phoi canh cau binh goi thuoc vanh dai 3

Cầu Bình Gởi

Cầu Bình Gởi là một phần quan trọng của dự án Vành đai 3 TP HCM. Với thiết kế ấn tượng, cây cầu có chiều dài gần 1km, chiều rộng 20m và được trang bị 4 làn xe, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa Bình Dương và TP HCM, trong đó số tiền đầu tư cho dự án dự kiến khoảng 570 tỷ đồng.

Cầu Bình Gởi bắc qua dòng sông Sài Gòn, kết nối giữa thành phố Thuận An và Quận 12. Với vị trí chiến lược trong dự án Vành đai 3 TP HCM, đây là cây cầu thứ 3 được xây dựng qua sông Sài Gòn, gắn kết hai địa phương này sau cầu Phú Cường và cầu Phú Long. Điều này đồng nghĩa với việc mở ra những tiềm năng lớn về phát triển kinh tế, thương mại và du lịch trong khu vực.

Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng thời gian gần 3 năm, và vai trò thi công sẽ được đảm nhận bởi liên doanh giữa Công ty CP Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Thái Sơn.

Khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn

Vừa qua UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn, một phần quan trọng của Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. Đây là công trình đầu tiên được xây dựng trên đoạn Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương.

Với việc nút giao Bình Chuẩn bước vào giai đoạn thi công, các công trình tiếp theo thuộc Dự án thành phần 5 của tuyến Vành đai 3 qua Bình Dương sẽ được triển khai. Các công trình này bao gồm cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn nằm giữa xa lộ Hà Nội và Vành đai 3 và đoạn đường từ Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn dài hơn 6,2km.

Hiện tại, phía Bình Dương đang hoạt động gấp rút để thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng nhằm chuẩn bị các thủ tục cần thiết để khởi công các công trình trong dự án.

Tiến độ Cầu Bình Gởi

Đường Vành đai 3 đi qua tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 26,6km, bắt đầu từ nút giao Tân Vạn và kết thúc tại cầu Bình Gởi. Trong đó hơn 15km trong tổng chiều dài này đã được đưa vào khai thác. Vì vậy, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xây dựng phần còn lại dài 10,7km của Dự án đường Vành đai 3.

Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương có tổng mức đầu tư lên đến 19.280 tỷ đồng, trong đó 5.752 tỷ đồng dành cho chi phí xây lắp và 13.528 tỷ đồng dành cho chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đây là một khoản đầu tư lớn nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án, đồng thời đảm bảo quyền lợi của cộng đồng dân cư trong quá trình triển khai.

Hiện tại, công trình đã hoàn thành hơn 96% phần cọc khoan nhồi, và tổng thể dự án đã đạt trên 56% khối lượng công việc. Theo kế hoạch, cầu sẽ được hợp long vào dịp 30/4/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông giữa hai địa phương.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Bình Dương (BQLDA) đang phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Thuận An nhằm đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành công trình đúng tiến độ. Khi đi vào hoạt động, cầu Bình Gởi sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường huyết mạch hiện nay, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM.

5/5 - (5 votes)

Bạn đang quan tâm bất động sản khu vực nào?

