Thông tin quy hoạch

Đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi

Tỉnh lộ 8 Củ Chi là tuyến đường lớn kết nối giữa 2 tỉnh Long An và Bình Dương, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, giao thương hàng hóa với khu vực, địa bàn khác. Đường Tỉnh Lộ 8 Tp Hcm là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, có khu dân cư sinh sống đông đúc nhiều năm. Tuyến đường chiếm phần quan trọng tới các hoạt động vận chuyển hàng hóa, kết nối khu vực phía Tây Bắc Tp Hcm với Long An, Bình Dương , Tây Ninh. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi Tuyến đường TL 8 bắt đầu từ đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương (cầu Phú Cường) – đi qua Củ Chi (khu công nghiệp Tây Bắc) – đến điểm cuối giáp ranh Long An (cụm KCN Đức Hòa – Đức Huệ). Sở giao thông vận tải TP HCM cho biết Tỉnh lộ 8 được nối liền với các địa phương có nền kinh tế phát triển đều là các khu đô thị vệ tinh quan trọng của TP.HCM. Trong đó Bình Dương, Long là 2 tỉnh cũng có nhiều ưu điểm về sản xuất công nghiệp. Định hướng phát triển trong tương lai của các địa phương này có khả năng hỗ trợ rất tốt cho quy hoạch trở thành khu đô thị - công nghiệp của Long An, đặc biệt là huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Giuộc và TP. Tân An. Mở rộng đường Tỉnh Lộ 8 Thông tin về việc triển khai Kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh Lộ 8 (đoạn từ Tân Quy đến Tỉnh lộ 9) trong huyện Củ Chi với tổng mức đầu tư 807,97 tỷ đồng sử dụng ngân sách TP.HCM. Trong đó, ba gói thầu của Dự án Sửa chữa, nâng cấp đường Tỉnh lộ 8 được đấu thầu qua mạng và dự kiến mở thầu ngày 5/7/2023 gồm: Gói thầu số 2: Xây dựng đoạn đường từ Km2+000 đến Km4+200 với tổng mức đầu tư 93,245 tỷ đồng. Gói thầu số 3: Xây dựng đoạn đường từ Km4+200 đến Km6+220 với tổng mức đầu tư 67,997 tỷ đồng. Gói thầu số 4: Xây dựng đoạn đường từ Km6+220 đến Km7+107 với tổng mức đầu tư 32,435 tỷ đồng. Việc nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 8 không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông trong huyện Củ Chi mà còn có tầm quan trọng lớn trong việc hình thành tuyến đường liên vùng quan trọng kết nối các địa phương quanh khu vực TP.HCM. Dự án bất động nổi bật gần tỉnh lộ 8 Củ Chi Từ đoạn gần cầu Phú Cường trở đi, có dự án khu biệt thự Sài Gòn Riverside Villas hay còn gọi là khu biệt thự Tuyến Anh Củ Chi, là một khu dân cư cao cấp đồng bộ khá đẹp, thiết kế kiểu khu biệt thự đơn lập ven sông Sài Gòn đi kèm nhiều tiện ích nội khu. Giá bán trung bình từ 5 tỷ/căn theo giá thị trường. Thuộc xã Hòa Phú, bên trong các nhánh đường TL 8 khá nhiều dự án nhỏ kiểu khu dân cư tách thửa phân lô diện tích từ 80m2 – 120m2, đã có sổ hồng riêng, giá bán trung bình từ 18 triệu – 25 triệu. Nổi bật như: khu dân cư Phim Trường HTV, Diamond City, Hòa Phú Town … Đi về hướng Cầu Vượt Củ Chi gần đường Tỉnh Lộ 8 Củ Chi, có các khu dân cư mới như Thịnh vượng Residence, khu dân cư Trần Văn Chẩm, KDC 387 Tân An Hội. Ngoài ra có rất nhiều tiện ích nổi bật của Huyện Củ Chi trải dài theo tuyến đường Tỉnh Lộ 8 như : Centre Mall Củ Chi, Khu công viên nước Củ Chi (Tây Thành), Bò Tơ Xuân Đào, nước mía vườn cau Củ Chi, UBND, Bệnh viện Xuyên Á, Bến xe Củ Chi Giáo Xứ Củ Chi, Cầu Vượt, Chợ Việt Kiều…

Nút giao thông An Phú chính thức khởi công

Nút giao thông An Phú ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, ngã ba Đại lộ Đông Tây và tuyến đường Lương Định Của, Nguyễn Thị Định thuộc thành phố Thủ Đức, Tp Hcm. Hiện tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc do mật độ phương tiện tham gia giao thông quá đông khiến, nhất là vào giờ cao điểm. Hàng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại, hàng chục nghìn lượt xe vận chuyển hàng hóa từ cao tốc Hà Nội về cảng Cát Lái. Đây là đầu mối giao thông chính tới đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành-Giầu Dây, kết nối với các tỉnh phía Đông Bắc thành phố. Chính thức khởi công nút giao thông An Phú Vào ngày 15 tháng 12 năm 2022, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã có báo cáo với UBND Tp Hcm về lễ khởi công dự án xây dựng Nút giao thông An Phú Dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30/12/2022,  địa điểm tại nút giao An Phú, Phường An Phú, Tp Thủ Đức (khu vực thi công gói thầu XL7). Với đơn vị chủ trì là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với Sở giao thông vận tải và UBND Tp Thủ Đức. Khách mời lễ khởi công là lãnh đạo UBND thành phố, các Sở ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức, cơ quan báo chí và các đơn vị tham gia xây dựng công trình. Thông tin về dự án nút giao thông An Phú Tp Thủ Đức Tên dự ánNút giao thông An PhúVốn đầu tư3.773 tỷ đồngNgân sáchTừ ngân sách Trung Ương và Tp HcmTổng diện ích29haChủ đầu tưCông ty đô thị phát triển đường cao tốc Việt NamDự án có cầu vượt2 làn xe, đường rộng 9m, độ cao 4,75mDự án có hầm chui4 làn xe, Hầm 1 dài 455m, Hầm 2 dài 460mNgày khởi công30/12/2022Ngày hoàn thànhDự kiến năm 2025

