cau phu long

Cầu Phú Long

Cầu Phú Long là một công trình cầu quan trọng nằm trên sông Sài Gòn, kết nối Quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương. Dự án cầu Phú Long mới được xây dựng nhằm thay thế cho Cầu Phú Long cũ (còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu sắt Phú Long hay cầu sắt Lái Thiêu).

Sau hơn 100 năm hoạt động, Cầu Phú Long cũ đã trải qua quá trình xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tháo dỡ cầu cũ. Việc xây dựng cầu mới không chỉ cải thiện hiện trạng giao thông mà còn đảm bảo an toàn và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực.

Thông tin tổng quan Cầu Phú Long

Cầu Phú Long mới đặt vị trí khoảng 1 km về phía hạ lưu so với vị trí của cầu sắt Phú Long cũ. Nối đường Hà Huy Giáp, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc lộ 13, đi qua phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cầu Phú Long được thiết kế với đường dẫn có tổng chiều dài là 1474 m. Phần cầu chính của công trình có chiều dài gần 600 m, chiều rộng là 26 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng chịu tải và đảm bảo an toàn cho giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng trong khu vực.

Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 898 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách TP.HCM là 688 tỷ đồng và từ tỉnh Bình Dương là 210 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 11 năm 2008 và sau quá trình thi công, cầu đã chính thức thông xe vào ngày 1 tháng 2 năm 2012.

Cầu Phú Long mới giúp cho người dân gần khu vực chỉ phải đi hơn 1 km để qua tỉnh Bình Dương hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn lộ trình đáng kể so với việc đi qua QL 1A như trước đây. Cầu không chỉ hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là một phần quan trọng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực lân cận.

Dự án bất động sản gần Cầu Phú Long

Hai bên nhịp cầu là phường Thạnh Lộc Quận 12  và phường Lái Thiêu, trung tâm TP Thuận An. Cả hai phường đều là những khu vực với dân cư đông đúc và sôi động, kinh tế phát triển, và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện từng ngày.

Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản quy mô, chỉ cách cầu Phú Long vài km có thể kể đến một số dự án khu dân cư, căn hộ Bình Dương nổi bật (đã hoàn thiện và đang phát triển) như:

  • Khu Dân Cư Vạn Xuân Bắc Sài Gòn
  • Khu dân cư Vĩnh Phú
  • Khu dân cư eHome 4
  • Căn hộ The Rivana đường Quốc Lộ 13
  • Căn hộ A&T Sky Garden Thuận An
  • Căn hộ The Emerald 68 Thuận An

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Bình Khánh Nhà Bè – Cần Giờ

    Cầu Bình Khánh là công trình cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng trong khuôn khổ dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8 năm 2015, đã đạt tiến độ hơn 70% với vốn đầu tư hơn 2800 tỷ đồng. Thiết kế Cầu Bình Khánh Cầu được thiết kế với kiểu dáng độc đáo cầu dây văng. Tổng chiều dài của cầu là 2.763,5 mét, với khẩu độ nhịp chính lên đến 375 mét. Sơ đồ nhịp toàn cầu được phác thảo rất tỉ mỉ, với tổng chiều dài 749.5 m, bao gồm các phần 187.25 m ở mỗi bên của nhịp chính. Cầu có các đoạn dẫn phía đông và phía tây, với chiều dài lần lượt là 882 m và 812 m. Mặt cắt ngang của cầu với 21,75 m, cùng với chiều cao trụ lên đến 155 m, tạo nên một hình ảnh hùng vĩ và đẳng cấp. Khả năng tĩnh không lưu thông thuyền là 55 mét, giúp đảm bảo sự thuận tiện cho giao thông nước. Với tốc độ thiết kế trong giai đoạn 1 là 80 km/h và giai đoạn 2 là 100 km/h. Bản đồ tuyến đi qua Cầu Bình Khánh Cầu Bình Khánh tái khởi động Sau khi đạt khoảng 70% tiến độ, đã phải tạm ngưng thi công từ tháng 12 năm 2018 do gặp khó khăn về nguồn vốn. Sau hơn 4 năm gián đoạn, vào tháng 7 năm 2023, công trình này đã được khởi động lại với sự hỗ trợ từ gói thầu J1 trong dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này đánh dấu sự tái khởi động của Cầu Bình Khánh, mang lại hy vọng cho việc hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

