duong vanh dai 3 tp hcm

Đường Vành Đai 3 TP.HCM

Đường Vành Đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (ký hiệu toàn tuyến là CT.40) là một phần quan trọng của hệ thống đường cao tốc Việt Nam. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và đã trải qua các điều chỉnh từ năm 2013.

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản, và Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long là đơn vị thực hiện. Tổng chiều dài của tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM là 76 km, trong đó có đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh dài 47,51 km, đoạn qua Long An dài 6,81 km, đoạn qua Bình Dương dài 10,76 km và đoạn qua Đồng Nai dài 11,26 km.

tổng quan đường Vành Đai 3 TP HCM

Phối cảnh Đường Vành Đai 3 TP.HCM

Đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh

Tuyến Vành đai 3 đi qua TP HCM có chiều dài khoảng 47,51 km, đi qua 4 khu vực chính trực thuộc thành phố là Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh.

Thành phố Thủ Đức

Dự án đường Vành đai 3 tuyến Thủ Đức được dự kiến sẽ có chiều dài khoảng 14,7 km và sẽ đi trên đường cao tốc. Chi tiết cụ thể bao gồm đoạn gần cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Tân Vạn thuộc thành phố Thủ Đức.

Sẽ có 4 làn cao tốc và đường song hành hai bên qua khu đô thị, khu dân cư sẽ được làm từ 2 đến 3 làn. Để hoàn thiện, dự án sẽ giải phóng mặt bằng với chiều rộng từ 63m đến 74,5m. Riêng đoạn gần nút giao Tân Vạn (TP Thủ Đức) sẽ giải tỏa tới 120m để kết nối với cảng Long Bình.

Huyện Củ Chi

Đường Vành đai 3 khi đi qua huyện Củ Chi bắt đầu từ sông Sài Gòn ở đoạn giáp ranh với TP Thuận An, Bình Dương. Tuyến đường này liền kề với các tuyến đường Bình Mỹ, đi qua đoạn Võ Văn Bích, Tỉnh lộ 9, và sau đó chạy vòng cung theo hướng tây nam, đi qua huyện Hóc Môn để kết thúc ở tuyến đường Quốc Lộ 22.

Chiều dài của tuyến vành đai 3 qua huyện Củ Chi, TP HCM, là khoảng 6,2 km, đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Trong đó, đoạn đường Vành Đai 3 đi qua xã Bình Mỹ có chiều dài khoảng 4 km, bắt đầu từ đoạn sông Sài Gòn và kết thúc tại Đường Hà Duy Phiên (Tỉnh Lộ 9).

Huyện Hóc Môn

Đoạn đường Vành Đai 3 qua Hóc Môn dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 10,4 km, đi qua các xã Xuân Thới Thượng, Xuân Thới Sơn, Tân Thới Nhì, và Tân Hiệp. Trong đó, có một đoạn đường dài khoảng 2,5 km đi qua xã Tân Thới Nhì, bắt đầu từ Quốc lộ 22.

Tại xã Tân Hiệp, tuyến vành đai 3 sẽ bắt đầu từ hướng kênh Mười Ba, song song với trục đường Thanh Niên. Khu vực xung quanh tuyến đường Vành Đai 3 TP.HCM dự kiến là đất nông nghiệp, có kênh rạch và ít nhà dân sinh sống.

Huyện Bình Chánh

Đoạn đường Vành Đai 3 TP.HCM qua huyện Bình Chánh dự kiến sẽ có tổng chiều dài khoảng 15 km. Tuyến đường này đi qua ba xã chính là Phạm Văn Hai, Lê Minh Xuân và Bình Lợi. Trong đó, đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai có chiều dài khoảng 8,1 km. Tuyến đường Vành Đai 3 sau đó sẽ tiếp tục đi song song với đường Thanh Niên trong khoảng 4,6 km trước khi thay đổi hướng và tiếp tục về hướng đông nam.

Điểm xuất phát của tuyến đường trong đoạn đi qua xã Phạm Văn Hai nằm tại bờ kênh Bảy. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất trống và đất trồng cấy, với một số nhà dân xung quanh. Đường Trần Văn Giàu cũng là điểm cuối của tuyến đường Vành Đai 3 khi đi qua xã Phạm Văn Hai.

Bản đồ từng đoạn thuộc Vành Đai 3 TP HCM
Bản đồ từng đoạn thuộc Vành Đai 3 TP HCM

Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Long An

Đoạn đường Vành Đai 3 qua tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, được thiết kế là đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1. Đường này có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe.

