cau lon hoc mon

Cầu Lớn Hóc Môn

Cầu Lớn Hóc Môn nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, chạy qua ranh giới của các xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Thượng thuộc huyện Hóc Môn, cùng với xã Phạm Văn Hai của huyện Bình Chánh. Cầu nằm gần Mỹ Hạnh Nam của tỉnh Long An

Xung quanh cầu là một tập hợp giao lộ của năm tuyến đường quan trọng, nối liền với các khu dân cư dọc theo kênh An Hạ. Là tuyến kết nối trực tiếp đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp ở huyện Hóc Môn và tỉnh Long An.

Đường Nguyễn Văn Bứa có vai trò quan trọng như một trục chính, là cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này có bề ngang rộng từ 11m đến 14m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông giữa các khu vực lân cận.

Tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT 824 (Đức Hòa) là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong bảy tuyến đường chính sẽ trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng từ bốn làn xe lên sáu làn xe, với tổng kinh phí đạt 24.400 tỷ đồng. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là một phần trong nỗ lực tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông để cải thiện khả năng di chuyển và kết nối vùng quan trọng.

Cầu Lớn Hóc Môn có giao thông phức tạp?

Gần Cầu Lớn Hóc Môn là nơi tập hợp giao lộ của năm tuyến đường,  Ở phía Long An lối vào cầu kết hợp với một điểm giao cắt nơi hai nhánh đường An Hạ và XTS 12 giao nhau.

Tương tự, ở phía cầu TP HCM, có hai vị trí giao cắt với hai con đường Đặng Công Bỉnh và Thanh Niên. Đặc điểm này làm cho việc di chuyển giao thông tại đây có phần khó khan khi mà các giao lộ nằm gần nhau, đặc biệt trên bề mặt dốc của cầu Lớn cũng khá cao. Sự chuyển hướng của các phương tiện tại những điểm giao cắt này có thể gây ra các xung đột và va chạm trong khu vực, đồng thời tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và tắc nghẽn giao thông.

Biện pháp khắc phục tắc nghẽn tại Cầu Lớn

Tuyến đường DT 824 Long An
Tuyến đường DT 824 Long An

Trong tương lai gần khu vực đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét cân nhắc phân bổ nguồn vốn từ các nguồn tài trợ hoặc nguồn dự trữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông để triển khai xây dựng hai công trình đường chui tại cầu Lớn Hóc Môn.

Dự kiến Các đường chui này sẽ được dành riêng cho ôtô khách dưới 16 chỗ và các loại xe máy, nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, một đường chui sẽ nối từ đường An Hạ đến đường XTS 12, với kinh phí dự kiến khoảng 7,7 tỉ đồng. Đồng thời, một đường chui khác sẽ hướng từ đường Thanh Niên kết nối đến đường Đặng Công Bỉnh, với kinh phí dự kiến là khoảng 11,3 tỉ đồng.

Ngoài ra, xem xét phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án Mở rộng đoạn đường Nguyễn Văn Bứa từ Ngã Ba Giồng tới cầu Tỉnh Lộ 9 , cùng với việc xây dựng một cây cầu Lớn mới. Những dự án này sẽ hỗ trợ việc giải quyết tình trạng kẹt xe và cải thiện hiệu suất giao thông trong khu vực.

Gần Cầu Lớn Hóc Môn có gì nổi bật?

KCN Nhị Xuân

Khu Công nghiệp Nhị Xuân nằm tại xã Xuân Thới thuộc huyện Hóc Môn. Với quy mô xây dựng rộng lớn, khu công nghiệp Nhị Xuân có diện tích vượt qua con số 180ha và kế hoạch mở rộng thêm trong tương lai. Dự án này đạt tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Ngoài ra, cụm công nghiệp còn tiếp giáp với các tuyến đường lớn cùng với các tuyến tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và lưu thông. Nơi này cũng kết nối một cách tiện lợi với khu đô thị Tây Bắc, giúp tạo ra sự liên kết mạch lưới kinh tế và phát triển trong vùng.

Ngã Ba Giồng

Ngã ba Giồng là một khu đất cao có diện tích ước khoảng 10 hecta, nằm tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây thuộc làng Xuân Thới Tây).

