Đường Vành Đai 3 Tp.Hcm tuyến Bình Chánh sẽ đi qua đâu?

Tuyến đường Vành đai 3 đoạn TP HCM có tổng chiều dài khoảng 47,5 km và đi qua 4 khu vực chính của thành phố, bao gồm tuyến Thành phố Thủ Đức, tuyến Huyện Củ Chi, tuyến Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh. Đây là một tuyến đường quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, nhằm tạo sự kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông trong các khu vực.

Đường Vành Đai 3 Tp Hcm đi qua huyện Bình Chánh sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi.

Trong số đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km.Tuyến đường vành đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường vòng 3 trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh.

Về giao thông, hiện trạng khu vực xây dựng tuyến đường vòng 3 qua xã Phạm Văn Hai đang gặp hạn chế. Các kết nối giao thông chủ yếu hạn chế và xa nhau. Phía xa nhất là khu công nghiệp An Hạ, nằm trong địa phận tỉnh Long An, cách tuyến đường vòng 3 khoảng 1,5 km. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai.

Đường Vành đai 3 TP HCM đi qua huyện Bình Chánh có quy mô lớn so với các quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Vành đai 3 là một hệ thống đường giao thông quan trọng, được xây dựng để nâng cao khả năng kết nối và giảm tắc nghẽn giao thông giữa huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận.

ban do duong vanh dai 3 tp hcm di qua binh chanh
Bản đồ Vành Đai 3 đi qua Bình Chánh

Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 thuộc huyện Bình Chánh

Tại huyện Bình Chánh, trên đường Trần Văn Giàu (vị trí 1), mức bồi thường đất thu hồi là 42,69 triệu đồng/m2. Đây là mức giá rất tốt được áp dụng cho các khu vực trên đường Trần Văn Giàu. Phía bên trong tiếp giáp với vị trí 1 trên đường Trần Văn Giàu, mức bồi thường đất khoảng 34 triệu  đồng/m2.

Đối với hệ số điều chỉnh đơn giá tái định cư, đất ở tiếp giáp 2 mặt tiền đường trải nhựa rộng khoảng 30 m và khoảng 24 m, khu tái định cư An Hạ có giá đất hơn 14 triệu đồng/m2. Đây là mức giá phản ánh đúng sự tăng trưởng và giá trị của khu vực tái định cư trong quá trình triển khai dự án Vành đai 3.

Huyện Bình Chánh nỗ lực vì đường Vành Đai 3

Về phía UBND huyện Bình Chánh đã thông tin rằng: đoạn đường Vành Đai 3 Bình Chánh sẽ đi qua các xã Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Khu vực này sẽ thu hồi khoảng 145,9 ha đất, ảnh hưởng đến 393 hộ dân theo dự kiến.

Đối với kế hoạch tái định cư, có 128 hộ dân đáp ứng đủ điều kiện để được tái định cư, trong khi 47 hộ không đáp ứng yêu cầu. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư thông qua việc cấp đất tại khu tái định cư An Hạ và cung cấp căn hộ tại khu tái định cư 30ha ở xã Vĩnh Lộc B. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sắp xếp các hộ gia đình tái định cư tại Khu dân cư Khu công nghiệp An Hạ…

Nhờ công tác vận động và tuyên truyền tốt, tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 100 hộ dân tại huyện Bình Chánh đã bàn giao mặt bằng, với diện tích tổng cộng hơn 105,3 ha (đạt tỉ lệ 72,14% so với kế hoạch). Ban Ban quản lý dự án (BTGPMB) huyện Bình Chánh đã tiến hành giải ngân và chi trả tiền bồi thường cho 74 hộ dân, với tổng số tiền gần 271,4 tỷ đồng cho dự án đường Vành Đai 3 Bình Chánh.

Điều này cho thấy tiến độ tiếp cận và hoàn thiện quá trình bồi thường và tái định cư đang diễn ra thuận lợi, với một số hộ dân đã nhận được đền bù tài chính cho việc di dời và tái định cư do ảnh hưởng của dự án Vành đai 3.