Tuyến vành đai 3, khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu.

Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên – Tân Bửu. Tiếp theo, tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM – Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức – Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên.

Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Bình Dương

Đường Vành Đai 3 TP HCM  đoạn qua Bình Dương, có chiều dài 26,6 km (15,3 km đã hoàn thành) và đã chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2023. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn cao tốc, và tuyến đường này sẽ được thiết kế với 8 làn xe khi hoàn thành. Đoạn này được chia thành hai phần:

Phần một là tuyến cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn đã hoàn thành và đang hoạt động, xuất phát từ Thành phố Thủ Đức (Quận 9 cũ) TP HCM, đi qua các khu vực Dĩ An và Thuận An, rồi kết thúc gần địa phận Thành phố Thủ Dầu Một.

Phần hai đang trong quá trình xây dựng, được thiết kế như sau: xuất phát từ tuyến cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, tiếp tục đi qua TP Thuận An và tiếp giáp với Thủ Dầu Một. Sau đó, tuyến đường sẽ tiếp tục về phía Tây Nam, đi qua phường Phú Hòa thuộc Thủ Dầu Một, qua các phường An Thạnh và An Sơn thuộc Thuận An. Cuối cùng, sẽ vượt qua sông Sài Gòn đến huyện Củ Chi thông qua dự án Cầu Bình Gởi.

Đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Đồng Nai

Đường Vành Đai 3 khi đi qua Đồng Nai có chiều dài 11,2 km, xuất phát từ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch và kết thúc tại cầu Nhơn Trạch, nối liền Thủ Đức (TP.HCM).

Trên tuyến đường sẽ có một điểm xây dựng 5 km cao tốc, kết hợp với dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (chiều dài 28,4 km). Điểm nối này sẽ tọa lạc tại nút giao với tỉnh lộ 25B, với quy mô 4 làn xe và vận tốc tối đa là 100 km/h.

5/5 - (8 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Đô thị Kim Long, Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

    Vừa qua UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã duyệt đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 cho đô thị Kim Long, huyện Châu Đức đến năm 2030. Đây được xem là một bước quan trọng trong quá trình phát triển và quy hoạch đô thị này. Đô thị Kim Long sẽ có diện tích rộng 2.200 ha, được chia thành 4 phân khu và dự kiến quy mô dân số đến năm 2030 là khoảng 20.000 người. Huyện Châu Đức ở phía Tây Bắc của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích tự nhiên lớn hơn 42.000 ha. Huyện được định hướng để phát triển như một vùng tổng hợp với nhiều lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, công nghiệp, và dịch vụ, theo kế hoạch quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Ngoài đô thị Kim Long, huyện còn có các trung tâm phát triển quan trọng như thị trấn Ngãi Giao và các đô thị Suối Nghệ, Cù Bị. Đây là các khu vực có tiềm năng cho sự phát triển và đóng góp vào sự thịnh vượng của huyện Châu Đức và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin tổng quan đô thị Kim Long Ranh giới của đô thị Kim Long được xác định như sau: Phía Bắc giáp xã Xà Bang, phía Nam giáp xã Bàu Chinh, phía Đông giáp xã Quảng Thành, và phía Tây giáp xã Láng Lớn và xã Xà Bang. Điều này sẽ giúp xác định ranh giới và phạm vi phát triển của đô thị Kim Long, tạo cơ sở cho quá trình phát triển bền vững và quản lý đô thị hiệu quả trong tương lai. Đô thị Kim Long sẽ đóng vai trò là một trung tâm quan trọng về kinh tế, văn hóa, thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp và du lịch cấp tiểu vùng liên xã phía Bắc của huyện Châu Đức. Đô thị Kim Long được chia thành 4 phân khu như sau: Phân khu số 1 có diện tích khoảng 600 ha và nằm dọc hai bên đường Trung tâm Kim Long và Quốc lộ 56. Đây là khu trung tâm của đô thị, bao gồm khu phát triển hỗn hợp với sự kết hợp giữa các loại hình nhà ở mật độ cao, khu dân cư - tái định cư, các công trình hành chính, thương mại dịch vụ, khu du lịch hồ Tầm Bó, và khu vực bảo tồn cảnh quan thiên nhiên với các đặc điểm địa hình như núi Hậu Cần và núi Gà Bươi, tương lai gần tạo ra một môi trường đa dạng và hấp dẫn cho cộng đồng và du khách. Phân khu số 2 (hơn 220 ha) nằm ở phía Bắc của đô thị và tập trung vào việc cải tạo và chỉnh trang khu dân cư hiện hữu dọc theo Quốc lộ 56. Phân khu này có định hướng phát triển du lịch tâm linh liên quan đến Khu di tích địa đạo Kim Long. Phân khu số 3 (khoảng 470 ha) nằm ở vị trí trung tâm của đô thị, kéo dài dọc theo các đường chính như đường Kim Long - Láng Lớn và đường Ngãi Giao - Cù Bị. Phân khu này chủ yếu là khu dân cư hiện hữu, kết hợp với hoạt động sản xuất nông nghiệp và các công trình liên quan đến giáo dục, thể dục thể thao và khu du lịch. Phân khu số 4 (khoảng 916,18 ha) tập trung vào việc phát triển sản xuất nông nghiệp, với sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ lưu vực và hồ Kim Long, hồ cấp nước quan trọng phục vụ cho toàn bộ đô thị Kim Long.

