diem dau tuyen duong quoc lo 22

Đường Quốc Lộ 22 (Xuyên Á)

Quốc lộ 22 là tuyến đường nối Thành phố Hồ Chí Minh với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, với chiều dài 58,5 km. Thuộc một phần của dự án đường cao tốc giữa Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh (Cao tốc TPHCM – Mộc Bài).

Thông tin tổng quan tuyến đường Quốc Lộ 22

Quốc lộ 22 bắt đầu tại Quận 12 và kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài. Quốc lộ 22B tách ra từ Quốc lộ 22 tại thị trấn Gò Dầu để đi lên Cửa khẩu Xa Mát, biên giới Campuchia.

Địa điểm bắt đầu là Ngã tư An Sương, Quận 12 và kết thúc tại Quốc Lộ 1 Campuchia. Địa điểm đi qua địa phận các địa phương bao gồm Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Huyện Trảng Bàng, Gò Dầu (Tây Ninh), Cửa khẩu Mộc Bài, Xã Lợi Thuận, Huyện Bến Cầu (Tây Ninh).

Lộ trình tuyến đường Quốc Lộ 22

Tuyến Quốc Lộ 22 (Xuyên Á) là một tuyến đường dài 58,5 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tiếp giáp với Phnom Penh, Campuchia.

Tuyến đường này được chia thành ba địa phận: Thành phố Hồ Chí Minh dài 30,7 km, tỉnh Tây Ninh dài 28 km, và khoảng cách giữa Gò Dầu và Mộc Bài là 8 km.

Ngoài Tuyến QL 22A, tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, còn có một tuyến đường con tên là Quốc Lộ 22B, được tách ra từ Quốc Lộ 22 để kết nối đến Cửa khẩu Xa Mát tại biên giới Campuchia.

Quốc Lộ 22 tuyến đường huyết mạch khu Tây Bắc Tp Hcm

Tuyến đường Quốc lộ 22 (Xuyên Á) có vai trò quan trọng trong việc tăng cường giao thương giữa phía Tây Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ, những huyện liền kề của thành phố, giúp giảm khoảng cách giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Tuyến đường cũng đóng vai trò “luân chuyển” trong việc tạo ra tiềm năng cho phát triển kinh tế khu vực.

Trong tương lai, khi QL22 được mở rộng, tiềm năng sẽ tăng lên thêm, giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tăng trưởng kinh tế cho khu vực. Đã có đề xuất mở rộng Quốc lộ 22 từ TPHCM theo lộ giới quy hoạch 60m và 120m. Tuyến đường từ tỉnh Tây Ninh sẽ được nâng cấp với mặt đường và hệ thống thoát nước.

Ngân sách đầu tư dự kiến 10.000 tỷ, trong đó tuyến 1 sẽ dài hơn 33km với 4 làn xe hoàn chỉnh và tốc độ thiết kế 120km/giờ. Tuyến 2 sẽ dài khoảng 20,5km với 4 làn xe hạn chế và tốc độ thiết kế 80km/giờ. Tùy nhiên với mức đề xuất kinh phí khá lớn, hiện nay bộ Giao Thông Vận tải vẫn đang xem xét nhiều phương án và mô hình đầu tư phù hợp nhất.

Địa điểm & dự án nổi bật gần Quốc Lộ 22

Aeon Mall Hóc Môn

Siêu thị Aeon Mall Hóc Môn dự kiến sẽ được xây dựng tại mặt tiền đường Quốc Lộ 22, thuộc thị trấn Hóc Môn, TP. HCM. Ước tính trị giá đầu tư của dự án này là 250 triệu USD, tương đương với 5.750 tỷ đồng. Aeon Mall đã ký kết bản thỏa thuận đầu tư với UBND Huyện Hóc Môn tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Huyện Hóc Môn và Huyện Củ Chi năm 2022” dưới sự chứng kiến của các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

aeon mall hoc mon

Bệnh viện Xuyên Á

Bệnh viện Xuyên Á được xây dựng tại vị trí số 42 trên Quốc Lộ 22, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. HCM. Nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm y tế tiên tiến và hiện đại nhất tại cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến, Bệnh viện Xuyên Á đã giải quyết thành công nhiều trường hợp bệnh nhân có tình trạng nguy kịch. Đặc biệt, BVXA là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong tham gia hệ thống Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM, giúp mở rộng mạng lưới cấp cứu và mang lại sự an tâm, hiệu quả cho người bệnh.