Quy mô lớn của dự án đường Vành đai 3 đoạn Bình Chánh đồng nghĩa với việc có sự đầu tư và phát triển hạ tầng giao thông đáng kể trong khu vực. Điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho việc di chuyển của người dân, giao thương kinh tế và phát triển đô thị trong khu vực.

5/5 - (15 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm

    Dự án đường ven biển miền Tây có tổng chiều dài 740 km, bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Tiên, đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Quy hoạch cho dự án này đã được Chính phủ phê duyệt cách đây 10 năm. Tuyến đường này được xây dựng dựa trên việc tận dụng hệ thống đường hiện có cùng với việc đầu tư xây mới, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết thuận tiện và phù hợp với các quy hoạch vùng. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất, kết nối hầu hết các tỉnh ĐBSCL và góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tiềm năng du lịch biển cho vùng này. Tuyến đường ven biển qua Bến Tre – Tiền Giang – Trà Vinh Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch Mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, có quy hoạch tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Tuyến đường bộ ven biển miền Tây giai đoạn 1 qua địa bàn tỉnh Bến Tre có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh, với chiều dài tuyến 53 km. Điểm đầu của dự án tại Km0+000, giao với đường tỉnh 877B, thuộc xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang (đầu cầu Bình Thới 1). Điểm cuối dự án tại Km53+000, cuối cầu Cổ Chiên 2 (cầu Thạnh Phú), thuộc xã Long Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tuyến đường Tiền Giang - Bến Tre Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 28.500 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 sau năm 2025. Theo đó, tuyến đường bộ sẽ được nâng cấp và mở rộng ngoài đô thị với bề rộng nền đường 46m và trong đô thị với bề rộng nền đường 100m. Việc mở rộng tuyến hành lang ven biển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông giao thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu. Lợi ích của tuyến đường ven biển miền Tây – Tp Hcm Tuyến đường ven biển miền Tây – TP. HCM sẽ mang đến nhiều lợi ích về giao thông và kinh tế. Không chỉ là đường thông thoáng, tuyến đường này còn tạo ra một hành lang kinh tế, là trục động lực cho sự phát triển của khu vực miền Tây. Đặc biệt, đoạn qua tỉnh Bến Tre với chiều dài 53 km và tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng sẽ giúp rút ngắn hành trình từ Bến Tre đến TP. HCM từ 120 km xuống chỉ còn khoảng 60 km khi hoàn thành. Dự án đoạn qua tỉnh Tiền Giang có quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h, với hai đoạn đường dài gần 25 km và 18 cây cầu sẽ được xây dựng. Hiện tại, dự án đã bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng với khoảng 90 ha đất. Các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng đang tích cực triển khai công tác quy hoạch dự án đường ven biển. Chẳng hạn, đoạn đường qua tỉnh Sóc Trăng có chiều dài khoảng 53km, với quy mô 4 làn xe và xây dựng 13 cầu vượt sông. Dự án hạ tầng trọng điểm này sẽ là tác nhân thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo các vùng đất rộng lớn.

    Condotel, Officetel được cấp sổ!

