Cầu Phú Xuân 2 nối Quận 7 và Nhà Bè

Cầu Phú Xuân 2

Cầu Phú Xuân 2B là một trong những dự án giao thông quan trọng tại khu Nam TP HCM, có nhiệm vụ kết nối giữa Nhà Bè – Quận 7 và giảm tải giao thông cho tuyến đường Huỳnh Tấn Phát. Dự án cầu Phú Xuân 2B có điểm đầu lại tuyến đường 15B trong khu dân cư Phú Xuân nối với đường Nguyễn Lương Bằng Quận 7 nối dài (điểm cuối của dự án).

Thông tin tổng quan Cầu Phú Xuân 2

Vào năm 2017, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản thông tin kết quả thẩm định dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2B và dự án xây dựng đường 15B tại huyện Nhà Bè. Theo tiến độ Sở GTVT kết luận, ngoại hình cơ sở vật chất dự án thuộc Công trình đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Xuân 2B và công trình xây dựng đường 15B Nhà Bè đủ điều kiện để tiếp diễn triển khai những bước tiếp theo.

Điểm nối Quận 7 trong dự án cầu Phú Xuân 2
Điểm nối Quận 7 trong dự án cầu Phú Xuân 2
  • Dự án đầu tư: Xây dựng cầu Phú Xuân 2B
  • Loại, cấp công trình: Công trình giao thông – Cầu đường bộ, công trình cấp III
  • Chủ đầu tư: Khu quản lý giao thông đô thị số 4
  • Nguồn vốn: Ngân sách Thành Phố
  • Tổng mức đầu tư dự án: 534.240 triệu đồng
  • Địa điểm xây dựng: Quận 7 – Nhà Bè TP HCM

Dự án Cầu Phú Xuân 2B được kì vọng trong tương lai sẽ kết nối với tuyến đường hiện hữu Nhà Bè với Quận 7.

Cầu Phú Xuân 1 hiện tại trên đường Huỳnh Tấn Phát kết nối Quận 7 và Nhà Bè đang ngày trở nên quá tải gây giao thông chậm trễ, đỉnh điểm là vào giờ cao điểm hoặc khi trời mưa làm cho việc đi lại khá khó khăn, ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống hằng ngày của người dân.

Thông tin năm 2024

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM thông báo rằng, hồ sơ Dự án cầu Cần Giờ qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ, đã được hoàn thiện. Dự kiến sẽ được trình HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư trong quý II năm 2024

Dự án bao gồm cả đường 15B dài hơn 3,5 km và cầu Phú Xuân 2B dài 660 m, tạo thành một trục đường kết nối quan trọng trong tương lai ở huyện Nhà Bè. Tổng mức đầu tư cho cả hai dự án này ước tính khoảng 1.400 tỷ đồng.

Sở GTVT TP.HCM đề xuất dành 644 tỷ đồng để xây dựng đường 15B. Tuyến đường bắt đầu từ đường Nguyễn Bình, đi qua Khu dân cư Phú Xuân, tiếp tục qua Khu dân cư Hồng Lĩnh và Khu dân cư Minh Long, kết thúc tại khu vực Bến Tạm (rạch Đĩa).

Những khu dân cư hưởng lợi nhờ Cầu Phú Xuân 2B

Phía Quận 7

Các khu dân cư Phạm Hữu Lầu, khu Phú Mỹ Hưng, khu dân cư đường 15B… sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi di chuyển về hướng Nhà Bè, Cần Giờ. Như các dự án nổi bật:

Belleza Apartment được vị trí tại đường Phạm Hữu Lầu, thuộc phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có diện tích toàn bộ là 2,7ha,được phát triển bởi Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Saccomreal). Dự án bao gồm 944 căn hộ với mức giá dao động từ 27-37 triệu đồng/m².

The Era Town là dự án căn hộ chung cư do Công ty Cổ phần Đức Khải phát triển. Dự án nằm trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng nối dài, cách Phú Mỹ Hưng khoảng 1km. The Era Town có tổng diện tích rộng 10,81 ha, dự án bao gồm 5 tòa nhà chung cư, gồm tổng cộng 3.162 căn hộ chung cư.