KCN Tân Phú Trung

Khu công nghiệp Tân Phú Trung có vị trí thuận tiện ngay gần mặt tiền đường Quốc lộ 22, thuộc xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Vị trí địa lý đắc địa khu công nghiệp giáp ranh với tỉnh Tây Ninh ở phía Bắc, tỉnh Long An ở phía Tây và Huyện Hóc Môn thuộc vùng quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc thành phố ở phía Nam.

Khu công nghiệp có diện tích rộng lớn lên tới 6.000 ha, và chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 25km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15km và cách cảng Sài Gòn 27km. Điều này giúp cho khu công nghiệp Tân Phú Trung trở thành một địa điểm lý tưởng để đầu tư và phát triển kinh tế, hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cầu Vượt Củ Chi

Cầu vượt Củ Chi là một công trình giao thông quan trọng nằm trên tuyến đường Xuyên Á (QL 22), với đường băng ngang tuyến đường Tỉnh Lộ 8. Cầu vượt này còn là trung tâm hành chính của Huyện Củ Chi, nơi tập trung nhiều dịch vụ công cộng tiện ích như công viên, quảng trường, trung tâm văn hóa, Công an, Ủy ban nhân dân huyện, bến xe, Chi cục thuế Huyện và trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn.

Với vị trí trung tâm và các tiện ích này, cầu vượt Củ Chi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế – xã hội của Huyện Củ Chi cũng như khu vực lân cận.

Căn hộ 8x Plus Trường Chinh

8x Plus gần Quốc Lộ 22

Căn hộ 8x Plus nằm tại địa chỉ 163A Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Do tập đoàn Hưng Thịnh Corp là đơn vị phát triển dự án. Vào đầu năm 2023, khu căn hộ 8x Plus đã hoàn tất thủ tục bàn giao sổ hồng cho các khách hàng mua căn hộ tại đây. Theo đánh giá thực tế từ Landz.vn:

  • Từ 8x Plus đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 22 phút thông qua tuyến đường Trường Chinh – Cộng Hòa – Trường Sơn.
  • Đến các Quận trung tâm: Quận 10, Quận 3 và Quận 1 chỉ từ 30 phút.
  • Và 5 phút là đến tuyến đường Quốc Lộ 22.

Dự án của Vingroup gần Quốc Lộ 22

Dự án Vinhomes nằm gần tuyến Quốc Lộ 22, thuộc Tập đoàn Vingroup, được đặt tại hai vị trí: Xã Tân Thới Nhì và Hóc Môn, cũng như Tân Thông Hội – Phước Hiệp, Huyện Củ Chi. Dự án này dự kiến sẽ có diện tích tổng cộng là 6.100 ha. Trong khuôn khổ dự án, có sẵn các loại sản phẩm đa dạng như đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư và shophouse.

Dự án này dự kiến sẽ trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, nối liền ba vùng kinh tế quan trọng là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh.

Nâng cấp & mở rộng Quốc Lộ 22 mới nhất

Vào tháng 9/2023, HĐND TPHCM đã thông qua việc đầu tư 5 tuyến đường trên địa bàn thành phố theo hình thức BOT từ cơ chế của Nghị quyết 98 với tổng kinh phí hơn 37.000 tỉ đồng, trong đó có dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22.

Đoạn nâng cấp Quốc lộ 22 này có chiều dài khoảng 9,1 km và đi qua các địa phương như phường Tân Chánh Hiệp (Quận 12), xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, xã Trung Chánh, xã Tân Xuân, thị trấn Hóc Môn, xã Xuân Thới Sơn, xã Tân Thới Nhì và xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn).

Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên gần 40 m với tổng kinh phí khoảng 3.609 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách của TPHCM sẽ tham gia đầu tư với tỷ lệ 67%, chiếm mức kinh phí 2.409 tỉ đồng, trong khi các doanh nghiệp sẽ tham gia với tỷ lệ 33% để thực hiện công tác xây lắp (tức là 1.200 tỉ đồng). Dự án này sẽ được triển khai theo hình thức BOT (xây dựng – chuyển giao – kinh doanh) trong giai đoạn từ 2023 đến 2030.

Điểm kết thúc của dự án mở rộng Quốc lộ 22 sẽ kết nối với tuyến Vành đai 3 của TPHCM. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở nút thắt quan trọng trong thành phố, mở rộng năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam bộ vào TPHCM, cũng như từ TPHCM đi Tây Ninh thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và tiếp tục kết nối với Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN.

Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, bất động sản hữu ích tại Quy hoạch Landz.

5/5 - (12 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi

    Tỉnh lộ 8 Củ Chi là tuyến đường lớn kết nối giữa 2 tỉnh Long An và Bình Dương, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa với khu vực, địa bàn khác. Đường Tỉnh Lộ 8 Tp Hcm là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, có khu dân cư sinh sống đông đúc nhiều năm. Tuyến đường chiếm phần quan trọng tới các hoạt động vận chuyển hàng hóa, kết nối khu vực phía Tây Bắc Tp Hcm với Long An, Bình Dương , Tây Ninh. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi Tuyến đường TL 8 bắt đầu từ đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương (cầu Phú Cường) – đi qua Củ Chi (khu công nghiệp Tây Bắc) – đến điểm cuối giáp ranh Long An (cụm KCN Đức Hòa – Đức Huệ). Sở giao thông vận tải TP HCM cho biết Tỉnh lộ 8 được nối liền với các địa phương có nền kinh tế phát triển đều là các khu đô thị vệ tinh quan trọng của TP.HCM. Trong đó Bình Dương, Long là 2 tỉnh cũng có nhiều ưu điểm về sản xuất công nghiệp. Định hướng phát triển trong tương lai của các địa phương này có khả năng hỗ trợ rất tốt cho quy hoạch trở thành khu đô thị - công nghiệp của Long An, đặc biệt là huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Giuộc và TP. Tân An. Mở rộng đường Tỉnh Lộ 8 Thông tin về việc triển khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh Lộ 8 (đoạn từ Tân Quy đến Tỉnh lộ 9) trong huyện Củ Chi với tổng mức đầu tư 807,97 tỷ đồng sử dụng ngân sách TP.HCM. Trong đó, ba gói thầu của Dự án Sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh lộ 8 được đấu thầu qua mạng và dự kiến mở thầu ngày 5/7/2023 gồm: Gói thầu số 2: Xây dựng đoạn đường từ Km2+000 đến Km4+200 với tổng mức đầu tư 93,245 tỷ đồng. Gói thầu số 3: Xây dựng đoạn đường từ Km4+200 đến Km6+220 với tổng mức đầu tư 67,997 tỷ đồng. Gói thầu số 4: Xây dựng đoạn đường từ Km6+220 đến Km7+107 với tổng mức đầu tư 32,435 tỷ đồng. Việc nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 8 không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông trong huyện Củ Chi mà còn có tầm quan trọng lớn trong việc hình thành tuyến đường liên vùng quan trọng kết nối các địa phương quanh khu vực TP.HCM. Dự án bất động nổi bật gần tỉnh lộ 8 Củ Chi Từ đoạn gần cầu Phú Cường trở đi, có dự án khu biệt thự Sài Gòn Riverside Villas hay còn gọi là khu biệt thự Tuyến Anh Củ Chi, là một khu dân cư cao cấp đồng bộ khá đẹp, thiết kế kiểu khu biệt thự đơn lập ven sông Sài Gòn đi kèm nhiều tiện ích nội khu. Giá bán trung bình từ 5 tỷ/căn theo giá thị trường. Thuộc xã Hòa Phú, bên trong các nhánh đường TL 8 khá nhiều dự án nhỏ kiểu khu dân cư tách thửa phân lô diện tích từ 80m2 – 120m2, đã có sổ hồng riêng, giá bán trung bình từ 18 triệu – 25 triệu. Nổi bật như: khu dân cư Phim Trường HTV, Diamond City, Hòa Phú Town … Đi về hướng Cầu Vượt Củ Chi gần đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, có các khu dân cư mới như Thịnh vượng Residence, khu dân cư Trần Văn Chẩm, KDC 387 Tân An Hội. Ngoài ra có rất nhiều tiện ích nổi bật của Huyện Củ Chi trải dài theo tuyến đường Tỉnh Lộ 8 như : Centre Mall Củ Chi, Khu công viên nước Củ Chi (Tây Thành), Bò Tơ Xuân Đào, nước mía vườn cau Củ Chi, UBND, Bệnh viện Xuyên Á, Bến xe Củ Chi Giáo Xứ Củ Chi, Cầu Vượt, Chợ Việt Kiều…

