duong vanh dai 2 tp hcm

Đường Vành Đai 2 TP.HCM

TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng – được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm.

Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2).

Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh

Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2030.

Dự kiến cần đến 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn.

Tiến độ đường Vành Đai 2 TP.HCM mới nhất

Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM
Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM

Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn khoảng 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành.

Đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp): Có chiều dài 3,5 km, dự án này đã được Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, với tổng mức đầu tư là 9.328 tỉ đồng. Trong đó, có 6.675 tỉ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng.

Đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng): Có chiều dài 2,8 km và đã hoàn tất hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bởi Sở Giao thông Vận tải. Tổng vốn đầu tư là 4.543 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỉ đồng. Dự kiến rằng vào quý 4 năm 2023, dự án này sẽ được đưa vào xem xét bởi Hội đồng Nhân dân thành phố để quyết định chủ trương đầu tư.

Đoạn 3, kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có chiều dài khoảng 2,7 km, đã bắt đầu triển khai từ năm 2017 dưới hình thức BOT (Build-Operate-Transfer) với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã phải tạm dừng thi công vào tháng 3 năm 2020 khi mới hoàn thành 44% khối lượng công việc do gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và việc điều chỉnh dự án chưa hoàn tất.

Đoạn 4 (từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh): Với chiều dài 5,3 km, dự án này có tổng mức đầu tư ước tính là 16.417 tỉ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 13.190 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện thời Thành phố chưa có kế hoạch cân đối nguồn vốn, do đó chưa có cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này.

Đặt mục tiêu sớm khép kín đường Vành Đai 2 TP HCM

Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu quan trọng đến năm 2030, đó là hoàn thiện Vành đai 2 TP HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội thành và tăng cường kết nối giữa các cảng biển, khu công nghiệp và đường cao tốc. Mặc dù quan tâm lớn đến vấn đề này, nhưng thách thức chính đối diện là nguồn vốn.

Gần đây, Nghị quyết 98 của Quốc hội đã được ban hành, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển. Theo đó, TP.HCM có thể sử dụng với phương án trả chậm bằng ngân sách, thay vì thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất như trước. Điều này mở ra cơ hội cho TP.HCM có thể tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư thực hiện các phần còn thiếu của Vành đai 2.

Hình thức trả chậm cho phép Thành phố thanh toán cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 5-10 năm sau khi công trình hoàn thành và được quyết toán. Điều này giúp giải quyết vấn đề nguồn vốn, mở ra cơ hội cho TP.HCM triển khai nhanh chóng và hiệu quả hóa việc khép kín Vành đai 2 Tp.Hcm, góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao hệ thống giao thông đô thị.

5/5 - (10 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

    Khái niệm cầu vượt Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông. Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi. Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác. Có mấy loại cầu vượt? Phối cảnh cầu vượt trên cao Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây: Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ. Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp. Ví dụ về các cầu vượt Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau. Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

