cau xang hoc mon

Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi.

Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận.

Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm

Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh… là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả.

Tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố.

Tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi.

  • Giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.
  • Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)
  • Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi)

Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật

khu dan cu gan cau xang hoc mon
Khu dân cư gần Cầu Xáng

Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than …

Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi.

Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút.

Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi

Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2.

Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa – điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

5/5 - (7 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Ngã Tư Gò Mây

    Ngã Tư Gò Mây nằm tại nút giao thông quan trọng, nối liền Quốc lộ 1A - đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú, tọa lạc tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Vị trí này được biết đến với lưu lượng xe lưu thông lớn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm. Điều này thường gây ra tình trạng ùn tắc giao thông đáng chú ý, là một thách thức cho việc di chuyển và quản lý giao thông trong khu vực này. Cầu vượt Gò Mây Cầu vượt Gò Mây đã được xây dựng tại trên nút giao Ngã Tư Gò Mây, cầu vượt này được thiết kế với hai nhánh, mỗi nhánh có chiều dài 538,6m và rộng 12,15m. Mỗi nhánh của cầu vượt được sử dụng để phục vụ hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp, giúp tăng cường khả năng lưu thông và giảm tắc nghẽn giao thông tại khu vực này. Dự án này đã đầu tư tổng cộng 511 tỷ đồng, trong đó bao gồm việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1, kết nối với trung tâm điều khiển của TP thông qua đường truyền cáp quang. Cầu vượt ngay Ngã Tư Gò Mây không chỉ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút này, mà còn đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề về giao thông cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1A, cải thiện lưu thông và giảm ách tắc giao thông trên tuyến đường từ Ngã tư An Sương đoạn Quốc Lộ 22 giao QL 1A đến nút giao thông An Lạc (Bình Chánh) và ngược lại, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp di chuyển trong khu vực này. Tiện ích nổi bật gần Ngã Tư Gò Mây Khu Celadon City gần Ngã Tư Gò Mây Tuyến đường Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú là 2 tuyến đường lớn nối liền với nhau cắt ngang qua Ngã Tư Gò Mây, thuộc hai Quận Tân Bình và Bình Tân, dọc theo tuyến đường là các khu kinh doanh buôn bán nhộn nhịp, phát triển. Các tuyến đường bên trong là nhiều khu dân cư ổn định, hiện hữu nhiều năm. Tuyến đường Quốc Lộ 1A, là tuyến giao thông huyết mạch nối TP HCM với các tỉnh Bình Dương, Long An, các tỉnh Tây Nam Bộ. Là trục lưu thông hàng hóa, vận tải đường bộ cực kì quan trọng. Gần khu vực có các khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc ... Tiện ích trường học có: Trường ĐH Công Nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Thương, Tiểu Học Chu Văn An, THCS Nguyễn Trãi, THPT Bình Hưng Hòa ... Tiện ích mua sắm & giải trí có: Aeon Mall Tân Phú, Chợ Phạm Đăng Giảng, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Dộng, Co.op Mart, chợ Bình Hưng Hòa, công viên Gia Phú, công viên Celadon City... Bất động sản nổi bật khu Ngã Tư Gò Mây Celadon City là tổ hợp bất động sản với quy mô lên đến 82 ha, khu đô thị này nằm tại vị trí đắc địa trung tâm quận Tân Phú, cách Ngã Tư Gò Mây khoảng 6 phút đi xe. Được xem là một cửa ngõ giao thông quan trọng kết nối với nhiều tuyến đường trọng điểm như Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hoà, và Trường Chinh. Celadon City không chỉ là nơi sinh sống lý tưởng mà còn mang đến cho cư dân một môi trường sống xanh và thoải mái. Green Town Bình Tân là dự án căn hộ cao tầng, nằm tại Lô 5, Khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân. Thuộc một phần của Khu đô thị Vĩnh Lộc có tổng diện tích lên đến 110ha, được thừa hưởng hệ thống đường xá rộng rãi, tiện ích quan trọng như trường học, cơ quan hành chính, khu vui chơi giải trí, và công viên, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

    Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang

    Đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang, được ký hiệu là CT.01, là một phần của hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông thuộc tỉnh Khánh Hòa. Dự án đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang có tổng mức đầu tư khoảng 11.808 tỷ đồng với vốn ngân sách nhà nước, và tổng chiều dài của tuyến đường này là 83,35 km. Dự án đã được khởi công vào ngày 1/1/2023, và dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản vào năm 2025, sau đó sẽ được đưa vào hoạt động và vận hành từ năm 2026. Thiết kế đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang Theo thiết kế tuyến đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang có điểm đầu của tuyến đường nằm tại điểm giao với Quốc Lộ 1, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Từ đây, kết nối với đường dẫn phía Nam của hầm Cổ Mã và đường cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong. Điểm cuối của tuyến đường nằm tại nút giao với quốc lộ 27C, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, nối tiếp với đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Tuyến đường có mặt cắt ngang đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc với 4 làn xe chạy (không bao gồm làn dừng khẩn cấp, nhưng có một số điểm có làn dừng khẩn cấp). Bề rộng của nền đường là 17m, và vận tốc thiết kế tối đa là 80 km/h. Khi hoàn thành giai đoạn phát triển, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 6 làn xe và sẽ có 2 làn dừng khẩn cấp. Vận tốc thiết kế tối đa trong giai đoạn này sẽ là 120 km/h, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho giao thông và vận chuyển. Tiến độ đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho đến thời điểm hiện tại, các địa phương bao gồm Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, và Ninh Hòa đã tiến hành chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ cho 2.542 trong tổng số 2.790 trường hợp bị ảnh hưởng, đạt tỷ lệ hơn 91%. Đã bàn giao diện tích đất là khoảng 564 trong tổng số 616 ha, đạt tỷ lệ 91,5%, tương ứng với 75,25 trong tổng số 84 km, đạt tỷ lệ 89,8%. Tính đến thời điểm này, đã có 536,4 tỷ đồng được giải ngân trong tổng số 976 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 55%. Dự án đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang đã được chia thành hai gói thầu: Gói thầu XL01, bao gồm công việc thi công đoạn từ Km285 đến Km337+500, do Liên doanh gồm CTCP Lizen, CTCP ĐT và XDGT Phương Thành, CTCP Hải Đăng, và CTCP ĐTXD và KT VNCN E&C thực hiện; và Gói thầu XL02, bao gồm công việc thi công đoạn từ Km337+500 đến Km368+350, được thực hiện bởi Liên doanh của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức một buổi làm việc quan trọng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Các cuộc họp này đã bao gồm sự tham gia của các sở, ban, ngành, và địa phương liên quan để thảo luận về tình hình triển khai dự án này. Thông tin từ cuộc họp cho biết rằng các địa phương đã cơ bản hoàn thành 4 khu tái định cư để phục vụ cho dự án, và còn 2 khu tái định cư cuối cùng là Ninh Xuân thuộc thị xã Ninh Hòa và đường 2-9 thuộc huyện Vạn Ninh, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là việc di dời hạ tầng kỹ thuật, chỉ có 3 trong tổng số 20 hạ tầng đã được di dời. Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật một cách khẩn trương để bàn giao cho nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ như đã cam kết. Đặc biệt, ưu tiên tập trung vào việc di dời hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo tiến độ dự án.

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

    Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này. Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m. Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông. Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức. Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực. Ngã tư Bình Thái - Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn. Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức Hệ thống trường học Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km. Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km. Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm. Siêu thị, mua sắm, sức khỏe Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km. Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe. Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn NgânCăn Hộ C4 Man ThiệnKhu đô thị Vinhomes Grand ParkDự án Prosper Phố ĐôngCăn Hộ Saigon GatewayCăn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn BiCăn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn TưCăn hộ Thủ Đức House Trường ThọCăn hộ Lavita CharmCăn hộ Lavia GardenDự án Avatar Thủ ĐứcCăn hộ Chương Dương Homevà nhiều dự án, căn hộ khác ...

    Phường Tân Thới Hiệp, TP. Hồ Chí Minh

    Phường Tân Thới Hiệp (mới) được hình thành từ việc sáp nhập hai phường Hiệp Thành và Tân Thới Hiệp thuộc Quận 12, trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở hành chính được đặt tại UBND phường Tân Thới Hiệp (cũ). Sau khi sáp nhập, phường Tân Thới Hiệp mới có: Tổng diện tích tự nhiên: khoảng 805,53 ha (tương đương 8,0553 km²), dân số: khoảng 166.730 người. Địa chỉ UBND Phường Tân Thới Hiệp mới tại đường Trường Thị Hoa, Phường Tân Thới Hiệp, TP. Hồ Chí Minh.

