cau-vuot-tai-nga-tu-go-may

Ngã Tư Gò Mây

Ngã Tư Gò Mây nằm tại nút giao thông quan trọng, nối liền Quốc lộ 1A – đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú, tọa lạc tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Vị trí này được biết đến với lưu lượng xe lưu thông lớn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm. Điều này thường gây ra tình trạng ùn tắc giao thông đáng chú ý, là một thách thức cho việc di chuyển và quản lý giao thông trong khu vực này.

Cầu vượt Gò Mây

Cầu vượt Gò Mây đã được xây dựng tại trên nút giao Ngã Tư Gò Mây, cầu vượt này được thiết kế với hai nhánh, mỗi nhánh có chiều dài 538,6m và rộng 12,15m. Mỗi nhánh của cầu vượt được sử dụng để phục vụ hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp, giúp tăng cường khả năng lưu thông và giảm tắc nghẽn giao thông tại khu vực này.

Dự án này đã đầu tư tổng cộng 511 tỷ đồng, trong đó bao gồm việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1, kết nối với trung tâm điều khiển của TP thông qua đường truyền cáp quang.

Cầu vượt ngay Ngã Tư Gò Mây không chỉ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút này, mà còn đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề về giao thông cục bộ trên tuyến Quốc lộ 1A, cải thiện lưu thông và giảm ách tắc giao thông trên tuyến đường từ Ngã tư An Sương đoạn Quốc Lộ 22 giao QL 1A đến nút giao thông An Lạc (Bình Chánh) và ngược lại, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp di chuyển trong khu vực này.

Tiện ích nổi bật gần Ngã Tư Gò Mây

to hop celadon city tan phu
Khu Celadon City gần Ngã Tư Gò Mây

Tuyến đường Lê Trọng Tấn – Nguyễn Thị Tú là 2 tuyến đường lớn nối liền với nhau cắt ngang qua Ngã Tư Gò Mây, thuộc hai Quận Tân Bình và Bình Tân, dọc theo tuyến đường là các khu kinh doanh buôn bán nhộn nhịp, phát triển. Các tuyến đường bên trong là nhiều khu dân cư ổn định, hiện hữu nhiều năm.

Tuyến đường Quốc Lộ 1A, là tuyến giao thông huyết mạch nối TP HCM với các tỉnh Bình Dương, Long An, các tỉnh Tây Nam Bộ. Là trục lưu thông hàng hóa, vận tải đường bộ cực kì quan trọng.

Gần khu vực có các khu công nghiệp lớn như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc … Tiện ích trường học có: Trường ĐH Công Nghệ Thực Phẩm, ĐH Công Thương, Tiểu Học Chu Văn An, THCS Nguyễn Trãi, THPT Bình Hưng Hòa …

Tiện ích mua sắm & giải trí có: Aeon Mall Tân Phú, Chợ Phạm Đăng Giảng, Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Dộng, Co.op Mart, chợ Bình Hưng Hòa, công viên Gia Phú, công viên Celadon City…

Bất động sản nổi bật khu Ngã Tư Gò Mây

Celadon City là tổ hợp bất động sản với quy mô lên đến 82 ha, khu đô thị này nằm tại vị trí đắc địa trung tâm quận Tân Phú, cách Ngã Tư Gò Mây khoảng 6 phút đi xe. Được xem là một cửa ngõ giao thông quan trọng kết nối với nhiều tuyến đường trọng điểm như Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hoà, và Trường Chinh. Celadon City không chỉ là nơi sinh sống lý tưởng mà còn mang đến cho cư dân một môi trường sống xanh và thoải mái.

Green Town Bình Tân là dự án căn hộ cao tầng, nằm tại Lô 5, Khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân. Thuộc một phần của Khu đô thị Vĩnh Lộc có tổng diện tích lên đến 110ha, được thừa hưởng hệ thống đường xá rộng rãi, tiện ích quan trọng như trường học, cơ quan hành chính, khu vui chơi giải trí, và công viên, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