    Aeon Mall Hóc Môn

    Aeon Mall Hóc Môn, vừa qua Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã ký kết "Bản ghi nhớ về Quyết định đầu tư Trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai" với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và "Bản thỏa thuận đầu tư" với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn. Bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn được ký kết tại "Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022" trước sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam. Aeon Mall Hoc Mon sẽ được đặt tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thị trấn Hóc Môn, Tp Hcm. Dưới góc nhìn của Aeon Mall, huyện Hóc Môn là một khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang có xu hướng phát triển đô thị mở rộng. Với quỹ đất rộng lớn và môi trường tự nhiên phong phú, khu vực này có thể trở thành trung tâm kinh tế mới của thành phố trong tương lai., mang lại rất nhiều tiềm năng cho Aeon Mall Hóc Môn. Ngoài ra, việc phát triển hạ tầng đồng bộ, bao gồm quy hoạch phát triển đường Vành đai 3 Tp.Hcm đi qua Hóc Môn - Củ Chi, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài và tuyến đường sắt liên đô thị, sẽ tạo ra nhiều tiện ích và thuận lợi cho việc kinh doanh và phát triển kinh tế trong khu vực này. Vì vậy, Aeon Mall tin tưởng rằng đầu tư vào huyện Hóc Môn sẽ mang lại nhiều lợi ích và tiềm năng phát triển cho Aeon Mall Hóc Môn trong tương lai. Thêm vào những tiềm năng khác của Huyện Hóc Môn, đó là việc đẩy mạnh phát triển du lịch. Khu vực này có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái Củ Chi, khu du lịch văn hóa Tây Sài Gòn và các làng nghề truyền thống như làng gốm Bình Định và làng sản xuất rượu nếp Bà Điểm. Việc đầu tư phát triển du lịch sẽ tạo ra các nguồn thu mới cho khu vực, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống người dân. Nếu được đẩy mạnh, du lịch có thể trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của Huyện Hóc Môn và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Aeon Mall định hướng lâu dài tại Việt Nam Aeon Mall đã lựa chọn Aeon Mall Hóc Môn, Củ Chi và Đồng Nai là 3 trong số các địa phương để xây dựng và phát triển trung tâm thương mại trong thời gian sắp tới. Việc chọn các địa điểm này cho thấy sự đánh giá cao của Aeon Mall đối với tiềm năng kinh tế và phát triển của các khu vực này, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư. Công ty TNHH Aeon Mall đã đặt mục tiêu xây dựng và vận hành 16 trung tâm thương mại tại Việt Nam từ nay đến năm 2025. Hiện tại, họ đã đầu tư và phát triển thành công 5 trung tâm thương mại, bao gồm 2 tại TPHCM, 1 tại Hà Nội, 1 tại Bình Dương và 1 tại Hải Phòng. Aeon Mall Hóc Môn khi nào khởi công? là câu hỏi được nhiều người đặt ra trong thời gian qua, nhưng hiện nay công ty Aeon Mall chỉ mới ký kết bản thỏa thuận đầu tư với Uỷ Ban Nhân Dân huyện Hóc Môn với ước tính trị giá 250 triệu USD (tương đương 5.750 tỷ đồng). Bên cạnh đó là bản ghi nhớ về quyết định đầu tư trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai ghi nhận mức đầu tư lên đến 268 triệu USD. Cập nhật đầu năm 2023, có thông tin dự kiến Aeon sẽ sớm triển khai dự án Aeon Mall Tân An tại tỉnh Long An. https://landz.vn/thi-truong/aeon-mall-tan-an/

