tuyen metro so 1 tp hcm

Tuyến Metro Số 1 TP HCM

Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành – Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó:

Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM

Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng)

Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026

Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM

Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ).

Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1

Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao).

  • Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).
  • Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.
  • Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA).

Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính:

hinh anh thuc te tuyen metro so 1 tp hcm
Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1

Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu:

  • Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành – ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.
  • Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP – ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m.

Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương.

Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.  

Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử

Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022.

Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc.

Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh – Metro Bến Thành – Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan.

Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc.

tuyen metro so 1 chay thu 2023

Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn.

Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến.

Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành.

Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu?

Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng.

Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm.

Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp.

Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh.

Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất

Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại.

Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao.

Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

5/5 - (3 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh

    Đại Học Quốc Gia TP HCM được thành lập vào tháng 1 năm 1995 và chính thức khánh thành vào tháng 2 năm 1996. Cơ sở của ĐHQG TPHCM được xây dựng trên một khu đất có tổng diện tích là 643,7ha bao gồm khu vực tại Thủ Đức, TP HCM và Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Kế hoạch phát triển và quy hoạch của ĐHQG TPHCM bắt đầu từ quy hoạch Làng đại học Thủ Đức, một dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Ngô Viết Thụ và bắt đầu xây dựng từ những năm 1960. Tuy nhiên, sau khi đất nước thống nhất, dự án này đã được điều chỉnh và tái thiết kế, và chỉ vào năm 1996 nó được hoàn thiện và đi vào hoạt động với tên gọi ĐHQG TPHCM. Hiện nay, Đại Học Quốc Gia TP HCM đã trải qua hơn 25 năm phát triển kể từ thời Làng đại học Thủ Đức và ĐHQG TPHCM đã từng bước tiến hóa thành một khu đô thị đại học đáng chú ý. Khu vực này bao gồm một loạt các cơ sở quan trọng như: Các khu trung tâm điều hành.Trung tâm dịch vụ công cộng.Các trường đại học thành viên.Các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học.Trung tâm giáo dục quốc phòng.Trung tâm thể dục thể thao.Ký túc xá.Nhà công vụ.Công viên khoa học. Ngoài Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, khu ĐHQG TPHCM còn bao gồm một số trường thành viên quan trọng như Trường Bách Khoa, Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Quốc tế, Trường Công nghệ thông tin, Trường Kinh tế - Luật, và Trường Y. Thông tin tổng quan ĐHQG TPHCM Toàn cảnh ĐHQG TPHCM Toàn khu Đại học Quốc gia TP HCM có tổng diện tích là 643,7ha, bao gồm nhiều phần quan trọng như khu trung tâm điều hành, trung tâm dịch vụ công cộng, các trường đại học thành viên, viện và trung tâm nghiên cứu khoa học, trung tâm giáo dục quốc phòng, trung tâm thể dục thể thao, ký túc xá, nhà công vụ và công viên khoa học. Theo thông tin cập nhật quy hoạch mới nhất vào tháng 7 năm 2023, khu tái định cư cho khoảng 5.000 hộ dân trong khu quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM thuộc địa phận thành phố Thủ Đức sẽ có diện tích bố trí là khoảng 10,03ha. Khu vực này đã trải qua điều chỉnh từ khu vực ký túc xá khu B, khoa ngoại ngữ và khoa giáo dục, và đường giao thông khu vực đã được xác định trong quy hoạch năm 2014. Khu vực này sẽ được quy hoạch lại để bố trí các loại hình nhà ở và dịch vụ - công cộng phù hợp với quy định hiện hành. Khu đào tạo và học tập sẽ có diện tích khoảng 173,83ha và giới hạn tầng cao tối đa là 15 tầng. Một phần của quỹ đất dự trữ phát triển, khoảng 30% tại các trường thành viên, sẽ được sử dụng để tạo ra không gian sân bãi và công viên cây xanh, tạo nên một không gian xanh thú vị cho toàn bộ khu đại học. Khu ký túc xá sinh viên bao gồm khu A, khu B và khu vực mở rộng với diện tích khoảng 42,08ha và giới hạn tầng cao tối đa là 16 tầng. Đại Học Quốc gia TP HCM đang đẩy mạnh việc xây dựng các tổ hợp không gian chức năng với mục tiêu tạo ra các công trình hài hòa với cảnh quan tự nhiên. Các dự án xây dựng được khuyến khích để đảm bảo tích hợp tốt với môi trường xung quanh. Luôn đặt sự ưu tiên cho việc bố trí các hạng mục công trình giảng dạy, học tập, nghiên cứu và thí nghiệm tại khu vực trung tâm. Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu về không gian học tập và tạo ra môi trường yên tĩnh, cũng như tạo điều kiện tốt cho việc bố trí các không gian công viên cây xanh và vườn hoa. Tầm nhìn này giúp tạo ra một môi trường học tập và làm việc thú vị và thoải mái cho cộng đồng đại học. Đại Học Quốc gia TP HCM khởi công nhiều công trình mới Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đang đẩy mạnh phát triển Khu Đô thị ĐHQG-HCM, nhằm xây dựng một đô thị đại học tiêu biểu, môi trường xanh, thông minh, hiện đại và bền vững trong những năm tới. Vào năm 2023, ĐHQG-HCM sẽ khởi công xây dựng 10 công trình mới quan trọng bao gồm: Công trình Nhà học tập và thí nghiệm BK.B7.Công trình Nhà NV B4-2.Khối Hành chính - Nghiên cứu QT.A1.Khối Lớp học - Thí nghiệm Khoa Công nghệ Sinh học.Các hợp phần xây dựng của ĐHQG-HCM được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới.Các khối nhà của Khoa Y ĐHQG-HCM.Khu Viện Nghiên cứu.Ký túc xá B6 của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh ĐHQG-HCM.Nhà TN.B4-2 dành cho các khoa, bộ môn và phòng thí nghiệm.Nhà TN.B5-2 cho Phòng thí nghiệm II.

    Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc

    Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, vào ngày 10 tháng 11 năm 2022 thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức PPP. Mục tiêu dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc Từng bước xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc theo Quốc lộ 20. Nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa, thông thương, đối ngoại, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải, đặc biệt là các điểm "đen" về giao thông tại khu vực đèo Bảo Lộc. Tạo động lực phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; góp phần quan trọng trong việc mở rộng không gian, xây dựng, phát triển thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trở thành một vùng đô thị hiện đại. Hình ảnh minh họa Thông tin cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài khoảng 66 km, trong đó: Trên địa phận tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km (đi qua huyện Tân Phú); Tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (đi qua huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc). Điểm đầu Dự án tại Km60+100 (trùng với điểm cuối của Dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.Điểm cuối Dự án tại Km126+360, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.Các đoạn nền đường đào sâu đắp cao tùy theo địa hình, địa chất của từng đoạn nghiên cứu mở rộng mặt cắt ngang theo giai đoạn hoàn chỉnh với bề rộng = 22 m theo nguyên tắc đảm bảo tính kinh tế, kỹ thuật của dự án.Xây dựng các công trình phục vụ khai thác, trung tâm điều hành, hệ thống giao thông thông minh, trạm thu phí, trạm kiểm tra kỹ thuật dừng nghỉ trên tuyến… đảm bảo đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Đoạn dừng xe khẩn cấp: bố trí không liên tục tuân thủ theo TCCS 42:2022/TCĐBVN (đường ô tô cao tốcGiai đoạn hoàn chỉnh: quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh bề rộng nền đường Bnền = 22,0m (04 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục). Tiến độ Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66km và sẽ đi qua địa bàn của tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Điểm đầu của dự án nối với cao tốc Dầu Giây - Tân Phú và điểm cuối là tại km 216, giao với đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Theo đề xuất của liên danh đầu tư gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung (do Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đại diện), dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2023 và hoàn thành vào tháng 6/2026. Các địa phương trên tuyến đường cũng đã thống kê, tính toán khối lượng, phạm vi, diện tích đền bù và dự kiến quỹ đất tái định cư cho dự án. Tổng nhu cầu sử dụng đất cho dự án là khoảng 455ha (tỉnh Đồng Nai khoảng 81ha, tỉnh Lâm Đồng khoảng 374ha), và phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh với nền đường rộng 22m.

