Gần ngã tư hóc môn đường QL 22

Ngã tư Hóc Môn

Ngã tư Hóc Môn nằm tại nút giao của các tuyến đường quan trọng bao gồm Quốc lộ 22 – đường Nguyễn Văn Bứa (đi hướng về Long An) và Lý Thường Kiệt (đi về hướng thị trấn Hóc Môn). Đây được xem là một điểm giao thông vô cùng quan trọng tại khu vực Tây Bắc TP HCM, kết nối huyện Hóc Môn tới với trung tâm của thành phố và các tỉnh lân cận như Long An, Tây Ninh và Bình Dương.

Khu vực gần ngã tư Hóc Môn là nới có lưu lượng giao thông đông đúc hàng ngày, ven tuyến đường gần ngã tư là nhiều khu dân cư đã hiện hữu nhiều năm. Đi kèm theo là sự phát triển đa dạng các tiện ích, bao gồm hàng quán, dịch vụ, ngân hàng doanh nghiệp, văn phòng, dự án bất động sản và nhiều lĩnh vực khác.

Hóc Môn là một huyện ngoại thành thuộc TP HCM, có vị trí giáp ranh với Quận 12, Quận Bình Tân, Bình Chánh, Đức Hòa, Bình Dương và Củ Chi. Trong thời gian gần đây Hóc Môn đang trong quá trình nâng cấp và mở rộng hệ thống đường tỉnh lộ, đường liên vùng, và nội bộ. Huyện cũng được bao quanh bởi sông Sài Gòn, một con sông lớn tạo ra điều kiện thuận lợi cho giao thông đường thủy và sáng tạo tiềm năng cho phát triển kinh tế và du lịch.

Ngoài ra, Hóc Môn cũng có hệ thống đường quốc lộ, đường vành đai, tỉnh lộ, và hương lộ phát triển khá hoàn chỉnh như:  Quốc lộ 22, Quốc lộ 1A và các tuyến đường chính như Lê Văn Khương, Bùi Công Trừng, Đặng Công Bỉnh, Đặng Thúc Vịnh đều cung cấp sự thuận tiện trong việc di chuyển giữa Hóc Môn và các Tỉnh, Quận và Huyện lân cận.

Tiện ích nổi bật gần ngã tư Hóc Môn

Khu vực quanh Ngã Tư Hóc Môn có nhiều tiện ích ngoại khu, bao gồm:

  • Chợ Xuân Thới Sơn
  • Chợ Hóc Môn
  • Aeon Mall Hóc Môn
  • Siêu thị Coopmart Đỗ Văn Dậy
  • Siêu thị Coopmart Hóc Môn
  • Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn
  • Chợ Xuân Thới Thượng
  • Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM
  • Trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt
  • Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn
  • Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á
  • Công viên Nhật Rin Rin Park
  • Trung tâm văn hóa Hóc Môn
  • UBND huyện Hóc Môn
  • UBND xã Tân Xuân
  • UBND xã Xuân Thới Đông
  • Cánh đồng diều Hóc Môn …

Trong thời gian tới Hóc Môn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản giá phải chăng nhưng không quá xa trung tâm thành phố. Thông tin về các dự án căn hộ chung cư và khu đô thị lớn tại Hóc Môn xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Với sự phát triển của các tuyến giao thông và hệ thống cơ sở hạ tầng, Hóc Môn không chỉ hấp dẫn với giá bất động sản thấp mà còn thu hút với cuộc sống dễ dàng tiếp cận các tiện ích và dịch vụ. Đây là một ví dụ điển hình về sự chuyển đổi và phát triển của các vùng ven đô thành phố, tạo ra cơ hội mới cho cả những người dân địa phương và những người đang tìm kiếm một không gian sống mới.

Dự án căn hộ nổi bật gần Ngã Tư Hóc Môn

HQC Hóc Môn

HQC Hóc Môn là một dự án nhà ở xã hội tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Dự án này được phát triển bởi Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân trên một tổng diện tích khoảng 11.889,3 m².

