mua dat daklak co nen khong

Có nên mua đất Đắk Lắk không?

Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, với độ cao trung bình từ 400 đến 800 mét so với mặt nước biển. Tỉnh này cách Hà Nội khoảng 1.410 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km.

Đắk Lắk giáp với tỉnh Gia Lai ở phía Bắc, Phú Yên và Khánh Hoà ở phía Đông, Lâm Đồng và Đắk Nông ở phía Nam, và Campuchia ở phía Tây. Dân số tỉnh này phân bố không đều trên địa bàn các huyện, tập trung chủ yếu ở thành phố Buôn Ma Thuột, thị trấn, huyện lỵ và ven các trục Quốc lộ 14, 26, 27.

Một trong những tài nguyên lớn được thiên nhiên ưu đãi cho Đắk Lắk là tài nguyên đất. Toàn tỉnh có diện tích tự nhiên là 13.085 km2, trong đó chủ yếu là nhóm đất xám, đất đỏ bazan và một số nhóm đất khác.

Đắk Lắk không chỉ được ưu đãi về tài nguyên đất và rừng, mà còn có các loại khoáng sản phong phú và đa dạng. Tỉnh này còn có nhiều điểm du lịch cảnh quan, sinh thái, truyền thống văn hoá của các dân tộc địa phương. Một số điểm đến nổi tiếng ở Đắk Lắk bao gồm Hồ Lắk, Thác Dray Nur, Thác Thủy Tiên, Khu du lịch làng Buôn Đôn và Khu du lịch sinh thái sân golf hồ Ea Kao.

Động lực phát triển bất động sản tại Đắk Lắk

Bảo tàng cà phê tại Đắk Lắk
Điểm đến du lịch – Bảo tàng cà phê tại Đắk Lắk

Tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kế hoạch huy động tất cả các nguồn lực để đầu tư vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội và đô thị, góp phần biến Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị của vùng Tây Nguyên.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 11%/năm; ngành dịch vụ chiếm 62% trong cơ cấu kinh tế, trong khi ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 30%; thu nhập bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 125.000 tỉ đồng, tăng trung bình 14%/năm.

Tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành đẩy mạnh các dự án hạ tầng quan trọng như xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, cao tốc Buôn Ma Thuột – Liên Khương (Lâm Đồng), phát triển cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế. Đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột, xây dựng đường vành đai phía Tây 2 ….để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Sự xuất hiện của cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh khác đến với tỉnh. Hiện nay, việc di chuyển từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột chỉ mất khoảng 2 giờ, trong khi từ Hồ Chí Minh đến đây chỉ mất khoảng 50 phút.

Có Nên Mua đất Đắk Lắk – Ưu điểm của đất Đắk Lắk là gì?

Đaklak được xem là một thị trường bất động sản mới mẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài yếu tố giá thành rẻ, còn có những ưu điểm khác như:

Tiềm năng phát triển: Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, đồi chè và nhiều đồi cà phê, thảo dược quý hiếm. Điều này giúp tạo nên tiềm năng phát triển lớn cho khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp.

Đầu tư hạ tầng: Như đã đề cập, Đaklak đang đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, đặc biệt là sân bay và đường cao tốc. Điều này giúp khu vực trở nên thuận tiện hơn trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản.

Không gian sống trong lành: Với môi trường tự nhiên xanh sạch, không khí trong lành, không gian yên tĩnh, Đaklak là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tư vào bất động sản ở Đắk Lắk.

Lưu ý khi mua đất tại Đắk Lắk

Mô hình đất vườn ven sông tại Đắk Lắk
Mô hình đất vườn ven sông tại Đắk Lắk

Bất động sản tại Đắk Lắk hiện nay có giá còn rất hấp dẫn và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các dự án cụ thể trước khi quyết định đầu tư để đảm bảo an toàn và hiệu quả của khoản đầu tư của mình.

Cần phải kiểm tra pháp lý trước khi đầu tư mua đất là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, tìm đến các nhà môi giới chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn tốt để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn trong quá trình mua bán đất. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chọn vị trí đất gần các khu dân cư hiện hữu, khu du lịch, khu công nghiệp cũng rất quan trọng để đảm bảo giá trị tăng trưởng trong tương lai gần.

Với bài viết đánh giá “có nên mua đất Đắk Lắk không?” của Landz, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin giá trị cho khách hàng đang quan tâm đầu tư bất động sản khu vực này. Ngoài ra quý khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới, để nhận hỗ trợ giá đất Đắk Lắk hiện nay.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Có nên mua đất Củ Chi?

