phoi canh cau vuot 2

Cầu Vượt là gì? Tác dụng của Cầu Vượt

Khái niệm cầu vượt

Cầu vượt là một công trình đặc biệt trong hệ thống giao thông đô thị, được thiết kế và xây dựng nhằm giải quyết vấn đề giao cắt của các tuyến đường. Được xây dựng dựa trên nguyên tắc đường cao đi qua đường thấp, cầu giúp nâng cao hiệu quả và an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu tắc nghẽn và tai nạn giao thông.

Cầu vượt thường được sử dụng tại các nút giao thông quan trọng, nơi mà hai hoặc nhiều tuyến đường chính giao nhau. Bằng cách tạo ra một đường cao vượt qua các tuyến đường khác, cầu cho phép xe đi qua mà không phải bị chặn đường bởi luồng giao thông khác. Điều này đảm bảo rằng các phương tiện có thể di chuyển liên tục và không bị gián đoạn bởi đèn giao thông hay sự chờ đợi.

Đối với các cầu vượt lớn, thường được xây dựng tại những nút giao thông lớn, nơi mà lưu lượng xe cộ rất lớn và đòi hỏi sự điều phối giao thông chặt chẽ. Những cầu này thường có thiết kế phức tạp, bao gồm các làn đường và làn rẽ đa dạng, đảm bảo sự linh hoạt và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, còn có các cầu vượt nhỏ được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ và người đi xe đạp. Những cầu bộ hành này thường được đặt ở các khu vực đông dân cư, nơi có lưu lượng người đi bộ và xe đạp cao và có đường lớn chạy ngang qua. Giúp người đi bộ và người đi xe đạp an toàn và thuận tiện khi di chuyển qua đường, đồng thời tránh được nguy cơ va chạm với các phương tiện giao thông khác.

Có mấy loại cầu vượt?

Phối cảnh cầu vượt trên cao

Có nhiều loại cầu vượt được sử dụng trong các dự án hạ tầng giao thông, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại cầu dưới đây:

Cầu vượt đường bộ là một loại cầu được xây dựng để đi qua các đường giao thông khác. Được đặt tại các điểm giao nhau, chẳng hạn như các ngã tư hoặc ngã sáu. Chức năng của cầu là giảm thiểu tắc nghẽn giao thông tại các điểm giao cắt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Cầu vượt đường sắt là một loại cầu được xây dựng để vượt qua đường sắt, thay thế cho các đường cắt ngang truyền thống. Đường sắt là một tuyến đường chủ yếu dành cho tàu hỏa và các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Do đó, việc tạo ra cầu vượt đường sắt giúp cải thiện sự an toàn và hiệu suất của giao thông đường bộ.

Cầu vượt đi bộ (cầu bộ hành), là một loại cầu được thiết kế đặc biệt cho người đi bộ. Được sử dụng để cắt ngang qua các con sông, đường sắt hoặc đường bộ, thay thế cho các lối đi bộ dưới mặt đất. Cầu bộ hành tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho người đi bộ khi di chuyển qua các khu vực có giao thông phức tạp.

Ví dụ về các cầu vượt

Cầu vượt Củ Chi, tọa lạc trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 22) và đi qua tuyến đường Tỉnh Lộ 8, là một cầu vượt trên cao đặc biệt. Với chiều dài 80m và chiều rộng 15m, đây là một cây cầu khá quan trọng trong khu vực, tại đây là điểm giao thông tới 5 ngã đường khác nhau.

Cầu vượt Tân Thới Hiệp, nằm tại Quận 12, là một dự án cầu vượt đáng chú ý. Với tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 47 tỷ đồng, cầu vượt này có chiều dài 305,7m và chiều ngang 15,6m, có 4 làn xe lưu thông.

5/5 - (1 vote)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đi qua đâu?