Cập nhật giá bán hiện nay từ 25 – 35triệu đồng/m²m vị trí chiến lược tiếp giáp với bờ sông Phú Xuân, được bao quanh bởi ba dòng sông lớn là sông Rạch Dơi, sông Nhà Bè và rạch Ông Đội.

Q7 Boulevard nằm trên tuyến đường 15B, kết nối từ Nguyễn Lương Bằng. Q7 Boulevard là dự án căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Dự án được phát triển trên diện tích rộng 1,64 ha và bao gồm 4 tòa nhà, có tổng cộng 1.008 căn hộ. Giá căn hộ trong dự án dao động từ 38 -65 triệu đồng/m².

Phía Nhà Bè

Ở địa phận gần cầu Phú Xuân 2 Nhà Bè nhất là khu dân cư Minh Long và khu dân cư Hồng Lĩnh được hưởng lợi trực tiếp nếu dự án cầu được hoàn thành. Hai khu dân cư này đã hoàn tất mọi hạ tầng đường sá nội khu, gần các nhánh đường kết nối ra Huỳnh Tấn Phát.

Tiếp đến khu dân cư Phú Xuân và khu dân cư Cotec, căn hộ Orchid Park sẽ gia tăng giá trị bất động sản khi hạ tầng kết nối các khu dân cư được lưu thông, lưu lượng di chuyển hằng ngày tăng lên, đặc biệt tại các khu dân cư trên đều đã có tiện ích “đường, trường, trạm”, chỉ chờ các dự án hạ tầng lớn như Cầu Phú Xuân 2B, Cầu Cần Giờ…được triển khai trong tương lai gần.

5/5 - (2 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Sân golf Tân Mỹ

    Sân golf Tân Mỹ tọa lạc tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vị trí này cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 50km. Sân golf đã được thiết kế và xây dựng bởi công ty Thomson Perrett, một công ty có trụ sở tại Úc với kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng các sân golf trên toàn thế giới. Thông tin tổng quan Sân golf Tân Mỹ Sân golf Tân Mỹ có quy mô tổng diện tích lên đến 120 ha, sân golf với 27 lỗ được chia thành 3 cụm, mỗi cụm có 9 đường golf. Công ty Thomson Perrett đơn vị danh tiếng toàn cầu và kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng các sân golf, đã thực hiện thành công hơn 250 dự án trên khắp thế giới. Sân golf Sân golf Tân Mỹ  ( tên gọi khác là West Lakes Golf Club & Villas) có tổng độ dài lên đến 7200 yards, trong đó bao gồm một sân tập rộng 150 yards và dài 340 yards. Tất cả các sân trong khuôn viên sân golf này đạt chuẩn quốc tế của Hiệp hội Golf PGA. Đắc biệt sân golf này thiết kế 27 lỗ, bao gồm 25 bệ phát bóng trên thảm và 25 line trên cỏ, mang đến nhiều tùy chọn cho người chơi để thỏa mãn sở thích và nâng cao kỹ năng golf. Sân đã áp dụng Zeon cho Fairway và Tiff Eagle cho Putting Green, đây là những loại cỏ chất lượng cao được ưa chuộng trong ngành golf. Nhờ việc sử dụng loại cỏ này, mặt sân trở nên ổn định hơn và đẹp mắt, đáp ứng các yêu cầu chất lượng của sân golf cao cấp Tiện ích dịch vụ đi kèm trong sân Golf: là nhà câu lạc bộ rộng hơn 3000m2, nhà hàng VIP có ẩm thực đa dạng với đặc trưng từ nhiều quốc gia, từ ẩm thực Việt Nam tới các món ăn phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều nơi khác. Khu biệt thự trong sân Golf Tân Mỹ Long An Phối cảnh khu biệt thự trong sân Golf Sân Golf Tân Mỹ Long An được quy hoạch trên một tổng diện tích đất rộng 120 ha, trong đó bao gồm một sân golf, một club house và khu biệt thự nghỉ dưỡng. Khu biệt thự có này có tổng diện tích 48ha nằm bên trong sân Golf, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q và có sự hợp tác của Trần Anh Group trong quá trình phát triển và xây dựng. Có tổng cộng 537 căn biệt thự đa dạng, đa phần được thiết kế xây dựng trên 1 trệt và 2 lầu, được chia làm 3 dòng sản phẩm: 409 căn biệt thự mini, có diện tích đất 84 m211 căn biệt thự đơn lập với diện tích đất hơn 200 m2117 căn biệt thự song lập, với diện tích đất từ 170 m2 đến 200 m2, tạo ra sự linh hoạt trong lựa chọn và sử dụng không gian.