    Cầu Tham Lương đường Trường Chinh

    Cầu Tham Lương trên đường Trường Chinh có lộ giới 60m, tổng cộng 10 làn xe, bắc qua kênh Tham Lương (thuộc dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên). Cầu Tham Lương có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay ranh giới giữa 3 Quận là: Tân Bình (Phường 15), Tân Phú (phường Tây Thạnh) và Quận 12. Cầu Tham Lương và đường Trường Chinh được xem là cửa ngõ quan trọng phía Tây bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí tọa lạc tại ranh giới của nhiều Quận lớn, đây là một tuyến đường chính và quan trọng của TP.HCM, kết nối nhiều Quận Huyện với nhau và cũng là một tuyến đường quan trọng nối liền TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh và xa hơn là Campuchia. Góp phần đóng góp đáng kể vào quá trình giãn dân cư đô thị và là một trong những yếu tố quan trọng trong sự phát triển của khu vực phía Tây bắc thành phố. Điều này đã tạo ra cơ hội cho sự phát triển kinh tế và xã hội, thu hút đầu tư và làm tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Hạ tầng giao thông nổi bật gần Cầu Tham Lương Hầm chui An Sương : được thực hiện theo công nghệ hầm dìm, có chiều dài 445 m (nhánh N1), 385 m (nhánh N2), và rộng 33 m để phục vụ cho 4 làn xe. Quốc lộ 22: là một tuyến đường quan trọng nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, nằm tại tỉnh Tây Ninh, có tổng chiều dài là 58,5 km. Làm một phần của dự án đường cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh, Campuchia Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên: hiện nay đang được triển khai, là một dự án giao thông quan trọng gần cầu Tham Lương. Dự án này có chiều dài tuyến 31,46km và đi qua địa bàn 7 quận huyện. Nối kênh Tham Lương với kênh Rạch Nước Lên, tạo thành một hệ thống kênh dẫn nước lớn, có đường ven kênh để phục vụ giao thông đường bộ. Địa điểm nổi bật gần Cầu Tham Lương Cầu Tham Lương trên Map Khu công nghiệp Tân Bình thuộc Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú và phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, TP HCM. Khu công nghiệp được thành lập vào năm 1997 và  thời gian hoạt động trong vòng 50 năm. Tổng diện tích đất của khu công nghiệp này là 128,70 hecta. Chung cư Phúc Yên nằm trên đường Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích 12,545 m² và bao gồm 2 block cao 17 tầng. Dự án đã hoàn thành và bàn giao vào năm 2010. Giá bán hiện tại cho căn hộ tại dự án này khoảng từ 33 triệu đồng/m². Khu nhà ở Thái An nằm trên đường Nguyễn Văn Quá, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng diện tích là 19,150m² và nằm gần đường Trường Trinh, cách cầu Tham Lương chỉ khoảng 200m. Giá bán hiện nay trung bình khoảng 28 triệu đồng/m². 8x Plus Trường Chinh có địa chỉ số 163A Trường Chinh thuộc phường Tân Thới Nhất. Thiết kế 1 Block, số lượng khoảng 550 căn, giá bán trung bình từ 32 triệu/ m². Tại đây đã có sổ hồng riêng từng căn hộ, có mật độ cư dân sinh sống ổn định. Khu tái định cư 38ha tại phường Tân Thới Nhất, quận 12. Theo kế hoạch bố trí trong khu dân cư có 761 nền đất và xây dựng 2.944 căn hộ chung cư khi hoàn thành. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân trong khu vực này.

    Cầu Sài Gòn

    Cầu Sài Gòn, trước đây được gọi là cầu Tân Cảng trước năm 1975, là một trong số các cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối quận Bình Thạnh với thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những cửa ngõ chính để vào nội ô Thành phố Hồ Chí Minh cho đến khi đường hầm Thủ Thiêm được hoàn thành xây dựng. Bên cạnh Cầu Sài Gòn là Cầu Sài Gòn 2, nằm song song và cách khoảng 3m. Cầu này có tổng chiều dài hơn 987m và gồm 30 nhịp. Kết cấu chính của cây cầu được thiết kế với sơ đồ 5 nhịp liên tục, sử dụng bê tông cốt thép dự ứng lực. Dự án xây dựng Cầu Sài Gòn 2 đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đặt kế hoạch hoàn thành trong vòng 21 tháng, rút ngắn thời gian so với các đơn vị thiết kế trước đó. Thực tế, quá trình thi công đã được rút ngắn xuống còn 18 tháng, giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách. Sau khi đi vào sử dụng, cây cầu đã giải quyết một cách toàn diện các vấn đề giao thông tại cửa ngõ phía Đông Bắc của TP.HCM. Các tuyến đường nổi bật gần Cầu Sài Gòn Đường Điện Biên Phủ Chiều dài tuyến đường kéo dài từ ngã 7 Lý Thái Tổ, Lê Hồng Phong và Ngô Gia Tự ở quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến chân cầu Sài Gòn ở quận Bình Thạnh. Trên tuyến đường này, phần gần cầu Sài Gòn (từ Quận Bình Thạnh đến cầu Sài Gòn) được trang bị 6 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trên đường. Đường Xa lộ Hà Nội Đi qua các khu vực trong Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Dĩ An thuộc tỉnh Bình Dương và thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai. Đoạn 1 của Xa lộ Hà Nội, từ cầu Sài Gòn đến nút giao Bình Thái trên QL52, có lộ giới rộng 153,5m, được trang bị 16 làn xe (bao gồm 10 làn trục chính và 6 làn song hành). Đoạn 2 tiếp theo, từ nút giao Bình Thái đến nút giao Trạm 2 trên QL52, có lộ giới rộng 113,5m và cũng có 16 làn xe (10 làn trục chính và 6 làn song hành). Đoạn 3 tiếp theo, từ nút giao Trạm 2 đến ngã 3 Tân Vạn trên QL.1, có lộ giới rộng 113,5m và được trang bị 14 làn xe (bao gồm 8 làn trục chính và 6 làn song hành). Cuối cùng, đoạn 4 từ ngã 3 Tân Vạn đến ngã 3 Chợ Sặt trên QL.1 có 6-8 làn xe. Các đoạn đường này trên Xa lộ Hà Nội được thiết kế với số làn xe rộng đủ  đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực Đường Nguyễn Hữu Cảnh Là tuyến đường trung tâm quan trọng chạy từ đường Tôn Đức Thắng ở Quận 1 đến đường Điện Biên Phủ ở Quận Bình Thạnh. Đây là một trong những trục đường chính kết nối cửa ngõ phía đông với trung tâm thành phố. Đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài gần 3,2 km và chạy gần như song song với bờ sông Sài Gòn. Điểm bắt đầu của đường là ngã tư với đường Tôn Đức Thắng và đường Lê Thánh Tôn (hiện nay là đầu cầu Ba Son), và điểm cuối là đường Điện Biên Phủ ngay đầu cầu Sài Gòn phía Quận Bình Thạnh. Ngoài ra, trên tuyến đường này còn có một nút giao thông khác mức với đường Ngô Tất Tố và cầu Thủ Thiêm. Đường Nguyễn Hữu Cảnh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực trong thành phố mà còn mang lại tiện ích cho người dân và góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía đông của thành phố...