    Sau khi được ký ban hành vào ngày 3-4 bởi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Nghị Định Số 10 Năm 2023 của Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật đất đai. Theo đó, các công trình như căn hộ Condotel khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, văn phòng Officetel lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại và dịch vụ sẽ được cấp giấy chứng nhận nếu đáp ứng đủ điều kiện. Nghị Định Số 10 Năm 2023 vừa được ký ban hành sửa đổi và bổ sung một số điều của nghị định số 43 năm 2014. Các công trình xây dựng sử dụng vào mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng và kinh doanh bất động sản. Thời hạn sử dụng đất cũng phải tuân thủ theo quy định tại khoản 3, điều 126 và khoản 1, điều 128 của Luật đất đai. Chủ sở hữu công trình Condotel, Officetel …sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp sổ (giấy chứng nhận). Thời hạn sử dụng đất cũng được quy định theo luật đất đai. Sau khi hoàn thành công trình, chủ đầu tư cần phải gửi các giấy tờ và thông tin liên quan đến dự án cho Sở Tài nguyên và Môi trường để hoàn tất thủ tục. Thị trường bất động sản du lịch khởi sắc? Nghị định số 10 năm 2023 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 20/5/2023. Condotel, Officetel được cấp sổ, cấp giấy chứng nhận sẽ giúp chủ sở hữu công trình xây dựng tăng tính minh bạch và đảm bảo quyền lợi của bên mua, bên bán, hoặc bên thuê. Ngoài ra, chủ sở hữu còn phải tuân thủ thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai. Trách nhiệm của chủ sở hữu công trình xây dựng rất quan trọng trong việc đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận. Điều này đảm bảo rằng các công trình xây dựng phục vụ mục đích lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, an toàn và tiện nghi để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Tất cả các doanh nghiệp và khách hàng mua căn hộ khách sạn, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng và các công trình khác phục vụ cho lưu trú và du lịch trên đất thương mại, dịch vụ đã rất vui mừng khi có quy định về việc Condotel, Officetel được cấp sổ. Trước đây thiếu điều luật rõ ràng đã gây ra nhiều khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng. Nếu quy định này được ban hành, hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch lớn như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về pháp lý, tháo gỡ khó khăn, giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, lưu trú ngắn ngày, kinh doanh du lịch sẽ khởi sắc hơn.