    Sông Vàm Cỏ Đông

    Sông Vàm Cỏ Đông là một chi lưu của sông Vàm Cỏ, nằm trong hệ thống sông Đồng Nai. Sông Vàm Cỏ Đông có nguồn gốc từ vùng đồng bằng trũng thấp ở Campuchia và sau đó chảy vào Việt Nam tại xã Biên Giới, xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Từ đó, nó chảy qua các huyện Bến Cầu, Hòa Thành, Gò Dầu và Trảng Bàng (đều thuộc tỉnh Tây Ninh), có chiều dài khoảng 98 km trong tỉnh Tây Ninh. Sau đó, sông này chảy qua một đoạn dài khoảng 6 km làm ranh giới giữa hai tỉnh Tây Ninh và Long An. Tiếp đó, Sông Vàm Cỏ Đông tiếp tục chảy vào địa phận tỉnh Long An sau khi đi qua các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Cần Đước với thủy trình khoảng 86 km. Ở đây, nó kết hợp với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ, sau đó đổ vào sông Soài Rạp và cuối cùng chảy ra biển Đông. Sông cùng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực, góp phần vào sự phát triển và duy trì cảnh quan tự nhiên và môi trường sinh thái của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lộ trình & Cây cầu bắc qua Sông Vàm Cỏ Đông Sông Vàm Cỏ Đông có tổng chiều dài khoảng 280 km, trong đó phần chảy qua lãnh thổ Việt Nam dài hơn 190 km. Lưu vực sông này rộng khoảng 8.500 km². Đây là một trong những con sông quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có ảnh hưởng lớn đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng dân cư xung quanh. Tại Tây Ninh Sông Vàm Cỏ Đông chảy từ phía tây bắc, bắt đầu từ khu vực Bến Cầu và cảng Bến Kéo, sau đó chảy qua Gò Dầu Hạ và tiếp tục xuôi hướng đông nam, đi qua thị trấn Bến Lức của tỉnh Long An. Sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây hợp lưu tại Tân Trụ, tạo thành sông Vàm Cỏ. Vì có nhiều nhánh sông nhỏ, rất thuận tiện cho việc lưu thông bằng đường thủy để vận chuyển hàng hóa từ các nơi đến Tây Ninh hoặc ngược lại từ Tây Ninh đến các tỉnh khác, chủ yếu là các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cảng Bến Kéo ở huyện Hòa Thành là một ví dụ điển hình về sự tấp nập của hoạt động vận tải hàng hóa trên sông. Từ nay đến năm 2030, tỉnh Tây Ninh đã đề ra kế hoạch quy hoạch xây dựng 8 cây cầu mới trên sông Vàm Cỏ Đông nhằm cải thiện hệ thống giao thông và kết nối giữa các vùng trong tỉnh. Các cây cầu này bao gồm: Cầu Băng Dung: Kết nối xã Biên Giới với xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.Cầu Bến Trường: Kết nối xã Hòa Hội với xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.Cầu Ninh Điền: Kết nối xã Ninh Điền với xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.Cầu Trường Đông: Kết nối xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành với xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành.Cầu Thạnh Đức: Kết nối thị trấn Bến Cầu với xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.Cầu Hiệp Thạnh: Kết nối xã Lợi Thuận với xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu.Cầu trên đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài.Cầu Phước Chỉ - Lộc Giang: Kết nối xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng. Địa phận Long An Sông Vàm Cỏ Đông chảy qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, và Cần Đước của tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với chiều dài khoảng 86 km. Sau đó, nó hợp lưu với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ thuộc tỉnh Long An, có chiều dài 35 km, trước khi đổ ra biển Đông. Trên sông có nhiều cầu quan trọng, bao gồm cầu Đức Huệ (nối thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa với thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ - Long An), cầu Đức Hòa (trên Quốc lộ N2), cầu nối Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương (đã thi công), và cầu Bến Lức (Long An). Các cầu này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các vùng và địa phương, cải thiện giao thông, và hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực.