cau xang hoc mon

Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi.

Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận.

Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm

Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh… là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả.

Tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố.

Tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi.

  • Giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.
  • Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)
  • Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi)

Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật

khu dan cu gan cau xang hoc mon
Khu dân cư gần Cầu Xáng

Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than …

Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi.

Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút.

Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi

Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2.

Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa – điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang

    Đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang, được ký hiệu là CT.01, là một phần của hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc tỉnh Khánh Hòa. Dự án đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang có tổng mức đầu tư khoảng 11.808 tỷ đồng với vốn ngân sách nhà nước, và tổng chiều dài của tuyến đường này là 83,35 km. Dự án đã được khởi công vào ngày 1/1/2023, và dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2025, sau đó sẽ được đưa vào hoạt động và vận hành từ năm 2026. Thiết kế đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang Theo thiết kế tuyến đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang có điểm đầu của tuyến đường nằm tại điểm giao với Quốc Lộ 1, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Từ đây, kết nối với đường dẫn phía Nam của hầm Cổ Mã và đường cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong. Điểm cuối của tuyến đường nằm tại nút giao với quốc lộ 27C, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, nối tiếp với đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Tuyến đường có mặt cắt ngang đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe chạy (không bao gồm làn dừng khẩn cấp, nhưng có một số điểm có làn dừng khẩn cấp). Bề rộng của nền đường là 17m, và vận tốc thiết kế tối đa là 80 km/h. Khi hoàn thành giai đoạn phát triển, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 6 làn xe và sẽ có 2 làn dừng khẩn cấp. Vận tốc thiết kế tối đa trong giai đoạn này sẽ là 120 km/h, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giao thông và vận chuyển. Tiến độ đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho đến thời điểm hiện tại, các địa phương bao gồm Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, và Ninh Hòa đã tiến hành chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ cho 2.542 trong tổng số 2.790 trường hợp bị ảnh hưởng, đạt tỷ lệ hơn 91%. Đã bàn giao diện tích đất là khoảng 564 trong tổng số 616 ha, đạt tỷ lệ 91,5%, tương ứng với 75,25 trong tổng số 84 km, đạt tỷ lệ 89,8%. Tính đến thời điểm này, đã có 536,4 tỷ đồng được giải ngân trong tổng số 976 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 55%. Dự án đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang đã được chia thành hai gói thầu: Gói thầu XL01, bao gồm công việc thi công đoạn từ Km285 đến Km337+500, do Liên doanh gồm CTCP Lizen, CTCP ĐT và XDGT Phương Thành, CTCP Hải Đăng, và CTCP ĐTXD và KT VNCN E&C thực hiện; và Gói thầu XL02, bao gồm công việc thi công đoạn từ Km337+500 đến Km368+350, được thực hiện bởi Liên doanh của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức một buổi làm việc quan trọng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Các cuộc họp này đã bao gồm sự tham gia của các sở, ban, ngành, và địa phương liên quan để thảo luận về tình hình triển khai dự án này. Thông tin từ cuộc họp cho biết rằng các địa phương đã cơ bản hoàn thành 4 khu tái định cư để phục vụ cho dự án, và còn 2 khu tái định cư cuối cùng là Ninh Xuân thuộc thị xã Ninh Hòa và đường 2-9 thuộc huyện Vạn Ninh, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là việc di dời hạ tầng kỹ thuật, chỉ có 3 trong tổng số 20 hạ tầng đã được di dời. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật một cách khẩn trương để bàn giao cho nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ như đã cam kết. Đặc biệt, ưu tiên tập trung vào việc di dời hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo tiến độ dự án.