    Theo Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28/9/2011, dự án Đường Vành Đai 4 TP. HCM có chiều dài gần 200km, đi qua 5 tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và Long An. Đường nối với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu ở điểm đầu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước (TP.Hồ Chí Minh). Đường Vành đai 4 có mặt cắt ngang 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, và có đường song hành và hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật. Đường Vành Đai 4 Tp.Hcm đoạn qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến có chiều dài hơn 18,3km, bắt đầu từ thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho đoạn này là khoảng 6,6 nghìn tỷ đồng, trong đó có khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, và hơn 5 nghìn tỷ đồng là chi phí đầu tư. Tuyến đường sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, đảm bảo vận tốc từ 80-100 km/h. Mặt cắt ngang của đường là 4 làn xe và rộng 27m, với một vùng giải phóng mặt bằng rộng 67m. Trên tuyến đường này, sẽ có 2 nút giao và 2 cầu vượt, và cũng sẽ giao cắt với các đường địa phương. Bản đồ tuyến Vành Đai 4 TP HCM qua tỉnh BR-VT Vành đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu đem lại nhiều lợi ích quan trọng Giảm tải và hạn chế ùn tắc giao thông: Đường Vành đai 4 giúp giảm tải lưu thông trên các tuyến đường đi qua Khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành. Kết nối liên vùng: Tuyến đường này kết nối vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với các tỉnh phía Nam, vùng đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Đông Nam Bộ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Hỗ trợ phát triển cảng biển: Đường Vành đai 4 cung cấp một tuyến giao thông thuận tiện để kết nối cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành với các địa phương trong vùng. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động cảng, tăng cường lưu thông hàng hóa và phát triển dịch vụ cảng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế và đầu tư: Tuyến đường này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư trong khu vực. Việc giảm tải giao thông và cải thiện tiếp cận vùng kinh tế quan trọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và thu hút đầu tư mới. Đường vành đai 4 đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi công chưa? Hiện nay, các địa phương mà đường Vành đai 4 đi qua đang gấp rút lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho từng đoạn tuyến, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu là hoàn thành thi công và thông xe toàn bộ tuyến đường vào tháng 12/2027. Dự kiến đoạn tuyến của đường Vành đai 4 đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 147 ha, theo khảo sát đã thực hiện. Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan sẽ tập trung hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trong quý II/2023. Trong giai đoạn 2023-2025, chủ đầu tư sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành các bước như thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, lập và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, lựa chọn nhà đầu tư, bàn giao mặt bằng và khởi công công trình. Xem thêm, bài viết thông tin quy hoạch cùng chủ đề: Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai.

    Cầu Bình Khánh Nhà Bè – Cần Giờ

    Cầu Bình Khánh là công trình cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng trong khuôn khổ dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án bắt đầu thi công từ tháng 8 năm 2015, đã đạt tiến độ hơn 70% với vốn đầu tư hơn 2800 tỷ đồng. Thiết kế Cầu Bình Khánh Cầu được thiết kế với kiểu dáng độc đáo cầu dây văng. Tổng chiều dài của cầu là 2.763,5 mét, với khẩu độ nhịp chính lên đến 375 mét. Sơ đồ nhịp toàn cầu được phác thảo rất tỉ mỉ, với tổng chiều dài 749.5 m, bao gồm các phần 187.25 m ở mỗi bên của nhịp chính. Cầu có các đoạn dẫn phía đông và phía tây, với chiều dài lần lượt là 882 m và 812 m. Mặt cắt ngang của cầu với 21,75 m, cùng với chiều cao trụ lên đến 155 m, tạo nên một hình ảnh hùng vĩ và đẳng cấp. Khả năng tĩnh không lưu thông thuyền là 55 mét, giúp đảm bảo sự thuận tiện cho giao thông nước. Với tốc độ thiết kế trong giai đoạn 1 là 80 km/h và giai đoạn 2 là 100 km/h. Bản đồ tuyến đi qua Cầu Bình Khánh Cầu Bình Khánh tái khởi động Sau khi đạt khoảng 70% tiến độ, đã phải tạm ngưng thi công từ tháng 12 năm 2018 do gặp khó khăn về nguồn vốn. Sau hơn 4 năm gián đoạn, vào tháng 7 năm 2023, công trình này đã được khởi động lại với sự hỗ trợ từ gói thầu J1 trong dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Điều này đánh dấu sự tái khởi động của Cầu Bình Khánh, mang lại hy vọng cho việc hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