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2002, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia theo Quyết định số 39/QĐ-BVHTT của Bộ Văn hóa và Thông tin. Đây là một nơi tưởng nhớ lịch sử quan trọng trong cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lược ngoại bang của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn – Gia Định trong hai giai đoạn kháng chiến.

Khu dân cư Xuyên Á Mỹ Hạnh Nam

Dự án Khu công nghiệp và dân cư Xuyên Á Long An đã được Chính phủ phê duyệt thành lập vào năm 1997, với diện tích quy hoạch rộng lớn là 681 ha, trong đó có 481 ha dành cho khu công nghiệp và 200 ha dành cho khu dân cư. Dự án Xuyên Á Mỹ  Hạnh Nam sở hữu vị trí thuận lợi ngay tuyến đường DT 824.

Dự án Xuyên Á bao gồm cả Khu dân cư Xuyên Á và Khu công nghiệp Xuyên Á, được bao quanh bởi bốn cụm khu công nghiệp lớn khác là Khu công nghiệp Nhị Xuân, Khu công nghiệp Xuyên Á, Khu công nghiệp Hoàng Gia và Khu công nghiệp Đức Hòa 3.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.

    Bản đồ Quận Tân Bình TP.HCM

    Bản đồ Quận Tân Bình - là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, Quận Tân Bình nổi bật với địa hình bằng phẳng, với độ cao trung bình dao động từ 4 đến 5m so với mực nước biển. Khu vực có địa thế đất cao nhất là khu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đạt khoảng 8–9m (so với mực nước biển). Bên cạnh đó, trên địa bàn quận còn tồn tại các kênh rạch và đất nông nghiệp, tạo nên một hình ảnh đa dạng về địa hình và sử dụng đất đai. Vị trí địa lý Quận Tân Bình Phía đông giáp quận Phú Nhuận và Quận 3.Phía tây giáp quận Tân Phú, với các ranh giới được xác định bởi các tuyến đường Trường Chinh và Âu Cơ.Phía nam giáp Quận 10 (ranh giới được định bởi đường Bắc Hải) và Quận 11 (ranh giới là các tuyến đường Thiên Phước, Nguyễn Thị Nhỏ và Âu Cơ).Phía bắc giáp Quận 12, với ranh giới được xác định bởi kênh Tham Lương, và cũng giáp quận Gò Vấp. Bản đồ Quận Tân Bình qua Google Maps Quận Tân Bình có diện tích là 22,43 km² và dân số tính đến năm 2019 là 474.792 người, đạt mật độ dân số là 21.168 người/km². Sau quá trình chia tách và điều chỉnh hành chính vào cuối năm 2003, quận chỉ giữ lại 2.238,22 ha diện tích tự nhiên và có dân số là 417.897 người. Quận được chia thành 15 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 15 phường được đánh số từ 1 đến 15, và từ đó đến nay hệ thống hành chính này đã được giữ ổn định. Tuyến đường chính Tân Bình Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, có mạng lưới giao thông phát triển với nhiều tuyến đường chính quan trọng, giúp kết nối với các quận lân cận và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông. Dưới đây là một số tuyến đường chính ở quận: Đường Hoàng Văn ThụĐường Trường SơnĐường Cộng HòaĐường Phạm Văn HaiĐường Trường ChinhĐường Lê Văn SỹĐường Nguyễn Phúc ChuĐường Cách Mạng Tháng 8Đường Cửu LongĐường Âu CơĐường Hoàng Hoa ThámĐường Lạc Long QuânĐường Phạm Văn Bạch Quận Tân Bình với những địa điểm nổi bật Sân bay quốc tế Tân Sơn NhấtChợ Tân Bình, chợ Phạm Văn Hai, chợ Hoàng Hoa Thám..Trung tâm thương mại Vincom, Parkson, Big C, Go ..Trường học Bình Giã, Bành Văn Trân, Nguyễn Viết Xuân, Đống Đa, Trần Văn Ơn, Trần Quốc Toản, Tân Sơn Nhất, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Văn Trỗi …Công viên và các điểm du lịch như: Công viên Hoàng Văn Thụ, chùa Viên Giác, chùa Phổ Quang, chùa Hải Ấn, chùa Hải Quảng, chùa Phước Thạnh, chùa Giác Lâm, chùa Ân Tông … Dự án căn hộ Quận Tân Bình Nổi Bật Sau đây là một số dự án căn hộ Quận Tân Bình mà Landz.vn đánh giá là nổi bật, hầu hết đều đã bàn giao nhà có pháp lý ổn định, thích hợp với việc mua để đầu tư & an cư: Carillon 1-3 đường Hoàng Hoa ThámPhúc Yên 1-3 đường Phan Huy ÍchBảy Hiền TowerCộng Hòa GardenRuby Garden đường Nguyễn Sỹ SáchBotanica Premier đường Hồng HàSky Center đường Phổ Quang