    Bản Đồ Tỉnh Quảng Bình

    Bản đồ Tỉnh Quảng Bình - Tỉnh có tổ chức hành chính cấp với 8 đơn vị bao gồm: 1 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện. Trong hệ thống tỉnh có tổng cộng 151 đơn vị hành chính cấp xã, đồng loạt bao gồm 8 thị trấn, 15 phường và 128 xã. Sự phân bố cấp hành chính chi tiết này thể hiện một cấu trúc tổ chức hành chính đa dạng và có tính chất phản ánh đặc trưng địa lý và dân cư của tỉnh Quảng Bình. Bản đồ Tỉnh Quảng Bình Qua Google Maps Tỉnh Quảng Bình có vị trí địa lý nằm trong khoảng từ 16°55’ đến 18°05’ vĩ độ Bắc và từ 105°37’ đến 107°00’ kinh độ Đông. Địa lý của tỉnh được đặc điểm như sau: Phía Bắc: Giáp tỉnh Hà Tĩnh.Phía Nam: Giáp tỉnh Quảng Trị.Phía Tây: Giáp tỉnh Khammuane và tỉnh Savannakhet của Lào, với đường biên giới dài 201,87 km.Phía Đông: Giáp Biển Đông. Tỉnh Quảng Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía Nam và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 267 km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1. Với vị trí chiến lược như vậy, Quảng Bình không chỉ có lợi thế trong phát triển kinh tế mà còn là điểm nối quan trọng giữa các khu vực miền Bắc và miền Trung của Việt Nam. Quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Bình đã chặt chẽ xác định bốn trụ cột quan trọng, đó là hai trung tâm động lực tăng trưởng, ba trung tâm đô thị, và ba hành lang kinh tế. Những yếu tố này được coi là cơ bản và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Bản đồ Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng bình Bản đồ hành chính thành phố Đồng Hới Thành phố Đồng Hới nằm ở vị trí địa lý chiến lược có các đặc điểm như sau: Nằm giữa Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, gần tuyến đường sắt Bắc-Nam với ga Đồng Hới đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông.Cách thủ đô Hà Nội 500 km về phía Bắc, là điểm nối quan trọng giữa miền Bắc và miền Trung.Cách thành phố Đà Nẵng 267 km về phía Nam.Cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.220 km về phía Nam. Được tạo bởi sông Nhật Lệ chảy qua, tạo nên một địa hình độc đáo và thuận lợi cho phát triển đô thị. Về giới hạn hành chính, thành phố Đồng Hới: Phía Bắc và Tây giáp huyện Bố Trạch.Phía Nam giáp huyện Quảng Ninh.Phía Đông giáp Biển Đông, với 12 km bờ biển cát trắng tuyệt đẹp. Thành phố Đồng Hới có tổng cộng 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 9 phường: Bắc Lý, Bắc Nghĩa, Đồng Hải, Đồng Phú, Đồng Sơn, Đức Ninh Đông, Hải Thành, Nam Lý, Phú Hải và 6 xã: Bảo Ninh, Đức Ninh, Lộc Ninh, Nghĩa Ninh, Quang Phú, Thuận Đức. Bản Đồ Thị xã Ba Đồn Nằm bên bờ sông Gianh, tạo nên một vùng đất độc đáo với cảnh quan sinh động và đa dạng. Nằm liền kề tuyến Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam, đây là lợi thế quan trọng trong việc giao thông vận tải và kết nối với các khu vực lân cận. Cách thành phố Đồng Hới 40 km về phía bắc và cách Đèo Ngang 25 km về phía nam, Ba Đồn là một điểm kết nối quan trọng giữa miền Trung.Phía đông giáp Biển Đông, mang lại những tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế biển.Phía tây giáp huyện Tuyên Hóa.Phía nam giáp huyện Bố Trạch.Phía bắc giáp huyện Quảng Trạch. Thị xã Ba Đồn được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường: Ba Đồn, Quảng Long, Quảng Phong, Quảng Phúc, Quảng Thọ, Quảng Thuận và 10 xã: Quảng Hải, Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Tân, Quảng Thủy, Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Văn. Bản Đồ Huyện Bố Trạch Huyện Bố Trạch, nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý chiến lược như sau: Phía đông giáp Biển Đông, với đường bờ biển dài khoảng 24 km, tạo nên một tuyến ven biển đẹp và tiềm năng cho phát triển kinh tế biển.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 40 km, tạo cơ hội cho hợp tác và giao thương với nước láng giềng.Phía nam giáp thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.Phía bắc giáp huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. Huyện Bố Trạch được chia thành 28 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Hoàn Lão (huyện lỵ), Phong Nha, Nông trường Việt Trung và 25 xã: Bắc Trạch, Cự Nẫm, Đại Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hạ Trạch, Hải Phú, Hòa Trạch, Hưng Trạch, Lâm Trạch, Liên Trạch, Lý Trạch, Mỹ Trạch, Nam Trạch, Nhân Trạch, Phú Định, Phúc Trạch, Sơn Lộc, Tân Trạch, Tây Trạch, Thanh Trạch, Thượng Trạch, Trung Trạch, Vạn Trạch, Xuân Trạch. Bản Đồ Huyện Lệ Thủy Huyện Lệ Thủy, nằm ở phía nam của tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý chiến lược: Phía đông giáp Biển Đông, với đường bờ biển dài 30 km, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 42 km, mở ra cơ hội hợp tác và giao thương với đối tác quốc tế.Phía nam giáp huyện Hướng Hóa và huyện Vĩnh Linh, thuộc tỉnh Quảng Trị.Phía bắc giáp huyện Quảng Ninh. Huyện Lệ Thủy được chia thành 26 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Kiến Giang (huyện lỵ), Nông trường Lệ Ninh và 24 xã: An Thủy, Cam Thủy, Dương Thủy, Hoa Thủy, Hồng Thủy, Hưng Thủy, Kim Thủy, Lâm Thủy, Liên Thủy, Lộc Thủy, Mai Thủy, Mỹ Thủy, Ngân Thủy, Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc, Phong Thủy, Phú Thủy, Sen Thủy, Sơn Thủy, Tân Thủy, Thái Thủy, Thanh Thủy, Trường Thủy, Xuân Thủy. Cấu trúc hành chính đa dạng này phản ánh sự đa chiều của địa bàn Lệ Thủy. Bản Đồ Huyện Minh Hóa Huyện Minh Hóa, nằm ở phía tây bắc của tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý như sau:Phía đông và phía bắc giáp huyện Tuyên Hóa, tạo ra một kết nối vùng vững chắc với các địa bàn lân cận.