    Công viên 150ha Quận 12

    Được ví như lá phổi xanh mới của TP.HCM khu công viên 150ha tại Thạnh Xuân, Thới An Quận 12 khi được triển khai hoàn thành, có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm lợi ích sinh thái, lợi ích xã hội và lợi ích kinh tế. Nhằm bổ sung thêm công viên cây xanh cho TP.HCM, UBND TP đã giao UBND quận 12 nghiên cứu lập phương án kêu gọi đầu tư dự án công viên tại Phường Thạnh Xuân, Thới An với diện tích 150 ha. Công viên 150ha tại phường Thạnh Xuân, Thới An Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP HCM và UBND Quận 12 đã tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề "Ý tưởng quy hoạch khu công viên cây xanh đa chức năng cho phường Thạnh Xuân và phường Thới An", 150 ha công viên cây xanh tại Phường Thạnh Xuân và Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM. Vị trí dự án công viên 150 Ha Quận 12 tiếp giáp với nhiều khu dân cư lớn hiện hữu của Quận 12. Để bổ sung số lượng công viên cây xanh, UBND TP.HCM đã giao UBND Quận 12 lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án công viên tại Phường Thạnh Xuân và Phường Thới An. Theo Quyết định số 6706/QĐ-UBND ngày 29/12/2012, 150 ha đất quy hoạch Công viên cây xanh 150 ha trên địa bàn Quận 12 thuộc khu quy hoạch công viên cây xanh. Do có diện tích lớn nên công viên rộng 150 ha này sẽ được quy hoạch thành công viên đa chức năng, không chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, đời sống mà còn phát triển đồng thời các loại hình vui chơi, nghỉ dưỡng. Ý kiến tận dụng giá trị bất động sản gần công viên 150ha? Một số ý kiến ​​tại hội thảo đề xuất xây dựng công viên 150 ha Quận 12, gắn với các dịch vụ phụ trợ như khu nghỉ dưỡng lưu trú, khách sạn, nhà cao tầng, dịch vụ y tế, giáo dục...   Một tập đoàn đã đưa ra ý tưởng chia công viên thành 4 không gian chính: Xanh, Điểm nhấn, Vui chơi giải trí và Cộng đồng. Trong số đó, có một dự án điểm nhấn và thu hút đầu tư quảng trường quy mô lớn, là một tòa nhà mang tính bước ngoặt trong khu vực. Khu cảnh quan truyền tải thông điệp về môi trường, tiện ích sinh hoạt gia đình, thiết bị vui chơi trẻ em, dụng cụ thể thao… Nhiều đơn vị đề xuất mở rộng ranh dự án ra quỹ đất xung quanh công viên. Trong đó có 150 ha là công viên cây xanh, đất liền kề có thể được mua lại để bán đấu giá gây quỹ cho công viên. Cần đẩy nhanh mật độ cây xanh tại TP HCM Từ năm 2012 đến 2018, tổng diện tích không gian cây xanh công viên trên địa bàn thành phố tăng thêm khoảng 158 ha. Trong đó, diện tích công viên công cộng tập trung tăng 10,68 ha, diện tích công viên trong khu dân cư tăng 58,03 ha và diện tích không gian xanh công cộng tăng 87,94 ha. Theo Sở Xây dựng, hiện nay việc phân bổ công viên trên địa bàn thành phố không đồng đều, chưa hợp lý. Có thể thấy, mảng xanh khu vực nội thành, trung tâm lớn hơn so với các khu vực khác. Ở các vùng ngoại ô có quỹ đất lớn hơn, quy mô công viên còn hạn chế. Tại các khu vực như ở Q.9, Q.12, Thủ Đức, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè quỹ đất dành cho công viên lớn còn rất ít. Với tốc độ 1,54 ha/năm như hiện nay, sẽ mất rất nhiều thời gian để phủ xanh gần 10.000 ha đất công viên còn lại của TP.HCM. Xem thêm, dự án căn hộ nổi bật gần công viên 150ha, thuộc phường Thạnh Xuân Picity Quận 12 với tổng quy mô lên đến 8,6ha, thiết kế 6 Block cao tầng được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp.

    Nút Giao Mỹ Yên Bến Lức, Long An

    Nút giao Mỹ Yên tại Bến Lức, Long An là điểm kết nối quan trọng giữa ba trục giao thông chiến lược: cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành, và Đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hai năm triển khai, nút giao Mỹ Yên đã bắt đầu hình thành rõ nét. Trên công trường, các nhà thầu đang gấp rút huy động lực lượng nhân sự và máy móc thiết bị, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. Nút Giao Mỹ Yên đã hình thành rõ nét Nút giao Mỹ Yên là một trong sáu nút giao liên thông quan trọng của Vành đai 3, kết nối với các tuyến cao tốc chiến lược như Bến Lức - Long Thành, Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, và Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Trong số này, bốn nút giao được xây dựng mới bao gồm Bến Lức - Long Thành, Tân Vạn, Bình Chuẩn, và Tỉnh lộ 10, trong khi hai nút giao còn lại sẽ được bổ sung các hạng mục cần thiết để đáp ứng yêu cầu giao thông hiện đại. Khi hoàn thành, nút giao Mỹ Yên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối ba trục giao thông lớn, tạo ra một điểm giao thông liên vùng quan trọng. Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển giao thông mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội. Khoảng cách và thời gian di chuyển giữa các tỉnh thành như Long An, TP.HCM, Đồng Nai, và Bình Dương sẽ được rút ngắn, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả hơn cho cả người dân và doanh nghiệp.

