duong vanh dai la gi

Đường Vành Đai là gì? & Các tuyến đường Vành Đai Tp Hcm

Đường Vành Đai là tuyến đường thường được xây dựng ở khu vực ngoại ô của thành phố để bao quanh và kết nối các khu vực lân cận với trung tâm thành phố. Để đảm bảo khả năng lưu thông tốt trong nhiều năm sau, đường Vành Đai thường có thiết kế dạng xa lộ hoặc cao tốc đô thị, với số làn đường lớn và tốc độ giới hạn cao hơn so với các con đường trong nội đô.

Đường Vành đai đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tải đường trung tâm, giúp cho giao thông trở nên thông suốt hơn và giảm thiểu tắc đường, ùn tắc. Đồng thời, đường Vành đai cũng giúp cho việc di chuyển giữa các khu vực khác nhau của thành phố hoặc giữa thành phố và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.Các tuyến đường Vành đai còn góp phần tạo ra nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, tăng cường sự phát triển kinh tế và xã hội của các địa phương.

Các tuyến đường Vành Đai Tp Hcm

Hiện nay có 4 tuyến đường Vành Đai Tp Hcm, có tuyến đã hoàn thành, tuyến đang trong quá trình thi công và tuyến đang trong giai đoạn đề xuất dự án. Tổng chiều dài của 4 tuyến đường Vành Đai Tp Hcm khoảng 380km, trong đó chi tiết như sau:

Đường Vành Đai 1

Vành Đai 1 có chiều dài 26,4 km và được xây dựng để giảm tình trạng quá tải giao thông ở nội đô TP.HCM và kích thích sự phát triển vùng ven. Nó bắt đầu từ đường Phạm Văn Đồng, đi qua nhiều quận như Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 8 và huyện Bình Chánh. Hiện nay, Vành Đai 1 đã được hoàn thành và đang hoạt động.

Đường Vành Đai 2

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đường vành đai 2 là tuyến đường đô thị khép kín theo hình vòng tròn với tổng chiều dài hơn 64,1 km. Hiện tại, đã hoàn thành khoảng 50,2 km trong tổng chiều dài này, tuy nhiên còn 4 đoạn với tổng chiều dài 14 km chưa được đầu tư hoàn thành.

Đây là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng của TP.HCM, kết nối các khu vực nội thành với nhau và với các khu vực vùng ven, cùng với đó là khả năng tạo điều kiện cho việc di chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực.

Đường Vành Đai 3

đường vành đai 3
Đường Vành Đai 3 & 4

Tuyến đường Vành đai 3 có tổng chiều dài lên tới 73,34 km và đi qua 4 tỉnh thành: TP.HCM (đoạn Củ Chi – Hóc Môn), Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Trong đó, phần lớn đường (47,51 km) đi qua TP.HCM.

Vành đai 3 được thiết kế với mục đích giảm tải cho đường Vành đai 2, nâng cao hiệu quả giao thông vận tải hàng hóa và người dân giữa các tỉnh thành trong khu vực phía Nam.

Ngoài ra, đường Vành đai 3 cũng kết nối với nhiều tuyến đường cao tốc quan trọng khác như: cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Đường Vành Đai 4

Vành Đai 4 Tp Hcm là một tuyến đường liên tỉnh quan trọng, có tổng chiều dài lên tới 198 km và đi qua các tỉnh TP.HCM, Long An (tuyến Vành Đai 4 Long An), Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuyến đường này được xem là một trong những công trình giao thông quan trọng nhất khu vực phía Nam, giúp kết nối các khu kinh tế trọng điểm, vùng kinh tế phía Nam với Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, chỉ có đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước trong tổng số 5 đoạn của Vành Đai 4 được đề xuất đầu tư và thực hiện. Các đoạn còn lại vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và đề xuất đầu tư. Tuy nhiên, khi hoàn thành, Vành Đai 4 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tải cho các tuyến đường chính, giúp cải thiện giao thông và kết nối khu vực phía Nam với các vùng lân cận.