Thiết kế dự án bao gồm tầng hầm, 4 tầng thương mại và 14 tầng căn hộ. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 42,2m² đến 69,9m². HQC Hóc Môn bao gồm tổng cộng 562 căn hộ và đã hoàn thành bàn giao vào năm 2017. Đây là một dự án nhà ở xã hội mang lại lựa chọn an cư phù hợp cho nhiều gia đình ở TP HCM.

9x An Sương

Dự án 9x An Sương nằm tại số 380 Đường Song Hành, thuộc Thị trấn Hóc Môn, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Từ dự án tới ngã tư Hóc Môn chỉ khoảng 5 phút.

Khu căn hộ do Hưng Thịnh Corp làm đơn vị phát triển, có tổng diện tích 9.500 m² và bao gồm các loại hình sản phẩm như căn hộ, officetel và shophouse.  Thiết kế  2 block chung cư với 25 tầng nổi và 1 tầng hầm để đỗ xe.

Tổng số lượng sản phẩm trong dự án là 967 sản phẩm, với diện tích căn hộ từ studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, đến 3 phòng ngủ, có diện tích từ 36 m² đến 90 m². Kết hợp nhiều tiện ích nội khu như công viên nội khu, phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi cho trẻ em, khu nhà hàng, khu tập thể dục và spa, và nhiều tiện ích khác.

5/5 - (6 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Xáng Hóc Môn đi Củ Chi

    Cầu Xáng Hóc Môn nằm trên đường Đỗ Văn Dậy thuộc xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông của khu vực Tây Bắc. Khi vừa qua cầu Xáng sẽ nhanh chóng đến ngã ba giữa Hóc Môn và xã Bình Mỹ Huyện Củ Chi. Khu vực này được biết đến là một điểm kết nối quan trọng, nối các tuyến đường chính như Quốc Lộ 22, Tỉnh Lộ 15 và Tỉnh Lộ 8 giúp thúc đẩy sự phát triển và tăng cường sự liên kết giữa các địa bàn lân cận. Gần Cầu Xáng Hóc Môn có nhiều dự án giao thông trọng điểm Theo quy hoạch khu vực gần Cầu Xáng sẽ có Tuyến Đường Vành Đai 3 và 4 đi qua, có vai trò quan trọng trong việc nối kết các đô thị vệ tinh như khu Tây Bắc ở Củ Chi, Bình Dương, khu đô thị Đức Hòa, Tây Ninh... là một phần quan trọng của chiến lược phát triển đô thị bền vững và hiệu quả. Tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài, với tổng chiều dài hơn 50 km, trong đó gần 24 km đi qua huyện Củ Chi, đã được quy hoạch với mục tiêu tạo ra một hạ tầng giao thông hiện đại và tiện lợi, nối kết TP Hồ Chí Minh với khu vực biên giới Tây Ninh và Campuchia. Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 8 làn xe đối với đoạn qua địa phận TP Hồ Chí Minh, cho phép nâng cao khả năng chịu tải và giảm tắc đường trong thành phố. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương là một trong những dự án quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đường sắt tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này có tổng chiều dài 48 km, và giai đoạn 3 dài 28 km sẽ nối tuyến từ Bến xe An Sương đến quận 12, Hóc Môn, và Củ Chi. Giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) đã được triển khai để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm thành phố về phía tây bắc.Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)Giai đoạn 3 (Bến xe Tây Ninh – Tây Bắc Củ Chi) Di chuyển từ Cầu Xáng đi tới các địa điểm nổi bật Khu dân cư gần Cầu Xáng Vừa qua Cầu từ hướng Đỗ Văn Dậy, chúng ta có thể thấy ngay tuyến đường Tỉnh Lộ 15, từ đây di chuyển tiếp đến trung tâm xã Tân Thạnh Đông đi qua các khu dân cư, trường học Tân Thạnh Đông, chợ Bến Than … Đi qua Cầu Xáng Hóc Môn rẽ phía tay phải, đến ngay UBND xã Bình Mỹ chỉ mất khoảng 10 phút, đây là một trong những xã có mật độ dân cư đông đúc, nhộn nhịp nhất Huyện Củ Chi. Từ Cầu Xáng đi về chợ Hóc Môn qua tuyến đường Đỗ Văn Dậy chỉ mất 7 phút đi xe, hay về Ngã Tư An Sương Quận 12 chỉ khoảng 20 phút. Giá đất gần Cầu Xáng Hóc Môn – Củ Chi Về phía địa phận Hóc Môn, đa phần là các khu dân cư đã hình thành từ nhiều năm, mật độ lấp đầy còn chưa cao. Khu vực này ít các dự án bất động sản có quy hoạch bài bản, đa phần là khu dân cư tự phát triển theo tuyến đường Đỗ Văn Dậy từ Chợ Hóc Môn đổ về. Giá đất tham khảo trung bình trong khu vực ~ 30 triệu/m2. Gần Cầu đi về hướng Củ Chi, xuất hiện nhiều khu dân cư mới nằm dọc theo các tuyến Võ Văn Bích, Tỉnh Lộ 15, đường Bình Mỹ. Sản phẩm chủ yếu là đất nền thổ cư, được phân lô có đường nhựa - điện nước âm khá bài bản. Đất nền tại khu vực có diện tích giao động từ 80m2 – 120m2, giá bán trung bình từ 17 triệu/m2. Tham khảo thêm giá bán nhà đất Củ Chi.