    Lộ giới là gì? & Những khái niệm liên quan

    "Lộ giới" là thuật ngữ được sử dụng trong quy hoạch đô thị để chỉ định ranh giới đất đai được phép sử dụng để mở rộng đường hoặc hẻm. Ranh giới lộ giới thường được đánh dấu bằng mốc lộ giới, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá và quản lý sử dụng đất đai. Các quy định pháp luật quy định rõ ràng về việc không được phép xây dựng các công trình kiên cố, nhà ở trên phần đất được quy hoạch là lộ giới để đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho việc mở rộng đường hoặc hẻm trong tương lai. Lộ giới thường được đo bằng mét dài tính từ trung tâm của đường (hay còn gọi là tim đường) sang hai bên. Các cọc lộ giới sẽ được cắm ở hai bên đường để đánh dấu ranh giới giữa phần đất được quy hoạch làm đường và phần đất được phép sử dụng cho các công trình xây dựng khác. Mục đích của lộ giới là gì? Mục đích của việc đánh dấu lộ giới là để cảnh báo người dân không được phép xây dựng các công trình kiên cố trong phạm vi này. Ngoài ra, lộ giới cũng quy định chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình được xây dựng trên phần đất được quy hoạch là lộ giới. Việc này nhằm đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ cho các công trình xây dựng trong cùng khu vực. Do đó, chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình cũng được quy định theo từng khu vực và phụ thuộc vào lộ giới. Giải thích về chỉ giới xây dựng Chỉ giới xây dựng là ranh giới cho phép người dân xây dựng các công trình kiên cố như nhà ở, tòa nhà, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, và các công trình khác trên một khu đất. Chỉ giới xây dựng có thể trùng hoặc lùi vào so với lộ giới tùy theo quy hoạch và pháp luật địa phương. Khoảng lùi là khoảng cách từ chỉ giới xây dựng đến lộ giới (chỉ giới đường đỏ), có vai trò để đảm bảo không gian cần thiết cho việc đi lại, thông gió, ánh sáng tự nhiên và các hoạt động khác trong khu dân cư. Khoảng lùi cũng được quy định rõ trong quy hoạch và các quy định về xây dựng, có thể khác nhau tùy theo vị trí địa lý và loại đất. Các khái niệm về Lộ Giới, Chỉ giới xây dựng và khoảng lùi này giúp người dân hiểu rõ hơn về giới hạn xây dựng trên đất của mình và đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Việc xác định đúng mốc lộ giới là rất quan trọng, vì nếu xây dựng công trình quá giới hạn, người dân sẽ phải đối mặt với những rủi ro pháp lý, đồng thời ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển đô thị của địa phương. Các bước xác định mốc lộ giới thông dụng Cách xác định mốc lộ giới cho một khu đất, người dân cần thực hiện 4 bước. Trước hết, họ cần xem xét tổng thể của khu đất và tìm các cột mốc lộ giới cùng với biển báo liên quan đến lộ giới được đặt ở 2 bên đường. Tiếp theo, từ vị trí của cột mốc lộ giới, họ sẽ xác định lộ giới của tuyến đường, tính từ tim đường sang 2 bên. Sau đó, họ sẽ tính toán khoảng lùi phù hợp với tuyến đường, đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Cuối cùng, khi đã xác định được khoảng lùi của công trình, họ sẽ biết được chỉ giới xây dựng, và phần đất nằm trong chỉ giới xây dựng sẽ là diện tích được sử dụng để xây dựng công trình hợp pháp.