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 89 km, mở ra cơ hội hợp tác và giao thương quốc tế.Phía nam và đông nam giáp huyện Bố Trạch, tạo nên một khung cảnh địa lý đa dạng và có tiềm năng phát triển. Huyện Minh Hóa được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Quy Đạt (huyện lỵ) và 14 xã: Dân Hóa, Hóa Hợp, Hóa Phúc, Hóa Sơn, Hóa Tiến, Hóa Thanh, Hồng Hóa, Minh Hóa, Tân Hóa, Thượng Hóa, Trọng Hóa, Trung Hóa, Xuân Hóa, Yên Hóa. Bản Đồ Huyện Quảng Ninh Phía nam giáp huyện Lệ Thủy, tạo nên một ranh giới tự nhiên quan trọng trong cấu trúc hành chính của tỉnh.Phía bắc giáp thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch, tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ với các địa bàn lân cận.Phía đông giáp Biển Đông, mở ra cơ hội phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển.Phía tây giáp dãy Trường Sơn, giáp biên giới với nước bạn Lào, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác và giao thương quốc tế. Huyện Quảng Ninh được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Quán Hàu (huyện lỵ) và 14 xã: An Ninh, Duy Ninh, Gia Ninh, Hải Ninh, Hàm Ninh, Hiền Ninh, Lương Ninh, Tân Ninh, Trường Sơn, Trường Xuân, Vạn Ninh, Vĩnh Ninh, Võ Ninh, Xuân Ninh. Bản Đồ Huyện Quảng Trạch Huyện Quảng Trạch, nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Bình, có vị trí giới hạn như sau: Phía bắc giáp thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, thuộc tỉnh Hà Tĩnh.Phía nam giáp thị xã Ba Đồn.Phía tây giáp huyện Tuyên Hóa.Phía đông giáp Biển Đông, mở ra cơ hội phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển. Huyện Quảng Trạch được chia thành 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 17 xã: Cảnh Dương, Cảnh Hóa, Liên Trường, Phù Hóa, Quảng Châu, Quảng Đông, Quảng Hợp, Quảng Hưng, Quảng Kim, Quảng Lưu, Quảng Phú, Quảng Phương (huyện lỵ), Quảng Tiến, Quảng Tùng, Quảng Thạch, Quảng Thanh và Quảng Xuân. Bản Đồ Huyện Tuyên Hóa Phía đông giáp thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 8 km, tạo cơ hội hợp tác và giao thương với nước láng giềng.Phía nam giáp huyện Bố Trạch và huyện Minh Hóa.Phía bắc giáp huyện Hương Khê, huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Huyện Tuyên Hóa được chia thành 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đồng Lê (huyện lỵ) và 18 xã: Cao Quảng, Châu Hóa, Đồng Hóa, Đức Hóa, Hương Hóa, Kim Hóa, Lâm Hóa, Lê Hóa, Mai Hóa, Ngư Hóa, Phong Hóa, Sơn Hóa, Tiến Hóa, Thạch Hóa, Thanh Hóa, Thanh Thạch, Thuận Hóa, Văn Hóa. Địa điểm nổi bật tại Quảng Bình Quảng Bình với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hiếm có, được lòng nhiều du khách trên khắp thế giới, là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế khi ghé thăm Việt Nam. Tỉnh Quảng Bình nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh đặc sắc, dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Biển Nhật LệTượng đài Mẹ SuốtVườn quốc gia Phong Nha – Kẻ BàngĐộng Thiên ĐườngHang Sơn ĐoòngBãi biển Đá NhảyĐộng Phong NhaSuối Nước MoọcHang TốiChùa Hoằng PhúcNúi Thần ĐinhBích Họa Làng Biển Cảnh DươngĐồi cát Quang PhúHồ Bàu Tró Dự án bất động sản Quảng Bình Nổi Bật Hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh Quảng Bình đang ngày càng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện, với nhiều công trình trọng điểm như nâng cấp Quốc lộ 1A, xây dựng cầu Nhật Lệ 2, và việc xây dựng trục đường chính Bắc – Nam rộng 60 m.... Thêm vào đó với ưu điểm về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, Quảng Bình đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản từ khắp cả nước.., có thể kể đến một số dự án bất động sản nổi bật tại địa phương như: Sun Spa Resort & VillasRegal Legend Quảng BìnhDolce Penisola Quảng BìnhDream Homes Đồng HớiKhu đô thị Mương Phóng ThủyKhu đô thị Sa ĐộngKhu nhà ở Bắc Trần Quang KhảiKhu nhà ở Thương mại Đức Ninh ĐôngKhu nhà ở thương mại Trường ThịnhRoyal Landmark & Shophouse Quảng BìnhPhú Hải New CityDiamond Riverside Quảng BìnhSeoul VillageBảo Ninh SunriseLa Celia City Quảng BìnhNhật Lệ RiversidePhú Hải RiversideSunora Quảng BìnhTrung tâm thương mại SAM Plaza ...