    Đường Gò Hưu

    Vào tháng 5 năm 2022 UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức khởi công dự án hạ tầng giao thông nâng cấp đường Gò Hưu thuộc xã Mỹ Hạnh Nam. Đây là một trong những tuyến đường quan trọng của Xã Mỹ Hạnh Nam năm 2022, góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông - phát triển kinh tế của khu vực. Đường Gò Hưu mở rộng kết nối DT 824 Long An Đường Gò Hưu nâng cấp mới sẽ có tổng chiều dài 2.269m, chiều rộng đường Gò Hưu tổng cộng 12m tính cả vỉa hè. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 42 tỷ đồng (trong đó có vốn đầu tư và vốn doanh nghiệp tư nhân). Đầu đường Gò Hữu sẽ  giao với đường tỉnh lộ 824 (DT 824), cuối đường Gò Hưu sẽ gặp đường cặp kênh Tây. Tuyến đường được thiết kế mặt đường bê tông nhựa có vỉa hè rộng thoáng mỗi bán, đảm bảo vận tốc trung bình 50km/h và các thiết bị chiếu sáng, cống thoát nước hoạt động tốt. Đường Gò Hưu dự kiến hoàn thành năm 2023 Với tổng mức đầu tư mở rộng đường Gò Hưu dự kiến khoảng 42 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và nguồn vận động doanh nghiệp. Dự án sẽ do BQL DA Đầu Tư - Xây Dựng Đức Hòa làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty CP XD TM THT. Dự kiến hoàn tất câng cấp mở rộng vào năm 2023. Tại buổi lễ khởi công vào ngày 19/5/2020, Phó chủ tịch UBND huyện ông Lê Thành Phong đã ghi nhận và đánh giá cao các ngành, đơn vị đã hoàn thành tốt về thủ tục, giấy tờ về dự án. Đồng thời, biểu dương tinh thần hợp tác tốt của người dân dọc theo tuyến có sở hữu đất và nhà trên đất bị ảnh hưởng đến việc mở rộng, thực hiện theo phương châm nhân dân và nhà nước cùng nhau làm. Và đề nghị đơn vị liên quan đến thi công xây dựng, mở rộng, nâng cấp tuyến đường Gò Hưu luôn phối hợp cùng nhau làm để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động tại dự án. Khu vực Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức hòa là nơi tập  trung đông khu dân cư, cụm công nghiệp lớn, lưu lượng giao thông đông nhất nhì tại Long An. Nên những dự án như mở rộng đường là hết sức cần thiết. Đường Gò Hưu hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển đi lại hằng ngày của người dân, giúp mạng lưới kết nối giao thông hoàn chỉnh hơn, góp phần tạo động lực phát kinh tế xã tại khu vực Mỹ Hạnh Nam nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.