    Khu tái định cư Dầu Giây 46ha

    Vào tháng 5/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra Quyết định số 945/QĐ-UBND để tiến hành triển khai Nghị quyết số 03/NQ-HĐND, được thông qua vào ngày 20 tháng 4 năm 2023 bởi Hội đồng nhân dân tỉnh. Chủ trương đầu tư cho dự án Khu tái định cư tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, theo quy hoạch, Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây có tổng diện tích hơn 46 ha và nằm ở vị trí có các đặc điểm sau: Phía Đông giáp với đất nông nghiệp.Phía Bắc giáp với dự án khu dân cư A1-C1.Phía Tây giáp với đất nông nghiệp.Phía Nam giáp với đất nông nghiệp. Tổng quan khu TDC Dầu Giây 46ha tỉnh Đồng Nai Quy hoạch TDC Dầu Giây Số vốn đầu tư dự kiến Dự án được xếp vào nhóm B với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 564,052 tỷ đồng. Trong khoản đầu tư này, phân bố chi tiết như sau: Tổng diện tích hơn 46 ha tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, Đồng Nai. Dự án này thuộc nhóm B, và tổng mức đầu tư được dự kiến là khoảng 564,052 tỷ đồng. Khu TDC bao gồm nhiều khâu công việc quan trọng, trong đó chi phí xây dựng đạt khoảng 391,295 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác là khoảng 58,695 tỷ đồng. Chi phí dự phòng ước tính là khoảng 81,620 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 31,442 tỷ đồng, và chi phí di dời hạ tầng là khoảng 1 tỷ đồng. Mục tiêu dự án Dự án Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây có tính chất là dự án đầu tư xây dựng mới, được thiết kế với sự đồng bộ trong hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Dự án này có quy mô lớn và được cấu trúc thành từng phân khu chức năng riêng biệt. Quá trình sử dụng đất trong dự án được quản lý và thiết kế một cách hợp lý theo quy hoạch. Mục tiêu chính của việc đầu tư dự án Khu tái định cư thị trấn Dầu Giây là để tạo điều kiện tái định cư liên huyện cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, cũng như các dự án quan trọng cấp quốc gia. Đặc biệt, những dự án này thường đi qua khu vực thị trấn Dầu Giây và huyện Thống Nhất. Ngoài ra, dự án Khu TDC Dầu Giây 46ha đóng vai trò làm cơ sở và tiền đề quan trọng cho việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án phát triển hạ tầng giao thông, văn hóa, và xã hội trong thị trấn Dầu Giây và huyện Thống Nhất. Điều này giúp cải thiện môi trường sống và chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của khu vực. Thời gian triển khai Thời gian thực hiện dự án được dự kiến từ năm 2023, bắt đầu từ khi bố trí vốn để thực hiện dự án. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến là tối đa 04 năm. Kế hoạch bố trí vốn cho dự án nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Điều này cho thấy sự cam kết của chính quyền và các bên liên quan trong việc triển khai dự án tái định cư này trong một khung thời gian cụ thể và hợp lý. Dầu Dây Đồng Nai hướng tới đô thị loại IV Theo lộ trình đề ra, Dầu Giây đang được lên kế hoạch để trở thành một đô thị loại IV vào năm 2030. Sự phát triển và nâng cấp hạ tầng, cùng với vị trí địa lý thuận lợi của Dầu Giây gần với các thành phố và khu vực khác như TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh, Trảng Bom, Long Thành, Định Quán, sẽ có tác động tích cực đến phát triển của cả khu vực này. Vị trí địa lý chiến lược giữa các đô thị và khu vực khác nhau tạo cơ hội cho Dầu Giây trở thành một trung tâm kinh tế, dịch vụ, và cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực. Sự ảnh hưởng này có thể bao gồm sự gia tăng trong lưu lượng giao thông, cơ hội đầu tư, và phát triển kinh tế và xã hội tổng thể của Dầu Giây và các khu vực lân cận.