    Lộ giới là gì? & Những khái niệm liên quan

    "Lộ giới" là thuật ngữ được sử dụng trong quy hoạch đô thị để chỉ định ranh giới đất đai được phép sử dụng để mở rộng đường hoặc hẻm. Ranh giới lộ giới thường được đánh dấu bằng mốc lộ giới, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá và quản lý sử dụng đất đai. Các quy định pháp luật quy định rõ ràng về việc không được phép xây dựng các công trình kiên cố, nhà ở trên phần đất được quy hoạch là lộ giới để đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho việc mở rộng đường hoặc hẻm trong tương lai. Lộ giới thường được đo bằng mét dài tính từ trung tâm của đường (hay còn gọi là tim đường) sang hai bên. Các cọc lộ giới sẽ được cắm ở hai bên đường để đánh dấu ranh giới giữa phần đất được quy hoạch làm đường và phần đất được phép sử dụng cho các công trình xây dựng khác. Mục đích của lộ giới là gì? Mục đích của việc đánh dấu lộ giới là để cảnh báo người dân không được phép xây dựng các công trình kiên cố trong phạm vi này. Ngoài ra, lộ giới cũng quy định chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình được xây dựng trên phần đất được quy hoạch là lộ giới. Việc này nhằm đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ cho các công trình xây dựng trong cùng khu vực. Do đó, chiều cao tối thiểu và tối đa của các công trình cũng được quy định theo từng khu vực và phụ thuộc vào lộ giới. Giải thích về chỉ giới xây dựng Chỉ giới xây dựng là ranh giới cho phép người dân xây dựng các công trình kiên cố như nhà ở, tòa nhà, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng, và các công trình khác trên một khu đất. Chỉ giới xây dựng có thể trùng hoặc lùi vào so với lộ giới tùy theo quy hoạch và pháp luật địa phương. Khoảng lùi là khoảng cách từ chỉ giới xây dựng đến lộ giới (chỉ giới đường đỏ), có vai trò để đảm bảo không gian cần thiết cho việc đi lại, thông gió, ánh sáng tự nhiên và các hoạt động khác trong khu dân cư. Khoảng lùi cũng được quy định rõ trong quy hoạch và các quy định về xây dựng, có thể khác nhau tùy theo vị trí địa lý và loại đất. Các khái niệm về Lộ Giới, Chỉ giới xây dựng và khoảng lùi này giúp người dân hiểu rõ hơn về giới hạn xây dựng trên đất của mình và đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Việc xác định đúng mốc lộ giới là rất quan trọng, vì nếu xây dựng công trình quá giới hạn, người dân sẽ phải đối mặt với những rủi ro pháp lý, đồng thời ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển đô thị của địa phương. Các bước xác định mốc lộ giới thông dụng Cách xác định mốc lộ giới cho một khu đất, người dân cần thực hiện 4 bước. Trước hết, họ cần xem xét tổng thể của khu đất và tìm các cột mốc lộ giới cùng với biển báo liên quan đến lộ giới được đặt ở 2 bên đường. Tiếp theo, từ vị trí của cột mốc lộ giới, họ sẽ xác định lộ giới của tuyến đường, tính từ tim đường sang 2 bên. Sau đó, họ sẽ tính toán khoảng lùi phù hợp với tuyến đường, đảm bảo tuân thủ quy hoạch của cơ quan nhà nước. Cuối cùng, khi đã xác định được khoảng lùi của công trình, họ sẽ biết được chỉ giới xây dựng, và phần đất nằm trong chỉ giới xây dựng sẽ là diện tích được sử dụng để xây dựng công trình hợp pháp.