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.

    Khu đô thị Cồn Két Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

    Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông qua chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Cồn Két tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn. Dự án này có quy mô diện tích khoảng 502.000 m2 và dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 1.804 tỷ đồng. Đây là một bước quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hạ tầng đô thị của thị xã Ba Đồn, đồng thời tạo cơ hội phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân trong khu vực này. Thông tin tổng quan khu đô thị Cồn Két Quảng Thuận Dự án nằm giữa các ranh giới địa lý các khu vực như sau: phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Tây Nam giáp mặt nước sông Gianh; phía Đông Nam giáp khu dân cư hiện trạng và đất ao hồ; phía Đông Bắc giáp khu dân cư hiện hữu. Dự án Cồn Két có vị trí tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn,dự kiến sẽ cung cấp tổng cộng 729 sản phẩm bất động nhà ở. Bao gồm có 41 căn biệt thự xây thô, hoàn thiện mặt ngoài; 51 căn nhà liền kề; 7 căn nhà ở hỗn hợp; Quỹ đất ở sẽ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở với khoảng 536 căn; và quỹ đất ở dành cho đền bù, tái định cư với khoảng 94 căn. Mục tiêu của khu đô thị Cồn Két Ba Đồn Là thực hiện theo quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2030, đồng thời phù hợp với tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chương trình và kế hoạch phát triển nhà ở; quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nhằm tạo ra một khu đô thị mới để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và phục vụ đời sống, sinh hoạt của cư dân trong khu vực. Cung cấp các tiện ích và dịch vụ cho cộng đồng dân cư, đồng thời nâng cấp đô thị từng bước và tạo nên cảnh quan kiến trúc đẹp cho khu vực. Trong tương lai gần Thị xã Ba Đồn, thuộc tỉnh Quảng Bình, được định hướng trong quy hoạch sẽ phát triển thành một trung tâm đô thị quan trọng ở phía Bắc của tỉnh. Ngoài ra, quy hoạch còn đưa ra việc xác định trung tâm đô thị phía Nam, với hạt nhân là Thị trấn Kiến Giang (dự kiến sẽ trở thành Thị xã) và đô thị vệ tinh bao gồm Lệ Ninh và Áng Sơn. Trong quy hoạch, cũng đã xác định 3 hành lang kinh tế quan trọng tại tỉnh Quảng Bình. Đó là hành lang kinh tế ven biển kết hợp với quốc lộ 1A và đường ven biển; hành lang kinh tế Đông - Tây dọc theo quốc lộ 12, kết nối cửa khẩu quốc tế Cha Lo - thị xã Ba Đồn - cảng biển Hòn La; và hành lang kinh tế trung du và miền núi, liên quan đến đường Hồ Chí Minh và cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thu hút đầu tư Nhờ vào những quy hoạch và tiềm năng về cơ sở hạ tầng, thị xã Ba Đồn trong tỉnh Quảng Bình hiện đang có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển dự án trong tương lai. Hiện tại, trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư với 4 dự án có tổng số vốn dự kiến lên đến 6.600 tỷ đồng. Dưới đây là danh sách các dự án cùng với các nhà đầu tư quan tâm: Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã (phường Quảng Thọ và Quảng Thuận): Dự án này đang được Công ty cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam quan tâm và tiến hành khảo sát.Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng thương mại (phường Quảng Thọ): Công ty cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt đang thăm dò và khảo sát cho dự án này.Khu đô thị Cồn Két (phường Quảng Thuận): Dự án này có mục tiêu xây dựng khu đô thị ven sông Gianh và đang được Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Lâm Việt quan tâm, tiến hành thăm dò và khảo sát.Khu phức hợp Ba Đồn (phường Ba Đồn): Dự án này mục tiêu đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao, và nó được Công ty Cổ phần VIETGROP quan tâm và đầu tư. Những dự án này có tiềm năng đóng góp vào sự phát triển và cải thiện hạ tầng của thị xã Ba Đồn, cũng như tạo cơ hội mới cho người dân và các doanh nghiệp tại khu vực này.

