cau xang hoc mon

Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi.

Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận.

Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm

Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh… là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả.

Tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố.

Tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi.

  • Giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.
  • Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)
  • Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi)

Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật

khu dan cu gan cau xang hoc mon
Khu dân cư gần Cầu Xáng

Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than …

Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi.

Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút.

Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi

Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2.

Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa – điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Tỉnh Lộ 15 Củ Chi

    Tỉnh lộ 15 là một tuyến đường quan trọng bắt đầu từ huyện Củ Chi của TPHCM, có chiều dài hơn 30 km. Là tuyến đường huyết mạch trong vùng, nơi mật độ giao thông rất cao, Tỉnh lộ 15 đã được hoàn thành vào năm 2017. Vào năm 2020, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã bố trí vốn cho ba công trình sửa chữa trên Tỉnh lộ 15. Các công trình này bao gồm việc sửa chữa, mở rộng mặt đường và xây dựng hệ thống thoát nước trên một đoạn đường từ Tân Quy đến Bến Súc, tổng cộng khoảng 4.000 mét. Điều này nhằm cải thiện tình trạng giao thông và hệ thống thoát nước trên tuyến đường này, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người dân và xe cộ. Thông tin tổng quan Tỉnh Lộ 15 Củ Chi Đường Tỉnh Lộ 15 ở Củ Chi có xuất phát điểm từ tuyến Đường Đỗ Văn Dậy nối dài đoạn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, sau đó tiếp tục đoạn dẫn đến cầu Bến Súc, Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Tuyến đường này đã trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng, giúp cải thiện giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và xe cộ. Ven đường Tỉnh Lộ 15 ở Củ Chi, có nhiều khu dân cư hiện hữu, dự án bất động sản, chợ, siêu thị và hoạt động mua bán sôi động. Điều này tạo ra sự phát triển kinh tế và cung cấp nhiều tiện ích dân sinh cho cộng đồng địa phương. Hạ tầng giao thông mới nối với TL15 Các dự án mở rộng và nâng cấp mới các tuyến đường nối với tuyến Tỉnh lộ 15 huyện Củ Chi, TP.HCM: Đường nối địa giới phía tây của xã với TL15: Đây là một tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 1 km, nối từ địa giới phía tây của xã Đường nối đường Lô Cao Su với TL15 Củ Chi: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 760 m và nối đường Lô Cao Su Đường đi qua trường THCS Phú Hòa Đông: Đây là một tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 4 km, đi qua xã Phú Hòa Đông, nối từ TL15 ở phía bắc của xã đến TL 15 ở phía nam. Đường nối TL15 với đường Cá Lăng: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2,6 km, đoạn gần công ty cổ phần may mặc Đỉnh Thượng đến đường Cá Lăng, đồng thời góp phần mở rộng đường Bến Sình. Đường nối ven sông Sài Gòn với đường Cá Lăng: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 1,3 km và nối ven sông Sài Gòn với đường Cá Lăng. Điểm đầu nằm gần bờ sông Sài Gòn và điểm cuối nằm trên đường Cá Lăng. Đường nối địa giới phía bắc của xã với TL15. Tuyến đường này có chiều dài khoảng 2 km, nối từ địa giới phía bắc của xã (gần cửa hàng Thiên Phú) đến TL15 (gần cơ sở cây giống Tuấn Khang) Mua bán nhà đất Củ Chi