5/5 - (5 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn

    Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 29,8km, kết nối điểm đầu tại đường ĐT741 (14km về phía Bắc Thị xã Thủ Dầu Một) với điểm cuối tại Tân Vạn, đầu cầu Đồng Nai. Tuyến đường sẽ qua các huyện và thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, và Dĩ An. Dự án có 9 cầu cạn, lộ giới 20-30m, 25 hầm chui chiều rộng 8m, 3 nút giao thông vượt. Lượng xe tối đa có thể lưu thông trên đường cao tốc khoảng 170.000-210.000 xe/ngày và đêm. Quy mô đường có 6 làn xe, lộ giới 30m, định hình 23m, dãy phân cách 2m, lề đường 2,5m mỗi bên và lan can an toàn 1,5m. Dự án được sở hữu vốn 1.764,47 tỷ đồng và thực hiện bởi công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (BECAMEX IDC CORP) theo hình thức BOT. Nó đảm bảo cho giao thông liên tục với tốc độ 80-100 km/h qua các nút giao thông và tuyến đường. Thông tin tổng quan Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Dự án Mỹ Phước – Tân Vạn không chỉ giải quyết vấn đề giao thông tại tỉnh Bình Dương mà còn có nhiều tiện ích giúp cải thiện môi trường và chất lượng cuộc sống. Tiện ích như: xây hành lang cây xanh giữa tuyến đường và khu dân cư, giảm tiếng ồn và bẩn; hạn chế xây dựng khu dân cư cao tầng; giới hạn phương tiện vận chuyển hàng, đảm bảo tuyến đường an toàn; xây dựng hệ thống cống thoát nước để lưu thông. Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đem đến hiệu quả tích cực cho giao thông và cuộc sống của người dân tại Bình Dương. Giúp tăng mật độ đường hiện đại, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông, giảm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp. Bất động sản nổi bật gần cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có tổng chiều dài gần 30 km trên đường chính và 12 km trên đường gom hệ thống giao thông nội bộ. Tổng số cầu vượt trên tuyến là 18 cầu vượt và 04 nút giao thông để kết nối với bên ngoài. Dự án đi qua nhiều khu công nghiệp lớn, khu dân cư, dự án căn hộ nổi bật như: Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 Bến CátKhu dân cư Hiệp Thành 3Khu dân cư Phúc Đạt Thủ Dầu MộtChung cư Minh Quốc PlazaKhu dân cư Phú LợiKhu dân cư Phú Hòa 2Khu dân cư Thuận GiaoKhu dân cư Việt SingKhu dân cư Thung LũngKhu dân cư Phú Mỹ HiệpKhu dân cư Phú Hồng Thịnh 10Căn Hộ Bcons BeeKCN Dệt May Bình AnCăn Hộ Honas ResidenceVà nhiều dự án căn hộ, khu dân cư khác ...

    Bản đồ Quận 6 TP.HCM

    Bản đồ Quận 6 - nằm ở phía Tây Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, là một quận nội thành có diện tích 7,14 km². Dân số của quận vào năm 2019 là 233.561 người, với mật độ dân số lên đến 32.712 người trên mỗi km². Quận 6 nổi tiếng với Chợ Bình Tây, thường được gọi là Chợ Lớn. Đây được xem là một trong những khu trung tâm thương mại lớn nhất của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam. Chợ Bình Tây là nơi tập trung nhiều hoạt động kinh doanh và mua sắm, và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thương mại của thành phố. Vị trí địa lý Quận 6 Phía đông giáp Quận 5, với ranh giới được định bởi các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn.Phía tây giáp quận Bình Tân, và ranh giới chung là đường An Dương Vương.Phía nam giáp Quận 8, với ranh giới bên dưới là kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa.Phía bắc giáp Quận 11, với ranh giới chính là các tuyến đường Hồng Bàng và Tân Hóa, cũng như giáp quận Tân Phú ở phía bắc. Bản đồ Quận 6 qua Google Maps Quận 6 đã trải qua nhiều thay đổi về địa giới hành chính trước và sau năm 1959 đều khác nhau. Hiện nay Bản đồ Quận 6 đã được chia thành 14 phường trực thuộc. Các phường này là: Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, Phường 10, Phường 11, Phường 12, Phường 13, và Phường 14. Địa điểm & tuyến đường nổi bật Quận 6 Quận 6 nằm ở vị trí địa lý chiến lược, tiếp giáp với các quận trung tâm và có hệ thống giao thông phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối trong khu vực. Với các tuyến đường chính như: Đại lộ Võ Văn KiệtĐường Châu Văn LiêmĐường Kinh Dương VươngĐường Hùng VươngĐường Lê Quang SungĐường Hậu GiangĐường An Dương VươngĐường Lý Chiêu HoàngĐường Nguyễn Văn Luông Địa điểm nổi bật Khu vực này đa dạng với nhiều cửa hàng, chợ truyền thống, trung tâm thương mại hiện đại và các nhà hàng, quán ẩm thực nổi tiếng. Quận 6 cũng nổi tiếng với các công trình kiến trúc độc đáo như cổng sông Bến Đình, chùa Ong Bon và nhiều đền miếu, nhà thờ mang giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt. Chợ Bình TâyChợ Phú LâmCông viên Phú LâmGalaxy Kinh Dương VươngPhố người HoaPhố ẩm thực Cư xá Phú LâmChùa cổ Tuyền Lâm Dự án căn hộ Quận 6 nổi bật Quận 6 được biết đến là trung tâm cộng đồng người Hoa đông đúc. Nơi này đặc trưng với nhiều chợ đầu mối lớn như chợ Kim Biên, chợ Kình Tây, chợ Soái Kình Lâm, và nhiều chợ khác. Sự gần kề giữa các khu chợ này đã tạo ra một tổ hợp khu dân cư sôi động, nơi mọi người trao đổi buôn bán và mua sắm. Do sự phát triển của các khu chợ và nhu cầu về chỗ ở, quận 6 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều dự án căn hộ. Những dự án này đa dạng về phân khúc và giá bán, phục vụ nhu cầu đa dạng của cư dân. Có thể kể đến một số dự án căn hộ Quận 6 đáng chú ý như: Saigon Asiana Quận 6The Western CapitalSummer SquareLucky PalaceHim Lam – Chợ LớnViva RiversideStarlight Riverside