    Thành Phố Tân Uyên

    Tân Uyên nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương, có một vị trí địa lý chi tiết như sau: Phía đông, nó giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, qua dòng sông Đồng Nai, và huyện Bắc Tân Uyên. Phía tây, tiếp giáp với thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía nam Tân Uyên kề với thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cùng với các thành phố Dĩ An và Thuận An. Phía bắc giáp với huyện Bắc Tân Uyên. Thành phố Tân Uyên có diện tích tổng cộng là 191,76 km² và theo thống kê năm 2022, dân số của Tân Uyên đạt 466.053 người, tạo ra mật độ dân số đạt 2.430 người/km². Tân Uyên đang phát triển thành một trong những đô thị trung tâm quan trọng ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương. Tình hình kinh tế của Tân Uyên đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua và duy trì ở mức ổn định và cao, trung bình đạt trên 13%. Tân Uyên lên Thành Phố Ngày 13/2/2023, UBTV Quốc Hội đã quyết định thành lập thành phố Tân Uyên, thuộc tỉnh Bình Dương. Thành phố Tân Uyên đã được thành lập với diện tích tự nhiên 191,76 km2, dân số 466.053 người, 10 phường và 2 xã của thị xã Tân Uyên. Với việc thành lập này, tỉnh Bình Dương hiện có 4 thành phố, 1 thị xã, 4 huyện và 91 đơn vị hành chính cấp xã. Thành phố Tân Uyên là một trung tâm cho ngành công nghiệp và dịch vụ, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội cũng như đô thị hóa phía đông nam tỉnh. Năm 2018, địa phương này đã được công nhận đạt tiêu chuẩn của một đô thị loại III. Nâng cấp Tân Uyên lên thành một thành phố sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của người dân và đóng góp cho tỉnh và khu vực. Kinh tế địa phương này chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, chiếm 90% và đóng góp khoảng 4.000 tỷ đồng cho ngân sách. Tân Uyên phát triển mạnh mẽ Đến năm 2020, Tân Uyên đã thu hút gần 4 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, ngành công nghiệp chiếm hơn 70% tỷ trọng, trong khi ngành thương mại và dịch vụ chiếm khoảng 27%. Mỗi năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 12%, và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cũng tăng trên 18%. Thành phố Tân Uyên Bình Dương hiện có 2 khu công nghiệp lớn là Nam Tân Uyên và VSIP, 3 cụm công nghiệp và khoảng 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh đang tiến hành xây dựng và nâng cấp nhiều dự án quan trọng, hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn. Tân Uyên là khu vực có dân số đông đúc, vượt qua cả Dĩ An với hơn 416.000 người, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp. Bình Dương đã sử dụng hầu hết quỹ đất cho các cơ quan hành chính và hệ thống tiện ích cao cấp theo kế hoạch phát triển thành phố thông minh. Vì vậy, trung tâm công nghiệp của tỉnh đang chuyển dịch về Tân Uyên, tập trung vào các ngành công nghệ. Hạ tầng giao thông nổi bật tại Thành Phố Tân Uyên Tân Uyên được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông để kết nối với các khu vực trọng điểm của tỉnh Bình Dương và trung tâm kinh tế của vùng TP.HCM cũng như các tỉnh Tây Nguyên. Với hơn 64 tuyến đường kết nối, bao gồm cả việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường hiện có như DT 747, DT 746, DT 746B, Tân Uyên đang tạo ra sự thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển kinh tế. Ngoài ra, việc đầu tư vào các dự án trọng điểm như đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương, đường Vành Đai trong, đường 30-4, phố đi bộ Tân Uyên, tuyến Metro Dĩ An – Tân Uyên, và metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân. Cao tốc TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước cũng là một dự án quan trọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông vùng miền. Bình Dương đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp và công nghệ cao, thành phố thông minh, văn minh và đáng sống.Tân Uyên sẽ trở thành thành phố thứ tư trực thuộc tỉnh Bình Dương, điều này sẽ thúc đẩy việc đầu tư vào phát triển và nâng cấp hạ tầng giao thông cùng với các tiện ích khác để thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố Tân Uyên sẽ dành nguồn vốn đầu tư lên đến 22.179 tỷ đồng để triển khai các dự án nâng cấp đô thị. Đây cũng là động lực lớn cho thị trường bất động sản, bán nhà đất Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