    Có nên mua đất Đắk Lắk không?

    Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, với độ cao trung bình từ 400 đến 800 mét so với mặt nước biển. Tỉnh này cách Hà Nội khoảng 1.410 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Đắk Lắk giáp với tỉnh Gia Lai ở phía Bắc, Phú Yên và Khánh Hoà ở phía Đông, Lâm Đồng và Đắk Nông ở phía Nam, và Campuchia ở phía Tây. Dân số tỉnh này phân bố không đều trên địa bàn các huyện, tập trung chủ yếu ở thành phố Buôn Ma Thuột, thị trấn, huyện lỵ và ven các trục Quốc lộ 14, 26, 27. Một trong những tài nguyên lớn được thiên nhiên ưu đãi cho Đắk Lắk là tài nguyên đất. Toàn tỉnh có diện tích tự nhiên là 13.085 km2, trong đó chủ yếu là nhóm đất xám, đất đỏ bazan và một số nhóm đất khác. Đắk Lắk không chỉ được ưu đãi về tài nguyên đất và rừng, mà còn có các loại khoáng sản phong phú và đa dạng. Tỉnh này còn có nhiều điểm du lịch cảnh quan, sinh thái, truyền thống văn hoá của các dân tộc địa phương. Một số điểm đến nổi tiếng ở Đắk Lắk bao gồm Hồ Lắk, Thác Dray Nur, Thác Thủy Tiên, Khu du lịch làng Buôn Đôn và Khu du lịch sinh thái sân golf hồ Ea Kao. Động lực phát triển bất động sản tại Đắk Lắk Điểm đến du lịch - Bảo tàng cà phê tại Đắk Lắk Tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kế hoạch huy động tất cả các nguồn lực để đầu tư vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội và đô thị, góp phần biến Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị của vùng Tây Nguyên. Theo kế hoạch, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 11%/năm; ngành dịch vụ chiếm 62% trong cơ cấu kinh tế, trong khi ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 30%; thu nhập bình quân đầu người đạt 150 triệu đồng/người/năm; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 125.000 tỉ đồng, tăng trung bình 14%/năm. Tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành đẩy mạnh các dự án hạ tầng quan trọng như xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, cao tốc Buôn Ma Thuột - Liên Khương (Lâm Đồng), phát triển cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế. Đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột, xây dựng đường vành đai phía Tây 2 ….để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. https://landz.vn/quy-hoach/cao-toc-buon-ma-thuot-khanh-hoa/ Sự xuất hiện của cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh khác đến với tỉnh. Hiện nay, việc di chuyển từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột chỉ mất khoảng 2 giờ, trong khi từ Hồ Chí Minh đến đây chỉ mất khoảng 50 phút. Có Nên Mua đất Đắk Lắk – Ưu điểm của đất Đắk Lắk là gì? Đaklak được xem là một thị trường bất động sản mới mẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài yếu tố giá thành rẻ, còn có những ưu điểm khác như: Tiềm năng phát triển: Đắk Lắk là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất tại Việt Nam, với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, đồi chè và nhiều đồi cà phê, thảo dược quý hiếm. Điều này giúp tạo nên tiềm năng phát triển lớn cho khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp. Đầu tư hạ tầng: Như đã đề cập, Đaklak đang đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông, đặc biệt là sân bay và đường cao tốc. Điều này giúp khu vực trở nên thuận tiện hơn trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển bất động sản. Không gian sống trong lành: Với môi trường tự nhiên xanh sạch, không khí trong lành, không gian yên tĩnh, Đaklak là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tư vào bất động sản ở Đắk Lắk. Lưu ý khi mua đất tại Đắk Lắk Mô hình đất vườn ven sông tại Đắk Lắk Bất động sản tại Đắk Lắk hiện nay có giá còn rất hấp dẫn và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần phải có những nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các dự án cụ thể trước khi quyết định đầu tư để đảm bảo an toàn và hiệu quả của khoản đầu tư của mình. https://landz.vn/du-an/gems-vinh-hoa-phu-quy/ Cần phải kiểm tra pháp lý trước khi đầu tư mua đất là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, tìm đến các nhà môi giới chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn tốt để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn trong quá trình mua bán đất. Ngoài ra, cần lưu ý rằng việc chọn vị trí đất gần các khu dân cư hiện hữu, khu du lịch, khu công nghiệp cũng rất quan trọng để đảm bảo giá trị tăng trưởng trong tương lai gần. Với bài viết đánh giá “có nên mua đất Đắk Lắk không?” của Landz, hi vọng sẽ đem lại nhiều thông tin giá trị cho khách hàng đang quan tâm đầu tư bất động sản khu vực này. Ngoài ra quý khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ bên dưới, để nhận hỗ trợ giá đất Đắk Lắk hiện nay.