    Bản đồ Tỉnh Quảng Trị

    Bản đồ Tỉnh Quảng Trị - Là một tỉnh ven biển nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam, có tổ chức hành chính gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện với tổng cộng 125 đơn vị hành chính cấp xã (trong đó có 101 xã, 13 phường và 11 thị trấn). Tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu trở thành một địa phương có nền kinh tế vững mạnh, với cơ cấu chính là công nghiệp và dịch vụ. Tầm nhìn này đặt ra mục tiêu xây dựng một nền kinh tế đa dạng, linh hoạt có khả năng thích nghi với biến động và cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Quảng Trị hướng đến sự phát triển của nguồn năng lượng sạch, bền vững và cam kết tích cực tham gia vào việc cung cấp nguồn năng lượng cho cả khu vực và toàn quốc. Tương lai gần sẽ trở thành trung tâm năng lượng sạch quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Bản đồ tỉnh Quảng Trị qua Google Maps Tọa độ địa lý của tỉnh Quảng Trị nằm trong khoảng từ 16°18' đến 17°10' vĩ độ Bắc và từ 106°32' đến 107°34' kinh độ Đông. Tỉnh Quảng Trị cách Hà Nội 593 km về phía Nam và cách Đà Nẵng 178 km về phía Bắc, cụ thể: Phía bắc giáp với tỉnh Quảng Bình.Phía nam giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế.Phía tây giáp với hai tỉnh Savannakhet và Salavan của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Phía Đông tiếp giáp với biển Đông. Bản đồ thành phố Đông Hà Thành phố Đông Hà có vị trí trung tâm trong tỉnh Quảng Trị, với vị trí địa lý: Phía đông và phía nam Đông Hà giáp với huyện Triệu Phong. Phía Tây của thành phố giáp với huyện Cam Lộ, trong khi phía bắc nối liền với cả huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ. Được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, Đông Hà có tổng cộng 9 phường: 1, 2, 3, 4, 5, Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương, Đông Thanh. Là một trong 7 thành phố trực thuộc tỉnh không có xã trực thuộc (bao gồm Bắc Ninh, Dĩ An, Sóc Trăng, Thủ Dầu Một, Từ Sơn và Vĩnh Long), Đông Hà hiện đang đứng đầu trong số này. Nổi bật, thành phố này cũng là duy nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ với các phường được đặt tên bằng số. Bản đồ Thị xã Quảng Trị Thị xã Quảng Trị, với vị trí chi tiết như sau: Nằm cách thành phố Huế 54 km về phía đông nam và cách thành phố Đông Hà 13 km về phía tây bắc. Địa giới hành chính của thị xã Quảng Trị : Phía đông và phía nam giáp với huyện Hải Lăng.Phía tây tiếp giáp với huyện Đakrông.Phía bắc, thị xã Quảng Trị liên kết với huyện Triệu Phong. Thị xã này bao gồm 5 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 4 phường: 1, 2, 3, An Đôn và xã Hải Lệ. Bản đồ Huyện Cam Lộ Huyện Cam Lộ, với vị trí trung tâm trong tỉnh Quảng Trị, với vị trí chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Cam Lộ giáp với thành phố Đông Hà.Phía tây của huyện tiếp giáp với huyện Đakrông.Nằm ở phía nam, Cam Lộ kết nối với huyện Triệu Phong.Phía bắc, huyện này giáp với huyện Gio Linh. Huyện Cam Lộ được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Cam Lộ (huyện lỵ) và 7 xã: Cam Chính, Cam Hiếu, Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Thủy, Cam Tuyền, Thanh An. Bản