Đường Lò Lu Thành Phố Thủ Đức

Đường Lò Lu là một trong những tuyến đường chính của khu vực (Quận 9 cũ) Thành Phố Thủ Đức, với tổng chiều dài 2,53 km. Đây là tuyến đường được xây dựng bằng đường bê tông nhựa, với lộ giới rộng từ 6m đến 10m. Được xem là tuyến đường huyết mạch quan trọng, tuyến Lò Lu giúp kết nối khu vực này với các Quận lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và phát triển kinh tế. Mở rộng đường Lò Lu Tp Thủ Đức Ngày 15 tháng 12 năm 2022, UBND Tp Thủ Đức đã có thông tin chính thức về việc giải phóng mặt bằng và công tác bồi thường cho dự án mở rộng đường Lò Lu. Với nội dụng như sau: về việc thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã họp nghe bảo cáo vướng mắc về ranh thu hồi đất của dự án vào năm 1998 và có ý kiến kết luận tại Thông báo số 430/TB-VP ngày 26/11/2022 của Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân. Để sớm triển khai hoàn thành công tác bồi thưởng, thu hồi đất và thi công hoàn thành dự án Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức có ý kiến chỉ đạo như sau: - Giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng khẩn trương đôn đốc đơn vị đo vẽ hoàn thành công tác xuất bản vẽ hiện trạng vị trí từng hộ dân, chuyển Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra, xác nhận theo quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 23/12/2022. - Giao Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng, Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh khẩn trương hoàn thành công tác kiểm đếm, đo vẽ hiện trạng đối với các trường hợp còn lại trong dự ánmở rộng đường Lò Lu. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 31/12/2022. - Giao Ủy ban nhân dân phường Trường Thạnh kiểm tra bản vẽ hiện trạng vị trí, xác nhận hồ sơ pháp lý nhà đất theo đúng quy định. Thời gian thực hiện hoàn thành trước ngày 15/3/2023. - Để đảm bảo tiến độ dự án mở rộng đường Lò Lu, giao Ban Bồi thưởng giải phóng mặt bằng phối hợp các đơn vị liên quan lập Kế hoạch chi tiết về thực hiện công tác bồi thưởng, thu hồi đất của dự án trong năm 2023, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức trước ngày 31/12/2022. Việc đầu tư mở rộng đường Lò Lu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực, mà còn giúp định hướng phát triển bền vững cho khu vực trong tương lai. Dự án bất động sản nổi bật gần đường Lò Lu Elysian Gamuda Land Dự án Elysian tọa lạc tại mặt tiền Đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, Quận 9 (cũ) nay là TP Thủ Đức, thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Được phát triển bởi Gamuda Land, Elysian hứa hẹn là một sản phẩm căn hộ cao cấp khác biệt mang tới nhiều  lợi ích hấp dẫn cho khách hàng. Nhà Ở Xã Hội Phường Long Trường Nhà ở Xã hội phường Long Trường nằm trong Khu nhà ở Centana Điền Phúc Thành, đường Trường Lưu, P. Long Trường, Quận 9 (cũ) thành phố Thủ Đức. Được chia thành 3 lô NXH1, NXH2, NXH3 với tổng diện tích đất lớn hơn 14.300m2 và tổng diện tích sàn xây dựng là 35.000m2 Mt Eastmark City Được đầu tư bởi Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành. Với tổng vốn đầu tư cho dự án MT Eastmark City là 4500 tỷ đồng, với thời gian khởi công vào Quý 4/2021 và thời gian bàn giao dự kiến vào Quý 3/2024. Vinhomes Grand Park Vinhomes Grand Park là một đại dự án của tập đoàn Vingroup tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Với quy mô lớn lên đến 272ha, dự án này bao gồm hơn 71 block căn hộ và khoảng 44.000 căn hộ. Dự án Vinhomes Grand Park không chỉ tập trung vào việc xây dựng căn hộ, mà còn tạo ra hàng trăm tiện ích nội khu cao cấp. Những tiện ích này có thể bao gồm các khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá, khu BBQ, công viên cây xanh, khu vực thể dục ngoài trời, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán cafe...

Tỉnh lộ 823D nối Long An – TP.HCM

Quy mô tuyến đường DT 823D sẽ có 6 làn xe (22,5m), bề rộng nền đường 40m, điểm đầu giao với đường Tây Bắc mới (Bình Chánh, TP.HCM), điểm cuối là nút giao Hậu Nghĩa, Đức Hòa Long An. Từ hướng tuyến từ đường mở Tây Bắc (TP.HCM), lộ trình rẽ trái về phía Nam Kênh Đức Hòa và đi tiếp dọc hai bên bờ Nam Kênh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​là 1.490 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngân sách tỉnh và một số nguồn vốn hợp pháp khác. Khởi công tuyến đường Dt 823d Tuyến đường đã được chính thức khởi công bởi Bộ Giao Thông Vận Tải, vào tháng 12 năm 2021. Có tổng chiều dài 14 km, điểm đầu giáp TP.HCM và điểm cuối là nút giao Quốc lộ N2 Tỉnh lộ 823D là tuyến kết nối vùng nối TP.HCM - Long An và các tỉnh miền Đông - Tây Nam Bộ) là trục giao thông kết nối giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ N2 (Vành đai 4 đoạn Long An, thông qua Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 823B (ngay đường Kênh Tây), Vành đai 3 TP.HCM và Vành đai 2 TP.HCM (theo quy hoạch giao thông TP.HCM). Các tuyến đường đi qua khu phát triển công nghiệp, khu dân cư - đô thị có tiềm năng lớn nhưng chưa được phát triển. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, yêu cầu cao về kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Dự án luôn được chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao . Đường DT 823D giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông   Sau khi hoàn thành đường DT 823D sẽ cải thiện điều kiện hạ tầng, mở rộng mạng lưới giao thông của Long An giúp kết nối các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM, Tây Ninh nhanh chóng hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển thương mại nhanh chóng, kinh tế - xã hội của tỉnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tuyến đường góp phần đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giảm bớt chi phí vận chuyển hàng hóa và hành khách, giảm ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài

Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài theo thiết kế dự kiến tổng chiều dài của tuyến đường là 50km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh; Điểm cuối: kết nối vào Quốc Lộ 22 tại Km 53+850 (trước Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh). Phương án do UBND TP HCM đề xuất Kế hoạch cho tuyến đường cao tốc Mộc Bài Tp Hcm có độ rộng 17m và 4 làn xe (Giai đoạn I), dự kiến sẽ giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 22 hiện tại khi hoàn thành. Việc giải phóng mặt bằng dự kiến sẽ diễn ra từ quý IV năm 2023 đến quý III năm 2025, và dự án hoàn thành và đi vào sử dụng từ quý III năm 2024 đến năm 2027. Ban quản lý dự án đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đường cao tốc này. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 được ước tính khoảng 16.729 tỷ đồng. Lộ trình dự kiến cao tốc TP HCM - Mộc Bài Đề xuất chia dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài làm 3 thành phần UBND TP.HCM đã nêu phương án dự chia dự án đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM thành 3 phần. Phần 1 của dự án sẽ được đầu tư xây dựng thông qua hợp đồng đối tác công tư (PPP) BOT với tổng mức đầu tư 9.296 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng). Việc ký kết hợp đồng dự án sẽ được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân TP.HCM và nhà đầu tư. Phần 2 dự án bao gồm bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đoạn đường trên địa bàn TP.HCM, với kinh phí 5.901 tỷ đồng, do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư. Phần 3 dự án là bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, với tổng kinh phí 1.532 tỷ đồng, do UBND tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư Tổng mức đầu tư ban đầu cho dự án đường cao tốc TP.HCM - Tây Ninh là 16.729 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước sẽ tham gia với 7.433 tỷ đồng từ ngân sách của TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Nhà đầu tư sẽ huy động khoảng 9.296 tỷ đồng (chiếm 56% tổng mức đầu tư) để thực hiện dự án. Tầm quan trọng của Đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Bản đồ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài Đường cao tốc Mộc Bài - TP.HCM có vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề giao thông trên Quốc lộ 22 và nâng cao năng lực vận tải hàng hóa, hành khách, giảm tai nạn giao thông.  Ngoài ra, đây còn là tuyến đường quan trọng kết nối TP.HCM với cửa khẩu kinh tế Mộc Bài, giúp mở rộng các kênh quốc tế giữa TP.HCM và Campuchia, các cửa ngõ quốc tế đến các nước láng giềng trong khu vực ASEAN. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Việt Nam. Tiến độ thực tế đường cao tốc TP.HCM Mộc Bài Hiện nay UBND TP.HCM đang gấp rút xây dựng kế hoach, lộ trình thực hiện dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tiến độ dự kiến ​​như sau: Vào Q3 năm 2022 sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.Q3 năm 2023 sẽ lập và thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.Q2 năm 2024 tiến hành lựa chọn nhà đầu tư để ký kết hợp đồng dự án.Q4 năm 2023 đến Q3 năm 2025 sẽ bắt đầu giải phóng mặt bằng.Và dự kiến tới năm 2027 dự án được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Giá đất đền bù cao tốc TP.HCM Mộc Bài? Về việc đền bù giá đất cho đường cao tốc, Luật Đất đai 2013 quy định tại Khoản 2 Điều 74, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 114 rằng, khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường, tiền bồi thường cho phần đất bị thu hồi sẽ được xác định dựa trên giá đất cụ thể của loại đất bị thu hồi, theo quyết định của UBND cấp tỉnh/thành phố tại thời điểm thu hồi đất. Tuy nhiên, trong thực tế, giá đền bù đất thu hồi để làm đường cao tốc không được xác định theo một mức cố định cho mỗi năm. Do các loại đất có mục đích sử dụng khác nhau, việc áp dụng khung giá đền bù sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Giá đền bù không được áp dụng theo bảng giá đất chung. Hiện tại, do dự án xây dựng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chưa khởi công, Nhà nước chưa thực hiện việc thu hồi đất, vì vậy chưa có thông tin cụ thể về giá đền bù cho tuyến đường này. Tuy nhiên, trong tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của dự án, khoảng 2.900 tỷ đồng được dành để hỗ trợ chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng tại TP.HCM và Tây Ninh. Có nên mua đất gần đường Cao Tốc Tp Hcm Mộc Bài? là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra gần đây. Tuy nhiên hiện nay dự án vẫn đang trong qua trình nghiên cứu, thẩm định .... Quý khách hàng cần phải xem xét kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư các bất động sản gần tuyến đường này.

Đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tp Hcm

Đường Tỉnh lộ 9 được xem trục đường huyết mạch tại khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt tuyến đường này nằm phần lớn trong địa phận huyện Củ Chi, TP.HCM. Theo như đánh giá của Bất Động Sản Landz đây là tuyến đường rất quan trọng trong việc giúp kết nối giao thông nhanh hơn tới trung tâm Tp Hcm và các khu vực tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh… Hiện nay có rất nhiều khu dân cư hiện hữu, tiện ích đường - trường - trạm nằm dọc và phát triển theo tuyến đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi, là khu vực đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ. Thông tin về đường Tỉnh Lộ 9 Củ Chi Tuyến Tỉnh Lộ 9 Củ Chi có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 8 (TL8) tại cầu Phú Cường (giáp ranh Bình Dương),  và điểm cuối giao với cầu Rạch Tra thuộc xã Bình Mỹ huyện Củ Chi. Tổng chiều dài của dự án khoảng 5,76 km, nhu cầu sử dụng đất tương đương 17,28 ha. Mở rộng nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 Dự án chính thức khởi công vào tháng 10/2018, là công trình liên hợp phụ, có vận tốc thiết kế đường tốc độ 60km/h, tải trọng xe trên 10 tấn, tiêu chuẩn kỹ thuật phần cầu là cầu bê tông cốt thép. Đối với phần cầu nâng cấp mở rộng, nên để cầu hoàn thành có tổng diện tích mặt cắt ngang đường B=30m. Đơn vị đề xuất dự án là liên danh Công ty Cổ phần Fecon-Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc và Tài chính R.C-Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons-Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BMT với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Đã được hoàn thành vào tháng 4 năm 20222, được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9. Tuyến đường hiện nay đảm bảo theo tiêu chuẩn đường đô thị, tuyến đường giao thông mới được có mặt cắt ngang 30m, 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, vành đai cách ly và vỉa hè hai bên. Xây dựng hệ thống thoát nước dọc vỉa hè, cống ngang đường, tại các cống thoát nước đảm bảo thoát nước cho khu vực và tuyến đường. Đường Tỉnh lộ 9 Củ Chi góp phần không nhỏ trong việc phát triển hạ tầng giao thông khu vực Củ Chi và phía Tây Bắc TP HCM, giúp bất động sản khu vực gia tăng giá trị, kết nối hiệu quả với trung tâm TP và các tỉnh lân cận . Bất động sản nổi bật gần đường Tỉnh Lộ 9 https://landz.vn/du-an/lucky-garden-cu-chi/ https://landz.vn/du-an/the-residence-1/ Mua bán nhà đất Củ Chi

Cách phân biệt các loại đất trên sổ hồng và bản đồ địa chính

Về cách phân biệt các ký hiệu loại đất trên sổ hồng, sổ đỏ (GCNQSDĐ) hay trên bản đồ địa chính như LUC, DTT, ODT, SKC hay BHK.... là gì? Trên thực tế, đây là ký hiệu mã hiệu cho dãy đất trên bản đồ địa chính cấp chính quyền. Nhìn vào các ký hiệu của các loại đất, bạn có thể biết loại đất nào đang được sử dụng và loại đất nào có quyền sử dụng gì và thuộc nhóm đất nào. Bài viết dưới đây Landz sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về bản đồ địa chính, phân loại đất và ý nghĩa phân loại, bảng ký hiệu phân loại đất đai. Bảng ký hiệu phân loại đất đai trên bản đồ địa chính Theo điểm 13 Mục III Phụ lục số 01 Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT về Bản đồ địa chính ngày 19 tháng 5 năm 2014. Để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin, các loại đất hiển thị trên bản đồ sẽ được thể hiện dưới dạng ký hiệu, muốn biết đó là loại đất gì chỉ cần tra vào bảng ký hiệu dưới đây: STTLOẠI ĐẤTMÃINHÓM ĐẤT NÔNG NGHIÊP 1Đất chuyên trồng lúa nướcLUC2Đất trồng lúa nước còn lạiLUK3Đất lúa nươngLUN4Đất bằng trồng cây hàng năm khácBHK5Đất nương rẫy trồng cây hàng năm khácNHK6Đất trồng cây lâu nămCLN7Đất rừng sản xuấtRPH8Đất rừng phòng hộRPH9Đất rừng đặc dụngRDD10Đất nuôi trồng thủy sảnNTS11Đất làm muốiLMU12Đất nông nghiệp khácNKHIINHÓM ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP 1Đất ở tại nông thônONT2Đất ở tại đô thịODT3Đất xây dựng trụ sở cơ quanTSC4Đất xây dựng trụ sở của tổ chức sự nghiệpDTS5Đất xây dựng cơ sở văn hóaDVH6Đất xây dựng cơ sở y tếDYT7Đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạoDGD8Đất xây dựng cơ sở thể dục thể thaoDTT9Đất xây dựng cơ sở khoa học và công nghệDKH10Đất xây dựng cơ sở dịch vụ xã hộiDXH11Đất xây dựng cơ sở ngoại giaoDNG12Đất xây dựng công trình sự nghiệp khácDSK13Đất quốc phòngCQP14Đất an ninhCAN15Đất khu công nghiệpSKK16Đất khu chế xuấtSKT17Đất cụm công nghiệpSKN18Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệpSKC19Đất thương mại, dịch vụTMD20Đất sử dụng cho hoạt động khoáng sảnSKS21Đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốmSKX22Đất giao thôngDGT23Đất thủy lợiDTL24Đất công trình năng lượngDNL25Đất công trình bưu chính, viễn thôngDBV26Đất sinh hoạt cộng đồngDSH27Đất khu vui chơi, giải trí công cộngDKV28Đất chợDCH29Đất có di tích lịch sử – văn hóaDDT30Đất danh lam thắng cảnhDDL31Đất bãi thải, xử lý chất thảiDRA32Đất công trình công cộng khácDCK33Đất cơ sở tôn giáoTON34Đất cơ sở tín ngưỡngTIN35Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa tángNTD36Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suốiSON37Đất có mặt nước chuyên dùngMNC38Đất phi nông nghiệp khácPNKIIINHÓM ĐẤT CHƯA SỬ DỤNG 1Đất bằng chưa sử dụngBCS2Đất đồi núi chưa sử dụngDCS3Núi đá không có rừng câyNCS Có 3 nhóm đất đai chính Cách phân loại đất đai theo sổ đỏ, sổ hồng đơn giản nhất là theo quy định tại Điều 10 Luật đất đai 2013, việc phân loại đất theo mục đích sử dụng được xác định như sau: 1. Nhóm đất nông nghiệp: Còn được gọi là đất canh tác thích hợp cho chăn nuôi và các hoạt động nông nghiệp. Nhóm đất nông nghiệp này được chia thành 8 nhóm cơ bản sau: Đất trồng cây hàng năm gồm đất trồng lúa, đất chăn nuôi, đất trồng cây hằng năm khác…Đất trồng cây lâu nămĐất rừng sản xuấtĐất rừng phòng hộĐất rừng đặc dụngĐất nuôi trồng thủy sảnĐất làm muốiĐất nông nghiệp khác 2. Nhóm Đất phi nông nghiệp: Đất ở nông thôn, đất ở đô thịĐất xây dựng văn phòng, kỹ thuật xây dựngĐất quốc phòngĐất xây dựng khu công nghiệp; đất xây dựng mặt bằng sản xuất kinh doanh; đất hoạt động khai thác khoáng sản; đất sản xuất vật liệu xây dựng, đồ gốm sứ;Đất giao thông, thủy lợi; đất xây dựng các công trình văn hóa, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, thể thao phúc lợi công cộng; đất có di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; đất xây dựng các công trình công cộng khác do Chính phủ quy định đất sử dụngĐất cho mục đích tôn giáoĐất có công trình là nhà công vụ, đền, miếu, am, từ đường, nhà thờ họ.Đất Nghĩa trang và nghĩa địaĐất sông, suối, kênh, rạch, rạch và mặt nước chuyên dùngĐất phi nông nghiệp khác do chính phủ quy định 3. Nhóm đất chưa sử dụng (bao gồm các loại đất chưa xác định) Phân loại ký hiệu đất đai, nhóm đất đai có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phân loại đất đai đóng vai trò quan trọng trong việc xác định quyền và nghĩa vụ của người sử dụng, sở hữu đất đai. Để làm căn cứ xác định thuế đất, hay giải quyết tranh chấp đất đai (nếu có). Là điều kiện để xác định quyền sử dụng đất hoặc khi thu hồi đất, thông thường giá đất thu hồi thường phụ thuộc vào từng loại đất khi nhà nước thu hồi. Ngoài ra việc phân loại đất còn giúp ích cho việc chuyển đổi quyền sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất …

Tuyến metro số 3A Tp Hcm đã triển khai chưa?

Trưởng ban chuẩn bị đầu tư tuyến metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) cho biết, dự án đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình Thủ tướng. Dự kiến, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án, MAUR (ban quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh) sẽ bắt đầu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuyến Metro số 3A Tp Hcm sẽ kết nối trực tiếp với Tuyến Metro số 1, tạo thành hành lang hành khách công cộng xuyên tâm, kết nối phía Đông Bắc và Tây Nam thành phố. Dự kiến ​​giai đoạn 1 của dự án sẽ khởi công vào năm 2026 và đưa vào vận hành năm 2031 Thông tin tổng quan tuyến metro 3A Tp Hcm Lộ trình tuyến Metro số 3A: Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Ngã tư Cộng Hòa - Hùng Vương - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Ga Tân Kiên - Đi qua các khu vực: 1, 3, 5, 6, 10, 11, quận Bình Tân, Bình Chánh.Với tổng chiều dài: khoảng 19,8 km. Dự án được chia thành hai giai đoạn sau: Giai đoạn 1 (Bến Thành - Bến xe Miền Tây) Chiều dài: khoảng 10 km (8,3 km đi ngầm, 1,7 km đi trên cao) - Số lượng nhà ga: 08 ga ngầm và 02 ga trên cao. - Depot Long Bình dùng chung với tuyến Metro số 1. - Tổng mức đầu tư: khoảng 1,82 tỷ USD. Giai đoạn 2 (Bến xe miền Tây – Bến xe Tân Kiên) Chiều dài: 9,8 km Tiếp tục đi cao hơn. - Số lượng nhà ga: 7 nhà ga trên cao. - Depot Tân Kiên tọa lạc tại huyện Bình Chánh với diện tích 20,15 ha. Tổng mức đầu tư: khoảng 1 tỷ đô la Mỹ Tuyến Metro số 3a kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác như: Tuyến số 1, số 2, số 4 tại ga Bến Thành, phục vụ hành khách là cửa ngõ thành phố đi các tỉnh Tây Nam Bộ. - Tuyến đường được định vị kéo dài theo Quốc lộ 1, nối TP.Tân An - Tỉnh Long An. Tuyến Metro số 3A là tuyến giao thông nội đô rất quan trọng  Việc xây dựng và đưa vào khai thác tuyến Metro số 3a sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống giao thông công cộng, phát triển theo hướng hiện đại hơn, nhanh hơn. Tuyến Metro số 3a TP HCM không chỉ giúp tăng tốc độ di chuyển mà còn giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường và giải quyết tình trạng kẹt xe, ùn tắc... Có thể nói, tại một đô thị lớn như TP.HCM, với điều kiện cơ sở hạ tầng như hiện nay, việc hạn chế ô tô cá nhân và phát triển giao thông công cộng là điều có thể xảy ra. Tuyến Metro là xu thế tất yếu để giải bài toán giao thông công cộng, giải quyết nhu cầu cấp thiết về phương tiện đi lại của người dân. Trong hàng loạt giải pháp được đưa ra để đẩy nhanh tiến độ, việc xây dựng và vận hành các tuyến đường sắt đô thị được coi là công cụ hữu hiệu nhất để rút ngắn thời gian. Tàu điện ngầm có sức chở hành khách lớn, chi phí đi lại thấp, kết nối thuận tiện với nhiều công nghệ hiện đại luôn là mục tiêu được nhiều quốc gia phát triển trên thế giới theo đuổi. Dù tuyến số 3A vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng bước đầu nhưng đã phát đi tín hiệu đáng mừng và mang lại nhiều kỳ vọng cho mọi tầng lớp xã hội, sẽ cải thiện diện mạo thành phố, thu hút du lịch, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế và nhiều ngành công nghiệp khi dự án hoàn thành. Cập nhật thông tin mới về tuyến Metro 3A Vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) và đại diện từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã thực hiện một cuộc khảo sát thực địa trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành - Tân Kiên). Mục tiêu của chuyến khảo sát này là để chuẩn bị và hoàn chỉnh đề xuất dự án cùng với các công việc tiếp theo liên quan đến dự án. Điều này cho thấy sự hợp tác giữa MAUR và JICA trong việc phát triển hệ thống đường sắt đô thị của TP.HCM, đồng thời cũng thể hiện sự quyết tâm của các đơn vị để cải thiện và phát triển giao thông công cộng trong thành phố, giúp giảm ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bài viết quy hoạch Landz thông tin tuyến đường sắt đô thị Metro TP HCM: https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-1-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-2-tp-hcm/ https://landz.vn/quy-hoach/tuyen-metro-so-4-tp-hcm/