    Đường Vành Đai 4 TP.HCM

    Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hồ Chí Minh, có ký hiệu là CT.41, là một phần quan trọng của mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam, đặc biệt quan trọng tại khu vực Đông Nam Bộ. Đường đi qua các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ lộ trình đường Vành Đai 4 TP.HCM Toàn tuyến đường cao tốc CT.41 có tổng chiều dài gần 200 km, trải dài từ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại Cảng Hiệp Phước, Thành phố Hồ Chí Minh. Với số liệu dự kiến từng đoạn như sau: Đoạn từ Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều dài hơn 18 km từ Cảng Phú Mỹ đến Trảng Bom.Đoạn qua Đồng Nai, chiều dài từ 35 km từ Trảng Bom đến Tân Uyên.Đoạn qua Bình Dương, chiều dài khoảng 48km từ Tân Uyên đến Củ Chi.Đoạn trong Thành phố Hồ Chí Minh, chiều dài hơn 18 km từ Củ Chi đến Bến Lức.Đoạn qua Long An, chiều dài khoảng 74,5 km từ Bến Lức đến Hiệp Phước. Tuyến đường này đi qua địa giới hành chính của 14 huyện, thị xã và thành phố thuộc 5 tỉnh và thành phố khác nhau. Cụ thể là: Bà Rịa – Vũng Tàu: các huyện Phú Mỹ và Châu Đức.Đồng Nai: các huyện Cẩm Mỹ và Trảng Bom.Bình Dương: các huyện Bắc Tân Uyên, Tân Uyên, Bến Cát.Thành phố Hồ Chí Minh: các huyện Củ Chi, Nhà Bè.Long An: các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Thiết kế đường Vành Đai 4 TPHCM Quy mô mặt cắt ngang của đường cao tốc này bao gồm 8 làn xe chạy, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Bề rộng đường là 39.75m, bao gồm đường chính và hai làn đường song hành, cùng với các hành lang để trồng cây xanh và bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật, cũng như dành dự trữ để mở rộng trong tương lai. Tổng chiều rộng của mặt cắt ngang có thể lên tới 75m và lớn nhất là 120m. Tại một số vị trí đặc biệt, có thể thu hẹp phần dải dự trữ. Đây là đường cao tốc loại I, với vận tốc thiết kế dao động từ 100 đến 120 km/h, theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc được quy định trong TCVN 5729–2012. Tuyến đường Vành Đai 4 sau khi hoàn thành đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và giảm áp lực lưu lượng giao thông từ miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, từ đó giúp giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giúp kết nối khu vực đồng bằng sông Cửu Long với miền Đông Nam Bộ thông qua các cảng vận tải như khu cảng Hiệp Phước và cảng Long An. Việc này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và cung cấp dịch vụ cảng. Thông tin cập nhật mới về Đường Vành Đai 4 TP.HCM TPHCM muốn nắn Vành đai 4 để tiết kiệm 4.000 tỉ đồng Việc điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 sẽ giới hạn việc đi qua các tuyến đường hiện tại và khu dân cư. Điều này sẽ đem lại lợi ích lớn về mặt tiết kiệm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng, ước tính là hơn 4.000 tỉ đồng. UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương về đề xuất điều chỉnh hướng của tuyến đường Vành đai 4 trong phạm vi cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai, một phần trong dự án Vành đai 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Tuyến metro số 3A Tp Hcm đã triển khai chưa?