    Bản đồ Huyện Hóc Môn TP.HCM

    Bản đồ Hóc Môn - Là một huyện ngoại thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nằm ở cửa ngõ của thành phố, Hóc Môn có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ và hương lộ khá hoàn chỉnh, giúp kết nối với các khu vực lân cận và thuận tiện cho việc di chuyển trong thành phố cũng như ra vào từ các tỉnh thành lân cận. Vị trí địa lý Huyện Hóc Môn Với vị trí nằm ở phía tây bắc của Thành phố Hồ Chí Minh, giáp với các đơn vị hành chính lân cận như sau: Phía đông giáp thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, với ranh giới là sông Sài Gòn.Phía tây giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.Phía nam giáp Quận 12, quận Bình Tân, và huyện Bình Chánh.Phía bắc giáp huyện Củ Chi. Bản đồ Hóc Môn qua Google Maps Huyện Hóc Môn có diện tích là 109,17 km², dân số theo thống kê năm 2019 là 541.243 người, với mật độ dân số đạt 4.967 người/km². Huyện được chia thành 12 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Hóc Môn và 11 xã: Bà Điểm, Đông Thạnh, Nhị Bình, Tân Hiệp, Tân Thới Nhì, Tân Xuân, Thới Tam Thôn, Trung Chánh, Xuân Thới Đông, Xuân Thới Sơn, và Xuân Thới Thượng. Tuyến đường chính tại Hóc Môn Huyện Hóc Môn có hệ thống đường giao thông quan trọng, với các tuyến đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, và hương lộ khá hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và kết nối vùng lân cận. Trong đó bao gồm các tuyến đường chính như: Quốc Lộ 22Quốc Lộ 1AĐường Đặng Thúc VịnhDương Công KhiBà TriệuĐông ThạnhĐồng TâmĐỗ Văn DậyLê LợiLê Văn KhươngLê Văn PhiênLý Thường KiệtNguyễn Thị SócNguyễn Văn BứaPhan Văn HớnTô KýThanh NiênTrần Hưng Đạo Và nhiều tuyến đường khác, tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp kết nối các khu vực trong huyện và với các địa phương lân cận. Địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn Hóc Môn không chỉ là một vùng đất có lịch sử phong phú mà còn có nhiều điểm tham quan và giải trí đa dạng về văn hóa, dịch vụ và giải trí đặc sắc. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật tại Huyện Hóc Môn: Di tích Ngã ba Giồng.18 thôn vườn trầu Bà Điểm.Bảo tàng Hóc Môn.Chợ Hóc Môn.Chùa Hoằng Pháp.Công viên Rin Rin Park.Chùa Pháp Bửu.Aeon Mall Hóc Môn (dự kiến triển khai).Khu di tích Ngã Ba Giồng.Cánh đồng hoa Nhị Bình.Cánh đồng diều Hóc Môn.Chùa Vĩnh Phước. Dự án căn hộ Hóc Môn nổi bật Theo như cập nhật của Landz.vn, dự án căn hộ tại Hóc Môn số lượng vẫn còn hạn chế chưa phát triển đa dạng. Tại khu vực này phân khúc đất nền ,nhà phố, biệt thự vẫn được đa số người dân ưa chuộng hơn. Thị trường căn hộ Hóc Môn trong thời gian sắp tới sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhiều đơn vị phát triển dự án và cả nhà đầu tư căn hộ. Điểm qua một số dự án căn hộ Hóc Môn (đã bàn giao, dự kiến triển khai): 9x An Sương của Hưng Thịnh Corp, HQC Hóc Môn của chủ đầu tư Hoàng Quân, STC City đường Bùi Văn Ngữ…

    Đường vành đai 3 Tp Hcm đoạn Thủ Đức sẽ đi qua đâu?