Quy hoạch 1/500 là gì?

Quy hoạch 1/500 là tên bản đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng thể hiện theo tỉ lệ 1/500. Loại bản đồ này là cơ sở để xác định sơ đồ tuyến đường của khu quy hoạch, đồng thời là cơ sở để thu hút đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đền bù giải tỏa… Có thể nói, quy hoạch 1/500 là tiền đề của việc lập và xây dựng các dự án đầu tư. Bản đồ quy hoạch này thể hiện rõ ràng sự phân bổ và vai trò của cơ sở hạ tầng. Đọc quy hoạch 1/500 giúp nhà đầu tư hiểu được gì? Bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 giúp nhà đầu tư xác định hướng giao thông, hạ tầng đô thị. Bản đồ có thể xác định các mốc giới trong việc phân chia từng khu vực nhằm phát triển cơ sở hạ tầng một cách rõ ràng và chính xác nhất. Ngoài ra, bản đồ còn là cơ sở để xác định mục tiêu, hướng phát triển của dự án chủ đầu tư và khu quy hoạch. Các dự án có diện tích mặt bằng từ 2ha, 5ha trở lên đều phải có bản vẽ này. Bản đồ tuy là cơ sở để xác định khu vực quy hoạch nhưng không phải là cơ sở để giải quyết các thủ tục quy hoạch đất đai, trả lại đất đai. Trình tự xin lập quy hoạch 1/500 Thông thường quy hoạch 1/500 được lập trên cơ sở quy hoạch 1/2000 và phù hợp với định hướng phát triển của xã hội. Trình tự cụ thể như sau: Đầu tiên, Quốc hội sẽ xác định phương hướng của Vùng Quy hoạch Phát triển Kinh tế. Thủ tướng Chính phủ lập phương án khu quy hoạch trình Quốc hội phê duyệt. Đồng thời, nếu Quốc hội thông qua dự án của Thủ tướng Chính phủ thì UBND tỉnh sẽ lập quy hoạch 1/500 trình Chính phủ. Sau khi Quốc hội thông qua quy hoạch 1/500, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm lập quy hoạch 1/2000 trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt. Sau khi đồ án 1/2000 được phê duyệt, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công công trình lập đồ án quy hoạch 1/500 trình Ủy ban nhân dân cấp huyện/Quận phê duyệt. Cơ quan phê duyệt quy hoạch 1/500 Các cơ quan phê duyệt bao gồm: Bộ Xây dựng: Phê duyệt đồ án quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch các khu quy hoạch do Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Các dự án do Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt thì được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt là vùng quy hoạch. Đây chỉ là quy định chung về thẩm quyền xét duyệt trong ngành quản lý hành chính.