    Cầu Nam Lý Thành Phố Thủ Đức

    Dự án cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, thuộc Thành Phố Thủ Đức đã được khởi công vào năm 2016. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng từ tháng 4 năm 2019, công trình đã phải dừng lại sau khi hoàn thành 40% khối lượng. Cầu Nam Lý có thiết kế dài 750 m, trong đó phần cầu chính dài 449 m và rộng 20 m, còn đoạn đường dẫn có chiều rộng từ 30-37 m. Dự án cầu Nam Lý tại thành phố Thủ Đức có quy mô 2,69 ha và tổng mức đầu tư là 919 tỷ đồng. Chi phí cụ thể bao gồm chi phí xây dựng 423 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 403 tỷ đồng và các chi phí khác Cầu Nam Lý Đỗ Xuân Hợp tái khởi động năm 2023 Mới nhất, vào tháng 3 năm 2023, UBND TP Thủ Đức đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM tổ chức một buổi lễ bàn giao mặt bằng và khởi công thi công cầu Nam Lý. Điều này đồng nghĩa với việc sau gần 4 năm tạm ngừng, dự án cầu Nam Lý đã chính thức được khởi động lại, tạo điều kiện cho việc hoàn thành và đưa công trình này vào sử dụng. Theo thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, 50/54 hộ dân đã đồng ý di dời, tháo dỡ, và trả mặt bằng để làm cầu vượt Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp, thành phố Thủ Đức. UBND thành phố Thủ Đức sẽ hợp tác cùng với chủ đầu tư để tiếp tục làm việc trực tiếp với 4 hộ dân còn lại, để vận động và hỗ trợ trong việc hoàn tất các thủ tục liên quan đến bàn giao mặt bằng. Dự kiến rằng toàn bộ quá trình bàn giao mặt bằng sẽ được hoàn thành trong tháng 6 năm 2023. UBND TP Thủ Đức đã nỗ lực vận động trong việc di dời và giải tỏa mặt bằng để đảm bảo rằng công trình cầu Nam Lý có thể tiếp tục thi công. Công trình này khi hoàn thành sẽ giải quyết nhiều vấn đề giao thông tại khu vực này và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân. Dự kiến sau khi quá trình giao mặt bằng hoàn tất, trong vòng 14 tháng cầu Nam Lý sẽ được hoàn thành, kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông trên đường Đỗ Xuân Hợp, đồng thời giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