đồ huyện Cồn Cỏ Cồn Cỏ, một hòn đảo nhỏ nằm giữa Biển Đông và thuộc tỉnh Quảng Trị ở miền Trung Việt Nam, có vị trí cách Mũi Lay 27 km về phía đông. Tọa độ địa lý của đảo được xác định là 17°10' vĩ độ Bắc và 107°21' kinh độ Đông. Trước khi trở thành một huyện đảo độc lập, Cồn Cỏ thuộc xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, và đang được quản lý bởi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị. Diện tích của đảo trước đây gần 4 km², nhưng hiện nay đã giảm xuống khoảng 2,2 km². Trên bản đồ, Cồn Cỏ có hình dạng tương đối tròn. Bản đồ Huyện Đakrông Huyện Đakrông, nằm ở phía tây nam tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, huyện Đakrông giáp với thị xã Quảng Trị và các huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng.Ở phía đông nam tiếp giáp với các huyện Phong Điền và A Lưới, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.Phía tây của huyện Đakrông tiếp giáp với huyện Hướng Hóa.Phía nam giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Ở phía bắc, huyện giáp với các huyện Cam Lộ và Gio Linh. Huyện Đakrông được chia thành 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Krông Klang (huyện lỵ) và 12 xã: A Bung, A Ngo, A Vao, Ba Lòng, Ba Nang, Đakrông, Húc Nghì, Hướng Hiệp, Mò Ó, Tà Long, Tà Rụt, Triệu Nguyên. Bản đồ Huyện Gio Linh Huyện Gio Linh, tọa lạc ở miền đông tỉnh Quảng Trị, có đặc điểm địa lý như sau: Ở phía đông, huyện Gio Linh giáp với biển Đông.Phía tây giáp với huyện Hướng Hóa và huyện Đakrông.Ở phía nam, Gio Linh liên kết với các huyện Triệu Phong, Cam Lộ và thành phố Đông Hà.Ở phía bắc tiếp giáp với huyện Vĩnh Linh. Huyện Gio Linh được chia thành 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Gio Linh (huyện lỵ), Cửa Việt và 15 xã: Gio An, Gio Châu, Gio Hải, Gio Mai, Gio Mỹ, Gio Quang, Gio Sơn, Gio Việt, Hải Thái, Linh Hải, Linh Trường, Phong Bình, Trung Giang, Trung Hải, Trung Sơn. Bản đồ Huyện Hải Lăng Huyện Hải Lăng, tọa lạc ở phía đông tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Hải Lăng giáp với biển Đông.Phía tây, tiếp giáp với huyện Đakrông.Ở phía nam, Hải Lăng kết nối với huyện Phong Điền của tỉnh Thừa Thiên Huế.Ở phía bắc, giáp với thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong. Huyện Hải Lăng được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Diên Sanh (huyện lỵ) và 15 xã: Hải An, Hải Ba, Hải Chánh, Hải Dương, Hải Định, Hải Hưng, Hải Khê, Hải Lâm, Hải Phong, Hải Phú, Hải Quế, Hải Quy, Hải Sơn, Hải Thượng, Hải Trường. Bản đồ Huyện Hướng Hóa Huyện Hướng Hóa, nằm cách thành phố Đông Hà khoảng 65 km về phía tây, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Ở phía đông, huyện Hướng Hóa giáp với các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và Đakrông.Phía tây và phía nam tiếp giáp với tỉnh Savanakhet, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.