Công viên 150ha Quận 12

Được ví như lá phổi xanh mới của TP.HCM khu công viên 150ha tại Thạnh Xuân, Thới An Quận 12 khi được triển khai hoàn thành, có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm lợi ích sinh thái, lợi ích xã hội và lợi ích kinh tế. Nhằm bổ sung thêm công viên cây xanh cho TP.HCM, UBND TP đã giao UBND quận 12 nghiên cứu lập phương án kêu gọi đầu tư dự án công viên tại Phường Thạnh Xuân, Thới An với diện tích 150 ha. Công viên 150ha tại phường Thạnh Xuân, Thới An Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP HCM và UBND Quận 12 đã tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề "Ý tưởng quy hoạch khu công viên cây xanh đa chức năng cho phường Thạnh Xuân và phường Thới An", 150 ha công viên cây xanh tại Phường Thạnh Xuân và Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM. Vị trí dự án công viên 150 Ha Quận 12 tiếp giáp với nhiều khu dân cư lớn hiện hữu của Quận 12. Để bổ sung số lượng công viên cây xanh, UBND TP.HCM đã giao UBND Quận 12 lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án công viên tại Phường Thạnh Xuân và Phường Thới An. Theo Quyết định số 6706/QĐ-UBND ngày 29/12/2012, 150 ha đất quy hoạch Công viên cây xanh 150 ha trên địa bàn Quận 12 thuộc khu quy hoạch công viên cây xanh. Do có diện tích lớn nên công viên rộng 150 ha này sẽ được quy hoạch thành công viên đa chức năng, không chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, đời sống mà còn phát triển đồng thời các loại hình vui chơi, nghỉ dưỡng. Ý kiến tận dụng giá trị bất động sản gần công viên 150ha? Một số ý kiến ​​tại hội thảo đề xuất xây dựng công viên 150 ha Quận 12, gắn với các dịch vụ phụ trợ như khu nghỉ dưỡng lưu trú, khách sạn, nhà cao tầng, dịch vụ y tế, giáo dục...   Một tập đoàn đã đưa ra ý tưởng chia công viên thành 4 không gian chính: Xanh, Điểm nhấn, Vui chơi giải trí và Cộng đồng. Trong số đó, có một dự án điểm nhấn và thu hút đầu tư quảng trường quy mô lớn, là một tòa nhà mang tính bước ngoặt trong khu vực. Khu cảnh quan truyền tải thông điệp về môi trường, tiện ích sinh hoạt gia đình, thiết bị vui chơi trẻ em, dụng cụ thể thao… Nhiều đơn vị đề xuất mở rộng ranh dự án ra quỹ đất xung quanh công viên. Trong đó có 150 ha là công viên cây xanh, đất liền kề có thể được mua lại để bán đấu giá gây quỹ cho công viên. Cần đẩy nhanh mật độ cây xanh tại TP HCM Từ năm 2012 đến 2018, tổng diện tích không gian cây xanh công viên trên địa bàn thành phố tăng thêm khoảng 158 ha. Trong đó, diện tích công viên công cộng tập trung tăng 10,68 ha, diện tích công viên trong khu dân cư tăng 58,03 ha và diện tích không gian xanh công cộng tăng 87,94 ha. Theo Sở Xây dựng, hiện nay việc phân bổ công viên trên địa bàn thành phố không đồng đều, chưa hợp lý. Có thể thấy, mảng xanh khu vực nội thành, trung tâm lớn hơn so với các khu vực khác. Ở các vùng ngoại ô có quỹ đất lớn hơn, quy mô công viên còn hạn chế. Tại các khu vực như ở Q.9, Q.12, Thủ Đức, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè quỹ đất dành cho công viên lớn còn rất ít. Với tốc độ 1,54 ha/năm như hiện nay, sẽ mất rất nhiều thời gian để phủ xanh gần 10.000 ha đất công viên còn lại của TP.HCM. Xem thêm, dự án căn hộ nổi bật gần công viên 150ha, thuộc phường Thạnh Xuân Picity Quận 12 với tổng quy mô lên đến 8,6ha, thiết kế 6 Block cao tầng được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp.

Đường Vành Đai 2 TP.HCM

TP.HCM đã có quy hoạch đường Vành đai 2 từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư 12.540 tỷ đồng - được xem là dự án rất quan trọng đối với giao thông quanh tuyến nội đô Tp Hcm. Đường vành đai 2 Tp Hcm là đường đô thị cấp 1 dài 64km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh, đi hướng Đông Bắc qua cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy rồi rẽ hướng Bắc, giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao An Phú, rồi đến cầu Phú Hữu ( cầu Rạch Chiếc 2). Sau đó, đường rẽ hướng Tây Bắc đến ngã tư Bình Thái, giao với Xa lộ Hà Nội, rồi giao với đường Phạm Văn Đồng, đi đến ngã tư Gò Dưa. Từ ngã ba Gò Dưa, đường đi theo quốc lộ 1 đến ngã ba An Lạc, rồi theo đường Hồ Học Lãm, Trịnh Quang Nghị đến gần đường Nguyễn Văn Linh Tuyến đường đi qua các quận, huyện sau của Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 7, Quận 8, Quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Thủ Đức. Theo kế hoạch dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2030. Dự kiến cần đến 30 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện đường vành đai 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với quy hoạch giao thông của TP.HCM. Theo ước tính sẽ giảm được một lượng lớn phương tiện lưu thông phải vào trung tâm thành phố, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông do xe tải trọng lớn gây ra tốt hơn. Tiến độ đường Vành Đai 2 TP.HCM mới nhất Bản đồ đường Vành Đai 2 TP HCM Đường Vành đai 2 để hoàn thành một vòng khép kín các tuyến đường đô thị của TP.HCM, có tổng chiều dài hơn 64 km, đến nay đã hoàn thành 50,2 km, còn khoảng 14 km chia thành 4 đoạn đường chưa hoàn thành. Đoạn 1 (từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp): Có chiều dài 3,5 km, dự án này đã được Sở Giao thông Vận tải hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, với tổng mức đầu tư là 9.328 tỉ đồng. Trong đó, có 6.675 tỉ đồng dành cho việc giải phóng mặt bằng. Đoạn 2 (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng): Có chiều dài 2,8 km và đã hoàn tất hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bởi Sở Giao thông Vận tải. Tổng vốn đầu tư là 4.543 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỉ đồng. Dự kiến rằng vào quý 4 năm 2023, dự án này sẽ được đưa vào xem xét bởi Hội đồng Nhân dân thành phố để quyết định chủ trương đầu tư. Đoạn 3, kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, có chiều dài khoảng 2,7 km, đã bắt đầu triển khai từ năm 2017 dưới hình thức BOT (Build-Operate-Transfer) với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã phải tạm dừng thi công vào tháng 3 năm 2020 khi mới hoàn thành 44% khối lượng công việc do gặp khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và việc điều chỉnh dự án chưa hoàn tất. Đoạn 4 (từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh): Với chiều dài 5,3 km, dự án này có tổng mức đầu tư ước tính là 16.417 tỉ đồng, bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 13.190 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện thời Thành phố chưa có kế hoạch cân đối nguồn vốn, do đó chưa có cơ sở để trình cấp thẩm quyền thẩm định và quyết định chủ trương đầu tư cho dự án này. Đặt mục tiêu sớm khép kín đường Vành Đai 2 TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra mục tiêu quan trọng đến năm 2030, đó là hoàn thiện Vành đai 2 TP HCM nhằm giảm ùn tắc giao thông trong nội thành và tăng cường kết nối giữa các cảng biển, khu công nghiệp và đường cao tốc. Mặc dù quan tâm lớn đến vấn đề này, nhưng thách thức chính đối diện là nguồn vốn. Gần đây, Nghị quyết 98 của Quốc hội đã được ban hành, tạo điều kiện cho Thành phố Hồ Chí Minh thử nghiệm cơ chế và chính sách đặc thù để phát triển. Theo đó, TP.HCM có thể sử dụng với phương án trả chậm bằng ngân sách, thay vì thanh toán cho nhà đầu tư bằng quỹ đất như trước. Điều này mở ra cơ hội cho TP.HCM có thể tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư thực hiện các phần còn thiếu của Vành đai 2. Hình thức trả chậm cho phép Thành phố thanh toán cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 5-10 năm sau khi công trình hoàn thành và được quyết toán. Điều này giúp giải quyết vấn đề nguồn vốn, mở ra cơ hội cho TP.HCM triển khai nhanh chóng và hiệu quả hóa việc khép kín Vành đai 2 Tp.Hcm, góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao hệ thống giao thông đô thị.