    Cao tốc TP.HCM – Chơn Thành

    Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, thông qua cuộc họp ban ngành giữa các đơn vị liên quan từ 3 địa phương TPHCM - Bình Dương - Bình Phước. Theo đó, lãnh đạo các địa phương đã đạt được sự thống nhất về nguyên tắc, phương thức, kế hoạch và quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường. Thông tin Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Quy mô dự án dự kiến đường cao tốc TP.HCM - TP.Thủ Dầu Một – Chơn Thành sẽ có tổng chiều dài khoảng 70 km. Trong đó, đoạn qua TP.HCM dài khoảng 2 km (dự kiến ​​kết nối với đường Vành đai 2, tại nút giao thông Gò Dưa, TP.Thủ Đức). Đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 60 km, qua tỉnh Bình Phước dài hơn 7 km, dự kiến dự án cũng sẽ được mở rộng kết nối Campuchia, đường cao tốc được thiết kế 6-8 làn xe. Mục đích thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành là rất cần thiết để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên, bởi hiện nay những trục đường chính từ Bình Dương đến Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên vào dịp lễ, Tết đã có dấu hiệu quá tải. Tiến độ Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Hiện nay dự án đang được Bộ Giao thông vận tải giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Được Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường cao tốc này phù hợp quy hoạch chi tiết đường và quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam. Phương án dự kiến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Bộ GTVT đã giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Do đó, các chuyên gia tư vấn đang xem xét ba phương án thiết kế đường cao tốc. Phương án 1: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (hướng tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn). Theo quy hoạch, dự án có tổng chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33 nghìn tỷ đồng. Phương án 2: Tuyến bắt đầu tại nút giao An Phú và kết thúc tại Chơn Thành (đi theo tỉnh lộ 743, 745). Theo kế hoạch, tổng mức đầu tư của dự án xấp xỉ 27,5 nghìn tỷ đồng. Phương án 3: Tuyến bắt đầu tại Bình Chuẩn và kết thúc tại Chơn Thành (dọc hành lang đường sắt quy hoạch TP.HCM - Lộc Ninh). Theo quy hoạch, đường cao tốc có tổng chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21,6 nghìn tỷ đồng. Mạng lưới hạ tầng giao thông tỉnh Bình Phước thời gian gần đây đã có những bước bứt phá mạnh mẽ, để trở thành một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ý nghĩa của CT TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành Việc kết nối trực tiếp đường cao tốc với các đường Vành Đai 2, đường Vành Đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước, tỉnh thành lân cận tuyến đường và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Với hàng loạt dự án hạ tầng sẽ được triển khai trong thời gian tới, Bình Phước chứng tỏ sức hấp dẫn với những chính sách và hoạt động đầu tư được kỳ vọng sẽ theo đuổi trong tương lai. Hiện các phương tiện đi từ TP.HCM đến tỉnh Bình Phước theo Quốc lộ 13 qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) phải di chuyển khoảng 120 km. Theo nhiều chuyên gia, đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước sẽ giúp rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển so với trước và là điều kiện cần để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực cao nguyên miền Trung. Giúp hoàn chỉnh mạng lưới kết nối vùng đến miền Đông và Tây Nguyên, đảm bảo phát triển kinh tế địa phương. Thông tin mới nhất về đường cao tốc TP.HCM - Bình Phước Tách đoạn qua tỉnh Bình Phước thành dự án độc lập Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản thống nhất và gửi đề nghị tới Thủ tướng Chính phủ về việc tách một đoạn đường dài 7,1 km trên địa phận của tỉnh, thành một dự án độc lập và triển khai bằng hình thức đầu tư công. Phương án này đã được các địa phương liên quan đồng ý. Bộ GTVT cũng cho biết thêm rằng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đồng ý sơ bộ với việc bố trí khoảng 5.000 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, trong đó có 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoạn đường 7,1 km trong lãnh thổ tỉnh Bình Phước. Theo đánh giá việc tách đoạn đường này thành một dự án độc lập sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn vì có thể tận dụng nguồn lực từ địa phương tham gia, đồng thời đảm bảo thuận lợi trong việc giải phóng mặt bằng, tái định cư và tự chủ về nguồn cung cấp vật liệu để thực hiện dự án. Đồng thời, điều này cũng sẽ tăng cường hiệu quả tài chính và thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với đoạn đường qua tỉnh Bình Phước.