5/5 - (2 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Cần Giờ

    Theo thông tin mới nhất, Cầu Cần Giờ sẽ kết nối Huyện Cần Giờ với trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh qua Nhà Bè, sẽ có chiều dài lên đến 3,6 km với 6 làn xe đường. Tổng mức đầu tư cho dự án này sẽ xấp xỉ 10.000 tỉ đồng. Công trình sẽ bắt đầu chuẩn bị đầu tư từ năm 2023, và sẽ khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028. Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành một cuộc đấu thầu để tìm kiếm một tổ chức tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu về khả năng tiền lệ cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo phương thức Đối tác công tư (PPP), Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận nhiệm vụ và dự toán chi phí cho việc chuẩn bị cho dự án. Dự kiến các bước chuẩn bị dự án, bao gồm: báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị dự án, phê duyệt hồ sơ yêu cầu gói thầu và cập nhật, cải tiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Theo Sở Giao thông vận tải, thông tin về quá trình đấu thầu cho Dự án xây dựng cầu Cần Giờ đã được Sở đăng tải lên Hệ thống đấu thầu quốc gia theo qui định. Quyết định số 751 của UBND TP năm 2019 đã phê duyệt phương án kiến trúc của cầu Cần Giờ là một cầu dây văng một trụ với ý tưởng thiết kế theo hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ (khu dự trữ rừng ngập mặn Cần Giờ). Cầu này có dải lan can hình sóng biển và trụ đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng như rừng đước khi đi qua. Ngoài ra, cầu còn có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho đêm. Cầu Cần Giờ có ý nghĩa quan trọng với Huyện Cần Giờ Cầu Cần Giờ sẽ kết nối từ trung tâm TP.HCM đến huyện đảo Cần Giờ, mong muốn giải quyết vấn đề giao thông kẹt nặng, tăng cường kinh tế và thay đổi diện mạo cho huyện đảo. Trong văn bản gửi UBND TP, Sở GTVT đã đề xuất cấp kinh phí cho 12 dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cầu Cần Giờ (với vốn gần 10.000 tỉ đồng). Mục tiêu của TP.HCM là đưa Cần Giờ trở thành một Thành phố biển nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực vào năm 2030. Giải pháp xây dựng mô hình nông thôn mới trong TP xanh, du lịch sinh thái thân thiện môi trường. TP đã đưa vào quy hoạch xây dựng để biến Cần Giờ thành một đô thị sinh thái phục vụ cho du lịch. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn là nỗi lo lớn nhất đối với dự án này, với cầu Cần Giờ là điểm nghẽn chính. Trong giai đoạn 2021 đến 2030, với tầm nhìn cho đến năm 2040, hài hòa giữa việc bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái tự nhiên, và cải thiện sinh kế và chất lượng sống cho cộng đồng dân cư. Cần Giờ là một huyện có tài nguyên sinh thái đặc sắc và được định hướng phát triển trên cơ sở du lịch sinh thái. Nhưng đến nay, phát triển du lịch sinh thái vẫn chưa đạt được mức độ mong muốn. Chính sách phát triển kinh tế chú trọng phát triển các ngành liên quan đến dịch vụ, du lịch biển, kinh tế hàng hải, nuôi trồng, khai thác và chế biến hải sản. Hiện nay đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao và dự án phát triển đô thị. Cập nhật thêm nhiều thông tin về quy hoạch hạ tầng giao thông, dự án bất động sản...

    Aeon Mall Hóc Môn

    Aeon Mall Hóc Môn, vừa qua Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký kết "Bản ghi nhớ về Quyết định đầu tư Trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai" với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và "Bản thỏa thuận đầu tư" với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn. Bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn được ký kết tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022" trước sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam. Aeon Mall Hoc Mon sẽ được đặt tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thị trấn Hóc Môn, Tp Hcm. Dưới góc nhìn của Aeon Mall, huyện Hóc Môn là một khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang có xu hướng phát triển đô thị mở rộng. Với quỹ đất rộng lớn và môi trường tự nhiên phong phú, khu vực này có thể trở thành trung tâm kinh tế mới của thành phố trong tương lai., mang lại rất nhiều tiềm năng cho Aeon Mall Hóc Môn. Ngoài ra, việc phát triển hạ tầng đồng bộ, bao gồm quy hoạch phát triển đường Vành đai 3 đi qua Hóc Môn - Củ Chi, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài và tuyến đường sắt liên đô thị, sẽ tạo ra nhiều tiện ích và thuận lợi cho việc kinh doanh và phát triển kinh tế trong khu vực này. Vì vậy, Aeon Mall tin tưởng rằng đầu tư vào huyện Hóc Môn sẽ mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng phát triển cho Aeon Mall Hóc Môn trong tương lai. Thêm vào những tiềm năng khác của Huyện Hóc Môn, đó là việc đẩy mạnh phát triển du lịch. Khu vực này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái Củ Chi, khu du lịch văn hóa Tây Sài Gòn và các làng nghề truyền thống như làng gốm Bình Định và làng sản xuất rượu nếp Bà Điểm. Việc đầu tư phát triển du lịch sẽ tạo ra các nguồn thu mới cho khu vực, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống người dân. Nếu được đẩy mạnh, du lịch có thể trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của Huyện Hóc Môn và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Aeon Mall định hướng lâu dài tại Việt Nam Aeon Mall đã lựa chọn Aeon Mall Hóc Môn, Củ Chi và Đồng Nai là 3 trong số các địa phương để xây dựng và phát triển trung tâm thương mại trong thời gian sắp tới. Việc chọn các địa điểm này cho thấy sự đánh giá cao của Aeon Mall đối với tiềm năng kinh tế và phát triển của các khu vực này, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư. Công ty TNHH Aeon Mall đã đặt mục tiêu xây dựng và vận hành 16 trung tâm thương mại tại Việt Nam từ nay đến năm 2025. Hiện tại, họ đã đầu tư và phát triển thành công 5 trung tâm thương mại, bao gồm 2 tại TPHCM, 1 tại Hà Nội, 1 tại Bình Dương và 1 tại Hải Phòng. Aaeon Mall Hóc Môn khi nào khởi công? là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong thời gian qua, nhưng hiện nay công ty Aeon Mall chỉ mới ký kết bản thỏa thuận đầu tư với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn với ước tính trị giá 250 triệu USD (tương đương 5.750 tỷ đồng). Bên cạnh đó là bản ghi nhớ về quyết định đầu tư trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai ghi nhận mức đầu tư lên đến 268 triệu USD.