    Cầu Phú Long

    Cầu Phú Long là một công trình cầu quan trọng nằm trên sông Sài Gòn, kết nối Quận 12 của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương. Dự án cầu Phú Long mới được xây dựng nhằm thay thế cho Cầu Phú Long cũ (còn được biết đến với các tên gọi khác như cầu sắt Phú Long hay cầu sắt Lái Thiêu). Sau hơn 100 năm hoạt động, Cầu Phú Long cũ đã trải qua quá trình xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tháo dỡ cầu cũ. Việc xây dựng cầu mới không chỉ cải thiện hiện trạng giao thông mà còn đảm bảo an toàn và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực. Thông tin tổng quan Cầu Phú Long Cầu Phú Long mới đặt vị trí khoảng 1 km về phía hạ lưu so với vị trí của cầu sắt Phú Long cũ. Nối đường Hà Huy Giáp, thuộc phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc lộ 13, đi qua phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cầu Phú Long được thiết kế với đường dẫn có tổng chiều dài là 1474 m. Phần cầu chính của công trình có chiều dài gần 600 m, chiều rộng là 26 m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp. Thiết kế này nhằm mục đích tối ưu hóa khả năng chịu tải và đảm bảo an toàn cho giao thông, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng trong khu vực. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 898 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ ngân sách TP.HCM là 688 tỷ đồng và từ tỉnh Bình Dương là 210 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 11 năm 2008 và sau quá trình thi công, cầu đã chính thức thông xe vào ngày 1 tháng 2 năm 2012. Cầu Phú Long mới giúp cho người dân gần khu vực chỉ phải đi hơn 1 km để qua tỉnh Bình Dương hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, giúp rút ngắn lộ trình đáng kể so với việc đi qua QL 1A như trước đây. Cầu không chỉ hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Bắc Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là một phần quan trọng đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực lân cận. Dự án bất động sản gần Cầu Phú Long Hai bên nhịp cầu là phường Thạnh Lộc Quận 12  và phường Lái Thiêu, trung tâm TP Thuận An. Cả hai phường đều là những khu vực với dân cư đông đúc và sôi động, kinh tế phát triển, và hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện từng ngày. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các dự án bất động sản quy mô, chỉ cách cầu Phú Long vài km có thể kể đến một số dự án khu dân cư, căn hộ Bình Dương nổi bật (đã hoàn thiện và đang phát triển) như: Khu Dân Cư Vạn Xuân Bắc Sài GònKhu dân cư Vĩnh PhúKhu dân cư eHome 4Căn hộ The Rivana đường Quốc Lộ 13Căn hộ A&T Sky Garden Thuận AnCăn hộ The Emerald 68 Thuận An