    Kế hoạch sử dụng đất Huyện Củ Chi mới nhất

    Vừa qua huyện Củ Chi đã đánh giá chính xác tình hình kết quả thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Và đang tiến hành lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cấp huyện. Để đảm bảo tính khoa học, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo khai thác quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên đất đai tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Củ Chi. Tổ chức lập Kế hoạch sử dụng đất huyện Củ Chi năm 2023 nhằm mục tiêu đáp ứng đầy đủ các loại đất để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, vì lợi ích quốc gia, công cộng; làm cơ sở pháp lý cho việc thực hiện nhiệm vụ quản lý đất đai, là căn cứ để thực hiện thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất. Phù hợp với định hướng phát triển không gian, đáp ứng nhu cầu về đất để phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, rà soát, cập nhật thông tin chính xác về công trình, dự án, loại bỏ công trình, dự án chưa hoặc không có khả năng thực hiện (do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều dự án phải phân kỳ bố trí vốn, thiếu vốn thực hiện dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, chưa hoàn thiện cơ sở pháp lý dự án theo quy định,...). Hạn chế, khắc phục tình trạng quy hoạch các công trình dàn trải, kéo dài, do không đủ nguồn vốn để bồi thường, thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư và làm chậm tiến độ xây dựng công trình. Nội dung triển khai Kế hoạch sử dụng đất Huyện Củ Chi 2023 1. Phân tích đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch sử dụng đất của năm 2022 đã được phê duyệt. 2. Trên cơ sở các chỉ tiêu sử dụng đất thành phố phân bổ cho huyện trong năm kế hoạch, xác định các chỉ tiêu sử dụng đất đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 3. Xác định nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp xã gồm: a) Chỉ tiêu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm trước chưa thực hiện hết nhưng phải phù hợp với kinh tế - xã hội trên địa bàn cấp huyện; b) Nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn cấp huyện trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của người có nhu cầu sử dụng đất. Đối với hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023 thì liên hệ Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nơi có đất để nhận Đơn đăng ký nhu cầu kế hoạch sử dụng đất năm 2023 (theo mẫu) và nộp Đơn đăng ký kèm theo bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn xác nhận vào Đơn đăng ký nhu cầu kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của hộ dân và trả lại hộ dân 01 bản để theo dõi thực hiện. Đối với tổ chức có nhu cầu sử dụng đất trong năm 2023 thì liên hệ Ủy ban nhân dân Huyện Củ Chi thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện để đăng ký nhu cầu sử dụng đất. Hồ sơ đăng ký gồm văn bản đăng ký nhu cầu sử dụng đất (theo mẫu) và văn bản pháp lý liên quan, bản vẽ hiện trạng vị trí,... 4. Tổng hợp nhu cầu sử dụng đất, cân đối xác định các chỉ tiêu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực trong năm kế hoạch và phân bổ đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 5. Xác định diện tích các loại đất cần chuyển mục đích quy định tại các điểm a, b, c, d và e Khoản 1 Điều 57 của Luật Đất đai năm 2013 trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 6. Xác định diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch đến từng đơn vị hành chính cấp xã. 7. Xác định quy mô, địa điểm công trình, dự án; hiện trạng vị trí, diện tích khu vực sử dụng đất vào các mục đích quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai năm 2013 để thực hiện thu hồi đất trong năm kế hoạch. 8. Xác định diện tích đất cần phải chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện việc nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất trong năm kế hoạch trên cơ sở xem xét đơn đề nghị của cá nhân sử dụng đất. 9. Dự kiến các nguồn thu từ giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và các khoản chi cho việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong năm kế hoạch sử dụng đất cấp huyện. 10. Xác định các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện. 11. Lập hệ thống bảng, biểu số liệu phân tích, sơ đồ, biểu đồ. 12. Lập bản đồ kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện được thực hiện theo quy định. 13. Xây dựng báo cáo thuyết minh tổng hợp kế hoạch sử dụng đất hàng năm. 14. Báo cáo, đánh giá giải pháp đối với các dự án đang triển khai; đề xuất xử lý các dự án chưa triển khai thực hiện theo Khoản 8 Điều 49 Luật đất đai. 15. Lập danh mục về các dự án: có thu hồi đất, có sử dụng trên/dưới 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng Danh mục các dự án điều chỉnh: diện tích thu hồi; diện tích sử dụng trên/dưới 10ha đất trồng lúa; dưới 20ha đất rừng phòng hộ (đã được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua tại các Nghị quyết trước đây) gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp trình Ủy ban nhân dân Thành phố thông qua Hội đồng nhân dân thành phố. 16. Thông qua báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện; chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu kế hoạch sử dụng đất hàng năm trình Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng thẩm định Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố thẩm định và trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện. Có nên mua đất Củ Chi? Gần đây thông tin Củ Chi sẽ lên Thành Phố, hay lên Quận thu hút được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm, vậy có nên mua đất Củ Chi và đất Củ Chi có ưu điểm gì? Xem thêm bài viết phân tích bởi Landz.vn https://landz.vn/thi-truong/dat-cu-chi-co-nen-mua/ Mua bán nhà đất Củ Chi