    Tuyến Metro Số 4 TP HCM

    Tuyến Metro số 4 TP HCM được bắt đầu từ Thạnh Xuân (Quận 12), đi qua Bến Thành (Quận 1), kết thúc tại khu vực cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và là tuyến Metro dài nhất trong số 8 tuyến đường sắt đô thị thành phố. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 109.680 tỷ VNĐ, được hứa hẹn sẽ làm giảm tải áp lực lớn cho giao thông đường bộ trong TP.HCM. Thông tin tổng quan Tuyến Metro Số 4 TP HCM Đơn vị quản lý: Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM. Chủ đầu tư dự án: Ngân hàng Xuất nhập khẩu KEXIM Hàn Quốc. Hướng đi tuyến Metro số 4: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Thành (quận 1) – Nguyễn Thái Học (Quận 1) – Tôn Đản (Quận 4) – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 – Huyện Nhà Bè) – Khu đô thị Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè). Thông số dự án tuyến Metro Số 4 TP HCM Độ dài toàn tuyến khoảng 36,2km (trong đó có khoảng 19,9km đi trên cao và khoảng 16,3km đi ngầm dưới lòng đất). Tổng số lượng ga: Có 32 ga (trong đó có 14 ga ngầm đất và 18 ga ở trên cao). Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP… Dự án tuyến metro số 4 lập quy hoạch 2 trạm bảo dưỡng kỹ thuật (depot) để bảo trì và sửa chữa đầu máy toa tàu. Trong đó: Depot số 1 ở phường Thạnh Xuân (quận 12), có diện tích khoảng 27ha. Depot số 2 ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) có diện tích khoảng 20ha. Các giai đoạn chính triển khai tuyến Metro Số 4 Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã nghiên cứu và đưa ra 4 giai đoạn triển khai dự án tuyến metro số 4 Tp Hcm theo thông tin dự kiến như sau: Giai đoạn 1: Từ công viên Gia Định đến đường Hoàng Diệu (quận 4), bao gồm depot tại Công viên Gia Định. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,375km. Giai đoạn 2: Từ công viên Gia Định đến điểm đầu của tuyến metro số 4 là ga Thạnh Xuân (Quận 12). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 3: Từ đường Hoàng Diệu đến ga Phước Kiển Nhà Bè. Giai đoạn này có chiều dài khoảng 6,975km. Giai đoạn 4: Từ Phước Kiển đến bến tàu Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Giai đoạn này có chiều dài khoảng 17,35km. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-3a-tp-hcm/?preview_id=2210&preview_nonce=9a56a358f3&preview=true&_thumbnail_id=2211 https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/

    Đường Vành đai 3 tuyến Củ Chi TP HCM sẽ đi qua đâu?