    Bản đồ Quận Bình Thạnh TP.HCM

    Bản đồ Quận Bình Thạnh - là một quận nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, Quận Bình Thạnh có tên gọi hiện nay là kết quả của việc sáp nhập hai xã thuộc quận Gò Vấp sau năm 1975, đó là Bình Hòa Xã và Thạnh Mỹ Tây. Đặc trưng của Quận Bình Thạnh là hệ thống mạng lưới đường thủy đa dạng, với nhiều kênh rạch và sông lớn nhỏ trải dài khắp địa bàn. Các tuyến sông, kênh rạch như Sài Gòn, Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, và Thủ Tắc đã tạo nên một bức tranh hình thành hệ thống đường thủy phong phú. Quận Bình Thạnh không chỉ là một điểm đến nổi tiếng về cảnh đẹp mà còn là nơi lưu giữ và phát triển văn hóa lâu đời trong môi trường đô thị hiện đại. Vị trí địa lý Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh có vị trí địa lý tại phía bắc của nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được xác định bởi các ranh giới như sau: Phía đông: Giáp thành phố Thủ Đức, với ranh giới là dòng sông Sài Gòn.Phía tây: Giáp quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.Phía nam: Giáp Quận 1, với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.Phía bắc: Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 12 (qua sông Vàm Thuật). Bản đồ Quận Bình Thạnh qua Google Maps Quận Bình Thạnh được chia thành 20 phường, mỗi phường được đánh số từ 1 đến 28. Trong số này, phường 14 nổi bật với việc đặt trụ sở Ủy ban nhân dân và các cơ quan hành chính của quận. Dữ liệu dân số cho thấy sự đa dạng về dân tộc trong quận, bao gồm 21 dân tộc khác nhau, chủ yếu là người Kinh. Tính đến năm 2017, dân số của Quận Bình Thạnh là 490.380 người, và mật độ dân số đạt 22.370 người/km². Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự sôi động của cuộc sống đô thị trong quận. Tuyến đường chính tại Bình Thạnh Quận nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và Gò Dưa, giáp ranh với các quận 1, Phú Nhuận, Gò Vấp, và Thanh Đa. Với vị trí đắc địa này, quận này trở thành một điểm nối quan trọng trong hệ thống giao thông đô thị. Sở hữu tuyến đường chính nổi bật, đảm bảo sự thuận tiện trong việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Một số tuyến đường quan trọng bao gồm Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Lê Quang Định, Ngô Tất Tố, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc Lộ 13, Thanh Đa, và nhiều tuyến đường khác. Các tuyến đường này không chỉ là các trục giao thông chính mà còn là những con đường có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác tạo nên một hệ thống đô thị đa dạng và sầm uất. Địa điểm nổi bật tại Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh là một điểm đến đa dạng với nhiều địa điểm du lịch, thăm quan và các dịch vụ giải trí. Dưới đây là một số địa điểm nổi bật: Khu du lịch Bình Quới trên bán đảo Thanh ĐaKhu du lịch Văn Thánh (ngay chân cầu Văn Thánh)Khu du lịch Tân CảngCông viên Vinhomes Central ParkLandmark 81Chợ Bà Chiểu Dự án căn hộ Quận Bình Thạnh Quận Bình Thạnh, được biết đến như một trong những quận có dân số đông đúc nhất tại TP.HCM hiện nay, là điểm đến thuận lợi với vị trí đắc địa và hệ thống giao thông đồng bộ. Với vai trò là cầu nối giữa trung tâm thành phố, khu vực Đông Sài Gòn và Bình Dương, Bình Thạnh trở thành nơi tập trung nhiều dự án căn hộ phát triển, từ phân khúc bình dân cho đến cao cấp. Dưới đây là một số dự án căn hộ Bình Thạnh nổi bật: Chung cư Cửu LongSaigon PearlThe ManorVinhomes Central ParkCantavil Hoàn CầuCăn hộ 152 Điện Biên PhủPearl PlazaSaigonRes PlazaRichmond CitySGC Nguyễn Cửu VânCity GardenChung Cư Miếu NổiChung cư Phạm Viết Chánh