    Quốc Lộ 1K

    Quốc lộ 1K là tuyến quốc lộ quan trọng nối liền thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương và kết thúc tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường này là 21 km, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực lân cận và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và giao thông liên khu vực. Thông tin tổng quan Quốc Lộ 1K Quốc lộ 1K được coi là một tuyến đường huyết mạch kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Bắt đầu từ ngã tư Linh Xuân thuộc Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh, và kết thúc tại ngã ba Hố Nai, giao với Quốc lộ 1 ở phường Tân Biên, Biên Hòa (Quốc lộ 1K trước đây là một phần của Quốc lộ 1). Chi tiết hơn tuyến đường này đi qua nhiều khu vực, nổi bật là các phường như Linh Xuân (Thủ Đức, Hồ Chí Minh), Đông Hòa, Bình An, Tân Đông Hiệp (Dĩ An, Bình Dương), Hóa An, Bửu Hòa, Bửu Long, Hòa Bình, Quang Vinh, Tân Phong, Trung Dũng, Tân Tiến, Tân Hiệp, Trảng Dài, Hố Nai, và Tân Biên (Biên Hòa, Đồng Nai). Đường Quốc Lộ 1K (đoạn Dĩ An) Bàn giao Quốc Lộ 1K cho 3 tỉnh, thành phố quản lý Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định điều chỉnh đoạn quốc lộ 1K qua TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, chuyển thành đường địa phương và tổ chức bàn giao cho các địa phương cụ thể để quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định. Điều chỉnh cụ thể như sau: Đoạn từ km0+000 đến km6+097 được bàn giao cho UBND tỉnh Đồng Nai quản lýĐoạn từ km6+097 đến km11+168 chuyển cho UBND tỉnh Bình Dương quản lýĐoạn từ km11+168 đến km12+987 được bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý. Tiện ích gần tuyến Quốc Lộ 1K Là tuyến đường chính nối thành phố Thủ Đức đi Qua Dĩ An tới Biên Hòa, nên dọc theo tuyến đường có hầu như đầy đủ các tiện ích về dịch vụ, siêu thị, trường học, trung tâm hành chính, nổi bật như: Chợ Linh Xuân, Điện máy xanh QL 1k, FPT Shop, Điện máy Chợ Lớn…Trường tiểu học Xuân Hiệp, Mầm non Kiddo, Trường Cao ĐẳngGo Dĩ An, Tuyến MetroBệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn MỹChợ Đông Hòa, Trường tiểu học Đông HòaKhu đại học Quốc GiaNhà thờ giáo xứ Bình An, Bưu Điện An Bình .... Dự án bất động sản nổi bật gần QL 1K Tuyến đường Quốc lộ 1K không chỉ là tuyến giao thương quan trọng, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà còn là nơi tập trung hàng loạt các dự án bất động sản mới đang phát triển. Có thể đề cập đến một số dự án căn hộ Bình Dương nổi bật như: Green SquarePhúc Đạt TowerHT PearlBcons Green ViewBcons BeeBcons PlazaBcons CityHonas Residence

    Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

    Khái niệm cầu vượt Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông. Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi. Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác. Có mấy loại cầu vượt? Phối cảnh cầu vượt trên cao Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây: Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ. Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp. Ví dụ về các cầu vượt Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau. Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