    LANDZ - Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,5 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Dự kiến tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng và liên quan tới 2.377 hộ dân, thời gian thi công trong 36 tháng và sẽ hoàn thành vào năm 2026. Huyện Củ Chi được hưởng lợi nhiều từ đường Vành Đai 3 Đường Vành đai 3 qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi ngang qua tuyến đường Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, tiếp sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam đi qua huyện Hóc Môn ra tuyến đường Quốc Lộ 22. Tuyến vành đai 3 đoạn qua huyện Củ Chi, TP HCM sẽ có chiều dài khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài tầm 4km , từ đoạn sông Sài Gòn giao với Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9). Với lộ trình này, bản đồ tuyến Vành Đai 3 Củ Chi sẽ rất gần hàng loạt các khu dân cư có quy mô từ nhỏ đến lớn. Như trên tuyến đường tỉnh lộ 9 (Hà Duy Phiên) có các dự án khu dân cư: Lucky Garden Bình Mỹ , Khu dân cư Bình Mỹ Center, khu dân cư Tân Thạnh Đông, khu dân cư đường 171, khu dân cư ven sông Bình Mỹ Sài Gòn đều có khoảng cách gần bản đồ quy hoạch đường vành đai 3 Củ Chi. Các khu dân cư trên tuyến đường Võ Văn Bích như : Bình Mỹ Riverside, Kim Phong, The Residence 1 Củ Chi…, và rất nhiều nhóm khu dân cư tự phát, nhà xưởng đã hiện hữu từ nhiều năm. Tại xã Tân Thạnh Đông trên tuyến đường Tỉnh lộ 15 gần đoạn Vành Đai 3 Củ Chi, có dự án đất nền River Town trên TL 15 có diện tích 2 ha, gồm 115 lô đất nền từ 80 – 120 m2 của chủ đầu tư Lan Phương. Đất nền biệt thự Lucky Garden Củ Chi có giá từ 10 triệu/m2 ... Theo như đánh giá từ Landz.vn khi Tuyến đường Vành Đai 3 Củ Chi có thông tin triển khai chính thức, giá đất ở các khu dân cư, dự án lân cận sẽ có một bước đột phá mới. Cập nhật đầu năm 2023, giá đất Nông Nghiệp Củ Chi tại các xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung .. có giá trung bình từ 6 triệu/m2 có giao động tùy vào vị trí đường lớn hay nhỏ, đa phần đất nông nghiệp đều có diện tích lớn từ 500m2 đổ lên. Giá đất Thổ Cư có giá trung bình khoảng 16 triệu/m2 diện tích từ 120m2 – 150m2, gần cầu vượt Củ Chi giá trung bình từ 17 triệu/m2, tại khu vực gần cầu Rạch Tra Bình Mỹ giá đất thổ cư khoảng 19-22 triệu/m2 cho các diện tích 80 - 100m2… theo nhiều chuyên nhận xét mức giá này còn khá mềm khi so với các Quận, Huyện lân cận . Phía đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, gần Cầu Phú Cường đi về hướng trung tâm Củ Chi, các khu dân cư phát triển đã khá đông đúc, với diện tích đất nền có thổ cư từ 80m2 - 100m2 có giá bán trung bình ở mức 18 - 20 triệu/m2. Bản đồ đường vành đai 3 Tp Hcm Đất Củ Chi gần Vành Đai 3 có tiềm năng? Khu vực này sở hữu nhiều khu công nghiệp (KCN), khu du lịch cũng hưởng lợi nhờ dự án vành đai 3 như Khu du lịch Green Park Củ Chi, KCN Đông Nam 364 ha, KCN Tân Quy 450 ha,... Nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Tây Bắc với diện tích 6.084 ha nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và Hóc Môn. Đây là khu vực mà TP HCM muốn định hướng thành một trong khu đô thị vệ tinh, trung tâm về phía Tây Bắc của thành phố là đầu mối thương mại, dịch vụ, tài chính, khoa học, y tế, giáo dục, văn hóa... Cập nhật quy hoạch mới nhất , UBND TP kiến nghị điều chỉnh giảm diện tích hơn 1.674 ha so với quy hoạch hiện nay, điều chỉnh quy mô dân