    Bản đồ Huyện Bình Chánh TP.HCM

    Bản đồ Huyện Bình Chánh: là một huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nổi tiếng với tốc độ đô thị hóa cao, huyện thu hút đông đảo dân cư và nằm ở cửa ngõ chính của khu vực phía Tây, Tây Bắc và phía Nam của thành phố. Với dân số đông nhất cả nước, Bình Chánh đứng thứ 4 về dân số đông nhất trong cấp huyện, chỉ sau thành phố Biên Hòa, thành phố Thủ Đức và quận Bình Tân, theo số liệu năm 2019. Đây là khu vực phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án và tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cư dân. Vị trí địa lý Huyện Bình Chánh Phía đông giáp Quận 7 và Huyện Nhà Bè với ranh giới là rạch Ông Lớn và rạch Bà Lào.Phía đông bắc giáp Quận 8 và Quận Bình Tân.Phía tây giáp các huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An.Phía nam giáp Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.Phía bắc giáp Huyện Hóc Môn. Bản đồ Huyện Bình Chánh qua Google Maps Bình Chánh có diện tích là 252,56 km² và dân số năm 2019 là 705.508 người, với mật độ dân số đạt 2.793 người/km². Huyện này có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tân Túc (huyện lỵ) và 15 xã: An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Qui Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B. Tuyến đường giao thông quan trọng tại Bình Chánh Huyện Bình Chánh có một hệ thống giao thông quan trọng, là cửa ngõ chính của Thành phố Hồ Chí Minh về phía Tây và phía Nam. Bao gồm các tuyến giao thông nổi bật như: Quốc lộ 1A: Nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền TâyQuốc lộ 50: Là tuyến đường chính đi qua cửa ngõ phía Nam, kết nối Thành phố với các tỉnh Long An, Tiền Giang…Đường Nguyễn Văn Linh, Cao tốc Trung Lương: Kết nối Thành phố với các tỉnh miền TâyCao tốc Bến Lức - Long Thành: Là một phần của đường vành đai 3, kết nối giữa các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ.Cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm (đường Võ Trần ChíTỉnh lộ 10: Nối liền với khu công nghiệp Đức Hoà thuộc tỉnh Long AnDự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 3ADự án tuyến đường sắt đô thị Metro số 5 Khu căn hộ nổi bật tại Bình Chánh Bình Chánh được xem là một quận ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, thường có đa dạng các dự án bất động sản, đặc biệt là trong phân khúc căn hộ. Trong thời gian gần đây, có sự xuất hiện của nhiều dự án khu đô thị lớn do các tập đoàn uy tín triển khai. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Chánh tiêu biểu:  Mizuki Park Nam Long Westgate An Gia Khu Dân cư Trung Sơn Lovera Vista Khang Điền