    Đường Vành Đai 4 tuyến Đồng Nai sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường Vành đai 4 là một trong những dự án giao thông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh với tổng chiều dài khoảng 198km. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài khoảng 45km, bắt đầu từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên Trong đó khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom là nơi tập trung khối lượng lớn giải phóng mặt bằng. Để giải quyết vấn đề này, đơn vị tư vấn đã đưa ra 3 phương án hướng tuyến để xây dựng một đoạn đường mới đi qua khu vực này để giải quyết vấn đề giải phóng mặt bằng tại khu vực xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom. Phương án 1: sẽ đi theo quy hoạch đường Vành đai 4 - TP.HCM đã được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011 và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.Phương án 2: sẽ đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phươngPhương án 3: cũng đi theo quy hoạch sử dụng đất của địa phương nhưng sẽ được điều chỉnh cục bộ để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hạn chế khối lượng giải phóng mặt bằng. Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai khi nào khởi công? Vào tháng 5-2022, UBND tỉnh đã thông qua một văn bản cho phép đơn vị tư vấn thực hiện nghiên cứu tiền khả thi cho dự án Đường Vành đai 4 - TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sau đó, vào tháng 11-2022, Sở Giao Thông Vận Tải Đồng Nai đã đưa ra ý kiến góp ý về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, trong đó bao gồm việc đánh giá lại tính phù hợp của các hình thức nút giao, nghiên cứu về quy mô của giai đoạn 1, tái tính toán chi phí giải phóng mặt bằng, đánh giá lại vị trí của các cầu vượt, cống chui, đường gom… Dự án Vành đai 4 được dự kiến sẽ được thông qua chủ trương đầu tư vào cuối năm 2023 sau khi các địa phương hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Dự án này sẽ đi qua TPHCM và 4 tỉnh, và đã được duyệt từ năm 2011. Tuy nhiên, tiến độ của dự án này rất chậm và chỉ mới hoàn thành khoảng 21km trên địa bàn tỉnh Bình Dương sau nhiều năm đầu tư. Chủ tịch UBND TPHCM đã cho biết rằng dự án Vành Đai 4 TP. HCM sẽ khởi công vào ngày 30.4.2025 và dự kiến hoàn thành công trình cơ bản và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2027, trước khi chính thức khai thác vào năm 2028. Đường Vành Đai 4 Đồng Nai có vai trò gì? Bản đồ phân chia dự án Vành Đai 4 Dự án đường Vành đai 4 qua tỉnh Đồng Nai được đánh giá là một dự án rất quan trọng sẽ giúp kết nối giao thông giữa các tỉnh phía Nam và đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, đô thị hóa, bất động sản và du lịch trong khu vực. Đường Vành Đai 4 cũng sẽ giảm tải giao thông trên các tuyến đường chính hiện tại, đặc biệt là tuyến quốc lộ 1A và đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp nâng cao tiện ích cho người dân, giảm thiểu tắc đường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao an toàn giao thông. Thông tin ban đầu, dự án này có chiều dài khoảng 45km (từ xã Bàu Cạn - cầu Thủ Biên), ưu tiên phương án phân kỳ đầu tư với quy mô ban đầu là 4 line cao tốc hoàn chỉnh. Ngoài ra, phương pháp giải phóng mặt bằng cũng được thực hiện theo quy định để đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án. Xem thêm, thông tin quy hoạch đường Vành Đai 4 tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Sân golf Tân Mỹ