    Tuyến Vành đai 3 trên địa bàn TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 47 km đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Thông tin đường Vành Đai 3 tại khu vực Thủ Đức Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức sẽ dài khoảng 14,7 km và di chuyển trên cao. Chi tiết là đoạn gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn  trực thuộc thành phố Thủ Đức. Ở giai đoạn này dự án làm 4 làn cao tốc, đối với đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư được làm từ 2 đến 3 làn. Dự án sẽ giải phóng mặt bằng cho giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng từ 63m đến 74,5m, riêng một đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình. Tuyến Vành đai 3 đoạn Thủ Đức thuộc Giai Đoạn 1 Dự kiến dự án đường Vành Đai 3 Tp Hcm sẽ được khởi công vào tháng 6 năm 2023 và thông xe năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. Nguồn vốn đầu tư dự án do nguồn vốn trung ương và ngân sách địa phương, tăng tổng mức vốn trung hạn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ các nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương. Sau khi hoàn thành sẽ được tổ chức thực hiện thu phí để thu hồi vốn cho ngân sách. Giá đất đền bù Vành Đai 3 đoạn Thủ Đức UBND TP Hồ Chí Minh vừa thông qua các quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất trong dự án đường Vành đai 3 tại thành phố Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Mức giá bồi thường cao nhất là 73 triệu đồng/m2. Thành phố Thủ Đức được xác định là khu vực có mức giá bồi thường cao nhất trong 4 địa phương. Cụ thể, trên đường Nguyễn Duy Trinh, vị trí 1 có mức giá bồi thường cao nhất lên tới 73,3 triệu đồng/m2, vị trí 2 đạt 51,1 triệu đồng/m2. Đối với đường Nguyễn Xiển, vị trí 1 được hỗ trợ đền bù gần 70 triệu đồng/m2, trong khi đó vị trí 2 đạt 52,5 triệu đồng/m2. Các dự án bất động nổi bật gần đường Vành Đai 3 Thủ Đức Khu vực tuyến đường Vành Đai 3 thuộc thành phố Thủ Đức, đều là những nơi có vị trí khá thuận tiện khi kết nối về trung tâm TP HCM như phường Long Trường, Long Bình, Long Thạnh Mỹ … Tại đây có các dự án khu dân cư nổi bật như: Khu đô thị Đông Tăng Long, Centana Trường Lưu... Dự án căn hộ: Vinhomes Grand Park, The 9 Stellar, MT East Mark City… và rất nhiều khu dân cư đã hiện hữu. Theo như đánh giá từ Landz khi tuyến đường Vành Đai 3 Thủ Đức hoàn thành sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân trong việc di chuyển hằng ngày thuận tiện hơn. Góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực và gia tăng giá trị bất động sản tại những khu vực này. Xem thêm thông tin quy hoạch liên quan đến đường Vành Đai 3 đoạn Hóc Môn: https://landz.vn/quy-hoach/duong-vanh-dai-3-hoc-mon/ Thông tin tuyến Vành Đai 3 đi qua địa phận huyện Bình Chánh https://landz.vn/quy-hoach/duong-vanh-dai-3-binh-chanh/