    Cầu Đức Hòa Long An

    Cầu Đức Hòa Long An xã Hựu Thạnh, Huyện Đức Hòa, Long An nằm trên Tuyến đường QL N2, thuộc dự án phía nam Đường Hồ Chí Minh, cầu bắt qua sông Vàm Cỏ Đông. Cầu có chiều dài khoảng 350m, thiết kế 2 làn xe rộng. Là cây cầu nối giữa 2 xã Đức Hòa và Đức Huệ, cầu bắc qua Sông Vàm Cỏ Đông chảy qua địa phận tỉnh Long An. Được đánh giá là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại khu vực phía Tây của TP HCM, có nhiệm vụ kết nối thuận tiện hơn về các tỉnh miền tây. Tuyến đường QL N2 đi qua Cầu Đức Hòa Long An là tuyến đường nối miền Đông và miền Tây Nam bộ, xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Tuyến đường N2 nằm trong quy hoạch ngành giao thông vận tải đường bộ khu vực Nam bộ. Các phương tiện giao thông từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên khi về đến Thành phố Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 1 rẽ quốc lộ 22 đi vào tuyến N2 đi qua cầu Đức Hòa về các tỉnh miền Tây sẽ góp phần giảm mật độ giao thông trên quốc lộ. Cầu Đức Hòa Long An & tiện ích lân cận Các khu dân cư, dự án bất động sản gần khu vực cầu đã bắt đầu hình thành khá phát triển nhưng chủ yếu vẫn các khu dân cư tự phát triển, chưa được quy mô đồng bộ, quy hoạch bài bản. Tại phía Đức Hòa có một số khu dân cư nổi bật như: An Nông 5, Khu dân cư An Nông 7, The Diamond City Long An, Ecolake Phúc Thạnh Đức Hòa, dự án Ecity Tân Đức đường Dt 824, khu dân cư Tân Đức... Khu vực Đức Huệ, Thủ Thừa có: khu đô thị Suntec City trên đường N2, sân golf Hoàn Cầu có quy mô khá lớn hay các khu nhà vườn nằm trên tuyến đường DT 816 và DT 823 tại bán nhà đất Đức Huệ ... Tiện ích có: Đại học Tân Tạo, BV Đức Hòa, UBND Đức Hòa, chợ Hòa Khánh, chợ Đức Hòa, chợ Bình Hòa Nam… Về khu công nghiệp có: KCN Xanh N2 rộng hơn 1.000 ha, KCN Việt Phát, KCN Tân Đức, KCN Hải Sơn, KCN Hựu Thạnh… Các tuyến đường quan trọng gần cầu Đức Hòa: Quốc Lộ N2, DT 816, DT 823, Quốc Lộ 62, Đường Vành Đai 4 Long An, Đường DT 824, Đường Cao Tốc 01 (Trung Lương – TP HCM).

    Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đi qua đâu?

    Theo Quyết định 1698/QĐ-TTg ngày 28/9/2011, dự án Đường Vành Đai 4 TP. HCM có chiều dài gần 200km, đi qua 5 tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và Long An. Đường nối với cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu ở điểm đầu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước (TP.Hồ Chí Minh). Đường Vành đai 4 có mặt cắt ngang 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, và có đường song hành và hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật. Đường Vành Đai 4 Tp.Hcm đoạn qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Đường Vành Đai 4 tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến có chiều dài hơn 18,3km, bắt đầu từ thị xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu và kết thúc tại cảng Hiệp Phước. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho đoạn này là khoảng 6,6 nghìn tỷ đồng, trong đó có khoảng 1,6 nghìn tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, và hơn 5 nghìn tỷ đồng là chi phí đầu tư. Tuyến đường sẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc, đảm bảo vận tốc từ 80-100 km/h. Mặt cắt ngang của đường là 4 làn xe và rộng 27m, với một vùng giải phóng mặt bằng rộng 67m. Trên tuyến đường này, sẽ có 2 nút giao và 2 cầu vượt, và cũng sẽ giao cắt với các đường địa phương. Bản đồ tuyến Vành Đai 4 TP HCM qua tỉnh BR-VT Vành đai 4 tuyến Bà Rịa Vũng Tàu đem lại nhiều lợi ích quan trọng Giảm tải và hạn chế ùn tắc giao thông: Đường Vành đai 4 giúp giảm tải lưu thông trên các tuyến đường đi qua Khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành. Kết nối liên vùng: Tuyến đường này kết nối vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với các tỉnh phía Nam, vùng đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Đông Nam Bộ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế trong khu vực. Hỗ trợ phát triển cảng biển: Đường Vành đai 4 cung cấp một tuyến giao thông thuận tiện để kết nối cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải và cảng quốc tế Long Thành với các địa phương trong vùng. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động cảng, tăng cường lưu thông hàng hóa và phát triển dịch vụ cảng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế và đầu tư: Tuyến đường này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư trong khu vực. Việc giảm tải giao thông và cải thiện tiếp cận vùng kinh tế quan trọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và thu hút đầu tư mới. Đường vành đai 4 đoạn Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi công chưa? Hiện nay, các địa phương mà đường Vành đai 4 đi qua đang gấp rút lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho từng đoạn tuyến, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu là hoàn thành thi công và thông xe toàn bộ tuyến đường vào tháng 12/2027. Dự kiến đoạn tuyến của đường Vành đai 4 đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 147 ha, theo khảo sát đã thực hiện. Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan sẽ tập trung hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trong quý II/2023. Trong giai đoạn 2023-2025, chủ đầu tư sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành các bước như thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư, lập và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, lựa chọn nhà đầu tư, bàn giao mặt bằng và khởi công công trình. Xem thêm, bài viết thông tin quy hoạch cùng chủ đề: Đường Vành Đai 4 đoạn Đồng Nai.