    Đường Vành Đai 4 TP.HCM

    Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hồ Chí Minh, có ký hiệu là CT.41, là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam, đặc biệt quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ. Đường đi qua các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lộ trình đường Vành Đai 4 TP.HCM Toàn tuyến đường cao tốc CT.41 có tổng chiều dài gần 200 km, trải dài từ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại Cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Với số liệu dự kiến từng đoạn như sau: Đoạn từ Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều dài hơn 18 km từ Cảng Phú Mỹ đến Trảng Bom.Đoạn qua Đồng Nai, chiều dài từ 35 km từ Trảng Bom đến Tân Uyên.Đoạn qua Bình Dương, chiều dài khoảng 48km từ Tân Uyên đến Củ Chi.Đoạn trong Thành phố Hồ Chí Minh, chiều dài hơn 18 km từ Củ Chi đến Bến Lức.Đoạn qua Long An, chiều dài khoảng 74,5 km từ Bến Lức đến Hiệp Phước. Tuyến đường này đi qua địa giới hành chính của 14 huyện, thị xã và thành phố thuộc 5 tỉnh và thành phố khác nhau. Cụ thể là: Bà Rịa – Vũng Tàu: các huyện Phú Mỹ và Châu Đức.Đồng Nai: các huyện Cẩm Mỹ và Trảng Bom.Bình Dương: các huyện Bắc Tân Uyên, Tân Uyên, Bến Cát.Thành phố Hồ Chí Minh: các huyện Củ Chi, Nhà Bè.Long An: các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Thiết kế đường Vành Đai 4 TPHCM Quy mô mặt cắt ngang của đường cao tốc này bao gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Bề rộng đường là 39.75m, bao gồm đường chính và hai làn đường song hành, cùng với các hành lang để trồng cây xanh và bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như dành dự trữ để mở rộng trong tương lai. Tổng chiều rộng của mặt cắt ngang có thể lên tới 75m và lớn nhất là 120m. Tại một số vị trí đặc biệt, có thể thu hẹp phần dải dự trữ. Đây là đường cao tốc loại I, với vận tốc thiết kế dao động từ 100 đến 120 km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc được quy định trong TCVN 5729–2012. Tuyến đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và giảm áp lực lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, từ đó giúp giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giúp kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ thông qua các cảng vận tải như khu cảng Hiệp Phước và cảng Long An. Việc này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và cung cấp dịch vụ cảng. Thông tin cập nhật mới về Đường Vành Đai 4 TP.HCM TPHCM muốn nắn Vành đai 4 để tiết kiệm 4.000 tỉ đồng Việc điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 sẽ giới hạn việc đi qua các tuyến đường hiện tại và khu dân cư. Điều này sẽ đem lại lợi ích lớn về mặt tiết kiệm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, ước tính là hơn 4.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương về đề xuất điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 trong phạm vi cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai, một phần trong dự án Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Cầu Lớn Hóc Môn