Ở phía bắc, huyện này giáp với huyện Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình. Huyện Hướng Hóa có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Khe Sanh (huyện lỵ), Lao Bảo và 19 xã: A Dơi, Ba Tầng, Húc, Hướng Lập, Hướng Linh, Hướng Lộc, Hướng Phùng, Hướng Sơn, Hướng Tân, Hướng Việt, Lìa, Tân Hợp, Tân Lập, Tân Liên, Tân Long, Tân Thành, Thanh, Thuận, Xy. Bản đồ Huyện Triệu Phong Huyện Triệu Phong, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Quảng Trị và có hình dáng trải ngang như một tấm khăn chùng, bắt đầu từ nơi giáp giới với hai huyện Cam Lộ và Đakrông và kéo dài ra đến biển Đông. Huyện có chiều dài trên đất liền từ phía Tây sang Đông khoảng hơn 30 km và chiều rộng ở vùng đồng bằng từ 10 đến 13 km. Phía bắc, giáp với huyện Gio Linh với sông Thạch Hãn làm ranh giới tự nhiên.Phía nam, huyện này giáp với thị xã Quảng Trị.Phía tây tiếp giáp với huyện Cam Lộ.Ở phía tây bắc, huyện Triệu Phong giáp với thành phố Đông Hà.Phía tây nam giáp với huyện Đakrông.Ở phía đông nam, huyện Triệu Phong tiếp giáp với huyện Hải Lăng.Phía đông, huyện này giáp với Biển Đông. Huyện Triệu Phong có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Ái Tử (huyện lỵ) và 17 xã: Triệu Ái, Triệu An, Triệu Đại, Triệu Độ, Triệu Giang, Triệu Hòa, Triệu Lăng, Triệu Long, Triệu Phước, Triệu Sơn, Triệu Tài, Triệu Thành, Triệu Thuận, Triệu Thượng, Triệu Trạch, Triệu Trung, Triệu Vân. Bản đồ Huyện Vĩnh Linh Huyện Vĩnh Linh, nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Trị, có vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía bắc và phía tây bắc, huyện Vĩnh Linh giáp với huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.Phía nam và phía tây nam, nó tiếp giáp với huyện Gio Linh.Ở phía tây, huyện Vĩnh Linh giáp với huyện Hướng Hóa và Gio Linh.Phía đông, huyện này giáp với biển Đông. Huyện Vĩnh Linh có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Hồ Xá (huyện lỵ), Bến Quan, Cửa Tùng và 15 xã: Hiền Thành, Kim Thạch, Trung Nam, Vĩnh Chấp, Vĩnh Giang, Vĩnh Hà, Vĩnh Hòa, Vĩnh Khê, Vĩnh Lâm, Vĩnh Long, Vĩnh Ô, Vĩnh Sơn, Vĩnh Thái, Vĩnh Thủy, Vĩnh Tú. Địa điểm nổi bật tại Tỉnh Quảng Trị Di tích lịch sử Cầu Hiền Lương - Sông Bến Hải Ngoài thông tin chi tiết về bản đồ Tỉnh Quảng Trị, các bản đồ thành phố, thị xã, huyện thuộc tỉnh. Thì Quảng Trị là một vùng đất gắn liền với nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nhiều địa danh có từ lâu đời, ghé thăm Quảng Trị nhất định phải biết một trong những địa điểm sau đây: Thành phố Đông HàThành cổ Quảng TrịCầu Hiền Lương – Sông Bến HảiBãi biển Cửa TùngĐảo Cồn CỏThị trấn Khe SanhChợ phiên Cam LộBãi biển Cửa ViệtCửa khẩu Lao BảoNghĩa trang liệt sĩ Trường SơnĐịa Đạo Vịnh MốcKhu bảo tồn thiên nhiên ĐakrôngTrung tâm hành hương Đức mẹ La VangThác Chênh VênhBiển Mỹ ThủyLàng cổ Bích La Dự án Bất Động Sản Quảng Trị Với sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô lớn, tương lai gần của Quảng Trị, đặc biệt là thành phố Đông Hà, hứa hẹn sẽ trải qua một quá trình phát triển đáng kể. Bởi giá đất ở Quảng Trị hiện nay vẫn thấp hơn so với một số địa phương khác trong cả nước có điều kiện tương tự. Quảng Trị sở hữu nhiều điểm nổi bật tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào thị trường bất động sản của khu vực này, tại đây có thể kể đến một số dự án nổi bật như: Fidel Central ParkKhu đô thị Bắc Sông HiếuKhu đô thị sinh thái Nam Đông HàVincom Shophouse Royal Park Quảng TrịKhu đô thị Thành Cổ RiversideKhu đô thị sinh thái biển AE Resort

