng đoạn đường từ Km6+220 đến Km7+107 với tổng mức đầu tư 32,435 tỷ đồng. Việc nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 8 không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông trong huyện Củ Chi mà còn có tầm quan trọng lớn trong việc hình thành tuyến đường liên vùng quan trọng kết nối các địa phương quanh khu vực TP.HCM. Dự án bất động nổi bật gần tỉnh lộ 8 Củ Chi Từ đoạn gần cầu Phú Cường trở đi, có dự án khu biệt thự Sài Gòn Riverside Villas hay còn gọi là khu biệt thự Tuyến Anh Củ Chi, là một khu dân cư cao cấp đồng bộ khá đẹp, thiết kế kiểu khu biệt thự đơn lập ven sông Sài Gòn đi kèm nhiều tiện ích nội khu. Giá bán trung bình từ 5 tỷ/căn theo giá thị trường. Thuộc xã Hòa Phú, bên trong các nhánh đường TL 8 khá nhiều dự án nhỏ kiểu khu dân cư tách thửa phân lô diện tích từ 80m2 – 120m2, đã có sổ hồng riêng, giá bán trung bình từ 18 triệu – 25 triệu. Nổi bật như: khu dân cư Phim Trường HTV, Diamond City, Hòa Phú Town … Đi về hướng Cầu Vượt Củ Chi gần đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, có các khu dân cư mới như Thịnh vượng Residence, khu dân cư Trần Văn Chẩm, KDC 387 Tân An Hội. Ngoài ra có rất nhiều tiện ích nổi bật của Huyện Củ Chi trải dài theo tuyến đường Tỉnh Lộ 8 như : Centre Mall Củ Chi, Khu công viên nước Củ Chi (Tây Thành), Bò Tơ Xuân Đào, nước mía vườn cau Củ Chi, UBND, Bệnh viện Xuyên Á, Bến xe Củ Chi Giáo Xứ Củ Chi, Cầu Vượt, Chợ Việt Kiều…

    Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

    Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này. Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m. Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông. Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức. Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực. Ngã tư Bình Thái - Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn. Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức Hệ thống trường học Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km. Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km. Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm. Siêu thị, mua sắm, sức khỏe Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km. Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe. Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn NgânCăn Hộ C4 Man ThiệnKhu đô thị Vinhomes Grand ParkDự án Prosper Phố ĐôngCăn Hộ Saigon GatewayCăn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn BiCăn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn TưCăn hộ Thủ Đức House Trường ThọCăn hộ Lavita CharmCăn hộ Lavia GardenDự án Avatar Thủ ĐứcCăn hộ Chương Dương Homevà nhiều dự án, căn hộ khác ...