    Cầu Lớn Hóc Môn nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Bứa, chạy qua ranh giới của các xã Xuân Thới Sơn và Xuân Thới Thượng thuộc huyện Hóc Môn, cùng với xã Phạm Văn Hai của huyện Bình Chánh. Cầu nằm gần Mỹ Hạnh Nam của tỉnh Long An Xung quanh cầu là một tập hợp giao lộ của năm tuyến đường quan trọng, nối liền với các khu dân cư dọc theo kênh An Hạ. Là tuyến kết nối trực tiếp đến các cụm công nghiệp và khu công nghiệp ở huyện Hóc Môn và tỉnh Long An. Đường Nguyễn Văn Bứa có vai trò quan trọng như một trục chính, là cửa ngõ kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuyến đường này có bề ngang rộng từ 11m đến 14m, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thông giữa các khu vực lân cận. Tuyến đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT 824 (Đức Hòa) là một trong những tuyến đường quan trọng kết nối giữa tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong bảy tuyến đường chính sẽ trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng từ bốn làn xe lên sáu làn xe, với tổng kinh phí đạt 24.400 tỷ đồng. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai vào năm 2021 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là một phần trong nỗ lực tối ưu hóa cơ sở hạ tầng giao thông để cải thiện khả năng di chuyển và kết nối vùng quan trọng. Cầu Lớn Hóc Môn có giao thông phức tạp? Gần Cầu Lớn Hóc Môn là nơi tập hợp giao lộ của năm tuyến đường,  Ở phía Long An lối vào cầu kết hợp với một điểm giao cắt nơi hai nhánh đường An Hạ và XTS 12 giao nhau. Tương tự, ở phía cầu TP HCM, có hai vị trí giao cắt với hai con đường Đặng Công Bỉnh và Thanh Niên. Đặc điểm này làm cho việc di chuyển giao thông tại đây có phần khó khan khi mà các giao lộ nằm gần nhau, đặc biệt trên bề mặt dốc của cầu Lớn cũng khá cao. Sự chuyển hướng của các phương tiện tại những điểm giao cắt này có thể gây ra các xung đột và va chạm trong khu vực, đồng thời tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và tắc nghẽn giao thông. Biện pháp khắc phục tắc nghẽn tại Cầu Lớn Tuyến đường DT 824 Long An Trong tương lai gần khu vực đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét cân nhắc phân bổ nguồn vốn từ các nguồn tài trợ hoặc nguồn dự trữ đảm bảo trật tự an toàn giao thông để triển khai xây dựng hai công trình đường chui tại cầu Lớn Hóc Môn. Dự kiến Các đường chui này sẽ được dành riêng cho ôtô khách dưới 16 chỗ và các loại xe máy, nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, một đường chui sẽ nối từ đường An Hạ đến đường XTS 12, với kinh phí dự kiến khoảng 7,7 tỉ đồng. Đồng thời, một đường chui khác sẽ hướng từ đường Thanh Niên kết nối đến đường Đặng Công Bỉnh, với kinh phí dự kiến là khoảng 11,3 tỉ đồng. Ngoài ra, xem xét phân bổ nguồn vốn để thực hiện dự án Mở rộng đoạn đường Nguyễn Văn Bứa từ Ngã Ba Giồng tới cầu Tỉnh Lộ 9 , cùng với việc xây dựng một cây cầu Lớn mới. Những dự án này sẽ hỗ trợ việc giải quyết tình trạng kẹt xe và cải thiện hiệu suất giao thông trong khu vực. Gần Cầu Lớn Hóc Môn có gì nổi bật? KCN Nhị Xuân Khu Công nghiệp Nhị Xuân nằm tại xã Xuân Thới thuộc huyện Hóc Môn. Với quy mô xây dựng rộng lớn, khu công nghiệp Nhị Xuân có diện tích vượt qua con số 180ha và kế hoạch mở rộng thêm trong tương lai. Dự án này đạt tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Ngoài ra, cụm công nghiệp còn tiếp giáp với các tuyến đường lớn cùng với các tuyến tỉnh lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và lưu thông. Nơi này cũng kết nối một cách tiện lợi với khu đô thị Tây Bắc, giúp tạo ra sự liên kết mạch lưới kinh tế và phát triển trong vùng. Ngã Ba Giồng Ngã ba Giồng là một khu đất cao có diện tích ước khoảng 10 hecta, nằm tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (trước đây thuộc làng Xuân Thới Tây). Vào ngày 30 tháng 12 năm 2002, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia theo Quyết định số 39/QĐ-BVHTT của Bộ Văn hóa và Thông tin. Đây là một nơi tưởng nhớ lịch sử quan trọng trong cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lược ngoại bang của Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong hai giai đoạn kháng chiến. Khu dân cư Xuyên Á Mỹ Hạnh Nam Dự án Khu công nghiệp và dân cư Xuyên Á Long An đã được Chính phủ phê duyệt thành lập vào năm 1997, với diện tích quy hoạch rộng lớn là 681 ha, trong đó có 481 ha dành cho khu công nghiệp và 200 ha dành cho khu dân cư. Dự án Xuyên Á Mỹ  Hạnh Nam sở hữu vị trí thuận lợi ngay tuyến đường DT 824. Dự án Xuyên Á bao gồm cả Khu dân cư Xuyên Á và Khu công nghiệp Xuyên Á, được bao quanh bởi bốn cụm khu công nghiệp lớn khác là Khu công nghiệp Nhị Xuân, Khu công nghiệp Xuyên Á, Khu công nghiệp Hoàng Gia và Khu công nghiệp Đức Hòa 3.