    Đường Vành Đai 3 đoạn Long An sẽ đi qua đâu?

    Dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Long An có chiều dài tổng cộng khoảng 6,8 km và trải dài qua huyện Bến Lức. Tuyến đường này bắt đầu từ ranh giới giữa TP.HCM và tỉnh Long An và kết thúc tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường cao tốc Trung Lương. Dự án này đã và đang được triển khai nhằm nâng cao hạ tầng giao thông và cải thiện kết nối vùng trong khu vực. Đường Vành Đai 3 đoạn tỉnh Long An có quy mô rộng 74,5m, thiết kế đường cao tốc với tốc độ tối đa 100km/h trong giai đoạn 1, có tổng cộng 4 làn xe và mặt cắt ngang của đường là 19,75m. Ngoài ra, còn có đường song hành đô thị, vận tốc tối đa là 60km/h, với mỗi bên đường có 2 làn xe. Tổng mức đầu tư cho dự án này ước tính là 4.208 tỷ đồng. Nguồn vốn được cấp từ ngân sách trung ương chiếm khoảng 75% và ngân sách tỉnh đóng góp khoảng 25%. Lộ trình đường Vành Đai 3 đi qua Long An Tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có chiều dài xấp xỉ 6,8 km và trải qua hai xã chính là xã Tân Bửu và xã Mỹ Yên. Điểm bắt đầu của tuyến vành đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức nằm tại bờ kênh Thầy Thuốc, thuộc xã Tân Bửu. Từ đây, tuyến đường tiếp tục giao nhau với sông Bến Lức, đi qua địa bàn của xã Tân Bửu. Sau đó kết nối với đường Nguyễn Hữu Trí và đường Mỹ Yên - Tân Bửu. Tiếp đó tuyến vành đai 3 đi qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương, một trong những tuyến đường cao tốc quan trọng nhất của miền Nam. Điểm kết thúc của Tuyến Vành Đai 3 khi đi qua huyện Bến Lức sẽ gắn liền với cao tốc Bến Lức - Long Thành, nằm trong phạm vi xã Mỹ Yên. Khởi công đường Vành đai 3 đoạn qua Long An Lễ khởi công đường Vành Đai 3 Vào ngày 30/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức khởi công Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, đoạn đi qua Long An. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu quyết liệt cho việc xây dựng tuyến đường này. Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM là một dự án giao thông quan trọng, được xem là trọng điểm của quốc gia, khi đi qua bốn địa phương quan trọng là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Giai đoạn 1 của dự án này có chiều dài hơn 76km và tổng mức đầu tư ước tính là gần 75.400 tỉ đồng. Đoạn qua tỉnh Long An dài hơn 6,8 km và có tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, bao gồm cả việc xây dựng đoạn đường Vành đai 3 và các hoạt động liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án, nhằm đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho dân cư địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Đường Vành đai 3 tỉnh Long An dự kiến sẽ chính thức thông xe vào năm 2025. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông liên kết Đông Nam bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường hứa hẹn sẽ có tác động tích cực đối với nhiều dự án khác được đầu tư, tạo ra không gian phát triển mới và khai thác tiềm năng sử dụng đất, đồng thời xây dựng các đô thị hiện đại và bền vững. Tiến độ mới nhất Đường Vành Đai 3 đoạn Long An Chiều ngày 11/9/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Long An cùng với Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã thực hiện buổi kiểm tra và giám sát tiến độ thực tế của dự án Vành đai 3 đoạn Long An Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng cho đến thời điểm hiện tại, huyện Bến Lức đã tiến hành chi trả cho 389 trong tổng số 398 hộ dân, đạt tỷ lệ 97,7%. Tổng số tiền bồi thường đã được thanh toán đạt 837,6 tỷ đồng trên tổng số 857,226 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 97,7%. Diện tích đã được bồi thường đạt 42,3 ha trong tổng diện tích 43,55 ha, tỷ lệ đạt 97,1%. Về tiến độ các nhà thầu xây lắp đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và bản vẽ thi công cho các hạng mục thi công chính theo từng giai đoạn. Tiến hành huy động nhân lực, xây dựng các cơ sở như láng trại, nhà điều hành, trạm thí nghiệm hiện trường, và đào đắp khuôn đường công vụ, cũng như chuẩn bị mặt bằng để triển khai thi công cọc khoan nhồi. Hiện tại, trong gói thầu xây lắp 2, đã thực hiện khoan 2/36 cọc thử. Trong gói thầu xây lắp 3, đã thực hiện khoan 2/16 cọc thử. Gói thầu xây lắp 1 đã đào khuôn đường công vụ và đã đạt tỷ lệ trên 60%.Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải cho biết rằng khó khăn lớn nhất hiện nay có thể ảnh hưởng đến tiến độ của dự án là việc thiếu nguồn cung cấp cát cho dự án. Điều này có thể tạo ra khó khăn trong việc tiếp tục triển khai xây dựng.