    Ngã Tư Thủ Đức TP.HCM

    Ngã tư Thủ Đức nằm tại phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, là một trong những điểm giao cắt quan trọng trong hệ thống giao thông của TP Thủ Đức. Nơi này đồng thời là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính như Xa lộ Hà Nội, Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, tạo thành một mạng lưới đường thông suốt, kết nối đến trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngã tư Thủ Đức & hạ tầng nổi bật Với vai trò là cửa ngõ quan trọng, ngã tư Thủ Đức đóng góp không nhỏ vào sự phát triển và sự thuận tiện trong việc di chuyển của cư dân và du khách trong khu vực này. Để giúp giảm tình trạng giao cắt giao thông giữa hướng chính và các hướng đường Võ Văn Ngân và Lê Văn Việt, đã được xây dựng một cầu vượt tại Ngã tư Thủ Đức. Cầu vượt này được thiết kế với 7 nhịp dầm hộp liên tục, sử dụng liên hợp bản bê tông cốt thép, với chiều dài từ 35 đến 45m. Mặt cắt ngang của cầu vượt Thủ Đức rộng 16m, được chia thành 4 làn xe lưu thông, bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe máy. Điểm giao thông này được tổ chức giao thông cho cả hai hướng, từ Tp.Hcm đi Biên Hòa và ngược lại, mỗi hướng gồm hai làn ô tô để phục vụ lưu thông. Việc xây dựng cầu vượt ngã tư Thủ Đức đã hoàn thành với tổng kinh phí là 277 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ xe 4 bánh di chuyển trên Xa lộ Hà Nội sẽ đi qua cầu vượt này, giúp giảm tình trạng giao cắt và tăng tính thông suốt của giao thông tại Ngã tư Thủ Đức. Ngã tư Thủ Đức là điểm nối giữa Xa lộ Hà Nội và các hướng đi về trung tâm thành phố, hay đóng vai trò là một tuyến đường nối liên tỉnh quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Biên Hòa, Đồng Nai, khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Bộ. Tuyến đường này đóng góp ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển và kinh tế của khu vực. Ngã tư Bình Thái - Song Hành Xa Lộ Hà Nội cũng là một điểm giao thông quan trọng tại thành phố. Vì vậy, các đoạn đường này có sự tập trung dân cư đông đúc và đồng thời trở thành nơi diễn ra các hoạt động kinh tế và xã hội sôi nổi hơn. Tiện ích gần Ngã Tư Thủ Đức Ngã tư Thủ Đức, Tp Thủ Đức Hệ thống trường học Với vị trí trung tâm và thuận tiện đã tạo điều kiện cho sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng tại khu vực này. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chỉ cách ngã tư 300m, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM (cơ sở Thủ Đức), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở TP.HCM) và Đại học Tài chính - Marketing (cơ sở Thủ Đức) nằm trong khoảng cách 2km. Nổi bật là Đại học Cảnh sát nhân dân (cơ sở 2) cách 2,8km, Đại học Nông Lâm TP.HCM cách 4,5km và Trường Đại học An ninh nhân dân cách 4,8km từ ngã tư. Đại học FPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong bán kính 5km từ đây. Bên cạnh đó, khu vực này còn có các trường cao đẳng như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cách 1,8km, Cao đẳng Công thương TP.HCM cách 2,6km và Cao Đẳng Kỹ Nghệ II cách 4km. Với sự tập trung của nhiều trường đại học và cao đẳng, khu vực Ngã tư Thủ Đức trở thành một trung tâm giáo dục quan trọng, thu hút sinh viên và đóng góp vào sự phát triển văn hóa, giáo dục và kinh tế của Tp Hcm. Siêu thị, mua sắm, sức khỏe Ngay gần ngã tư Thủ Đức có Co.opmart Xa Lộ Hà Nội chỉ cách 50m, Vincom Plaza Lê Văn Việt cách 750m và Vincom Plaza Thủ Đức cách 1km. Hàng loạt cơ sở y tế như: Bệnh viện Quân y Miền Đông chỉ cách 550m, 7C Military Hospital cách 600m, Bệnh viện Đa khoa Lê Văn Việt cách 2km, và Bệnh viện Đa Khoa Thủ Đức cách 1,8km. Hay MTD Thủ Đức cách 2,7km, Trung tâm tiêm chủng VNVC cách 2km, Bệnh viện Hoàn Hảo Thủ Đức cách 4km và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức cách 4km Với sự kết hợp giữa các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở y tế, trở thành một khu vực đáng sống, thuận tiện và đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân trong việc học tập, mua sắm và chăm sóc sức khỏe. Bất động sản nổi bật gần ngã tư Thủ Đức Dự án King Crown Infinity gần Vincom Võ Văn NgânCăn Hộ C4 Man ThiệnKhu đô thị Vinhomes Grand ParkDự án Prosper Phố ĐôngCăn Hộ Saigon GatewayCăn hộ Moonlight residences đường Đặng Văn BiCăn Hộ Lan Phương đường Hồ Văn TưCăn hộ Thủ Đức House Trường ThọCăn hộ Lavita CharmCăn hộ Lavia GardenDự án Avatar Thủ ĐứcCăn hộ Chương Dương Homevà nhiều dự án, căn hộ khác ...

    Đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa

    Theo kế hoạch, giai đoạn đầu của đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài hơn 117km, được thiết kế với 4 làn xe và đường rộng 17m, đồng thời được trang bị các điểm cấp cứu khẩn cấp. Sau đó, tuyến đường sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe cấp cứu khẩn cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 22.000 tỷ đồng, được tài trợ từ ngân sách nhà nước. Tuyến chính của đường cao tốc này được thiết kế đạt tiêu chuẩn với bình diện và trắc dọc, và cho phép vận tốc thiết kế trong khoảng 80-100km/h. Cập nhật thông tin đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải, thời gian khởi công dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa đã được dời sang cuối năm 2023. Lý do được cho là do quá trình chuẩn bị chưa hoàn chỉnh, đặc biệt là việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Điều chỉnh quy hoạch tuyến đường cao tốc: Trong quá trình thực hiện dự án, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất điều chỉnh một số đoạn tuyến đường cao tốc để tăng tính kết nối và giảm độ dốc. Theo đó, đoạn từ trạm thu phí Ia H'Drai đến trạm thu phí Cư M'gar sẽ được kéo dài thêm 10 km để giảm độ dốc và tăng tốc độ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Không xây dựng trạm thu phí tại Cầu Treo: theo quy hoạch ban đầu, dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa có kế hoạch xây dựng trạm thu phí tại khu vực Cầu Treo, thuộc địa phận xã Ea Sup, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Bộ GTVT đã quyết định không xây dựng trạm thu phí tại đây để đảm bảo tính hợp lý và hiệu quả kinh tế của dự án. Các bước chuẩn bị cho dự án: Trước khi khởi công dự án, các bước chuẩn bị cần được thực hiện, bao gồm tuyển dụng nhân sự, chuẩn bị vật liệu xây dựng và thiết bị, thực hiện giải phóng mặt bằng và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật, thi công đường đi lại thay thế, và xây dựng các công trình liên quan khác. Cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được đánh giá cao Cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội ở các tỉnh địa phương nằm dọc tuyến đường. Đây là tuyến đường chủ lực kết nối các khu công nghiệp, các khu du lịch, trung tâm thương mại và các địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội khác. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ thu hút đầu tư, phát triển du lịch, tăng sản xuất và tiêu thụ nông sản, đồng thời giảm thiểu áp lực giao thông, tăng cường an toàn giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân sống dọc tuyến đường. Việc xây dựng cao tốc sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, Ban quản lý dự án đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phù hợp để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương khi chính thức triển khai. Đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa giúp cho việc  kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải miền Trung thuận tiện hơn. Khi cảng biển Vân Phong hoạt động hiệu quả hơn, tuyến đường cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa sẽ trở thành tuyến đường giao thương quan trọng với các nước trong khu vực. Tuyến đường này có ảnh hưởng đến giá bất động sản các khu vực lân cận. Giá đất tại Đắk Lawsk - Khánh Hòa liệu có tăng khi cao tốc hoàn thành? có thể xem bài phân tích mới của Landz về chủ đề: Có nên mua đất Đắk Lắk?

