phoi canh cau vuot 2

Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

Khái niệm cầu vượt

Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông.

Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi.

Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác.

Có mấy loại cầu vượt?

Phối cảnh cầu vượt trên cao

Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây:

Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ.

Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp.

Ví dụ về các cầu vượt

Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau.

Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Rạch Tra Củ Chi

    Cầu Rạch Tra là cây cầu lớn nối giữa địa phận xã Bình Mỹ Củ Chi và xã Đông Thạnh, Hóc Môn. Cầu được khởi công vào tháng 1 năm 2010 và đã được hoàn thành xong. Đây được coi một trong những là công trình hạ tầng giao thông quan trọng của khu vực phía Tây Bắc TP HCM. Cầu được thiết kế với tổng chiều dài 418m , chiều rộng 14m, đảm bảo có 6 làn xe lưu thông hai chiều. Tổng chi phí đầu tư cầu khoảng 546 tỷ đồng. Cầu Rạch Tra Củ Chi kết nối nhanh hơn từ TP HCM đi Bình Dương Tuyến đường từ Lê Văn Khương Quận 12, Hóc Môn đi qua Cầu Rạch Tra tới đường Tỉnh lộ 9 (tên mới Hà Duy Phiên) về hướng Tỉnh Lộ 8, cầu Phú Cường tới trung tâm Thủ Dầu Một Bình Dương nay đã di chuyển dễ dàng hơn. Giúp giảm tải áp lực cho các tuyến đường Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 22 khi các xe tải, xe chở trọng tải lớn sẽ di chuyển qua tuyến đường Tỉnh Lộ 9, không cần phải đi vòng, giảm được rất nhiều thời gian khi đi từ TP HCM đến TDM Bình Dương. Các dự án hạ tầng như nâng cấp mở rộng Quốc Lộ 22, tuyến cao tốc Mộc Bài, Cầu Rạch Tra Củ Chi đều mang tầm vóc quan trọng trong kế hoạch phát triển khu đô thị phía Tây Bắc TP HCM. Tập trung nhiều khu dân cư gần Cầu Rạch Tra Củ Chi Muốn phát triển kinh tế tốt , khu dân cư về đông đúc phải luôn đi kèm với điều kiện giao thông thuận tiện là minh chứng rất rõ ràng. Hiện nay trên tuyến đường Tỉnh Lộ 9 trong bán kính khoảng 2km từ Cầu Rạch Tra Bình Mỹ, đã có rất nhiều khu dân cư hiện hữu về đây sinh sống, buôn bán kinh doanh nhộn nhịp. Khu vực Bình Mỹ được Huyện Củ Chi xác định là điểm khu dân cư, nên các tiện ích công đều được phát triển khá đầy đủ. Có thể kể một số tiện ích nổi bật như: UBND xã Bình Mỹ, Trường Tiểu học – Mầm non Bình Mỹ, Chợ Bình Mỹ, Viện dưỡng lão, trung tâm lái xe .. các Siêu Thị Điện Máy Xanh, Thế giới Di Động, Co.op Food Bình Mỹ … Khu dân cư nổi bật gần Cầu Rạch Tra Khu biệt thự vườn Lucky Garden trên đường Tỉnh Lộ 9 trên trục chính nối với cầu, tại xã Bình Mỹ Củ Chi. Là một trong những dự án 1/500 có quy mô lớn nhất Bình Mỹ, hiện nay Lucky Garden đang trong giai đoạn triển khai hoàn thiện hạ tầng. Dự án Sài Gòn Riverside Villas, tọa lạc tại xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi. Các căn nhà tại dự án đã được bàn giao và có sổ hồng riêng từng căn. Vị trí độc đáo của dự án nằm ngay bên bờ sông Sài Gòn, tạo nên sự thuận lợi đối với cư dân. Các biệt thự trong khuôn viên của Riverside Villas Củ Chi có mức giá bán dao động từ 3,6 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng mỗi căn. Khu dân cư The Residence 1 nằm tại xã Bình Mỹ, Củ Chi, khu vực Tân Thạnh Đông, trải dài trên mặt tiền đường Võ Văn Bích, gần khu chợ Hóc Môn. Mỗi dự án bao gồm khoảng 150 lô đất, diện tích từ 85 m2 đến 130 m2, và các con đường trong dự án có chiều rộng từ 6m đến 12m. Đợt mở bán đầu tiên được thực hiện với mức giá khoảng 1,6 tỷ đồng mỗi lô đất. Hiện tại, dự án đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để sau này có thể cấp sổ hồng riêng cho các khách hàng mua đất tại đây. Khu dân cư Bình Mỹ, được gọi là Diamond King với tên thương mại, tọa lạc tại vị trí rất đắc địa trên mặt tiền đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại năm 2023, dự án đã hoàn tất quy trình cấp sổ hồng riêng cho từng lô đất. Diện tích tối thiểu của mỗi lô đất là 80m2, và hệ thống đường nội khu có chiều rộng từ 7m đến 10m, mang lại không gian thông thoáng. Giá bán hiện tại cho các lô đất trong dự án khởi điểm từ 22 triệu đồng mỗi mét vuông. Khu dân cư Bình Mỹ Center tại số 209 đường Tỉnh Lộ 9, hạ tầng đã hoàn thiện có sổ hồng riêng, Hiện nay khu dân cư đã có nhiều nhà xây, sinh sống. Diện tích đất từ 80m2 trở lên, giá bán trung bình từ 1,8 tỷ/nền. Hiện nay các giao dịch mua bán nhà đất Củ Chi tại gần khu vực Cầu Rạch Tra diễn ra khá nhộn nhịp, được nhiều nhà đầu tư chú ý đến khi có vị trí liền kề Hóc Môn, Quận 12 khá thuận tiện đi về trung tâm.

    Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành

    Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn một dự kiến đầu tư với tổng vốn 25.540 tỷ đồng, trải dài 129 km qua Đăk Nông và Bình Phước. UBND tỉnh Bình Phước vừa hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này dựa trên ý kiến thẩm định của các bộ ngành, địa phương mà tuyến cao tốc đi qua. Thông tin tổng quan cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Theo phương án mới nhất, tuyến này sẽ có chiều dài khoảng 28 km qua Đăk Nông và khoảng 101km qua Bình Phước. Dự án giai đoạn một của cao tốc này sẽ được thiết kế với 4 làn xe, với bề rộng nền đường 24,75 m (riêng đoạn TP Đồng Xoài rộng 25,5 m), tốc độ thiết kế từ 100-120 km/h tùy thuộc vào địa hình, và hình thức đầu tư sẽ theo mô hình Đối tác Công tư (PPP). Nếu các kế hoạch được duyệt, việc giải phóng mặt bằng tại các địa phương sẽ diễn ra trong năm 2024, thi công dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2024, và dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Công tác giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, với bề rộng nền đường là 32,25 m. Thành phần & Ngân sách dự kiến Thông tin dự kiến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Tỉnh Bình Phước đề xuất phân chia dự án thành 5 phần, bao gồm 2 phần giải phóng mặt bằng và 2 phần xây dựng đường gom cầu vượt ngang cao tốc, được hai tỉnh Đăk Nông và Bình Phước làm chủ đầu tư bằng vốn ngân sách. Phần xây đường chính tuyến có chi phí hơn 19.610 tỷ đồng, với vốn ngân sách nhà nước là 6.840 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng. Mức phí khởi điểm đề xuất là 2.100 đồng/km đối với xe tiêu chuẩn, thời gian hoàn vốn dự kiến là 18 năm một tháng. Để giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư, tỉnh Bình Phước đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng, giảm doanh thu theo Điều 82 Luật Đầu tư PPP. Nguồn vốn dự kiến chi trả phần giảm doanh thu sẽ được lấy từ dự phòng ngân sách trung ương. Khi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đi vào hoạt động, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Bình Phước và Đăk Nông, cũng như kết nối vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trong tương lai. Đồng thời cũng giúp giảm áp lực giao thông cho Quốc Lộ 14 - tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh.