    Nút giao thông An Phú chính thức khởi công

    Nút giao thông An Phú ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, ngã ba Đại lộ Đông Tây và tuyến đường Lương Định Của, Nguyễn Thị Định thuộc thành phố Thủ Đức, Tp Hcm. Hiện tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc do mật độ phương tiện tham gia giao thông quá đông khiến, nhất là vào giờ cao điểm. Hàng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại, hàng chục nghìn lượt xe vận chuyển hàng hóa từ cao tốc Hà Nội về cảng Cát Lái. Đây là đầu mối giao thông chính tới đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành-Giầu Dây, kết nối với các tỉnh phía Đông Bắc thành phố. Chính thức khởi công nút giao thông An Phú Vào ngày 15 tháng 12 năm 2022, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã có báo cáo với UBND Tp Hcm về lễ khởi công dự án xây dựng Nút giao thông An Phú Dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30/12/2022,  địa điểm tại nút giao An Phú, Phường An Phú, Tp Thủ Đức (khu vực thi công gói thầu XL7). Với đơn vị chủ trì là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với Sở giao thông vận tải và UBND Tp Thủ Đức. Khách mời lễ khởi công là lãnh đạo UBND thành phố, các Sở ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức, cơ quan báo chí và các đơn vị tham gia xây dựng công trình. Thông tin về dự án nút giao thông An Phú Tp Thủ Đức Tên dự ánNút giao thông An PhúVốn đầu tư3.773 tỷ đồngNgân sáchTừ ngân sách Trung Ương và Tp HcmTổng diện ích29haChủ đầu tưCông ty đô thị phát triển đường cao tốc Việt NamDự án có cầu vượt2 làn xe, đường rộng 9m, độ cao 4,75mDự án có hầm chui4 làn xe, Hầm 1 dài 455m, Hầm 2 dài 460mNgày khởi công30/12/2022Ngày hoàn thànhDự kiến năm 2025

    Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

    Quốc lộ 22 là một con đường nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, với chiều dài 58,5 km. Con đường này là một phần của dự án đường cao tốc giữa Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh. Thông tin tổng quan tuyến đường Quốc Lộ 22 Quốc lộ 22 bắt đầu tại Quận 12 và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài. Quốc lộ 22B tách ra từ Quốc lộ 22 tại thị trấn Gò Dầu để đi lên Cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia. Địa điểm bắt đầu là Ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc Lộ 1 Campuchia. Địa điểm đi qua địa phận các địa phương bao gồm Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Huyện Trảng Bàng, Gò Dầu (Tây Ninh), Cửa khẩu Mộc Bài, Xã Lợi Thuận, Huyện Bến Cầu (Tây Ninh). Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22 Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia. Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km. Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia. Quốc Lộ 22 tuyến đường huyết mạch khu Tây Bắc Tp Hcm Tuyến đường Quốc lộ 22 (Xuyên Á) có vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao thương giữa phía Tây Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ, những huyện liền kề của thành phố, giúp giảm khoảng cách giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường cũng đóng vai trò "luân chuyển" trong việc tạo ra tiềm năng cho phát triển kinh tế khu vực. Trong tương lai, khi QL22 được mở rộng, tiềm năng sẽ tăng lên thêm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tăng trưởng kinh tế cho khu vực. Đề xuất mở rộng Quốc Lộ 22 Đã có đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TPHCM theo lộ giới quy hoạch 60m và 120m. Tuyến đường từ tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp với mặt đường và hệ thống thoát nước. Ngân sách đầu tư dự kiến 10.000 tỷ, trong đó tuyến 1 sẽ dài hơn 33km với 4 làn xe hoàn chỉnh và tốc độ thiết kế 120km/giờ. Tuyến 2 sẽ dài khoảng 20,5km với 4 làn xe hạn chế và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tùy nhiên với mức đề xuất kinh phí khá lớn, hiện nay bộ Giao Thông Vận tải vẫn đang xem xét nhiều phương án và mô hình đầu tư phù hợp nhất. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