Hãy để lại thông tin, đội tư vấn chuyên nghiệp sẽ liên hệ với bạn

    Bài viết liên quan

    Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai

    Hạng mục xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là một phần quan trọng của dự án Xây dựng Hương lộ 2 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỉ đồng. Ngày 02/10/2020 là ngày chính thức khởi công của công trình này. Cầu Vàm Cái Sứt sẽ kết nối Hương Lộ 2 với Cao tốc Dầu Giây – Long Thành – Thành Phố Hồ Chí Minh và giúp rút ngắn khoảng cách giữa các khu đô thị tại TP.HCM và khu vực Long Thành trong tương lai. Tuyến Hương lộ 2 kết nối từ Quốc lộ 51 đến Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và được chia thành 3 dự án thành phần. Đoạn đường được chia thành 2 phần: đoạn 1 dài 1,9 km từ Quốc lộ 51 đến Khu Đô thị Long Hưng & Đại đô thị Aqua City với hạng mục Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt với mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng; đoạn 2 dài 8 km từ Khu Đô thị Long Hưng đến đường Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường Hương Lộ 2 Đồng Nai có thiết kế với chiều rộng vỉa hè là 6m mỗi bên. Vì vậy, có thể điều chỉnh diện tích để xây dựng đường. Sau khi xây dựng xong, công trình sẽ được bù đắp và các dự án sẽ được triển khai hai bên đường. Để phát huy giá trị đồng bộ của Hương Lộ 2, Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu UBND tỉnh cần đẩy mạnh triển khai xây dựng đoạn 1 và hỗ trợ việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án. Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương Lộ 2 kết nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có chiều dài khoảng 5,7km. Dự án này được 2 doanh nghiệp, Công ty CP Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty CP Amata đăng ký thực hiện. Tiến độ Cầu Vàm Cái Sứt năm 2023 Phần cầu chính sẽ hoàn tất Quý 2 năm 2023 Cầu Vàm Cái Sứt Đồng Nai trên hương lộ 2 nối dài, TP. Biên Hòa đã đạt đến 65% tổng khối lượng công việc. Dự kiến, phần cầu chính sẽ hoàn thành thi công trong quý III-2023. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một hộ dân tại đoạn đường đầu cầu phía M2 chưa được bàn giao mặt bằng (khoảng 71m dài), do đó các công việc như đóng cọc cát để xử lý nền đất yếu và đắp đất gia tải để đạt độ lún cố kết chưa thể tiến hành, thời gian chờ để đạt độ lún cố kết, theo hồ sơ kỹ thuật. Tuy nhiên, đã có tiến bộ trong việc giải quyết vấn đề mặt bằng. Hộ dân này đã nhận tiền và đồng ý với mức đền bù và giải tỏa. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Biên Hòa đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành thanh toán tiền cho hộ dân này. Dự kiến vào ngày 20-3, mặt bằng sẽ được bàn giao, giúp đơn vị thi công triển khai công việc một cách thuận lợi.

    Sông Vàm Cỏ Đông

    Sông Vàm Cỏ Đông là một chi lưu của sông Vàm Cỏ, nằm trong hệ thống sông Đồng Nai. Sông Vàm Cỏ Đông có nguồn gốc từ vùng đồng bằng trũng thấp ở Campuchia và sau đó chảy vào Việt Nam tại xã Biên Giới, xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh. Từ đó, nó chảy qua các huyện Bến Cầu, Hòa Thành, Gò Dầu và Trảng Bàng (đều thuộc tỉnh Tây Ninh), có chiều dài khoảng 98 km trong tỉnh Tây Ninh. Sau đó, sông này chảy qua một đoạn dài khoảng 6 km làm ranh giới giữa hai tỉnh Tây Ninh và Long An. Tiếp đó, Sông Vàm Cỏ Đông tiếp tục chảy vào địa phận tỉnh Long An sau khi đi qua các huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Cần Đước với thủy trình khoảng 86 km. Ở đây, nó kết hợp với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ, sau đó đổ vào sông Soài Rạp và cuối cùng chảy ra biển Đông. Sông cùng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực, góp phần vào sự phát triển và duy trì cảnh quan tự nhiên và môi trường sinh thái của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lộ trình & Cây cầu bắc qua Sông Vàm Cỏ Đông Sông Vàm Cỏ Đông có tổng chiều dài khoảng 280 km, trong đó phần chảy qua lãnh thổ Việt Nam dài hơn 190 km. Lưu vực sông này rộng khoảng 8.500 km². Đây là một trong những con sông quan trọng trong hệ thống sông ngòi và sông rạp của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, có ảnh hưởng lớn đến môi trường và cuộc sống của cộng đồng dân cư xung quanh. Tại Tây Ninh Sông Vàm Cỏ Đông chảy từ phía tây bắc, bắt đầu từ khu vực Bến Cầu và cảng Bến Kéo, sau đó chảy qua Gò Dầu Hạ và tiếp tục xuôi hướng đông nam, đi qua thị trấn Bến Lức của tỉnh Long An. Sông Vàm Cỏ Đông và sông Vàm Cỏ Tây hợp lưu tại Tân Trụ, tạo thành sông Vàm Cỏ. Vì có nhiều nhánh sông nhỏ, rất thuận tiện cho việc lưu thông bằng đường thủy để vận chuyển hàng hóa từ các nơi đến Tây Ninh hoặc ngược lại từ Tây Ninh đến các tỉnh khác, chủ yếu là các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cảng Bến Kéo ở huyện Hòa Thành là một ví dụ điển hình về sự tấp nập của hoạt động vận tải hàng hóa trên sông. Từ nay đến năm 2030, tỉnh Tây Ninh đã đề ra kế hoạch quy hoạch xây dựng 8 cây cầu mới trên sông Vàm Cỏ Đông nhằm cải thiện hệ thống giao thông và kết nối giữa các vùng trong tỉnh. Các cây cầu này bao gồm: Cầu Băng Dung: Kết nối xã Biên Giới với xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.Cầu Bến Trường: Kết nối xã Hòa Hội với xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.Cầu Ninh Điền: Kết nối xã Ninh Điền với xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.Cầu Trường Đông: Kết nối xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành với xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành.Cầu Thạnh Đức: Kết nối thị trấn Bến Cầu với xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.Cầu Hiệp Thạnh: Kết nối xã Lợi Thuận với xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu.Cầu trên đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài.Cầu Phước Chỉ - Lộc Giang: Kết nối xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng. Địa phận Long An Sông Vàm Cỏ Đông chảy qua các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức, và Cần Đước của tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với chiều dài khoảng 86 km. Sau đó, nó hợp lưu với sông Vàm Cỏ Tây để tạo thành sông Vàm Cỏ thuộc tỉnh Long An, có chiều dài 35 km, trước khi đổ ra biển Đông. Trên sông có nhiều cầu quan trọng, bao gồm cầu Đức Huệ (nối thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa với thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ - Long An), cầu Đức Hòa (trên Quốc lộ N2), cầu nối Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương (đã thi công), và cầu Bến Lức (Long An). Các cầu này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các vùng và địa phương, cải thiện giao thông, và hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực.

    Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

    Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

    Cầu Phú Định Quận 8 khi nào khởi công?

    Cầu Phú Định được xác định nằm trong dự án vành đai phía Tây (Vành đai 2 - Đoạn 4). Đoạn này dài khoảng 5,3km từ Quốc Lộ 1A (Khu công nghiệp Tân Tạo đi qua kênh Chợ Đệm) và cắt với nút giao Nguyễn Văn Linh. Tổng mức đầu tư của đoạn vành đai này dự kiến vào khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó, chi phí GPMB là 6.600 tỷ đồng. Được biết khó khăn lớn nhất của dự án đường Vành đai 2 là nguồn vốn. Dù chính quyền đã rất quan tâm nhưng do thiếu vốn nên 2 năm qua dự án chưa thể khép kín (đền bù, giải tỏa mặt bằng) … Hiện nay Cầu Phú Định vẫn đang trong giai đoạn chờ chủ trương đầu tư, chưa duyệt thiết kế và công bố thông tin chính thức. Cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông ? Việc ùn tắc giao thông diễn ra trong thành phố, ngoài nguyên nhân chính là các phương tiện xuất hiện ngày càng nhiều do sự di chuyển vào trung tâm thành phố, việc giải quyết khả năng thông tắc tại các tuyến đường chưa thông, qua các con sông cũng là nguyên nhân quan trọng không kém. Hằng ngày nhất là vào các khung giờ cao điểm, dễ dàng thấy được dòng người nối dài kẹt xe tại các điểm vượt sông, thậm chí khu vực ùn tắc có thể kéo dài lên đến vài cây số. Điều đó đòi hỏi những chiếc cầu mới với quy mô lớn hơn cần được xây dựng nhiều thêm. Theo đó cầu Phú Định Quận 8 được kì vọng sẽ giảm tải giao thông cho người dân thường xuyên di chuyển tại khu vực này – vốn dĩ đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do vì sao xây cầu Phú Định được xem là một trong 11 dự án trọng điểm của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được ưu tiên đầu tư. Dự án hứa hẹn sẽ là điểm chốt mang ý nghĩa khép kín hạ tầng giao thông khu đô thị, nối liền các khu đô thị vùng ven với khu trung tâm, tạo tiền đề phát triển cho đô thị phía nam và Phía Tây TP HCM trong tương lai gần. Cập nhật thông tin hạ tầng giao thông, dự án bất động sản tiềm năng cùng Landz:

