cau xang hoc mon

Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi.

Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận.

Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm

Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh… là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả.

Tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố.

Tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi.

  • Giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.
  • Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)
  • Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi)

Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật

khu dan cu gan cau xang hoc mon
Khu dân cư gần Cầu Xáng

Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than …

Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi.

Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút.

Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi

Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2.

Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa – điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu An Hạ Đức Hòa Long An

    Cầu An Hạ Đức Hòa nằm trên tuyến đường DT 824 (thuộc đường Vành Đai 4), thuộc địa phận xã Hựu Thạnh huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là một vị trí quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh Long An, kết nối các khu vực trong huyện Đức Hòa với các vùng lân cận, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Cầu An Hạ bắc qua một nhánh nhỏ của Sông Vàm Cỏ Đông, thuộc địa phận huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Khu vực gần cầu là nơi gần giáp ranh giữa hai huyện Bến Lức và Đức  Hòa. Đường ĐT 824 đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và dịch vụ, đồng thời giúp cải thiện lưu thông kết nối giữa Long An với TP.HCM hay các tỉnh thành khác. Với vị trí chiến lược, tuyến đường này không chỉ phục vụ nhu cầu giao thông địa phương mà còn là một phần quan trọng trong mạng lưới giao thông liên tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cầu An Hạ Đức Hòa và các tiện ích lân cận nổi bật Gần cầu An Hạ được quy hoạch khu dân cư và các khu công nghiệp lớn khá bài bản, về các KCN nổi bật có thể kể đến như: Khu nghiệp Thịnh PhátKhu công nghiệp Tân ĐứcKhu công nghiệp Hựu ThạnhKhu công nghiệp Tân Đô … Với số lượng lớn nhiều KCN, kéo theo đó là việc làm, nhu cầu sinh sống, tiện ích tại khu vực này cũng nhanh chóng phát triển theo, điển hình là nhiều dự án bất động sản đất nền, nhà phố biệt thự phát triển dọc theo hai bên tuyến đường ĐT824 được phát triển bởi nhiều chủ đầu tư uy tín, nổi bật như: Waterpoint Long An của tập đoàn Nam LongLA Home của chủ đầu tư ProdeziThe Diamond City – khu dân cư Quốc LinhKhu tái định cư IdicoKhu dân cư Lago CentroKhu E City Tân ĐứcChuỗi khu dân cư An Nông

    Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

    Khái niệm cầu vượt Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông. Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi. Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác. Có mấy loại cầu vượt? Phối cảnh cầu vượt trên cao Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây: Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ. Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp. Ví dụ về các cầu vượt Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau. Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Bản đồ Huyện Củ Chi TP.HCM

    Bản đồ Huyện Củ Chi - là một huyện nằm về phía tây bắc Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 33 km. Huyện Củ Chi có Sông Sài Gòn chảy qua phía đông, tạo thành một ranh giới giữa Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Bình Dương. Vị trí địa lý của huyện như sau: Phía đông giáp các thành phố Thủ Dầu Một và Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương qua sông Sài Gòn.Phía tây giáp thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.Phía nam giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và huyện Hóc Môn.Phía bắc giáp thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng thuộc tỉnh Bình Dương qua sông Sài Gòn. Bản đồ Huyện Củ Chi qua Google Maps Huyện Củ Chi có diện tích 434,77 km² và dân số năm 2019 là 462.047 người, với mật độ dân số đạt 1.063 người/km². Hiện nay Củ Chi có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Củ Chi và 20 xã: An Nhơn Tây, An Phú, Bình Mỹ, Hòa Phú, Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hòa Đông, Phú Mỹ Hưng, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, Thái Mỹ, Trung An, Trung Lập Hạ, Trung Lập Thượng. Huyện Củ Chi có nhiều tuyến đường quan trọng Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)Đường Vành Đai 3 TP.HCMCao tốc Mộc Bài - TP.HCMĐường tỉnh lộ 9Đường tỉnh lộ 8Đường tỉnh lộ 7Đường tỉnh lộ 15Các tuyến đường như Hồ Văn Tắng, Bến Súc, Bến Than, Bình Mỹ, Nguyễn Kim CươngNguyễn Thị Lắng, Nguyễn Văn Khạ, Nguyễn Văn NìPhạm Văn Cội, Võ Văn Bích, Đường 107, và nhiều tuyến đường khác đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của Củ Chi. Địa điểm nổi bật huyện Củ Chi Địa đạo Củ ChiĐền tưởng niệm Bến Dược - Củ ChiCông Viên Hỏa Táng Tháp Long ThọTượng Đài Củ Chi Đất Thép Thành ĐồngTrung Tâm Thương Mại Satra Centre MallKhu Công Nghiệp Tây Bắc Củ ChiVườn Trái Cây Trung AnLàng Sinh Thái Fosaco Bất động sản Củ Chi nổi bật Thị trường bất động sản Củ Chi với nhiều dự án đất nền, nhà phố, biệt thự đáng chú ý như: Khu đô thị Vinhomes Củ ChiKhu biệt thự Lucky Garden Bình MỹĐất nền Tân Quy TownSài Gòn Riverside Villas tỉnh lộ 8Khu dân cư Trần Văn ChẩmKhu dân cư Xuyên ÁKhu dân cư Thịnh VượngKhu dân cư Bình MỹNam An CityKhu dân cư gần UBND huyện Củ Chi