    Mở rộng đường Lò Lu Tp Thủ Đức

    Đường Lò Lu là một trong những tuyến đường chính của khu vực quận 9, với tổng chiều dài 2,53 km. Đây là tuyến đường được xây dựng bằng đường bê tông nhựa, với lộ giới rộng từ 6m đến 10m. Được xem là tuyến đường huyết mạch quan trọng, Lò Lu giúp kết nối khu vực này với các quận lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và phát triển kinh tế. Mở rộng đường Lò Lu Tp Thủ Đức Ngày 15 tháng 12 năm 2022, UBND Tp Thủ Đức đã có thông tin chính thức về việc giải phóng mặt bằng và công tác bồi thường cho dự án mở rộng đường Lò Lu. Với nội dụng như sau: về việc thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã họp nghe bảo cáo vướng mắc về ranh thu hồi đất của dự án vào năm 1998 và có ý kiến kết luận tại Thông báo số 430/TB-VP ngày 26/11/2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Để sớm triển khai hoàn thành công tác bồi thưởng, thu hồi đất và thi công hoàn thành dự án Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức có ý kiến chỉ đạo như sau: - Giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng khẩn trương đôn đốc đơn vị đo vẽ hoàn thành công tác xuất bản vẽ hiện trạng vị trí từng hộ dân, chuyển Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra, xác nhận theo quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 23/12/2022. - Giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh khẩn trương hoàn thành công tác kiểm đếm, đo vẽ hiện trạng đối với các trường hợp còn lại trong dự ánmở rộng đường Lò Lu. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 31/12/2022. - Giao Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra bản vẽ hiện trạng vị trí, xác nhận hồ sơ pháp lý nhà đất theo đúng quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 15/3/2023. - Để đảm bảo tiến độ dự án mở rộng đường Lò Lu, giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng phối hợp các đơn vị liên quan lập Kế hoạch chi tiết về thực hiện công tác bồi thưởng, thu hồi đất của dự án trong năm 2023, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức trước ngày 31/12/2022. Việc đầu tư mở rộng đường Lò Lu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực, mà còn giúp định hướng phát triển bền vững cho khu vực trong tương lai. Dự án bất động sản gần đường Lò Lu Quận 9 Elysian Gamuda Land Dự án Elysian tọa lạc tại mặt tiền Đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, Quận 9 (cũ) nay là TP Thủ Đức, thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Được phát triển bởi Gamuda Land, Elysian hứa hẹn là một sản phẩm căn hộ cao cấp khác biệt mang tới nhiều  lợi ích hấp dẫn cho khách hàng. Nhà Ở Xã Hội Phường Long Trường Nhà ở Xã hội phường Long Trường nằm trong Khu nhà ở Centana Điền Phúc Thành, đường Trường Lưu, P. Long Trường, Quận 9 (cũ) thành phố Thủ Đức. Được chia thành 3 lô NXH1, NXH2, NXH3 với tổng diện tích đất lớn hơn 14.300m2 và tổng diện tích sàn xây dựng là 35.000m2 Mt Eastmark City Được đầu tư bởi Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Với tổng vốn đầu tư cho dự án MT Eastmark City là 4500 tỷ đồng, với thời gian khởi công vào Quý 4/2021 và thời gian bàn giao dự kiến vào Quý 3/2024.

    Đại lộ ven sông Sài Gòn

    LANDZ - Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi - Quận 12 - Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng. Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông. Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe. Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông. Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi - Q.1, cầu Sài Gòn - Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á). Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành. Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố. Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn. Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức. Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế ... Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả. Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Bắc Giang - Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.