    Bản Đồ Tỉnh Bình Dương

    Bản đồ Tỉnh Bình Dương - nằm ở miền Đông Nam Bộ của Việt Nam, với diện tích tổng cộng là 2,694.4 km2, Bình Dương xếp thứ 4 về diện tích trong vùng Đông Nam Bộ. Đây là một tỉnh nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với sự phát triển nhanh chóng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Vi trí địa lý Bình Dương Phía Bắc: Giáp tỉnh Bình Phước.Phía Nam: Giáp Thành phố Hồ Chí Minh.Phía Đông: Giáp tỉnh Đồng Nai.Phía Tây: Giáp tỉnh Tây Ninh và cũng giáp một phần với Thành phố Hồ Chí Minh. Bình Dương có địa hình tương đối bằng phẳng với hệ thống sông ngòi và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Lượng mưa trung bình hàng năm ở Bình Dương dao động từ 1.800 mm đến 2.000 mm. Nhiệt độ trung bình hàng năm của tỉnh là khoảng 26.5°C. Khí hậu ở tỉnh này thuộc loại nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, với 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa: Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11, trong khoảng này có lượng mưa tương đối nhiều. Đây là mùa mưa chính của Bình Dương và là thời kỳ quan trọng cho nông nghiệp và tài nguyên nước. Mùa khô: Bắt đầu từ tháng 12 của năm trước đến tháng 4 của năm sau. Trong khoảng thời gian này, lượng mưa ít hơn và khô hanh hơn so với mùa mưa. Bản đồ Bình Dương qua Goole Maps Tỉnh Bình Dương được chia thành 9 đơn vị hành chính, gồm:4 thành phố,1 thị xã, 4 huyện. Các đơn vị hành chính cấp xã bao gồm 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã, tổng cộng có 91 đơn vị hành chính cấp xã. Chi tiết như sau: Thành phố Thủ Dầu Một: Diện tích: 118.67 km², Số đơn vị hành chính: 14 phường, Năm thành lập: 2012, Loại đô thị: IThành phố Dĩ An: Diện tích: 60.10 km², Số đơn vị hành chính: 7 phường, Năm thành lập: 2020, Loại đô thị: IIThành phố Tân Uyên: Diện tích: 191.76 km², Số đơn vị hành chính: 10 phường và 2 xã, Năm thành lập: 2023, Loại đô thị: IIIThành Phố Thuận An: Diện tích: 83.71 km², Số đơn vị hành chính: 9 phường và 1 xã, Năm thành lập: 2020, Loại đô thị: IIIHuyện Bến Cát: Diện tích: 234.35 km², Số đơn vị hành chính: 5 phường và 3 xã, Năm thành lập: 2013, Loại đô thị: IIIHuyện Bàu Bàng: Diện tích: 399.15 km², Năm thành lập: 2013, Loại đô thị: VHuyện Bắc Tân Uyên: Diện tích: 400.08 km², Số đơn vị hành chính: 2 thị trấn và 8 xã, Năm thành lập: 2013, Loại đô thị: VHuyện Dầu Tiếng: Diện tích: 719.84 km², Số đơn vị hành chính: 1 thị trấn và 11 xã, Năm thành lập: 1999, Loại đô thị: VHuyện Phú Giáo: Diện tích: 543 km², Số đơn vị hành chính: 1 thị trấn và 10 xã, Năm thành lập: 1999, Loại đô thị: V Tỉnh Bình Dương với nhiều thông số nổi bật Tỉnh Bình Dương có vị trí chiến lược khi nằm gần Thành phố Hồ Chí Minh,được coi là một cửa ngõ giao thương quan trọng. Bình Dương cũng nằm trên các trục lộ giao thông quốc gia huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, đường Vành Đai 4 … Bình Dương hiện nay có tổng cộng 28 khu công nghiệp và cụm công nghiệp tập trung trải rộng trên diện tích hơn 8.700 ha. Trong các khu này, có hơn 1.200 doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp này lên đến hơn 13 tỷ đôla Mỹ. Dân số trung bình của tỉnh Bình Dương vào năm 2021 là 2.685.513 người, tăng 104.963 người so với năm 2020, tương đương với mức tăng 4,07%. Tỉnh Bình Dương cũng có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất, với giá trị là 200,4‰. Điều này chỉ ra rằng tỉnh đã thu hút một lượng lớn người nhập cư trong 5 năm gần đây, với hơn 489.000 người nhập cư, trong khi chỉ có khoảng 38.000 người xuất cư khỏi tỉnh trong cùng khoảng thời gian. Tỉ lệ này cho thấy sự hấp dẫn của Bình Dương và sự tăng trưởng nhanh chóng của khu vực này. Các tuyến đường nổi bật tại Bình Dương Quốc lộ 13 đoạn đi qua tỉnh Bình Dương đã được đặt tên là Đại lộ Bình Dương, và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) cho tỉnh. Với giao thông thuận lợi và vị trí chiến lược, Đại lộ Bình Dương đã hỗ trợ tỉnh Bình Dương thu hút hơn 20 tỷ USD đầu tư từ vốn FDI Mỹ Phước - Tân Vạn là một tuyến đường quan trọng tại tỉnh Bình Dương. Được hình thành nhằm xây dựng một trục giao thông huyết mạch chạy theo hướng Bắc - Nam, kết nối các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn và giảm tải cho tuyến Quốc lộ 13. Tuyến đường này có vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của tỉnh. Tổng vốn đầu tư cho đường Mỹ Phước Tân Vạn ước tính là khoảng 4.300 tỷ đồng. Đường vành đai 4 là một dự án quan trọng tại khu vực Bình Dương. Dự án này đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2013, và tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 98.537 tỷ đồng. Đường ĐT 745 bắt đầu giao với Quốc lộ 13 tại ấp Tây, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đi qua dọc theo bờ sông Sài Gòn và chạy qua địa bàn các phường và thành phố khác nhau, bao gồm phường Lái Thiêu, phường Bình Nhâm, phường Hưng Định, phường An Thạnh và Thành phố Thủ Dầu Một. Danh sách dự án căn hộ Bình Dương Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhiều dự án căn hộ nổi bật. Điều này là kết quả của sự phát triển kinh tế và tăng nhu cầu về nhà ở trong khu vực. Sau đây là một số dự án căn hộ nổi bật được tổng hợp từ chuyên mục Căn Hộ Bình Dương : Astral City đường Quốc lộ 13, Thuận An. Chủ đầu tư: Phát Đạt CorporationThe Gió Riverside đường DT16 (Vành Đai 3), Bình An, Dĩ An. Chủ đầu tư: An Gia InvestmentCharm Citym đường DT743, Dĩ An. Chủ đầu tư: DCT Partner Việt NamThe Rivana đường Quốc lộ 13, Vĩnh Phú, Thuận An. Chủ đầu tư: Đạt PhướcBcons Bee đường Trần Đại Nghĩa, Quốc lộ 1K, Dĩ An. Chủ đầu tư: BconsLegacy Central thuộc Thuận Giao 25, P. Thuận Giao, Thuận An. Chủ đầu tư: Thuận LợiEco Xuân gần đường Quốc Lộ 13, Lái Thiêu, TP Thuận An. Chủ đầu tư: SP Setia Berhad MalaysiaEmeral Golf View đường QL13, Thuận An, BD. Chủ đầu tư: Lê PhongPhú Đông Sky Garden đường Đào Trinh Nhất, An Bình, Dĩ An. Chủ đầu tư: Phú Đông GroupC River View khu Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một. Chủ đầu tư: Chánh Nghĩa Quốc CườngCharm Plaza đường DT743C Thống Nhất, Dĩ An. Chủ đầu tư: DCT Partners Việt NamBcons Gardenm số 65 Phạm Hữu Lầu, Thống Nhất, Dĩ An. Chủ đầu tư: BconsBcons Suối Tiên đường 45, Tân Lập, TX Dĩ An, Chủ đầu tư: BconsBcons Green View vị trí Quốc lộ 1K, Đông Hoà, Dĩ An. Chủ đầu tư: BconsHim Lam Phú Đông đường Trần Thị Vững, Dĩ An. Chủ đầu tư: Phú Đông GroupPhú Đông Premierm đường Lê Trọng Tấn, P. An Bình, TX. Dĩ An. Chủ đầu tư: Phú Đông GroupOpal Skyline đường Nguyễn Văn Tiết, tp Thuận An. Chủ đầu tư: Đất Xanh GroupPicity Sky Park đường Quốc Lộ 1A, Dĩ An. Chủ đầu tư Pigroup