    Bản đồ Quận 1 TP.HCM

    Bản đồ Quận 1 - được xem là quận trung tâm nhất của TP HCM, là nơi tập trung nhiều cơ quan chính quyền, các lãnh sự quán các nước và các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, giải trí, văn hóa thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước Vị trí địa lý Quận 1 Phía đông giáp Thành phố Thủ Đức qua sông Sài Gòn.Phía tây giáp Quận 3 và Quận 5, với các đường chính như Hai Bà Trưng và Nguyễn Văn Cừ.Phía nam giáp Quận 4 với ranh giới là kênh Bến Nghé.Phía bắc giáp các quận Bình Thạnh và Phú Nhuận, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Bản đồ Quận 1 qua Google Maps Quận 1 hiện nay có 10 phường bao gồm: phường Tân Định, phường Đa Kao, phường Bến Nghé, phường Bến Thành, phường Nguyễn Thái Bình, phường Cầu Ông Lãnh, phường Cô Giang, phường Cầu Kho, phường Nguyễn Cư Trinh và phường Phạm Ngũ Lão. Diện tích của quận là 7,72 km², với dân số khoảng 142.625 người vào năm 2019 và mật độ dân số đạt 18.475 người/km². Các tuyến đường chính tại Quận 1 Quận 1 với hệ thống giao thông đa dạng với hơn 150 tuyến đường chính, sau đây là một số tuyến đường nổi bật: Đường Điện Biên PhủĐường Đinh Tiên HoàngĐường Đồng KhởiĐường Nguyễn HuệĐường Hai Bà TrưngĐường YersinĐường Hàm NghiĐường Lê LợiĐường Lê DuẩnĐường Nam Kỳ Khởi NghĩaĐường Nguyễn Bỉnh KhiêmĐường Nguyễn DuĐường Võ Văn Kiệt Các công trình & địa điểm nổi bật tại Quận 1 Dinh Độc LậpBưu điện Sài GònNhà thờ cĐức BàChùa Ngọc HoàngBảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minhh.Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí MinhNhà hát Thành phố Hồ Chí MinhCông viên Tao ĐànThảo Cầm ViênTòa nhà Bitexco Financial Tower.Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí MinhTrường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí MinhCầu Ba SonCầu KiệuCầu Bông Dự án căn hộ Quận 1 Với vị trí đắc địa ngay trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, điểm giải trí và văn hóa, đến chính trị và kinh tế của Sài Gòn. Điều này khiến Quận 1 luôn là lựa chọn lý tưởng cho nhiều người khi tìm kiếm nơi an cư. Những dự án căn hộ Quận 1 nổi bật: Horizon TowerBMC Võ Văn KiệtCentral GardenCăn hộ Vinhomes Đồng KhởiThe LancasterVinhome Golden RiverThe Grand ManhattanThe MarQGrand Marina SaigonZenity CapitaLand