    Cầu Phước An Bà Rịa Vũng Tàu – Đồng Nai

    Dự án cầu Phước An Bà Rịa Vũng Tàu – Đồng Nai là một công trình giao thông đặc biệt được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định đầu tư với mục tiêu nâng cao hiệu quả giao thông trong khu vực. Dự án này do Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đảm nhiệm vai trò chủ đầu tư. Thông tin dự án Cầu Phước An Cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai, vượt qua con sông Thị Vải. Với chiều dài trên 3,4km, dự án này dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 4.900 tỉ đồng. Với tổng diện tích rộng 13,19 ha, trong đó có 4,67 ha thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cầu Phước An được xây dựng với chiều dài tổng cộng là 4,3km. Phần quan trọng nhất của công trình là cầu vượt sông Thị Vải, có độ dài 3.514m, vượt qua sông và tạo thành một liên kết giao thông quan trọng. Phần còn lại của dự án là các đoạn đường dẫn nối liền các đầu cầu và kết nối với hệ thống giao thông chính. Dự án cầu Phước An được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với tốc độ giới hạn 70km/h, nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho việc di chuyển. Cầu dẫn của dự án có chiều rộng 23,5m, trong khi cầu chính có chiều rộng 25m, bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tháp cầu trụ chính được xây dựng bằng bê tông cốt thép và có hình dạng độc đáo "Ngọn lửa - Cánh buồm", theo phương án kiến trúc đã được phê duyệt. Dự án cầu Phước An không chỉ góp phần giảm thiểu tắc nghẽn giao thông mà còn mang lại lợi ích lớn cho việc phát triển kinh tế và du lịch trong khu vực. Đây là một công trình đáng chú ý trong việc nâng cao hạ tầng giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa. Cầu Phước An phấn đấu khởi công vào tháng 6/2023 Cầu Phước An nối BRVT - Đồng Nai Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cho biết Cầu Phước An mang ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với khu vực Cái Mép - Thị Vải, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho vận chuyển hàng hóa từ Đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực lân cận đến cụm cảng Cái Mép - Thị Vải. Hiện nay chủ đầu tư của dự án cầu Phước An, đang tăng tốc thực hiện dự án và hướng đến khởi công xây dựng cầu trong tháng 6 năm 2023. Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UBND, các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Nai để triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và hoàn thiện hồ sơ báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai. Các vấn đề liên quan đến bồi thường, đền bù cho người dân và các hộ gia đình bị ảnh hưởng sẽ được giải quyết một cách công bằng và hiệu quả. Cầu Phước An Bà Rịa Vũng Tàu – Đồng Nai có tính chất đặc biệt và quan trọng, tác động đến việc kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với hệ thống đường cao tốc trong khu vực, bao gồm Bến Lức-Long Thành và TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Qua đó kết nối toàn bộ nhóm cảng biển với Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác cảng và dịch vụ logistics, giúp di chuyển hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí vận chuyển trong các khu công nghiệp gần dự án cầu Phước An.