    Tuyến Metro Số 1 TP HCM

    Vào ngày 13/11/2019 UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quyết định số 4856/QĐ-UBND về Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến Metro số 1 TPHCM ( Bến Thành - Suối Tiên) với một số nội dung điều chỉnh trong đó: Thông tin tổng quan tuyến Metro Số 1 TP HCM Dự án tuyến Metro Số 1 có mức đầu tư: 43.757.150.000.000 đồng (Bốn mươi ba nghìn, bảy trăm năm mươi bảy tỷ, một trăm năm mươi triệu đồng) Dự kiến thời gian thực hiện dự án: Thời gian hoàn thành công trình đưa vào khai thác: Quý IV năm 2021; Thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng: Năm 2026 Lộ trình tuyến Metro Số 1 TP HCM Từ : Bến Thành Quận 1 (tại Quảng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội và kết thúc tại Depot Long Bình TP Thủ Đức (Quận 9 cũ). Thông số tuyến đường sắt trên cao Metro Số 1 Dự án Metro Số 1 TP HCM có tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao). Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).Depot đặt tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 20 ha.Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA). Trong tương lai Tuyến Metro Số 1 sẽ được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Dự án tuyến đường sắt Metro số 1 có 04 gói thầu chính: Hình ảnh thực tế tuyến Metro Số 1 Gói số 1: Xây dựng đoạn đi ngầm: gồm 02 gói thầu: Gói số 1a: Từ Ga TT Bến Thành - ga Nhà hát TP, bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515m.Gói số 1b: Từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son, gồm 02 nhà ga ngầm và đoạn hầm metro dài 1.315m. Gói số 2:  Xây dựng đoạn đi trên cao và depot: dài 17,1 km từ ga Ba Son đến địa bàn Bình Dương. Gói số 3: Mua thiết bị cơ điện, đường ray, toa xe và bảo dưỡng. Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Gói số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty Khai thác vận hành.   Tuyến Metro Số 1 chính thức chạy thử Các đoàn tàu ba toa dài hơn 61 m của Metro số 1 đã thử nghiệm qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3 km trong ngày chạy thử lần đầu tiên vào cuối năm 2022. Lần chạy thử thứ hai của tuyến metro kéo dài 11 km vào ngày 15/4/2023 với đoàn công tác Chính phủ khi vào TP HCM làm việc. Lần mới nhất 26/4/2023, tuyến Đường sắt đô thị đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh - Metro Bến Thành - Suối Tiên đã chạy thử thành công với 6 chuyến và vận chuyển tổng cộng 2.000 khách tham quan. Lần này, tàu chạy từ ga Suối Tiên đến ga An Phú, phường Thảo Điền, với thời gian khoảng 20 phút. Hai lần trước, tàu chỉ chạy đến ga Bình Thái và ga Rạch Chiếc. Các đoàn tàu Metro số 1 được sản xuất tại Nhật Bản, có buồng lái ở hai đầu, vỏ làm bằng hợp kim nhôm, màu chủ đạo