    Bản đồ Quận Gò Vấp TP.HCM

    Bản đồ Quận Gò Vấp - là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Quận Gò Vấp được xem là một quận có tốc độ đô thị hóa cao của Thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích 19,73km², dân số năm 2019 là 676.899 người, mật độ dân số đạt 34.308 người/km². Vị trí địa lý Quận Gò Vấp Quận Gò Vấp nằm ở phía bắc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý như sau: Phía đông giáp quận Bình Thạnh.Phía tây và phía bắc giáp Quận 12, ranh giới là kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên.Phía nam giáp các quận Phú Nhuận và Tân Bình. Bản đồ Quận Gò Vấp qua Google Maps Gò Vấp được chia thành 16 phường, bao gồm các phường 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, và 17. Trong số này, phường 10 là nơi đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Tuyến đường chính Quận Gò Vấp Quận Gò Vấp có hệ thống đường giao thông phát triển, bao gồm nhiều tuyến đường quan trọng trong nội đô, đảm bảo kết nối giao thông thuận lợi. Một số tuyến đường quan trọng tại quận Gò Vấp bao gồm: Đường Bạch ĐằngĐường Bùi Quang LàĐường Dương Quảng HàmĐường Hoàng Minh GiámĐường Lê Quang ĐịnhĐường Lê Văn ThọĐường Lý Thường KiệtĐường Nguyên HồngĐường Nguyễn KiệmĐường Nguyễn OanhĐường Nguyễn Thái SơnĐường Lê Đức ThọĐường Nguyễn Tư GiảnĐường Nguyễn Văn CôngĐường Nguyễn Văn KhốiĐường Nguyễn Văn LượngĐường Phạm Văn ChiêuĐường Phạm Văn BạchĐường Phan Huy ÍchĐường Phan Văn TrịĐường Quang TrungĐường Tân Sơn Cũng như nhiều tuyến đường khác giúp tạo ra một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực. Địa điểm nổi bật Quận Gò Vấp Với sự phong phú về điểm du lịch, văn hóa, và các dịch vụ giải trí, là điểm đến đa dạng cho cả cộng đồng và du khách. Dưới đây là những địa điểm độc đáo và nổi bật tại Gò Vấp: Siêu thị Emart Phan Văn TrịVincom Phan Văn TrịPhố mua sắm đường Quang TrungNhà thờ Hạnh Thông TâyChợ Hạnh Thông TâyChùa Kỳ QuangQuảng trường nhạc nước Hòa BìnhPhù Châu MiếuLàng hoa Gò VấpCountry House CoffeeCà phê Du MiênVà rất nhiều nhà hàng, khu du lịch ẩm thực, khu mua sắm khác ...

    Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn

    Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 29,8km, kết nối điểm đầu tại đường ĐT741 (14km về phía Bắc Thị xã Thủ Dầu Một) với điểm cuối tại Tân Vạn, đầu cầu Đồng Nai. Tuyến đường sẽ qua các huyện và thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, và Dĩ An. Dự án có 9 cầu cạn, lộ giới 20-30m, 25 hầm chui chiều rộng 8m, 3 nút giao thông vượt. Lượng xe tối đa có thể lưu thông trên đường cao tốc khoảng 170.000-210.000 xe/ngày và đêm. Quy mô đường có 6 làn xe, lộ giới 30m, định hình 23m, dãy phân cách 2m, lề đường 2,5m mỗi bên và lan can an toàn 1,5m. Dự án được sở hữu vốn 1.764,47 tỷ đồng và thực hiện bởi công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (BECAMEX IDC CORP) theo hình thức BOT. Nó đảm bảo cho giao thông liên tục với tốc độ 80-100 km/h qua các nút giao thông và tuyến đường. Thông tin tổng quan Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Dự án Mỹ Phước – Tân Vạn không chỉ giải quyết vấn đề giao thông tại tỉnh Bình Dương mà còn có nhiều tiện ích giúp cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Tiện ích như: xây hành lang cây xanh giữa tuyến đường và khu dân cư, giảm tiếng ồn và bẩn; hạn chế xây dựng khu dân cư cao tầng; giới hạn phương tiện vận chuyển hàng, đảm bảo tuyến đường an toàn; xây dựng hệ thống cống thoát nước để lưu thông. Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đem đến hiệu quả tích cực cho giao thông và cuộc sống của người dân tại Bình Dương. Giúp tăng mật độ đường hiện đại, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, giảm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp. Bất động sản nổi bật gần cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng chiều dài gần 30 km trên đường chính và 12 km trên đường gom hệ thống giao thông nội bộ. Tổng số cầu vượt trên tuyến là 18 cầu vượt và 04 nút giao thông để kết nối với bên ngoài. Dự án đi qua nhiều khu công nghiệp lớn, khu dân cư, dự án căn hộ nổi bật như: Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 Bến CátKhu dân cư Hiệp Thành 3Khu dân cư Phúc Đạt Thủ Dầu MộtChung cư Minh Quốc PlazaKhu dân cư Phú LợiKhu dân cư Phú Hòa 2Khu dân cư Thuận GiaoKhu dân cư Việt SingKhu dân cư Thung LũngKhu dân cư Phú Mỹ HiệpKhu dân cư Phú Hồng Thịnh 10Căn Hộ Bcons BeeKCN Dệt May Bình AnCăn Hộ Honas ResidenceVà nhiều dự án căn hộ, khu dân cư khác ...