    Bản Đồ Quận 10 TP.HCM

    Bản Đồ Quận 10 - Là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận 10 có diện tích 5,72 km². Dân số của quận vào năm 2019 là 234.819 người, với mật độ dân số đạt 36.690 người/km². Quận 10 có địa hình tương đối bằng phẳng, có vị trí ngay trung tâm TP.HCM, được thành lập vào năm 1969. Quận có nhiều địa điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hoá, và tôn giáo nổi tiếng. Vị trí địa lý Quận 10 Quận 10 có vị trí địa lý giáp ranh với các khu vực quan trọng khác nhau: Phía đông giáp Quận 3, với ranh giới được hình thành bởi các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, và Lý Thái Tổ.Phía tây giáp Quận 11, và ranh giới ở đây được xác định bởi đường Lý Thường Kiệt.Phía nam giáp Quận 5, với ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh.Phía bắc giáp quận Tân Bình, và đường Bắc Hải tạo thành ranh giới ở đây. Bản đồ Quận 10 qua Google Maps Quận 10 có tổng cộng 14 phường, bao gồm: Phường 1, Phường 2, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, Phường 14, và Phường 15. Địa điểm & Tuyến đường nổi bật Quận 10 Quận 10 với danh sách nhiều tên đường đa dạng và phong phú, là một trong những quận nội thành sầm uất của Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đây là một số tên đường chính và nổi bật tại Quận 10 như: Đường 3 Tháng 2, Bắc Hải, Cách Mạng Tháng TámCao Thắng, Điện Biên Phủ, Lạc Long Quân, Lê Hồng PhongLý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Ngô Gia Tự, Nguyễn Chí Thanh, Tô Hiến Thành... Ngoài ra nhắc đến Quận 10, không thể không nhắc đến các địa điểm thương mại và ẩm thực, dịch vụ du lịch đa dạng như: Khu ẩm thực Sư Vạn HạnhCông viên Thỏ TrắngVạn Hạnh MallChợ đồ cũ Nhật TảoBảo tàng y học Việt NamViệt Nam Quốc TựNhà hát Hòa BìnhChợ Hồ Thị Kỷ Dự án căn hộ nổi bật Quận 10 Hà Đô Centrosa tọa lạc tại 118 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một dự án do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư. Đã bàn giao từ năm 2019 - 2020. Harmington La Pointe tọa lạc tại 181 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được đầu tư và phát triển bởi công ty TTC Land, trước đây là Sacomreal. Đã bàn giao năm 2019. Xi Grand Court tại địa chỉ 284 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh và việc đã dự án căn hộ đã bàn giao vào năm 2018. Chung cư Đào Duy Từ nằm tại Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang thuộc Bộ Quốc phòng đầu tư. Chung cư Nguyễn Kim nằm tại vị trí Nguyễn Kim, Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư của dự án này là RESCO. Kingdom 101 nằm tại vị trí 334 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư của dự án này là Tập đoàn Hoa Lâm. Đã bàn giao năm 2020. Cập nhật danh sách căn hộ Quận 10 giá tốt.

    Cầu vượt Tân Thới Hiệp Quận 12

    Cầu vượt Tân Thới Hiệp đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm 2005. Do ban quản lý dự án Mỹ Thuận thuộc bộ Giao Thông Vận Tải làm đơn vị chủ đầu tư. Được xem là một trong những dự án hạ tầng quan trọng tại khu vực phía Tây Bắc TP HCM. Với trọng trách giảm tải lưu giao thông tại tuyến đường Quốc Lộ 1A và tăng thêm sự rõ ràng phân luồng các làn xe, giúp hạn chế được các vụ tai nạn giao thông thường xảy ra trên tuyến đường. Thông tin cầu vượt Tân Thới Hiệp Quận 12. Được đưa vào sử dụng cuối năm 2005, cầu Tân Thới Hiệp với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, có chiều dài 305,7m, chiều ngang 15,6m luôn đảm bảo có 4 làn xe lưu thông. Hiện nay lưu thông trên cầu cấm các phương tiện 2 bánh và 3 bánh. Là cây cầu vượt được xây dựng trên cao, trên điểm nối giữu đường Lê Văn Khương Quận 12 và Lê Đức Thọ Quận Gò Vấp, khu vực ngã tư có lưu lượng giao thông nhiều và liên tục. Theo đơn vị chủ đầu tư, cầu trên cao Tân Thới Hiệp được kì vọng sẽ góp phần xóa được vấn đề “kẹt xe”, ách tắc giao thông trên tuyến đường. Tiện ích gần cầu vượt Tân Thới Hiệp Quận 12 Các dự án bất động sản gần cầu vượt Tân Thới Hiệp Cầu vượt Tân Thới Hiệp nằm trên tuyến đường Quốc Lộ 1A là nơi có địa phận gần giáp ranh giữa Quận 12 và Quận Gò Vấp. Đều là những quận có mật độ cư dân đông đúc, nhiều dự án bất động sản nổi bật, tiện ích mua sắm đã hiện hữu. Gần nhất là dự án căn hộ Zen Tower trên mặt tiền đường Quốc Lộ 1A, có số lượng khoảng 550 căn hộ vào gồm nhà ở xã hội và căn hộ thương mại. Dự án được bàn giao vào năm 2018, hiện nay tình trạng nhà còn khá tốt và giá bán trung bình từ 2 tỷ/căn hộ. Khu nhà phố & biệt thự PIER IX Thới An, là khu dân cư compound khép kín tại phường Thới An với quy mô khá rộng thiết kế 268 căn biệt thự phố vườn. Giá bán cập nhật theo thị trường thứ cấp từ 7 tỷ/căn. Khu căn hộ cao cấp Picity High Park cách cầu vượt Tân Thới Hiệp khoảng 2km , được triển khai bởi tập đoàn Pigroup được đánh giá là một trong những dự án chất lượng nhất khu vực được bào giao vào năm 2022, tổng quy mô dự án lên đến 8,6ha, thiết kế 6 block. Theo như cập nhật của Landz, hiện nay Picity High Park đã bàn giao hoàn thiện được 3 Block căn hộ, cư dân ở đây khá hài lòng về chất lượng công trình và tiện ích nội khu dự án. Dự kiến trong năm 2023 sẽ hoàn tất bàn giao toàn dự án.

    Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

    Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn một dự kiến đầu tư với tổng vốn 25.540 tỷ đồng, trải dài 129 km qua Đăk Nông và Bình Phước. UBND tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này dựa trên ý kiến thẩm định của các bộ ngành, địa phương mà tuyến cao tốc đi qua. Thông tin tổng quan cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Theo phương án mới nhất, tuyến này sẽ có chiều dài khoảng 28 km qua Đăk Nông và khoảng 101km qua Bình Phước. Dự án giai đoạn một của cao tốc này sẽ được thiết kế với 4 làn xe, với bề rộng nền đường 24,75 m (riêng đoạn TP Đồng Xoài rộng 25,5 m), tốc độ thiết kế từ 100-120 km/h tùy thuộc vào địa hình, và hình thức đầu tư sẽ theo mô hình Đối tác Công tư (PPP). Nếu các kế hoạch được duyệt, việc giải phóng mặt bằng tại các địa phương sẽ diễn ra trong năm 2024, thi công dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2024, và dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, với bề rộng nền đường là 32,25 m. Thành phần & Ngân sách dự kiến Thông tin dự kiến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Tỉnh Bình Phước đề xuất phân chia dự án thành 5 phần, bao gồm 2 phần giải phóng mặt bằng và 2 phần xây dựng đường gom cầu vượt ngang cao tốc, được hai tỉnh Đăk Nông và Bình Phước làm chủ đầu tư bằng vốn ngân sách. Phần xây đường chính tuyến có chi phí hơn 19.610 tỷ đồng, với vốn ngân sách nhà nước là 6.840 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng. Mức phí khởi điểm đề xuất là 2.100 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn, thời gian hoàn vốn dự kiến là 18 năm một tháng. Để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư, tỉnh Bình Phước đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu theo Điều 82 Luật Đầu tư PPP. Nguồn vốn dự kiến chi trả phần giảm doanh thu sẽ được lấy từ dự phòng ngân sách trung ương. Khi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đi vào hoạt động, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Phước và Đăk Nông, cũng như kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trong tương lai. Đồng thời cũng giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc Lộ 14 - tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh.

    Đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

    Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo thiết kế dự kiến tổng chiều dài của tuyến đường là 50km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh; Điểm cuối: kết nối vào Quốc Lộ 22 tại Km 53+850 (trước Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh). Phương án do UBND TP HCM đề xuất Kế hoạch cho tuyến đường cao tốc Mộc Bài Tp Hcm có độ rộng 17m và 4 làn xe (Giai đoạn I), dự kiến sẽ giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 22 hiện tại khi hoàn thành. Việc giải phóng mặt bằng dự kiến sẽ diễn ra từ quý IV năm 2023 đến quý III năm 2025, và dự án hoàn thành và đi vào sử dụng từ quý III năm 2024 đến năm 2027. Ban quản lý dự án đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đường cao tốc này. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 được ước tính khoảng 16.729 tỷ đồng. Lộ trình dự kiến cao tốc TP HCM - Mộc Bài Đề xuất chia dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài làm 3 thành phần UBND TP.HCM đã nêu phương án dự chia dự án đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM thành 3 phần. Phần 1 của dự án sẽ được đầu tư xây dựng thông qua hợp đồng đối tác công tư (PPP) BOT với tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Việc ký kết hợp đồng dự án sẽ được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân TP.HCM và nhà đầu tư. Phần 2 dự án bao gồm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đoạn đường trên địa bàn TP.HCM, với kinh phí 5.901 tỷ đồng, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Phần 3 dự án là bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, với tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, do UBND tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư Tổng mức đầu tư ban đầu cho dự án đường cao tốc TP.HCM - Tây Ninh là 16.729 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước sẽ tham gia với 7.433 tỷ đồng từ ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Nhà đầu tư sẽ huy động khoảng 9.296 tỷ đồng (chiếm 56% tổng mức đầu tư) để thực hiện dự án. Tầm quan trọng của Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Bản đồ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM có vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề giao thông trên Quốc lộ 22 và nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, hành khách, giảm tai nạn giao thông.  Ngoài ra, đây còn là tuyến đường quan trọng kết nối TP.HCM với cửa khẩu kinh tế Mộc Bài, giúp mở rộng các kênh quốc tế giữa TP.HCM và Campuchia, các cửa ngõ quốc tế đến các nước láng giềng trong khu vực ASEAN. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Việt Nam. Tiến độ thực tế đường cao tốc TP.HCM Mộc Bài Hiện nay UBND TP.HCM đang gấp rút xây dựng kế hoach, lộ trình thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tiến độ dự kiến ​​như sau: Vào Q3 năm 2022 sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.Q3 năm 2023 sẽ lập và thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.Q2 năm 2024 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư để ký kết hợp đồng dự án.Q4 năm 2023 đến Q3 năm 2025 sẽ bắt đầu giải phóng mặt bằng.Và dự kiến tới năm 2027 dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Giá đất đền bù cao tốc TP.HCM Mộc Bài? Về việc đền bù giá đất cho đường cao tốc, Luật Đất đai 2013 quy định tại Khoản 2 Điều 74, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 114 rằng, khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường, tiền bồi thường cho phần đất bị thu hồi sẽ được xác định dựa trên giá đất cụ thể của loại đất bị thu hồi, theo quyết định của UBND cấp tỉnh/thành phố tại thời điểm thu hồi đất. Tuy nhiên, trong thực tế, giá đền bù đất thu hồi để làm đường cao tốc không được xác định theo một mức cố định cho mỗi năm. Do các loại đất có mục đích sử dụng khác nhau, việc áp dụng khung giá đền bù sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Giá đền bù không được áp dụng theo bảng giá đất chung. Hiện tại, do dự án xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chưa khởi công, Nhà nước chưa thực hiện việc thu hồi đất, vì vậy chưa có thông tin cụ thể về giá đền bù cho tuyến đường này. Tuy nhiên, trong tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của dự án, khoảng 2.900 tỷ đồng được dành để hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng tại TP.HCM và Tây Ninh. Có nên mua đất gần đường Cao Tốc Tp Hcm Mộc Bài? là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra gần đây. Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn đang trong qua trình nghiên cứu, thẩm định .... Quý khách hàng cần phải xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư các bất động sản gần tuyến đường này.