xanh dương và được thiết kế với nội thất thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng. Tuyến đường trên cao này có tốc độ tối đa 110 km/h, nhưng tàu chỉ chạy dưới 50 km/h trong quá trình thử nghiệm để đảm bảo an toàn. Dự kiến đến ngày 2/9, chủ đầu tư sẽ cho tàu chạy thử trên toàn tuyến với tổng chiều dài 19,7 km, trước khi chuyển sang giai đoạn khai thác thử vào cuối năm nay. Đồng thời, tuyến metro đang được đẩy nhanh thi công để hoàn thành các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc nhà ga, cầu bộ hành dọc tuyến. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 43.700 tỷ đồng và tuyến bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao, bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Công trình đang được đẩy nhanh để hoàn thiện các hạng mục cuối như lắp đặt các thiết bị còn lại, hoàn thiện kiến trúc các nhà ga và cầu bộ hành. Giá vé đi Metro Số 1 là bao nhiêu? Mới gần đây, Sở Giao Thông Vận Tải đã đề xuất giá vé metro số 1 được làm bằng thẻ vé thông minh, gồm vé lượt, vé ngày và vé tháng. Trong đó, vé lượt thấp nhất cho chặng 5km là 12.000 đồng và cự ly trên 15km là 18.000 đồng. Vé 1 ngày có giá là 40.000 đồng, vé 3 ngày có giá 90.000 đồng, vé tháng là 260.000 đồng. Giá vé dự kiến được áp dụng khi tuyến metro số 1 chính thức hoạt động và đề xuất áp dụng tối thiểu 3 năm đầu và tối đa là 5 năm. Do năm 2028 sẽ kết thúc hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng. Đây là thời gian tối thiểu để ổn định lượng hành khách và đánh giá mức độ phù hợp của giá vé với thu nhập người dân. Sau đó, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá, tổng kết, tổng hợp số liệu để trình UBND TP xem xét ban hành điều chỉnh giá vé cho phù hợp. Theo Sở GTVT, giá vé cho tuyến metro số 1 đã được các đơn vị phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện phương án giá vé. Đồng thời, tổng hợp các nghiên cứu, chính sách liên quan về giá vé và tình hình hoạt động của đường sắt đô thị khu vực xung quanh. Cập nhật tiến độ Metro số 1 mới nhất Tiến độ công trình tuyến Metro số 1 đang đạt khoảng 96%, và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay (2023). Từ tháng 1 đến tháng 6-2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã hoàn thành, đồng thời tiến hành đào tạo nhân sự cho vận hành thương mại. Các công việc khác bao gồm đánh giá và chứng nhận an toàn hệ thống, lắp đặt các hệ thống cơ điện, và hoàn thành thi công nhánh trái và nhánh phải của cầu bộ hành ở các ga trên cao. Dự kiến vào tháng 7-2024, đường metro số 1 sẽ chính thức đi vào vận hành thương mại, mở ra một giai đoạn mới trong việc cung cấp dịch vụ giao thông công cộng hiện đại cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