    Đường Vành Đai 3 TP.HCM

    Đường Vành Đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (ký hiệu toàn tuyến là CT.40) là một phần quan trọng của hệ thống đường cao tốc Việt Nam. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và đã trải qua các điều chỉnh từ năm 2013. Dự án được Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long là đơn vị thực hiện. Tổng chiều dài của tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM là 76 km, trong đó có đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh dài 47,51 km, đoạn qua Long An dài 6,81 km, đoạn qua Bình Dương dài 10,76 km và đoạn qua Đồng Nai dài 11,26 km. tổng quan đường Vành Đai 3 TP HCM Phối cảnh Đường Vành Đai 3 TP.HCM Đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,51 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh. Thành phố Thủ Đức Dự án đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức được dự kiến sẽ có chiều dài khoảng 14,7 km và sẽ đi trên đường cao tốc. Chi tiết cụ thể bao gồm đoạn gần cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn thuộc thành phố Thủ Đức. Sẽ có 4 làn cao tốc và đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư sẽ được làm từ 2 đến 3 làn. Để hoàn thiện, dự án sẽ giải phóng mặt bằng với chiều rộng từ 63m đến 74,5m. Riêng đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình. Huyện Củ Chi Đường Vành đai 3 khi đi qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn ở đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Tuyến đường này liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi qua đoạn Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, và sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam, đi qua huyện Hóc Môn để kết thúc ở tuyến đường Quốc Lộ 22. Chiều dài của tuyến vành đai 3 qua huyện Củ Chi, TP HCM, là khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó, đoạn đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài khoảng 4 km, bắt đầu từ đoạn sông Sài Gòn và kết thúc tại Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9). Huyện Hóc Môn Đoạn đường Vành Đai 3 qua Hóc Môn dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 10,4 km, đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, và Tân Hiệp. Trong đó, có một đoạn đường dài khoảng 2,5 km đi qua xã Tân Thới Nhì, bắt đầu từ Quốc lộ 22. Tại xã Tân Hiệp, tuyến vành đai 3 sẽ bắt đầu từ hướng kênh Mười Ba, song song với trục đường Thanh Niên. Khu vực xung quanh tuyến đường Vành Đai 3 TP.HCM dự kiến là đất nông nghiệp, có kênh rạch và ít nhà dân sinh sống. Huyện Bình Chánh Đoạn đường Vành Đai 3 TP.HCM qua huyện Bình Chánh dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km. Tuyến đường Vành Đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam. Điểm xuất phát của tuyến đường trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành Đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai. Bản đồ từng đoạn thuộc Vành Đai 3 TP HCM Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Long An Đoạn đường Vành Đai 3 qua tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, được thiết kế là đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1. Đường này có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe. Tuyến vành đai 3, khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu. Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Tiếp theo, tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức - Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên. Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Bình Dương Đường Vành Đai 3 TP HCM  đoạn qua Bình Dương, có chiều dài 26,6 km (15,3 km đã hoàn thành) và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn cao tốc, và tuyến đường này sẽ được thiết kế với 8 làn xe khi hoàn thành. Đoạn này được chia thành hai phần: Phần một là tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn đã hoàn thành và đang hoạt động, xuất phát từ Thành phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, rồi kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một. Phần hai đang trong quá trình xây dựng, được thiết kế như sau: xuất phát từ tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng, sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi thông qua dự án Cầu Bình Gởi. Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai Đường Vành Đai 3 khi đi qua Đồng Nai có chiều dài 11,2 km, xuất phát từ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch và kết thúc tại cầu Nhơn Trạch, nối liền Thủ Đức (TP.HCM). Trên tuyến đường sẽ có một điểm xây dựng 5 km cao tốc, kết hợp với dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (chiều dài 28,4 km). Điểm nối này sẽ tọa lạc tại nút giao với tỉnh lộ 25B, với quy mô 4 làn xe và vận tốc tối đa là 100 km/h.

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

    Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này. Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m. Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông. Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức. Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực. Ngã tư Bình Thái - Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn. Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức Hệ thống trường học Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km. Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km. Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm. Siêu thị, mua sắm, sức khỏe Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km. Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe. Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn NgânCăn Hộ C4 Man ThiệnKhu đô thị Vinhomes Grand ParkDự án Prosper Phố ĐôngCăn Hộ Saigon GatewayCăn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn BiCăn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn TưCăn hộ Thủ Đức House Trường ThọCăn hộ Lavita CharmCăn hộ Lavia GardenDự án Avatar Thủ ĐứcCăn hộ Chương Dương Homevà nhiều dự án, căn hộ khác ...

    Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

    Đại Học Quốc Gia TP HCM được thành lập vào tháng 1 năm 1995 và chính thức khánh thành vào tháng 2 năm 1996. Cơ sở của ĐHQG TPHCM được xây dựng trên một khu đất có tổng diện tích là 643,7ha bao gồm khu vực tại Thủ Đức, TP HCM và Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Kế hoạch phát triển và quy hoạch của ĐHQG TPHCM bắt đầu từ quy hoạch Làng đại học Thủ Đức, một dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Ngô Viết Thụ và bắt đầu xây dựng từ những năm 1960. Tuy nhiên, sau khi đất nước thống nhất, dự án này đã được điều chỉnh và tái thiết kế, và chỉ vào năm 1996 nó được hoàn thiện và đi vào hoạt động với tên gọi ĐHQG TPHCM. Hiện nay, Đại Học Quốc Gia TP HCM đã trải qua hơn 25 năm phát triển kể từ thời Làng đại học Thủ Đức và ĐHQG TPHCM đã từng bước tiến hóa thành một khu đô thị đại học đáng chú ý. Khu vực này bao gồm một loạt các cơ sở quan trọng như: Các khu trung tâm điều hành.Trung tâm dịch vụ công cộng.Các trường đại học thành viên.Các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học.Trung tâm giáo dục quốc phòng.Trung tâm thể dục thể thao.Ký túc xá.Nhà công vụ.Công viên khoa học. Ngoài Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, khu ĐHQG TPHCM còn bao gồm một số trường thành viên quan trọng như Trường Bách Khoa, Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Quốc tế, Trường Công nghệ thông tin, Trường Kinh tế - Luật, và Trường Y. Thông tin tổng quan ĐHQG TPHCM Toàn cảnh ĐHQG TPHCM Toàn khu Đại học Quốc gia TP HCM có tổng diện tích là 643,7ha, bao gồm nhiều phần quan trọng như khu trung tâm điều hành, trung tâm dịch vụ công cộng, các trường đại học thành viên, viện và trung tâm nghiên cứu khoa học, trung tâm giáo dục quốc phòng, trung tâm thể dục thể thao, ký túc xá, nhà công vụ và công viên khoa học. Theo thông tin cập nhật quy hoạch mới nhất vào tháng 7 năm 2023, khu tái định cư cho khoảng 5.000 hộ dân trong khu quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM thuộc địa phận thành phố Thủ Đức sẽ có diện tích bố trí là khoảng 10,03ha. Khu vực này đã trải qua điều chỉnh từ khu vực ký túc xá khu B, khoa ngoại ngữ và khoa giáo dục, và đường giao thông khu vực đã được xác định trong quy hoạch năm 2014. Khu vực này sẽ được quy hoạch lại để bố trí các loại hình nhà ở và dịch vụ - công cộng phù hợp với quy định hiện hành. Khu đào tạo và học tập sẽ có diện tích khoảng 173,83ha và giới hạn tầng cao tối đa là 15 tầng. Một phần của quỹ đất dự trữ phát triển, khoảng 30% tại các trường thành viên, sẽ được sử dụng để tạo ra không gian sân bãi và công viên cây xanh, tạo nên một không gian xanh thú vị cho toàn bộ khu đại học. Khu ký túc xá sinh viên bao gồm khu A, khu B và khu vực mở rộng với diện tích khoảng 42,08ha và giới hạn tầng cao tối đa là 16 tầng. Đại Học Quốc gia TP HCM đang đẩy mạnh việc xây dựng các tổ hợp không gian chức năng với mục tiêu tạo ra các công trình hài hòa với cảnh quan tự nhiên. Các dự án xây dựng được khuyến khích để đảm bảo tích hợp tốt với môi trường xung quanh. Luôn đặt sự ưu tiên cho việc bố trí các hạng mục công trình giảng dạy, học tập, nghiên cứu và thí nghiệm tại khu vực trung tâm. Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu về không gian học tập và tạo ra môi trường yên tĩnh, cũng như tạo điều kiện tốt cho việc bố trí các không gian công viên cây xanh và vườn hoa. Tầm nhìn này giúp tạo ra một môi trường học tập và làm việc thú vị và thoải mái cho cộng đồng đại học. Đại Học Quốc gia TP HCM khởi công nhiều công trình mới Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đang đẩy mạnh phát triển Khu Đô thị ĐHQG-HCM, nhằm xây dựng một đô thị đại học tiêu biểu, môi trường xanh, thông minh, hiện đại và bền vững trong những năm tới. Vào năm 2023, ĐHQG-HCM sẽ khởi công xây dựng 10 công trình mới quan trọng bao gồm: Công trình Nhà học tập và thí nghiệm BK.B7.Công trình Nhà NV B4-2.Khối Hành chính - Nghiên cứu QT.A1.Khối Lớp học - Thí nghiệm Khoa Công nghệ Sinh học.Các hợp phần xây dựng của ĐHQG-HCM được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới.Các khối nhà của Khoa Y ĐHQG-HCM.Khu Viện Nghiên cứu.Ký túc xá B6 của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh ĐHQG-HCM.Nhà TN.B4-2 dành cho các khoa, bộ môn và phòng thí nghiệm.Nhà TN.B5-2 cho Phòng thí nghiệm II.