Bản đồ quy hoạch Huyện Bến Lức Long An

Huyện Bến Lức nằm ở phía Đông tỉnh Long An, tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, là cửa ngõ phía Bắc của miền Tây Nam Bộ, khu vực quan trọng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là đầu mối trung chuyển kinh tế - thương mại. Sự tiếp biến văn hóa giữa các tỉnh miền Tây và TP.HCM. Hiện nay, bản đồ Huyện Bến Lức được quy hoạch và phát triển đồng bộ với cơ sở hạ tầng, Huyện Bến Lức Tỉnh Long An đang trở thành nơi thu hút dòng vốn đầu tư lớn. Đặc biệt, theo đồ án quy hoạch vùng TP.HCM, huyện Bến Lức Long An cũng sẽ trở thành đô thị vệ tinh của thành phố trong tương lai. Bản đồ quy hoạch giao thông Huyện Bến Lức Long An Đến nay, đặc biệt là huyện Bến Lức và cả tỉnh Long An đã trở thành địa bàn thu hút đầu tư với hàng trăm dự án đô thị lớn nhỏ, hạ tầng cũng được triển khai mạnh mẽ như: Cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Cao tốc Đông Tây, Vành đai 1, Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4... Đặc biệt, chính quyền địa phương đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, 2 tuyến đường cao tốc lớn chạy qua khu vực Bến Lức, trong đó có cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã đi vào hoạt động và cũng là tuyến cao tốc đầu tiên ở phía Nam. Bản đồ quy hoạch giao thông Bến Lức Đồng thời, đường cao tốc Bến Lức Long cũng đang được triển khai xây dựng, dự kiến ​​sau khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Giảm áp lực giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, giúp giao thông liên vùng phía Tây và Đông Nam Bộ không cần đi qua TP.HCM. Hồ Chí Minh. Tuyến cao tốc này sẽ giúp vùng đất này kết nối nhanh chóng các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, giúp giao thương giữa phía Tây và Đông Nam Bộ diễn ra thuận lợi hơn bao giờ hết, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển Bến Lức sở hữu nhiều tuyến giao thông quan trọng Ngoài ra, trên địa bàn huyện Bến Lức còn có Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, ĐT 824, 825 và các tuyến đường chính khác cùng hệ thống sông Vàm Cỏ Đông sẽ giúp tạo thành một hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh. Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý Đường sắt yêu cầu xây dựng tuyến tàu điện số 2; tuyến đường sắt đô thị số 4A; tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ hoàn thành trong thời gian sớm nhất theo bản đồ quy hoạch giao thông Bến Lức. Giao thông an toàn, thuận tiện là một trong những “lực hút” để Khu công nghiệp và Khu chế xuất tại Bến Lức thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả đầu tư. Từ đây, tạo công ăn việc làm cho Bến Lức và chuyển đổi nền kinh tế. Bản đồ quy hoạch xây dựng huyện Bến Lức Huyện Bến Lức với định hướng rất rõ ràng là tập trung phát triển khu đô thị và khu công nghiệp tổng hợp. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Bến Lức Không chỉ được chú trọng đầu tư hạ tầng, Bến Lức còn có lợi thế là một trong những địa phương có quỹ đất sạch lớn, thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn từ cả trong và ngoài nước. Đối với vốn đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc để phát triển các khu công nghiệp quy mô lớn. Ngoài ra, mới đây, huyện Bến Lức đã thông qua nghị quyết công nhận là đô thị loại 4, một cột mốc hứa hẹn báo hiệu một thị trường bất động sản tươi sáng tại khu vực. Ngoài ra, Bến Lức còn được hưởng lợi thế lớn từ chính sách giãn dân của TP.HCM. Khu đô thị trung tâm TP.HCM dù đã đạt lượng cư dân tối đa nhưng môi trường và chất lượng sống sẽ dần suy giảm. Tất nhiên, Bến Lức sẽ là một trong những huyện đầu tiên thực hiện chính sách đô thị hóa theo quy hoạch. Do có nhiều lợi thế nên trong những năm gần đây, thị trường mua bán nhà đất Long An nói chung và Bến Lức nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Huyện Bến Lức tuy là thị trường bất động sản mới nổi so với các thị trường lân cận TP.HCM nhưng lại có nhiều tiềm năng phát triển được kỳ vọng sẽ mang lại giá trị bền vững và lâu dài.