    Cầu Lớn Hóc Môn

    Cầu Lớn Hóc Môn nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, chạy qua ranh giới của các xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Thượng thuộc huyện Hóc Môn, cùng với xã Phạm Văn Hai của huyện Bình Chánh. Cầu nằm gần Mỹ Hạnh Nam của tỉnh Long An Xung quanh cầu là một tập hợp giao lộ của năm tuyến đường quan trọng, nối liền với các khu dân cư dọc theo kênh An Hạ. Là tuyến kết nối trực tiếp đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp ở huyện Hóc Môn và tỉnh Long An. Đường Nguyễn Văn Bứa có vai trò quan trọng như một trục chính, là cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này có bề ngang rộng từ 11m đến 14m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông giữa các khu vực lân cận. Tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT 824 (Đức Hòa) là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong bảy tuyến đường chính sẽ trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng từ bốn làn xe lên sáu làn xe, với tổng kinh phí đạt 24.400 tỷ đồng. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là một phần trong nỗ lực tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông để cải thiện khả năng di chuyển và kết nối vùng quan trọng. Cầu Lớn Hóc Môn có giao thông phức tạp? Gần Cầu Lớn Hóc Môn là nơi tập hợp giao lộ của năm tuyến đường,  Ở phía Long An lối vào cầu kết hợp với một điểm giao cắt nơi hai nhánh đường An Hạ và XTS 12 giao nhau. Tương tự, ở phía cầu TP HCM, có hai vị trí giao cắt với hai con đường Đặng Công Bỉnh và Thanh Niên. Đặc điểm này làm cho việc di chuyển giao thông tại đây có phần khó khan khi mà các giao lộ nằm gần nhau, đặc biệt trên bề mặt dốc của cầu Lớn cũng khá cao. Sự chuyển hướng của các phương tiện tại những điểm giao cắt này có thể gây ra các xung đột và va chạm trong khu vực, đồng thời tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và tắc nghẽn giao thông. Biện pháp khắc phục tắc nghẽn tại Cầu Lớn Tuyến đường DT 824 Long An Trong tương lai gần khu vực đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét cân nhắc phân bổ nguồn vốn từ các nguồn tài trợ hoặc nguồn dự trữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông để triển khai xây dựng hai công trình đường chui tại cầu Lớn Hóc Môn. Dự kiến Các đường chui này sẽ được dành riêng cho ôtô khách dưới 16 chỗ và các loại xe máy, nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, một đường chui sẽ nối từ đường An Hạ đến đường XTS 12, với kinh phí dự kiến khoảng 7,7 tỉ đồng. Đồng thời, một đường chui khác sẽ hướng từ đường Thanh Niên kết nối đến đường Đặng Công Bỉnh, với kinh phí dự kiến là khoảng 11,3 tỉ đồng. Ngoài ra, xem xét phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án Mở rộng đoạn đường Nguyễn Văn Bứa từ Ngã Ba Giồng tới cầu Tỉnh Lộ 9 , cùng với việc xây dựng một cây cầu Lớn mới. Những dự án này sẽ hỗ trợ việc giải quyết tình trạng kẹt xe và cải thiện hiệu suất giao thông trong khu vực. Gần Cầu Lớn Hóc Môn có gì nổi bật? KCN Nhị Xuân Khu Công nghiệp Nhị Xuân nằm tại xã Xuân Thới thuộc huyện Hóc Môn. Với quy mô xây dựng rộng lớn, khu công nghiệp Nhị Xuân có diện tích vượt qua con số 180ha và kế hoạch mở rộng thêm trong tương lai. Dự án này đạt tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Ngoài ra, cụm công nghiệp còn tiếp giáp với các tuyến đường lớn cùng với các tuyến tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và lưu thông. Nơi này cũng kết nối một cách tiện lợi với khu đô thị Tây Bắc, giúp tạo ra sự liên kết mạch lưới kinh tế và phát triển trong vùng. Ngã Ba Giồng Ngã ba Giồng là một khu đất cao có diện tích ước khoảng 10 hecta, nằm tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây thuộc làng Xuân Thới Tây). Vào ngày 30 tháng 12 năm 2002, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia theo Quyết định số 39/QĐ-BVHTT của Bộ Văn hóa và Thông tin. Đây là một nơi tưởng nhớ lịch sử quan trọng trong cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lược ngoại bang của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong hai giai đoạn kháng chiến. Khu dân cư Xuyên Á Mỹ Hạnh Nam Dự án Khu công nghiệp và dân cư Xuyên Á Long An đã được Chính phủ phê duyệt thành lập vào năm 1997, với diện tích quy hoạch rộng lớn là 681 ha, trong đó có 481 ha dành cho khu công nghiệp và 200 ha dành cho khu dân cư. Dự án Xuyên Á Mỹ  Hạnh Nam sở hữu vị trí thuận lợi ngay tuyến đường DT 824. Dự án Xuyên Á bao gồm cả Khu dân cư Xuyên Á và Khu công nghiệp Xuyên Á, được bao quanh bởi bốn cụm khu công nghiệp lớn khác là Khu công nghiệp Nhị Xuân, Khu công nghiệp Xuyên Á, Khu công nghiệp Hoàng Gia và Khu công nghiệp Đức Hòa 3.

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.