    Sân Golf Hoàn Cầu, Đức Huệ tỉnh Long An

    Khu phức hợp giải trí nghỉ dưỡng Sân Golf Hoàn Cầu Long An là một dự án quy mô lớn với nhiều hạng mục công trình, Sân golf có diện tích 200ha hứa hẹn mang đến nhiều giá trị kinh tế, văn hóa và xã hội cho tỉnh Long An. Sân Golf Hoàn Cầu có vị trí tại xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 phút lái xe. Khi hoàn thiện, đây sẽ là điểm đến hấp dẫn cho mọi người tìm kiếm nơi để thư giãn và giải trí vào những dịp cuối tuần. Thông tin thiết kế Sân golf Hoàn Cầu Đức Huệ Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An là đơn vị chủ đầu tư của sân golf Hoàn Cầu, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Dự án sẽ được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 200 ha, bao gồm công trình sân golf, công trình nghỉ dưỡng và các dịch vụ tiện ích đi kèm khác. Sân golf sẽ có quy mô 36 lỗđược chia làm hai sân, mỗi sân sẽ có 18 lỗ tiêu chuẩn và được chia thành hai giai đoạn thi công. Mỗi hố golf sẽ mang nét đặc trưng riêng hòa cùng với tổng thể sân. Đặc biệt, dự án sẽ có hệ thống chướng ngại vật để tăng sự thử thách cho golfer. Dự án sân golf sẽ sử dụng hệ thống cỏ Zoysia - một giống cỏ cao cấp, mềm mượt và hỗ trợ cú đánh của người chơi một cách hoàn hảo nhất. Loại cỏ này cũng giúp giảm thiểu chấn thương trong quá trình luyện tập và bảo vệ môi trường. Để thiết kế sân golf, dự án đã mời Nick Faldo - một tay golf chuyên nghiệp, đạt được nhiều giải thưởng lớn trên đấu trường quốc tế. Nhờ kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân, ông đã đem vào thiết kế sự bùng nổ và hứa hẹn tạo ra một phong cách độc đáo cho sân golf Hoàn Cầu Long An. Hình ảnh minh họa Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An Hiện nay, Hoàn Cầu đang đầu tư và triển khai đồng thời 3 dự án quan trọng tại Long An, bao gồm: dự án sân golf rộng 200ha, dự án nông-lâm nghiệp với diện tích 1.168ha trồng tràm và cây ăn trái, cùng dự án năng lượng điện mặt trời với quy mô 1.000ha. Dự án sân golf dự kiến sẽ hoàn thành đầu tiên và sớm đưa vào sử dụng. Công ty TNHH Hoàn Cầu Long An đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong thời gian gần đây, công ty đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm giảm thiểu tác động của các hoạt động sản xuất kinh doanh đến môi trường. Ngoài ra, công ty Hoàn Cầu Long An cũng thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, như tặng cây, phát động các chương trình xử lý chất thải và khuyến khích người dân sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Công ty cũng đã đầu tư vào các dự án sản xuất năng lượng sạch như điện mặt trời, gió để giảm thiểu sử dụng năng lượng từ các nguồn hóa thạch. Từ những hoạt động tích cực này công ty Hoàn Cầu Long An đã trở thành một mẫu hình tiêu biểu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Xem thêm chuyên mục, bán đất gần sân Golf Hoàn Cầu: https://landz.vn/ban-nha-dat-duc-hue/

    Bản đồ Quận 3 TP.HCM

    Bản đồ Quận 3 - nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, là một khu vực đậm chất lịch sử và văn hóa. Với lịch sử hình thành từ thập kỷ 1920, không chỉ là điểm giao thương trung tâm mà còn là ngôi nhà của nhiều di tích lịch sử và kiến trúc độc đáo. Quận 3 có diện tích khiêm tốn chỉ khoảng 4.92 km², nhưng mật độ dân số khá cao khoảng 38.694 người/km². Với tầm nhìn dài hạn Quận 3 không chỉ là nơi đây đóng vai trò trong sự phát triển kinh tế, mà còn là bảo tàng kiến trúc pha trộn độc đáo. Những con đường lịch sử, những công trình kiến trúc cổ kính, và không khí sôi động của các khu vực mua sắm và ẩm thực đã tạo nên bức tranh văn hóa đặc sắc tại đây. Bản đồ Quận 3 qua Google Maps Quận 3 có vị trí địa lý chiến lược giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh nằm giữa các quận trung tâm như Quận 1, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Tân Bình. Hiện nay Quận được chia thành 12 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14, và Võ Thị Sáu. Với vị trí địa lý thuận lợi và sự đa dạng trong cơ sở hạ tầng, Quận 3 là một trong những khu vực sầm uất, thuận tiện cho nhiều hoạt động kinh doanh và giải trí. Các tuyến đường chính tại Quận 3 Quận 3 nổi tiếng với những tuyến đường lớn quan trọng như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Chính Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Bà Huyện Thanh Quan, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ và nhiều con đường khác. Đặc biệt, trục đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận) nối sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với Dinh Thống Nhất, tạo ra một lối đi thuận lợi và kết nối quan trọng trong thành phố. Địa điểm nổi bật Quận 3 là nơi tập trung nhiều trường đại học và trung học phổ thông nổi tiếng như Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Kiến trúc, Trường Đại học Sư phạm, Trường Trung học phổ thông Marie Curie, và Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn. Có các bệnh viện uy tín như Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Y học cổ truyền, và Bệnh Viện Mắt... Ngoài ra, Quận 3 còn có nhiều địa điểm quan trọng về du lịch và văn hóa như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Chùa Xá Lợi, Chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Pháp Hoa, Nhà Thiếu nhi Quận 3 và Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh. Hay Hồ Con Rùa một địa điểm nổi tiếng và thu hút nhiều người dân và du khách. Dự án căn hộ Quận 3 Quận 3 với vị trí trung tâm nên quy hoạch chủ yếu là thấp tầng, cho nên số lượng các dự án căn hộ cao tầng tại Quận 3 cũng khá hạn chế về số lượng so với các quận khác. Dưới đây là một số dự án căn hộ Quận 3 nổi bật: Grand CentralSaigon PavillonLéman Luxury ApartmentsScrec TowerSerenity Sky VillasTerra Royal