    Sự phát triển nhanh chóng của dân số trung tâm TP HCM, thị trường bất động sản vùng ven, cộng thêm với việc đầu tư an toàn hơn so với các kênh đầu tư khác. Bao nhiêu năm qua đầu tư đất đai luôn đem lại cho các nhà đầu tư nguồn lợi nhuận lớn hơn cả. Gần đây thông tin Củ Chi sẽ lên Thành Phố, hay Củ Chi lên Quận thu hút được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm! Đầu tư đất nền Củ Chi có gì thuận lợi ? Toạ lạc tại khu vực Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi có nền kinh tế đang ngày càng được đầu tư, phát triển mạnh mẽ, thu hút vốn đầu tư của thành phố cũng như tư nhân trong và ngoài nước. Huyện Củ Chi là một trong những nơi đạt mật độ khu công nghiệp nhiều nhất trong khu vực miền Nam. Huyện Củ Chi còn nhiều đất đai dễ quy hoạch, đường sá giao thông lưu thông dễ dàng. Có nhiều mảng xanh, mang lại không gian sinh sống trong lành, chất lượng, thư giãn, khắc phục được tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều thành phố lớn, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh. Nền đất cao, cho nên việc xây dựng tốn ít chi phí, hạn chế tình trạng ngập nước. Do đó, khi sở hữu những mảnh đất tại đây, các hộ gia đình, chủ đầu tư sẽ tiện lợi hơn trong việc xây nhà, công trình chung cư, văn phòng làm việc,… với rủi ro và chi phí thấp. Quan trọng là giá bán đất nền Thổ Cư tại Củ Chi còn khá tốt so với các khu vực khác như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… nhưng vẫn thuộc địa phận TP HCM nên chắc chắn sẽ được ưu tiên ngân sách phát triển kinh tế hạ tầng giao thông. Điều đáng nói là môi trường sống, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng xung quanh của khu vực rất phát triển, do thành phố Hồ Chí Minh đang dần tập trung đầu tư vào phía Tây Bắc. Dân cư trong thành phố dần được khuyến khích di chuyển về đây, mở rộng vùng đô thị. Hơn nữa, Củ Chi còn là đầu mối huyết mạch nối liền các khu vực như Thủ Dầu Một, Long An, Tây Ninh,… Một số dự án hạ tầng giao thông lớn được kì vọng sẽ nâng tầm Củ Chi: Đường Vành Đai 3 TP HCM, Đường Cao Tốc Tp Hcm - Mộc Bài, Đại lộ ven sông Sài Gòn... Mức độ tăng giá ổn định của đất Củ Chi Độ giá tăng trưởng ổn định mỗi năm, từ năm 2015 – 2022 mỗi năm tăng ổn định 8-15%, mức tăng trưởng khá ” khiêm tốn” so với các khu vực khác như khu Đông (Quận 9, Quận 2, khu vực quận trung tâm…) . Nhưng so với các kênh đầu tư khác thì đây là một tỷ suất sinh lời khá an toàn và bền vững, không bị xem là khu vực sốt ảo hay giá ảo. Xuất phát từ những ưu thế về giá bán còn rẻ, thuận lợi khi sắp có nhiều dự án hạ tầng rục rịch triển khai, nhiều thông tin tích cực về đất nền Củ Chi tăng theo thời gian. Rất nhiều bảng rao bán đất mọc lên như nấm ở các khu đất còn trống. Những hộ gia đình, chủ đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như nhiều nơi trên cả nước đã tiến hành mua đất nông nghiệp, đất vườn Theo như đánh giá tổng quan từ Landz, bất động sản Củ Chi chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển còn rất nhiều tiềm năng hay quỹ đất lớn được quy hoạch làm khu dân cư, dự án du lịch sinh thái ... để sắp tới triển khai. Ưu tiên mua đất Củ Chi có sổ hồng riêng Tiếp nối sự phát triển và gia tăng về giá trị của đất nền Củ Chi trong những năm gần đây, được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục tăng giá nhanh chóng trong tương lai. Có thể giá đất sẽ tăng từ 2 đến 3 lần. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư, hộ gia đình, nhà đầu tư cá nhân mong muốn sở hữu cũng tăng lên nhanh chóng. hình ảnh minh họa sổ hồng tại Củ Chi Để sở hữu được đất nền đẹp, tiềm năng tại Củ Chi, chúng ta cần nắm kĩ thông tin hoặc có một định hướng về khu vực rõ ràng trong tương lai. Cuối cùng đừng quên rằng, các thông tin về vị trí, lô góc, sổ thổ cư, pháp lý, hạ tầng,… cũng là các tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần quan tâm để tránh mua phải đất rẻ nhưng không có giá trị nhé. Vì thế, nếu như bạn thực sự quan tâm tới những bất động sản ở Củ Chi, hãy cập nhật thông tin đất đai đều đặn, quy hoạch Củ Chi, kế hoạch sử dụng đất Củ Chi, hoặc liên hệ Landz.vn để được tư vấn miễn phí về đất củ Chi và có những chiến lược đầu tư đúng đắn. Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, giá đất nền Củ Chi cũng ngày càng trở nên hấp dẫn, nâng cao giá trị, thu hút sự lựa chọn đầu tư từ đông đảo giới đầu tư, giới chuyên gia. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định đầu tư, hãy suy nghĩ thật kỹ, đánh giá về nhiều phương diện, tiêu chí khác nhau để đạt được lợi ích kinh tế lớn nhất đối với tài chính sẵn có của bản thân. Cập nhật giá đất nền dự án nổi bật tại Củ Chi Thông tin tham khảo về dự án Vinhomes Củ Chi, nhiều chuyên gia đánh giá là một dự án lớn về cả mặt diện tích và quy mô, dự án hướng tới một quy mô lớn xây dựng khu đô thị kiểu mẫu tích hợp nhiều mô hình nhà ở, dịch vụ, công trình…. Lucky Garden Củ Chi được xây dựng theo kiểu mẫu khu biệt thự sinh thái hiện đại, đa chức năng có mật độ mảng xanh lớn và cảnh quan sông nước tự nhiên bên sông Sài Gòn với quy mô lên đến 42 hecta thuộc Tây Bắc – Tp.Hồ Chí Minh . Giá bán dự án Lucky Garden cập nhật năm 2020 giá từ 7 triệu – 15 triệu/m2 một mức giá được xem là cạnh tranh nhất hiện nay tại thị trường bất động sản TP HCM. Dự án đang trong quá trình làm hạ tầng nội khu. Sài Gòn Riverside Villas là khu biệt thự hiếm hoi tại xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi được quy hoạch bài bản bàn giao nhà và đã ra sổ hồng riêng từng căn. Đúng như tên gọi ”Riverside” sở hữu vị thế đắc địa nằm ven sông Sài Gòn. các căn biệt thự bên trong dự án Riverside Villas Củ Chi có giá bán giao động từ 3,6 tỷ cho đến hơn 4 tỷ đồng/căn, bàn giao nhà hoàn thiện, nội thất đầy đủ, sổ hồng riêng từng căn. Khu dân cư Phát Tài Bình Mỹ có vị trí rất đắc địa ngay mặt tiền đường Võ Văn Bích thuộc xã Bình Mỹ, Củ Chi ngay cạnh tuyến vành đai 3. Khu vực này rất tiện lợi tới các quận huyện như Hóc Môn, Q.12, huyện Tân Bình, Q.Gò Vấp, quận Tân Phú… Chỉ mất từ 5 phút đi ra ngay Tỉnh lộ 9 và Tỉnh lộ 8 trục đường xương sống nối liền các KCN Tân Quy, KCN Đông Nam ( lớn nhất khu vực, nơi tập trung hàng ngàn nhân công, chuyên gia) . Khu dân cư Tân Quy Town tọa lạc ngay mặt tiền đường Hồ Thị Bưng gần ngay đường Tỉnh Lộ 8, ngã tư Tân Quy thuộc huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh. Khu dân cư Tân Quy Town nằm trong khu quy hoạch dân cư Tân Thạnh Tân Tây Tân Quy có quy mô hơn 100 hecta của Củ Chi đây được xem là là tâm điểm kết nối I các quận huyện ở phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh. Giá mở bán hiện tại khoảng tầm 17 triệu/m2… Khu dân cư Trần Văn Chẩm tọa lạc ngay vị trí sát quốc lộ 22, tọa lạc ngay cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, sở hữu vị trí đẹp tại trung tâm xã Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM. Quy mô: 1,36ha loại hình: đất nền, định hướng phát triển nhà vườn, biệt thự liền kề, nhà thương mại, Tổng số nền: 90 nền. Giá bán hiện tại khoảng 1,7 tỷ/nền có sổ hồng riêng từng nền Thịnh Vượng Residence được đầu tư bởi đơn vị nhà thầu uy tín đó là Công ty Cổ phần Bất động sản An Cư Sài Gòn. Toạ lạc tại xã Phước Vĩnh An, cách mặt tiền tỉnh lộ 2 khoảng 100 mét. Tổng diện tích lên đến hơn 6ha, sản phẩm chủ yếu đất nền. Loại hình xây dựng tự do, sổ hồgn riêng từng nền. hạ tầng cảnh quan hiện đại, điện nước âm hoàn toàn, diện tích đa dạng, chủ yếu từ 80-120m2 thổ cư 100%, giá bán F1 chủ đầu tư chỉ từ 18 triệu/m2. The Residence 1 tại xã Bình Mỹ Củ Chi, Tân Thạnh Đông trên mặt tiền đường Võ Văn Bích (gần chợ Hóc Môn). Mỗi dự án có khoảng 150 nền, diện tích từ 85 m2 – 130m2 , đường rộng 6m – 12m2. Mở bán đợt 1 giá khoảng 1,6 tỷ/nền . Đang trong tình trạng hoàn thiện pháp lý để ra sổ hồng riêng cho khách hàng Khu dân cư Happy Residence Củ Chi là dự án đất nền được quy hoạch thành cộng đồng khu dân cư tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Thị Lắng, Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Với quy mô hơn 10.000m2 dự án cung cấp cho thị trường hơn 70 sản phẩm đất nền trong đó 6,4% diện tích sử dụng làm cây xanh 20,5%. Khu dân cư Bình Mỹ với tên thương mại là Diamond King sở hữu vị trí khá đắc địa tại mặt tiền đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP HCM. Cập nhật hiện nay năm 2022 dự án đã ra sổ hồng riêng từng nền, diện tích tối thiểu từ 80m2, đường nội khu từ 7m -10m khá thông thoáng. Giá bán hiện tại từ 22 triệu/m2. Nam An City Củ Chi đây là dự án khu dân cư mới được phát triển tại gần trục mặt tiền đường Hồ Văn Tắng, thuộc Huyện Củ Chi, TP HCM. Với giá bán đất nền đã có sổ hồng riêng tại khu vực Tân Phú Trung Củ Chi hiện tại giao động vào khoảng 16 triệu/m2, diện tích tối thiểu từ 80m2 có chiều ngang 5m.