số từ 300.000 lên 600.000 người cho toàn khu đô thị… Sẽ có khu đô thị đại học quốc tế 3,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya Việt Nam đầu tư, tổng quy mô dự án là 880 ha. Vừa qua, một số dự án tại Củ Chi được ký kết bởi các tập đoàn lớn trong nước đầu tư các khu dân cư tại khu đô thị Tây Bắc với mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng. Hay các thông tin như Vingroup đề xuất đầu tư tại Củ Chi, cũng làm bất động sản khu vực này khá sôi động. Theo như đánh giá tổng quan từ Landz, bất động sản Củ Chi chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển còn rất nhiều tiềm năng phát triển, để tìm hiểu sâu hơn về khu vực đừng bỏ lỡ bài phân tích "có nên mua đất Củ Chi?". Trong tương lai gần, khi bắt đầu triển khai đường Vành Đai 3 kết nối các tuyến hạ tầng giao thông quan trọng. Bản đồ quy hoạch Vành Đai 3 Củ Chi có chi tiết, thì bất động sản Đất Củ Chi sẽ được thúc đẩy giá trị mạnh theo hạ tầng, theo các khu dân cư phát triển, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến đây để khai thác hơn. Giá đền bù đất đường Vành Đai 3 Củ Chi Các quyết định mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc tính toán giá đất để đền bù, hỗ trợ tái định cư và chương trình hỗ trợ cho các hộ gia đình và cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị thu hồi đất cho dự án đường Vành đai 3 tại Thành phố Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi và Bình Chánh. Trong khu vực huyện Củ Chi, các vị trí đường Tỉnh lộ 15, đường Võ Văn Bích và đường Hà Duy Phiên có giá đền bù cao nhất lên tới 19 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán nền tái định cư tại huyện Củ Chi dao động từ hơn 13 triệu đồng/m2 đến gần 18 triệu đồng/m2. Khởi công đường Vành Đai 3 TP.HCM ngày 18/6/2023 Hiện nay dự án Vành đai 3 đã hoàn thành giải phóng hơn 76% diện tích mặt bằng đất cần thiết để triển khai dự án và đã đủ điều kiện để tiến hành khởi công trong thời gian sắp tới. Dự kiến vào ngày 18/6/2023, TP Hồ Chí Minh sẽ khởi công dự án đường Vành đai 3. Đây là một bước khởi công sớm hơn so với thời gian kế hoạch ban đầu (sớm hơn 2 tuần). Các địa phương đang đẩy mạnh nỗ lực để thanh toán bồi thường và chuyển giao nhiều diện tích đất càng sớm càng tốt. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền đã được chi trả cho bồi thường ở toàn TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Huyện Hóc Môn đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng hơn 92%. Trong khoảng thời gian chỉ trong 5 ngày, từ ngày 31/5 đến 5/6, các địa phương đã nỗ lực không ngừng trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Nhờ vào sự nỗ lực này, tỷ lệ mặt bằng sẵn sàng cho dự án đã tăng từ 72% lên hơn 76%. Dự án đường Vành đai 3 TP HCM có chiều dài khoảng 76 km và tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Dự án sẽ đi qua các địa phương trong khu vực, bao gồm TP Hồ Chí Minh (47,51 km), Bình Dương (10,76 km), Đồng Nai (11,26 km) và Long An (6,81 km). Tại TP Hồ Chí Minh Vành Đai 3 qua TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, đoạn vành Đai 3 qua Hóc Môn, và đường Vành Đai 3 đoạn Bình Chánh. Cập nhật ngày 29/6/2023, UBND tỉnh Bình Dương đã động thổ công trình đầu tiên thuộc dự án Vành Đai 3 đoạn Bình Dương là Nút Giao Bình Chuẩn, dự kiến đến tháng 10/2023 tiếp theo là công trình Cầu Bình Gởi (từ Thuận An - huyện Củ Chi) và nút giao Tân Vạn.