    Sân golf Tân Mỹ tọa lạc tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vị trí này cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 50km. Sân golf đã được thiết kế và xây dựng bởi công ty Thomson Perrett, một công ty có trụ sở tại Úc với kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng các sân golf trên toàn thế giới. Thông tin tổng quan Sân golf Tân Mỹ Sân golf Tân Mỹ có quy mô tổng diện tích lên đến 120 ha, sân golf với 27 lỗ được chia thành 3 cụm, mỗi cụm có 9 đường golf. Công ty Thomson Perrett đơn vị danh tiếng toàn cầu và kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng các sân golf, đã thực hiện thành công hơn 250 dự án trên khắp thế giới. Sân golf Sân golf Tân Mỹ  ( tên gọi khác là West Lakes Golf Club & Villas) có tổng độ dài lên đến 7200 yards, trong đó bao gồm một sân tập rộng 150 yards và dài 340 yards. Tất cả các sân trong khuôn viên sân golf này đạt chuẩn quốc tế của Hiệp hội Golf PGA. Đắc biệt sân golf này thiết kế 27 lỗ, bao gồm 25 bệ phát bóng trên thảm và 25 line trên cỏ, mang đến nhiều tùy chọn cho người chơi để thỏa mãn sở thích và nâng cao kỹ năng golf. Sân đã áp dụng Zeon cho Fairway và Tiff Eagle cho Putting Green, đây là những loại cỏ chất lượng cao được ưa chuộng trong ngành golf. Nhờ việc sử dụng loại cỏ này, mặt sân trở nên ổn định hơn và đẹp mắt, đáp ứng các yêu cầu chất lượng của sân golf cao cấp Tiện ích dịch vụ đi kèm trong sân Golf: là nhà câu lạc bộ rộng hơn 3000m2, nhà hàng VIP có ẩm thực đa dạng với đặc trưng từ nhiều quốc gia, từ ẩm thực Việt Nam tới các món ăn phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều nơi khác. Khu biệt thự trong sân Golf Tân Mỹ Long An Phối cảnh khu biệt thự trong sân Golf Sân Golf Tân Mỹ Long An được quy hoạch trên một tổng diện tích đất rộng 120 ha, trong đó bao gồm một sân golf, một club house và khu biệt thự nghỉ dưỡng. Khu biệt thự có này có tổng diện tích 48ha nằm bên trong sân Golf, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q và có sự hợp tác của Trần Anh Group trong quá trình phát triển và xây dựng. Có tổng cộng 537 căn biệt thự đa dạng, đa phần được thiết kế xây dựng trên 1 trệt và 2 lầu, được chia làm 3 dòng sản phẩm: 409 căn biệt thự mini, có diện tích đất 84 m211 căn biệt thự đơn lập với diện tích đất hơn 200 m2117 căn biệt thự song lập, với diện tích đất từ 170 m2 đến 200 m2, tạo ra sự linh hoạt trong lựa chọn và sử dụng không gian.