    Bản Đồ Tỉnh Quảng Bình

    Bản đồ Tỉnh Quảng Bình - Tỉnh có tổ chức hành chính cấp với 8 đơn vị bao gồm: 1 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện. Trong hệ thống tỉnh có tổng cộng 151 đơn vị hành chính cấp xã, đồng loạt bao gồm 8 thị trấn, 15 phường và 128 xã. Sự phân bố cấp hành chính chi tiết này thể hiện một cấu trúc tổ chức hành chính đa dạng và có tính chất phản ánh đặc trưng địa lý và dân cư của tỉnh Quảng Bình. Bản đồ Tỉnh Quảng Bình Qua Google Maps Tỉnh Quảng Bình có vị trí địa lý nằm trong khoảng từ 16°55’ đến 18°05’ vĩ độ Bắc và từ 105°37’ đến 107°00’ kinh độ Đông. Địa lý của tỉnh được đặc điểm như sau: Phía Bắc: Giáp tỉnh Hà Tĩnh.Phía Nam: Giáp tỉnh Quảng Trị.Phía Tây: Giáp tỉnh Khammuane và tỉnh Savannakhet của Lào, với đường biên giới dài 201,87 km.Phía Đông: Giáp Biển Đông. Tỉnh Quảng Bình cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía Nam và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 267 km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1. Với vị trí chiến lược như vậy, Quảng Bình không chỉ có lợi thế trong phát triển kinh tế mà còn là điểm nối quan trọng giữa các khu vực miền Bắc và miền Trung của Việt Nam. Quy hoạch phát triển của tỉnh Quảng Bình đã chặt chẽ xác định bốn trụ cột quan trọng, đó là hai trung tâm động lực tăng trưởng, ba trung tâm đô thị, và ba hành lang kinh tế. Những yếu tố này được coi là cơ bản và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Bản đồ Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng bình Bản đồ hành chính thành phố Đồng Hới Thành phố Đồng Hới nằm ở vị trí địa lý chiến lược có các đặc điểm như sau: Nằm giữa Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, gần tuyến đường sắt Bắc-Nam với ga Đồng Hới đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông.Cách thủ đô Hà Nội 500 km về phía Bắc, là điểm nối quan trọng giữa miền Bắc và miền Trung.Cách thành phố Đà Nẵng 267 km về phía Nam.Cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.220 km về phía Nam. Được tạo bởi sông Nhật Lệ chảy qua, tạo nên một địa hình độc đáo và thuận lợi cho phát triển đô thị. Về giới hạn hành chính, thành phố Đồng Hới: Phía Bắc và Tây giáp huyện Bố Trạch.Phía Nam giáp huyện Quảng Ninh.Phía Đông giáp Biển Đông, với 12 km bờ biển cát trắng tuyệt đẹp. Thành phố Đồng Hới có tổng cộng 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 9 phường: Bắc Lý, Bắc Nghĩa, Đồng Hải, Đồng Phú, Đồng Sơn, Đức Ninh Đông, Hải Thành, Nam Lý, Phú Hải và 6 xã: Bảo Ninh, Đức Ninh, Lộc Ninh, Nghĩa Ninh, Quang Phú, Thuận Đức. Bản Đồ Thị xã Ba Đồn Nằm bên bờ sông Gianh, tạo nên một vùng đất độc đáo với cảnh quan sinh động và đa dạng. Nằm liền kề tuyến Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam, đây là lợi thế quan trọng trong việc giao thông vận tải và kết nối với các khu vực lân cận. Cách thành phố Đồng Hới 40 km về phía bắc và cách Đèo Ngang 25 km về phía nam, Ba Đồn là một điểm kết nối quan trọng giữa miền Trung.Phía đông giáp Biển Đông, mang lại những tiềm năng phát triển về du lịch và kinh tế biển.Phía tây giáp huyện Tuyên Hóa.Phía nam giáp huyện Bố Trạch.Phía bắc giáp huyện Quảng Trạch. Thị xã Ba Đồn được chia thành 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường: Ba Đồn, Quảng Long, Quảng Phong, Quảng Phúc, Quảng Thọ, Quảng Thuận và 10 xã: Quảng Hải, Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Tân, Quảng Thủy, Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Văn. Bản Đồ Huyện Bố Trạch Huyện Bố Trạch, nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý chiến lược như sau: Phía đông giáp Biển Đông, với đường bờ biển dài khoảng 24 km, tạo nên một tuyến ven biển đẹp và tiềm năng cho phát triển kinh tế biển.