    Bản đồ Quận 12 TP.HCM

    Quận 12 nằm ở phía bắc của Thành phố Hồ Chí Minh và giáp các địa phận như sau: Huyện Hóc Môn ở phía bắc, tỉnh Bình Dương và Quận Thủ Đức ở phía đông, Quận Tân Bình, Gò Vấp và Bình Thạnh ở phía nam, huyện Bình Tân và xã Bà Điểm ở phía tây. Bản đồ Quận 12 được chia thành 11 phường, mỗi phường mang tên và diện tích riêng, bao gồm: Phường Thạnh Xuân: Với diện tích rộng 968,58 ha.Phường Hiệp Thành: Với diện tích rộng 542,36 ha.Phường Thới An: Với diện tích rộng 518,45 ha.Phường Thạnh Lộc: Với diện tích rộng 583,29 ha.Phường Tân Chánh Hiệp: Với diện tích rộng 421,37 ha.Phường Tân Thới Hiệp: Với diện tích rộng 261,97 ha.Phường An Phú Đông: Với diện tích rộng 881,96 ha.Phường Trung Mỹ Tây: Với diện tích rộng 270,63 ha.Phường Tân Thới Nhất: Với diện tích rộng 389,97 ha.Phường Đông Hưng Thuận: Với diện tích rộng 255,20 ha.Phường Tân Hưng Thuận: Với diện tích rộng 181,08 ha. Bản đồ Quận 12 - Tải Bản đồ Quận 12 Quận 12 được quy hoạch với một hệ thống đường bộ đáng chú ý, bao gồm Quốc lộ 22 , Quốc lộ 1A và nhiều tỉnh lộ khác như 9, 12, 14, 15, 16. Sự hiện diện của các tuyến đường này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội trong quận 12. Theo như cập nhật bởi Landz.vn, nhìn trên hệ thống bản đồ Quận 12, có thể dễ dàng nhận thấy nổi bật nhất 2 tuyến đường là: Trường Chinh nối liền Quốc Lộ 22 kết nối từ quận Tân Bình, xuyên qua Quận 12 và kết thúc tại cửa ngõ Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tuyến đường sầm uất với nhiều Siêu thị (Co.op Mart, Big C), Tòa nhà cao ốc và Căn hộ ( 8x Plus, Kim Tâm Hải, Thái An, Depot Metro Tham Lương ...). Tuyến Quốc Lộ 1A trải dài theo phường Hiệp Thành, Thạnh Xuân, Thới An, Thạnh Lộc ... xuất hiện dọc theo 2 bên đường là các khu dân cư lớn như (KDC An Sương, KDC Hiệp Thành, KDC Lê Thị Riêng, Picity High Park, Zentower, KDC Thới An ....). Bản đồ phường Thạnh Xuân Phường Thạnh Xuân, với vị trí tại phía đông Quận 12. Với diện tích rộng 9,69 km², dân số tính đến năm 2021 đạt con số 67.133 người. Mật độ dân số tại phường này đạt 6.928 người/km² vào năm 2022, cho thấy sự tăng trưởng và sự phát triển vượt bậc. Phường Thạnh Xuân là một điểm đến thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân đến sinh sống và nhiều nhà đầu tư, với tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội ngày một cao. Bản đồ phường Hiệp Thành Phường Hiệp Thành có địa hình nằm ngay ở trung tâm của Quận 12, tạo nên một vị trí thuận lợi và sầm uất. Phường có diện tích 5,42 km², tạo ra không gian đủ rộng để phục vụ cộng đồng. Dân số tính đến năm 2021 đạt con số 103.832 người, cho thấy sự phát triển và đông đúc của cộng đồng. Với mật độ dân số ấn tượng đạt 19.157 người/km², phường Hiệp Thành trở thành một trong những khu vực có mật độ dân số cao trong Quận. Bản đồ Phường Thới An Phường Thới An có diện tích 5,18 km² và dân số tính đến năm 2021 là 54.108 người. Với mật độ dân số đạt 10.445 người/km², phường Thới An nằm kế bên phường Hiệp Thành. Phường Thới An là nơi đặt trung tâm hành chính của Quận 12, đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và cung cấp dịch vụ công cho cư dân trong Quận. Bản đồ phường Thạnh Lộc Phường Thạnh Lộc nằm ở phía đông của Quận 12. Với diện tích 5,83 km², dân số tính đến năm 2021 là 70.247 người. Phường Thạnh Lộc có vị trí đặc biệt khi một phần lớn diện tích giáp sông Sài Gòn, phía bên sông là tỉnh Bình Dương. Với lợi thế nằm ven sông Sài Gòn sở hữu không khí trong lành, thoáng mát, địa phận phường Thạnh Lộc phát triển khá nhiều khu dân cư, biệt thự cao cấp ven sông. Bản đồ phường Tân Chánh Hiệp Phường Tân Chánh Hiệp Quận 12nằm ở vị trí đông giáp phường Tân Thới Hiệp, tây giáp phường Trung Mỹ Tây và huyện Hóc Môn, nam giáp các phường Đông Hưng Thuận và Trung Mỹ Tây, và bắc giáp phường Hiệp Thành và huyện Hóc Môn. Với diện tích 4,21 km², dân số