    Đường Gò Hưu

    Vào tháng 5 năm 2022 UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức khởi công dự án hạ tầng giao thông nâng cấp đường Gò Hưu thuộc xã Mỹ Hạnh Nam. Đây là một trong những tuyến đường quan trọng của Xã Mỹ Hạnh Nam năm 2022, góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông - phát triển kinh tế của khu vực. Đường Gò Hưu mở rộng kết nối DT 824 Long An Đường Gò Hưu nâng cấp mới sẽ có tổng chiều dài 2.269m, chiều rộng đường Gò Hưu tổng cộng 12m tính cả vỉa hè. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 42 tỷ đồng (trong đó có vốn đầu tư và vốn doanh nghiệp tư nhân). Đầu đường Gò Hữu sẽ  giao với đường tỉnh lộ 824 (DT 824), cuối đường Gò Hưu sẽ gặp đường cặp kênh Tây. Tuyến đường được thiết kế mặt đường bê tông nhựa có vỉa hè rộng thoáng mỗi bán, đảm bảo vận tốc trung bình 50km/h và các thiết bị chiếu sáng, cống thoát nước hoạt động tốt. Đường Gò Hưu dự kiến hoàn thành năm 2023 Với tổng mức đầu tư mở rộng đường Gò Hưu dự kiến khoảng 42 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và nguồn vận động doanh nghiệp. Dự án sẽ do BQL DA Đầu Tư - Xây Dựng Đức Hòa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty CP XD TM THT. Dự kiến hoàn tất câng cấp mở rộng vào năm 2023. Tại buổi lễ khởi công vào ngày 19/5/2020, Phó chủ tịch UBND huyện ông Lê Thành Phong đã ghi nhận và đánh giá cao các ngành, đơn vị đã hoàn thành tốt về thủ tục, giấy tờ về dự án. Đồng thời, biểu dương tinh thần hợp tác tốt của người dân dọc theo tuyến có sở hữu đất và nhà trên đất bị ảnh hưởng đến việc mở rộng, thực hiện theo phương châm nhân dân và nhà nước cùng nhau làm. Và đề nghị đơn vị liên quan đến thi công xây dựng, mở rộng, nâng cấp tuyến đường Gò Hưu luôn phối hợp cùng nhau làm để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động tại dự án. Khu vực Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức hòa là nơi tập  trung đông khu dân cư, cụm công nghiệp lớn, lưu lượng giao thông đông nhất nhì tại Long An. Nên những dự án như mở rộng đường là hết sức cần thiết. Đường Gò Hưu hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đi lại hằng ngày của người dân, giúp mạng lưới kết nối giao thông hoàn chỉnh hơn, góp phần tạo động lực phát kinh tế xã tại khu vực Mỹ Hạnh Nam nói riêng và tỉnh Long An nói chung.