    Đường Vành Đai 4 đoạn Bình Dương sẽ đi qua đâu?

    Đường Vành Đai 4 Bình Dương, vừa qua Tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp dân để công bố thông tin chi tiết về chủ trương đầu tư và lộ trình triển khai tuyến đường này. Đoạn qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 47,85km. Lộ trình tuyến đường Đoạn Vành Đai 4 Bình Dương xuất phát từ đầu cầu Thủ Biên, chủ yếu đi theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc, hiện tại cắt với đường ĐH.411 và tiếp tục qua Khu công nghiệp VSIP III, giao với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa và liên kết với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành. Từ đây giao với đường ĐT.742 tại nút giao hiện hữu, tiếp tục theo đường số 17-VSIP IIA, sau đó giao với đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh (được quy hoạch). Tiếp theo giao với đường ĐT.741 tại phường Hòa Lợi, nối với đường Vành đai 4 TP.HCM hiện có, đến cầu Thới An, theo đường ĐT.748 và tiếp tục qua đường ĐT.744 tại xã An Tây, theo quy hoạch đến sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận. Thông tin tổng quan Vành Đai 4 TPHCM đoạn Bình Dương Dự kiến sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2024, với nhu cầu sử dụng đất khoảng 419,6ha, trong đó tuyến chính chiếm 413,4ha và tuyến kết nối chiếm 6,2ha. Tổng đầu tư dự kiến khoảng 18.247 tỉ đồng, chia thành 2 dự án thành phần: giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp. Thiết kế dự án có nền đường rộng 74,5m, bao gồm các đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH.411) đến VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An đến sông Sài Gòn và các nút giao. Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng với quy mô 62m. Đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (bao gồm nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã được thực hiện trong một dự án khác và không được tính vào dự án này. Dự án sẽ đầu tư quy mô 4 làn cao tốc hoàn chỉnh, bao gồm cả làn dừng khẩn cấp liên tục. Riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An, sẽ giữ nguyên hiện trạng đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), và đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 cũng sẽ được đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe. Các nút giao sẽ được đầu tư để liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến kết nối giao thông khu vực, phù hợp với tình hình phát triển địa phương. Đồng thời, dự án cũng sẽ đầu tư cho 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương, đó là đường Lê Lợi và đường Tạo Lực 2, với quy mô phù hợp. Tiến độ Vành Đai 4 TPHCM đoạn Bình Dương dự kiến Tháng 6/2024: Bàn giao ít nhất 50% mặt bằng; tháng 9/2024: Bàn giao 70%; cuối năm 2024: Hoàn tất bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án. Đối với công tác thẩm tra, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án thành phần I, phải hoàn thành chậm nhất vào tháng 8/2023. Bình Dương đề xuất khởi công dự án trong quý I/2024, và nếu không thực hiện sơ tuyển, đặt mục tiêu khởi công trước ngày 1/1/2024. Đối với Dự án thành phần II, việc lập, thẩm tra và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ hoàn tất trong tháng 9/2023. Quá trình lựa chọn nhà đầu tư diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024 (bao gồm việc đánh giá hồ sơ dự thầu, thẩm định, phê duyệt và công bố kết quả). Trường hợp không tổ chức sơ tuyển nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2023. Dự án thành phần II dự kiến khởi công vào quý I/2024, hoàn thành thi công vào tháng 11/2026 và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2026.