    Cầu Phú Cường

    Cầu Phú Cường là một công trình giao thông quan trọng tại khu vực miền Nam. Với vị trí đặc biệt, cầu bắc qua dòng sông Sài Gòn tạo nên mối liên kết quan trọng giữa huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cầu Phú Cường nối liền đường tỉnh lộ 8 thuộc xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi và đường Huỳnh Văn Cù, thuộc các phường Phú Cường và Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một Việc có cầu Phú Cường giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai địa điểm quan trọng này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa, dịch vụ và người dân giữa hai khu vực. Đồng thời, cầu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và giao thương trong khu vực Tỉnh Bình Dương và Tp Hcm. Cầu Phú Cường giúp kết nối  các khu công nghiệp lớn ( VSIP 2, KCN Mỹ Phước 3-4 ...) của Bình Dương tới Tp Hcm một cách thuận tiện hơn, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, giao thông và phát triển đô thị, giúp kết nối và thúc đẩy sự phát triển của cả hai khu vực. Thông tin Cầu Phú Cường Bình Dương Cầu Phú Cường, một công trình giao thông mang ý nghĩa lịch sử, đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1960. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cầu này đã chứng kiến những trận giao tranh đầy ác liệt. Tuy nhiên, sau hàng thập kỷ phục vụ giao thông, công trình cũ của Cầu Phú Cường đã không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng. Vào tháng 11 năm 2004, quyết định xây dựng lại cầu đã được đưa ra.  Phần cầu cũ đã phải chịu một phần tháo dỡ để tạo không gian cho việc thi công công trình mới. Trong thời gian này, một bến phà cũng được xây dựng để giúp di chuyển giữa hai bờ sông Sài Gòn trong quá trình xây dựng cầu mới. Sau hơn 3 năm thi công Cầu Phú Cường, vào tháng 7 năm 2007, Cầu Phú Cường đã chính thức hoàn thành và thông xe. Với tổng chiều dài 446m và mặt đường rộng 14m, 4 làn xe, cầu được thiết kế tiêu chuẩn hiện đại với tổng số đầu tư lên đến 121 tỷ đồng. Bất động sản nổi bật gần Cầu Phú Cường Bất động sản Củ Chi Củ Chi gần Cầu Phú Cường nổi bật nhất là 2 xã: Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông. Tại đây với lợi thế gần nhiều KCN, kho xưởng, công ty sản xuất nước ngoài… nên số người về đây định cư sinh sống, làm việc ngày càng tăng cao. Khu vực này bất động sản phát triển mạnh nhất là các dự án đất nền nhỏ có quy mô dưới 2ha, diện tích đất cơ bản từ 80m² - 120m², giá bán nhà đất Củ Chi tại đây giao động từ 16 – 20 triệu/m² Bất động sản Thủ Dầu Một Bình Dương Tại khu vực Thành phố Thủ Dầu Một, bất động sản có phần phát triển hơn khi Cầu Phú Cường gần ngay trung tâm TDM, hầu hết các khu đô thị tại đây đã hình thành, đường giao thông rộng rãi, thuận tiện. Giá nhà đất Bình Dương tại khu vực trung bình từ 35 triệu/m².

    Phường Tân Thới Hiệp, TP. Hồ Chí Minh

    Phường Tân Thới Hiệp (mới) được hình thành từ việc sáp nhập hai phường Hiệp Thành và Tân Thới Hiệp thuộc Quận 12, trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở hành chính được đặt tại UBND phường Tân Thới Hiệp (cũ). Sau khi sáp nhập, phường Tân Thới Hiệp mới có: Tổng diện tích tự nhiên: khoảng 805,53 ha (tương đương 8,0553 km²), dân số: khoảng 166.730 người. Địa chỉ UBND Phường Tân Thới Hiệp mới tại đường Trường Thị Hoa, Phường Tân Thới Hiệp, TP. Hồ Chí Minh.