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 40 km, tạo cơ hội cho hợp tác và giao thương với nước láng giềng.Phía nam giáp thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.Phía bắc giáp huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. Huyện Bố Trạch được chia thành 28 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 3 thị trấn: Hoàn Lão (huyện lỵ), Phong Nha, Nông trường Việt Trung và 25 xã: Bắc Trạch, Cự Nẫm, Đại Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hạ Trạch, Hải Phú, Hòa Trạch, Hưng Trạch, Lâm Trạch, Liên Trạch, Lý Trạch, Mỹ Trạch, Nam Trạch, Nhân Trạch, Phú Định, Phúc Trạch, Sơn Lộc, Tân Trạch, Tây Trạch, Thanh Trạch, Thượng Trạch, Trung Trạch, Vạn Trạch, Xuân Trạch. Bản Đồ Huyện Lệ Thủy Huyện Lệ Thủy, nằm ở phía nam của tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý chiến lược: Phía đông giáp Biển Đông, với đường bờ biển dài 30 km, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 42 km, mở ra cơ hội hợp tác và giao thương với đối tác quốc tế.Phía nam giáp huyện Hướng Hóa và huyện Vĩnh Linh, thuộc tỉnh Quảng Trị.Phía bắc giáp huyện Quảng Ninh. Huyện Lệ Thủy được chia thành 26 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Kiến Giang (huyện lỵ), Nông trường Lệ Ninh và 24 xã: An Thủy, Cam Thủy, Dương Thủy, Hoa Thủy, Hồng Thủy, Hưng Thủy, Kim Thủy, Lâm Thủy, Liên Thủy, Lộc Thủy, Mai Thủy, Mỹ Thủy, Ngân Thủy, Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc, Phong Thủy, Phú Thủy, Sen Thủy, Sơn Thủy, Tân Thủy, Thái Thủy, Thanh Thủy, Trường Thủy, Xuân Thủy. Cấu trúc hành chính đa dạng này phản ánh sự đa chiều của địa bàn Lệ Thủy. Bản Đồ Huyện Minh Hóa Huyện Minh Hóa, nằm ở phía tây bắc của tỉnh Quảng Bình, có vị trí địa lý như sau:Phía đông và phía bắc giáp huyện Tuyên Hóa, tạo ra một kết nối vùng vững chắc với các địa bàn lân cận.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 89 km, mở ra cơ hội hợp tác và giao thương quốc tế.Phía nam và đông nam giáp huyện Bố Trạch, tạo nên một khung cảnh địa lý đa dạng và có tiềm năng phát triển. Huyện Minh Hóa được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Quy Đạt (huyện lỵ) và 14 xã: Dân Hóa, Hóa Hợp, Hóa Phúc, Hóa Sơn, Hóa Tiến, Hóa Thanh, Hồng Hóa, Minh Hóa, Tân Hóa, Thượng Hóa, Trọng Hóa, Trung Hóa, Xuân Hóa, Yên Hóa. Bản Đồ Huyện Quảng Ninh Phía nam giáp huyện Lệ Thủy, tạo nên một ranh giới tự nhiên quan trọng trong cấu trúc hành chính của tỉnh.Phía bắc giáp thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch, tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ với các địa bàn lân cận.Phía đông giáp Biển Đông, mở ra cơ hội phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển.Phía tây giáp dãy Trường Sơn, giáp biên giới với nước bạn