    Thông tin Đường Vành Đai 2 TP HCM

    TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng - được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm. Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2). Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Tiến độ thi công tuyến đường Vành Đai 2   Từ Nút giao Gò Dưa (Quốc lộ 1, Q.Thủ Đức) - Nút giao Bình Phước (Giao với Quốc lộ 13) - Nút giao An Sương (Giao với Quốc lộ 22): đoạn nhập với Quốc lộ 1 đã hoàn thành.Nút giao An Sương (Giao với Quốc lộ 22) - Nút giao An Lập (Vòng xoay Tân Tạo (Giao giữa Quốc lộ 1 và đường Hồ Ngọc LÃm): đoạn này trùng với Quốc lộ 1 và đã hoàn thành.Đường Hồ Học Lãm - Bến phà Phú Định qua cầu Kênh Đôi - Trịnh Quang Nghị - Nguyễn Văn Linh (đoạn giao với Trịnh Quang Nghị): chưa hoàn thành.Đoạn Đường Nguyễn Văn Linh - Cầu Phú Mỹ: đã xong phần này.Cầu Phú Mỹ – Đường Võ Chí Công – Cầu Phú Hữu: đã hoàn thành đoạn này.Cầu Phú Hữu - đường Võ Chí Công - ngã ​​4 Bình Thái (trên cao tốc Hà Nội): Đoạn Võ Chí Công thuộc Khu công nghệ cao mới hoàn thành, đoạn từ Võ Chí Công đến nút giao Bình Thái vẫn chưa hoàn thành.Ngã ba Bình Thái (trên cao tốc Hà Nội) - Ngã ba Linh Đông (ngã ba với đường Phạm Văn Đồng) - Ngã ba Gò Dưa: Đoạn từ Ngã ba Linh Đông đến Ngã ba Gò Dưa hiện chưa hoàn thành.Nút giao thông đoạn từ Ngã 3 Bình Thái đến Linh Đông chưa hoàn thành. Cần ngân sách lớn để hoàn thành đường Vành Đai 2 TP HCM Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành. Dự kiến cần đến 28 nghìn tỷ để hoàn thiện Đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đườngcó ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn.