    Bản đồ Tỉnh Long An

    Bản đồ tỉnh Long An - Là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa ngõ của khu vực này và liền kề với Thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí chiến lược này, tỉnh trở thành một trong những địa phương quan trọng trong khu vực và là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thuộc vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ và có hệ thống đường bộ quan trọng như quốc lộ 1, 50, 62, cùng với đường N1, N2 (Đường Hồ Chí Minh), đảm bảo sự liên kết vùng với Thành phố Hồ Chí Minh. Tỉnh cũng được coi là một thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản lớn nhất trong Đồng bằng sông Cửu Long. Bản đồ tỉnh Long An qua Google Maps Long An, mặc dù thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng lại nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Với vị trí địa lý đặc biệt này, cộng thêm việc thuộc vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ, Long An được coi là một vùng kinh tế động lực và có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng. Phía đông giáp Thành phố Hồ Chí Minh, phía tây giáp tỉnh Đồng Tháp, phía nam giáp tỉnh Tiền Giang, và phía bắc giáp tỉnh Tây Ninh cùng với các tỉnh Svay Rieng và Prey Veng của Campuchia. Bản đồ Tỉnh Long An được chia thành 15 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố, 1 thị xã và 13 huyện, cùng với 188 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường, 15 thị trấn và 161 xã. Dưới đây là danh sách các đơn vị chính: Thành phố Tân AnThị xã Kiến TườngHuyện Tân HưngHuyện Vĩnh HưngHuyện Mộc HoáHuyện Tân ThạnhHuyện Thạnh HoáHuyện Thủ ThừaHuyện Tân TrụHuyện Châu ThànhHuyện Cần ĐướcHuyện Cần GiuộcHuyện Bến LứcHuyện Đức HoàHuyện Đức Huệ Hệ thông giao thông tại tỉnh Long An Với vị trí đặc biệt là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời chia sẻ đường ranh giới với Thành phố Hồ Chí Minh, có hệ thống giao thông kết nối khá hoàn chỉnh, bao gồm cả đường bộ và đường thủy. Các tuyến quốc lộ - cao tốc: Các tuyến hiện hữu như quốc lộ 1, 50, 62, đường Hồ Chí Minh, và đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Các tuyến dự kiến như đường 50B (Đường động lực TPHCM – Long An – Tiền Giang), đường N1, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3, và đường Vành đai 4. Các tuyến đường tỉnh: Các tuyến đường tỉnh được đánh số từ 816 - 840. Ngoài ra, Long An còn có hệ thống giao thông đường thủy phát triển, với các tuyến sông và kênh như sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây, và sông Rạch Cát (sông Cần Giuộc). Các tuyến đường thủy quan trọng như Thành phố Hồ Chí Minh - Kiên Lương, Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau, và Thành phố Hồ Chí Minh - Tây Ninh đều đi qua Long An theo kênh Nước Mặn, sông Rạch Cát, và sông Vàm Cỏ Đông. Các loại phương tiện vận tải thủy trên 100 tấn có thể sử dụng các kênh rạch như Phước Xuyên, Dương Văn Dương, Trà Cú, Kinh Xáng, sông Bến Lức, sông Rạch Cát, kinh Thủ Thừa để di chuyển từ miền Tây đến Thành phố Hồ Chí Minh. Địa điểm & Tiện ích nổi bật tại Long An Khu vui chơi tại Bến Lức Long An Long An có nhiều di tích lịch sử lâu đời và đáng chú ý như: Khu Văn hóa Óc Eo tại Đức Hòa.Đền thờ Nguyễn Huỳnh Đức tại Tân An.Chùa Tôn Thạnh ở Cần Giuộc.Nhà trăm cột tại Cần Đước. Tỉnh hiện có khoảng 186 di tích lịch sử, trong đó có 16 di tích được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia và 63 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Ngoài ra, Long An còn có một số địa điểm du lịch và giải trí phổ biến như: Làng nổi Tân Lập.Nhà cổ trăm cột.Công viên nước Rio Long An.Làng cổ Phước Lộc Thọ.Happy Land Bến Lức.Cảng biển Tân Lập.Bảo tàng Long An.Miếu Bà Ngũ Hành.Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo.Khu du lịch Cánh đồng bất tận.Công viên 7 Kỳ Quan.Khu sinh thái Cát Tường Phú Sinh.Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen.Núi Đất.Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp.Tượng đài Chiến thắng Long An.Khu di tích kháng chiến Đức Huệ.Âu tàu Rạch Chanh.Tổ Đình Kim Cang.Rừng tràm Long An. Hay các trường đại học và cao đẳng tại Long An như: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.Trường Đại học Tân Tạo.Trường Cao đẳng Long An.Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.Trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghệ Ladec. Dự án Bất Động Sản đáng chú ý tại Long An Khu đô thị nổi bật tại Long An Theo như bản đồ tỉnh Long An nằm ở phía Tây và Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ mất khoảng 30 phút đi xe là có thể đến trung tâm TP. HCM, đã thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Một số khu đô thị và dự án bất động sản nổi bật tại Long An: Khu đô thị Làng Sen của Phúc Khang.Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia.Khu dân cư Xuyên Á.Khu dân cư Cát Tường Phú Sinh.Dự án Cát Tường Phú Nguyên.Chuỗi dự án của chủ đầu tư Trần Anh.LA Home Bến Lức.Khu căn hộ Cát Tường Phú An Residence.Khu đô thị Waterpoint Nam Long.Khu đô thị Ecopark Long An.Agora City Thủ Thừa Long An.Khu đô thị Hậu Nghĩa - Đức Hòa (Vinhomes) Ngoài ra, còn nhiều dự án khu dân cư khác đang được phát triển và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản tại Long An.