    Đường Vành Đai 3 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương có chiều dài 26,6 km và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án tiến hành theo tiêu chuẩn cao tốc, tuyến đường này được thiết kế 8 làn xe khi hoàn thành. Tổng diện tích đất cần thu hồi để xây dựng dự án Vành đai 3 khoảng 983 ha. Trong đó, TP HCM sẽ thu hồi khoảng 611 ha, tỉnh Đồng Nai chiếm khoảng 124 ha, tỉnh Bình Dương là 154 ha và tỉnh Long An là 49 ha. Đây là một dự án quan trọng để cải thiện hệ thống giao thông khu vực và giúp giảm ách tắc đường trong thời gian tới. Đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương được chia thành hai Đoạn 1: Đoạn này là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, đã hoàn thành và đang phục vụ giao thông. Bắt đầu từ Thành Phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, và kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Đoạn 2: Hiện đang trong quá trình xây dựng và có lộ trình như sau: Bắt đầu từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường này sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, tiếp tục qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi bằng dự án Cầu Bình Gởi. Dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện mạng lưới giao thông và giảm tắc đường trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các tỉnh liền kề. Tuyến Vành đai 3 đi qua Phường nào ở Bình Dương? Tại 3 khu vực chính, với chiều dài 26,6km sẽ đi qua các Phường chính như sau: Khu vực thành phố Thuận An: Tuyến đường sẽ trải qua năm phường: An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Thạnh, và An Sơn, với tổng chiều dài khoảng 13 km.Khu vực thành phố Thủ Dầu Một: tuyến VD3 sẽ duyệt qua phường Phú Hòa, với một đoạn dài khoảng 2,6 km.Khu vực thành phố Dĩ An: đi qua bốn phường: Bình Thắng, Bình An, Tân Đông Hiệp, và Tân Bình, với tổng chiều dài hơn 11 km. Đây là phân đoạn liên tục của tuyến Vành đai 3 đoạn Bình Dương, mục tiêu chính của dự án này là cải thiện mạng lưới giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và đô thị của các phường và khu vực trong tỉnh. Giá đất đền bù đường Vành Đai 3 tại Bình Dương Phối cảnh Cầu thuộc Vành Đai 3 Bình Dương Giá đền bù đất thổ cư tại các khu vực tại Bình Dương cho đoạn Vành Đai 3 có sự biến động như sau: Dĩ An: Giá đền bù cao nhất cho đất thổ cư là 41,9 triệu đồng/m2 đối với đất ở đường Xa Lộ Hà Nội, khu vực giáp ranh giữa Đồng Nai và TP. Thủ Đức.Thuận An: Giá đền bù Vành đai 3 đối với đất thổ cư cao nhất là 41,7 triệu đồng/m2. Khu vực được đền bù cao nhất là đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn từ Ngã tư Cầu Cống đến khu giáp ranh với Thủ Dầu Một.Thủ Dầu Một: Giá đền bù đất nông nghiệp là từ 4 triệu đồng/m2. Sự biến động trong giá đền bù tùy thuộc vào vị trí và loại đất (thổ cư hay nông nghiệp). Giá đền bù được xác định dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm vị trí cụ thể và giá trị thị trường của đất tại khu vực đó. Tiến độ giải phóng mặt bằng Việc chi bồi thường trong dự án Vành đai 3 qua Bình Dương đã được tổ chức thành hai giai đoạn, với ưu tiên ưu tiên đối tượng có diện tích đất và tài sản lớn nhất. Hơn 1.500 hộ dân và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng theo yêu cầu. Thành phố Thuận An: Đã thu hồi tổng cộng 51 ha đất và đã chi tiêu hơn 4.992 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân.Thành phố Dĩ An: Đã tiến hành trả tiền đền bù cho 43 hộ dân có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền là hơn 688 tỷ đồng.Thành phố Thủ Dầu Một: Cũng đã thu hồi khoảng 12,6 ha đất và đã chi khoảng 1.659 tỷ đồng để bồi thường. Trong đợt đầu tiên, hơn 50 hộ dân đã nhận được số tiền gần 300 tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của các thành phố trong việc bồi thường và giải phóng mặt bằng để triển khai dự án Vành đai 3, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và ổn định cho quá trình xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông khu vực. Tầm quan trọng của đường Vành Đai 3 với Bình Dương Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh rằng đường Vành đai 3 đoạn Bình Dương là một dự án cực kỳ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội của địa phương này, mang lại nhiều lợi ích quan trọng như: Giảm tắc nghẽn giao thông, giúp giảm mật độ xe vào các đô thị lớn, giúp giảm ùn tắc giao thông, làm tăng hiệu quả di chuyển và giảm thời gian mất trong việc di chuyển hàng ngày. Hướng phát triển mới, ngoài việc giảm tắc đường, dự án Vành đai 3 mở ra cơ hội phát triển cho nhiều địa phương giáp ranh với TP HCM, bao gồm TP Thủ Dầu Một, Dĩ An và Thuận An. Điều này có thể thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực này, tạo ra việc làm và cơ hội đầu tư mới. Trước đây, Bình Dương đã phải dựa vào một số tuyến đường chính như Quốc lộ 13, ĐT 743, cùng với một số dự án như tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cầu Phú Cường nối Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh)… để kết nối với các tỉnh và thành phố lân cận. Ngoài ra, việc cơ cấu lại quỹ đất dọc tuyến Vành đai 3 cũng đồng nghĩa với việc phát triển các khu đô thị, khu thương mại và dịch vụ. Điều này không chỉ cung cấp việc làm cho người dân mà còn tạo ra môi trường sống và làm việc tốt hơn, đồng thời giúp giảm ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng môi trường.

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.