    Đại lộ ven sông Sài Gòn

    LANDZ - Đại lộ ven sông Sài Gòn được đánh giá là “siêu dự án” hạ tầng giao thông có tổng chiều dài 63 km, đi qua Huyện Củ Chi - Quận 12 - Bình Thạnh tới Quận 1 TP.HCM. Tuyến đường bắt đầu từ ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi sẽ kéo dài dọc sông Sài Gòn đến cầu Bến Súc thuộc xã Phú Mỹ Hưng. Thông tin dự kiến về Đại Lộ Ven Sông Sài Gòn Để giảm vấn đề chi phí giải tỏa thông quan, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng đường ven sông Sài Gòn đoạn 1, đi dưới gầm Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn, sau đó đi qua cầu Thanh Đa và tiếp tục men theo kênh Thanh Đa đến cầu Bình Triệu đi theo ven sông. Đường men theo sông Sài Gòn, đi qua gầm cầu Bình Lợi cho đến sông Vàm Thuật, đoạn đường dài hơn 9,5 km, quy mô 4 làn xe. Đoạn 54km còn lại đi qua khu vực sông rạch ít phải giải phóng mặt bằng và xây dựng đường bên rộng 6 làn xe. Dự kiến bản thảo TP HCM có thể chấp nhận mức giá nhà đầu tư yêu cầu, một phần vốn sẽ do nhà đầu tư tự bỏ vốn xây dựng. Phần còn lại của dự án sẽ được ngân sách thành phố chi trả, để góp phần hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông. Theo lộ trình trên, dự án sẽ hình thành trục giao thông chính kết nối các tuyến đường hiện hữu Hàm Nghi - Q.1, cầu Sài Gòn - Q.Bình Thạnh. Đồng thời kết nối thông suốt đến các tuyến đường đã được quy hoạch như Phạm Văn Đồng, Phạm Huy Thông, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Luông… Đi ra Quốc lộ 13, Quốc lộ 1 vô cùng dễ dàng , và Quốc lộ 22(đường Xuyên Á). Đại lộ ven sông tác động tích cực cho giao thông, kinh tế TP HCM Chủ đầu tư dự án đánh giá khi đại lộ này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông của TP.HCM, tạo đà phát triển cho các khu vực lân cận, thậm chí là tỉnh Tây Ninh và các tỉnh vệ tinh lân cận. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ tạo trục giao thông mới mà còn giải tỏa tải trọng cho tuyến đường Trường Chinh, Quốc lộ 22 và nút giao thông An Sương. Chủ đầu tư dự sẽ hợp tác với các công ty bất động sản để hồi sinh quỹ đất, hồi sinh tiềm năng đất nền khu vực Tây Bắc, giảm gánh nặng cho khu vực nội thành. Được biết, UBND TP.HCM chủ trương, ủng hộ ý tưởng xây dựng đường ven sông Sài Gòn và yêu cầu nhà đầu tư hoàn thiện đề án, hồ sơ đề xuất. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án và có ý kiến, đề xuất với UBND thành phố. Cần xem lại quy hoạch và điều chỉnh cho phù hợp Đại diện Sở Kinh tế Kế hoạch TP.HCM cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, công việc cấp bách và quan trọng nhất là lập đề cương nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch sông Sài Gòn. Bởi có hàng trăm đồ án quy hoạch ven sông cần điều chỉnh. Thứ hai, phải điều chỉnh quy hoạch chung phát triển sông Sài Gòn đồng thời với điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM và quy hoạch chung TP.Thủ Đức. Hiện sở đã có cơ sở dữ liệu để rà soát, điều chỉnh các dự án ven sông nếu cần thiết, để làm đường ven sông Sài Gòn, điều quan trọng là phải điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất ven sông, làm rõ khu đất nào liên quan đến công viên cây xanh, dân sinh, khu đất nào là khu đất nào? được sử dụng cho hậu cần, du lịch, giải trí, giáo dục, y tế ... Để phát triển kinh tế bên sông Sài Gòn và nâng cao giá trị văn hóa. Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn thay đổi chủ đầu tư Vừa qua Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã trao bản quyền dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn cho Tập đoàn Đèo Cả. Đây là tập đoàn lớn có uy tín và kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn tại Việt Nam và là chủ đầu tư hàng loạt dự án trọng điểm như: Hầm đường bộ Đèo Cả; Hầm đường bộ Hải Vân; Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Bắc Giang - Láng Đường cao tốc Đồ Sơn, dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… Về mặt pháp lý, dự án đã có thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM về việc chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn. Dự án cũng được trình bày trực tiếp với Thủ tướng và được khen ngợi vì tư duy đột phá trong quy hoạch giao thông.