    Trưởng ban chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) cho biết, dự án đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình Thủ tướng. Dự kiến, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án, MAUR (ban quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh) sẽ bắt đầu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuyến Metro số 3A Tp Hcm sẽ kết nối trực tiếp với Tuyến Metro số 1, tạo thành hành lang hành khách công cộng xuyên tâm, kết nối phía Đông Bắc và Tây Nam thành phố. Dự kiến ​​giai đoạn 1 của dự án sẽ khởi công vào năm 2026 và đưa vào vận hành năm 2031 Thông tin tổng quan tuyến metro 3A Tp Hcm Lộ trình tuyến Metro số 3A: Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Ngã tư Cộng Hòa - Hùng Vương - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Ga Tân Kiên - Đi qua các khu vực: 1, 3, 5, 6, 10, 11, quận Bình Tân, Bình Chánh.Với tổng chiều dài: khoảng 19,8 km. Dự án được chia thành hai giai đoạn sau: Giai đoạn 1 (Bến Thành - Bến xe Miền Tây) Chiều dài: khoảng 10 km (8,3 km đi ngầm, 1,7 km đi trên cao) - Số lượng nhà ga: 08 ga ngầm và 02 ga trên cao. - Depot Long Bình dùng chung với tuyến Metro số 1. - Tổng mức đầu tư: khoảng 1,82 tỷ USD. Giai đoạn 2 (Bến xe miền Tây – Bến xe Tân Kiên) Chiều dài: 9,8 km Tiếp tục đi cao hơn. - Số lượng nhà ga: 7 nhà ga trên cao. - Depot Tân Kiên tọa lạc tại huyện Bình Chánh với diện tích 20,15 ha. Tổng mức đầu tư: khoảng 1 tỷ đô la Mỹ Tuyến Metro số 3a kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác như: Tuyến số 1, số 2, số 4 tại ga Bến Thành, phục vụ hành khách là cửa ngõ thành phố đi các tỉnh Tây Nam Bộ. - Tuyến đường được định vị kéo dài theo Quốc lộ 1, nối TP.Tân An - Tỉnh Long An. Tuyến Metro số 3A là tuyến giao thông nội đô rất quan trọng  Việc xây dựng và đưa vào khai thác tuyến Metro số 3a sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống giao thông công cộng, phát triển theo hướng hiện đại hơn, nhanh hơn. Tuyến Metro số 3a TP HCM không chỉ giúp tăng tốc độ di chuyển mà còn giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường và giải quyết tình trạng kẹt xe, ùn tắc... Có thể nói, tại một đô thị lớn như TP.HCM, với điều kiện cơ sở hạ tầng như hiện nay, việc hạn chế ô tô cá nhân và phát triển giao thông công cộng là điều có thể xảy ra. Tuyến Metro là xu thế tất yếu để giải bài toán giao thông công cộng, giải quyết nhu cầu cấp thiết về phương tiện đi lại của người dân. Trong hàng loạt giải pháp được đưa ra để đẩy nhanh tiến độ, việc xây dựng và vận hành các tuyến đường sắt đô thị được coi là công cụ hữu hiệu nhất để rút ngắn thời gian. Tàu điện ngầm có sức chở hành khách lớn, chi phí đi lại thấp, kết nối thuận tiện với nhiều công nghệ hiện đại luôn là mục tiêu được nhiều quốc gia phát triển trên thế giới theo đuổi. Dù tuyến số 3A vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng bước đầu nhưng đã phát đi tín hiệu đáng mừng và mang lại nhiều kỳ vọng cho mọi tầng lớp xã hội, sẽ cải thiện diện mạo thành phố, thu hút du lịch, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế và nhiều ngành công nghiệp khi dự án hoàn thành. Cập nhật thông tin mới về tuyến Metro 3A Vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) và đại diện từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã thực hiện một cuộc khảo sát thực địa trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên). Mục tiêu của chuyến khảo sát này là để chuẩn bị và hoàn chỉnh đề xuất dự án cùng với các công việc tiếp theo liên quan đến dự án. Điều này cho thấy sự hợp tác giữa MAUR và JICA trong việc phát triển hệ thống đường sắt đô thị của TP.HCM, đồng thời cũng thể hiện sự quyết tâm của các đơn vị để cải thiện và phát triển giao thông công cộng trong thành phố, giúp giảm ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-4-tp-hcm/