    Cầu Cần Giờ

    Theo thông tin mới nhất, Cầu Cần Giờ sẽ kết nối Huyện Cần Giờ với trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh qua Nhà Bè, sẽ có chiều dài lên đến 3,6 km với 6 làn xe đường. Tổng mức đầu tư cho dự án này sẽ xấp xỉ 10.000 tỉ đồng. Công trình sẽ bắt đầu chuẩn bị đầu tư từ năm 2023, và sẽ khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2028. Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành một cuộc đấu thầu để tìm kiếm một tổ chức tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu về khả năng tiền lệ cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc giao nhiệm vụ chuẩn bị cho dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo phương thức Đối tác công tư (PPP), Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận nhiệm vụ và dự toán chi phí cho việc chuẩn bị cho dự án. Dự kiến các bước chuẩn bị dự án, bao gồm: báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị dự án, phê duyệt hồ sơ yêu cầu gói thầu và cập nhật, cải tiến báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Theo Sở Giao thông vận tải, thông tin về quá trình đấu thầu cho Dự án xây dựng cầu Cần Giờ đã được Sở đăng tải lên Hệ thống đấu thầu quốc gia theo qui định. Quyết định số 751 của UBND TP năm 2019 đã phê duyệt phương án kiến trúc của cầu Cần Giờ là một cầu dây văng một trụ với ý tưởng thiết kế theo hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ (khu dự trữ rừng ngập mặn Cần Giờ). Cầu này có dải lan can hình sóng biển và trụ đèn chiếu sáng tạo ra hiệu ứng như rừng đước khi đi qua. Ngoài ra, cầu còn có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật cho đêm. Cầu Cần Giờ có ý nghĩa quan trọng với Huyện Cần Giờ Cầu Cần Giờ sẽ kết nối từ trung tâm TP.HCM đến huyện đảo Cần Giờ, mong muốn giải quyết vấn đề giao thông kẹt nặng, tăng cường kinh tế và thay đổi diện mạo cho huyện đảo. Trong văn bản gửi UBND TP, Sở GTVT đã đề xuất cấp kinh phí cho 12 dự án giao thông trọng điểm, trong đó có dự án cầu Cần Giờ (với vốn gần 10.000 tỉ đồng). Mục tiêu của TP.HCM là đưa Cần Giờ trở thành một Thành phố biển nghỉ dưỡng đẳng cấp trong khu vực vào năm 2030. Giải pháp xây dựng mô hình nông thôn mới trong TP xanh, du lịch sinh thái thân thiện môi trường. TP đã đưa vào quy hoạch xây dựng để biến Cần Giờ thành một đô thị sinh thái phục vụ cho du lịch. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn là nỗi lo lớn nhất đối với dự án này, với cầu Cần Giờ là điểm nghẽn chính. Trong giai đoạn 2021 đến 2030, với tầm nhìn cho đến năm 2040, hài hòa giữa việc bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái tự nhiên, và cải thiện sinh kế và chất lượng sống cho cộng đồng dân cư. Cần Giờ là một huyện có tài nguyên sinh thái đặc sắc và được định hướng phát triển trên cơ sở du lịch sinh thái. Nhưng đến nay, phát triển du lịch sinh thái vẫn chưa đạt được mức độ mong muốn. Chính sách phát triển kinh tế chú trọng phát triển các ngành liên quan đến dịch vụ, du lịch biển, kinh tế hàng hải, nuôi trồng, khai thác và chế biến hải sản. Hiện nay đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào các lĩnh vực phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao và dự án phát triển đô thị. Cập nhật thêm nhiều thông tin về quy hoạch hạ tầng giao thông, dự án bất động sản...