Lào, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác và giao thương quốc tế. Huyện Quảng Ninh được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Quán Hàu (huyện lỵ) và 14 xã: An Ninh, Duy Ninh, Gia Ninh, Hải Ninh, Hàm Ninh, Hiền Ninh, Lương Ninh, Tân Ninh, Trường Sơn, Trường Xuân, Vạn Ninh, Vĩnh Ninh, Võ Ninh, Xuân Ninh. Bản Đồ Huyện Quảng Trạch Huyện Quảng Trạch, nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Bình, có vị trí giới hạn như sau: Phía bắc giáp thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, thuộc tỉnh Hà Tĩnh.Phía nam giáp thị xã Ba Đồn.Phía tây giáp huyện Tuyên Hóa.Phía đông giáp Biển Đông, mở ra cơ hội phát triển kinh tế biển và du lịch ven biển. Huyện Quảng Trạch được chia thành 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 17 xã: Cảnh Dương, Cảnh Hóa, Liên Trường, Phù Hóa, Quảng Châu, Quảng Đông, Quảng Hợp, Quảng Hưng, Quảng Kim, Quảng Lưu, Quảng Phú, Quảng Phương (huyện lỵ), Quảng Tiến, Quảng Tùng, Quảng Thạch, Quảng Thanh và Quảng Xuân. Bản Đồ Huyện Tuyên Hóa Phía đông giáp thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.Phía tây giáp nước bạn Lào, với đường biên giới dài khoảng 8 km, tạo cơ hội hợp tác và giao thương với nước láng giềng.Phía nam giáp huyện Bố Trạch và huyện Minh Hóa.Phía bắc giáp huyện Hương Khê, huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Huyện Tuyên Hóa được chia thành 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đồng Lê (huyện lỵ) và 18 xã: Cao Quảng, Châu Hóa, Đồng Hóa, Đức Hóa, Hương Hóa, Kim Hóa, Lâm Hóa, Lê Hóa, Mai Hóa, Ngư Hóa, Phong Hóa, Sơn Hóa, Tiến Hóa, Thạch Hóa, Thanh Hóa, Thanh Thạch, Thuận Hóa, Văn Hóa. Địa điểm nổi bật tại Quảng Bình Quảng Bình với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hiếm có, được lòng nhiều du khách trên khắp thế giới, là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế khi ghé thăm Việt Nam. Tỉnh Quảng Bình nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh đặc sắc, dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Biển Nhật LệTượng đài Mẹ SuốtVườn quốc gia Phong Nha – Kẻ BàngĐộng Thiên ĐườngHang Sơn ĐoòngBãi biển Đá NhảyĐộng Phong NhaSuối Nước MoọcHang TốiChùa Hoằng PhúcNúi Thần ĐinhBích Họa Làng Biển Cảnh DươngĐồi cát Quang PhúHồ Bàu Tró Dự án bất động sản Quảng Bình Nổi Bật Hệ thống hạ tầng giao thông trong tỉnh Quảng Bình đang ngày càng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện, với nhiều công trình trọng điểm như nâng cấp Quốc lộ 1A, xây dựng cầu Nhật Lệ 2, và việc xây dựng trục đường chính Bắc – Nam rộng 60 m.... Thêm vào đó với ưu điểm về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, Quảng Bình đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản từ khắp cả nước.., có thể kể đến một số dự án bất động sản nổi bật tại địa phương như: Sun Spa Resort & VillasRegal Legend Quảng BìnhDolce Penisola Quảng BìnhDream Homes Đồng HớiKhu đô thị Mương Phóng ThủyKhu đô thị Sa ĐộngKhu nhà ở Bắc Trần Quang KhảiKhu nhà ở Thương mại Đức Ninh ĐôngKhu nhà ở thương mại Trường ThịnhRoyal Landmark & Shophouse Quảng BìnhPhú Hải New CityDiamond Riverside Quảng BìnhSeoul VillageBảo Ninh SunriseLa Celia City Quảng BìnhNhật Lệ RiversidePhú Hải RiversideSunora Quảng BìnhTrung tâm thương mại SAM Plaza ...