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Tuyến Metro Số 4 TP HCM

    Tuyến Metro số 4 TP HCM được bắt đầu từ Thạnh Xuân (Quận 12), đi qua Bến Thành (Quận 1), kết thúc tại khu vực cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và là tuyến Metro dài nhất trong số 8 tuyến đường sắt đô thị thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 109.680 tỷ VNĐ, được hứa hẹn sẽ làm giảm tải áp lực lớn cho giao thông đường bộ trong TP.HCM. Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 4 TP HCM Đơn vị quản lý: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Chủ đầu tư dự án: Ngân hàng Xuất nhập khẩu KEXIM Hàn Quốc. Hướng đi tuyến Metro số 4: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành (quận 1) – Nguyễn Thái Học (Quận 1) – Tôn Đản (Quận 4) – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 – Huyện Nhà Bè) – Khu đô thị Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè). Thông số dự án tuyến Metro Số 4 TP HCM Độ dài toàn tuyến khoảng 36,2km (trong đó có khoảng 19,9km đi trên cao và khoảng 16,3km đi ngầm dưới lòng đất). Tổng số lượng ga: Có 32 ga (trong đó có 14 ga ngầm đất và 18 ga ở trên cao). Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP… Dự án tuyến metro số 4 lập quy hoạch 2 trạm bảo dưỡng kỹ thuật (depot) để bảo trì và sửa chữa đầu máy toa tàu. Trong đó: Depot số 1 ở phường Thạnh Xuân (quận 12), có diện tích khoảng 27ha. Depot số 2 ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có diện tích khoảng 20ha. Các giai đoạn chính triển khai tuyến Metro Số 4 Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã nghiên cứu và đưa ra 4 giai đoạn triển khai dự án tuyến metro số 4 Tp Hcm theo thông tin dự kiến như sau: Giai đoạn 1: Từ công viên Gia Định đến đường Hoàng Diệu (quận 4), bao gồm depot tại Công viên Gia Định. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,375km. Giai đoạn 2: Từ công viên Gia Định đến điểm đầu của tuyến metro số 4 là ga Thạnh Xuân (Quận 12). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 3: Từ đường Hoàng Diệu đến ga Phước Kiển Nhà Bè. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 4: Từ Phước Kiển đến bến tàu Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 17,35km. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-3a-tp-hcm/?preview_id=2210&preview_nonce=9a56a358f3&preview=true&_thumbnail_id=2211 https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Đường Tỉnh 830E Long An

    Dự án đường Tỉnh 830E Long An hiện đã có đủ diện tích đất để khởi công trong tháng 2/2023. Hiện tại, dự án đường Tỉnh 830E Long An đã nhận được thanh toán bồi thường từ các địa phương và đã hoàn thành quá trình giải phóng mặt bằng đoạn qua huyện Bến Lức với tỷ lệ đạt trên 75%. Thông tin tổng quan đường DT 830e Bản đồ quy hoạch đường 830e có chiều dài trên 9,3km, bắt đầu từ nút giao cao tốc TP.HCM-Trung Lương thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và kết thúc tại nút giao với đường tỉnh 830 (thuộc đường Vành Đai 4) thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dự kiến với tổng mức đầu tư là hơn 3.600 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng là hơn 1.200 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là trên 2.400 tỷ đồng cho dự án đường tỉnh 830e. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm xây dựng 2 đường song hành, mỗi đường có 2 làn xe hỗn hợp rộng 7m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m; phần đường nối ra đường tỉnh 830 có quy mô hoàn chỉnh với 6 làn xe và nền đường rộng 30m. Giai đoạn hoàn chỉnh của dự án sẽ là đường cao tốc 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, cùng với phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi bên 2 làn). Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức đấu thầu gói thầu thi công xây dựng một đoạn của Đường tỉnh 830, bắt đầu từ từ ĐT 830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm, dự kiến khởi công vào tháng 2/2023, và đoạn còn lại nối ra Quốc lộ 1, dự kiến khởi công vào tháng 4/2023. Tuyến đường tỉnh 803E sẽ khởi công trong tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2026, sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1, đồng thời kết nối tỉnh Long An với đường Hồ Chí Minh cũng như các tuyến đường vành đai 3 và vành đai 4 của thành phố Hồ Chí Minh. DT 830E Long An là tuyến đường quan trọng! Là một trong ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Đại hội Đảng bộ Tỉnh Long An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025 là tuyến đường tỉnh lộ 830E. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện và đồng bộ hóa mạng lưới giao thông của tỉnh, phù hợp với kế hoạch phát triển đường Vành đai 4 đã được phê duyệt. Dự án dự kiến tạo để phát triển đô thị và thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Long An và kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra tỉnh cũng đảm bảo tiến độ dự án đường tỉnh 823D, cung cấp tiền đề để nâng cấp và cải tạo đường tỉnh 830C sau năm 2025 và ngành Giao thông Tỉnh Long An đã hoàn thành các cột mốc của dự án đường Vành đai 3 trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của chính phủ.