tính đến năm 2021 là 78.772 người. Là phường tập trung nhiều trường học lớn như: FPT, Cao Đẳng Viễn Đông, ĐH Hoa Sen, Trường Quân Sự QK7, ĐH Lao Động Xã Hội. Các tiện ích nổi bật : công viên phần mềm Quang Trung, Bệnh Viện Quận 12. Bản đồ phường Tân Thới Hiệp Phường Tân Thới Hiệp nằm ở vị trí đông giáp phường Thới An, tây giáp phường Tân Chánh Hiệp, nam giáp phường Đông Hưng Thuận và quận Gò Vấp, và bắc giáp phường Hiệp Thành. Với diện tích 2,62 km², phường là một khu vực nhỏ gọn nhưng rất sôi động. Dân số tính đến năm 2021 là 56.694 người. Phường Tân Thới Hiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và liên kết giữa các phường và Quận lân cận. Bản đồ phường An Phú Đông Phường An Phú Đông nằm ở phía đông của Quận 12 và có diện tích 8,82 km². Dân số tính đến năm 2021 là 61.892 người. Phường giáp thành phố Thủ Đức và Bình Thạnh ở phía đông, với ranh giới là sông Sài Gòn, tạo ra một đường ranh giới tự nhiên đẹp và quan trọng. Phía tây giáp phường Thạnh Lộc, phía nam giáp quận Gò Vấp với ranh giới là sông Vàm Thuật, và phía bắc giáp phường Thạnh Lộc và tỉnh Bình Dương (bản đồ Quận 12). Bản đồ phường Trung Mỹ Tây Phường Trung Mỹ Tây nằm ở vị trí phía tây của Quận 12 Phường giáp phía đông với phường Tân Chánh Hiệp, phía tây và phía bắc giáp huyện Hóc Môn, và phía nam giáp các phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận. Với diện tích 2,71 km², phường Trung Mỹ Tây là một khu vực khá nhỏ gọn, dân số tính đến năm 2021 của phường là 47.030 người, mật độ dân số đạt 17.364 người/km², cho thấy sự tập trung dân cư cao trong khu vực này. Với vị trí giao thoa giữa Quận 12 và huyện Hóc Môn, phường có lợi thế kết nối với các khu vực lân cận và các tuyến đường chính Trường Chinh, Nguyễn Ảnh Thủ, Quốc Lộ 1A, Tô Ký .... Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc phát triển các hoạt động kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Bản đồ phường Tân Thới Nhất Phường Tân Thới Nhất, nằm ở vị trí phía tây nam của Quận 12, tạo ra một vị trí chiến lược trong cấu trúc địa lý của khu vực. Phường giáp phía đông với các phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận, phía tây và phía bắc giáp huyện Hóc Môn, và phía nam giáp các quận Tân Phú và Tân Bình (đoạn sát cầu Tham Lương đường Trường Chinh). Với diện tích 3,90 km², dân số tính đến năm 2021 của phường là 77.525 người. Phường Tân Thới Nhất được đánh giá một trong những phường có giao thông thuận tiện, kinh tế phát triển nhất trong Quận. Bản đồ phường Đông Hưng Thuận Phường Đông Hưng Thuận nằm ở phía nam của Quận 12. Phường giáp phía đông với quận Gò Vấp, phía tây giáp phường Tân Hưng Thuận, phía nam giáp phường Tân Thới Nhất và quận Tân Bình, và phía bắc giáp các phường Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp và Trung Mỹ Tây. Phường Đông Hưng Thuận có diện tích 2,55 km², dân số tính đến năm 2021 là 46.250 người. Bản đồ phường Tân Hưng Thuận Phường Tân Hưng Thuận nằm ở phía nam của Quận 12 và có vị trí địa lý: Phía đông giáp phường Đông Hưng Thuận, tạo thành một ranh giới kết nối giữa hai phường. Phía tây và phía nam giáp phường Tân Thới Nhất, tạo ra một đường biên giới chung giữa hai phường. Phía bắc giáp phường Trung Mỹ Tây, tạo thành một ranh giới ở phía bắc của phường. Với diện tích 1,81 km², phường Tân Hưng Thuận là một khu vực nhỏ gọn nhưng đầy sôi động và phát triển, dân số tính đến năm 2021 là 40.759 người. Căn hộ Quận 12 nổi bật Vài năm trở lại đây khi khu vực Quận 12 ngày càng phát triển hơn về hạ tầng giao thông, tiện ích dịch vụ, đi kèm là sự xuất hiện nhiều khu dân cư, dự án căn hộ Quận 12 đáng chú ý, trong đó nổi bật phải kể đến các dự án như: Picity High Park Thạnh XuânCTL Tower Tân Thới Nhất8x Plus Trường ChinhI Park An Sương Nguyễn Văn QuáProsper Plaza Phan Văn HớnThái An ApartmentThe ParklandHà Đô RiversideDepotmetro Tham LươngTopaz Home